เปิดตัวฮอนด้าบริโอ้อเมซ ซีดานใหม่(Honda Brio Amaze)2012-2013 พร้อมตารางราคา-ผ่อน-ดาวน์


ใครที่มองหารถยนต์อีโค่คาร์ แต่ตอนนี้ยี่ห้อไหนๆยังไม่ถูกใน เตรียมตัวให้ดี เพราะในเร็วนี้   Honda  จะกลับมายึดพื้นที่ในใจใครหลายๆคนกับ อีกอีโค่คาร์ 4 ประตู ที่จะมาลงตลาดไทยอย่างแน่นอน และมันเป้นรถรุ่นที่หลายคนน่าจะรอคอยกันอยู่


                รถอีโค่คาร์คันใหม่ ที่ยังไม่เปิดเผยนาม แต่เราเรียกกันไปพลางๆว่า  Honda Brio Sedan  นี้กำลังจะเป็นรถรุ่นใหม่ที่มาเปิดเผยตัวตนในประเทศไทย ในฐานอีโค่คาร์คันล่าสุดจาก ฮอนด้า และล่าสุดเว็บไซต์  Honda (www.honda.co.th)  ก็ได้อวดภาพว่าที่รถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการ โดยในภาพที่มาเฉพาะบางส่วนของเรือนร่างเผยให้เห็นไฟท้ายของรถอย่างเต็มตัว และดูมีความสปอร์ตแตกต่างมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และพร้อมกันนี้ยังมากับ  Video Teaser  ใหม่ ที่หมายถึงมันจะพร้อมสำหรับการเปิดตัวในอีกไม่ช้า
Honda Brio Sedan
                แม้จะยังไม่มีกำหนดการที่ชัดเจน แต่มีกระแสว่ามีสื่อมวลชนบางกลุ่มจะได้รับการทดสอบรถยนต์รุ่นนี้อย่างเป็นทางการในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ที่สนามแข่งรถแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นช่วงกลางเดือนหน้าก่อนงาน  Motor Expo 2012 ส่วนรายละเอียดยังคงเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร น่าจะมีกำลังเท่าเดิมคือ 90 แรงม้า และเกียร์ซีวีที รวมถึงเกียร์ธรรมดา และน่าจะมีฐานล้อเดิม แต่อาจจะมีความยาวตัวถังรวมเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
                ทั้งร่สำหรับความเคลื่อนไหว  Honda Brio Sedan  ใหม่ เพื่อสามารถติดตามได้ที่เราเช่นเคย และตอนนี้เราจะให้ทุกคนชมภาพว่าที่อีโค่คาร์รุ่นใหม่ เช่นเดียวกับ วีดีโอจาก ฮอนด้า



Honda Brio

จุดเริ่มต้นของความสุขที่ลงตัว
ครั้งแรกที่ความสุขจะผสานกับความลงตัว ตอบรับทุกความต้องการของคุณ ตอบสนองความประหยัดที่ตรงใจ พร้อมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และปลอดภัยในทุกเส้นทาง
ฮอนด้า บริโอ้ นวัตกรรมยานยนต์ขนาดเล็ก ที่เป็นคำตอบของคุณ ด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC 1.2 ลิตร 90 แรงม้า ประหยัดน้ำมันถึง 20 กม./ลิตร ให้คุณขับขี่ได้อย่างสบายใจ พร้อมห่วงใยธรรมชาติ ด้วยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออไซด์ไม่เกิน 120 กรัม/กม. ตามมาตรฐานมลพิษไอเสียระดับ Euro 4 อีกทั้งให้คุณอุ่นใจกับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลของโครงสร้างตัวถังนิรภัยที่แข็งแกร่ง อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยครบครัน และนี่คือ นวัตกรรมความสุขอันลงตัว ที่ฮอนด้าได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อทุกคน


ราคา Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้

ราคา Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ รุ่น S MT ราคา 433,500 บาท
ราคา Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ รุ่น S AT ราคา 472,500 บาท
ราคา Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ รุ่น V MT ราคา 469,500 บาท
ราคา Honda Brio ฮอนด้า บริโอ้ รุ่น V AT แบบ CVT ราคา 508,500 บาท

