30 เรื่องราวสุดโรแมนติกเท่าที่โลกเคยมีมา

 บางครั้งเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เรามองข้าม ก็อาจกลายมาเป็นเรื่องสุดโรแมนติกได้เหมือนกัน นอกจากนี้ อีกมุมโลกหนึ่งที่เราไม่รู้ ก็อาจมีเรื่องราวความรักน่าประทับใจซ่อนอยู่ก็ได้ ซึ่งวันนี้ได้รวบรวมเรื่องราวโรแมนติกที่เกิดขึ้นทั่วโลกมาฝากกันแล้ว สำหรับใครที่อยากลองเติมความหวานให้กับชีวิตกันดูบ้าง ก็ลองมาอ่านกันเลย...

           1. การแต่งงานของ เจ้าชายวิลเลียม และ เจ้าหญิงเคท ที่ทั่วโลกจับตามองและซาบซึ้งไปตาม ๆ กัน

ความรัก แต่งงาน

ภาพจาก Zimbio 

           2. เมื่อคู่รักคู่แรกริเริ่มเขียนชื่อลงบนกำแพงแห่งนี้ ก่อนที่จะมีคู่รักอีกมากมาย ลองมาเขียนชื่อคู่ของตัวเองเอาไว้เป็นที่ระลึกกันดูบ้าง

ความรัก แต่งงาน
 
ภาพจาก The Genome 

           3. ข้อความน่ารักง่าย ๆ ข้างร้าน Jo's hot coffee ด้วยฝีมือของ เอมี่ คุก เจ้าของร้านที่ต้องการสื่อให้เห็นว่าเมืองออสติน รัฐเท็กซัส เป็นเมืองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก...ใครจะไปคิดล่ะว่าข้อความสีสเปรย์ง่าย ๆ แค่นี้ จะกลายมาเป็นจุดถ่ายรูปให้หลาย ๆ คนควงแขนคนรักมากดชัตเตอร์กันได้

ความรัก แต่งงาน
 
ภาพจาก Regent Property Group 


           4. ขอบคุณตู้สติกเกอร์ที่ทำให้เราได้ถ่ายรูปสวีทหวานกับคนรัก โดยไม่ต้องแคร์สายตาใคร ^^

ความรัก แต่งงาน

           5. เรื่องราวสุดซึ้งของ จอห์น และ ซู ที่สามีของเธอส่งดอกไม้ให้เธอไม่เคยขาดทุก ๆ วันวาเลนไทน์ และแม้จะเสียชีวิตไป เขาก็ยังคงจ่ายเงินก้อนใหญ่ให้ร้านดอกไม้ไว้ก่อนตาย เพื่อมั่นใจว่าเธอจะยังคงได้รับดอกไม้เหมือนทุกปี พร้อมกับโน้ตข้อความที่บอกว่า "ความรักจะคงอยู่ชั่วนิรันดร์"

ความรัก แต่งงาน


           6. แม้ว่าการแต่งงานของนักแสดงสาวชื่อดัง มาริลีน มอนโร และนักเบสบอล โจ ดิแม็กจิโอ จะยืนยาวอยู่ได้แค่ 274 วันเท่านั้น แต่ความรักที่เขามีให้เธอไม่เคยเสื่อมคลายไปเลย เพราะเขาไม่ได้แต่งงานใหม่ อีกทั้งหลังจากที่เธอตายไป เขาก็นำดอกกุหลาบสีแดงไปวางไว้ที่หลุมศพของเธอสัปดาห์ละ 3 ครั้ง เป็นเวลาถึง 20 ปี

ความรัก แต่งงาน

ภาพจาก The Stork Club 

           7. ช่วงเวลาที่คู่รักจูบลาก่อนที่ต้องจากกันไปไกล เพื่อให้ต่างคนต่างได้คิดถึงจูบครั้งนี้เอาไว้ ระหว่างที่ต้องแยกจากกัน มันเป็นความรู้สึกที่แสนจะพิเศษและโรแมนติกจริง ๆ

ความรัก แต่งงาน


           8. แน่นอนว่าอีกสิ่งที่สวยงามหลังจากที่จูบล่ำลากันแล้ว ก็คือ การจูบต้อนรับกลับมาให้สมกับการรอคอยนั่นเอง


