มนต์เสน่ห์แห่งความสุขไม่เคยหยุดที่เขาใหญ่พร้อม30 ที่พักเขาใหญ่สุดฮิต เที่ยวป่า รับลม ชมธรรมชาติ

"เขาใหญ่" ถือว่าเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย และนับว่าเป็นผืนป่าใหญ่ที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานครมากที่สุด เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย มากสไตล์ ทั้งทางธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และเกษตรกรรม ซึ่งรวบรวมสถานที่กิน เที่ยว ช้อป ไว้อย่างสมบูรณ์ แล้วแต่ความชื่นชอบของแต่ละบุคคล โดยมีถนนเส้นหลักที่มุ่งหน้าขึ้นสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หรือ "ถนนธนะรัชต์" ที่เป็นเส้นทางแห่งความสุข มีเสน่ห์ดึงดูดใจและสร้างสีสันความบันเทิงให้แก่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนได้ตลอดเส้นทาง และไม่ว่าคุณจะเคยมาเที่ยวที่เขาใหญ่แห่งนี้สักกี่ครั้ง เราเชื่อว่าคุณก็จะได้พบกับความแปลกใหม่ของสถานที่แห่งนี้อยู่ตลอดเวลา

          อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีอาณาบริเวณครอบคลุมพื้นที่คาบเกี่ยวใน 4 จังหวัด คือ อำเภอมวกเหล็ก อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี, อำเภอปากช่อง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา, อำเภอนาดี อำเภอกบินทร์บุรี อำเภอประจันตคาม อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี และ อำเภอปากพลี อำเภอบ้านนา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เมื่อปี 2548 ได้รับการประกาศให้เป็น "มรดกโลกทางะรรมชาติ" จากองค์การยูเนสโก พร้อมได้รับการบันทึกสถิติว่า เป็นแหล่งที่มีอากาศบริสุทธ์ 1 ใน 7 ของโลก และด้วยสภาพภูมิอากาศที่เย็นสบายตลอดปีของที่นี่ จึงมีผู้นำองุ่นพันธุ์ไวน์ต่าง ๆ มาเพาะปลูกเป็นไร่ขนาดใหญ่ ทำอุตสหกรรมไวน์หลายแห่ง และเปิดเป็นรีสอร์ทให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาดื่มด่ำกับบรรยากาศไร่องุ่นสไตล์เมดิเตอเรเนียน หรือยุโรปตอนใต้นั่นเอง 

          และแล้วแหล่งท่องเที่ยวทางการเกษตรอื่น ๆ อาทิ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ แหล่งช็อปปิ้งพักผ่อนหย่อนใจในสไตล์ยุโรปอีกมากมายก็เกิดขึ้นตามมาเป็นทิวแถวตลอดแนวถนนธนะรัชต์ และถนนรอบ ๆ เขาใหญ่เกือบทุกสาย คู่หูเดินทางฉบับนี้จึงอยากจะขออัพเดทมนต์เสน่ห์แห่งความสุข ณ เขาใหญ่ สถานที่ที่มีมนต์ขลังแห่งนี้







          จุดหมายแรกของเราบนเส้นทางแห่งความสุขเริ่มต้นที่ Sheep Land ตั้งอยู่บริเวณริมถนนธนะรัตน์ กม.ที่ 4 ฝั่งซ้ายมือ ซึ่งเป็นที่ตั้งของฟาร์มแกะชีพแลนด์ ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับความน่ารักของแกะตัวเล็กตัวน้อยไปถึงตัวใหญ่ ที่สามารถลูบ จับ สัมผัสได้ จะอุ้ม จะกอด ทำได้หมด ไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด เพียงแค่คุณเดินผ่านประตูรั้วเข้าสู่สนามหญ้า พวกมันก็จะวิ่งเข้ามารุมล้อมรอบตัวคุณแล้ว เป็นการออดอ้อนให้คุณซื้อนมสดหรืออาหารเม็ดมาป้อนให้พวกมัน ช่างเป็นภาพที่น่ารักน่าเอ็นดูจริง ๆ แถมมันยังชอบทำตัวเป็นดาราหน้ากล้องให้คุณถ่ายรูปคู่กับมันอีก เมื่อชื่นชมความน่ารักของลูกแกะน้อยกันจนพอใจแล้ว ก่อนจากไปก็อย่าลืมแวะชิม เจลลาโต้ไอศครีมไขมันต่ำแบบโฮมเมด แล้วเลือกซื้อสินค้าแฮนด์เมดจากผลิตภัณฑ์ขนแกะต่าง ๆ ไปฝากคนที่บ้านด้วย ชีพแลนด์ เปิดทุกวัน 11.00 – 20.30 น. (หยุดทุกวันอังคาร) โทร. 08-8071-2012 









          ออกจากชีพแลนด์มาอีกนิดเดียว ประมาณ กม.ที่ 6 เราก็มาถึง The Smoke House ร้านอาหารยุโรป และอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากในช่วงนี้ โดยสร้างเป็นปราสาททรงยุโรปโบราณออกมาได้อย่างโดดเด่นสะดุดตาเป็นสง่ากับถนนสายนี้มาก ใครที่ผ่านไปมาต่างก็อดใจไว้ไม่ได้ที่จะต้องแวะถ่ายรูปกันไว้เป็นที่ระลึกไว้แอ๊คอาร์ตกับเพื่อนฝูงประหนึ่งว่าได้ไปเยือนดินแดนยุโรปแห่งใดแห่งหนึ่งมาก็มิปาน อาหารที่นี่รสชาติดี แต่ขอแนะนำว่าควรสั่งมาหลาย ๆ เมนู แล้วแชร์กันทานจานโน้นคำจานนี้คำ รับรองได้อิ่มกันทั้งวงแน่นอน ราคาอาจจะดูค่อนข้างสูงแต่ก็คุ้มค่า เพราะของเค้าจานใหญ่จัดเต็มสมราคา 

          และถ้ามานั่งทานตั้งแต่ 1 ทุ่ม เป็นต้นไป ท่านก็จะได้ทานข้าวเคล้าเสียงเพลงจากจาก 3 หนุ่มหล่อ บนเวทีแสดงสด ที่สามารถมองผ่านออกไปเห็นทุ่งกว้างและขุนเขาเบื้องหลัง ก็นับได้ว่าเป็นมื้อค่ำที่โรแมนติคไม่เบาเลยทีเดียว มีบริการไวน์รสเลิศและเบอเกอรี่รสละมุม สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ เวลาที่เหมาะสำหรับการมาเยือนที่นี่ก็น่าจะประมาณช่วงแดดร่มลมตก จนถึงช่วงหัวค่ำ เพราะเมื่อยามพระอาทิตย์เริ่มอัสดง เราก็จะเริ่มเห็นแสงไฟประดับที่ทางร้านจัดแต่งไว้เพื่อเสริมความสง่างามให้กับเดอะสโมกเฮ้าส์แห่งนี้มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นที่ที่สวยทั้งกลางวันและกลางคืนจริง ๆ เดอะสโมกเฮ้าส์ เปิดบริการทุกวัน 10.00 – 22.30 น. โทร. 0-4436-5222











          ผ่านเดอะสโมกเฮ้าส์มาเพียงไม่กี่นาที ช่วง กม.ที่10.6 ฝั่งซ้ายมือ เราจะได้เห็นเห็ดปูนปั้นน้อยใหญ่ สีสันน่ารัก เรียงรายอยู่ในสนามหญ้า เป็นสถานที่เที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ที่เปิดมาได้เพียงไม่นานเขาใหญ่พานอราม่า ฟาร์ม ที่เปิดให้เข้าชมวิธีการเพาะเห็ด และสามารถเลือกเก็บเห็ดมากมายหลายสายพันธุ์ด้วยมือของคุณเอง เสร็จแล้วนำมาชั่ง จ่ายเงิน นำกลับไปปรุงอาหารที่บ้านได้เลย หรือจะเลือกสั่งอาหารเมนูเห็ดนั่งทานกันสักมื้อ ก็อิ่มอร่อยได้สุขภาพดี ซึ่งมีให้เลือกอยู่หลายเมนู อาทิ ลาบเห็ด ยำเห็ดสามอย่าง เห็ดทอด เห็ดย่าง ทำได้หมด แถมเห็ดสด ๆ ที่เพิ่งเก็บไปจะได้รสชาติหวานอร่อยดีด้วย

          นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์เห็ดแปรรูปให้เลือกซื้อกลับบ้านทั้งของสดของแห้งหลายรายการ เช่น ไส้อั่วเห็ด แหนมเห็ดโคนญี่ปุ่น น้ำพริกเผา น้ำพริกตาแดง เห็ดสวรรค์ ทองม้วน ทองพับ น้ำเห็ด 5 อย่างเพื่อสุขภาพ สมุนไพรเห็ดอัดแคปซูล ฯลฯ  เป็นที่ถูกอกถูกใจในกลุ่มคนรักสุขภาพอย่างมาก เขาใหญ่ พานอราม่า ฟาร์มเห็ด เปิดทุกวัน 8.00 – 17.00 น. หยุดทุกวันอังคาร โทร. 0-4475-6234








          มุ่งหน้าตรงมาอีกประมาณ 2 กิโลฯ ฝั่งซ้ายมือ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเร็วและความตื่นเต้นไม่ควรพลาดกับสนามขับรถโกคาร์ทประลองความเร็วกันเล่นที่ เขาใหญ่ สปีดคาร์ท ที่นี่เขามีบริการรถโกคาร์ททั้งของเด็กและผู้ใหญ่ รวมทั้งรถโกคาร์ทแบบ 2 ที่นั่ง รถเอทีวีของเด็กก็มีให้เช่าขับ พร้อมไฟส่องสนามยามค่ำคืน เพื่อความปลอดภัย ในราคาชั่วโมงละ 300 บาท  และสำหรับสาว ๆ ที่ไปด้วย แต่ไม่อยากแข่งรถกับหนุ่ม ๆ เค้า ก็มีที่นั่งชมทีวีถ่ายทอดสดพร้อมทานอาหารรอหนุ่ม ๆ ไปพลาง ๆ เพราะเค้ามีอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการพร้อมสรรพทุกสิ่ง แถมยังรับจัดงานปาร์ตี้สังสรรค์ สัมมนา ในโอกาสพิเศษต่าง ๆ อีกด้วย เปิดทุกวัน 9.00 – 21.00 น. โทร. 08-6660-8060



          จากเขาใหญ่สปีดคาร์ทมาถึง กม.13 เราลองหันมามองฝั่งขวามือกันบ้าง ก็จะเห็น Cottages @ Hill Resort รีสอร์ทสีสันสวยหวานน่ารักราวกับหมู่บ้านเทพนิยายในการ์ตูนฝรั่ง สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักกับรีสอร์ทใหม่แกะกล่องแล้วไม่ผิดหวัง ลองเข้าเลือกชมดู มีบ้านขนาด S M L XL ให้เลือกตามความเหมาะสมกับหมู่คณะ หรือจะเพียงเข้ามาแวะนั่งพักดื่มกาแฟทอดอารมณ์ก่อนขึ้นชมเขาใหญ่ หรือจะจัดหนักกับสเต๊ก ต่อด้วยไอศครีม อิ่มแล้วเกิดจะง่วงกับเข้านวดแผนไทยได้อีก ที่นี่เค้ามีพร้อม สอบถามรายละเอียดโทร. 08-1120-6008















          ก่อนถึงอุทยานฯ เขาใหญ่ ที่ กม.17 ฝั่งซ้าย จะเห็นอาคารสไตล์อิตาเลี่ยนโบราณสีน้ำตาลอมส้มเรียงราย เป็นที่รู้จักกันในนาม Palio Khao Yai สถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งช้อปปิ้งของเขาใหญ่ ในคอนเซ็ปต์ถนนคนเดิน กับสินค้าอันหลากหลายที่มีมากมายกว่า 120 ร้านค้า รวมทั้งอาหาร เครื่องดื่ม สปา เสริมสวย ตลอดจนที่พักในแบบบูติคโฮเทลที่นับว่าอยู่ใกล้สะดวกสบายต่อการขึ้นเที่ยวชมอุทยานฯ เขาใหญ่มากที่สุดแห่งหนึ่งด้วย ที่นี่นอกจากคุณจะสนุกกับการช็อปปิ้งสินค้าต่าง ๆ แล้ว ยังมีมุมสวย ๆ มากมายให้ถ่ายภาพเล่นเป็นที่ระลึก เสมือนหนึ่งว่าคุณไปเยือนเมืองอิตาลีมาอวดเพื่อนฝูงให้ดูกันอย่างตื่นตาตื่นใจเลยทีเดียว ปาลิโอ เขาใหญ่ เปิดทุกวัน  8.00 – 20.00 น. โทร. 0-4436-5899










          เสร็จสรรพจากการโพสต์ท่าสวยกันแล้วก็มาสัมผัสธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์อย่างแท้จริงที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก่อนจะผ่านด่านของอุทยานฯ เข้าไป สิ่งแรกที่ควรจะทำก็คือการแวะกราบนมัสการ เจ้าพ่อเขาใหญ่ กันเสียก่อน เพื่อเป็นสิริมงคลในการมาเยือนถิ่นนี้ สำหรับเจ้าพ่อเขาใหญ่นั้น ท่านมีตัวตนจริง เคยเป็นบุคคลที่มีชีวิตอยู่ในโลกนี้มาก่อน เดิมท่านชื่อ นายจ่าง นิสัยสัตย์ รับราชการเป็นปลัดกองทัพไทย เมื่อเสร็จศึกสงครามท่านมักจะออกเยี่ยมเยือนลูกน้องเก่าของท่าน เมื่อท่านทราบว่าลูกน้องเก่าของท่านไปตั้งตัวเป็นโจรบนเขาใหญ่และถางป่าบนเขาใหญ่จนเตียนโล่ง ก็เสียใจมาก ท่านจึงขอร้องให้ลูกน้องท่านเลิกและอพยพมาอยู่ข้างล่าง แต่ก็มีกลุ่มโจรกลุ่มหนึ่งไม่ยอมเชื่อ เมื่อตกลงกันไม่ได้ จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น ปรากฏว่าหัวหน้าโจรกลุ่มนั้นถูกยิงเสียชีวิต ท่านจึงเป็นบุคคลที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก  นอกจากนั้นท่านมีจิตใจโอบอ้อมให้ความช่วยเหลือชาวบ้านทุก ๆ ด้าน ต่อมาท่านได้จบชีวิตลงด้วยไข่ป่า ด้วยวัย 75 ปี ชาวบ้านจึงพร้อมใจกันตั้งศาลเพียงตาไว้ที่ในบริเวณวัดหนองเคียม จังหวัดนครนายก เรียกว่า "ศาลเจ้าพ่อปลัดจ่าง"

          ต่อมาหลังจากที่รัฐบาล ฯพณฯ จอมพลสฤษดิ์  ธนะรัชต์ ได้จัดตั้งให้ป่าเขาใหญ่ เป็นอุทยานแห่งชาติ ได้เกิดนิมิตรถึงเจ้าผู้คุ้มครองสรรพสัตว์และผืนป่า จึงได้มีการจัดตั้งศาลเจ้าพ่อขึ้นที่บริเวณกิโลเมตรที่ 23 ถนนธนะรัชต์ และได้อัญเชิญดวงวิญญาณของท่านมาสถิตย์ไว้ แล้วขนานนามว่า "ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่" นักท่องเที่ยวที่แวะกราบไหว้อธิษฐานขอโชคลาภ และให้การเดินทางเป็นไปอย่างปลอดภัย ท่านก็มักจะเมตตาให้สมความปรารถนาอยู่เสมอ

          เมื่อนมัสการเจ้าพ่อเขาใหญ่ และผ่านด่านเข้ามาแล้ว เราควรแวะไปที่สำนักงานของอุทยานเสียก่อน เพื่อดูว่ามีแผนกใดบ้างที่เราต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลที่น่าสนใจว่าเราจะทำกิจกรรมใดบ้างที่นี่ หรือศึกษาเส้นทางไปสู่จุดเที่ยวชมต่าง ๆ เช่น หน่วยกู้ภัย ศูนย์ปฎิบัติการบิน ฝ่ายวิชาการ ( พืชพรรณสัตว์ป่าและอากาศ ) ฝ่ายนันทนาการและบ้านพัก ร้านจำหน่ายของที่ระลึก หน่วยงานบริการพาส่องสัตว์ สำนักงานจองที่พักกางเต๊นท์ ฯลฯ 



