เตรียมพบกับศิลปิน K-POP ชั้นนำจากเกาหลีกว่า 20 วง ใน “2012 Korean Music Wave Concert in Bangkok” เสาร์ที่ 7 เม.ย.นี้






เถ้าแก่น้อย ร่วมกับ แฟนต้า Present “2012 Korean Music Wave Concert in Bangkok” กับสุดยอดมหกรรมคอนเสิร์ตที่รวมเหล่าศิลปิน Boy Band & Girl Group ชื่อดังจากเกาหลีกว่า 20 วง ที่จะขนเพลงฮิตมาเอาใจแฟนคลับกันแบบเต็มอิ่ม ในวันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2555 นี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
120229 2 [News] เตรียมพบกับศิลปิน K POP ชั้นนำจากเกาหลีกว่า 20 วง   ใน “2012 Korean Music Wave Concert in Bangkok”  เสาร์ที่ 7 เม.ย.นี้
นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ กล่าวว่า “คอนเสิร์ต“2012 Korean Music Wave Concert in Bangkok”ครั้งนี้ถือเป็น “The Biggest KPOP Concert of Asia 2012 live in Bangkok” ซึ่งเป็นการจัดคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียปี 2555 ด้วยคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของศิลปิน K-POP ระดับแถวหน้ามากถึง 14 ค่าย พร้อมการจับมือร่วมกับ บริษัท เจแอล สตาร์เนทเทรด จำกัด และ บริษัท มันวาบรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น ลงนามเซ็นสัญญาเลือกให้ประเทศไทยเป็นเพียงประเทศเดียวในเอเชียจัดคอนเสิร์ตในลักษณะนี้”
นายทรงพล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้จะสามารถสร้างความสุขจากกลุ่มศิลปินที่ชื่นชอบกันแบบเต็มอิ่ม และคุ้มค่ากับแฟนคลับที่เข้าชมทุกที่นั่ง ด้วยความสามารถและความเป็นมืออาชีพจาก 20 ศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาตรฐานระดับเกาหลี พร้อมด้วยระบบโปรดักชั่น แสง สี เสียง สุดอลังการ และเวทีที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อเตรียมเซอร์ไพรส์แฟนคลับในคอนเสิร์ตนี้อีกด้วย”
สำหรับรายชื่อศิลปินที่จะขึ้นคอนเสิร์ตในครั้งนี้ นำทีมสาวก K-POP ฝ่ายชาย โดย TVXQ!, 2PM, Beast, MBLAQ, SHINee, FT Island, 2AM, INFINITE, Teen Top, Boy Friend, NORAZO นำทีมสาวก K-POP ฝ่ายหญิง โดย KARA, T-ARA, SECRET, SISTAR, 4minute, MISS A, After School, G.NA, และการมาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งแรกของ IU สาวน้อยที่กำลังได้รับความนิยมสูงในเกาหลี สำหรับตำแหน่งพิธีกรในคอนเสิร์ตที่ได้รับความสนใจและได้รับผลโหวตจากแฟนคลับมากที่สุดผ่านทาง social network ต้องยกให้สองสาวจากวง Girls’ Generation (SNSD) อย่าง ทิฟฟานี่ (Tiffany) และ แทยอน (Tae Yeon) กับอีกหนึ่งหนุ่มหล่อมากความสามารถอย่าง นิชคุณ (Nichkhun) จากวง 2PM

นอกจากความพร้อมที่เต็มพิกัดของทัพศิลปินและทีมงานคุณภาพ จึงขอคอนเฟิร์มความสนุกให้เพื่อนๆ ได้มันส์สุดเหวี่ยงตลอดทั้งงานอย่างแน่นอน…
สำหรับการจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้มีผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการคือ เถ้าแก่น้อย และ แฟนต้า มาสร้างความประทับใจให้แฟนๆ อีกครั้ง เตรียมพบความมันส์และความประทับใจเต็มรูปแบบ ในวันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2555 นี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน สำรองบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา บัตรราคา 6,000 / 4,500 / 2,500 / 2,000 / 1,500 / 1,000 และ 700 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม โทร.             02 262 3456       หรือ www.thaiticketmajor.com ติดตามความเคลื่อนไหวของ 2012 Korean Music Wave Concert in Bangkok ได้ที่ facebook.com/Koreanmusicwaveinbangkok


ประวัติวงที่จะเข้าร่วมงาน2012 Korean Music Wave Concert in Bangkok

ดงบังชินกิ (เกาหลี동방신기ฮันจา: 東方神起MC: Dongbangsin-gi, MR: Tongbangshin-gi) เป็นวง 5 หนุ่มบอยแบนด์จากเกาหลีใต้ ที่มีชื่อเป็นทางการว่า Tong Vfang Xien Qi (TVfXQ) ซึ่งเป็นภาษาจีนโบราณ 東方神起 แปลว่า "เหล่าเทวาผู้เจิดจรัสแห่งบุรพทิศ"[2] มีการร้องแบบ อะแคปเปลาแดนซ์ ดนตรีประสานเสียงแนวใหม่ และยังคงรู้จักในชื่ออื่นว่า DBSK/DBSG,TVXQ ,TVFXQ , THSK, Dong Bang Shin Gi, Dong Bang Shin Ki, Tohoshinki 

สมาชิก

สมาชิกปัจจุบัน

ชื่อในวงการชื่อเกิดวันเกิดตำแหน่ง
Romanizedอื่นๆRomanizedฮันกึล
U-Know YunhoYunhoJung Yunho정윤호6 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1986 (26 ปี)Leader, Vocalist, Lead Rapper, Main Dancer
Max ChangminChangminShim Changmin심창민18 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1988 (24 ปี)Main Vocalist

อดีตสมาชิก

ชื่อในวงการชื่อเกิดวันเกิดตำแหน่ง
Romanizedอื่นๆRomanizedฮันกึล
Hero JaejoongJaejoongKim Jaejoong김재중26 มกราคม ค.ศ. 1986 (26 ปี)Main Vocalist
Micky YoochunYuchunPark Yoochun박유천4 มิถุนายน ค.ศ. 1986 (25 ปี)Vocalist, Main Rapper
Xiah JunsuJunsuKim Junsu김준수15 ธันวาคม ค.ศ. 1986 (25 ปี)Lead Vocalist, Lead Dancer

ประวัติ

2003-2005: การปรากฏตัว

สมาชิกจะต้องถูกแยกมาจากวงอื่น ๆ ในการออดิชั่นต่างกันโดยค่าย SM Entertainment เด็กฝึกในบริษัทรวมถึงสมาชิกของ ซูเปอร์ จูเนียร์ ก็ถูกแบ่งแยกเพื่อหาความสามารถที่แท้จริงในแต่ละคน สมาชิกทั้งห้าคนของดงบังชินกิเป็นผู้นำในการร้องเพลงของแต่ละกลุ่มย่อยมารวมกัน
ดงบังชินกิได้ปรากฏตัวสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกวันที่ 26 ธ.ค. 2003 ในโชว์เคสของโบอา และบริทนีย์ สเปียรส์[3] พวกเขาเรียกตัวเองว่าเป็นนักร้องแนว อะคาเปลล่าป๊อป แสดงโชว์ด้วยเพลง Hug และเพลงอะคัพเพลล่า O Holy night พร้อมกับโบอา พวกเขาได้สร้างกระแสนิยมในวงการเพลงเกาหลีขึ้นมาอีกครั้ง[ต้องการอ้างอิง]
ซิงเกิ้ลแรกที่ชื่อว่า “HUG” ซึ่งได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และอีกประมาณ 6 เดือนต่อมา ซิงเกิ้ลที่ 2 ของพวกเขา “เดอะเวย์ยูอาร์” ทำยอดขายได้ประมาณ 600,000 แผ่น และในเดือน ก.ย. ปี 2004 พวกเขาทั้ง 5 ก็พร้อมสำหรับอัลบั้มเต็มชุดแรก “ไทรแองเกิล” และ TVfXQ ก็ได้รับการยอมรับให้เป็น กลุ่มศิลปินที่ได้รับความนิยมที่สุดในปี 2004[ต้องการอ้างอิง]

2006-2007: ความสำเร็จในเอเชีย

โดยเฉพาะหลังจากได้ร่วมงานกับ โบอา และ The Trax ในซิงเกิ้ล “ไทรแองเกิล” ก็ทำให้พวกเขาได้รับความสนใจจากต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะญี่ปุ่นและจีน โดย การทัวร์เอเชียครั้งแรกของพวกเขา โดยการเป็นแขกในกิจกรรมต่างๆ การติดต่อมากมาย ทั้งโฆษณาในประเทศต่างๆ รวมทั้ง มาเลเซีย ไทย และญี่ปุ่น[ต้องการอ้างอิง]
เอสเอ็มเอนเตอร์เทนเมนท์ เคยตัดสินใจที่จะให้มีสมาชิกจากประเทศจีนเพิ่มเข้ามา[ต้องการอ้างอิง] เพื่อจะเพิ่มความโด่งดังในประเทศอื่นๆ อย่างที่เห็นได้ใน เดอะเธิร์ดสตอรี่บุ๊ค - TVfXQ!, และแยกให้สมาชิกในวงแต่ละคน ทำกิจกรรมแบบเดี่ยว แต่ก็ได้ล้มเลิกไป เมื่อได้รับฟังความเห็นจากแฟนๆ และพวกต่อต้าน ที่ต่อต้านสินค้าทุกอย่างจาก เอสเอ็มเอนเตอร์เทนเมนท์ ในเวลานั้น[ต้องการอ้างอิง]
สมาชิกของดงบังชินกิเป็นกลุ่มแรก[ต้องการอ้างอิง]ของชาวเกาหลีที่ได้สร้างคอนเสิร์ตในประเทศมาเลเซีย ด้วย"ไรซิงซัน เอเชียทัวร์ครั้งที่ 1", ในบูกิต จาลี (พูทราอินดอร์เสตเดียม) และที่ประเทศไทย"TVXQ! ไรซิงซันไลฟ์อินบางกอก 2006" ณ อิมแพคอารีนา เมื่อ 15 กันยายน 2549 ด้วยคนดูร่วม 13,000 คน[ต้องการอ้างอิง]
หลังจากนั้นดงบังชินกิก็ต้องเตรียมเพื่อคอนเสิร์ตทัวร์ครั้งแรกในญี่ปุ่น "ฮาร์ท, ไมด์แอนด์โซล", เพื่อจะโปรโมตอัลบั้มญี่ปุ่นของพวกเขา ดงบังชินกิวางแผงไปถึง 5 ซิงเกิลในปีนั้น สมาชิกต้องฝึกฝนภาษาญี่ปุ่นอย่างหนัก เพื่อการโปรโมตในประเทศ และสื่อสารกับแฟนเพลงให้ดีขึ้น เช่นเดียวกับโบอาที่เคยเปิดตัวในญี่ปุ่น
การออกนอกประเทศได้ประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม[ต้องการอ้างอิง] และได้รับกำลังใจจากแฟนๆอย่างล้นหลาม พวกเค้าเป็นกลุ่มเอเชียนกลุ่มแรกที่ชนะสองรางวัลใน ไทยแลนด์มิวสิกอะวอร์ด ในรางวัล มิวสิกวีดีโอยอดเยี่ยม (ไรซิงซัน) และ ศิลปินเอเชียนยอดนิยม ในซิงเกิลที่ 7 ของโทโฮชินกิในญี่ปุ่น SKY ได้รับอันดับที่ 6 ในโอริคอนชาร์ทประจำสัปดาห์ และซิงเกิลที่ 8 มิสยู ได้รับอันดับสามในญี่ปุ่น ซิงเกิ้ล บิวตี้ฟูลยู และ วายดิดไอฟอลอินเลิฟวิธยู โดยได้อันดับ 1 ในโอริคอนชาร์ท[ต้องการอ้างอิง]

