"chevrolet sonic" (เชฟโรเลต โซนิค) รถในฝันที่เหมาะสมกับทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่
สิ้นสุดการรอคอยเสียที สำหรับสาวก "เชฟโรเลต" ทั้งหลาย ที่ตั้งหน้าตั้งตาคอยรถขนาดซับคอมแพกต์นัมเบอร์ล่าสุดของค่ายนี้ อย่าง "chevrolet sonic" (เชฟโรเลต โซนิค) รถในฝันที่เหมาะสมกับทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ... ซึ่งทางเจ้าของค่ายได้เปิดให้สัมผัสกันคันเป็น ๆ ครั้งแรกที่งาน "มอเตอร์โชว์ 2012 ครั้งที่ 33" ก่อนที่จะจำหน่ายอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้!!
โดย "เชฟโรเลต โซนิค" ได้เปิดตัวให้ยลโฉมมาแล้วกว่า 60 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น ตะวันออกกลาง และยุโรปบางประเทศ ไปเมื่อปี 2554 กระแสตอบรับก็เป็นไปได้ด้วยดีเกินคาด เนื่องจาก "เชฟโรเลต โซนิค" ถูกออกแบบมาด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวล้ำสมัย พร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจ แถมยังขึ้นชื่อว่าเป็นรถในฝันของใครหลาย ๆ คน เพราะสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ง่าย ด้วยราคาสบาย ๆ
นอกจากนี้ "เชฟโรเลต โซนิค" ยังสามารถตอบโจทย์ของทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว ด้วยคุณภาพครบครัน ทั้งภายในห้องโดยสาร รูปลักษณ์ภายนอก และทุกส่วนของตัวรถ "เชฟโรเลต โซนิค" จะดึงดูดสายตาด้วยเส้นสายรอบคัน ที่เพิ่มให้รถดูสปอร์ต และเพิ่มความดุดันด้วยกระจังหน้าแแบบดูอัลพอร์ท เล่นลวดลายแบบรังผึ้งซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเชฟโรเลต อีกทั้งยังฉีกกฏการดีไซน์เดิม ๆ ด้วยกรอบไฟหน้าแบบเปิด ที่ดูลงตัวอย่างสุด ๆ
ส่วนภายในห้องโดยสารแบบดูอัลค็อกพิทนั้น นักออกแบบตั้งใจสรรสร้างในทุกขั้นตอน เพื่อผสมผสานคุณภาพผนวกเอาไว้กับความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นแผงคอนโซลกลางบอกข้อมูลของตัวรถ หรือจะเป็นระบบความบันเทิง ระบบปรับอากาศ รวมไปถึงแผงมาตรวัดดีไซน์สุดล้ำ มาตรวัดรอบเครื่องยนต์เป็นแบบอนาล็อก ขณะที่มาตรวัดความเร็วในการขับขี่เป็นแบบตัวเลขดิจิตอล พร้อมบอกข้อมูลต่าง ๆ อย่างสวยงาม และสบายตา ทั้งกลางวัน และกลางคืน
สำหรับโครงสร้างตัวถังของ เชฟโรเลต โซนิค กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงแท่นเครื่องแบบยึดสี่จุดนั้น ผลิตจากเหล็กกล้าคุณภาพดี ที่มีความทนทานสูง แถมสมรรถนะการขับขี่ยังเร้าใจด้วยโครงสร้างแบบบีเอฟไอ (Body Frame Integral) ที่มีความแข็งแกร่ง และเหนี่ยวแน่น เสริมด้วยโครงเหล็กติดตั้งด้านล่าง ไปยังหน้าหน้ารถถึงท้ายรถเลยทีเดียว พร้อม กันนั้น "เชฟโรเลต โซนิค" ยังถูกออกแบบมาเพื่อดูดซับแรงกระแทกจากการชน เพื่อความปลอดภัยของทุกชีวิตในห้องโดยสารอีกด้วย ทำให้ผู้ขี่สามารถสัมผัสได้ถึงสมรรถะที่มั่นคง พร้อมที่จะพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างสวยงาม
และเชื่อได้ว่า "เชฟโรเลต โซนิค" จะกลายเป็นคนคันแรกที่น่าประทับใจของใครหลาย ๆ คน รวมไปถึงเป็นรถคนโปรดของผู้ที่รักในความเร้าใจด้วย อย่างไรก็ตาม คอรถทั้งหลาย สามารถไปยลโฉมพร้อมสัมผัสกับสมรรถนะต่าง ๆ ของ "เชฟโรเลต โซนิค" ได้แล้ว ในงาน "มอเตอร์โชว์ 2012 ครั้งที่ 33" ที่บูธ A12 ของเชฟโรเลต ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึง 8 เมษายน ที่ชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี
พอดีได้ไปมาเมื่อวานอาทิตย์ที่ 1 เม.ย. เลยถ่ายมาฝากเพื่อนๆกันจ้าาา อย่าเพิ่งเบื่อกันเน้อออ
ภาพทั้งหมดนำมาจากเว็บไซต์ Chevrolet.com นะครับ โดยจะเป็นสีที่ Chevrolet Sonic จำหน่ายที่ตลาดต่างประเทศ ส่วนหลังจากเข้าไทยแล้วนั้น จะมีสีอะไรบ้าง ก็คงต้องรอดูรอชมกันต่อไปจ้าาา
มายลโฉมกันเลยดีกว่า Chevrolet Sonic Black Chevrolet Sonic Blue Topaz Chevrolet Sonic Crystal Red Chevrolet Sonic Cyber Grey Chevrolet Sonic Inferno Orange Chevrolet Sonic Silver Ice Chevrolet Sonic Summit White Victory Red |
Chevrolet Sonicแต่งสวย Chevrolet Sonic SEMA concepts show the feminine touch - Autoweek แบบเต็มๆ อันนี้แบบ 5 ประตู จัดเต็มเหมือนกัน รีวิว Chevrolet Sonic RS Aveo 2013 Chevrolet เตรียมเปิดตัวรถเล็กอย่าง Chevrolet Sonic RS Aveo และ PPV Chevrolet TrailBlazer ในปีนี้ โดยคาดว่ารถใหม่ทั้ง 2 รุ่นนี้จะทำให้ยอดขายโตขึ้น 170% เลยทีเดียว สงสัยคงจะเอามาตีตลาด Eco Car บ้างซะแล้ว |
เชฟโรเลต โซนิค ฮัทช์แบ็ก
เชฟโรเลต โซนิค 4 ประตู
หลังจากอุบเงียบมานาน ในที่สุด มร.อันโตนิโอ ซาร่า รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) หรือ จีเอ็ม และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) ก็ออกมายอมรับว่าในปีนี้ เชฟโรเลต จะเปิดตัวรถใหม่ 2 รุ่น คือ โซนิค และเทรลเบรเซอร์
ทั้ง นี้ แผนงานการเปิดตัวรถเชฟโรเลตรุ่นใหม่ถึง 2 รุ่นในปีนี้ ประกอบกับกับรถเชฟโรเลตที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน ทำให้เชฟโรเลต มั่นใจว่าในปีนี้จะมียอดขายสูงถึง 85,210 คัน มากกว่าปีที่แล้วถึง 170% และจะส่งให้เชฟโรเลต มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มี 5% จะเพิ่มเป็น 9%
สำหรับรายละเอียดของรถใหม่ทั้ง 2 รุ่นนั้น ทางเชฟโรเล็ต ยังไม่เปิดเผยอะไรมากนัก แต่ที่ทราบกันโดยคร่าวๆ คือ เชฟโรเลต เทรลเบรเซอร์ นั้น พัฒนามาจากรถกระบะโคโลราโด เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร เพื่อมาแข่งขันกับตลาดรถกระบะดัดแปลงค่ายอื่น ไม่ว่าจะเป็น โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีซูซุ มิว7 และในอนาคตยังจะมี ฟอร์ด เอเวอร์เรส อีกด้วย
เชฟโรเลต เทรลเบรเซอร์
ขณะ ที่เชฟโรเลต โซนิค นั้นน่าจะเป็นรถธงของ เชฟโรเลต ในปีนี้ โดยจะเข้ามาทำตลาดแทน เชฟโรเลต อาวีโอ ที่จะทำตลาดแค่เครื่องยนต์ซีเอ็นจี เท่านั้น
เชฟโรเลต โซนิค นั้นมีทั้งแบบ 4 ประตู และ 5 ประตู ส่วนเครื่องยนต์ที่จะนำมาจำหน่ายในประเทศไทยคาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบขนาด 1.4 ลิตร แต่ให้แรงม้ามากถึง 135 แรงม้า มาเป็นตัวทำตลาด แต่ในต่างประเทศมีเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ซึ่งเป็นเคริ่องยนต์เดียวกับ เชฟโรเลต ครูซ ด้วย
มาดูผลการทดสอบ Chevrolet Sonic RS
เจนเนอรัล มอเตอร์ เผยผลการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองอย่างเป็นทางการโดย EPA หรือ Environment Protection Agency สำหรับ ซับคอมแพคท์ อย่าง เชฟโรเลต โซนิค ซึ่งอยู่ในกลุ่ม 17 กิโลเมตรต่อลิตร สำหรับการใช้งานบนไฮเวย์ ส่วนในเมืองทำได้ 12.34 กิโลเมตรต่อลิตร โดยเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1,400 ซีซี เทอร์โบ 138 แรงม้า แรงบิด 20.38 กก.-ม. เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ
ส่วนในรุ่นเครื่องยนต์ใหญ่ขึ้น หายใจธรรมดา 1,800 ซีซี 135 แรงม้า แรงบิด 17 กก.-ม. เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ทำได้ 14.9 และ 11 กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ทำได้ 14.9 และ 10.6 กิโลเมตรต่อลิตร สำหรับการใช้งานไฮเวย์และในเมืองตามลำดับ สำหรับ ราคา เชฟโรเลต โซนิค จะตั้งไว้ที่ประมาณ 435,000 บาท ซึ่งราคานี้ยังไม่รวมภาษีครับ
ในความคิดส่วนตัว หากเปรียบเทียบรถระดับเดียวกันแล้ว Chevy ตัวนี้ มีดีไซน์ที่น่าสนใจไม่แพ้ ยี่ห้ออื่นเลยครับ แต่ด้านหน้าค่อนข้างจะคล้ายกับ Mitsu EX ไปหน่อย หากเป็น Chevy Sonic 4 ประตู มันก็คือร่าง Copy ของ Chevy Cruze ดีๆนี่เองล่ะน่า
บทวิจารณ์ ของฝรั่งที่ขับ Chevrolet Sonic ครั้งแรก ช่วยการตัดสินใจ
มีแปลด้านล่างด้วยนะ
My name is Chris, I work on battery electronics for General Motors in Michigan and I have driven the Chevy Sonic 9000 miles. I have fallen completely in love with it’s performance, interior design, styling, and low cost purchase price. My travels with the Sonic have taken me to VT, NY, CO, and CA. In all this seat time I never got a single back ache.
The seats in the Sonic are very comfortable. For 32 hours we sat and awaited our impending arrival in Yosemite National Park. The drive was quiet, the ride was smooth, and overall I was very impressed how well the Sonic handled at highway speeds. I even tested it’s top speed on a long dark stretch of rural Nevada desert getting the car up to 110mph (although I'm sure it could go faster). Our entertainment for the trip was a mixture of XM radio and Pandora radio beamed through my cell phone, which could be charged from a USB port in the glove compartment. My sun glasses, extra phone, and receipts fit nicely into a variety of storage features in and around the center console. All the controls and trim on the console, cluster, and steering wheel felt high quality.
In the mountains, winding roads, and never ending hills of Yosemite National Park the Sonic cruised uphill fully loaded with gear and two people. Engine braking on the down hills smooth and effective. A light touch on the brake pedal produces a startlingly strong deceleration but this feels appropriate and inline with the car’s other handling characteristics. When driving on wet or gravel roads the traction control system is effective in preventing spinouts.
Our next drive took us down into Death Valley where the temperatures soared to over 114 degrees. Signs along the road advise drivers to turn off air conditioning to prevent overheating – I did no such thing. The air conditioner in the Sonic is so powerful that even in the heat of Death Valley we only had it on half way. Returning from the valley is the real danger because the road rises over 3000 feet through the heat. I downshifted and drove the accelerator hard in a futile attempt to overheat the car. The Sonic had no trouble what so ever.
The weather was not in our favor on the way back to Michigan. It rained for long periods of time nearly obscuring the road. This is difficult highway driving for any vehicle but despite the conditions we never hydroplaned and the windshield/wiper system did a very good job allowing us to see into the abyss ahead. Strong cross winds would move the car but not as much as other small car’s I’ve driven – I credit that performance to the wheels and tires chosen for the Sonic. The same features that make the Sonic fun to drive also prevent it from blowing off the road in a hard cross wind.
Around Metro Detroit the Sonic easily out accelerates other vehicles at stop lights, parks in tight spaces, and takes turns like a pro. It’s like driving a motorcycle but safer and quieter. I am 6'1" tall 170lbs and with me sitting in the driver seat the rear passenger seats are roomy enough that even my 6’1” tall brother can sit comfortably behind me. I will be buying a Chevy Sonic as soon as they become available - it will be the best small car on the market, hands down.
Disclaimer: GM (my employer) requires that I remind the readers that the opinions stated in this review are my own. I am not writing on behalf of the company or any other employee but myself.
บทแปล
ผมคริสครับ ผมทำงานทางด้านแบตเตอรี่ไฟฟ้า กับ GM ที่รัฐมิชิแกน และผมได้ขับรถ Chevrolet sonic เป็นระยะทาง 9000 ไมล์ (ประมาณ 16,668 กิโลเมตร) ผมได้หลงรักกับประสิทธิภาพของรถ การออกแบบตกแต่งภายใน, มันมีมูลค่ามากกว่าราคารถ ทำให้รถดูราคาถูกไปเลย ผมเดินทางไปหลากหลายที่ แต่กับเบาะนั่งของ Chevrolet Sonic มันไม่เคยทำให้ผมปวดหลังเลย
ที่นั่งของ Sonic นั้นมีความสะดวกสบายมาก สำหรับเวลาอันยาวนานถึง 32 ชั่วโมงที่นั่งอยู่บนรถ กับการเดินทางมาอุทยานแห่งชาติ Yosemite ตรงที่นั่งคนขับเงียบมากไม่มีเสียงรบกวนใดๆ แถบการขับก็ราบรื่น โดยรวมผมประทับใจมากกับการจัดการระบบความเร็วบนทางหลวงของ Chevrolet Sonic ผมยังทดสอบความเร็วสูงสุดซึ่งมันก็ทำได้เป็นอย่างดี ถือว่าสอบผ่านครับ ผมยังทดสอบความเร็วสูงสุด ในชนบทบนถนนที่ทอดยาวของทะเลทรายในรัฐเนวาดาโดยรถทำความเร็วได้ถึง 110mph (177 kmh) (แม้ว่าฉันแน่ใจว่ามันยังเร็วได้อีกก็ตาม) ความบันเทิงสำหรับการเดินทางของเรา มีหลากหลายทั้งวิทยุ หรือจะฟังเพลงผ่านโทรศัพย์มือถือจากพอร์ต USB ในช่องเก็บ แว่นกันแดดที่ผมชอบ มือถือสุดเฉียบ และใบเสร็จรับเงินสิ่งของเหล่านี้มีช่องเก็บที่หลากหลาย และใช้งานได้ดีอยู่บริเวณใกล้ๆกับคอนโซลกลาง พวงมาลัยรู้สึกถึงการควบคุมได้ดีมีการตอบสนองที่ยอดเยี่ยม
ในภูเขาที่คดเคี้ยวและถนนบนภูเขาที่ไม่สิ้นสุดของอุทยานแห่งชาติ Yosemite รถแล่นขึ้นเขาโดยประสิทธิภาพของเกียร์โดยมีคนสองคนนั่งอยู่บนรถ ประสิทธิภาพของเบรคบนเนินตอนลงเขาทำได้อย่างราบลื่นดีมาก การสัมผัสแป้นเหยียบมีการตอบสนองที่ดี และทำได้อย่างเหมาะสมกับตัวรถ เมื่อขับรถบนถนนที่เปียกหรือทางกรวดระบบควบคุมแรงฉุดที่มีประสิทธิภาพในการช่วยป้องกันการไถล หรือการปัดของรถ
เส้นทางต่อไปของเรา เราจะลงไปที่หุบเขามรณะที่มีอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นกว่า 46 องศา ขับรถไปตามถนนไปเรื่อยๆ คำแนะนำในการขับคือปิดเครื่องปรับอากาศเพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องยนต์ร้อนเกินไป ตอนนี้ผมไม่มีเครื่องปรับอากาศแล้ว เพราะผมไม่ต้องการให้เครื่องมาน๊อกที่หุบเขามรณะ การขับออกจากหุบเขาเป็นอันตรายมากขึ้นเพราะอีกครึ่งทางเราต้องขับผ่านความสูงมากกว่า 3000 ฟุตผ่านความร้อน ผม downshifted และเหยียบคันเร่งหนักขึ้นในใจก็กลัวว่ารถจะ overheatแต่เจ้ารถ Chevrolet Sonic ก็ไม่มีปัญหาสิ่งใดเกิดขึ้นเลย
สภาพอากาศตอนกลับไปที่มิชิแกนไม่สู้ดีนัก ฝนตกหนักมากแทบจะไม่เห็นถนน แถมฝนยังตกนานอีกต่างหาก ซึ่งเป็นการขับรถบนทางหลวงที่ยากสำหรับทุกๆยานพาหนะ ถึงแม้จะเป็นเงื่อนไขที่เราไม่ได้วางแผนการเดินทางไว้ แต่ะระบบปัดน้ำฝนที่กระจกหน้ารถ ก็ยังใช้งานได้ดีมาก ทำให้เราสามารถมองเห็นเส้นทางที่ไกลออกไปได้ ลมพัดแรงมากแรงจนแทบจะพัดรถเราปลิวก็ว่าได้ แต่ว่ามันก็ไม่มากเท่ากับรถขนาดเล็กอื่น ๆ ที่ผมเคยขับมา ผมมองในแง่ดีว่าประสิทธิภาพการทำงานของล้อและยางที่เลือกสำหรับ Chevrolet Sonic มีคุณสมบัติดีทีเดียว เพราะมันทำให้ขับสนุกและปลอดภัยบนถนนที่มีลมพัดแรงๆ
ที่ดีทรอยต์มหานครแห่งรถยนต์ Chevrolet Sonic ก็ยังดูดีและมาแรงกว่ารถอื่นๆ ไม่ว่าจะเรื่องของไฟส่องสว่าง การจอดในพื้นที่จำกัด วงเลี้ยวสามารถเลี้ยวได้ง่ายแบบมืออาชีพ มันเหมือนกับการขับรถมอเตอร์ไซด์ แต่ปลอดภัยและเงียบ ผมสูง 183 หนัก 77 กิโล ผมนั่งอยู่ในที่นั่งคนขับส่วนที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังเป็นห้องกว้างพอที่แม้แต่พี่ชายที่สูง183 เหมือนกัน สามารถนั่งสบายอยู่ข้างหลังผม. ผมจะซื้อ Chevrolet Sonic เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ – มันจะเป็นรถขนาดเล็กที่ดีที่สุดในตลาด Disclaimer: GM (คือนายจ้างของผม) และผมต้องเตือนผู้อ่านว่านี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเอง ไม่ได้เขียนในนามของ บริษัท หรือ. พนักงาน และอื่นๆ แต่อย่างใด
My name is Chris, I work on battery electronics for General Motors in Michigan and I have driven the Chevy Sonic 9000 miles. I have fallen completely in love with it’s performance, interior design, styling, and low cost purchase price. My travels with the Sonic have taken me to VT, NY, CO, and CA. In all this seat time I never got a single back ache.
The seats in the Sonic are very comfortable. For 32 hours we sat and awaited our impending arrival in Yosemite National Park. The drive was quiet, the ride was smooth, and overall I was very impressed how well the Sonic handled at highway speeds. I even tested it’s top speed on a long dark stretch of rural Nevada desert getting the car up to 110mph (although I'm sure it could go faster). Our entertainment for the trip was a mixture of XM radio and Pandora radio beamed through my cell phone, which could be charged from a USB port in the glove compartment. My sun glasses, extra phone, and receipts fit nicely into a variety of storage features in and around the center console. All the controls and trim on the console, cluster, and steering wheel felt high quality.
In the mountains, winding roads, and never ending hills of Yosemite National Park the Sonic cruised uphill fully loaded with gear and two people. Engine braking on the down hills smooth and effective. A light touch on the brake pedal produces a startlingly strong deceleration but this feels appropriate and inline with the car’s other handling characteristics. When driving on wet or gravel roads the traction control system is effective in preventing spinouts.
Our next drive took us down into Death Valley where the temperatures soared to over 114 degrees. Signs along the road advise drivers to turn off air conditioning to prevent overheating – I did no such thing. The air conditioner in the Sonic is so powerful that even in the heat of Death Valley we only had it on half way. Returning from the valley is the real danger because the road rises over 3000 feet through the heat. I downshifted and drove the accelerator hard in a futile attempt to overheat the car. The Sonic had no trouble what so ever.
The weather was not in our favor on the way back to Michigan. It rained for long periods of time nearly obscuring the road. This is difficult highway driving for any vehicle but despite the conditions we never hydroplaned and the windshield/wiper system did a very good job allowing us to see into the abyss ahead. Strong cross winds would move the car but not as much as other small car’s I’ve driven – I credit that performance to the wheels and tires chosen for the Sonic. The same features that make the Sonic fun to drive also prevent it from blowing off the road in a hard cross wind.
Around Metro Detroit the Sonic easily out accelerates other vehicles at stop lights, parks in tight spaces, and takes turns like a pro. It’s like driving a motorcycle but safer and quieter. I am 6'1" tall 170lbs and with me sitting in the driver seat the rear passenger seats are roomy enough that even my 6’1” tall brother can sit comfortably behind me. I will be buying a Chevy Sonic as soon as they become available - it will be the best small car on the market, hands down.
Disclaimer: GM (my employer) requires that I remind the readers that the opinions stated in this review are my own. I am not writing on behalf of the company or any other employee but myself.
บทแปล
ผมคริสครับ ผมทำงานทางด้านแบตเตอรี่ไฟฟ้า กับ GM ที่รัฐมิชิแกน และผมได้ขับรถ Chevrolet sonic เป็นระยะทาง 9000 ไมล์ (ประมาณ 16,668 กิโลเมตร) ผมได้หลงรักกับประสิทธิภาพของรถ การออกแบบตกแต่งภายใน, มันมีมูลค่ามากกว่าราคารถ ทำให้รถดูราคาถูกไปเลย ผมเดินทางไปหลากหลายที่ แต่กับเบาะนั่งของ Chevrolet Sonic มันไม่เคยทำให้ผมปวดหลังเลย
ที่นั่งของ Sonic นั้นมีความสะดวกสบายมาก สำหรับเวลาอันยาวนานถึง 32 ชั่วโมงที่นั่งอยู่บนรถ กับการเดินทางมาอุทยานแห่งชาติ Yosemite ตรงที่นั่งคนขับเงียบมากไม่มีเสียงรบกวนใดๆ แถบการขับก็ราบรื่น โดยรวมผมประทับใจมากกับการจัดการระบบความเร็วบนทางหลวงของ Chevrolet Sonic ผมยังทดสอบความเร็วสูงสุดซึ่งมันก็ทำได้เป็นอย่างดี ถือว่าสอบผ่านครับ ผมยังทดสอบความเร็วสูงสุด ในชนบทบนถนนที่ทอดยาวของทะเลทรายในรัฐเนวาดาโดยรถทำความเร็วได้ถึง 110mph (177 kmh) (แม้ว่าฉันแน่ใจว่ามันยังเร็วได้อีกก็ตาม) ความบันเทิงสำหรับการเดินทางของเรา มีหลากหลายทั้งวิทยุ หรือจะฟังเพลงผ่านโทรศัพย์มือถือจากพอร์ต USB ในช่องเก็บ แว่นกันแดดที่ผมชอบ มือถือสุดเฉียบ และใบเสร็จรับเงินสิ่งของเหล่านี้มีช่องเก็บที่หลากหลาย และใช้งานได้ดีอยู่บริเวณใกล้ๆกับคอนโซลกลาง พวงมาลัยรู้สึกถึงการควบคุมได้ดีมีการตอบสนองที่ยอดเยี่ยม
ในภูเขาที่คดเคี้ยวและถนนบนภูเขาที่ไม่สิ้นสุดของอุทยานแห่งชาติ Yosemite รถแล่นขึ้นเขาโดยประสิทธิภาพของเกียร์โดยมีคนสองคนนั่งอยู่บนรถ ประสิทธิภาพของเบรคบนเนินตอนลงเขาทำได้อย่างราบลื่นดีมาก การสัมผัสแป้นเหยียบมีการตอบสนองที่ดี และทำได้อย่างเหมาะสมกับตัวรถ เมื่อขับรถบนถนนที่เปียกหรือทางกรวดระบบควบคุมแรงฉุดที่มีประสิทธิภาพในการช่วยป้องกันการไถล หรือการปัดของรถ
เส้นทางต่อไปของเรา เราจะลงไปที่หุบเขามรณะที่มีอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นกว่า 46 องศา ขับรถไปตามถนนไปเรื่อยๆ คำแนะนำในการขับคือปิดเครื่องปรับอากาศเพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องยนต์ร้อนเกินไป ตอนนี้ผมไม่มีเครื่องปรับอากาศแล้ว เพราะผมไม่ต้องการให้เครื่องมาน๊อกที่หุบเขามรณะ การขับออกจากหุบเขาเป็นอันตรายมากขึ้นเพราะอีกครึ่งทางเราต้องขับผ่านความสูงมากกว่า 3000 ฟุตผ่านความร้อน ผม downshifted และเหยียบคันเร่งหนักขึ้นในใจก็กลัวว่ารถจะ overheatแต่เจ้ารถ Chevrolet Sonic ก็ไม่มีปัญหาสิ่งใดเกิดขึ้นเลย
สภาพอากาศตอนกลับไปที่มิชิแกนไม่สู้ดีนัก ฝนตกหนักมากแทบจะไม่เห็นถนน แถมฝนยังตกนานอีกต่างหาก ซึ่งเป็นการขับรถบนทางหลวงที่ยากสำหรับทุกๆยานพาหนะ ถึงแม้จะเป็นเงื่อนไขที่เราไม่ได้วางแผนการเดินทางไว้ แต่ะระบบปัดน้ำฝนที่กระจกหน้ารถ ก็ยังใช้งานได้ดีมาก ทำให้เราสามารถมองเห็นเส้นทางที่ไกลออกไปได้ ลมพัดแรงมากแรงจนแทบจะพัดรถเราปลิวก็ว่าได้ แต่ว่ามันก็ไม่มากเท่ากับรถขนาดเล็กอื่น ๆ ที่ผมเคยขับมา ผมมองในแง่ดีว่าประสิทธิภาพการทำงานของล้อและยางที่เลือกสำหรับ Chevrolet Sonic มีคุณสมบัติดีทีเดียว เพราะมันทำให้ขับสนุกและปลอดภัยบนถนนที่มีลมพัดแรงๆ
ที่ดีทรอยต์มหานครแห่งรถยนต์ Chevrolet Sonic ก็ยังดูดีและมาแรงกว่ารถอื่นๆ ไม่ว่าจะเรื่องของไฟส่องสว่าง การจอดในพื้นที่จำกัด วงเลี้ยวสามารถเลี้ยวได้ง่ายแบบมืออาชีพ มันเหมือนกับการขับรถมอเตอร์ไซด์ แต่ปลอดภัยและเงียบ ผมสูง 183 หนัก 77 กิโล ผมนั่งอยู่ในที่นั่งคนขับส่วนที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังเป็นห้องกว้างพอที่แม้แต่พี่ชายที่สูง183 เหมือนกัน สามารถนั่งสบายอยู่ข้างหลังผม. ผมจะซื้อ Chevrolet Sonic เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ – มันจะเป็นรถขนาดเล็กที่ดีที่สุดในตลาด Disclaimer: GM (คือนายจ้างของผม) และผมต้องเตือนผู้อ่านว่านี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเอง ไม่ได้เขียนในนามของ บริษัท หรือ. พนักงาน และอื่นๆ แต่อย่างใด
Credit : กระปุกดอทคอม,firedub.com,Youtube.com,chevroletsonic-club.com
เรียบเรียงข้อมูลโดยruengdd.com,เรื่องดีดี.com
Post a Comment