          สำหรับเราเลือกที่จะแวะชม น้ำตกเหวสุวัต โดยขับผ่านศูนย์บริการนักท่องเที่ยวมาประมาณ 200 เมตร ก็จะพบกับ อ่างเก็บน้ำสายศร ซึ่งเป็นแหล่งเก็บน้ำ เพื่อใช้ภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สำหรับทั้งบ้านพักเจ้าหน้าที่และบ้านพักนักท่องเที่ยว และยังเป็นแหล่งน้ำสำหรับสัตว์ป่าด้วย บริเวณสันอ่างเก็บน้ำจะมีทางเดิน ไปออกที่หอดูสัตว์หนองผักชีได้ โดยต้องติดต่อเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่ามานำทาง เพราะทางอุทยานฯ ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินเอง เนื่องจากสภาพพื้นที่ป่าเป็นป่าทึบมีโอกาสหลงทางได้ง่าย อ่างเก็บน้ำสายศร ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่ดีจุดหนึ่งในอุทยานฯ เพราะพระอาทิตย์จะตกหลังแนวเขาพอดี ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจมาก

          ในระหว่างทางที่เราขับรถไปเที่ยวยังน้ำตกเหวสุวัต ก็อาจจะเห็นกวาง ช้าง หรือ ลิง ลงมากินน้ำหรือหาอาหารบ้าง แต่ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับรถพอสมควรเพราะทางค่อนข้างลดเลี้ยวและชันบ้างในบางช่วง โดยจุดหมายปลายทางของเราในครั้งนี้คือ น้ำตกเหวสุวัต เป็นน้ำตกแห่งหนึ่งที่สวยงามของอุทยานฯ เขาใหญ่ โดยเกิดจากห้วยลำตะคองไหลตกผ่านหน้าผาสูงราว 25 เมตร และมีแอ่งน้ำทางด้านล่าง ทางอุทยานฯ ห้ามลงเล่นน้ำ เนื่องจากกลัวอันตรายจากน้ำป่าไหลหลากเฉียบพลัน หากมาในฤดูน้ำน้อย จะสามารถเดินลัดเลาะเพื่อเข้าไปยังโพรงถ้ำเล็ก ๆ ใต้หน้าผาน้ำตกได้ สำหรับห้วยลำตะคองนี้ หลังจากผ่านน้ำตกเหวสุวัตแล้ว ยังมีน้ำตกเหวไทรและน้ำตกเหวประทุนที่อยู่ลึกเข้าไปอีก แต่จะต้องเดินผ่านป่าลึกฝ่าดงทากเข้าไป ควรมีเจ้าหน้าที่นำทางไปด้วยเนื่องจากในป่าลึกนั้นเส้นทางไม่ชัดเจน อาจพลัดหลงได้ง่าย 



          สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ก็สามารติดต่อของกางเต้นท์ได้ที่ จุดกางเต๊นท์น้ำตกผากล้วยไม้ มีห้องน้ำ ลานจอดรถ และลานกางเต้นท์ ที่สะดวกสบาย และจากจุดนี้หากเดินเท้าลัดเลาะไปตามห้วยลำตะคอง ผ่านป่าดงดิบตลอดทาง ประมาณ 1.2 กิโลเมตร ก็จะถึงน้ำตก ซึ่งมีลักษณะเป็นผาไม่สูงนัก น้ำตกแห่งนี้มีกล้วยไม้หลายชนิดเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกล้วยไม้หวายแดง ซึ่งจะออกดอกช่วงเดือนเมษายน หากเดินเลาะไปตามโขดหินอีกประมาณ 100 เมตร ก็จะพบน้ำตกชั้นใน ซึ่งมีความสวยงามไม่แพ้กัน และหากเดินเลาะมาตามห้วยลำตะคองเรื่อย ๆ ก็จะมาทะลุถึงน้ำตกเหวสุวัตได้ 

          สำหรับสถานที่กางเต็นท์นั้น มีลานกางเต็นท์ตามจุดต่าง ๆ และมีเต็นท์ให้เช่า การสำรองที่พักเต็นท์สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้กับอุทยานฯ โดยตรง นอกจากที่กางเต๊นท์แล้ว ทางอุทยานฯ ยังมีบริการ ที่พัก มีบ้านพักเดี่ยว บ้านพักเรือนแถว ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว จำนวน 4 โซน ได้แก่ โซนศูนย์บริการนักท่องเที่ยว โซนบนเขา-จุดชมวิว โซนค่ายสุรัสวดี และโซนบ้านธนะรัชต์ ในการมาพักแรมที่อุทยานฯ นี้ นักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องเตรียมอาหารมาเอง เพราะมีร้านอาหารให้บริการ ตั้งแต่เวลา 07.00 - 18.00 น. ในวันจันทร์ - ศุกร์ และเวลา 07.00 - 21.00 น. ในวันเสาร์ - อาทิตย์ ถึง 5 แห่งด้วยกัน คือ บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว, บริเวณจุดกางเต็นท์ผากล้วยไม้, บริเวณจุดกางเต็นท์ลำตะคลอง, บริเวณน้ำตกเหวสุวัต, บริเวณน้ำตกเหวนรก พร้อมสุขาสาธารณะบริการตามจุดบริการนักท่องเที่ยว และบริเวณลานกางเต็นท์ 

          นอกจากนี้อุทยานฯ เขาใหญ่ ยังมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น เขาร่ม เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เขาแหลม เขาเขียว เขาสามยอด เขาฟ้าผ่า เขากำแพง เขาสมอปูน เขาแก้ว น้ำตกเหวนรก จุดชมวิวผาเดียวดาย จุดชมวิวผาตรอมใจ หอดูสัตว์หนองผักชี หอดูสัตว์คลองปลากั้ง จุดชมวิว กม.30 










          เมื่อชื่มชมธรรมชาติบนอุทยานฯ กันเต็มอิ่ม ก็ถึงเวลากลับ โดยเมื่อออกจากอุทยานฯ เข้าสู่เส้นทางถนนธนะรัตช์ ถึงจุดตัดกับถนนผ่านศึก- กุดคล้า ประมาณ กม.ที่ 23 ให้เลี้ยวซ้ายแล้วมุ่งหน้าไปประมาณ 10 กว่ากิโลฯ เพื่อเยี่ยมชม ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้ ตั้งอยู่ในหุบเขาอโศก ใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โอบล้อมไปสีเขียวสดเรียงเป็นแนวของต้นองุ่นไวน์อันเลื่องชื่อหลากหลายสายพันธุ์ สามารถหาซื้อหาผลองุ่นสด และผลิตภัณฑ์จากองุ่นเป็นของฝาก ได้ที่ "ร้านมอนติโน" ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าไร่แห่งนี้หรือหากอยาก หรือจะลิ้มลองอาหารสเลิศสไตล์ตะวันตกที่ "ร้านวิคคอตโต้" ก็ได้ ไร่กราน-มอนเต้ เปิดทุกวัน 11.00 – 21.00 น. โทร. 0-3622-7334-5



          ช่วงเวลาแห่งความสุขยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เมื่อท่านมุ่งหน้าเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ ประมาณ กม. ที่ 155 – 156 ก็จะได้พบกับ ไร่ข้าวโพดสุวรรณ อันสวยงาม โดยการันตีได้ว่า เป็นฉากประกอบในละครทีวีมาแล้วหลายเรื่อง ไร่นี้อยู่ภายใต้การดูแลของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยบรรยากาศเย็นสบาย พร้อมวิวทิวทัศน์ของทุ่งข้าวโพด ดอกผักเสี้ยนสีชมพู ดอกดาวกระจายหลายหลากสี กลางหุบเขา บนเนื้อที่กว่า 400 ไร่ มีข้าวโพดหวาน ทั้งแบบต้มและแบบดิบ รวมทั้งน้ำนมข้าวโพดและสินค้าการเกษตรจำหน่าย สามารถหาซื้อของขวัญของฝากเพื่อนฝูง ญาติสนิท มิตรสหายกันได้ที่นี่ เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00 – 20.00 น. โทร. 0-4436-1770-4

          การเดินทางท่องเที่ยวที่ดี คือ การเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่าง ๆ ที่เราได้พบเจอระหว่างทาง ไม่ว่าจะเป็นผู้คน สถานที่ สิ่งของ บรรยากาศ ฯลฯ เพราะทุกอย่างคือประสบการณ์แห่งความสุขที่คุณได้รับและสัมผัสได้เพียงคนเดียวเท่านั้น กับ "ความเป็นส่วนตัวในโลกของส่วนรวม" สนุกและมีความสุขกับชีวิตในทุกย่างก้าวที่คุณออกเดินทางนะคะ...มิตรรักนักเดินทาง


TIPS การเดินทาง

รถยนต์ส่วนตัว 

          เส้นทางที่ 1 คือ จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปทางสระบุรี บนทางหลวงหมายเลข 1 เลี้ยวขวาตรงทางแยกเข้าอำเภอเมือง 1 โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ กิโลเมตรที่ 56 เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนธนะรัชต์

          เส้นทางที่ 2 คือ จากกรุงเทพฯ - แยกหินกอง แล้วไปตามทางหลวงหมายเลข 33 (นครนายก-ปราจีนบุรี) ถึงสี่แยกเนินหอมใช้ทางหลวง 3077 ไปถึงเขาใหญ่ 

รถโดยสารประจำทาง 

          มีรถออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักรฯ) ทุกวัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร.1490 เรียก บขส.