กลับสู่เกาหลี

พวกเขากลับประเทศเกาหลีในตอนท้าย ๆ เดือนสิงหาคม เพื่อจะเตรียมตัวสำหรับอัลบั้มที่สาม โอชยองบันฮับ "O"-正.反.合. ซึ่งวางแผงในวันที่ 29 กันยายน ซึ่งมีหลายเวอร์ชัน ทั้ง A ที่มีทั้งโปสเตอร์ และหนังสือภาพ แบบบี ที่มีโปสเตอร์และดีวีดีพิเศษ ในเดือนแรก อัลบั้มถูกขายไปแล้วกว่าแสนแผ่นในเกาหลีใต้ และขายได้มากกว่า 330,000 แผ่นในเวลาต่อมา[ต้องการอ้างอิง]
โอชองบันฮับวางแผงอีกครั้งในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2006 ซึ่งเร็วกว่าสองเดือนที่แบบหลักวางแผง พวกเขาได้เปลี่ยนแผนที่จะนำซิงเกิลที่สองออกมา เป็น บอลลูน และเก็ทมีซัม พร้อมทั้งเพลง ไวท์ไลน์... (네 곁에 숨쉴 수 있다면) ที่แต่งโดย ชีอา จุนซูแห่งดงบังชินกิ หลังจากที่สองแบบแรกได้วางแผงไป ก็ได้มีแผ่นพิเศษจาก ดีวีดี เวเคชัน ละครที่พวกเขาแสดง และในอีกแผ่นหนึ่งก็ได้รวม โชว์เคสอัลบั้มสามของพวกเขาด้วย
เอสเอ็ม ได้แถลงข่าวจะมีการวางแผงในไต้หวัน ซึ่งได้ระดับทอปอันดับห้าของซิงเกิล[ต้องการอ้างอิง] หลังจากนั้น ดงบังชินกิได้เปลี่ยนจากการโปรโมตโอชองบันฮับแนวเพลง เฮวี อาร์แอนด์บี และจังหวะเทคโน มาเป็น บอลลูน ซึ่งเป็นเพลงป๊อบน่ารัก ๆ เกี่ยวกับความไร้เดียงสาของเด็กๆ โดยที่ได้จัดทำใหม่อีกครั้งจากเพลงของ ไฟฟ์ฟิงเกอร์ และเขียนใหม่ด้วยความรู้สึกโมเดิร์นกว่า มิวสิกวิดีโอ สมาชิกได้แต่งชุดสัตว์พร้อมกับลูกโป่งมากมาย และเด็กเล็กๆ ที่แต่งตัวเหมือนกัน และด้วยแนวของการแต่งตัวแบบนั้น พวกเค้าจึงใส่ชุดของเด็กๆในการแสดงอื่นๆ ทั้ง เสมิร์ฟ คนแคระทั้งเจ็ด พีเตอร์แพน มาริโอ และ แฮรี พอตเตอร์
สมาชิกของดงบังชินกิได้แยกกันไปปรากฏตัวในรายการวาไรตี้โชว์ต่าง ในปี 2006 มีทั้ง เอกซ์-แมน, เฮโรอีน 6, และเลิฟเลทเทอร์ บางครั้งก็ไปแยกกัน แต่บางครั้งก็ไปกันครบทั้งห้าคน ดงบังชินกิเป็นแขกพิเศษใน เอเชียฟิล์มแปซิฟิคเฟสติวอลครั้งที่ 51 ซึ่งจัดใน ไทเป พวกเขาได้เป็นผู้มอบรางวัลให้แก่นักแสดงหญิง เอเรียล ลิน และได้แสดงโอชองบันฮับ ในงาน 2006 MKMF มิวสิกเฟสติวอล พวกเขาได้รับรางวัลถึง 4 รางวัล รวมทั้งกลุ่มยอดเยี่ยม และศิลปินแห่งปี[ต้องการอ้างอิง]
ในงาน มิวสิกโซลเฟสติวอลครั้งที่ 16 ซึ่งจัดในวันที่ 1 ธันวาคม พวกเขาได้รับรางวัลสามรางวัล รวมถึง แทซาง ซึ่งหมายถึง รางวัลศิลปินยอดเยี่ยมแห่งปี และพวกเขาได้รับรางวัลแทซังอีกครั้งในงาน โกลเดนดิสก์อะวอร์ดครั้งที่ 21 ในวันที่ 14 ธันวาคม ปี 2006 และได้ พนซาง ในรายการ SBS กาโยอะวอร์ด 2006 ในวันที่ 29 ธันวาคม พวกเขาได้รับรางวัลแทซัง ซึ่งเสริมมาจากพนซัง ทำให้พวกเขาได้เป็น เจ้าชายแห่งรางวัล แทซังสี่รางวัล ของทั้งรายการใหญ่ๆในวงการเพลงเกาหลี[ต้องการอ้างอิง]
และหลังจากอัลบั้ม 3 พวกเขาก็หายไปจากวงการเพลงเกาหลี 1 ปี 7 เดือน ก่อนจะกลับมาของพวกเขาในเพลง mirotic หลังจากที่พวกเขาขึ้นโชว์ได้ไม่นานพวกเขาก็ได้รับรางวัลคว้าอันดับ 1 ใน M!เคาน์ดาวน์ และรายการ อินกิกาโยอีกด้วย[ต้องการอ้างอิง] ยอดขายอัลบั้มที่ 4 ของพวกเขาวางขายไป 2 วัน ก็ติดอันดับชาร์ตประจำเดือนของ Hanteo ออฟไลน์ Yes 24 ออนไลน์ และยอดขายอัลบั้ม 4 พวกเขาก็ยังเป็นอัลบั้มที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในปี 2008[ต้องการอ้างอิง]

การตอบรับในญี่ปุ่นและอัลบั้มภาษาเกาหลีชุดที่สาม

ดงบังชินกิได้เปิดตัวผลงานพวกเขาในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 7 มีนาคม 2007 ได้มีการวางแผงซิงเกิลที่สิบ Choosey Lover ซึ่งติดอันดับ 4 ของชาร์ตโอริคอนในญี่ปุ่นในสัปดาห์ที่พวกเขาวางแผงทันที[ต้องการอ้างอิง] ซึ่งเป็นวงที่สิบที่มีซิงเกิลถึงสิบซิงเกิล ติดอยู่ในชาร์ตของโอริคอนทั้งหมด ตั้งแต่ สเตย์วิธมีทูไนท์ ซิงเกิลแรก ในเดือนเมษายน 2005 และในวันที่ 14 มีนาคม 2007 ดงบังชินกิได้ออกอัลบั้มที่สองในชื่อ ไฟฟ์อินเดอะแบล็ค ซึ่งได้อันดับที่หกของโอริคอนอัลบั้มชาร์ท[ต้องการอ้างอิง]
ต้นเดือนเมษายน ดงบังชินกิได้อยู่กับรายการวิทยุรายสัปดาห์ TVXQ Bigeastation ของ เจแปนเอฟเอ็มเน็ทเวิร์ค ซึ่งรายการนี้ ถ่ายทอดไป 7 สถานี และสร้างความสนใจทั่วประเทศ[ต้องการอ้างอิง] ผู้ลงนามให้ดงบังชินกิได้รับอันดับความนิยม มีผู้คนกล่าวถึงเวลาที่จะออกอากาศทั้งในเมืองใหญ่อย่างโตเกียว และโอซาก้า ดงบังชินกิเป็นตัวแทนเกาหลีในงานของ MTV วิดีโอมิวสิกอะวอร์ดส์เจแปน 2007 ในวันที่ 26 พฤษภาคม ณ ไซทามะ ซูเปอร์อารีนา พวกเขาวางแผงซิงเกิลที่ 11 เลิฟวิงยู ในวันที่ 13 มิถุนายน 2007
และเมื่อรายการวิทยุ TVXQ Bigeaststation ดำเนินมาถึงตอนที่ 144 ก็ได้ยุติรายการนี้ลง เชื่อกันว่าที่รายการวิทยุนี้จบลงเพราะเรื่องราวการฟ้องร้องจากทางค่ายนั่นเอง[ต้องการอ้างอิง]

เอเชียไลฟ์ทัวร์คอนเสิร์ตครั้งที่ 2

จากการวางแผงอัลบั้มใน 7 ประเทศ (เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ จีนและฮ่องกง) พวกเขาเริ่มการทัวร์ในประเทศเอเชียเพื่อจะโปรโมตสนับสนุนอัลบั้มที่สามของพวกเขา ทัวร์เริ่มขึ้นเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2007 ที่โอลิมปิกปาร์คในกรุงโซล แฟนเพลง 12,000 คนให้ความสนใจ และเกินกว่า1500 คนของแฟนเพลงมาจากญี่ปุ่น จีน ประเทศไทย รวมทั้งประเทศอื่นๆในเอเชีย[ต้องการอ้างอิง]คอนเสิร์ตแสดงไปถึง 24 เพลง ทั้งร้องและเต้น รวมทั้งเพลงฮิตอย่าง ฮัก และ ไรซิงซันทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้ จะไปอีก 6 สถานที่ซึ่งกินเวลากว่าครึ่งปี ทั้ง ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ไทเป ฮ่องกง กรุงเทพ และกัวลาลัมเปอร์

ไลฟ์ทัวร์ 2007 ครั้งที่ 2 - ไฟฟ์อินเดอะแบล็ค (ประเทศญี่ปุ่น)

เนื่องจากอัลบั้มที่สองที่ญี่ปุ่นที่วางแผงไป ไฟฟ์อินเดอะแบล็ค ดงบังชินกิจึงจะมีคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นครั้งที่สอง ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 5 พฤษภาคมไปจนถึงเดือนกรกฎาคม ซึ่งตามตารางแล้วจะมีการแสดงถึง 14 ครั้งใน 9 เมือง แต่แผนการถูกแก้ไขเป็นการแสดง 16 ครั้งเนื่องจากคำแย้งจากแฟนๆ รวมทั้งโชว์ในนิปปงบุโดกัง

อัลบัมชุดที่ 4 มิโรติค


ดงบังชินกิในงาน เอสเอ็มทาวน์ไลฟ์อินบางกอก
ในวันที่ 26 กันยายน ค.ศ. 2008 เป็นวันที่อัลบัมชุดที่ 4 "mirotic" ได้วางจำหน่าย ยอดจำหน่ายชุดที่ 4 ของดงบังชินกิได้จำหน่ายเกิน 500,000 ชุด ส่งผลให้เป็นศิลปินที่มียอดขายสูงที่สุดในประเทศเกาหลีในรอบ 5 ปี[ต้องการอ้างอิง] โดยแบ่งเป็น จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ 167,697 ชุด ช่องทางร้านค้า 335,140 รวมเป็น 502,837 ชุด โดยเฉพาะ pre-sale ของพวกเขามียอดจองเป็นจำนวน 300,000 ชุด

