The Impossible : 2004 สึนามิ ภูเก็ต ถ่ายทำในสถานที่จริง ปิดเมืองภูเก็ตถ่ายฉาก สึนามิถล่ม


The Impossible : 2004  สึนามิ ภูเก็ต
หลังจากที่สร้างสถิติใหม่ ด้วยการทำรายได้เปิดตัวอย่างถล่มทลายในประเทศสเปนเป็นที่แรกในโลกไปเรียบร้อยแล้ว ภาพยนตร์ THE IMPOSSIBLE (ดิ อิมพอสสิเบิ้ล) หรือชื่อไทยว่า 2004 สึนามิ ภูเก็ตก็ได้กลายเป็นหนังที่โดนใจทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์ จนได้รับเสียงชื่นชมว่า นี่คือภาพยนตร์ที่ควรค่าต่อการชมมากที่สุดในปีนี้ โดยเฉพาะให้จับตาดูการแสดง ของ  ยวน แม็กเกรเกอร์ และ นาโอมิ วัตต์ ในหนังเรื่องนี้ไว้ให้ดี เพราะคนทั้งคู่ ได้ฝากการแสดงในระดับสุดยอด ที่จับหัวใจคนดูเอาไว้อีกด้วย ในฉากที่เรียกได้ว่าเป็นฉากใหญ่ของเรื่อง


The Impossible : 2004  สึนามิ ภูเก็ต
โดย ฮวน อันโตนิโอ บาโยน่า ผู้กำกับ ได้ถ่ายทำฉากนี้ทั้งหมดในภูเก็ต โดยการสร้างเมืองขึ้นมาใหม่ทั้งเมือง เพื่อใช้เป็นโลเกชั่นฉากจังหวัดภูเก็ตที่ถูกทำลาย โดยมหันตภัยคลื่นยักษ์ สึนามิ ในปี 2004 หนังใช้เวลาการเตรียมงานและถ่ายทำนานกว่า 2 ปี เพื่อที่จะสร้างฉากสึนามิถล่ม ทางทีมงานต้องใช้ทีมสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คถึงหกทีม และใช้เวลากว่าหนึ่งปีในการสร้างฉากที่กินเวลา 10 นาที ที่เกิดขึ้นในช่วงเริ่มต้นของหนังและใช้น้ำจำนวนกว่า 35,000 แกลลอนในแต่ละวัน เมื่อรวมกันแล้วจำนวนน้ำที่ถูกใช้ไปเทียบได้กับจำนวนน้ำในมหาสมุทรเลยทีเดียว
The Impossible : 2004  สึนามิ ภูเก็ต
The Impossible : 2004  สึนามิ ภูเก็ต
The Impossible (ดิ อิมพอสสิเบิ้ล)  คือภาพยนตร์ที่สร้างจากเหตุการณ์ที่โลกไม่เคยลืม ของวันที่ 26 ธันวาคม 2004 วันมหาวิปโยคที่ก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งสำคัญของโลก เมื่อแผ่นดินไหวขนาด 9 ริคเตอร์ ทำให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิถล่มเข้าชายฝั่งทางภาคใต้ของประเทศไทยและภายในเวลาเพียงแต่ 10 นาที ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่าห้าพันคน สูญหายอีกกว่าสองพัน และเด็กๆ กว่า 1,400 ชีวิตต้องกลายเป็นลูกกำพร้า นี่คือหายนะทางธรรมชาติที่ร้ายแรงที่สุดของประเทศ โดยหนังสร้างจากเรื่องจริงของครอบครัวชาวอมเริกัน 5 ชีวิต เฮนรี่  มาเรีย สองสามีภรรยาและลูกชายทั้งสามคน ประกอบไปด้วย ลูคัส, ไซม่อน, และ โทมัส ที่เดินทางมาฉลองเทศกาลคริสต์มาส ในปี 2004 ที่จ.ภูเก็ต และเผชิญหน้ากับมหันตภัยสึนามิในระยะประชิด  และแม้จะรอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่ระหว่างทางพวกเขาต้องผ่านการพลัดพรากตามหา และ เผชิญหน้ากับชะตากรรมที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนจนได้กลับมาพบกันอีกครั้งหนึ่ง ด้วยสิ่งนำทางเพียงอย่างเดียวที่มีชื่อว่า “พลังใจ”
29 พฤศจิกายนนี้ เตรียมแรงใจให้พร้อมก่อนเข้าไปชม THE IMPOSSIBLE (ดิ อิมพอสสิเบิ้ล) : 2004  สึนามิ ภูเก็ต ทุกโรงภาพยนตร์
Credit : mthai.com