30 ที่พักเขาใหญ่สุดฮิต เที่ยวป่า รับลม ชมธรรมชาติ

ที่พักเขาใหญ่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เบื่อหรือยังคะ...กับการต้องใช้ชีวิตวุ่นวายอยู่ในเมือง ลองออกไปมองหาความเป็นธรรมชาติท่ามกลางผืนป่าที่กว้างใหญ่ เพื่อให้ใจและกายที่เหนื่อยล้าได้พักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์อย่างเต็มปอดดูบ้างไหม และสถานที่ที่เหมาะสุด ๆ สำหรับการไปนอนพักสัมผัสธรรมชาติ ก็คือ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ที่หลายคนคุ้นเคยนั่นเอง ถ้าเริ่มสนใจแล้วล่ะก็ รีบเก็บกระเป๋าไปนอนเล่นเขาใหญ่กันดีกว่า

          แต่ช้าก่อน...จะไปเที่ยวต่างถิ่นทั้งที คงต้องหา ที่พักเขาใหญ่ เตรียมไว้ให้อุ่นใจกันก่อนเนอะ วันนี้กระปุกท่องเที่ยวจึงขอรวบรวม ที่พักสุดฮิตเขาใหญ่ ที่ใครผ่านไปก็ต้องแวะพัก มาฝากกัน ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้างต้องลองไปเก็บข้อมูลกันเลยจ้า

1. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

          เรียกว่าเป็นซิกเนเจอร์ของเขาใหญ่เลยล่ะ สำหรับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพราะเป็นสถานที่สุดฮิตที่ใคร ๆ ต้องแวะไปเยือน ยิ่งถ้าได้ลองนอนพักในบ้านพักของอุทยานฯ จะยิ่งได้บรรยากาศสุด ๆ เพราะมีสัตว์ป่าหายากหลายชนิด คอยเดินวนเวียนอยู่เป็นเพื่อน หรือถ้าใครอยากจะสัมผัสธรรมชาติยิ่งกว่านั้น ก็มีเต็นท์ให้เช่าสำหรับกางนอนกันแบบสุดชิล เตาปิ้งย่างก็มีให้พร้อม เหมือนได้ไปปิกนิกในป่าอันกว้างใหญ่ แต่คงต้องเตรียมเสื้อผ้าหนา ๆ ไปสักหน่อย เพราะอุณหภูมิยามดึกของที่นี่เย็นสุด ๆ กระซิบให้ว่าบ้านพักมีให้เลือกทั้งห้องพัดลมและห้องแอร์ เลือกพักได้ตามใจชอบเลยค่ะ

          ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 086-092-6529, 037-356-033, 044-249-305
          เว็บไซต์ : www.dnp.go.th
          ราคา : 800 – 7,500 บาท

          รีวิว

          [CR]----@----ปังเป๊ปหาเรื่องเที่ยว----@----อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่----@----

โบนันซ่า เขาใหญ่

2. โบนันซ่า เขาใหญ่

          ที่พักเก๋ ๆ ของตระกูลเตชะณรงค์ ที่ทำให้เขาใหญ่กลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งผู้บริหารหนุ่ม สงกรานต์ เตชะณรงค์ จัดกิจกรรมต่าง ๆ ภายในรีสอร์ทให้ผู้เข้าพักได้สนุกสนานกันอย่างเต็มที่ ในสไตล์แอดเวนเจอร์ ทั้งขี่ม้า, บีบีกัน, ยิงธนู, โรลเลอร์บอล, ขับรถเอทีวี, ปีนหน้าผาจำลอง และอื่น ๆ อีกเพียบ สำหรับห้องพักก็มีให้เลือกหลายแบบ ซึ่งแต่ละห้องคุณจะได้ดื่มด่ำพร้อมกับอิงแอบธรรมชาติอย่างแท้จริง และไม่ต้องห่วงเรื่องความสะดวกสบาย ที่สำคัญยังมีสนามกอล์ฟไว้บริการอีกด้วยจ้า

          ที่ตั้ง : เลขที่ 236 หมู่ 5 ถนนธนะรัตน์ ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 044-921-113-5, 044-921-064, 086-327-3198
          เว็บไซต์ : thebonanzakhaoyai.com
          ราคา : 3,000 – 10,500 บาท  

          รีวิว

          ไป Outting กันดีกว่า ณ โบนันซ่าเขาใหญ่

          รีวิว โรงแรมโบนันซ่า รีสอร์ท เขาใหญ่ค่ะ

ศาลา เขาใหญ่

 3. ศาลา เขาใหญ่

          ที่พักสุดหรูในดวงใจใครหลายคน ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาเพื่อให้ห้องพักทุกหลังได้มีโอกาสมองเห็นวิวธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ที่พักซึ่งมีอยู่เพียงแค่ 7 ห้อง ช่วยการันตีได้ว่าเป็นรีสอร์ทที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัวจริง ๆ สระน้ำกลางภูเขาคือจุดเด่นของที่นี่ เพราะพื้นที่รอบสระที่กว้างขวางและเขียวขจี ทำให้บรรยากาศภายในที่พักมีอิสระสุด ๆ แน่นอนว่าสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีพร้อมสรรพ รับรองว่าสบายเหมือนอยู่บ้านเลยล่ะ

          ที่ตั้ง : เลขที่ 99 หมู่ 1 ตำบลวังกะทะ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 044-760-500, 089-846-0500
          เว็บไซต์ : www.salaresorts.com และ เฟซบุ๊ก salakhaoyai
          ราคา : 5,000 – 12,500 บาท

          รีวิว

          [CR] เด็กจิ๋ว Chill Out @ Sala Khao Yai, Korat

          -*-*- Review -*-*- ความทรงจำมิรู้ลืม.... " Sala Khaoyai"

          One Bedroom Pool Villa Suite, Sala Khao Yai

          กลิ่นอายแห่งลมหนาวที่ศาลาเขาใหญ่ (SALA Khaoyai)

เขาใหญ่ แฟนตาซี

4. เขาใหญ่ แฟนตาซี

          รีสอร์ทน่ารัก ๆ ที่ทำบ้านพักเป็นทรงโดมสุดแปลกตา ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกและอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ไว้นอนแช่ตัวแบบเพลิน ๆ หลังจากทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่ทางรีสอร์ทมีไว้ให้สนุกสนานกันเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น โหนสลิง, สกีบก, กระเช้าชมวิว, รถเอทีวี, รถวิบาก, โกคาร์ท และไวกิ้ง นอกจากนี้ ยังมีสวนนกให้เข้าชมและถ่ายรูปนกพันธุ์ต่าง ๆ รวมถึงมีสระว่ายน้ำให้ลงเล่นทั้งเด็กและผู้ใหญ่อีกด้วย

          ที่ตั้ง : เลขที่ 421 หมู่ 1 ถนนธนะรัชต์ ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 088-504 9991-3
          เว็บไซต์ : www.khaoyaifantasy.com
          ราคา : 2,700 – 3,900 บาท

          รีวิว

          [CR]+++++++++Review เขาใหญ่แฟนตาซี พาชมบ้านรมควัน ปาลิโอ

คีรีมายา เขาใหญ่

5.  คีรีมายา เขาใหญ่

          อีกหนึ่งรีสอร์ทสุดหรูหราบนอาณาเขตกว้างใหญ่ ที่มีสนามกอล์ฟให้ออกรอบเล่น ๆ ห้องพักก็มีให้เลือกทั้งแบบบนอาคารหรือแบบวิลล่าส่วนตัว ซึ่งแน่นอนว่ากว้างขวางขนาดนี้แล้วย่อมมีมุมสวย ๆ ให้เดินชมวิวและถ่ายรูปเล่นเพียบเลยล่ะ ภายในห้องพักมีครบทั้งทีวี เครื่องทำน้ำอุ่น อ่างอาบน้ำ และที่สำคัญมีเดย์เบดให้นั่งเล่นชิล ๆ ริมระเบียงอีกด้วย

