กูเกิล(GOOGLE)เผย 10 สุดยอดแอพฯ(APP) แอนดรอยด์(ANDROID)แห่งปี 2012

เนื่องในโอกาสส่งท้ายปี 2012 ทางกูเกิล (Google) จึงได้ประกาศรายชื่อสุดยอดแอพพลิเคชั่นบน Google Play แห่งปี 2012 ทั้ง 10 แอพฯ ด้วยกัน ซึ่งล้วนแต่เป็นแอพฯ ที่มีผู้คนนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าในช่วงปีที่ผ่านนี้มีแอพฯ อะไรที่โดดเด่นโดนใจชาวแอนดรอยด์บ้าง

1. Evernote - แอพฯ สำหรับจดบันทึกข้อความและเนื้อหาต่าง ๆ ที่สำคัญลงในสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นบริการ Cloud Storage ที่สามารถบันทึกและสามารถแชร์ให้ผู้อื่นหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ของคุณในแบบออนไลน์ได้

Evernote

2. Pinterest - แอพฯ โซเชียลเน็ตเวิร์กที่สามารถรับชมรูปภาพที่แบ่งเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ ครอบคลุมทั้งในด้านไลฟ์สไตล์, ศิลปะ, เทคโนโลยี, อาหาร, DIY, ประวัติศาสตร์ และอื่น ๆ อีกเกือบทุก ๆ ด้านรอบตัวคุณ

Pinterest

3. Grimm's Snow White - นิยายสโนว์ไวท์สำหรับคุณหนู ๆ ในรูปแบบ Interactive ที่ให้ผู้อ่านสามารถมีส่วนร่วมไปกับนิยาย เสมือนเป็นมินิเกมเล็ก ๆ ให้เล่นไปพร้อม ๆ กับการเล่าเรื่องนั่นเอง

Grimm's Snow White

4. Pocket - แอพฯ ที่ให้ผู้ใช้สามารถเลือกเก็บเนื้อหาตามเว็บไซต์ต่าง ๆ เอาไว้อ่านทีหลังได้ตลอดทุกที่ทุกเวลา แม้ว่าจะไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็ตาม เสมือนเก็บไว้ในกระเป๋าของคุณเลยทีเดียว

Pocket

5. Expedia Hotels & Flights - แอพฯ สำหรับจองที่พัก โรงแรม และตั๋วเครื่องบินต่าง ๆ ทั่วโลก ที่ช่วยแนะนำสถานที่พักและเที่ยวบินดี ๆ ให้คุณ แถมด้วยส่วนลดและโปรโมชั่นต่าง ๆ อีกมากมาย

Expedia Hotels & Flights

6. Ancestry - แอพฯ สร้างแผนภูมิครอบครัว (Family Tree) ที่มีอินเทอร์เฟซใช้งานง่าย พร้อมทั้งฟังก์ชั่นต่าง ๆ มากมายที่รวบรวมบุคคลในครอบครัวของคุณเข้าไว้ด้วยกัน

Ancestry

7. Fancy - แอพฯ รวมสิ่งของดีไซน์สวยเก๋ ให้คุณได้เลือกชม และสามารถเลือกเก็บไว้ดูทีหลัง คอมเมนท์ หรือแชร์ต่อให้เพื่อน ๆ ก็ได้ รวมทั้งยังมีข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ที่มีของชิ้นนั้น ๆ จำหน่ายอยู่อีกด้วย

Fancy

8. SeriesGuide Show Manager - แอพฯ สำหรับผู้ที่ชอบดูรายการโทรทัศน์ ให้สามารถเลือกติดตามรายการโปรดของคุณ แชร์รายการให้เพื่อน ๆ ได้ และยังมีฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อีกมากมาย

SeriesGuide Show Manager

9. Pixlr Express - แอพฯ แต่งภาพสุดเจ๋งที่มีฟังก์ชั่นการแต่งภาพหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทำได้ทั้งปรับแสง, ตัด,เพิ่มลวดลาย, ใส่กรอป รวมทั้งใส่เอฟเฟกต์ที่มีให้เลือกมากกว่า 600 แบบเลยทีเดียว

Pixlr Express

10. TED - แอพฯ ที่ให้คุณสามารถเลือกดูหรือฟังการบรรยายของผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ ในแต่ละด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษา, เทคโนโลยี, การแพทย์ ฯลฯ ให้คุณได้เลือกชมตามความสนใจ

TED

          เป็นอย่างไรกันบ้าง... มีแอพฯ ไหนโดนใจกันบ้างรึเปล่า... หากท่านสนใจแอพฯ ไหนสามารถเข้าไปโหลดจาก Google Play มาใช้กันได้เลยจ้า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Google Play