นนท์ - คิง - ต๊ะ - เก่ง ธชย 4 คนสุดท้าย The Voice Thailand

 เข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับรายการประกวดหานักร้อง ที่เฟ้นหาผู้ที่มีความสามารถและพรสวรรค์ทางด้านการร้องเพลงโดยเฉพาะอย่าง The Voice Thailand ที่ล่าสุด เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ โดยในสัปดาห์นี้ (9 ธันวาคม) ลูกทีมของโค้ชแต่ละคน ต่างงัดเอาเทคนิคและเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์และทรงพลัง ออกมาสู้กันสุดชีวิต เพื่อที่จะเป็น 4 คนสุดท้าย ที่ได้ไปต่อในรอบไฟนอล ซึ่งจะเอาผลโหวตมาจากผู้ชมทางบ้าน 100% มาเป็นตัวตัดสิน แล้วสัปดาห์นี้ จะสนุกสนานแค่ไหน และคนที่คุณเอาใจช่วย จะได้ผ่านเข้ารอบหรือไม่ ได้รวบรวมทั้งคลิปและบรรยากาศมาไว้ให้ดูกันแล้วค่ะ



คลิป The Voice Thailand 1/13 ทีมแสตมป์+ทีมก้อง - ติ๋ม 9 Dec 2012   เครดิตรายการ The voice โพสต์โดยคุณ DuangAesthetic  สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

               เริ่มต้นโชว์ชุดแรก ด้วยเพลงร็อคอมตะอย่างเพลง ติ๋ม ของลูกทีมแสตมป์และทีมก้อง ที่ได้เจ้าพ่อเพลงอัลเทอเนทีฟของเมืองไทย ป๊อด โมเดิร์นด็อก มาร่วมร้องไปกับนักร้องจากเดอะวอยซ์ด้วยนะ เรียกได้ว่า มันสะเด็ดไปเลยล่ะ



 
คลิป The Voice Thailand 3/13 TV01 เก่ง - จงรัก 9 Dec 2012    เครดิตรายการ The voice โพสต์โดยคุณ DuangAesthetic  สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


  เก่ง ธชย 
 เพลง : จงรัก 
 ทีมโค้ช : โค้ชโจอี้บอย 

              โชว์ของ  เก่ง ธชย หนุ่มเด็กเท่ขวัญใจเด็กแนว จากทีมโจอี้บอย ที่ครั้งนี้ขอมาในเพลงหวาน ๆ บาดใจอย่าง จงรัก ที่แม้ต้นฉบับจะมาในแนวนุ่ม ๆ ใส ๆ แต่เก่งก็ขอเอามาปรับให้เขาเสียงร้องห้าว ๆ ของตัวเอง กลายเป็นเพลงจงรักที่มีเนื้อหาซึ้งกินใจ ได้อารมณ์ไปอีกแบบหนึ่งเลยล่ะ



คลิป The Voice Thailand 4/13 TV02 แต๊ก - Skyfall 9 Dec 2012  เครดิตรายการ The voice โพสต์โดยคุณ DuangAesthetic  สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

 แต็ก วิชย 
 เพลง : Skyfall 
  ทีมโค้ช : โค้ชคิ้ม 

               จากนั้น จึงเป็นทีของ แต็ก วิชย หนุ่มอวบเสียงดี ที่ขอมาในเพลง Skyfall เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องเจมส์ บอนด์ ที่ขับร้องโดยนักร้องเสียงดี อะเดล ซึ่งแต๊ก ก็ขอถ่ายทอดออกมาด้วยเสียงอันทรงพลังเหมือนเดิม แต่ไม่ต้องห่วงว่าเวอร์ชั่นนี้ จะแปลกไปจากเวอร์ชั่นต้นฉบับไหม เพราะแต๊ก สามารถถ่ายทอดออกมาได้ลึกซึ้งกินใจ ขนลุกไม่ต่างจากเสียงของอะเดลเลยทีเดียว




คลิป The Voice Thailand 5/13 TV03 ฟิล์ม - ขอให้ผม 9 Dec 2012  เครดิตรายการ The voice โพสต์โดยคุณ DuangAesthetic  สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


  ฟิล์ม บงกช  
  เพลง : ขอให้ผม   
  ทีมโค้ช : โค้ชโจอี้บอย 

               มากันที่นักร้องสาวเสียงใส ฟิล์ม บงกช ที่มาในเพลงใส ๆ ขอให้ผม มาเรียบเรียงใหม่ให้กลายเป็นแนวบอสซาโนว่า และแน่นอนว่า เพลงแนวนี้น่าจะเป็นแนวถนัดของสาวฟิล์ม เพราะเจ้าตัวออกมาได้ซึ้งกินใจ จนหลายคนอดเคลิ้มไม่ได้กับเสียงนุ่ม  ๆ เพราะ ๆ ของเธอ



 
คลิปThe Voice Thailand 6/13 TV04 ต๊ะ - Baby อย่าขอหมอลำ 9 Dec 2012 เครดิตรายการ The voice โพสต์โดยคุณ DuangAesthetic  สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

 ต๊ะ ตระการ  
 เพลง : Baby อย่าขอหมอลำ 
 ทีมโค้ช : โค้ชคิ้ม 

               มาถึงน้องเล็กของรายการอย่าง ต๊ะ ตระการ ที่เอา 2 เพลงที่ต่างกันสุดขั้วมารวมกัน อย่างเพลง Baby ของ จัสติน บีเบอร์ และเพลง อย่าขอหมอลำ ของ ต้อย หมวกแดง เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย โดยเฉพาะในท่อนร้องหมอลำ ที่คนในห้องส่งต่างลุกขึ้นมาเซิ้งกันอย่างสุดมันเลยทีเดียว




 
คลิป The Voice Thailand 7/13 TV05 คิง - แสงสุดท้าย 9 Dec 2012 9 Dec 2012 เครดิตรายการ The voice โพสต์โดยคุณ DuangAesthetic  สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

  คิง พิเชษฐ์  
  เพลง :แสงสุดท้าย  
  ทีมโค้ช : โค้ชแสตมป์ 

               มาถึงคราวของหนุ่มเสียงดีพลังเสียงอลังการอย่าง คิง พิเชษฐ์ ที่มาในเพลงร็อคแนวถนัดกับ แสงสุดท้าย ของ บอดี้สแลม ซึ่งคิงสามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึก ออกมาได้อย่างดีเหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา และยิ่งผสานกับเสียงห้าว ๆ แต่ทรงพลังของคิงแล้ว ก็ยิ่งสร้างความประทับใจให้คนดูทั้งในห้องส่งและทางบ้านไม่น้อยทีเดียว





 สวย สโรชา 
 เพลง : Hava nagila 
 ทีมโค้ช : โค้ชก้อง 

              สัปดาห์นี้ สวย สโรชา  ยังคงแสดงออกมาได้อย่างน่าประทับใจเหมือนเดิม กับเพลง Hava nagila  ที่เจ้าตัวบอกว่า ตอนที่ร้อง คนดูอาจจะไม่รู้ว่าร้องเพลงอะไร แต่คนดูจะรู้สึกสนุกเมื่อได้ยิน และเต้นไปกับเพลงนั้นด้วย และก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ เพราะเมื่อสวยร้องเพลง Hava nagila  ขึ้นมา ก็เรียกเสียงกรี๊ด และทำเอาคนดูทั้งห้องส่ง มาออกสเต็ปสนุก ๆ ไปพร้อมกับเธอเช่นกัน


 

คลิป The Voice Thailand 9/13 ทีมคิ้ม+ทีมโจอี้ 9 Dec 2012 เครดิตรายการ The voice โพสต์โดยคุณ DuangAesthetic  สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



              จากนั้น จึงเป็นโชว์ร่วมกันของทีมโค้ชคิ้ม และทีมโค้ชโจอี้ ในเพลง รางวัลแด่คนช่างฝัน ของนักร้องในตำนาน จรัล มโนเพ็ชร โดย 4 นักร้องเดอะวอยซ์  แต็ก วิชย, ต๊ะ ตระการ, ฟิล์ม บงกช, เก่ง ธชย มาร่วมประชันเสียงสุดยอดทรงพลัง ร่วมกันกับนักร้องนักดนตรีในตำนาน คุณสันติ ลุนเผ่ ซึ่งต้องบอกว่า ทุกคนสามารถงัดเอาเสียงอันทรงพลัง แต่ผสานความนุ่มนวล เพื่อถ่ายทอดบทเพลงให้กำลังใจเพลงนี้ได้เป็นอย่างดี และยิ่งผนวกเข้ากับเสียงอันทรงของคุณสันติในช่วงท้ายด้วยแล้ว ยิ่งทำให้โชว์ชุดนี้ เป็นโชว์ที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นไปอีก



  แม็กซ์ ณัฐวุฒิ  
  เพลง : Come what may  
  ทีมโค้ช : โค้ชแสตมป์ 

              โชว์ชุดต่อมา เป็นของหนุ่มหล่อขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่ ที่มาพร้อมกับกีตาร์ประจำตัวอันเป็นเอกลักษณ์ และเสียงร้องนุ่ม ๆ บาดใจสาว แม็กซ์ ณัฐวุฒิ เจนมานะ จากทีมแสตมป์ ที่ครั้งนี้ แม็กซ์ ขอมาในเพลง Come What May เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Moulin Rouge และแน่นอนว่า ทุกคนต่างปลื้มอกปลื้มใจไปกับเสียงร้องของหนุ่มแม็กซ์เป็นแน่ เพราะทั้งนุ่ม ทั้งมีเสน่ห์ และทรงพลัง ผสานกับแววตาเศร้า ๆ ของเจ้าตัว คงเรียกคะแนนโหวตจากบรรดาแฟนคลับกันเป็นแถวเลยล่ะ




  นนท์ ธนนท์  
  เพลง : คาถามหานิยม  
  ทีมโค้ช : โค้ชก้อง 

              มาถึงโชว์ของ นนท์ ธนนท์ จำเริญ จากทีมก้อง ที่ครั้งนี้ขอมาในเพลง คาถามหานิยม โชว์ลูกคอเอื้อนทรงเสน่ห์ เรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมในห้องส่งได้ไม่น้อย โดยเฉพาะในท่อนเอื้อน ที่เจ้าตัวขอโชว์ลูกคอ 9 ชั้น ส่งคาถาไปเรียกเสียงโหวตจากแม่ยก ชนิดที่ได้ฟังแล้วต้องเคลิ้มตามเลยล่ะ



              เมื่อทุกคนร้องเพลงเสร็จแล้ว จึงเป็นโชว์เดี่ยวของโค้ชคิ้ม ในเพลง รักแท้ ที่มาโชว์เสียงร้องคุณภาพในการแข่งขันรอบนี้ ก่อนที่จะมีการประกาศผลผู้เข้ารอบต่อไป โดยมีคะแนนจากโค้ชครึ่งหนึ่ง และคะแนนโหวตครึ่งหนึ่ง และผลออกมาก็มีดังนี้


               ทีมโค้ชก้อง : นนท์ ธนนท์ ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย
              
 ทีมโค้ชแสตมป์ : คิง พิเชษฐ์ ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย
              
 ทีมโค้ชคิ้ม : ต๊ะ ตระการ ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย
              
 ทีมโค้ชโจอี้บอย :  เก่ง ธชย  ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย
              ส่วนการแข่งขันในรอบสุดท้าย จะมีขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2555 พร้อมกับประกาศผลว่า ใครจะได้เป็น The Voice Thailand คนแรกของเมืองไทย ซึ่งผลการตัดสิน จะมาจากผลโหวต 100% โดยมีทั้ง SMS ที่มีค่าเท่ากับ 1 โหวต และเปิดให้โหวตเฉพาะในรายการ รวมทั้งการดาวน์โหลดเพลงพิเศษของทั้ง 4 คน นับเป็น 2 โหวต ซึ่งจะสามารถดาวน์โหลดเพลงพิเศษได้ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม ไปจนถึงวันที่ 15 ธันวาคม ที่เป็นโฆษณาสุดท้ายของรายการ

              หากใครที่อยากลุ้นว่า The Voice Thailand คนแรกจะเป็นใคร สัปดาห์หน้า ก็อย่าพลาดชมกันนะจ๊ะ ลืมแจ้งอีกเรื่องค่ะ สัปดาห์หน้ารายการเปลี่ยนเวลาออกอากาศเป็นวันเสาร์ ที่ 15 ธันวาคม 2555 เวลาเดิม 17.45 น. ค่ะ   



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thevoicethailand.comเฟซบุ๊ก the voice thailand