          ที่ตั้ง :
 เลขที่ 1/3 หมู่ 6 ถนนธนะรัชต์ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 044-426-000
          เว็บไซต์ : www.kirimaya.com
          ราคา : 9,000 – 33,000 บาท

          รีวิว

          "คีรีมายา" เสน่ห์ลี้ลับแห่งเขาใหญ่ : Kirimaya Golf Resort and Spa, Khaoyai

          (CR) * * Review คีรีมายา รีสอร์ท กับเด็กแว่นตัวน้อย ๆ

          [CR]เด็กจิ๋ว Chill Out @ Kirimaya, Khao Yai


กรีนเนอรี่ เขาใหญ่
6. กรีนเนอรี่ เขาใหญ่

          ที่พักสวย ๆ บรรยากาศดี ที่น่าลองแวะไปเยือนสักครั้ง เพราะตกแต่งอย่างสวยงามหรูหรา และมีสิ่งอำนวยความสะดวกบริการอย่างเต็มที่ แถมยังมีสวนสนุกขนาดย่อม ๆ รวมถึงสระน้ำทั้งสระเด็กและสระผู้ใหญ่ ไว้ให้สนุกสนานกันได้ทั้งครอบครัว โดยเฉพาะคนที่ชอบท้าทายความหวาดเสียวรับรองว่าจะต้องชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ต่าง ๆ อย่าง บีบีกัน, ไต่เชือก, ปีนหน้าผาจำลอง, กระโดดหอ และอื่น ๆ ที่รอให้คุณไปทดสอบความกล้า

          ที่ตั้ง : เลขที่ 188/1 ถนนธนะรัชต์ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 044-297-668
          เว็บไซต์ : www.greeneryresort.com
          ราคา : 3,500 – 16,800 บาท

          รีวิว

          เดอะกรีนเนอรี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ สวย สนุก สบาย ค่ะ

          [Review] เขาใหญ่ #1 The Greenery Resort


balios

7. บาลิออส เขาใหญ่

          รีสอร์ทเก่าแก่อย่างจุลดิศ ถูกเปลี่ยนมือสู่เจ้าของใหม่ในตระกูลมาลีนนท์ ทำให้ชื่อของรีสอร์ทแห่งนี้เปลี่ยนเป็น บาลิออส พร้อมทั้งมีการตกแต่งใหม่ให้สวยงามขึ้น จุดเด่นของที่นี่คือเป็นที่พักที่อยู่ติดกับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่างปาลิโอ ทำให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการหาที่พักหลังจากแวะเที่ยวจนหนำใจ สามารถเข้าพักได้โดยไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล บรรยากาศในห้องพักดูเรียบง่าย แต่ก็มีครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น และอื่น ๆ

          ที่ตั้ง : เลขที่ 146/1 หมู่ที่ 4 ถนนธนะรัชต์ (กม.17) ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 044-365-971-5
          เว็บไซต์ : www.balioskhaoyai.com
          ราคา : 1,950 – 4,800 บาท

ชาโต เดอ เขาใหญ่

8. ชาโต เดอ เขาใหญ่

          อีกหนึ่งรีสอร์ทสวยท่ามกลางธรรมชาติ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวคฤหาสน์หรูในฝรั่งเศสเลยทีเดียว ห้องพักก็ตกแต่งอย่างหรูหราสไตล์ยุโรป บวกกับสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย เช่น ฟิตเนส, ห้องเล่นเกม, ซาวน่า, สระว่ายน้ำ ห้องคาราโอเกะ หรือแม้แต่สนามฟุตบอล ก็มีด้วยเหมือนกัน ใครที่ชอบความเป็นส่วนตัวเขามีห้องแบบวิลล่าให้เลือกพักพร้อมอ่าง Jacuzzi ให้นอนแช่ตัวเล่นได้ทั้งวันด้วยจ้า

          ที่ตั้ง : เลขที่ 9 หมู่ 18 บ้านอุทุมพรพัฒนา ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 044-929-929, 083-249-9929
          เว็บไซต์ : www.chateaudekhaoyai.com
          ราคา : 1,900 – 19,500 บาท

          รีวิว

          <รีวิวเที่ยว>ตามรอยละครสี่หัวใจฯ บ้านอดิศวรรังสรรค์@Victoria House...CHATEAU DE KHAOYAI

          เขาใหญ่: Chateau de Khaoyai ที่พักสไตล์ชาโตฝรั่งเศส

          Chateau De Kaoyai

          ชาโต เดอ เขาใหญ่ [Chateau de Khaoyai Resort] จ.นครราชสีมา

          >>> เขาใหญ่ @Chateau De Khaoyai <<<


มุติมายา

9. มุติมายา

          ที่สุดแห่งความหรูหราและเงียบสงบเพราะเป็นที่พักในเครือเดียวกันกับคีรีมายา โดยมีคอนเซ็ปท์ชัดเจนว่าอยากให้คนที่เข้าพักได้กลับไปทำความรู้จักกับตัวเองมากขึ้น เพื่อเติมพลังให้สดชื่น บ้านพักเป็นแบบพูลวิลล่าซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ แม้กระทั่งจาน ช้อน และมินิบาร์ เหมาะสำหรับไปพักแบบเป็นครอบครัวมาก ๆ นอกจากนี้ ยังมีอ่าง Jacuzzi ขนาดใหญ่ในห้องน้ำให้นอนแช่เพลิน ๆ อีกด้วย

          ที่ตั้ง : เลขที่ 1/3 หมู่ 6 ถนนธนะรัชต์ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 044-426-000
          เว็บไซต์ : www.muthimaya.com
          ราคา : 25,894 บาท

          รีวิว

          มุติมายา ... ครั้งแรกกับเขาใหญ่


ฟาวน์เท่น ทรี รีสอร์ท

10. ฟาวน์เท่น ทรี รีสอร์ท

          โรงแรมสไตล์คาวบอยที่เน้นความเป็นธรรมชาติและกิจกรรมแอดเวนเจอร์ รวมทั้งมีจุดเด่นอยู่ที่ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ที่จะชวนให้คุณได้เรียนรู้วิถีแห่งธรรมชาติอย่างแท้จริง คาวบอยไนท์และโชว์คาวบอยเท่ ๆ คือไฮไลท์ของที่นี่ นอกจากนี้ ยังมีโซนกิจกรรมให้เล่นหลากหลาย ทั้งรถเอทีวี, เพนท์บอล, โกคาร์ท, ยิงธนู, จักรยานน้ำ, ลูกบอลน้ำ เป็นต้น  

          ที่ตั้ง : เลขที่ 16 หมู่ 7 ถนนนิคมลำตะคอง ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 044-993-794-5, 087-800-8158-9
          เว็บไซต์ : www.fountaintreeresort.com
          ราคา : 700 – 2,700 บาท

          รีวิว

          My Fisrt Review : Fountain Tree Resort

          RevieW>>> ฟาวน์เท่นทรี รีสอร์ท ปากช่อง

          <<< iN mY mEMoRies >>> aT FoUnTaiN tRee rEsOrt – PaKcHonG

          REVIEW...ฟาวน์เท่น ทรี รีสอร์ท&โครงการกสิกรรมไร้สารพิษ..

          แทนคำขอบคุณ @ ฟาวน์เท่นทรีรีสอร์ท ปากช่อง เขาใหญ่


วาลาตา เขาใหญ่

11. วาลาตา เขาใหญ่

          รีสอร์ทเก๋ ๆ สไตล์อิตาลีสุดคลาสสิคและเป็นส่วนตัว หากได้แวะเวียนไปสัมผัสจะให้อารมณ์เหมือนไปเยือนประเทศอิตาลีแบบสุด ๆ ใครอยากนอนพักกับห้องพักสไตล์ยุโรปแน่นอนว่ามาที่นี่ไม่มีผิดหวัง เพราะภายในห้องพักสุดแสนจะโรแมนติก แถมยังไม่ต้องกังวลเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกเลยล่ะ นอกจากนี้ ใครที่อยากสัมผัสธรรมชาติให้ถึงใจ เขามีเต็นท์ให้กางนอนด้วยนะ

          ที่ตั้ง : เลขที่ 555 หมู่ 11 อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 044-983-261, 088-709-9675
          เว็บไซต์ : www.valatakhaoyai.com และ เฟซบุ๊ก valatakhaoyai
          ราคา : 750 – 8,550 บาท

          รีวิว

          วาลาตา เขาใหญ่

คลองทรายรีสอร์ท เขาใหญ่

 12. คลองทรายรีสอร์ท เขาใหญ่

          เป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทที่มีบ้านพักไว้รองรับจำนวนมาก ทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปพักแรมอยู่ไม่ขาดสาย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ ที่ต้องการบ้านพักสำหรับหลายคนเพื่อรองรับ โดยบ้านหลังใหญ่ของที่นี่สามารถเข้าพักได้ถึง 20 คนเลยล่ะ แน่นอนว่าอยู่ใกล้ธรรมชาติขนาดนี้ ย่อมมีที่พักแบบเต็นท์ไว้บริการให้ได้ลองสัมผัสอากาศเย็น ๆ จากไอหญ้ากันแบบใกล้ชิด ใครไม่กลัวหนาวลองนอนเต็นท์ดูก็ได้บรรยากาศดีเหมือนกัน

          ที่ตั้ง : เลขที่ 42/1 หมู่ 5 ถนนธนะรัชต์ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 044-297-112-8
          เว็บไซต์ : www.klongsairesort.com
          ราคา : 800 – 11,000 บาท

บ้าน ณ เขาใหญ่

13. บ้าน ณ เขาใหญ่

          รีสอร์ทขนาดกลางที่หลายคนติดใจ เพราะบรรยากาศของที่พักดูเป็นกันเองให้ความรู้สึกอบอุ่นราวกับอยู่บ้าน อีกทั้งยังเหมาะมากสำหรับกลุ่มสัมมนาและนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าพักร่วมกันเป็นกลุ่มใหญ่ เนื่องจากมีพื้นที่ให้จัดกิจกรรม และสัมผัสธรรมชาติกันแบบใกล้ชิด บ้านพักแต่ละหลังเน้นสไตล์ไทย ๆ ตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่อบอุ่น รวมถึงใครที่อยากจะกางเต็นท์นอนที่นี่ก็มีบริการด้วยล่ะ

          ที่ตั้ง : เลขที่ 159 หมู่ 5 ตำบลโป่งตาลอง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 085-914-4546, 084-945-9161, 084-454-1942, 084-647-4959
          เว็บไซต์ : www.baan-na-khaoyai.com
          ราคา : 800 – 30,000 บาท

14. Hotel de Artist

          คนรักศิลปะคงต้องหลงใหลที่พักเก๋ ๆ แห่งนี้ เพราะเป็นรีสอร์ทสุดฮิป สไตล์อาร์ทิสต์สมชื่อ บรรยากาศคลาสสิคของรีสอร์ทบวกกับความสวยมีสไตล์ของห้องพัก ทำให้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งที่พักเขาใหญ่สุดฮิต ที่พลาดไม่ได้เลยทีเดียว ส่วนเรื่องความสะดวกสบายไม่ต้องกลัวเลยจ้า เพราะทีวี เครื่องทำน้ำอุ่นและอื่น ๆ เขาก็มีบริการครบครัน เรียกว่าทั้งสวย คลาสสิค แถมยังพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเลยล่ะ

          ที่ตั้ง : เลขที่ 4 หมู่ 17 ถนนธนะรัขต์ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 044-297-742-3, 084-358-7744
          เว็บไซต์ : www.hotelartists.com
          ราคา : 3,000 – 6,500 บาท

          รีวิว

          Hotel Des Artists น่ารักซะจริง ทริปลมหนาว บาย บาย ความสาว ณ ปากช่อง-เขาใหญ่ no.3


The Loft Khaoyai

15. The Loft Khaoyai

          บ้านพักเก๋ ๆ สไตล์โมเดิร์น-ยูโรเปี้ยน ที่สร้างถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อให้ผู้ที่เข้าพักได้สัมผัสกับลมธรรมชาติได้ทั้งวัน โดยอาศัยหลักในการออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยที่เกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งมองเห็นความสวยงามตามธรรมชาติได้รอบรีสอร์ท ห้องพักแสนเก๋แบ่งออกเป็นห้องพักสำหรับ 2 ท่าน และห้องขนาดใหญ่สำหรับ 6 ท่าน รวมถึงพูลวิลล่าสวย ๆ ที่สามารถลงเล่นน้ำได้ตามใจ

          ที่ตั้ง : ถนนธนะรัชต์ กม.12 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 086-316-2858, 086-318-8098, 02-939-2040
          เว็บไซต์ : www.theloftkhaoyai.com
          ราคา : 3,900 – 12,500 บาท

          รีวิว

          แวะเก็บภาพ The Loft Khao Yai มาฝากครับ (เผื่อคนที่ซื้อ Voucher ไว้ครับ)

ทองสมบูรณ์

16. ทองสมบูรณ์

          ไปเที่ยวเขาใหญ่ทั้งที หลายคนคงนึกถึงที่พักสุดฮิตเท่ ๆ สไตล์คาวบอย อย่าง ทองสมบูรณ์ อยู่ในใจด้วยแน่ ๆ เพราะเป็นสถานที่ที่มีพร้อมทั้งห้องพักสไตล์แปลก ๆ อย่าง กระโจมอินเดียน, เกวียน, แคมป์ หรือบังกะโล และกิจกรรมแอดเวนเจอร์ให้ทำหลากหลายจนเลือกแทบไม่ถูก ไม่ว่าจะเป็นตีกอล์ฟ, ขี่ม้า, ยิงปืน, บีบกัน, เรือบัมพ์, รถโกคาร์ท และอื่น ๆ อีกเพียบ สามารถใช้เวลาสัมผัสธรรมชาติได้ที่นี่โดยไม่ต้องออกไปเที่ยวที่ไหนเลยล่ะ

          ที่ตั้ง :
 เลขที่ 119 หมู่ 10 ถนนปากช่อง-หัวลำ ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 044-312-248, 044-312-316, 044-936-081
          เว็บไซต์ : www.thongsomboon-club.com
          ราคา : 1,500 – 7,000 บาท

          รีวิว

          Review หยุดยาวคนอื่น หยุดสั้นสองเรา พาทัวร์ปากช่อง ตอนที่ 1 ทองสมบูรณ์คลับและฟาร์มโชคชัย

          วันสบาย ๆ กับที่พักสบาย ๆ ไร่ทองสมบูรณ์คลับ


ฟาร์มโชคชัย

17. ฟาร์มโชคชัย

          อีกหนึ่งซิกเนเจอร์ประจำเขาใหญ่ สำหรับฟาร์มโชคชัย ของ โชค บูลกุล สามีของพิธีกรสาว สู่ขวัญ บูลกุล ซึ่งเป็นที่พักสุดฮิตในใจนักท่องเที่ยวมาเนิ่นนาน เพราะพื้นที่กว้างใหญ่ของฟาร์มโชคชัยทำให้นักท่องเที่ยวสามารถร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมชมฟาร์มโคนม รับประทานสเต็กรสเลิศ ชมโชว์คาวบอย ขี่ม้า ชมการแสดงจากสัตว์ต่าง ๆ รวมถึงขับรถเอทีวี เป็นต้น สำหรับที่พักมีให้เลือกเข้าพักแบบเป็นแพ็กเกจ เพื่อนำท่านไปรู้จักกับฟาร์มโชคชัยและทำกิจกรรมต่าง ๆ รับรองได้ว่าจะต้องชอบเมืองคาวบอยแห่งนี้

          ที่ตั้ง : เลขที่ 169 หมู่ 2 ถนนมิตรภาพ ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 086-260-2577, 044-328-610
          เว็บไซต์ : www.farmchokchai.com
          ราคา : 2,490 – 3,990 บาท

          รีวิว

          [CR] ++++ Tour@Farm Chokchai !! ++++ ฟาร์มโชคชัย .. ไม่ไป ...ไม่รู้
          (SR) จูงลูกเที่ยว เกี่ยวก้อยสามี: ตอนหนีความวุ่นวาย สลายความเครียด ไปเบียดนานาสัตว์ที่ฟาร์มโชคชัย ^ ^

          เต็มวัน + 1 คืน @ฟาร์มโชคชัย (CR)