ราคา ฮอนด้า บริโอ้ ตารางผ่อน-ดาวน์


คุณสมบัติรถยนต์ประหยัดพลังงาน
1. ด้านการประหยัดพลังงาน มีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ไม่เกิน 5 ลิตร / 100 กม. หรือ 20 กม. / ลิตร ทดสอบตามข้อกำหนดทางเทคนิค UNECE Reg. 101 (00)
2. ด้านสิ่งแวดล้อมผ่านมาตรฐานมลพิษระดับ Euro 4 ตามข้อกำหนดทางเทคนิค UNECE Reg.83 (05) มีปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ปล่อยออกจากท่อไอเสียไม่เกิน 120 กรัม / กม. ทดสอบตามข้อกำหนดทางเทคนิค UNECE Reg. 101 (00)
3. ด้านความปลอดภัย มีคุณสมบัติในการป้องกันผู้โดยสารจากการชนด้านหน้าและด้านข้างของตัวรถ ตามมาตรฐาน UNECE Reg. 94 (01) และ UNECE Reg. 95 (02)

Exterior การออกแบบภายนอก HONDA BRIO

ทุกมุมมอง ตอบรับทุกอารมณ์
ออกแบบชีวิตที่ลงตัวด้วยดีไซน์สวย ล้ำสมัย เส้นสายโฉบเฉี่ยวจากหน้าจรดท้าย โดดเด่นด้วยไฟหน้าขนาดใหญ่แบบฮาโลเจน ส่องสว่างชัดเจนพร้อมไฟเลี้ยวในตัวและไฟท้ายที่ปราดเปรียว สะดุดตา พร้อมสะกดทุกสายตาตลอดการเดินทาง
ไฟหน้าแบบฮาโลเจน
กระจังหน้าโครเมียม
ไฟท้ายดีไซน์ล้ำสมัย
สปอย์เลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED

Interior การออกแบบภายใน Honda Brio

ทุกสัมผัส ตอบรับทุกการใช้งาน
เติมความสุขให้ลงตัวด้วยการออกแบบที่คำนึงถึงทุกสรีระของผู้โดยสาร ภายในกว้างขวางเพื่อให้รู้สึกสบายตลอดการเดินทาง ใช้วัสดุคุณภาพผสานดีไซน์ทันสมัยสีทูโทน เสริมความโดดเด่นด้วยโครเมียม และแผงควบคุมด้านหน้าสวยงามลงตัวกับการใช้งาน พร้อมมาตรวัดแบบสปอร์ต เพิ่มความสุนทรีย์ในการขับขี่ ด้วยระบบเครื่องเสียงแบบ 2 DIN และช่องเชื่อมต่อ USB ให้คุณเติมเต็มความสุขในทุกเส้นทาง
มาตรวัดดีไซน์สปอร์ต พร้อมมาตรวัดแสดงอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน
เครื่องเสียงแบบ 2 DIN และช่อง AUX สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง
ช่องเชื่อมต่อ USB
เบาะคู่หน้าดีไซน์สปอร์ต โอบกระชับกับสรีระ

Performance สมรรถนะ Honda Brio

มั่นใจทุกขณะ ด้วยสมรรถนะที่ลงตัว
คล่องตัวทุกการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ i-VEC 1.2 ลิตร 90 แรงม้า ทำงานร่วมกับลิ้นปีกผีเสื้อแบบอิเล็กทรอนิกส์ DBW (Drive by Wire) ช่วยให้มีอัตราเร่งที่แม่นยำ และประหยัดน้ำมันถึง 20 กม. / ลิตร ให้คุณขับขี่สบายใจ พร้อมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการปล่อยก๊าซคาร์มอนไดออกไซด์ไม่เกิน 120 กรัม / กม. ผ่านมาตรฐานมลพิษไอเสียระดับ Euro 4 โดยมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล ตอบสนองทันใจ และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ให้ความคล่องตัว อีกทั้งกระจกบานหน้าที่กว้างและกระจกหลังขนาดใหญ่เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ จอดง่าย พร้อมพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering) ที่ควบคุมง่ายในทุกความเร็ว ลงตัวทุกไลฟ์สไตล์
การออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.5 เมตร ขับเคลื่อนได้อย่างคล่องตัวและง่ายดาย
ระบบ Shifting Control of Comering Gravity จะตรวจจับแรงเหวี่ยงของรถ ขณะเข้าโค้ง เพื่อควบคุมความเร็วให้คงที่ เพิ่มความมั่นใจขณะขับขี่
ลูกสูบ ออกแบบเพื่อลดการเสียดสีภายในกระบอกสูบ เพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญเชื้อเพลิงและประหยัดน้ำมัน
แผ่นรองใต้ท้องรถ พัฒนาตามหลักอากาศพลศาสตร์ ลดการปะทะกับอากาศใต้ท้องรถ เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่
เพิ่มการยึดเกาะถนน ด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบแม็กเฟอร์สัน สตรัท อิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง และระบบกันสะเทือนหลังทอร์ชั่นบีมแบบ H-shape
พวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า EPS ง่ายต่อการควบคุม เพิ่มความมั่นใจขณะขับขี่ และใช้น้ำมันเชื้เพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด (ECO Indicator)
ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT
เครื่องยนต์ SOHC i-VTEC 1.2 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 90 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตร ที่ 4,800 รอบต่อนาที
เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ให้ชัดเจนขึ้น ด้วยองศาการมองเห็นของกระจกบานหน้าที่กว้าง พร้อมกระจกหลังขนาดใหญ่ ให้ความมั่นใจขณะถอยจอด

Utility & Amenities ฮอนด้า บริโอ้

พื้นที่ใช้สอยและอุปกรณ์อำนวยความสะดวก
ตอบรับความสุขทุกพื้นที่ เติมเต็มความสะดวกขณะขับขี่
เพิ่มความสุขอีกขั้นในการขับขี่ ด้วยห้องโดยสารที่ออกแบบเพื่อความสะดวกสบาย เบาะนั่งด้านหน้าดีไซน์ใหม่ โอบรับทุกสรีระพร้อมเบาะนั่งด้านหลังแบบปรับพับได้ ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บสัมภาระได้ง่ายดังใจ ผสานความสะดวกสบายในขณะขับขี่ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ตอบครบทุกความต้องการ เติมเต็มความสุขให้คุณตลอดการเดินทาง
เบาะนั่งดีไซน์ให้มีความเว้าโค้งเพื่อเพิ่มพื้นที่และให้ความสะดวกสบายกับผู้โดยสาร
เบาะพับปรับได้ เพิ่มพื้นที่ทุกความต้องการ
ห้องสัมภาระท้ายตอบสนองการใช้งานในทุกวันของคุณ
กุญแจรีโมท / กล่องเก็บของด้านหน้า / ช่องเก็บของหลังเบาะนั่งผู้โดยสาร
กระจกปรับไฟฟ้า 4 บาน  /พวงมาลัยปรับสูง-ต่ำได้
- ที่วางแก้วน้ำ 5 ตำแหน่งบริเวณแผงข้างประตู คอนโซลด้านหน้าและคอนโซลกลาง
- แผงบังแดดพร้อมกระจกส่องหน้าแบบมีฝาปิดด้านคนขับ
- ระบบเซ็นทรัลล็อก

Safety & Security ความปลอดภัย

อุ่นใจกับเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับสากล
ฮอนด้า บริโอ้ ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยผ่านการทดสอบการชนที่ศูนย์ทดสอบการชนในร่มของฮอนด้า (Real World Crash Test Facility) พร้อมมอบความอุ่นใจด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยมาตรฐานสากล ทั้งระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active Safety) เช่น ระบบป้องกันล้อล็อก ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD และระบบความปลอดภัยเชิงรับ (Passive Safety) เช่น โครงสร้างตัวถังนิรภัย G-CON, ถุงลมคู่หน้า, เข็มขัดนิรภัย พร้อมปกป้องให้คุณปลอดภัยในทุกเส้นทาง
ถุงลมอัจฉริยะด้านคนขับแบบ i-SRS และผู้โดยสารด้านหน้าแบบ SRS ช่วยปกป้องและลดอาการบาดเจ็บของผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าเมื่อเกิดการชนจากด้านหน้า
ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer และระบบสัญญาณกันขโมย
ในกรณีเกิดอุบัติเหตุ เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ (Pretensioner Seatbelts) จะดึงสายเข็มขัดให้ตึง ขณะที่ระบบผ่อนแรง (Load Limiter) จะช่วยป้องกันและลดแรงกดบริเวณหน้าอก เพื่อลดอาการบาดเจ็บ
ปกป้องห้องโดยสารจากการชนรอบทิศทาง ด้วยโครงสร้างตัวถังนิรภัย จี-ฟอร์ซ คอนโทรล (G-Force Control) หรือ จี-คอน (G-CON) เสริมโครงสร้างเหล็กกล้าพิเศษ ที่ช่วยดูดซับและกระจายแรงกระแทกออกไปตามโครงสร้าง
ระบบป้องกันล้อล็อก ABS ช่วยให้สามารถควบคุมการบังคับพวงมาลัย เมื่อต้องเบรกกะทันหัน พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD เพิ่มประสิทธิภาพการเบรกให้มีความสมดุลมากขึ้น

Grade Level

อุปกรณ์มาตรฐานในแต่ละรุ่น

COLORS สี Honda Brio

ฮอนด้า บริโอ้  มีให้เลือก 5 สี ครับ 1.สีเขียวเฟรชไลม์ (เมทัลลิก)  2.สีขาวทาฟเฟต้า  3.สีฟ้าเซรูเลียน (เมทัลลิก)  4.สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก)  5.สีดำคริสตัล (มุก)

HONDA BRIO มีทั้งหมด 3 รุ่น S MT , V MT , V AT

เครื่องยนต์ 4 สูบ
พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า เบรกเอบีเอส ถุงลมคู่หน้า สปอยเลอร์หลัง เบาะหลังพับได้เหมือนแจ๊ส เกียร์ CVT เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
ฮอนด้า บริโอ้ รุ่น S MT : เกียร์ธรรมดา กระจกมองข้าง และมือจับประตูสีดำ ล้อกระทะ+ฝาครอบขอบ14″ กระจกไฟฟ้าคู่หน้า กระจกมองข้างปรับมือ กุญแจอิมโม แต่โนกันขโมย และเซ็นทรัลล็อค
ฮอนด้า บริโอ้ รุ่น V MT : เกียร์ธรรมดา กระจกมองข้าง และมือจับประตูสีเดียวกับตัวรถ ล้อแม็กขอบ14″ กระจกไฟฟ้า 4 บาน กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า กุญแจอิมโม+กันขโมย และเซ็นทรัลล็อค
ฮอนด้า บริโอ้ รุ่น V AT : เหมือน MT แต่เป็นเกียร์ออโต้ CVT
สิ่งที่ไม่มีในรุ่น S MT เป็นรุ่นสแตนดาร์ท
1.ล้อเป็นแบบกระทะเหล็ก มีฝาครอบ ขอบ 14″
2.กระจกมองข้างเป็นแบบปรับมือ
3.กระจกประตูคู่หน้าเป็นแบบไฟฟ้า ประตูคู่หลังเป็นแบบมือหมุน
4.ไม่มีรีโมท แต่มี อิมโมบิไลเซอร์ (กุญแจอ่านรหัส)
5.ฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ
6.มือเปิดประตูสีดำ
7.ไม่มีเซ็นทรัลล็อก
8.ไม่มีมือจับด้านใน(บนหลังคา)
9.ไม่มีช่องจ่ายไฟสำรอง
10.ไม่มีเครื่องเสียง
11.ไม่มีสัญญาณกันขโมย
12.ภายในไม่มีตกแต่งเมทัลลิก
13.ไม่มีช่องเก็บของหลังเบาะผู้โดยสารตอนหน้า
ส่วนในรุ่น V MT และ V AT มีอุปกรณ์ที่กล่าวมาแล้วทั้งหมด
ฮอนด้า บริโอ้ SLIDE

ขอขอบคุณข้อมูล
Honda Thailand

Credit : 9carthai.com,Sanook.com
เรียบเรียง Ruengdd.com