อัลบัมชุดที่ 4 ที่ญี่ปุ่น เดอะซีเคร็ตโค้ด

อัลบัมที่ 4 ของพวกเขาที่ญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า เดอะซีเคร็ตโค้ด ได้รับการตอบรับสุดร้อนแรงในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2552 กับการวางจำหน่ายผลงานอัลบั้มชุดที่ 4 เดอะซีเคร็ตโค้ด ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 3 สัปดาห์พวกเขาสามารถจำหน่ายผลงานได้ทะลุเกิน 2 แสนชุดเรียบร้อย Oricon Style เปิดเผยว่ายอดจำหน่ายอัลบั้มชุดที่ 4 ของดงบังชินกิจนถึงวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา สามารถขายได้แล้วกว่า 190,432 ชุด ในขณะที่สัปดาห์ที่ 3 ประจำเดือนนี้ขายไปได้อีก 15,003 ชุด รวมแล้วก็จะได้ทั้งสิ้น 205,435 ชุด ย้อนกลับไปในวันที่วางจำหน่ายวันแรกเพียงวันเดียวสามารถจำหน่ายไปได้กว่า 82,000 ชุด อีกทั้งยอดจำหน่ายในวันนั้นยังเป็นสถิติใหม่ของดงบังชินกิที่มียอดขายมากที่สุด ท่ามกลางสตูดิโออัลบั้มที่เคยวางจำหน่ายทั้งหมดของพวกเขา[ต้องการอ้างอิง]
ผลงานอัลบั้มใหม่ของดงบังชินกิยังได้รับเลือกจากสมาพันธ์แผ่นเสียงประเทศญี่ปุ่นให้ได้รับตำแหน่ง โกลด์ อัลบั้มประจำเดือนมีนาคม โดยสำหรับตำแหน่ง โกลด์ นั้น จะมีไว้สำหรับงานเพลงที่มียอดจำหน่ายเกิน 100,000 ชุดขึ้นไป อย่างไรก็ตามสำหรับผลงานอัลบั้มชุดที่ 4 ที่เพียงเวลา 3 สัปดาห์ ก็สามารถจำหน่ายได้ 200,000 แผ่น นอกจากนี้ผลงานของพวกเขายังขายได้เกิน 250,000 แผ่นขึ้นไป ส่งผลให้ดงบังชินกิได้รับตำแหน่ง แพลตินัม ไปด้วยเช่นกัน[4]
นอกจากนี้ ทัวร์อัลบัมที่ 4 ของพวกเขา จะปิดท้าย ที่โตเกียวโดม หลังจากการทัวร์อารีน่ากว่า 18 รอบ รวมผู้ชมกว่า 500,000 คน[ต้องการอ้างอิง]

ผลงานอัลบั้ม

อัลบั้มภาษาเกาหลี
อัลบั้มรวมเพลงภาษาเกาหลี
อัลบั้มภาษาญี่ปุ่น
อัลบั้มรวมเพลงภาษาญี่ปุ่น

คอนเสิร์ตและทัวร์

เอเซียทัวร์
  • 2006: ไรซิงซัน เอเชียทัวร์ครั้งที่ 1
  • 2007-2008: The 2nd Asia Tour 'O'
  • 2009: เดอะเธิร์ดเอเชียทัวร์มิโรติค
ทัวร์ประเทศญี่ปุ่น
  • 2006: 1st Live Tour 2006: Heart, Mind and Soul
  • 2007: Tohoshinki 2nd Live Tour 2007: Five in the Black
  • 2008: Tohoshinki 3rd Live Tour 2008: T
  • 2009: Tohoshinki 4th Live Tour 2009: The Secret Code

รางวัลที่ได้รับ

ปีรางวัล
2004
  • SBS Gayo Awards (March 28) : Popular Song First Debut (Hug)
  • Mnet KM Music Video Festival (December) : Best Music Video Award for New Group (Hug)
  • KBS Popular Music Award: Best New Artist
  • MBC Top 10 Music Festival: Best New Artist
  • Go News Netizen YunAae Daesang: Best Group Award
  • Go News Netizen YunAae Daesang: Music Video Award
  • Go News Netizen YunAae Daesang: CF Model Award
  • Go News Netizen YunAae Daesang: Asia Star Award
2005
  • Mnet KM Music Video Festival: Best Music Video (Rising Sun)
  • Mnet KM Music Video Festival: People’s Choice Award
  • Mnet KM Music Video Festival: Artist of the Year
2006
  • Mnet KM Music Festival (November 25) : Best Group [5]
  • Mnet KM Music Festival (November 25) : M.net Choice
  • Mnet KM Music Festival (November 25) : M.Net Plus Mobile Popularity
  • Mnet KM Music Festival (November 25) : Artist of The Year
  • Korean Chinese Custom Ceremony: China-Ten Most Popular Music Group
  • Korean Chinese Custom Ceremony: China-Ten Most Popular Song
  • Korean Chinese Custom Ceremony: China-Most Popular Advertisement Model
  • Korean Chinese Custom Ceremony: China-Ideal Man Category
  • Virgin Hitz Awards (October 28) : Popular Vote Asia Artist
  • MTV 16th Music Seoul Festival (December 1) : Daesang (Artist of The Year) [6]
  • MTV 16th Music Seoul Festival (December 1) : Bonsang
  • MTV 16th Music Seoul Festival (December 1) : Mobile Popular Vote
  • 21st Golden Disk Awards (December 14) : Disk Daesang (Artist of The Year) [7]
  • 21st Golden Disk Awards (December 14) : Disk Bonsang
  • SBS Gayo Awards (December 29) : Daesang (Artist of The Year)
  • SBS Gayo Awards (December 29) : Bonsang
  • Thailand Channel [V] MV Awards-Popular Music Video
  • Thailand Channel [V] MV Awards-Popular Asian Artist
2007
  • MTV Video Music Awards Japan (May 26) : Best Buzz Asia in Korea
  • 14th Annual Korea Entertainment Masterpiece Award Ceremony (October 6) : International Popularity Award
  • Asian MUSIC eXtreme Awards 2007: 2007 Best Asian DVD or DVD box for ALL ABOUT TVXQ season 2[8]
  • Asian MUSIC eXtreme Awards 2007: Most wanted Asian artist for a concert in France
  • Asian MUSIC eXtreme Awards 2007: Most wanted Asian artist for european CD/DVD releases
  • SEED Awards, Thailand (January 31) : Best Asian Singer Award
  • Best Hits 2007 Japan (November 26) : Gold Artist Award
  • MTV Korea: President of the Republic of Korean Music
2008
  • MTV Video Music Awards Japan: Best Collaboration Video Award (Last Angel by Koda Kumi feat. TVXQ)
  • Asia Song Festival 2008 (October 4) : Asia's Top Singer Award [9].
  • Mnet KM Music Festival (November 15) : Daesang: Album Of The Year (The 4th Album "MIROTIC")
  • Mnet KM Music Festival (November 15) : Auction Best Style Award
  • Mnet KM Music Festival (November 15) : Mobile Popularity Award
  • Mnet KM Music Festival (November 15) : Auction Netizen's Choice Award
  • Mnet KM Music Festival (November 15) : Oversees viewers Award
  • 2008 Golden Disk Awards (December 10) : Disk Daesang (Artist of The Year) [10]
  • 2008 Golden Disk Awards (December 10) : Disk Bonsang[10]
  • 2008 Golden Disk Awards (December 10) : Disk Yepp Popularity Award[10]
  • 16th Annual Korean Entertainment Awards (December 12) : New Generation Daesang
  • 2008 Melon Awards : Music Video of The Year
  • 50th Japanese Records Awards : Premium Award (どうして君を好きになってしまったんだろう?)
  • Best Hits 2008 Japan (November 27) : Gold Artist Award
  • SBS Gayo Awards (December 29) : Bonsang
  • 50th Japan Record Awards : Gold Award
2009
  • Korea Entertainment Producers Association (January 20) : The Culture Sports Tourism Recognition Award.
  • 18th Seoul Music Awards (February 12) : Bonsang
  • 2009 Mnet Asian Music Awards (November 21) : Best Asia Star
  • Best Hits 2009 Japan (November 26) : Gold Artist Award
  • 2009 Melon Music Awards : 2009 STAR
  • 2009 Melon Music Awards : 2009 MANIA (TVXQ!-Mirotic)
  • 18th Seoul Music Awards (February 12) : Mobile Popularity Award
  • 51st Japanese Records Awards : Premium Award (Stand By U)
  • Best Face in Asia and South Korea (Kim Jaejoong)
  • Channel V Music Video Awards Most : Popular Asian Artist 2009
  • 2009 Thailand SEED Awards : Best Asia Artist of the Year for 주문 "MIROTIC"
2010
  • 24th Japan Gold Disc Award 2010 - The Best Music Videos (International) : All About TOHOSHINKI season 3



ประวัติวง2PM


บีสท์ (อังกฤษBEAST , B2ST ,เกาหลี비스트) เป็นกลุ่มบอยแบนด์สัญชาติเกาหลีใต้ โดยมีสมาชิกทั้งหมด 6 คน ภายใต้สังกัด Cube Entertainment โดยแต่เดิมนั้นบีสท์มีชื่อย่อภาษาอังกฤษว่า B2ST ซึ่งย่อมาจากคำว่า Boys to Search for Top.[1] ต่อมา ทางวงได้เปลี่ยนชื่อย่อเป็นBEAST มีความหมายในภาษาอังกฤษว่า Boys of EAst Standing Tall โดยเปลี่ยนชื่อก่อนที่จะมีการเปิดตัวเพียง 2 - 3 วัน [2][3][4] ในวันที่ 14 ตุลาคม ค.ศ. 2009 บีสท์ได้เปิดตัวมินิอัลบั้มซึ่งมีชื่อว่า Beast Is The B2ST โดยในวันเดียวกันนั้นก็ได้มีการโชว์ตัวที่เอ็มทีวี ซึ่งพวกเขาเปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลที่มีชื่อว่า"Bad Girl"[3] และในอีกไม่กี่วันต่อมา มินิอัลบั้มของพวกเขาก็ทำยอดขายได้มากกว่า 10,000 แผ่น[5] โดยก่อนที่จะมีการเปิดตัวนั้น ทางวงได้ไปแถลงข่าวที่ MTV documentary ในชื่อ MTV B2ST ซึ่งเป็นการเดินทางไปโชว์ตัวครั้งแรกของพวกเขา 

ผลงานอัลบั้ม

อัลบัมเต็ม
  1. 2011 : Fiction and Fact
มินิอัลบัม
  1. 2009 : Beast Is The B2ST
  2. 2010 : Shock Of The New Era
  3. 2010 : Mastermind
  4. 2010 : Lights Go On Again
  5. 2010 : My Story
คอนเสิร์ต
  • 2010 : Welcome To BEAST Airlines
  • 2011 : Welcome BACK to BEAST Airlines

[แก้]รางวัลที่ได้รับ

ปีรางวัล
2009
  • Korea's Cultural, Physical Education and Tourism Bureau: Rookie Music Award (December) [7]
  • Cyworld Digital Music Awards: Rookie of the Month (December)("Mystery")[8]
2010
2011
  • 20th Seoul Music Awards: Bonsang Award ("Soom" & "Shock") and ceci awards [15]



เอ็มแบล็ค (อังกฤษMBLAQเกาหลี엠블랙 ; โดยย่อมาจากคำว่า Music Boys Live in Absolute Quality[1]) เป็นกลุ่มบอยแบนด์สัญชาติเกาหลีใต้ โดยมี เรน เป็นโปรดิวเซอร์ ภายใต้สังกัด J.Tune Entertainment เปิดตัวเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ค.ศ. 2009 ในคอนเสิร์ต Rain's "Legend of Rainism"[2][3][4] และในวันที่ 14 ตุลาคม ค.ศ. 2009 เอ็มแบล็คเปิดตัวมินิอัลบั้มแรกของพวกเขาในชื่อ "Just BLAQ" โดยได้อันดับ 1 จากชาร์ตเพลงในเกาหลีใต้ทั้งแบบออฟไลน์ และ ออนไลน์ [5][6] ในวันที่ 30 พฤศจิกายน ปีเดียวกัน เอ็มแบล็คก็ได้เปิดตัวกลุ่มแฟนคลับของวง โดยมีชื่อว่า "เอ-พลัส" (อังกฤษ:A-Plus[7]
และในวันที่ 18 พฤษภาคม เอ็มแบล็คกำลังจะเปิดตัวมินิอัลบั้มที่ 2 ซึ่งทางวงได้ออกภาพแจ๊คเกตเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