วิลล่า เรน่า เขาใหญ่

18. วิลล่า เรน่า เขาใหญ่

          ที่พักสวย ๆ สไตล์เมาท์เทน-เมดิเตอร์เรเนียน กับวิวพาโนรามาเกือบ 180 องศา ท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจีแห่งเขาใหญ่ จะทำให้คุณหลงใหลไปกับความสวยงามที่ได้พบ ภายรอบบ้านพักมีสวนดอกไม้สวย ๆ ประดับเรียงรายไว้เพื่อเติมความสดชื่น รวมทั้งมีลำธารเล็ก ๆ ไหลผ่านบ้านพักทุกหลัง เพื่อขับกล่อมให้ผ่อนคลาย ดาดฟ้าของบ้านสามารถนั่งรับลมชมวิวได้อย่างอิสระ รวมทั้งมีการตกแต่งภายในบ้านพักให้บรรยากาศโรแมนติกไม่แพ้ใครอีกด้วย

          ที่ตั้ง : เลขที่ 129 หมู่ 3 ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 090-662-8939, 080-212-7640, 044-365-103
          เว็บไซต์ : www.villareina.com
          ราคา : 1,800 – 7,000 บาท

          รีวิว

          Villa Reina เขาใหญ่จ้า


Positano

19. Positano
          รีสอร์ทสวย ๆ ที่จะทำให้คุณต้องติดใจในความสวยงามที่หรูหรา ห้องพักมีครบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกให้คุณได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศวิวเขาอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังมีสระว่ายน้ำหน้าห้องในว่ายน้ำเล่นท่ามกลางธรรมชาติ ที่เรียกได้ว่าโรแมนติกสุด ๆ แถมยังเงียบสงบเหมาะกับการไปพักผ่อนจริง ๆ

          ที่ตั้ง : หมู่ 11 ตำบลหนองน้ำใส อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 087-505-4715, 02952-5999, 086-377-1804
          เว็บไซต์ : www.positanothailand.com และ เฟซบุ๊ก PositanoKhaoyai
          ราคา : 5,500 – 9,500 บาท

          รีวิว

          Positano เก็บแสงตะวันยามเช้า จากรีสอร์ทบนเนินเขา ที่สีคิ้ว นครราชสีมา

          ++ [SR] Review ไกลบ้าน ตอน สยามที่คิดถึง Vol 15 : สดชื่นหน้าฝน @ Positano รีสอร์ทสวยวิวภูเขา 360 องศา ++

          [CR] The First Step Review Of Positano Resort - - - The Valentine Love ...
          Dream Destination @ Positano - อ.สีคิ้ว, โคราช


Belmont Village
20.  Belmont Village

          ที่พักสีสันสดใสสไตล์ยุโรป ดูโดดเด่นอยู่ท่ามกลางภูเขาและทุ่งหญ้าเขียวขจี ห้องพักถูกตกแต่งแตกต่างกันโดยได้แรงบันดาลใจมาจากหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักสไตล์ดัตช์, บ้านพักที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโรงนา, บ้านพักขนาดใหญ่สำหรับ 6 ท่าน, บ้านสไตล์คาวบอย และบ้านพักวิวภูเขา ใครชอบสไตล์ไหนสามารถเลือกพักได้ตามใจชอบเลยจ้า และสำหรับสาว ๆ ที่ชอบถ่ายรูปรับรองว่าต้องติดใจสไตล์การแต่งห้องแบบหวาน ๆ แน่นอนเลยล่ะ

          ที่ตั้ง : เลขที่ 55 หมู่ 6 บ้านซับสวอง ตำบลขนงพระใต้ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 081-925-6470, 081-444-1386, 087-498-3636
          เว็บไซต์ : www.belmontkhaoyai.com
          ราคา : 1,950 – 8,250 บาท

          รีวิว

          ::::: Review >> Colorful Khao yai , Belmont Village <<

          Belmont Village กับทริปอารมณ์ดีที่เขาใหญ่ ตอนที่ 2


Panther Creek

21. Panther Creek

          ใครชื่นชอบสไตล์คาวบอยคงต้องลองไปพักที่รีสอร์ทแห่งนี้ดูสักครั้ง เพราะเป็นรีสอร์ทเก๋ ๆ ในธีมคาวบอย ที่ให้ความรู้สึกเหมือนหลงเข้าไปในเมืองคาวบอย ที่พร้อมจะดวลปืนกันได้ทุกเมื่อเลยล่ะ แถมยังเปิดโอกาสให้คุณได้มีส่วนร่วมสุด ๆ ด้วยการแต่งตัวในชุดอินเดียน-คาวบอยเพื่อเก็บภาพเป็นที่ระลึก ห้องพักก็ตกแต่งสไตล์คาวบอยราวกับหลงยุคไปเลยทีเดียว ถ้าใครอยากจัดเต็มกับการถ่ายรูปอย่าลืมติดพร็อพสไตล์คาวบอยไปด้วยก็ดีนะจ๊ะ

          ที่ตั้ง : เลขที่ 123 หมู่ 15 ถนนธนะรัชต์ บ้านคลองเสือ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 081-840-1965, 044-249-958
          เว็บไซต์ : www.panthercreekresort.net
          ราคา : 2,300 – 4,500 บาท

          รีวิว

          CowGirls Story @ Panther Creek – เขาใหญ่ # 1

          เก่าไปหน่อย ไปเที่ยว Panther Creek มาครับ

          + + + ที่พัก:Panther Creek Resort ไปตะลุยเมืองคาวบอยกัน + + + 

หอมหมื่นลี้

22. หอมหมื่นลี้

          ที่พักเงียบสงบสไตล์โมเดิร์นคันทรี โดยภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้พร้อม ตั้งแต่ทีวี, ไดร์เป่าผม, ตู้เย็น, แอร์, เครื่องดื่มต่าง ๆ เป็นต้น บรรยากาศรอบ ๆ รีสอร์ทเต็มไปด้วยต้นหอมหมื่นลี้และต้นไม้นานาชนิด ที่ส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั่ว นอกจากนี้ ยังมีห้องอาหารและชาบูสไตล์ญี่ปุ่นให้เลือกรับประทาน รวมทั้งมี Wi-Fi ไว้บริการอีกด้วย

          ที่ตั้ง : เลขที่ 397 หมู่ 10 ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 080-603-8126-7, 044-936-057-9
          เว็บไซต์ : www.hommuenleehill.com
          ราคา : 2,000 – 7,000 บาท

          รีวิว

          รีสอร์ทใหม่...หอมหมื่นลี้...ปากช่อง

          + + + Review:ที่พัก:หอมหมื่นลี้ฮิลล์ รีสอร์ท สบาย ๆ ใกล้ ๆ กรุง + + + 

          หอมหมื่นลี้รีสอร์ท @บ้านไทย ใกล้ ๆ แค่ปากช่อง

The Piano

23. The Piano

          คนที่หลงใหลในเสียงดนตรี คงอยากจะมีโอกาสได้ลองไปพักที่รีสอร์ทแห่งนี้ดูสักครั้ง เพราะเป็นรีสอร์ทที่มีคอนเซ็ปท์ชัดเจน ว่าเป็นมิวสิครีสอร์ทแห่งแรกในประเทศไทย แถมยังนำเอาเสียงเพลงมาผสมผสานไว้ในทุกบริการของรีสอร์ทอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นห้องพักสไตล์ดนตรี สระว่ายน้ำรูปเปียโน หลังคาลายเปียโนที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นต้น ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รักในดนตรีคงไม่อยากพลาดที่นี่แน่ ๆ

          ที่ตั้ง : เลขที่ 999 ถนนธนะรัชต์ (กม. 9) ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 081-148-0999, 089-989-3111
          เว็บไซต์ : www.thepianoresort.com
          ราคา : 2,990 – 11,990 บาท

          รีวิว

          [CR] <<<<Review>>>> กัปตันลูกชุบพาชมรีสอร์ทน้องใหม่ที่เขาใหญ่ The Piano Resort Khao Yai

          * * The Piano Resort KhaoYai Thailand * *


Samanea Resort

24. Samanea Resort

          บ้านพักที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติของภูเขาและป่าไม้เขียวขจี ท่ามกลางการตกแต่งอย่างเรียบง่าย จุดเด่นคือสามารถมองเห็นวิวสวย ๆ ของเขาใหญ่ได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังเลือกใช้วัสดุธรรมชาติมาตกแต่งให้ออกมาในสไตล์ทันสมัยได้อย่างกลมกลืน ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการครบครัน ทั้งทีวี เครื่องทำน้ำอุ่น และสระว่ายน้ำ เป็นต้น

