ประวัติเพ็ญ สุขสมบูรณ์วงศ์ ไฮโซพันล้านจากรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย

ในแวดวงไฮโซหลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตา ไฮโซสาวคนนี้เป็นอย่างดี เพราะเธอคือเจ้าของธุรกิจมากมายหลายพันล้าน และยังเป็นเจ้าแม่ปาร์ตี้ที่ออกงานครั้งไหนไม่เคยธรรมดา จัดเต็มเครื่องเพชรหรูเริ่ดอลังการ แบบไม่ยอมเสียชื่อนักธุรกิจจิวเวลรี่เลยล่ะ ถ้าหากอยากรู้จักเธอกันแล้ว รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย (10 มีนาคม) ก็ขออาสาพาเราไปรู้จักกับตัวตนของไฮโซสาวสุดแซบ "เพ็ญ สุขสมบูรณ์วงศ์" พร้อม ๆ กันเลย..



ประวัติเพ็ญ สุขสมบูรณ์วงศ์

           คุณเพ็ญ สุขสมบูรณ์วงศ์ คือไฮโซสาวที่สนิทสนมกับคนดังมากมาย ทั้งในเมืองไทยและแวดวงฮอลลีวูด เธอคือนักธุรกิจสาวที่ไม่เคยหยุดนิ่ง มีกิจการอสังหาริมทรัพย์ และร้านจิวเวลรี่ที่ลงทุนออกแบบเองทั้งหมดด้วยใจรัก ทั้งยังเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์ตัวยง เป็นเจ้าแม่ปาร์ตี้ที่สร้างสีสันให้กับงานได้ทุกครั้งที่ปรากฏกาย

           คุณเพ็ญ เล่าว่า เธอใช้ชีวิตในวัยเด็กด้วยการทำกิจกรรมแค่ 2 อย่างเท่านั้น คือ เรียนหนังสือ กับช้อปปิ้ง ดังนั้นการที่เธอใช้เงินเดือนละเป็นล้านเพื่อซื้อของที่อยากได้ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจสำหรับเพื่อนฝูงและคนในครอบครัวสักเท่าไหร่ เพราะถึงแม้เธอจะใช้เงินซื้อข้าวของมากมายที่อยากได้ แต่เธอก็มีรายได้จากการทำธุรกิจหลากหลายรูปแบบเช่นกัน

           เมื่อรายการวู้ดดี้เกิดมาคุยมีโอกาสได้ไปเยือนบ้านหลังใหญ่ของ คุณเพ็ญ สุขสมบูรณ์วงศ์ ทั้งที จึงต้องขอตามไปดูของสะสมของเธอกันสักหน่อย โดยของสะสมชิ้นใหญ่ ๆ ที่เธอสะสมไว้เต็มบ้าน ก็คือรถโบราณราคามหาศาล ที่มีอยู่ไม่มากไม่มาย แค่ 30 กว่าคันเองจ้า โอ้ว!

           นอกจากรถโบราณแล้ว ของสะสมชิ้นสำคัญของคุณเพ็ญ คงหนีไม่พ้นเครื่องเพชร และจิวเวลรี่ทั้งหลาย เนื่องจากเป็นความชอบส่วนตัวล้วน ๆ อีกทั้งจิวเวลรี่บางชิ้นยังมีคุณค่าทางจิตใจ เพราะเธอออกแบบเองกับมือ เช่น กำไลมังกร และกำไลนกยูง ราคาประมาณ 3-4 แสนบาท หรือสร้อยเพชรรูปดอกไม้ ราคา 10 ล้านบาท เป็นต้น ซึ่งจิวเวลรี่ทุกชิ้นที่เธอออกแบบแม้จะมีราคาสูง แต่ก็ยังมีลูกค้าที่คอยอุดหนุนอยู่เรื่อย ๆ ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะสาว ๆ จากแวดวงฮอลลีวูด อย่าง ปารีส ฮิลตัน, ไคลี่ มิน็อก เป็นต้น ยังไม่รวมเพื่อนฝูงชาวฮอลลีวูดที่เคยแวะเวียนมาพูดคุยและรับประทานอาหารที่บ้านของเธออย่าง โคลิน ฟาเรลล์, โอลิเวอร์ สโตน และแองเจลิน่า โจลี่ อีกด้วย 