สมาชิกในวง

[แก้]ซึงโฮ

  • ชื่อ : ยัง ซึงโฮ (เกาหลี양승호อังกฤษYang Seung Ho)[9]
  • วันเกิด : 16 ตุลาคม 1987
  • ส่วนสูง/น้ำหนัก : 176 เซนติเมตร / 60 กิโลกรัม
  • บ้านเกิด : โซล เกาหลีใต้
  • การศึกษา : มหาวิทยาลัยเซจอง - คณะศิลปภาพยนตร์
  • งานอดิเรก : ฟังเพลง
  • ความสามารถพิเศษ : เต้น / เปียโน / มายากล
  • เสน่ห์ : ความเป็นผู้นำ / ความแข็งแกร่ง
  • ตำแหน่งในวง : หัวหน้าวง / นักร้องนำ

[แก้]จีโอ

  • ชื่อ : จอง บยองฮี (เกาหลี정병희อังกฤษJeong Byong Hee)
  • ชื่อเล่น : จีโอ (อังกฤษg.oเกาหลี지.오)
  • วันเกิด : 6 พฤศจิกายน ค.ศ. 1987
  • ส่วนสูง / นำหนัก : 177 เซนติเมตร / 64 กิโลกรัม
  • บ้านเกิด : Chang Won
  • การศึกษา : มหาวิทยาลัยนานาชาติดิจิตอล - การกีฬา
  • งานอดิเรก : ทำอาหาร
  • ความสามารถพิเศษ : เต้น / ร้องเพลง
  • เสน่ห์ : เสียงร้องที่นุ่มนวล / เครา
  • ตำแหน่งในวง : นักร้องเสียงหลัก
  • หมายเหตุ : จีโอเป็นอดีตสมาชิกวง 타이키즈 TY Keys

[แก้]อีจุน

  • ชื่อ : อี ชางซอน (เกาหลี이창선อังกฤษLee Chang Sun)
  • ชื่อเล่น : อีจุน (อังกฤษLee Junเกาหลี이준)
  • วันเกิด : 7 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1988
  • ส่วนสูง / นำหนัก : 178 เซนติเมตร / 63 กิโลกรัม
  • บ้านเกิด : โซล เกาหลีใต้
  • การศึกษา : มหาลัยคยองฮี ไซเบอร์ - คณะสารสนเทศและการสื่อสารของโรงเรียนวัฒนธรรม
  • งานอดิเรก : ออกกำลังกาย
  • ความสามารถพิเศษ : เต้น / บัลเล่ต์ / นักแสดง
  • เสน่ห์ : 6ห่อ
  • ตำแหน่งในวง : นักร้องนำ / นักเต้นหลัก
  • ผลงานที่ผ่านมา : CF โฆษณา Nivea / ถ่ายแบบ Six to Five / Ninja Assassin (แสดงเป็น rain ตอนเด็ก)

[แก้]ชอนดุง

  • ชื่อ : ปาร์ค ซังฮยอน (เกาหลี박상현อังกฤษPark Sang Hyun)
  • ชื่อเล่น : ชอน ดุง (อังกฤษ천둥เกาหลีCheon Doong) / ทันเดอร์ (Thunder)
  • วันเกิด : 7 ตุลาคม ค.ศ. 1990
  • ส่วนสูง / นำหนัก : 180 เซนติเมตร / 56 กิโลกรัม
  • บ้านเกิด : โซล เกาหลีใต้
  • การศึกษา : PPCHA
  • งานอดิเรก : ฟังเพลง / ประกอบคำ ( crossword )
  • ความสามารถพิเศษ : เต้น / แร็พ / ร้องเพลง / ภาษาอังกฤษ / ภาษาฟิลิปปินส์
  • เสน่ห์ : รอยยิ้มที่นุ่มนวล
  • ตำแหน่งในวง : นักร้องเสริม / นักเต้นนำ / แร็ปเปอร์
  • หมายเหตุ : ชอนดุงเป็นน้องชายแท้ๆของซานดารา แห่ง 2NE1 [10]

[แก้]มีร์

  • ชื่อ : บัง ชอลยง (เกาหลี방철용อังกฤษBang Chul Yeong)
  • ชื่อเล่น : มีร์ (อังกฤษMirเกาหลี미르)
  • วันเกิด : 10 มีนาคม ค.ศ. 1991
  • ส่วนสูง / นำหนัก : 181 เซนติเมตร / 60 กิโลกรัม
  • บ้านเกิด : จางซอง เกาหลีใต้
  • การศึกษา : มหาลัยคยองฮี ไซเบอร์ - คณะสารสนเทศและการสื่อสารของโรงเรียนวัฒนธรรม
  • งานอดิเรก : ฝึกมุขตลก
  • ความสามารถพิเศษ : เต้น / ร้องเพลง
  • เสน่ห์ : ความเป็นเด็ก / เสียงร้องที่แหบ
  • ตำแหน่งในวง : แร็ปเปอร์หลัก
  • หมายเหตุ : หน้าเหมือนฮงกิ แห่งวง F.T.Island และเป็นน้องชายของ โก อึนอา จาก rainbow romance



ชายนี (อังกฤษSHINeeเกาหลี샤이니) เป็นวงบอยแบนด์จากเกาหลีใต้ ประกอบด้วย หัวหน้าวงอีจินกิ(อนยู) , คิมจงฮยอน , คิมคิบอม(คีย์) , ชเวมินโฮ และ อีแทมิน ชื่อวง “SHINee” มาจากการผสมคำว่า “Shine + ee” หมายถึง ผู้ที่ได้รับแสงสว่าง หรือ เป็นดาวจรัสแสง และความหมายนี้ยังครอบคลุมถึงความมุ่งมั่นที่จะขยายกลุ่มแฟนเพลงด้วยแนวเพลงที่หลากหลายโดยไม่มีอายุและขอบเขตเป็นตัวจำกัด สีประจำวงคือ Pearlescent Sky Blue (เพิร์ลเลสเซ็นต์ สกาย บลู)
ชายนีเปิดตัวด้วยมินิอัลบั้มชื่อว่า “Replay” (รีเพลย์) ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับซิงเกิลเปิดตัว แต่งโดยนักแต่งเพลงอย่าง “ยูยังจิน ลียุนแจ” และทีมแต่งเพลงชื่อดัง “เดอะเฮฟวี่เวท” ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “เจมี่ โจนส์” สมาชิกของวงอาร์แอนด์บีชื่อดัง “All 4 One” (ออล โฟร์ วัน) มาช่วยด้านองค์ประกอบต่างๆ อย่างดนตรีและเนื้อหาของเพลง

ประวัติ

[แก้]ก่อนการปรากฏตัว

ชายนี เปิดตัวทางอินเทอร์เน็ตเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2008 และในวันที่ 19 พฤษภาคม 2008 ชายนีก็ได้เปิดตัวทีสเซอร์ของมิวสิควีดีโอบนเว็บไซต์ของวงอย่างเป็นทางการในเกาหลี ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2008 ชายนีก็ได้เปิดตัวมิวสิควีดีโอของเพลง Replay ตามด้วย มินิอัลบั้ม ที่ออกวางแผงวันที่ 23 พฤษภาคม 2008
ชายนีได้เปิดตัวในฐานะคอนเทมพอรารี่แบนด์ที่ประกอบด้วยสมาชิก 5 คนที่มีอายุระหว่าง 14 ถึง 18 ปี โดยมี ฮาซังแบก (하상백) เป็นดีไซน์เนอร์อย่างเป็นทางการ

[แก้]2008: การปรากฏตัว

ชายนีได้ปรากฏตัวครั้งแรกในรายการ M! Countdown ของช่อง M.Net วันที่ 22 พฤษภาคม 2008 ด้วยเพลง Replay และ ได้ปรากฏตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในรายการ อินกิกาโย ของช่อง SBS วันที่ 25 พฤษภาคม 2008 ชายนีได้เข้าร่วมแสดงใน Dream Concert วันที่ 7 มิถุนายน 2008 ที่ Seoul Olympic Stadium และได้เข้าร่วมในรายการวิทยุมากมาย เช่น Kiss The Radio ชิมชิมทาปา และ ชุนจี ของสมาชิกในวงรุ่นพี่อย่าง Super Junior ฯลฯ

[แก้]สมาชิก

ชื่อในวงการชื่อจริงวันเกิดตำแหน่งในวง
ไทยเกาหลีไทยเกาหลี
อนยู온유ลี จินกี이진기14 ธันวาคม ค.ศ. 1989 (22 ปี)หัวหน้าวง, นักร้องนำ
จงฮยอน종현คิม จงฮยอน김종현8 เมษายน ค.ศ. 1990 (21 ปี)นักร้องเสียงหลัก
คีย์คิม คิบอม김기범23 กันยายน ค.ศ. 1991 (20 ปี)นักร้องนำ, แร็ปเปอร์
มินโฮ민호ชเว มินโฮ최민호9 ธันวาคม ค.ศ. 1991 (20 ปี)นักร้องสนับสนุน, แร็ปเปอร์หลัก, นักเต้นนำ
แทมิน태민ลี แทมิน이태민18 กรกฎาคม ค.ศ. 1993 (18 ปี)นักร้องเสริม, นักเต้นหลัก

[แก้]ผลงานอัลบั้ม

[แก้]อัลบั้มสตูดิโอ

[แก้]ซิงเกิลโปรโมต

  • 2008: "นูนัน นอมู เยปอ (Replay)"
  • 2008: "ซันโซ คาทึน นอ (Love Like Oxygen)"
  • 2008: "อามิโก้ (Amigo)"
  • 2009: "จูเลียต (Juliette)"
  • 2009: "ริง ดิง ดอง (Ring Ding Dong)"
  • 2010: "ลูซิเฟอร์ (LUCIFER)"
  • 2010: "เฮลโล (Hello)"
  • 2011: "รีเพลย์ เจแปน (Replay Ver.Japan)
  • 2011: "จูเลียต เจแปน (Juliette Ver.Japan)
  • 2011: "ลูซิเฟอร์ เจแปน (Lucifer Ver.Japan)

[แก้]รางวัลที่ได้รับ

[แก้]ปี 2008

"Rookie of The Month" at Cyworld Digital Music Award on June 22, 2008
"Hot New Star" award at MNet 20's Choice Award on August 23, 2008
Winner for "Love Like Oxygen" on M! CountDown on September 18, 2008
Mutizen award for"Love Like Oxygen" on SBS Inkigayo on September 21, 2008
"Asia's Best Newcomer" award at the 5th Asia Song Festival 2008 on October 4, 2008
“New Icon” award at Style Icon Award on October 30, 2008
“Rookie” award at 15th Korea Entertainment Arts Awards on November 12, 2008
“Best Male Rookie” award at the 10th annual Mnet KM Music Festival on November 15, 2008
“Disk Newcomer” award at Golden Disk Award on December 10, 2008
"Newcomer" award at Korean Culture Entertainment on December 12, 2008