ความรัก แต่งงาน

           9. คู่รักที่ยังคงอยู่เคียงข้างแสดงความรักต่อกันจนถึงวัยแก่ชรา ทำให้คนรอบข้างพลอยอมยิ้มกับความน่ารักของพวกเขาไปด้วย เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่กว่าประคับประคองความรักให้ยาวนานขนาดนี้

ความรัก แต่งงาน


           10. เซอร์ไพรส์สุดน่ารัก ด้วยการให้ลูกแมวน้อยเป็นแม่สื่อมอบแหวนหมั้นให้ เอ้า! หนุ่ม ๆ คนไหนที่กำลังจะขอแฟนสาวแต่งงาน ลองนำไปใช้ดูนะจ๊ะ ^^

ความรัก แต่งงาน
 
ภาพจาก Cheez Burger 

           11. สัตว์เลี้ยงแสนรู้อย่างสุนัขก็ไม่น้อยหน้า เป็นพ่อสื่อมอบแหวนกับเขาด้วยเหมือนกัน

ความรัก แต่งงาน


           12. การจูบอย่างดูดดื่มของคู่รัก เพื่อแสดงออกให้รู้ว่ารักกันแค่ไหนโดยไม่ต้องใช้คำพูด

ความรัก แต่งงาน
 
ภาพจาก Vintage Couple 

           13. เมื่อนักแต่งเพลงชื่อดัง พอล แม็กคาร์ตนีย์ ได้พบกับ ลินดา เมื่อปี 1967 เขาก็ตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกพบ และแต่งงานกันในปี 1969 ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจน ลินดา เสียชีวิตเมื่อปี 1989 พอล เผยว่าเพลงรักของเขาเขียนขึ้นเพื่อเธอเท่านั้น และตลอดเวลาที่เธอมีชีวิตอยู่ เขาเลือกที่จะกลับบ้านเสมอ เพราะไม่ว่าจะเป็นโรงแรมหรูสักแค่ไหน ก็เทียบไม่ได้กับการใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่กับเธอ

ความรัก แต่งงาน


           14. การขอแต่งงานน่ารักไม่เหมือนใครของ อิแซค ที่ขนเพื่อน ๆ มาสร้างความประทับใจให้ว่าที่เจ้าสาวของตัวเอง




           15. ตอนที่คู่รักและคนแปลกหน้าได้มาเต้นเพลงช้าด้วยกันจนเกิดเป็นความรัก

ความรัก แต่งงาน

           16. ช่วงเวลาที่ ไรอัน กอสลิง และ ราเชล แม็กอดัมส์ ชนะรางวัลจูบยอดเยี่ยม ในงาน MTV Movie Awards เมื่อปี 2005



           17. วิธีขอแต่งงานสุดน่ารักที่สาวติดเกมมอบให้แฟนของเธออ้อม ๆ แทนคำพูด

ความรัก แต่งงาน


           18. รูปหวานแหววของ แมดเดเลนา วัย 88 ปี และ ฟอร์ทูเนโต วัย 89 ปี ที่จูบกันรับวันวาเลนไทน์

ความรัก แต่งงาน
 
ภาพจาก The Davis Enterprise 


           19. คู่รักเพศที่สามที่มีโอกาสได้แต่งงานกันเหมือนหนุ่มสาวทั่วไป

ความรัก แต่งงาน


           20. เรื่องราวน่าประทับใจของสามีภรรยา ที่ชายหนุ่มต้องจากไปทำงานในที่ห่างไกล และในวันที่เขาไป เขาได้ส่งดอกไม้มาให้เธอที่ออฟฟิศ

ความรัก แต่งงาน

          มันมาพร้อมกับข้อความที่เขียนว่า "ผมรักคุณ และจะคิดถึงคุณทุก ๆ วินาที" ในขณะที่ด้านหลังบอกไว้ว่า "เมื่อคุณกลับบ้าน คุณจะพบกล่องสีดำที่ผมวางเอาไว้ในตู้เสื้อผ้า ทำตามคำแนะนำที่ผมทิ้งเอาไว้ แล้วผมจะไม่ทำให้คุณเหงา" และเมื่อเธอกลับไปเปิดกล่องดูก็ได้พบกับจดหมายที่เขาเขียนทิ้งเอาไว้ให้เธอเปิดอ่านวันต่อวัน จะได้รู้สึกว่าเขายังคงอยู่เคียงข้างนั่นเอง

ความรัก แต่งงาน


           21. วินาทีที่เจ้าบ่าวได้เห็นคนรักในชุดเจ้าสาวเป็นครั้งแรก และตะลึงไปกับความงามของผู้หญิงที่เขารัก

