กำ เ นิ ด กา ม เ ท พ น้ อ ย กับสิ่งที่เรียกว่า'หัวใจ'


ในอดีตกาลนานมาแล้ว เขาว่ากันว่า มนุษย์ทุกคนมีหัวใจด้วยกันจริง ๆ ทั้ง หมดคนละสองดวง...
 แต่ยังมีเทวดาน้อยอยู่องค์นึง ซึ่งไม่รู้จักสิ่งที่เรียกว่า "หัวใจ" ด้วยความที่สงสัยว่าหัวใจนั้นมันเป็นอย่างไร  เทวดาน้อยจึงได้ไปถามนางฟ้าผู้ที่ดูแลทางเข้า-ออกประตูสวรรค์






เทวดาน้อย     : "ท่านนางฟ้า โปรดบอกข้าเถิด 'หัวใจ' คืออะไร"
นางฟ้า           : " 'หัวใจ' ก็คือสิ่งที่บริสุทธิ์และสวยงามที่สุดของมนุษย์ยังไงเล่า!!! "
เทวดาน้อย     : "แล้วสิ่งที่เรียกว่า 'มนุษย์' อยู่แห่งใดล่ะ"
นางฟ้า           :"อยู่เบื้องล่างอีกฟากของประตูสวรรค์"
เทวดาน้อย     :"เปิดประตูให้ข้าไปชม 'หัวใจ' ของมนุษย์ได้ไหม ท่านนางฟ้า"
นางฟ้า           :"มิได้หรอก มันผิดกฎของสวรรค์ เจ้ากลับไปซะเถอะ  แค่เจ้ามาสนทนากับข้าก็ผิดมากเท่าใดแล้ว เจ้ารู้ตัวหรือไม่ เจ้าเทวดาน้อย"


     เทวดาน้อยทำทีว่าหันหลังกลับไป แต่ด้วยความที่อยากได้หัวใจมาครอบครองไว้เป็นของตน จึงได้นำคันศรธนูยิงไปที่นางฟ้าผู้รักษาประตูสวรรค์ หวังจะให้นางฟ้านั้นสลบไป
       ในชั่วข้ามคืนนั้นเอง หลังจากนั้น เทวดาน้อยแอบเปิดประตูสวรรค์แล้วบินไปยังโลกมนุษย์ กลางดึกของคืนนี้ เป็นคืนที่เงียบสงบ มนุษย์ทุกคนต่างหลับกันหมดแล้ว เทวดาน้อยจึงแอบบินเข้าไปในบ้านของมนุษย์ทุกคน แล้วไปเอาสิ่งที่เรียกว่า"หัวใจ"ของทุกคนบนโลกมนุษย์ มาคนละหนึ่งดวง แล้วนำขึ้นไปบนสวรรค์ หวังจะขโมยกลับไปเป็นของตน แต่ระหว่างที่เทวดาน้อยกำลังกลับเข้าไปปากทางของประตูสวรรค์ได้มีนางฟ้าและเทวดาแห่งความรักขวางทางอยู่

      เทวดาน้อยเห็นดังนั้นจึงบินหนี แต่นางฟ้าองค์หนึ่งได้บินตามเพื่อมาแย่งหัวใจของมนุษย์ทั้งหมดไว้  แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อหัวใจทั้งหมดหล่นลงและกระจายออก  ร่วงโปรยปรายไปยังโลกมนุษย์  ทำให้เกิดการสลับสับเปลี่ยนเจ้าของหัวใจกันในค่ำคืนนั้นเอง

     เทวดาน้อยจึงถูกลงโทษ ด้วยการถูกสาปให้เป็นเด็กตลอดกาล  และเปลี่ยนชื่อเป็น "กามเทพ" ให้อยู่บนโลกมนุษย์ เพื่อตามหาหัวใจอีกดวงของมนุษย์ทั้งหมดที่ไปอยู่กับใครซักคนอีกดวงหนึ่ง  ให้มาพบกัน  ตอนนี้หัวใจของคุณอีกดวงหนึ่งก็คงอาจจะอยู่กับใครบนโลกใบนี้ก็เป็นได้.....
      
อย่ารอให้กามเทพ เป็นคนหาหัวใจให้คุณ ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องตามหา 'หัวใจ' ของคุณคืนมา และเมื่อคุณได้มันคืน
มาแล้ว จงดูแลหัวใจคุณให้ดี อย่าได้ปล่อยให้หัวใจจากคุณไปอีก เพราะคุณอาจจะไม่มีวันเจอหัวใจอีกดวงที่แท้จริงของคุณตลอดชีวิต  หรือชั่วชีวิตก็เป็นได้  



263