[แก้]ปี 2009

"Best Newcomer” award at 18th Seoul Music Awards on February 12, 2009
1# Music Bank K-Chart for “Juliette” Comeback Stage on KBS 2TV 'Music Bank' on June 5, 2009
1# Music Bank K-Chart for “Juliette” on KBS 2TV 'Music Bank' on June 19, 2009
Mutizen award for" Juliette " on SBS Inkigayo on June 28, 2009
Mutizen award for" Juliette " on SBS Inkigayo on July 5, 2009
1# Music Bank K-Chart for Ring Ding Dong on KBS 2TV 'Music Bank' on October 30, 2009
Mutizen award for"Ring Ding Dong" on SBS Inkigayo on November 1, 2009
1# Song for "Ring Ding Dong" on M! CountDown on November 5, 2009
1# Music Bank K-Chart for Ring Ding Dong on KBS 2TV 'Music Bank' on november 6, 2009
Ingigayo Digital Music Chart [1st RINGDINGDONG]
Mutizen award for"Ring Ding Dong" on SBS Inkigayo on November 8, 2009
Tripple Crown - Mutizen award for"Ring Ding Dong" on SBS Inkigayo on November 15, 2009
"Samsung YEPP Popularity Award" @ 24th GOLEN DISK AWARDS on December 10, 2009

[แก้]ปี 2010

“Best Male group” Korea Entertainment Award 16th January 3, 2010
"Bonsang" award at 19th Seoul Music Awards on February 3, 20010
1# Music Bank K-Chart for Lucifer on KBS 2TV 'Music Bank' on July 30, 2010
1# Music Bank K-Chart for Lucifer on KBS 2TV 'Music Bank' on August 6, 2010
Mutizen award for" Lucifer " on SBS Inkigayo on August 8, 2010
Mutizen award for" Lucifer " on SBS Inkigayo on August 15, 2010
1# Music Bank K-Chart for Hello on KBS 2TV 'Music Bank' on October 15, 2010
Mutizen award for"Hello" on SBS Inkigayo on October 17, 2010
“Disk Bonsang” award at Golden Disk Award on December 9, 2010
“CeCi Popular” award at Golden Disk Award on December 9, 2010
Korea Best Dresser Award 26th(SWAN AWARD):นักร้องฝ่ายชาย Best Dresser

[แก้]ปี 2011

“Bonsang” award at Soeul Music Award on January 20, 2011
“Popularity” award at Soeul Music Award on January 20, 2011

[แก้]




เอฟที.ไอส์แลนด์ (อังกฤษFT Islandเกาหลี에프티 아일랜드) FT Island เป็นวงดนตรีที่ประกอบขึ้นด้วยสมาชิก 5 คน ประกอบด้วย ลีแจจิน, อีฮงกี, ชเวมินฮวาน, ชเวจงฮุน และ โอวอนบิน (ซึ่งปัจจุบันโอวอนบินได้ลาออกจากวง โดยซงซึงฮยอนเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของวง FT Island แทน) ชื่อ เอฟที ไอส์แลนด์ หมายถึง เกาะแห่งขุมทรัพย์ล้ำค่าทั้งห้า ซึ่ง "F" ย่อมาจาก Five เพราะว่าวงนี้ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน และ "T" ย่อมาจาก Treasure คือความสามารถทางด้านดนตรีของพวกเขาเปรียบเสมือนสมบัติอันล้ำค่า การรวมตัวของสมาชิกเริ่มต้นจากการออดิชั่นเพื่อค้นหาหนุ่มในฝันของสาวๆ ในรายการเรียลลิตี้โชว์ ที่ออกอากาศวันที่ 13 มีนาคม ทางช่อง MNet คอนเซ็ปต์ของรายการคือ "เพื่อขายหนุ่มหน้าตาดีที่สาวๆใฝ่ฝันถึง" หรือ "อยากจะเป็นแฟนหนุ่มของคุณ" เพื่อคัดให้เหลือสุดยอดหนุ่มที่สาวๆอยากจะครอบครองจริงๆ นับว่าเป็นกลุ่มศิลปินหน้าใหม่ที่โด่งดัง และมีแฟนคลับเป็นจำนวนมากก่อนจะเปิดตัวในฐานะศิลปินกลุ่ม ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2007
FT Island ประกอบด้วยเด็กวัยรุ่นที่รักในคอร์ดและเมโลดี้ และทั้ง 5 คนมีคาแร็คเตอร์ที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้:
  • Lee Hongki (21) หนุ่มหล่อที่ทนความน่ารักของตัวเองไม่ไหว
  • Lee Jaejin (20) หนุ่มหล่อดีกรีนักเรียนดีเด่น
  • Oh Wonbin (21) หนุ่มนักกีฬา
  • Choi Minhwan (19) หนุ่มที่น่ารักที่สุดในจักรวาล
  • Choi Jonghun (21) หนุ่มโรแมนติก
หลังจากโชว์ออกอากาศได้ 10 นาที ก็มีสาวๆถึง 100 คนแปะรูปลงในเว็บ Mnet FT Island เพราะว่าพวกเธออยากจะเป็นแฟนของ FT Island
วันที่ 28 มกราคม 2009 F&C Music ต้นสังกัด เปิดเผยว่า โอวอนบินได้ลาออกจากวงเรียบร้อย หลังจากนั้นซงซึงฮยอนก็เข้ามาเป็นสมาชิกคนใหม่

สมาชิก

[แก้]อี ฮงกิ

  • ชื่อ: Lee Hong-gi (เกาหลี이홍기)
  • วันเกิด: 2 มีนาคม ค.ศ. 1990 (22 ปี)
  • การศึกษา: โรงเรียนซองจี (เกาหลี성지고등학교) ,มหาวิทยาลัยคยองฮี
  • ตำแหน่ง: ร้องนำ
  • กรุ๊ปเลือด: AB
  • ส่วนสูง: 176 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก: 60 กิโลกรัม
  • ครอบครัว: พ่อ แม่ น้องสาว
  • งานอดิเรก: ร้องเพลง ฟังเพลง เล่นฟุตบอล เล่นเกมส์ ทำอาหาร
  • ความสามารถพิเศษ: ร้องเพลง ฟุตบอล
  • ผลงาน: 2002 แสดงนำในละคร KBS2 Magic Kid Masuri (매직키드 마수리)
    2009 แสดงนำในละคร SBS Minami Shineyo, You're beautiful (미남이시네요)
ปี พ.ศ.เรื่องรับบทเป็นแสดงคู่กับสร้างสรรค์โดยกำกับการแสดงวันออกอากาศหมายเหตุ
            2552-2553      หล่อน่ารักกับซูเปอร์สตาร์น่าเลิฟ
บทประพันธ์ : ฮงจองอึน ฮงมิรัน
เจเรมี่Park Shin HyeSBSฮงซองชังที่เกาหลีปี 2552 ช่อง SBS ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09.15 - 11.00 น. ทางช่อง 7 สี ปี 2553
2554Muscle Girl
บทประพันธ์ : -
-Ichikawa YuiTBS MBS-เดือนพฤษภาคมที่ญี่ปุ่น

[แก้]ลี แจจิน

  • ชื่อ: Lee Jae-jin (เกาหลี이재진)
  • วันเกิด: 17 ธันวาคม ค.ศ. 1991 (20 ปี)
  • การศึกษา: โรงเรียนซอนยู (เกาหลี선유고등학교)
  • ตำแหน่ง: เบส
  • กรุ๊ปเลือด: A
  • ส่วนสูง: 177 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก: 58 กิโลกรัม
  • ครอบครัว: พ่อ แม่ พี่สาว
  • งานอดิเรก: เล่นอินเทอร์เน็ต ถามคำถามอาจารย์สอนดนตรี อาบแดด?
  • ความสามารถพิเศษ: เบส
  • ผลงาน: 2007 ละครซิทคอม KBS2 Unstoppable Marriage เป็นตัวละครชื่อ วาน ซาแบ๊ก (왕사백)

[แก้]ชเว จงฮุน

  • ชื่อ: Choi Jong-hoon (เกาหลี최종훈)
  • วันเกิด: 7 มีนาคม ค.ศ. 1990 (22 ปี)
  • การศึกษา: โรงเรียนชินดงชิน (เกาหลี신동신정보산업고등학교) , มหาวิทยาลัยคยองกิ
  • ตำแหน่ง: หัวหน้าวง, กีต้าร์, คีย์บอร์ด
  • กรุ๊ปเลือด: A
  • ส่วนสูง: 178 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก: 60 กิโลกรัม
  • ครอบครัว: พ่อ แม่
  • งานอดิเรก: แต่งเพลง เล่นอินเทอร์เน็ต
  • ความสามารถพิเศษ: เปียโน

ปี พ.ศ.เรื่องรับบทเป็นแสดงคู่กับสร้างสรรค์โดยกำกับการแสดงวันออกอากาศหมายเหตุ
2554You're My Pet
ภาพยนตร์
-รอข้อมูลเพิ่มเติมร่วมกับ จาง กึนซอก--(ภาพยนตร์ถ่ายธรรมเมื่อเดือนพฤษภาคม2011 รอข้อมูลเพิ่มเติม)

[แก้]ชเว มินฮวาน

  • ชื่อ: Choi Min-hwan (เกาหลี최민환)
  • วันเกิด: 11 พฤศจิกายน ค.ศ. 1992 (19 ปี)
  • การศึกษา: โรงเรียนอึนนิล (เกาหลี은일정보산업고등학교)
  • ตำแหน่ง: กลอง
  • กรุ๊ปเลือด: A
  • ส่วนสูง: 171 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก: 55 กิโลกรัม
  • ครอบครัว: พ่อ แม่ ลูกพี่ลูกน้อง
  • งานอดิเรก: แต่งเพลง
  • ความสามารถพิเศษ: กลอง กินไก่?

[แก้]ซง ซึงฮยอน

  • ชื่อ: Song Seung-hyun (เกาหลี송승현)
  • วันเกิด: 21 สิงหาคม ค.ศ. 1992 (19 ปี)
  • ตำแหน่ง: กีต้าร์ แร็พ ร้อง
  • กรุ๊ปเลือด: O
  • ส่วนสูง: 180 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก: 60 กิโลกรัม
  • ครอบครัว: พ่อ แม่ น้องชาย
  • ความสามารถพิเศษ: กรี๊ดเสียงประหลาดๆ

[แก้]อดีตสมาชิก

[แก้]โอ วอนบิน

  • ชื่อ: Oh Won-bin (เกาหลี오원빈)
  • วันเกิด: 26 มีนาคม ค.ศ. 1990 (21 ปี)
  • ตำแหน่ง: แร๊พ, กีต้าร์
  • กรุ๊ปเลือด: O
  • ส่วนสูง: 180 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก: 63 กิโลกรัม
  • ครอบครัว: พ่อ แม่ (ลูกคนเดียว)
  • งานอดิเรก: แต่งเพลง กีฬาทุกชนิด
  • ความสามารถพิเศษ: กีฬาต่อสู้ martial arts
วอนบินได้ลาออกจากการเป็นสมาชิก ของเอฟที ไอซ์แลนด์ ในเดือนมกราคม ปี 2009 เนื่องจากความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันกับสมาชิกวงคนอื่นๆ ในเรื่องดนตรี อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันวอนบินยังคงมีสัญญากับทางต้นสังกัด (FNC Music) ของ เอฟที ไอซ์แลนด์ อยู่

[แก้]ผลงาน

[แก้]สตูดิโออัลบั้ม

ข้อมูลเกี่ยวกับอัลบั้มรายชื่อเพลง
Cheerful Sensibility (Vol. 1)
  • First Korean Album
  • วางจำหน่าย: 7 มิถุนายน 2007
  • ยอดขาย: 82,880 แผ่น[1]
  • ภาษา: เกาหลี
  1. 사랑앓이 (Love Sick)
  2. 행복합니다 (I'm Happy)
  3. 천둥 (Thunder)
  4. 한 사람만 (Only One Person)
  5. 집착 (Cling)
  6. 남자의 첫 사랑은 무덤까지 간다 (A Man's First Love Follows Him To The Grave)
  7. 하지 말래요 (They Said to Stop)
  8. FT Island
  9. Reo Reo
  10. Primadonna
  11. 마중 (Meeting)
  12. 사랑하는 법을 몰라서 (Because I Didn't Know How to Love)
  13. 첫 키스 (First Kiss)
The Refreshment (Special Repackage Album)
  • First Repackaged Album
  • วางจำหน่าย: 3 ธันวาคม 2007
  • ยอดขาย: 36,957 แผ่น[2]
  • ภาษา: เกาหลี
  • DISC 01. Emotional Chapter
  1. 너 올 때까지 (Until You Return)
  2. 사랑이야 (It's Love)
  3. 눈물이 더 가까운 사람 (A Person Who's Closer to Tears)
  4. 사랑앓이 (Love Sick)
  5. 행복합니다 (I'm Happy)
  6. 천둥 (Thunder)
  7. 한사람만 (Only One Person)
  8. 집착 (Cling)
  9. 남자의 첫 사랑은 무덤까지 간다 (A Man's First Love Follows Him To The Grave)
  10. 하지말래요 (They Said to Stop)
  • DISC 02. Island Chapter
  1. FT Island
  2. Reo Reo
  3. Primadonna
  4. 마중 (Meeting)
  5. 사랑하는 법을 몰라서 (Because I Didn't Know How to Love)
  6. 첫 키스 (First Kiss)
Prologue of FT Island -Soyogi-
  1. Friendship
  2. ミライジテンシャ (Mirai Jitensha)
  3. Soyogi
  4. Stars
  5. A Song For You
  6. FT Island
  7. Primadonna
  8. Always Be Mine
Colorful Sensibility (Vol. 2)
  • Second Korean Album
  • วางจำหน่าย: 25 สิงหาคม 2008
  • ยอดขาย: 40, 000+ [3]
  • ภาษา: เกาหลี
  1. 사랑후애(譃愛) (After Love)
  2. 여자는 몰라 (Girls Don't Know)
  3. 그대는 사랑입니다 (You Are My Love)
  4. Love is
  5. 멋쟁이 vs 예쁜이 (FT vs PRI) (The Cool vs The Pretty)
  6. 외워두기 (Memorize)
  7. 미워하고 원망하고 (Hate and Resentment)
  8. 1분 1초도 (Even for 1 Minute and 1 Second)
  9. 사랑하지마요 (Don't Love)
  10. 사랑이라 부르는 이름 (A Name Called Love)
  11. Troublemaker
  12. Train
Colorful Sensibility Part 2 (Vol. 2.5)
  • Part 2 of the Second Korean Album
  • วางจำหน่าย: 17 ตุลาคม 2008
  • ภาษา: เกาหลี
  1. 너를 사랑해 (Love Is…)
  2. Heaven
  3. 너의 안부를 물을 때 (When I Worry About Your Well-Being)
  4. 바램 (Prayer)
  5. 내 오랜 그녀와 해야 할일 (The Thing I Should Have Continued With Her)
  6. 그대는 사랑입니다 Remix (You Are My Love Remix)
Jump Up
  • First Korean Mini-album
  • วางจำหน่าย: 17 กุมพาพันธ์ 2009
  • ภาษา: เกาหลี
  1. 나쁜여자야 (Bad Woman)
  2. 인형처럼 (Like A Doll)
  3. 마법 (Magic)
  4. Missing U
  5. 그대와나 (You and Me)
  6. 어쩌란말이야 (What Can I Do?)
Cross & Change (Vol. 3)
  • Third Korean Album
  • วางจำหน่าย: 16 กรกฎาคม 2009
  • ภาษา: เกาหลี
  1. 빙빙빙 (Bing Bing Bing)
  2. 바래 (I Hope)
  3. 미우나 고우나 (Love It, Hate It)
  4. 천사와 나무꾼 (Angel and Woodsman)
  5. 소년 소녀를 만나다 (소나기) (Boy Meets Girl) (Rain Shower)
  6. 결혼해줘 (Marry Me)
  7. 꼭은 아니더라도... (Even If It's Not Necessary...)
  8. 첫눈에 알아 (I Knew From First Sight)
  9. 보내주기 (Send Away)
  10. 못난이 (Fool)
  11. 남의 속도 모르고 (Make Little of Others)
  12. 바래 (Ver. 2) (I Hope Ver. 2)
One Date
  • Digital Single
  • วางจำหน่าย: 13 ตุลาคม 2009
  • ภาษา: เกาหลี
  1. Lie
Double Date [4]
  • Second Repackaged Album
  • วางจำหน่าย: 26 ตุลาคม 2009
  • ภาษา: เกาหลี
  • One Date
  1. Lie
  2. 사랑이 왔나봐 (Love Must Have Come)
  3. A Song For You
  4. 빙빙빙 (Bing Bing Bing)
  5. 바래 (I Hope)
  6. 미우나 고우나 (Love It, Hate It)
  7. 천사와 나무꾼 (Angel and Woodsman)
  8. 소년 소녀를 만나다 (소나기) (Boy Meets Girl) (Rain Shower)
  9. 결혼해줘 (Marry Me)
  10. 꼭은 아니더라도... (Even If It's Not Necessary...)
  11. 첫눈에 알아 (I Knew From First Sight)
  12. 보내주기 (Send Away)
  13. 못난이 (Fool)
  14. 남의 속도 모르고 (Make Little of Others)
  • Two Date
  1. 러브레터 (Love Letter)
  2. 멀리멀리 (Far Away)
  3. 꼬집어봐도 (Even If You Pinch Me)
So Long, Au Revoir
  1. Ready Go!!
  2. Live Like A Musical
  3. TV Radio
  4. Everything Is Possible
  5. I Believe Myself
  6. Raining
  7. Moonlight Angel
  8. You’ll Be In My Heart
  9. It’s U
  10. The One
  11. Winter’s Night
  12. Bonus track (FT Island’s commentary)
Japan Special Album (Vol.1) [5]
  1. Friendship
  2. ミライジテンシャ (Mirai Jitensha)
  3. Soyogi
  4. Stars
  5. A Song For You
  6. FTIsland
  7. Primadonna
  8. Always Be Mine
  9. The One
  10. Live Like A Musical
  11. You'll Be In My Heart
  12. The One (Instrumental)
Beautiful Journey [6]
  1. 사랑사랑사랑 (Love Love Love)
  2. 굳은 살이 박혀버려... (Calluses Being Stuck...)
  3. Baby Love
  4. 미친 듯이 너 하나만 (Crazily Looking Only At You)
  5. 돈키호테의 노래 (Don Quixote's Songs)
RETURN [7]
  1. Hello Hello
  2. Oh
  3. 널 갖겠다
  4. 고백합니다
  5. Sunshine girl

[แก้]Singles

ข้อมูลรายชื่อเพลง
The One
  • First Japanese Single
  • วางจำหน่าย: 3 ธันวาคม 2008
  • ภาษา: ญี่ปุ่น
  • CD
  1. The One
  2. Live Like a Musical
  3. You'll Be In My Heart
  4. The One (Instrumental)
  • DVD
  1. The One (Promotional Video)
  2. The One (Special Feature)
I Believe Myself
  • Second Japanese Single
  • วางจำหน่าย: 22 เมษายน 2009
  • ภาษา: ญี่ปุ่น
  • CD
  1. I Believe Myself
  2. TV Radio
  3. Moonlight Angel
  • DVD
  1. I Believe Myself (Promotional Video)
  2. I Believe Myself (Making)
Raining
  • Third Japanese Single
  • วางจำหน่าย: 21 ตุลาคม 2009
  • ภาษา: ญี่ปุ่น
  1. Raining
  2. Everything Is Possible
  3. It's U
Flower Rock [8]
  • First Major Japanese Single
  • วางจำหน่าย: 19 พฤษภาคม 2010
  • ภาษา: ญี่ปุ่น
  • CD
  1. Flower Rock
  2. Revolution
  3. Wing
  4. Flower Rock (Instrumental)
  • DVD
  1. Flower Rock (Music Video)
  2. Flower Rock (Special Feature)
Brand-new days
  • Second Major Japanese Single
  • วางจำหน่าย: 14 กรกฎาคม 2010
  • ภาษา: ญี่ปุ่น
  • CD
  1. Brand-new days
  2. Music Life
  3. Treasure
  4. Brand-new days (Instrumental)
  • DVD
  1. Brand-new days (Music Video)
  2. Brand-new days (Special Feature)
So Today...
  • Third Major Japanese Single
  • วางจำหน่าย: 17 พฤศจิกายน 2010
  • ภาษา: ญี่ปุ่น
  1. So Today...
  2. Boom Boom Boom
  3. I Change For You
  4. So Today... (instrumental)

[แก้]ซาวด์แทร็ก

ข้อมูลรายชื่อเพลง
인순이는 예쁘다 OST (In Soon Is Pretty OST)
  • วางจำหน่าย: 9 พฤษจิกายน 2007
  1. I Think I Saw Love
못말리는 결혼 OST (Unstoppable Marriage OST)
  • วางจำหน่าย: 9 พฤษจิกายน 2007
  1. Lately I (Lee Hong Ki and Nam Gyu Ri)
온에어 OST (On Air OST)
  • วางจำหน่าย: 20 มีนาคม 2008
  1. One Word
연가 2008 OST (Antique OST)
  • วางจำหน่าย: 3 เมษายน 2008
  • special album with SG Wannabe & Choshinsung
  1. Love Is...
미남이시네요 2009 OST (You're Beautiful OST)
  • วางจำหน่าย: 19 ตุลาคม 2009 และ 2 ธันวาคม 2009
  1. Promise (Lee Hong Ki ft. Jung Yong Hwa)
  2. Still / As Ever
  3. Still/ As Ever <Chinese Version>
공부의 신 2010 OST (God of Study OST)
  • วางจำหน่าย: 23 มกราคม 2010
  1. Don't You Know (FT Triple)

[แก้]รางวัล

ปีรางวัลที่ได้
2007
2008
2009
2010
  • 2010 16th Republic of Korea Entertainment Arts Awards Ceremony Male Singer Award – F.T. Island[11]
  • 25th Golden Disk Awards : Rock Music Award
2011

[แก้]




ทูเอเอ็ม (อังกฤษ2AM) เป็นกลุ่มนักร้องบอยแบนด์จากประเทศเกาหลีใต้ ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ ลี ชางมิน (Lee Chang Min) ที่มาจากการออดิชั่นในรายการ Talent Voice 99% Challenge ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง SBS และสมาชิกอีก 3 คนจากรายการ Hot Blood Man ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง Mnet คือ อิม ซึลอง (Im Seul Ong), จอง จินอุน (Jung Jin Woon) และ โจ ควอน (Jo Kwon)
พร้อมเดบิวในซิงเกิ้ลแรกซึ่งมีเพลงโปรโมทชื่อ This Song (이노래) ซึ่งได้รับการแต่งทำนองและเนื้อร้องโดยพัคจินยอง (Park Jin Young) นอกจากนี้ยังมีเพลง อานิรากิเอ (아니라기에) และ ออตอคาโจ (어떡하죠) รวมทั้งสิ้น 3 เพลง โดยเฉพาะในเพลงโปรโมทอย่าง This Song จะมีท่วงทำนองดนตรีที่นุ่มนวล และเนื้อเพลงที่เข้าถึงอารมณ์คลุกเคล้าไปกับความรู้สึกร่าเริงเบิกบาน
2AM ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในรายการ Music Bank ทางช่อง KBS2TV วันที่ 11 กรกฎาคม 2551

