เปิดใจ พัชรี - โสฬส ทำไมต้องสินสอด 24 ล้านในรายการเช้าดูวู้ดดี้

เรียกว่าเป็นงานแต่งงานที่ทำเอาหลายคนฮือฮา เพราะในวันหมั้น เจ้าบ่าวอย่าง นายโสฬส นันทวัฒน์ศิริ หอบสินสอดมาสู่ขอ นางสาวพัชรี เตชะสัตยา ผู้เป็นเจ้าสาว ด้วยมูลค่าถึง 24 ล้านบาท จนหลายคนแอบอิจฉา อีกทั้งยังมีผู้หลักผู้ใหญ่คนสำคัญเข้าร่วมแสดงความยินดีและเป็นสักขีพยานกันเป็นจำนวนมาก รายการเช้าดูวู้ดดี้ (31 มกราคม) จึงขอคว้าตัว พัชรี - โสฬส คู่บ่าวสาวเงินล้าน มาเปิดใจถึงคำถามที่หลายคนสงสัยกันสักหน่อย ..

                สำหรับ นางสาวพัชรี เตชะสัตยา หรือ พัช คือลูกสาวของ นายวีระชัย เตชะสัตยา ประธานกรรมการ บริษัท วี.ซี.เอฟ.กรุ๊ป จำกัด และ นางทุเรียน เตชะสัตยา ซึ่งทำธุรกิจโรงงานอาหารสัตว์และฟาร์มสุกร อยู่ใน จ.ราชบุรี ขณะที่ นายโสฬส นันทวัฒน์ศิริ หรือ ภูมิ คือลูกชายของ นายขรรค์ชัย และนางวรรณวิมล นันทวัฒน์ศิริ ที่ทำธุรกิจรับจัดอีเว้นท์

                โดยทั้งคู่พบรักกันเมื่อ 5 ปีก่อน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในระหว่างที่ต่างคนต่างไปศึกษาต่อ และได้รู้จักกันผ่านเพื่อน จนคบหากันมานานถึง 5 ปี และตัดสินใจเข้าพิธีหมั้นไปเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติมากมาย ทั้งยังมีสินสอดทองหมั้นถึง 86 พาน มีมูลค่ากว่า 24 ล้านบาท ประกอบไปด้วย


เปิดใจ พัชรี - โสฬส ทำไมต้อง สินสอด 24 ล้าน?

เปิดใจ พัชรี - โสฬส ทำไมต้อง สินสอด 24 ล้าน?

               

                แหวนหมั้นเพชร 4.4 กะรัต 1 พาน มูลค่า 4.4 ล้านบาท

                 เครื่องเพชร 1 พาน มูลค่า 2.8 ล้านบาท

                เงินสินสอด 4 พาน พานละ 1.2 ล้านบาท มูลค่า 4.8 ล้านบาท

                ทองคำ 124 บาท 2 พาน มูลค่า 3.4 ล้านบาท

                รถเบนซ์ตู้ 1 คัน มูลค่า 3.8 ล้านบาท

                 สลากออมสิน 1 พาน มูลค่า 4 ล้านบาท

                และพานเบ็ดเตล็ดอื่น ๆ


                สินสอดอลังการจนเป็นที่สนอกสนใจของผู้คนขนาดนี้ เจ้าบ่าวจึงขออธิบายถึงที่มาของตัวเลข 24 ล้านว่า ทางครอบครัวเจ้าสาวไม่ได้ระบุมาว่าจะเรียกสินสอดเท่าไหร่ แต่บอกให้จัดให้ตามความเหมาะสม ตนและครอบครัวจึงจัดพานสินสอดให้ตามความเชื่อแบบจีน ว่าเลข 2 และเลข 4 คือเลขมงคล ซึ่งต้องขอบคุณผู้ใหญ่ของทั้งสองครอบครัวด้วย

                แต่ทว่าสินสอด งานแต่ง พัชรี - โสฬส ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมี เงินสด โฉนดที่ดิน ทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ เครื่องเพชร และอื่น ๆ ที่ทั้งคู่ขออุบมูลค่าเอาไว้ให้รู้กันแต่ในครอบครัวอีกด้วย ด้านพิธีกรสุดแสบอย่างแจ็ค แฟนฉัน จึงขอประเมินค่าคร่าว ๆ ไว้ว่า งานนี้ พัชรี - โสฬส สินสอดอลังการเหยียบ 100 ล้านแน่นอน

                แต่งงานกันพร้อมทรัพย์สินมูลค่ามหาศาลขนาดนี้ วู้ดดี้ จึงขอยิงคำถามแบบโต้ง ๆ กับทั้งคู่ไปเลยว่า สินสอดทั้งหมดยกให้ครอบครัวเจ้าสาวเลยหรือว่าคืนให้เจ้าบ่าว? ซึ่ง ภูมิ โสฬส ก็ตอบว่า สินสอดทั้งหมดครอบครัวของเจ้าสาวไม่ขอรับไว้ และให้คืนทั้งหมดพร้อมกับดับเบิลมูลค่ากลับมาให้เป็น 2 เท่าด้วย ซึ่งนั่นคือ 48 ล้านบาท โอ้ว!

                ได้รู้ตัวเลขให้อิจฉาตาร้อนกันไปแล้ว ลองย้อนกลับมาดูช่วงเวลาขอแต่งงานกันสักหน่อย โดยเจ้าสาวขอเล่าเองว่า เจ้าบ่าวพยายามจะทำเซอร์ไพรส์ตนด้วยการหลอกว่าจะพาไปเที่ยว แต่ต้องนอนพักในที่กันดารแบบที่เจ้าสาวไม่เคยพักมาก่อน ซึ่งเธอเองก็หวั่นใจนิด ๆ แต่ก็ตอบตกลงไป และปรากฎว่าเมื่อไปถึงเจ้าบ่าวพาเธอเลี้ยวเข้ารีสอร์ทหรูแห่งหนึ่ง พร้อมกับมีเพื่อน ๆ มากมายมารออยู่ เธอจึงรู้ได้ทันทีเลยว่า เขากำลังจะขอแต่งงาน จนเจ้าบ่าวต้องพูดสวนขึ้นมาว่า คบกันมานานเขารู้ทุกเรื่อง ว้า! รู้ทันซะงั้น
                และในวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา คือวันที่ทั้งคู่จัดงานฉลองมงคลสมรสอย่างยิ่งใหญ่ ร่วมกับครอบครัว เพื่อนฝูง และแขกผู้มีเกียรติ ณ โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ ทั้งคู่จึงเล่าถึงธีมงานแต่งหวาน ๆ ให้ฟังว่า เป็นงานแต่งงานแบบเทพนิยาย (Fairy Tale) เพราะเจ้าสาวใฝ่ฝันอยากจะเป็นเจ้าหญิง อีกทั้งภายในงานยังมีปราสาทน้อย ๆ ที่สามารถเดินขึ้นไปบนหอคอยได้ด้วย


                สุดท้าย พัชรี - โสฬส ยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้ต้องการเป็นข่าวหรือสร้างกระแส แต่อยากให้ทุกคนมองที่ความรักของพวกเขาที่มีให้แก่กัน มากกว่ามูลค่าของสินสอด และความยิ่งใหญ่ของงานแต่งงาน ทีมงานกระปุกดอทคอมก็ต้องขอแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวให้รักกันยืนยาวด้วยนะคะ