          ที่ตั้ง : เลขที่ 100 บ้านเลือดไทย ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 083-723-7774, 044-983-049, 02-634-2897-9
          เว็บไซต์ : www.samanearesort.com
          ราคา : 2,290 – 6,720 บาท

          รีวิว

          @@@ รีวิว Samanea Resort เขาใหญ่ @@@


บลู สกาย วิลล่า

25. บลู สกาย วิลล่า

          รีสอร์ทน่ารัก ๆ ที่เน้นความเป็นส่วนตัวอย่างใกล้ชิดธรรมชาติ เต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาชนิดรอบ ๆ รีสอร์ท เพื่อเติมบรรยากาศความสดชื่นให้กับนักท่องเที่ยว ห้องพักตกแต่งออกมาสไตล์หวานกุ๊กกิ๊กน่ารัก เหมาะกับสาว ๆ เป็นที่สุด รวมทั้งยังใช้กระจกบานใหญ่เพื่อให้มองเห็นวิวได้อย่างโปร่งโล่ง ทีวี ตู้เย็น อินเทอร์เน็ต ก็มีไว้บริการอย่างไม่ต้องห่วงเรื่องความสะดวกสบายเลยจ้า

          ที่ตั้ง : เลขที่ 200 หมู่บ้านประดู่งาม หมู่ 3 ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 080-810-8112, 081-817-8355, 084-372-2251, 02-362-4169
          เว็บไซต์ : www.blueskyvillaresort.com
          ราคา : 1,100 – 4,800 บาท

ต้นศิลป์ อาร์ต โฮม

26. ต้นศิลป์ อาร์ต โฮม

          บ้านพักสำหรับคนรักศิลปะที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติแสนสดชื่น เหมาะสำหรับครอบครัวที่อยากพาเด็ก ๆ ไปสัมผัสกับธรรมชาติอย่างมีศิลปะ ภายในห้องพักมีพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น แอร์, ทีวี, ตู้เย็น, เครื่องทำน้ำอุ่น, ผ้าเช็ดตัว, ครีมอาบน้ำ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้สนุกสนานสไตล์สปอร์ต ทั้งแบดมินตัน ฟุตบอล บาสเกตบอล ให้ได้เพลิดเพลินกันทั้งครอบครัว

          ที่ตั้ง : เลขที่ 66 หมู่ 6 กม. 9 ถนนธนะรัชต์ ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 082-751-3032, 080-954-5950
          เว็บไซต์ : www.tonsilphome.com
          ราคา : 1,800 – 12,000 บาท

          รีวิว
          
          ต้นศิลป์อาร์ตโฮม @ เขาใหญ่

          Review ต้นศิลป์อาร์ตโฮม @ เขาใหญ่ part 2

          <<< ต้นศิลป์อาร์ตโฮม .... mini-review เอาข้อมูลมาแบ่งปันกันครับ >>>


Kensington English Garden Resort
27. Kensington English Garden Resort

          รีสอร์ทสวยสไตล์ยุโรปสุดคลาสสิค ที่ชวนให้แวะเวียนไปพักท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก เน้นความเป็นสวนไม้แบบอังกฤษที่มีดอกไม้นานาชนิดให้สูดกลิ่นหอม ห้องพักตกแต่งสไตล์วินเทจสุดหวาน ราวกับบินไปเที่ยวไกลถึงอังกฤษเลยทีเดียว แน่นอนว่าสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีให้ไม่ขาดเช่นกัน ทั้งทีวี, แอร์, ตู้เย็น, ไดร์เป่าผม, เตารีด และอื่น ๆ

          ที่ตั้ง : เลขที่ 585 หมู่ 5 ถนนธนะรัชต์ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 081-903-9142, 081-938-9108
          เว็บไซต์ : www.kensingtonresort-khaoyai.com
          ราคา : 3,600 – 7,000 บาท

          รีวิว

          (CR)Review เค้กอร่อย ๆ ที่บ้านรมควันและความประทับใจที่ Kensington English Garden Resort เขาใหญ่

The Bistro

28. The Bistro

          ที่พักน่ารัก ๆ บรรยากาศชิล ๆ ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ห้องพักตกแต่งออกมาได้ชิคสุด ๆ ด้วยปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์ ดูดิบและโรแมนติกได้ในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ ยังเน้นความเป็นส่วนตัวและเงียบสงบ ทำให้ได้ปล่อยใจไปกับธรรมชาติทั้งภายในและรอบ ๆ รีสอร์ทอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการไม่ขาดตกบกพร่องอีกด้วย

          ที่ตั้ง : เลขที่ 222 หมู่ 7 อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 083-817-8222
          เว็บไซต์ : www.thebistroresort.com
          ราคา : 6,500 – 10,000 บาท

          รีวิว

          Review : The Bistro Resort :: เขาใหญ่

Mountain Creek

29. Mountain Creek

          รีสอร์ทสไตล์บูติกท่ามกลางอาณาเขตกว้างใหญ่ของสนามกอล์ฟ จะทำให้คุณได้นอนพักผ่อนอิงแอบธรรมชาติแบบสุดหรู กับวิลล่าสวย ๆ ที่ตกแต่งอย่างทันสมัย ภายในห้องพักมีอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ให้นอนแช่ตัวอย่างผ่อนคลาย นอกจากนี้ ยังมีห้องพูลวิลล่าให้เลือกพัก ท่ามกลางป่าเขาอันเงียบสงบและเป็นส่วนตัว หรือจะเป็นห้องแฟมิลี่วิวสำหรับครอบครัวก็เก๋ไม่แพ้กัน แถมยังเหมาะเป็นพิเศษสำหรับคนที่ชอบตีกอล์ฟอีกด้วย  

          ที่ตั้ง : เลขที่ 99/9 หมู่ 12 ถนนมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 044-756 100, 085-1448914
          เว็บไซต์ : www.mountaincreekthailand.com
          ราคา : 4,500 – 16,000 บาท

auroraresort

30. ออโรร่า

          อีกหนึ่งที่พักสุดฮิตที่น่าสนใจ เพราะเป็นรีสอร์ทที่มีห้องพักให้เลือกหลายสไตล์ อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้สนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ, คาราโอเกะ, จักรยาน หรือกิจกรรมแอดเวนเจอร์อื่น ๆ โดยไม่ลืมที่จะเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกเอาไว้รองรับทั้ง ทีวี, ตู้เย็น, เครื่องทำน้ำอุ่น และอื่น ๆ อีกเพียบ

          ที่ตั้ง : เลขที่ 212 หมู่ 8 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
          เบอร์โทรศัพท์ : 087-369-2020, 044-983-048
          เว็บไซต์ : www.auroraresort.biz
          ราคา : 1,080 – 18,000 บาท

          รีวิว

          ++Review Aurora Resort เขาใหญ่จ้า++


          ได้รู้จักกับ "ที่พักสุดฮิตเขาใหญ่" กันไปแล้ว หวังว่าคงจะทำให้ทริปเขาใหญ่ของคุณวางแผนได้สะดวกและลงตัวขึ้นนะคะ ส่วนใครที่ยังลังเลอยู่ล่ะก็ เราแนะนำว่าคงต้องรีบเก็บกระเป๋าแล้วตรงดิ่งไปสัมผัสธรรมชาติที่เขาใหญ่ดูสักครั้ง ไม่แน่คุณอาจจะติดใจจนอยากกลับไปอีกหลาย ๆ ครั้งเลยก็ได้นะ ^_^



หมายเหตุ : ราคาที่พักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาตรวจสอบกับทางรีสอร์ทอีกครั้งก่อนการเดินทาง



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
thebonanzakhaoyai.comsalaresorts.comkhaoyaifantasy.comkirimaya.com,greeneryresort.combalioskhaoyai.comchateaudekhaoyai.commuthimaya.com,fountaintreeresort.comvalatakhaoyai.comklongsairesort.combaan-na-khaoyai.com,theloftkhaoyai.comthongsomboon-club.comfarmchokchai.comvillareina.com,positanothailand.combelmontkhaoyai.companthercreekresort.nethommuenleehill.com,thepianoresort.comsamanearesort.comblueskyvillaresort.comtonsilphome.com,kensingtonresort-khaoyai.comthebistroresort.commountaincreekthailand.com และauroraresort                                                                                           

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก