โปงลางสะออนวงแตกหลังจากลาล่า ลูลู่ประกาศแยกวงไปตั้งวงใหม่ในชื่อ ลาล่า-ลูลู่ โปงลาง อาร์สยาม



"โปงลางสะออน..วงแตก!" เป็นประเด็นที่หลายคนกำลังสงสัย..?? ถึงคราว 'อวสาน' ของกลุ่มวงดนตรีสุดคึกครื้น ที่ทำให้ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน อย่าง โปงลาง กลับมาเป็นที่สนใจแก่คนหมู่มากได้อย่างสนุกสนาน


โปงลางสะออน เป็นกลุ่มวงดนตรีที่เกิดจากการรวมตัวกันของอดีตนักเรียนนาฏศิลป์ วิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กรมศิลปากร ด้วยการมีใจรักในดนตรีพื้นบ้านภาคอีสาน เริ่มต้นจากการแสดงตามร้านอาหาร จนโด่งดังมีชื่อเสียง จากการชนะการประกวดบนเวที ดันดารา ของรายการ ตีสิบ ทางช่อง 3 ก่อนจะเซ็นสัญญากับค่ายอาร์สยาม
จุดเด่นของ โปงลางสะออน คงหนีไม่พ้น 3 นักร้องนักแสดงหลัก อี๊ด สมพงษ์, ลาล่า ขวัญนภา และ ลูลู่ ดวงฤดี หรือมักจะเรียกติดปากแพคคี่ 3 คน "อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่ โปงลางสะออน" ที่แสดงโชว์ได้น่าประทับใจ สอดแทรกความบันเทิงให้แก่คนดูได้อย่างสมบูรณ์แบบ
โปงลางสะออน เริ่มต้นเข้าวงการมาราวๆ ปี 2547 ก็จะมีเป็นที่รู้จักในหมู่คนทุกกลุ่มในผลงานภาพยนตร์ต่างๆ ทั้ง รักจังโปงลางสะดิ้ง หรือ สามย่าน จนกระทั่ง โปงลางสะออน โด่งดัง มีทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศและต่างประเทศ สร้างรายได้มหาศาล
ตลอดระยะเวลาเกือบ 9 ปี ที่ อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่ และสมาชิกในวงอีกกว่า 20 คน ได้สร้างความสุขในแก่ผู้ชม แม้ความนิยมจะยังคงเส้นคงวา แต่ก็เกิดเหตุสะดุดอยู่หลายครั้ง...
โดยเฉพาะครั้งล่าสุดที่เริ่มต้นจากเสียงร้องเรียนของชาวบ้าน จ.พิจิตร ที่โวยหนักเพราะขึ้นแสดงโชว์สาย นักแสดงหลักไม่มา จ่ายค่าจ้างเต็มราคา จนเป็นเหตุทำให้ผู้บริหารใหญ่ของค่ายอาร์เอส เฮียฮ้อ สุรชัย ออกมายอมรับ 'โปงลางสะออน มีปัญหากันในวงจริง'
ส่วน 'สาเหตุที่แท้จริง' ยังไม่มีการระบุแน่ชัด... สมาชิกหลักทั้ง 3 คน แตกคอกันหรือเปล่า? สมาชิกที่เหลือในวงยกทีมแห่กันลาออกหรือไม่? หรือ มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายและคิวการแสดงของแต่ละคน? ทั้งหมดล้วนแล้วแต่...ยังไม่มีคำตอบ
แต่ประเด็น "แตกคอกัน" ของ 3 สมาชิกหลัก อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่ ถูกหยิบยกมาเป็นสาเหตุหลัก เนื่องจาก ลาล่า-ลูลู่ นั้น ค่อนข้างลอยตัวกับวงการบันเทิง ทางค่ายอาร์เอสยังคงป้อนงานพิธีกร เดินสายโชว์ตัว หรืองานละคร ให้ทั้งคู่อย่างสม่ำเสมอ ผิดกับ หัวหน้าวงอย่าง อี๊ด โปงลาง ที่แทบจะหายไปจากหน้าสื่อ
ข้อมูลจากแหล่งข่าววงใน ยิ่งตอกย้ำประเด็น "แตกคอกัน" เข้าไปอีก อี๊ด โปงลาง ซึ่งกำลังประสบกับปัญหาชีวิต หลังเลิกราแฟนสาวที่คบหากันถึง 10 ปี เมื่อกลางปีก่อน โดยกระแสระบุว่า เลิกราครั้งนี้...จบไม่สวยสักเท่าไหร่
อีกทั้ง ลาล่า-ลูลู่ ก็ไม่ค่อยชอบใจนักกับพฤติกรรมของ อี๊ด โปงลาง หลังเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ให้ความร่วมมือกับวง ไม่ขึ้นแสดงโชว์ด้วยบ่อยครั้ง จนกลายเป็นเหตุบาดหมาง ถึงจะเดินสายด้วยกัน แต่ความสัมพันธ์ความสนิทสนมนั้นไม่เหมือนเดิม...
อย่างไรก็ตาม ไม่ว่า "สาเหตุที่แท้จริง" ของกรณีนี้จะเป็นเช่นไร ชะตากรรมของ โปงลางสะออน วงดนตรีที่เคยสร้างรอยยิ้มและเผยแพร่วัฒนธรรมไทยที่ดีมาตลอด 8 ปีเศษนั้นจะเป็นยังไง ใครคือปัญหาที่แท้จริง? คงต้องติดตามบทสรุปจากปากของหัวหน้าวง และ 2 สาวสมาชิกหลักของวงต่อไป.......



















ลาล่า-ลูลู่ แถลงเอง ประกาศแยกตัวจาก โปงลางสะออน



หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า วงโปงลางสะออน กำลังจะแตก เนื่องจากลาล่า ลูลู่ สองสาวผู้สร้างสีสันให้กับทางวง ไม่ไปปรากฏตัวในงานจ้างที่จังหวัดพิจิตร ส่งผลให้มีเสียงตำหนิเข้ามามากมาย จนล่าสุด ทั้งสองสาว ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงถึงกรณีดังกล่าว พร้อมกับยอมรับว่า ข่าวโปงลางสะออนวงแตก เป็นเรื่องจริง

             ด้านลาล่า-น.ส.ขวัญนภา เรืองศรี และ ลูลู่  น.ส.ดวงฤดี บุญบำรุง  กล่าวว่า เรื่องงานที่จังหวัดพิจิตรนั้น ไม่ใช่เรื่องจริงที่ทั้งสองคนเบี้ยวงาน เนื่องจากได้ตัดสินใจลาออกจากวงตั้งแต่วันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุที่ออกนั้น เนื่องจากตนมีความเห็นไม่ตรงกัน และอยากสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน

ลาล่า ลูลู่

             ส่วนความสัมพันธ์กับ อี๊ด โปงลางสะออนนั้น ขอไม่ลงลึก แต่ยังคุยกันเหมือนเดิม ยอมรับว่าอึดอัดกับความไม่แน่นอนของวง แต่ไม่ได้ทะเลาะกันอย่างที่เป็นข่าว และได้คุยเรื่องนี้กับอี๊ดแล้ว ปรึกษาผู้ใหญ่แล้ว พี่อี๊ดก็ไม่รั้ง และไม่ได้ออกเพราะปัญหาที่สะสมมานาน ตอนนี้ก็เซ็นสัญญากับอาร์เอสแล้ว ในชื่อ  ลาล่า-ลูลู่ โปงลาง อาร์สยาม และจะเริ่มมีงานโชว์ครั้งแรก วันที่ 9 มีนาคม ส่วนเรื่องที่บอกว่า ขัดกันเพราะผลประโยชน์นั้น จะไม่ขอพูดถึงในเรื่องนี้ และไม่ว่าจะอย่างไร ก็จะจงรักภักดีกับค่ายอาร์สยามเหมือนเดิม
             นอกจากนี้ ลาล่า ลูลู่ ยังกล่าวเสริมว่า เรื่องที่จะหาคนมาแทนนั้น เป็นเรื่องของอนาคต ไม่สามารถตอบได้ แต่คิดถึงอยู่เหมือนกนั ส่วนผลงานที่จะออกนั้น ไม่กลัวว่าจะไม่ดังเท่าโปงลางสะออน แค่อยากให้คนดูมีความสุขมากกว่า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


[31 มกราคม] โปงลางสะออน วงแตก - ลาล่า ลูลู่ เตรียมแยกตัว
โปงลางสะออน
โปงลางสะออน
โปงลางสะออน
โปงลางสะออน
โปงลางสะออน
โปงลางสะออน
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก RS

         หลังจากที่ เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์  ออกมายอมรับว่า วงโปงลางสะออนกำลังมีปัญหาภายใน และอาจมีการปรับเปลี่ยนวงจริง ๆ ล่าสุด ผู้จัดการของวงโปงลางสะออน ก็ออกมายืนยันข่าวดังกล่าว พร้อมกับบอกว่า ลาล่า ลูลู่ พร้อมแยกวงออกจากโปงลางสะออนแล้ว
         ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2556 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้จัดการวงโปงลางสะออน ซึ่งยอมรับว่า ลาล่า ลูลู่ กำลังจะแยกวงจริง แต่ไม่ได้แตกคอกัน ซึ่งเป็นการคุยกันก่อนหน้านี้ว่า ถ้าเกิดใครมีแนวทางของตัวเอง หรืออยากออกไปเติบโต ก็สามารถทำได้ เพราะทุกคนมีแนวทางชีวิตของตัวเอง


         ส่วนที่ระยะหลัง ลาล่า ลูลู่ ไปรับงานละคร จนไม่มีคิวให้กับทางวงนั้น จริง ๆ แล้ว ทั้งสองคนก็จะแจ้งคิวมาอยู่แล้ว ซึ่งก็พยายามรับงานให้ไม่ตรงกับคิวละคร หรือไม่ก็แจ้งเจ้าภาพว่า ทั้งลาล่า ลูลู่ ไม่สามารถไปร่วมงานได้ ทางเจ้าภาพก็ไม่ว่าอะไร โดยทั้งสองคน มาแสดงกับวงวันสุดท้าย วันที่ 3 มกราคม จากนั้นก็แยกไปทำอัลบั้มของตัวเอง ไม่ใช่การแยกตัวกะทันหัน ส่วนที่บอกว่าเรตค่าตัวแพงหลายแสนบาท จริง ๆ ค่าตัวอยู่ที่ 1.5 แสนบาท ไม่รวมค่าเดินทาง ส่วนที่เหลือไม่รู้ไปอยู่ไหน ซึ่งบางครั้งก็คิดเหมือนกันว่า ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ทางวงก็ทำงานกันมาเป็น 10 ปี จะมีเงินเท่าไหร่

         ส่วนสัญญาที่เซ็นกับอาร์เอสนั้น ก็มีการคุยกันตลอด แต่ที่อี๊ดไม่พูดอะไร เพราะพูดไปก็ไม่ได้อะไร และคงจะไม่ให้สัมภาษณ์ น่าจะรอให้เรื่องซาไปเอง หากมีโอกาสดี ๆ แล้วจะออกมาชี้แจงทุกอย่าง และนับตั้งแต่นี้ต่อไป เราก็จะแจ้งเจ้าภาพว่า ไม่มี 2 คนนี้ร่วมแสดง แต่ลูกวงคนอื่น ๆ ยังอยู่ครบ พี่อี๊ดก็ยังเล่นเหมือนเดิม ทางวงก็เปลี่ยนการโชว์ เพิ่มเรื่องวัฒนธรรม ไม่มีตลกเข้ามาเยอะเหมือนเมื่อก่อน ไม่มีการสร้างตัวตายตัวแทน

         ส่วนเรื่องที่วงโปงลางสะออนรับงานไว้ที่ จ.พิจิตร แล้วไม่ทำตามสัญญา ไม่มี ลาล่า ลูลู่ และทางวงมาสายนั้น ล่าสุด สมพงษ์ หรืออี๊ด โปงลาง ก็โทรศัพท์มาขอโทษกับ พระเมธีธรรมประนาท รองเจ้าอาวาสวัดท่าหลวง โดยมีน้ำเสียงสั่นเครือ พร้อมชี้แจงว่า เหตุที่ ลาล่า ลูลู่  ไม่สามารถมาได้ เพราะปัญหาภายใน เกี่ยวกับการจัดการวง ซึ่งพระเมธีธรรมประนาท ก็ออกมากล่าวว่า วงนี้จองไว้ข้ามปี หากมีอะไร ก็น่าจะโทรมาบอกกันก่อน เพื่อไม่ให้ประชาชนตำหนิวัด



Credit : Sanook.com,Kapook.com,Youtube.com



เรียบเรียง : Ruengdd.com