"3 ทหารเสือสาว" จาก 3 นิยายเรื่องดัง มายาตะวัน/ มนต์จันทรา/ ฟ้ากระจ่างดาว


มายาตะวัน/ มนต์จันทรา/ ฟ้ากระจ่างดาว นิยายเซ็ทขายดีของ “กิ่งฉัตร”นักเขียนชื่อดังระดับ bestseller ของเมืองไทย โดยนิยายทั้ง 3 เรื่องนี้เป็นเซ็ทเดียวกัน แต่ตีพิมพ์คนละเวลา (มายาตะวัน พ.ศ. 2536 - มนต์จันทรา พ.ศ. 2541 - ฟ้ากระจ่างดาว พ.ศ. 2547) เกี่ยวกับความรักของ 3 นักข่าวสาวประจำหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ซึ่งทั้ง 3 เรื่องเคยสร้างเป็นละครมาแล้ว แต่นำมาสร้างทีละเรื่องเท่านั้น
   มาคราวนี้ ค่ายทีวีซีน ทางช่อง 3 นำมาปัดฝุ่นใหม่ ที่นำทั้ง 3 เรื่องมาทำเป็นซีรี่ย์เรื่องยาว ดูต่อเนื่องไม่มีสะดุด จึงกลายเป็นโปรเจ็คใหญ่ของช่อง 3 เช่นเดียวกับซีรี่ย์ดังอย่าง สี่หัวใจแห่งขุนเขา  The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ และสุภาพบุรุษจุฑาเทพ (อยู่ระหว่างถ่ายทำ) 
   “3 ทหารเสือสาว” เวอร์ชั่นนี้ ได้ 3 นางเอกลูกครึ่งสุดดัง อย่าง ญาญ่า อุรัสยา  มาร์กี้ ราศี และ แมท ภีรนีย์ มารับบทนำประกบคู่กับพระเอกดังทั้ง อั้ม อธิชาติ ชาคริต แย้มนาม และ บอย ปกรณ์ พร้อมนักแสดงชื่อดังคับคั่ง.. อ๊ายยย Ciciอยากดูแล้วอ่ะ เพราะเคยอ่านนิยายทั้ง 3 เรื่องมาก่อน สนุกมากเลย ยิ่งมาเห็นรายชื่อนักแสดงเวอร์ชั่นนี้แล้ว รับรองว่าต้องสนุกไม่ผิดหวังแน่นอน Cici ขอรวบรวมภาพและเนื้อเรื่องย่อมาให้แฟนๆ ที่รอซีรี่ย์เรื่องนี้มาให้ชมกัน มาดูความน่ารักของแต่ละคู่กันค่าาา

มัทนา สาวน้อยอายุ 23 ปี 
เป็นนักข่าวอายุน้อย ไม่ชอบให้ใครเรียกตัวเองว่าสาวน้อย 
จำต้องไปสัมภาษณ์ เขตต์ตวัน อดีตดาราชื่อดัง
ที่เกลียดนักข่าวเป็นอย่างมาก (มายาตวัน)
สาระวารี อายุ 28 ปี 
สาวห้าว เท่ ชอบลุย เกลียดการพนันเข้าไส้ 
จำต้องไปสัมภาษณ์ เจ้าพ่อษมา 
ผู้เปิดบ่อนกาสิโนที่ตราด (มนต์จันทรา)
มีคณา อายุ 28 ปี 
สาวสวย ใส่แว่นขอบดำ มีปมเกลียดผู้ชาย ไม่ชอบงานสังคม 
จำต้องไปทำข่าวงานสังคมการกุศล และได้พบกับ 
สารวัตรหิรัณย์ ตำรวจหนุ่มรูปหล่อ (ฟ้ากระจ่างดาว)

เนื้อเรื่องย่อ 
มายาตวัน
 บทโทรทัศน์ เอกลิขิต
 กำกับการแสดง ผิน เกรียงไกรสกุล
 อธิชาติ ชุมนานนท์ รับบท เขตต์ตวัน
 อุรัสยา เสปอร์บันด์ รับบท มัทนา
 ศรราม เทพพิทักษ์ รับบท เชน ครอส
 พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง รับบท ไชยวัฒน์
เรื่องย่อ :
“มัทนา” นักข่าวสาวตัวเล็กๆ ที่มีความมุ่งมั่นแห่งสำนักพิมพ์สยามสาร ซึ่งได้รับมอบหมายจากบ.ก.ให้ไปสัมภาษณ์ “เขตต์ตวัน” อดีตพระเอกหนุ่มชื่อดัง ที่หันหลังให้กับวงการบันเทิงและหันไปทำธุรกิจเสื้อผ้า ความท้าทายของการสัมภาษณ์อยู่ตรงที่เขตตวันเป็นคนไม่ชอบนักข่าว อีกทั้งยังมีอดีตเพื่อนสมัยเด็กของเขตต์ตวัน ที่คอยส่งข้อมูลเรื่องเขตต์ตวันมีส่วนพัวพันกับการตายของผู้หญิงคนหนึ่งและการค้าโสเภณี มัทนาจึงต้องใช้ความพยายามอย่างสูงกว่าจะได้ขอสัมภาษณ์ ด้วยความตั้งใจจริงและจริงใจของเธอ ทำให้งานเขียนชิ้นดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างมาก และทำให้เธอได้หัวใจอดีตพระเอกหนุ่มมาครองด้วย…