ความรัก แต่งงาน
 
ภาพจาก Michelle Newell 

           22. คำนิยาม "สวรรค์" สำหรับ จอห์นนี่ แคช นักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกันที่พูดว่า เวลาที่ได้นั่งจิบกาแฟกับผู้หญิงที่เขารักก็คือสวรรค์แล้ว

ความรัก แต่งงาน


           23. การขอแต่งงานที่มาจากความคิดสร้างสรรค์และความพยายาม ด้วยการทาสีบนกำแพงเป็นข้อความที่โรแมนติกจนลืมไม่ลง



           24. ความรักของประธานาธิบดี ที่ยังคงหวานออกสื่อกับภรรยาจนน่าอิจฉา และเป็นกำลังใจดี ๆ ที่ทำให้เขาได้เป็นประธานาธิบดีต่อไปอีก 4 ปีในที่สุด

ความรัก แต่งงาน

ภาพจาก BCG 

           25. นอร์มา และ กอร์ดอน ที่ยังคงจับมือกันแม้ไม่ได้สติ จนในที่สุด กอร์ดอน ก็เสียชีวิตลง แต่น่าประหลาดตรงที่มอนิเตอร์ยังคงมีเสียงหัวใจของเขาอยู่ ซึ่งแพทย์ตรวจพบว่ามันคือเสียงหัวใจของ นอร์มา ที่ผ่านมาถึงเขานั่นเอง อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านไป 1 ชั่วโมง นอร์มา ก็ได้เสียชีวิตตาม กอร์ดอน ไป

ความรัก แต่งงาน


           26. ความรักของทั้งคู่ไม่เป็นที่ยอมรับมากนัก ทำให้ หลิว โกวเจียง และแม่หม้ายลูกติดที่มีอายุมากกว่าถึง 10 ปี ซู เฉากวิน ต้องไปอาศัยอยู่บนเขา แต่ด้วยความรักภรรยา โกวเจียง กลัวว่าเธอจะขึ้นลงเขาไม่ไหว จึงได้ทำบันได 6 พันขั้น ให้เธอใช้ด้วยตัวเอง และไม่เคยย่อท้อต่อความลำบากที่ต้องพบเจอเลยสักครั้ง ก่อนจะจบชีวิตลงในอ้อมแขนภรรยาที่เขารัก

ความรัก แต่งงาน


           27. เพลง I Only Have Eyes For You ของ The Flamingos ที่สื่อถึงความรู้สึกของคนอินเลิฟได้เป็นอย่างดี เมื่อเขามีสายตาไว้มองแต่คนที่ตัวเองตกหลุมรักคนเดียวเท่านั้น จนไม่คิดมองสาวคนไหนอีก



           28. ไลโอเนล วัย 99 ปี และ เอลเลน วัย 100 ปี คู่รักที่แต่งงานกันเมื่อปี 1936 และนับแต่นั้นมาพวกเขาก็อยู่ด้วยกันทุกวัน ไม่เคยออกไปค้างคืนโดยปราศจากกันและกันสักครั้ง

ความรัก แต่งงาน
 
ภาพจาก Existence is futile

           29. ไอเดียดี ๆ ของคู่รักที่แต่งตัวเป็นคู่ ทำให้เทศกาลฮาโลวีนอบอวลไปด้วยความหวานแหววในเวลาเดียวกัน

ความรัก แต่งงาน

           30. รูปแต่งงานรูปแรกของคู่รักวัย 104 และ 100 ปี ที่แต่งงานกันมา 81 ปีแล้ว แต่ไม่เคยได้จัดพิธี จนกระทั่งเจ้าสาวได้รับชุดแต่งงาน และใส่มันทันที ซึ่งแม้เวลาจะผ่านไปจนเธอไม่ใช่เด็กสาวอีก แต่เจ้าบ่าวก็ยังคงชื่นชมว่าภรรยาของเขาช่างสวยเหลือเกิน

ความรัก แต่งงาน
 
ภาพจาก Evalyn Nguyen

          หลังจากอ่านจนได้อมยิ้มกับความรักและเรื่องดี ๆ ของคนอื่นแล้ว ก็อย่าลืมหันมาดูแลคนรักของตัวเองให้ดีด้วยนะคะ คุณจะได้ไม่ต้องเสียใจทีหลัง และพูดได้เต็มปากว่าดูแลคนรักดีพอแล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม