ฟอร์บส์เผย 30 คนดังวงการเพลงอายุน้อยที่ประสบความสำเร็จสูง

มาถึงช่วงปลายปี ก็ได้เวลาที่สื่อสำนักต่าง ๆ จะทำการจัดอันดับต่าง ๆ มากมาย และในวันนี้ก็ขอนำเสนอ 30 คนดังวงการเพลงอายุน้อยที่ประสบความสำเร็จสูง จากการสำรวจของนิตยสารฟอร์บส์ ลองมาดูกันเลยว่าในปี 2012 นี้ จะมีใครกันบ้าง


อะเดล

            1. อะเดล นักร้องสาวชื่อดังชาวอังกฤษวัย 24 ปี ที่มีผลงานเพลงคุณภาพ จากอัลบั้ม"21" ของเธอ มียอดขายกว่า 23 ล้านแผ่นทั่วโลก


อาวีชี่

            2. อาวีชี่ ดีเจหนุ่มอายุ 23 ปี จากสวีเดน ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในตอนนี้ ถึงขนาดที่ติดอัลบั้ม Top 10 DJ ดีที่สุดในยุโรปเลยทีเดียว นอกจากนี้เขายังได้ร่วมงานกับเดวิด เกตตา ในผลงานเพลง Sunshine และเริ่มทำเพลงให้กับศิลปินหลาย ๆ คน


จัสติน บีเบอร์

            3. จัสติน บีเบอร์ นักร้องหนุ่มป๊อปสตาร์ชาวแคนาดาวัย 18 ปี ที่กำลังโด่งดังสุด ๆ จากผลงานอัลบั้มชุดที่ 3 และทัวร์คอนเสิร์ตไปทั่วโลก ซึ่งมีรายได้ในการแสดงแต่ละครั้งถึง 55 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว


เบนนี่ บลังโก

            4. เบนนี่ บลังโก โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงวัย 24 ปี ซึ่งประสบความสำเร็จการันตีได้จากผลงานเพลง "Payphone" ของ Maroon 5 และ "Diamonds" ของ ริฮานนา ทำให้เขากลายเป็นอีกบุคคลผู้ทรงอิทธิพลในวงการเพลงเลยทีเดียว


Delta Rae

            5. วงเดลตา เร (Delta Rae) ศิลปินวงโฟล์ค-ร็อกประกอบไปด้วย 3 พี่น้อง และ 3 เพื่อนซี้ วัย 23-29 ปี ซึ่งได้เซ็นสัญญาในสังกัด Sire Records ค่ายเพลงในเครือวอร์เนอร์มิวสิกกรุ๊ปในปีนี้เอง และเพิ่งจะคลอดผลงานอัลบั้ม "Carry the Fire" เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา


เดรก

            6. เดรก ศิลปินวัย 26 ปี ผู้โด่งดังจากซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ "Degrassi: The Next Generation" ซึ่งทำให้เขากวาดรายได้กว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐในปีที่ผ่านมา และในปีนี้เขายังคงมีงานเข้ามาไม่ขาดสายทั้งไลฟ์โชว์ อัลบั้มใหม่ รวมทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากสไปรท์และโกดัก


แดเนียล เอค

            7. แดเนียล เอค ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Sportify วัย 29 ปี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ music streaming จากสวีเดน ซึ่งเปิดให้บริการในหลายประเทศแถบยุโรป ซึ่งทำรายได้ให้กับเขา 100 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา


เลดี้ กาก้า

            8. เลดี้ กาก้า นักร้องเจ้าแม่แฟชั่นวัย 26 ปี แม้ในช่วงเวลาที่ผ่านมาเธอจะตกเป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์น้อยลง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความโด่งดังของเธอลดลง เนื่องจากเธอยังมียอดขายอัลบั้มเพิ่มสูงต่อเนื่อง งานทัวร์คอนเสิร์ต รวมถึงการขายน้ำหอม Fame ซึ่งเป็นแบรนด์ของเธอเอง


สกายลาร์ เกรย์

            9. สกายลาร์ เกรย์ นักร้องผู้มากความสามารถวัย 26 ปี ซึ่งได้แต่งเพลงท่อนฮุคให้กับเอมิเน็มและริฮานนาในเพลง Love The Way You Lie ซึ่งด้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ 5 สมัย


แคลวิน แฮร์ริส

            10. แคลวิน แฮร์ริส โปรดิวเซอร์ ดีเจ และนักร้องชาวสก็อต วัย 28 ปี เขากลายเป็นนักแต่งเพลงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของอังกฤษในปี 2011 โดยผลงานส่วนตัวของเขา Bounce และ Feel So Close สามารถขึ้นอันดับ 2 ของชาร์ตที่อังกฤษ ขณะที่เพลงที่ร่วมทำงานกับ ริฮานนา We Found Love และเพลงที่ร่วมกันแต่งกับ คริส บราวน์ Yeah 3X ก็ติดชาร์ตอยู่ในลำดับต้น ๆ เช่นกัน


            11. แมท โจนส์ ผู้ก่อตั้งร่วมบริษัท CrowdSurge วัย 26 ปี โดยบริษัทดังกล่าวก่อตั้งเมื่อปี 2008 ตั้งอยู่ที่ลอนดอน ซึ่งจะทำการขายตั๋วต่าง ๆ และสินค้าให้กับลูกค้าโดยตรง และเมื่อปีที่ผ่านมา ก็การันตีความสำเร็จได้เป็นอย่างดีหลังจากที่เขาสร้างรายได้ ๆ มากกว่า 15 ล้านเหรียญสหรัฐ


แคชช่า

            12. แคชช่า (Ke$ha) นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักสาวซ่าส์แสนซน นักร้อง นักแต่งเพลง วัย 22 ปีจากอเมริกา ที่โด่งดังไปทุกมุมโลกจากเพลง TiK ToK ซิงเกิ้ลแรกในชีวิตของเธอซึ่งเปิดตัวอันดับ 1 เป็น บิลล์บอร์ด ฮ็อต 100 และครองแชมป์อยู่หลายสัปดาห์ และล่าสุดกับซิงเกิ้ล Die Young ที่ขณะนี้กำลังโด่งดังไม่แพ้กัน


            13. อดัม เคลอเกอร์ วัย 26 ปี เจ้าของบริษัทโฆษณา The Kluger Agency ซึ่งเชี่ยวชาญการทำ Product Placement เป็นพิเศษ (กรรมวิธี กระบวนการที่เอาสินค้าเข้าไปทำเนียนแฝงอยู่ตามหนังตามละคร) ซึ่งทำงานร่วมกับเลดี้ กาก้า, ฟลอ ริด้า ฯลฯ รวมถึงสร้างแบรนด์ให้กับCadillac และ Zoosk โดยสามารถทำรายได้ไม่เลวราว 5 ล้านเหรียญสหรัฐ


เคนดริก ลามาร์

            14. เคนดริก ลามาร์ นักร้องวัย 25 ปี หลังจากที่เปิดตัวอัลบั้ม Good Kid และ M.A.A.D City ก็สร้างกระแสตอบรับจากแฟน ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเพียงแค่เดบิวต์สัปดาห์แรกก็สามารถยอดขายได้กว่า 2.42 แสนแผ่นเลยทีเดียว


ทอม เลห์แมน และอิลาน แซคโครี่

            15. ทอม เลห์แมน และอิลาน แซคโครี่ วัย 28 ปี ผู้ร่วมก่อตั้ง Rap Genius ซึ่งเป็นเว็บศูนย์กลางของฮิพฮอพที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุน Andreessen Horowitz มากถึง 15 ล้านเหรียญสหรัฐในปีนี้


บรูโน มาร์ส

            16. บรูโน มาร์ส นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดังชาวอเมริกันวัย 27 ปี หนุ่มผิวเข้มจากฮาวายที่สร้างชื่อเสียง โดยการทำให้เราได้หลงรักในน้ำเสียงหวาน ๆ มีเสน่ห์ของเขาจากเพลง Nothin’ On You ของ B.o.B รวมถึงท่อนฮุคในเพลง Billionaire ของ Travie McCoy และล่าสุดกับเพลง Just The Way You Are ก็ขึ้นไปเป็นอันดับ 1 บนชาร์ท Billboard Hot 100 ได้ในเวลาแค่ไม่กี่สัปดาห์


แม็ก มิลเลอร์

            17. แม็ก มิลเลอร์ แร็พเปอร์หนุ่มหน้าใสวัย 20 ปี พาอัลบั้มแรกในชีวิต Blue Slide Park ขึ้นรั้งตำแหน่งอัลบั้มที่ทำยอดขายดีที่สุดประจำสัปดาห์ด้วยยอดขาย 144,000 แผ่น สร้างรายได้กว่า 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐ


มาร์คัส มัมฟอร์ด

            18. มาร์คัส มัมฟอร์ด นักร้องนำวัย 25 ปีของวงโฟล์คจากอังกฤษ Mumford & Sonsล่าสุด เขาได้ทำเอาช็อกวงการเพลงทีเดียว หลังเปิดตัวอัลบั้มใหม่ Babel ที่มียอดขายกว่า 600,000 ก็อปปี้ในสัปดาห์แรกเลยทีเดียว


แฟรงค์ โอเชียน

            19. แฟรงค์ โอเชียน แร๊ปเปอร์และนักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังวัย 25 ปี จากวง Odd Future ซึ่งในปีนี้เขาก็ทำผลงานได้ไม่เลว และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ในปีนี้ด้วยเช่นกัน


One Direction

            20. One Direction วงบอยแบนด์สุดหล่อจากอังกฤษ ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับดีสุด ๆ หลังจากที่ส่งซิงเกิ้ล What Makes You Beautiful โดยเปิดตัวครั้งแรกในอังกฤษเมื่อกันยายนปีที่แล้ว ก็ขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ตอังกฤษทันทีและอัลบั้ม Up All Night ที่ตามออกมาในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน ก็กลายเป็นอัลบั้มขายดีที่สุดอันดับ 2 และขายได้เร็วที่สุดในอังกฤษ


เคที เพอร์รีย์

            21. เคที เพอร์รีย์ นักร้องสาววัย 28 ปี ผู้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการเพลง หลังจากที่เธอได้กลายเป็นศิลปินหญิงรายแรกที่มีเพลงอันดับ 1 จากอัลบั้มชุดเดียวถึง 5 เพลง ซึ่งอาจเรียกได้ว่าทาบรัศมี ไมเคิล แจ็คสัน เลยก็ว่าได้ ไม่เพียงเท่านี้ เธอยังเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตและมีผลงานภาพยนตร์ด้วยเช่นกัน


 ริฮานนา

            22. ริฮานนา นักร้องสาวสุดฮอตวัย 24 ปี ซึ่งในปีนี้เธอกวาดรายได้จำนวนมากจากการขายผลงานเพลง คอนเสิร์ต และโฆษณาต่าง ๆ อาทิ Vita Coco, Nivea รวมถึงน้ำหอม Reb'l Fleur


            23. เอเลียส โรมาน, ปีเตอร์ แอสบิลล์, เอลเลียท บรีซ, เอริค ดาวิช ผู้ก่อตั้ง Songza บริษัทผู้ให้บริการแอพพลิเคชันฟังเพลงออนไลน์แบบสตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยมสูง โดยสามารถสร้างรายได้ราว 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ จากทั้งใน Amazon และนักลงทุนทั้งหลายเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็มีผู้เยี่ยมชมมากถึง 2 ล้านคนต่อเดือนเลยทีเดียว


เจมส์ เจ ไซเดอร์

            24. เจมส์ เจ ไซเดอร์ วัย 28 ปี ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง RootMusic รวมถึงยังเป็นผู้สร้าง BandPage ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในเฟซบุ๊ก ซึ่งมีผู้ใช้มากถึง 31 ล้านคนในแต่ละเดือนทีเดียว เขาสามารถสร้างรายได้กว่า 19 ล้านเหรียญสหรัฐ


สกิลเลกซ์

            25. สกิลเลกซ์ ดีเจวัย 24 ปีที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในเวลานี้ ด้วยผลงานเพลงเต้นรำ และการไปรีมิกซ์ให้ศิลปินอื่น รวมถึงผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์ Wreck-It Ralph


เทย์เลอร์ สวิฟต์

            26. เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาววัย 23 ปี เรียกได้ว่ากระแสแรงไม่มีตกจริง ๆ สำหรับเทย์เลอร์ สวิฟต์ เพราะหลังจากที่ออกอัลบั้มใหม่ Red สามารถทำยอดขายทะลุถึง 1.2 ล้านชุดภายในสัปดาห์แรกที่เปิดตัวเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีรายได้ในส่วนของโฆษณาให้กับ CoverGirl รวมถึงการทัวร์คอนเสิร์ต


แซม ทาแรนติโน

            27. แซม ทาแรนติโน และจอช กรีนเบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Grooveshark เป็นเว็บไซต์สำหรับฟังเพลงออนไลน์ยอดนิยมและฟังได้ฟรี ซึ่งเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ฮอตฮิตในหมู่ผู้ฟังเพลงทั้งหลาย โดยในแต่ละเดือนมีผู้ใช้บริการมากกว่า 20 ล้านคนเลยทีเดียว


อเล็กซ์ ไวท์

            28. อเล็กซ์ ไวท์ วัย 26 ปี ผู้ก่อตั้ง The Next Big Sound ซึ่งจะทำการวิเคราะห์ จัดอันดับข้อมูลเพลงที่ได้รับความนิยมต่าง ๆ โดยผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งสามารถทำรายได้จำนวน 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐ


            29. ซารา วินเทอร์ วัย 28 ปี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ AEG Live/Messina Group ซึ่งเธอสามารถวางแผนการตลาดและโปรโมทยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนเสิร์ต 2 รอบล่าสุดของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ซึ่งสามารถขายบัตรได้หมดเกลี้ยงภายในเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น


            30. วิซ คาลิฟา วัย 25 ปี แร๊พเปอร์หนุ่มมาแรง ศิลปินฮิพฮอพใต้ดินที่ขึ้นมาได้ดิบได้ดีบนดินกับซิงเกิ้ล Black & Yellow รวมถึงผลงาน Feat ร่วมกับศิลปินอื่น ๆ อาทิ Maroon 5, Cee Lo Green ซึ่งเขาสามารถทำรายได้มากถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก valleydez.blogspot.comthe-household.blogspot.comareme-007.blogspot.comdetails.combearlyrambling.blogspot.comflylifeinc.blogspot.com,oneserve.co.ukladygagafans.co.ukbeatboxshowblog.blogspot.com,flopofthepops.blogspot.comfiles-mediafire.blogspot.comblog.muchmusic.com,virgogumbo.blogspot.comrocksmithstore.blogspot.comfreehrs.blogspot.com,mumfordandsonsblog.tumblr.comthemusicrover.comteencelebbuzz.blogspot.com,grocerystoresnew.blogspot.co.ukweheartit.com@JSiderbassyou.blogspot.comfritz-aviewfromthebeach.blogspot.comyourhiddenpotential.co.uknewventurist.com


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม