สาวหล่อเภสัชกรถือฤกษ์เลข 12 แต่งสาวพยาบาล สินสอด 1.2 ล้าน ทอง 112 บาท

 สาวหล่อเภสัชกรแห่งเมืองราชบุรี อดีตเภสัชกรโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ที่หันมาทำธุรกิจเปิดร้านขายยา ขายโทรศัพท์ ได้ถือฤกษ์ 12-12-12 แต่งกับสาวพยาบาลวิชาชีพจากโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ทุ่มเงินสินสอด 1.2 ล้านบาท พร้อมทองอีก 112 บาท เรือนหอ 1 หลัง
      

       เมื่อเวลา 09.12 น.วันนี้ (12 ธ.ค.) วันที่ 12 เดือน 12 ค.ศ.2012 ซึ่งถือเป็นเลขมงคลของประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะคนไทยที่ใช้จัดงานมงคลต่างๆ ทั้งคู่รักหนุ่มสาวที่ต่างถือฤกษ์วันนี้จัดพิธีมงคลสมรสแต่งงาน เนื่องจากเชื่อว่าจะครองคู่กันอย่างมีความสุข โดยที่จังหวัดราชบุรี มีคู่รักสาวเภสัชกร ซึ่งได้คบหากับสาวพยาบาลกันมาตั้งแต่สมัยวัยเรียนตั้งแต่อายุ 16 ปี มาวันนี้เป็นเวลา 19 ปีแล้ว โดยทั้งคู่ไม่หวั่นต่อสังคมที่จะวิพากษ์วิจารณ์ แต่ถือความรักเป็นเรื่องยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใด ดังคำกลอนที่ทั้งคู่ได้เขียนไว้ภายในงานว่า “ใครจะแยกแบ่งข้างก็ช่างเขา มีหลายคู่เขาคงคิดอิจฉาเรา รักของเขายังไม่เท่าเรารักกัน สิบแปดปีที่ผ่านมาตั้งตาคอย เก็บเงินร้อยเป็นเงินล้านเพื่อสานฝัน พิสูจน์รักที่จริงใจมีให้กัน ถึงคืนวันเปลี่ยนไปไม่เปลี่ยนแปลง รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง”
       โดยวันนี้ ทั้งคู่ได้มีการจัดงานแต่งขึ้นที่บ้านสวนส้มทิพย์ รีสอร์ท อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี มีขบวนขันหมากได้ฤกษ์เวลา 09.12 นาที เจ้าบ่าวคือ เภสัชกรกนกวรรณ ศรัทธาผล จากอำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี อดีตเภสัชกรโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ออกมาทำธุรกิจส่วนตัวเปิดร้านขายยาอยู่ที่ตลาดศรีเมืองราชบุรี ร้านขายโทรศัพท์ที่ห้างโรบินสันเมธาวลัย ราชบุรี และ น.ส.รัชนีวรรณ สร้อยระย้า พยาบาลวิชาชีพจากโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สาวจากอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
     
       โดยพิธีแห่ขบวนขันหมากเจ้าบ่าวได้นั่งรถโบราณหรูค่อยเคลื่อนช้าๆ พร้อมทั้งขบวนกองยาวแห่ไปตามถนน ซึ่งถูกจัดแต่งแบบไทยๆ มีเพื่อนเจ้าสาว และเจ้าบ่าวมาร่วมขบวน และกั้นประตูเงิน ประตูทอง เกือบ 20 ประตู เมื่อได้เวลาเจ้าบ่าวได้ทำพิธีสวมแหวนต่อกันซึ่งมีสินสอดทองหมั้น เช่น ทองแท่ง ชุดเครื่องเพชร 1 ชุด แหวนเพชร 1 วง ชุดเครื่องทอง จำนวน 112 บาท เรือนหอ 1 หลัง แหวนเพชร เงินสดจำนวน 1,200,000 บาท 
       เถ้าแก่ฝ่ายชายได้แก่นายสมาน แสงแจ่ม นางอำพัน แสงแจ่ม ส่วนเถ้าแก่ฝ่ายหญิง ได้แก่ อาจารย์สมนึก อาจารย์มณฑา อ่อนเอี่ยม และพ่อแม่ฝ่ายเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้โปรยข้าวตรอกดอกไม้ในสินสอดที่มีถึงเกือบ 10 ล้านบาท ซึ่งทั้งคู่ได้บ่มรักต่อกันมามีอาชีพของตัวเองที่มั่นคง โดยฝ่ายเจ้าบ่าวมีอาชีพเปิดร้านขายยา และร้านขายโทรศัพท์ ส่วนฝ่ายเจ้าสาวมีอาชีพเป็นพยาบาล สานฝันถักทอรักมาจนได้มีวันนี้ คือ วันที่ 12 เดือน 12 ค.ศ.2012
      
       สาเหตุที่เป็นวันนี้เนื่องจากเป็นวัน เดือน ปีที่นานหลายปีกว่าจะมาบรรจบกันอีก ส่วนเลข 12 เป็นเลขมงคล เลข 1 คือ พระอาทิตย์ เลข 2 คือ พระจันทร์ จึงถือเอาเลขนี้เป็นวันจัดงานมงคลสำหรับการเริ่มต้นการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
      
       สำหรับช่วงเย็นจะมีพิธีเลี้ยง และร่วมรับประทานอาหาร ซึ่งได้จัดแต่งบรรยากาศอบอวลไปด้วยดอกกุหลาบ และดอกไม้นานาชนิด และใช้น้ำแข็งแกะสลักชื่อบ่าวสาวยาวถึง 5 เมตร เป็นสักขีพยานบอกรักให้แก่ผู้ที่มาร่วมงาน

Credit : โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์,Youtube.com
เรียบเรียง : Ruengdd.com