ยลโฉมมัตสึโอ ยูคิมิ(Yukimi Matsuo)นักวาดการ์ตูนสาวมิสยูนิเวิร์สญี่ปุ่น(Miss Universe Japan) 2013


มิสยูนิเวิร์สของประเทศญี่ปุ่น ประจำปี 2013

          เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2556 เว็บไซต์โกลบอลไทม์ รายงานผลการประกวดมิสยูนิเวิร์สของประเทศญี่ปุ่น ประจำปี 2013 (Miss Universe Japan 2013) ว่า ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศคว้ามงกุฎไปครองก็คือ มัตสึโอ ยูคิมิ นางแบบสาววัย 25 ปี ผู้มีความสามารถด้านการเขียนการ์ตูน

           สำหรับ มัตสึโอ ยูคิมิ ทำงานเป็นนางแบบมาแล้วเป็นเวลา 8 ปี พร้อมกันนี้ยังทำงานเขียนการ์ตูนไปด้วย โดยนางงามสาวคนสวยเปิดเผยสาเหตุที่ตัดสินใจเข้าร่วมในการประกวดครั้งนี้ว่า เป็นเพราะต้องการนำการ์ตูนญี่ปุ่นไปเผยแพร่ให้กับผู้คนทั่วโลกได้รู้จักอย่างกว้างขวางนั่นเอง และเวทีนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความฝันเท่านั้น
          ส่วนงานด้านการเขียนการ์ตูนนั้น เรียกได้ว่า ยูคิมิ มีฝีมืออย่างมาก โดยเธอย้ำว่า เธอเป็นคนที่รักการอ่านและเขียนการ์ตูนเป็นชีวิตจิตใจ และทำมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วเพราะเป็นสิ่งเดียวที่ทำแล้วได้รับคำชมจากพ่อแม่และญาติ ๆ อีกทั้งเธอเป็นคนพูดน้อยชอบถ่ายทอดความรู้สึกของตัวเองออกมาทางภาพวาดมากกว่า นั่นจึงทำให้เธอรู้สึกรักการวาดการ์ตูนมากขึ้นเรื่อย ๆ

          โดยก่อนหน้านี้ ผลงานการ์ตูนของยูคิมิเพิ่งจะได้รับการเลือกในการประกวดแข่งขันของเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ซึ่งทางเว็บไซต์ได้บอกเธอเอาไว้ว่าอยากจะรอให้การประกวดเสร็จสิ้นก่อนจึงจะนำมาเผยแพร่ นอกจากนี้ยังมีผลงานการ์ตูนสั้นลงตีพิมพ์ในนิตยสารของจังหวัดมิเอะ รวมทั้งมีงานวาดภาพประกอบเข้ามาเป็นระยะ ๆ

          ทั้งนี้ ยูคิมิ ยังกล่าวอีกว่า สาเหตุที่เธอเลือกประกอบอาชีพนางแบบ เพราะรู้สึกว่าการเขียนการ์ตูนอยู่ที่บ้านอย่างเดียว อาจทำให้กลายเป็น ฮิคิโคโมริ หรือ ผู้ที่เอาแต่อยู่ในบ้านไม่ยอมออกไปพบปะผู้คนจนกลายเป็นคนที่เข้าสังคมไม่ได้ และการได้มาเป็นนางแบบยังทำให้เธอหามุกใหม่ ๆ ไปเขียนการ์ตูนด้วยเช่นกัน