ย้อนอดีตความยิ่งใหญ่ของ 6.2.12 ก่อนคอนเสิร์ตรีเทิร์น!!


คอเพลงป๊อบแดนซ์ยุค ’90 ตอนปลาย มีเฮกันแล้ว!… เมื่อ ดีเจพี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา แย้มข่าวดีผ่านทวิตเตอร์ว่า สาวกของหกศิลปินระดับตัวพ่อ-ตัวแม่ของแกรมมี่ฯ(ในยุคนั้น) อย่าง คริสติน่า อากีล่าร์, เจ เจตริน, มอส ปฏิภาณ, ทาทา ยัง, นัท มีเรีย และ วงยูเอชที กำลังจะได้พบกับคอนเสิร์ตย้อนอดีตวัยหวาน 6.2.12 รีเทิร์นอย่างแน่นอน!!


6.2.12 อ่านว่า หกสองสิบสอง เป็นโปรเจ็คพิเศษจากค่าย แกรมมี่ เอนเตอร์เทนเม้นท์ เมื่อปี 2539 ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของหกศิลปิน ได้แก่ คริสติน่า อากีล่าร์, เจตริน วรรธนะสิน, ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, ทาทา ยัง, วงยูเอชที และนัท มีเรีย เบเนเนตตี้ ซึ่งผันตัวเองจากอาชีพนักแสดงมาเป็นนักร้องครั้งแรก โดยในอัลบั้ม 6.2.12 ทั้งหกศิลปินจะมีเพลงของตัวเองคนละ 2 เพลง รวมทั้งหมด 12 เพลง ซึ่งเป็นที่มาของชื่ออัลบั้มนั่นเอง นอกจากนั้นเพลงในอัลบั้มนี้ยังขึ้นชาร์ตเพลงฮิตในยุคนั้นอย่างถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น เพลง ‘อย่าทำ อย่าทำ’ ของนัท มีเรีย, ‘รักกันเลย’ ของมอส ปฏิภาณ, ‘คนแบบฉัน’ ของทาทา ยัง และ ‘ทุกนาทีให้เธอ’ ของวงยูเอชที จนทำให้ยอดจำหน่ายของอัลบั้ม 6.2.12 ทะยานสู่ 2 ล้านชุดหลังจากวางจำหน่ายเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น

แรงจนต้องมี DVD คอนเสิร์ต


กระป๋องน้ำอัดลม Limited Edition รุ่น 6.2.12 เก๋ๆ!


ภาพบรรยากาศสุดยิ่งใหญ่จากนิตยสาร ท็อปเท็น
(เอื้อเฟื้อภาพจาก www.tata2you.net)





รำลึกความหลัง ซักซ้อมกันเบาๆ กับเมดเล่ย์จากบันทึกการแสดงสด เทศกาลคอนเสิร์ต 6.2.12 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2539 (cr: ixnore)

 Credit : mthai.com