มนต์จันทรา  
 
 บทโทรทัศน์ เอกลิขิต
 กำกับการแสดง อรรถพร ธีมากร
 ราศรี บาเลนซิเอก้า รับบท สาระวารี, สาระสะมา
 ชาคริต แย้มนาม รับบท ษมา
 ดนัย จารุจินดา รับบท พิพัช
 พรชิตา ณ สงขลา รับบท โศภี
 ดอม เหตระกูล รับบท ดิตถ์
 เพชรลดา เทียมเพ็ชร รับบท ลำแพง
  
เรื่องย่อ :
“สาระวารี” กับ “สาระสมา” พี่น้องฝาแฝดที่มีความหลังฝังใจตั้งแต่เด็กๆ เกี่ยวกับเรื่องการพนันโดยพ่อหลงการพนันอย่างหนักเสียเงินทางทรัพย์สิน จนกระทั่งแม่ไม่สบายสาระวารีไปขอเงินพ่อที่บ่อนเพื่อไปรักษาแม่ แต่พ่อไม่ให้แถมถูกพ่อตลาดไล่ตี “ษมา” ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เห็นเข้าก็นึกสงสารจึงให้เงินสาระวารี พอสาระวารีกลับถึงบ้านแม่ก็ได้เสียชีวิต ทำให้เธอมีความหลังฝังใจกับเรื่องการพนันอย่างมาก จนเมื่อเป็นนักข่าวแล้ว มีเหตุต้องทำข่าวเกี่ยวกับการเปิดบ่อนคาสิโน่ จึงทำให้สาระวารีกลับมาเจอกับษมาอีกครั้ง แต่เธอกลับจำเขาไม่ได้ ส่วนษมานั้นจำเธอได้แม่นยำ จึงรุกที่จะจีบเธออย่างเต็มที่ และด้วยภารกิจท้าทายที่เสี่ยงตาย จึงเป็นจุดเชื่อมโยงหัวใจของทั้งสอง...
  
ฟ้ากระจ่างดาว
 บทโทรทัศน์ เอกลิขิต
 กำกับการแสดง บัณฑิต ทองดี
 ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ รับบท สารวัตรหิรัณย์
 ภีรนีย์ คงไทย รับบท มีคณา
 อรุณณภา พาณิชจรูญ รับบท หมวดวิมลิน
เรื่องย่อ :
“มีคณา” นักข่าวสาวสายอาชญากรรม ตั้งปณิธานว่จะเป็นนักข่าว และจะนำเสนอข่าวเพื่อโค่นล้มพวกหากินกับการค้าผู้หญิงให้ได้มากที่สุด เมื่อมีคณาเรียนจบมหาวิทยาลัย เธอได้เข้าทำงานที่หนังสือพิมพ์สยามสาร และเธอได้เจอกับ มัทนา และสาระวารี ซึ่งมีปณิธานการทำงานเหมือนกัน จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอต้องไปทำข่าวงานแฟชั่นโชว์การกุศลแทนมัทนา เพื่อนรักของเธอ ซึ่งต้องไปทำข่าวที่ต่างจังหวัด มีคณาไม่เคยชอบอะไรที่เธอตัดสินว่าเป็นเรื่องฟุ้งเฟ้อ ไฮโซ เธอพยายามเกี่ยงให้สาระวารีไปทำ แต่สาระวารีก็ติดทำข่าวในต่างจังหวัดเช่นกัน ในงานนี้ทำให้ได้พบกับ พ.ต.ต.หิรัณย์ นายตำรวจหนุ่มหล่อ เก่งกาจ จากหน่วยงานนอกเครื่องแบบของ ป.ป.ส. และมีเหตุให้ทั้งสองต้องมาร่วมทำงานด้วยกัน พ.ต.ต.หิรัณย์ จึงฉวยโอกาสนี้ เริ่มสานสานความสัมพันธ์กับมีคณา พร้อมทั้งคลายปมในใจที่เธอเกลียดผู้ชายลง...

ภาพเก็บตก
วันบวงสรวงละคร
เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2555 
รอติดตามชมซีรี่ย์เรื่องนี้ในเร็วๆ นี้นะคะ
มีความคืบหน้าอะไร เดี๋ยว Cici จะมารายงานด่วนเลยจ้าาา 

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน Mglobemall.com
ขอบคุณ
ข้อมูลจาก www.th.wikipedia.org, drama.tlcthai.com
รูปภาพจาก facebook.com/pages/สามทหารเสือสาว/151758018294515
และคลิปจาก WindLight2010@youtube.com