ประวัติก้อง สหรัถ สังคปรีชาพร้อมรูปภาพในมาดหนุ่มสุดเนี้ยบบนปกLooker

เคยได้ยินคนพูดกันว่าผู้ชายบางคนยิ่งอายุมากยิ่งดูดี คำกล่าวนี้คงไม่เกินจริงไปนัก และคงเหมาะสมกับดารา-นักร้องขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่อย่าง "ก้อง สหรัถ สังคปรีชา" ที่ไม่ว่าเวลาจะผันผ่านล่วงเลยไปนานแค่ไหน หนุ่มเสียงนิ่มรายนี้ก็ยังคงความหล่อ (และหน้าเด็ก) ได้เหมือนเดิมไม่มีผิด หรือจริง ๆ คงต้องพูดว่าหล่อกว่าเดิมด้วยซ้ำ และถ้าคุณได้เห็นภาพการถ่ายแฟชั่นในนิตยสาร Looker ฉบับเดือนธันวาคม 2012 แล้วล่ะก็ คงต้องเห็นด้วยกับเราอย่างแน่นอน



ก้อง สหรัถ

ก้อง สหรัถ
          ทั้งนี้ แฟน ๆ จะได้เห็นภาพแฟชั่นที่คุ้นเคยตามสไตล์ผู้ชายลุคอบอุ่น ที่มีความเป็นสุภาพบุรุษของหนุ่มก้องเหมือนเช่นเคย และเพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์การถ่ายแบบในครั้งนี้ซึ่งก็คือ "Truly Gentleman" อาจพูดได้ว่างานนี้ทางนิตยสาร Looker เรียกใช้บริการนายแบบได้ถูกคนจริง ๆ เพราะก้องมีบุคลิกมีคุณสมบัติที่ตรงกับคำว่า สุภาพบุรุษ อย่างแท้จริง แต่ถึงแม้งานถ่ายแบบจะไม่ใช่งานที่เขาถนัดเหมือนกับการเป็นนักดนตรีหรือนักแสดงก็ตาม ทว่าเมื่อพิจารณาจากภาพที่ปรากฏออกมา ก็ต้องยกนิ้วให้กับลีลาในการโพสท่าของเขาเลยทีเดียว หล่อ เนี้ยบ เฉียบ คม ชนิดนายแบบมืออาชีพยังอายล่ะ

          สำหรับหนุ่ม ๆ ที่มีนายก้องเป็นไอดอล หรือสาว ๆ แฟนคลับที่ตามติดผลงานของเขาอยู่ล่ะก็ อย่าลืมไปหาซื้อนิตยสาร Looker ปก ก้อง สหรัถ มาเก็บสะสมไว้โดยด่วนนะ พลาดแล้วจะเสียใจ แต่ตอนนี้ลองไปดูภาพแฟชั่นเป็นออเดิร์ฟกันก่อนเลยดีกว่าครับ 

ก้อง สหรัถ

ก้อง สหรัถ

ประวัติ

สหรัถ สังคปรีชา (ชื่อเล่น: ก้อง) เกิดวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2511 ที่ประเทศไทย เป็นสมาชิกวงนูโว และนักแสดงชาวไทย สหรัถ เข้าศึกษาที่สถาบันอนุบาลบ้านเด็ก โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน โรงเรียนศรีวิกรม์ และ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เริ่มต้นเข้าสู่วงการด้วยการเป็นนักร้องวงนูโวและต่อมามีผลงานการแสดง ไม่ว่าจะเป็นละครเรื่อง พริกขี้หนูกับหมูแฮม, พิสูจน์รักจากสวรรค์ ,คู่รัก2ชาติ, รอวันฉันมีเธอ, หนี้รัก, แม่เลี้ยงคนใหม่, สะใภ้จ้าว, เสือ, ก็ว่าจะไม่รัก, เจ้าสาวกลัวฝน, เทพบุตรในฝัน, ระเบียงรัก, รักละมุนลุ้นละไม, บ้านแฝดยกกำลังสอง, กล้าไว้หัวใจไม่จนมุม, มีเพียงรัก, สาวใช้หัวใจชิกาโก้, ทายาทเศรษฐี, หัวใจทรนง, บุษบาครับผม, จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า, เจ้าสาวกะทันหัน, พริกหวานน้ำตาลเผ็ด, ละอองดาว, มณีดิน, แหวนดอกไม้, สงครามนางฟ้า, ทองเนื้อแท้, มนต์รักบ้านทุ่ง
และยังเคยได้รับรางวัลทางด้านการแสดงจากสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ สาขาดารานำชายยอดเยี่ยม จากเรื่องคู่แท้สองโลก เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2538 และเคยเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับโฆษณาของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมาแล้ว กับแคมเปญ "เที่ยวอันดามัน ช่วยอันดามัน" และ "สมายล์ลิ่งคลับ" เพื่อเป็นการช่วยเหลือและ ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ให้คนไทยเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดกลุ่ม 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

[แก้]ผลงาน

[แก้]มิวสิกวิดีโอ

[แก้]ละคร

[แก้]ภาพยนตร์

[แก้]ผลงานเพลง

ก้อง ร่วมกับเพื่อนออกผลงานเพลงในนาม นูโว รวมทั้งหมด 6 อัลบั้ม
  • เป็นอย่างนี้ตั้งแต่เกิดเลย (2531) สังกัดแกรมมี่
  • บุญคุณปูดำ (2533) สังกัดแกรมมี่
  • สุดสุดไปเลย...ซิ (2534) สังกัดแกรมมี่
  • ออกซิเจน (2535) สังกัดแกรมมี่
  • Nouveau (2547) สังกัด มอร์มิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
  • Now 2.0 (2551) โดยอัลบั้มชุดล่าสุดได้มาสังกัดค่าย โซนี่ บีเอ็มจี
  • 6 AM (2554) สังกัดค่าย โซนี่ บีเอ็มจี
และออกผลงานเพลงร่วมกับ โจ จิรายุส วรรธนะสิน ในนาม โจ-ก้อง อีก 3 อัลบั้ม
  • รวมกันเฉพาะกิจ (2538)
  • Happening (2540) (สังกัดค่ายฟิลฮาโมนิค)
  • สดุดี (2543)

[แก้]อื่น ๆ

  • คณะกรรมการตัดสินรายการ The Voice Thailand (2555)
  • แสดงนำ ใน Club Friday The Series ตอน "รักแท้ดูแลไม่ได้" คู่กับ นุสบา ปุณณกันต์ (2555)
  • ให้เสียงพากย์ สารคดี "พินัยกรรมธรรมชาติ" ช่อง Thai PBS (2556)

Credit : กระปุกดอทคอม,วิกิพีเดีย,Youtube.com
เรียบเรียง : Ruengdd.com