           เห็นเธอเป็นไฮโซสุดเริ่ดขนาดนี้ แต่ คุณเพ็ญ กลับมีอาหารจานโปรดที่ติดดินอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะเธอปลาบปลื้ม ข้าวผัดกะเพรา ไข่ดาว เอามาก ๆ ถึงขนาดที่เวลาไปต่างประเทศ เธอต้องพาเชฟไปทำให้รับประทานด้วยเลยทีเดียว

ประวัติเพ็ญ สุขสมบูรณ์วงศ์

ประวัติเพ็ญ สุขสมบูรณ์วงศ์

           พูดคุยกันมาพอหอมปากหอมคอ ก็ถึงเวลาต้องพา คุณเพ็ญ ไปลองทำอะไรใหม่ ๆ ที่ไฮโซอย่างเธอไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งงานนี้ ทำเอาคุณเพ็ญเซอร์ไพรส์สุด ๆ เมื่อต้องเปิดตาขึ้นมาเจอกับเล้าหมูถึง 8 เล้า ที่รอให้เธอไปให้อาหารและทำความสะอาด จนคุณเพ็ญถึงกับต้องอุทานออกมาตามประสาไฮโซว่า "โอ้ว มาย ก้อด" อยู่หลายครั้งเลยทีเดียว

           ถึงแม้จะไม่เคยต้องทำอะไรที่ต้องลงแรงขนาดนี้มาก่อน แต่ก็ใช่ว่าไฮโซสาวคนนี้จะยอมแพ้ เธอพร้อมสู้ตายกับการจัดการเล้าหมู ที่มีกลิ่นขี้หมูกวนใจเป็นระยะ ๆ โดยขอไว้ลายไฮโซด้วยการจัดหนักเครื่องเพชรอลังการอย่างเคย ซึ่งการให้อาหารหมูและกำจัดขี้หมูของคุณเพ็ญ ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เธอจึงใช้เวลาระหว่างที่กำลังพักเหนื่อยเล่าให้ฟังว่า คุณพ่อของเธอเป็นนักธุรกิจอยู่ที่ประเทศจีนซึ่งค่อนข้างมีฐานะดี ก่อนจะมาเจอกับคุณแม่ของเธอที่เมืองไทย ซึ่งคุณแม่ของเธอกลับมีฐานะดีกว่าคุณพ่อเสียอีก นั่นจึงทำให้เธอมีชีวิตที่สุขสบายดี แต่ก็ยังเป็นคนสู้ชีวิต และตั้งหน้าตั้งตาทำธุรกิจ

           หากถามว่าถ้าชีวิตนี้เหลือเงินแค่ 1,000 บาท คุณเพ็ญจะทำอย่างไรต่อไป เธอนิ่งไปนานก่อนจะตอบว่า เป็นคำถามที่ยากมาก เพราะเธอไม่เคยมีเงินติดตัวแค่ 1,000 บาทมาก่อนเลย แต่ถ้าหากเป็นอย่างนั้นจริง ๆ เธอก็คงเอาเงินไปลงทุนซื้อไข่มาขายต่อเพื่อต่อยอดเงิน 1,000 บาทนั้นต่อไป แหม! ช่างสมกับเป็นนักธุรกิจจริง ๆ จ้า

           ได้รู้จักับตัวตนของนักธุรกิจสาวคนนี้ไปพอประมาณแล้ว เรียกได้ว่า คุณเพ็ญ สุขสมบูรณ์วงศ์ คือผู้หญิงเก่งที่สมบูรณ์พร้อม เพราะเธอบอกว่าหากจะคิดว่าขาดมันก็ขาด แต่หากคิดว่าพอแล้ว เธอเองก็มีมากจนล้น เธอจึงมีความสุขดีกับชีวิตที่เป็นอยู่แล้ว และไม่ได้ต้องการอะไรมาเติมเต็มอีก