สมาชิก

[แก้]โจ ควอน

  • ชื่อ: Jo Kwon (เกาหลี: 조권)
  • วันเกิด: 28 สิงหาคม พ.ศ. 2532 (22 ปี)
  • ตำแหน่ง: หัวหน้าวง, นักร้องเสียงหลัก
  • ส่วนสูง: 173 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก: 55 กิโลกรัม
  • กรุ๊ปเลือด: A
  • ระยะเวลาฝึก: 8 ปี
  • งานอดิเรก: ฟังเพลง ดูหนัง เล่นอินเตอร์เนท ร้องเพลง
  • ความสามารถพิเศษ: ร้องเพลง ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น
  • นักร้องที่ชอบ: Park Jinyong, Im Jeonghwa, Usher, Beyonce
  • นักแสดงที่ชอบ: Choi Jinsil

[แก้]ลี ชางมิน

  • ชื่อ: Lee Chang Min (เกาหลี: 이창민)
  • วันเกิด: 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2529 (25 ปี)
  • ตำแหน่ง: นักร้องเสียงหลัก, แร็ปเปอร์
  • ส่วนสูง: 178 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก: 72 กิโลกรัม
  • กรุ๊ปเลือด: A
  • ระยะเวลาฝึก: 3 เดือน
  • งานอดิเรก: เล่นเกมคอมพิวเตอร์
  • ความสามารถพิเศษ: ร้องเพลง ภาษาอังกฤษ
  • นักร้องที่ชอบ: Park Jinyong, India Arie
  • นักแสดงที่ชอบ: Jo Yeojeong

[แก้]อิม ซึล อง

  • ชื่อ: Im Seul Ong (เกาหลี: 임슬옹)
  • วันเกิด: 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2530 (24 ปี)
  • ตำแหน่ง: นักร้องเสริม
  • ส่วนสูง: 186 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก: 75 กิโลกรัม
  • กรุ๊ปเลือด: O
  • ระยะเวลาฝึก: 2 ปี 3 เดือน
  • งานอดิเรก: ชอปปิ้ง
  • ความสามารถพิเศษ: ร้องเพลง ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน
  • นักร้องที่ชอบ: Park Jinyong, Lee Seungchul, Kim Johan, Maxwell
  • นักแสดงที่ชอบ: Shin Hwakyun, Hwang Shinhye

[แก้]จอง จินอุน

  • ชื่อ: Jung Jin Woon (เกาหลี: 정진운)
  • วันเกิด: 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2534 (20 ปี)
  • ตำแหน่ง: นักร้องนำ
  • ส่วนสูง: 185 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก: 73 กิโลกรัม
  • กรุ๊ปเลือด: O
  • ระยะเวลาฝึก: 8 เดือน
  • งานอดิเรก: เล่นบาสเก็ตบอล
  • ความสามารถพิเศษ: กีตาร์ เบส กลอง
  • นักร้องที่ชอบ: Park Jinyong, Lee Seungchul, Seo Taejee, Two Ton Shoe
  • นักแสดงที่ชอบ: Kim Taehee

[แก้]ผลงานเพลง

[แก้]ซิงเกิ้ล

#ข้อมูลรายชื่อเพลง
11st Single Album
  • ชื่ออัลบั้ม: Debut Single - 이노래
  • ประเภท: CD
  • วันออกจำหน่าย: 21 กรกฎาคม 2551
  • ภาษา: เกาหลี
  • ค่าย: Cube Entertainment
  1. 이노래 (This Song)
  2. 아니라기에 (Not Because)
  3. 어떡하죠 (What Shall I Do)
  4. 이노래 (This Song) (instrumental)
  5. 아니라기에 (Not Because) (instrumental)
22nd Single Album
  • ชื่ออัลบั้ม: Time For Confession
  • ประเภท: CD
  • วันออกจำหน่าย: 23 มีนาคม 2552
  • ภาษา: เกาหลี
  • ค่าย: JYP Entertainment
  1. 친구의 고백 (A Friend's Confession)
  2. Lost
  3. 일단 돌아서지만 (Although You've Turned Around Now)
  4. 친구의 고백 (A Friend's Confession) (instrumental)
  5. Lost (instrumental)
  6. 일단 돌아서지만 (Although You've Turned Around Now) (instrumental)

[แก้]มินิอัลบั้ม

#ข้อมูลรายชื่อเพลง
11st Mini Album
  • ชื่ออัลบั้ม: 2AM : 죽어도 못 보내
  • ประเภท: CD
  • วันออกจำหน่าย: 21 มกราคม 2553
  • ภาษา: เกาหลี
  • ค่าย: Big Hit Entertainment
  1. Intro
  2. 죽어도 못 보내 (Can't Let You Go Even If You Die)
  3. 웃어 줄 수가 없어서 미안하다 (I’m Sorry I Can’t Laugh For You)
  4. I Love You (feat. 백찬, 주희 of 8eight)
  5. 그녀에게 (To Her) (feat. 찬성/ Chansung of 2PM)
  6. 웃는다 (Laugh) (Outro)

[แก้]รางวัลที่ได้รับ

ปีรางวัลที่ได้
2008
  • Cyworld Rookie of the Month — July
  • Asia Song Festival — Rookie Award
2010
  • Cyworld Song of the Month (February)
  • Gaon Charts Most Popular Ringtone


 

( I N F I N I T E  I N S P I R I T )

 ชื่อวง - INFINITE (อ่านว่า อิน-ฟิ-นิท)ภาษาเกาหลีคือ  - 인피니트 (อ่านว่า อิน - พิ - นิ - ทือ) ชื่อแฟนคลับของอินฟินิทคือ - INSPIRIT (อ่านว่า อิน-สปี-ริท)
 
มีสมาชิก เจ็ดคน .



    INFINITE เปิดตัวด้วยมินิอัลบั้มแรกของพวกเขา First Invasion . ประกอบด้วย หัวหน้าวง  Sung Gyu, Ho Won, Sung Jong, Woo Hyun, Dong Woo, Myung Soo, และSung Yeol  สมาชิกทั้งเจ็ดมาจากบริษัทเดียวกับ Epik High และ Nell , Woollim Entertainment.  พร้อมทั้ง Epik High เองก็ช่วยโปรดิวส์อัลบั้มให้พวกเขาด้วยการเปิดตัวของ infinite ได้รับการคาดหวังอย่างสูง. เหล่าสมาชิกได้แสดงออกถึงความเป็นพี่น้องของพวกเขาแล้วในรายการเลียลลิตี้ "You're My Oppa" ทางช่อง Mnet  ซิงเกิ้ลแรก  "Come Back Again(다시 돌아와)"  ที่มีการผสมระหว่าง vintage rock และ electronica จนเกิดเสียงแนวใหม่ที่ดูทันสมัย โดย MV เพลงนี้ได้ถูกกับกับโดยผู้กำกับ MV Abracadabra ของBrown Eyed Girls'  ทั้งแทร็กของ infinite ยังรวมถึง "Wings(날개)" ที่ทำให้นึกถึงเพลงแดนซ์ของ บอยแบนด์ยุค 90’s และเพลงแนวบัลลาดอย่าง  "Fixed Star(붙박이 )".ต่อมาพวกเขาก็ได้ออกซิงเกิ้ลที่สอง She 's Back เพลงในมินิอัลบั้มแรกของเขาออกมา เป็นเพลงน่ารักที่ฟังสบายๆ

      มินิอัลบั้มที่สอง Evolution สร้างความฮือฮา กับลุคส์เท่ๆ และท่าเต้นแมงป่องผยองเดช ในซิงเกิ้ล BTD [Before the Dawn] ต่อกันด้วยมินิอัลบั้มที่สาม Inspirit ที่ทำมาเพื่อแฟนคลับ เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลน่ารักๆ ที่ฟังเท่าไรก็ไม่เบื่ออย่าง Nothing's Over และยังมีบัลลาดน่าฟังอย่าง Can U Smile มาทำให้ซึ้งอีกด้วย
และล่าสุดกับการเปิดตัว Over The Top อัลบั้มเต็มครั้งแรกของพวกเขาที่แสดงถึงด้านที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้น และยิ่งมากความสามารถด้วยซิงเกิ้ลเปิดตัว Be Mine  เท่ขึ้น หล่อขึ้น มากมาย และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาตอนนี้ไปทำความรู้จักกับพวกเขากันดีกว่าเนอะ


 
SungGyuชื่อจริง: คิม ซอง กยู (김성규)
ชื่อในวงการ: ซอง กยู
เกิด: 28 เมษายน 1989 (พ.ศ. 2532)
บ้านเกิด: ชอนรา เหนือ (전라북)
ตำแหน่ง: หัวหน้าวงร้องนำ
ส่วนสูง: 178 cm.
หมู่เลือด: A
ครอบครัว: พ่อแม่พี่สาว
ความสามารถพิเศษ: พูดภาษาจีนร้องเพลงเลียนเสียงวง Nell
งานอดิเรก: ดูหนังฟังเพลง และ อ่านหนังสือ
ผลงานก่อนเดบิวต์: ร่วมแสดง MV เพลง Run ของวง Epik High (เป็นคนเล่นดนตรี)


 
DongWoo
ชื่อจริง:
 จาง ดง อู (장동우)
ชื่อในวงการ: ดง อู
เกิด: 22 พฤศจิกายน 1990 (พ.ศ. 2533)
บ้านเกิด: คยอง กิ (
경기)
ตำแหน่ง: ร้องแร๊พหลักร้อง
ส่วนสูง: 175 cm.
หมู่เลือด: A
ครอบครัว: พ่อแม่พี่สาว
ความสามารถพิเศษ: Beatbox, เต้นเล่นสโนว์บอร์ด
งานอดิเรก: เล่น pachika, เล่นสโนว์บอร์ด


 
Woo Hyun
ชื่อจริง:
 นัม อู ฮยอน (남우현)
ชื่อในวงการ: อู ฮยอน
เกิด: 8 กุมภาพันธ์ 1991 (พ.ศ. 2534)
บ้านเกิด: กรุงโซล (
서울)
ตำแหน่ง: ร้องนำ
ส่วนสูง: 176 cm.
หมู่เลือด: B
ครอบครัว: พ่อแม่พี่ชาย
ความสามารถพิเศษ: ทำอาหารร้องเพลงเลียนเสียง
งานอดิเรก: เล่นเทนนิสเล่นสกี
ผลงานก่อนเดบิวต์: ร่วมแสดง MV เพลง Run ของวง Epik High (เป็นคนเล่นดนตรี)


 
Hoya
ชื่อจริง: อี โฮ วอน (이호원)
ชื่อในวงการ: โฮยา (
호야)
เกิด: 28 มีนาคม 1991 (พ.ศ. 2534)
บ้านเกิด: ปูซาน (
부산)
ตำแหน่ง: ร้องแร๊พเต้นหลักร้อง
ส่วนสูง: 178 cm.
หมู่เลือด: AB
ครอบครัว: พ่อแม่พี่ชาย คน
ความสามารถพิเศษ: เต้น Poppin’, ร้องแร๊พเทควันโด
งานอดิเรก: เล่นเกม


 
Sung Yeol
ชื่อจริง: อี ซอง ยอล (이성열)
ชื่อในวงการ: ซอง ยอล
เกิด: 27 สิงหาคม 1991 (พ.ศ. 2534)
บ้านเกิด: คยอง กิ (
경기)
ตำแหน่ง: ร้องประสาน
ส่วนสูง: 180 cm.
หมู่เลือด: B
ครอบครัว: พ่อแม่น้องชาย (เป็นหลายชายของนักแสดง ยูนยูชอน)
ความสามารถพิเศษ: การแสดง


 
L
ชื่อจริง: คิม มยอง ซู (김명수)
ชื่อในวงการ: L (
)
เกิด: 13 มีนาคม 1992 (พ.ศ. 2535)
บ้านเกิด: กรุงโซล (
서울)
ตำแหน่ง: ร้อง
ส่วนสูง: 178 cm.
หมู่เลือด: O
ครอบครัว: พ่อแม่น้องชาย
ความสามารถพิเศษ: เล่นกีฬาทำอาหารร้องแร๊พเล่นกีต้าร์
งานอดิเรก: ถ่ายภาพกินอ่านการ์ตูน
ผลงานก่อนเดบิวต์: ร่วมแสดง MV เพลง Run ของวง Epik High (นักแสดงนำ)


 
Sung Jong
ชื่อจริง: อี ซอง จง (이성종)
ชื่อในวงการ: ซอง จง
เกิด: 3 กันยายน 1993 (พ.ศ. 2536)
บ้านเกิด: กวังจู (
광주)
ตำแหน่ง: ร้องประสาน
ส่วนสูง: 177 cm.
หมู่เลือด: A
ครอบครัว: พ่อแม่น้องชาย
ความสามารถพิเศษ: ทำท่าน่ารักเต้นแบบวง Girl Groups
งานอดิเรก: สะสมของเล่น
ผลงานก่อนเดบิวต์: ร่วมแสดง MV เพลง Run ของวง Epik High (เป็นคนเล่นดนตรี)
……………………………………………………………

TEENTOP
ซึ่งมาจากวงCOVERชื่อดัง
สมาชิกในวงเเต่ละคนมีความสามารถเเตกต่างกันไป
เเละประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด6คน
โดยอายุเเตกต่างกันไป
เเต่ทุกคนยังน่ารัก
เเละรักกันมากเลยที่เดียว
ซึ่งมีสมาชิกคือ
NIEL
L.JOE
RICKY
C.A.P.
CHUNJI
และ
CHANGJO

ประวัติสมาชิกเเต่ละคน
















ภาพน่ารักในงานต่างๆของTEENTOP














*changjo*





ประวัติ วง Boyfriend

วง Boyfriend
วง Boyfriend

วง Boyfriend
วง Boyfriend

วง Boyfriend
ยองมิน และ กวางมิน สองพี่น้องฝาแฝด วง Boyfriend


          สงสัยสาวไทยได้ใจละลายอีกแล้วสิเนี่ย เมื่อทาง Starship Entertainment แห่งแดนโสม ประกาศปั้นบอยแบนด์วงใหม่ ประกอบไปด้วยสมาชิกหนุ่ม ๆ วัยใสถึง 6 คน ในชื่อวง "Boyfriend" และก็ได้เปิดตัวทั้ง 6 หนุ่มไปเรียบร้อยแล้ว ขอบอกว่า ฟีดแบ็กแรง!!! สุด ๆ อิอิ...ชักอยากจะรู้จักหนุ่ม ๆ แห่งวง Boyfriend ขึ้นมาแล้วใช่ไหมล่ะ เอ้า...ตามมารู้จักพวกเขากันเลย

          ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เริ่มแรกนั้นแผนการปั้นวง  "Boyfriend" นั้นถูกเก็บเป็นความลับอย่างดี โดยบริษัทได้ให้หนุ่ม ๆ สมาชิกของวง "Boyfriend" ใส่หน้ากากปิดบังใบหน้า แล้วปรากฏตัวในรายการ MBC's "Quiz That Changes the World" ในฐานะแบ็กอัพของ K-will ซึ่งครั้งนั้นก็ทำเอาสาวกเคป็อปแตกตื่น และคาดเดาไปต่าง ๆ นานาว่า สมาชิกวง Boyfriend จะมีใครบ้างน้า...

          จากนั้น สมาชิกคนแรกของวง Boyfriend ก็ได้รับการเปิดเผยว่า คือ "โน มินวู" หนุ่มหน้าใสวัยแค่ 16 ปี ซึ่งนำแสดงในมิวสิกวิดีโอเพลง I can't find the words ของ K-Will นั่นเอง ก่อนที่สมาชิกอีก 5 คน จะทยอยเปิดตัวตามมา ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นหนุ่มวัยละอ่อนที่เรียกเสียงกรี๊ดจาก สาว ๆ ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น "ดงฮยอน" ลีดเดอร์ของวง ,"จองมิน" ,"ฮยอนซอง" รวมทั้งสองหนุ่มพี่น้องฝาแฝด "ยองมิน" แฝดผู้พี่ และ "กวางมิน" แฝดผู้น้อง 

          ต่อมา ต้นสังกัดของหนุ่ม ๆ วง Boyfriend ก็ได้ปล่อยทีเซอร์มิวสิกวีดิโอเพลง "Water Floor" ออกมายั่วน้ำลายแฟนคลับเล่น ๆ พร้อมกับปล่อยภาพหน้าปกอัลบั้มออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันด้วย ก่อนที่ Boyfriend จะเดบิวท์อย่างเป็นทางการแบบเต็ม ๆ ไปเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งด้วยความสดใส น่ารักสไตล์หนุ่มน้อยแบบนี้ ก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่ทั้ง 6 หนุ่มจะมีแฟนคลับเพียบ!!! โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ขอปันใจจากหนุ่มข้างกาย แอบไปหลงรักเด็ก ๆ กันเป็นแถว

          ว่าแล้วก็มารู้จักทั้ง 6 หนุ่มแบบเต็ม ๆ กันเลยดีกว่า...


 ดงฮยอน
 
ดงฮยอน boyfriend
 

          ชื่อจริง : คิม ดงฮยอน
          วันเกิด : 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2532
          อายุ : 22 ปี
          ตำแหน่งในวง : ลีดเดอร์
          ส่วนสูง : 177 เซนติเมตร
          การศึกษา : MyeongJi University - Musical Science
          ความสามารถพิเศษ : ภาษาญี่ปุ่น และการเต้น

          ผลงานก่อนหน้า : 

          (Show) 2006 Conduct Zero
          (CF) 2009 Popeye Chicken
          มิวสิควีดิโอ เพลง How Dare You วง Sistar
          มิวสิควีดิโอ เพลง Push Push วง Sistar


 มินวู
 
โนมินวู boyfriend
 

          ชื่อจริง : โน มินวู
          วันเกิด : 31 กรกฎาคม พ.ศ.2538
          อายุ : 15 ปี
          ส่วนสูง 174 เซนติเมตร
          การศึกษา : School of Performing Arts Seoul
          ตำแหน่งในวง : แร็พเพอร์
          ความสามารถพิเศษ : การแสดง ฮับคิโด (ศิลปะการต่อสู้ประเภทหนึ่ง) ว่ายน้ำ

          ผลงานก่อนหน้า :

          ละคร

          - My Sweetheart, My Darling ทางช่อง KBS1
          - Ghost Pang Pang ทางช่อง SBS
          - Wife and Woman ทางช่อง KBS2
          - Amnok River Flows / Yalu River Flows ทางช่อง SBS

          ภาพยนตร์

          - Eleventh Mom (2007)
          - Mother (2007)

ยองมิน

 
ยองมิน boyfriend
 

          ชื่อจริง : โจ ยองมิน
          วันเกิด : 24 เมษายน พ.ศ.2538
          อายุ : 16 ปี
          ส่วนสูง 180 เซนติเมตร
          การศึกษา :  School of Performing Arts Seoul
          ผลงานก่อนหน้า : ละครเรื่อง ALL MY LOVE

กวางมิน


 
กวางมิน boyfriend
 

          ชื่อจริง : โจ กวางมิน
          วันเกิด : 24 เมษายน พ.ศ.2538
          อายุ : 16 ปี
          ส่วนสูง 180 เซนติเมตร
          การศึกษา : School of Performing Arts Seoul

          ผลงานก่อนหน้า : 

          - มิวสิควีดิโอ เพลง Push Push ของ SISTAR
          - แบ็กอัพแดนเซอร์ของ K.Will

จองมิน 


 
จองมิน boyfriend
 

          ชื่อจริง : ลี จองมิน
          วันเกิด : 2 มกราคม พ.ศ.2537
          อายุ : 17 ปี
          การศึกษา : Seoul Music High School

ฮยอนซอง 

 
ฮยอนซอง boyfriend

 

          วันเกิด : 9 มิถุนายน พ.ศ.2536
          อายุ : 18 ปี
          การศึกษา : Young Dong High School



KARA เกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตของเกาหลี

KARA คาร่า
KARA คาร่า

          KARA (คาร่า) เกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตของเกาหลี มีสมาชิก 5 คนประกอบไปด้วย ปาร์ค คยูริหัวหน้าวงผู้เข้มแข็ง ฮัน ซึงยอน สาวมั่นมากความสามารถ ที่พกพาความสดใสมาเต็มพิกัด จอง นิโคล สาวน้อยจากแดนไกลที่แร๊พได้มันไม่แพ้ผู้ชาย คู ฮารา สาวช่างฝันที่ไม่ละความพยายาม และน้องเล็กสุดของวง คัง จียอง สาวน้อยสุดน่ารัก ที่ใคร ๆ ได้รู้จักจะต้องตกหลุมรักในความน่าเอ็นดูของเธอ
          วง KARA เดบิวต์ครั้งแรกในวันที่ 29 มีนาคม ปี 2007 กับงานเพลงอัลบั้มแรก Blooming ที่เป็นส่วนผสมของแนวเพลง Funk , Hip-hop , Dance และ Pop โดยส่ง 2 ซิงเกิ้ลสุดฮิต Break It และ If U Wanna ออกมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆให้กับวงการเพลงเกาหลี จนวัยรุ่นทั่วประเทศสามารถจดจำภาพลักษณ์ของวง KARA ได้เป็นอย่างดี กับความสดใสน่ารัก และโชว์ที่มีพลังของพวกเธอ จากนั้นก็กลับมาอีกครั้งกับสมาชิกใหม่ของวงใน 1st Mini Album Rock-Uที่บ่งบอกถึงความน่ารักสดใสของพวกเธอได้เป็นอย่างดี

          ปลายปี 2008 KARA ก็ได้ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ที่สดใสกว่าเดิมด้วยการแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใสที่มาพร้อมกับมินิอัลบั้มชุดที่สอง Pretty Girl โดยส่งซิงเกิ้ลสุดฮอต Pretty Girl มาสร้างสีสันในช่วงปลายปีให้คึกคัก พร้อมกับพาให้ Pretty Girl ติดชาร์ตเพลงอันดับ 1 ของรายการเพลงชั้นนำของเกาหลี

          ในปี 2009 KARA ก็กลับมากับภาพลักษณ์ใหม่อีกครั้งจากสาวน้อยที่สดใสกลายมาเป็นเทพธิดาสุดอ่อนหวาน ที่แปลงโฉมให้ทั้ง 5 สาวดูโตขึ้น สวยใสและบริสุทธิ์ กับซิงเกิ้ลใหม่ Honey และอัลบั้มล่าสุด KARA Revolution ที่ปรับโฉมของทั้ง 5 สาวให้เซ็กซี่ขึ้นอีกครั้ง

ประวัติโดยย่อของ 5 สาว KARA (คาร่า)


ปาร์ค คยูริ KARA คาร่า
ปาร์ค คยูริ KARA คาร่า


ชื่อ : ปาร์ค คยูริ
วันกิด : 21 พฤษภาคม 1988
อายุ : 21 ปี
กรุ๊ปเลือด : เอบี
ส่วนสูง : 162 เซนติเมตร
การศึกษา : Dongduk Woman's University ปี 2
ความสามารถความชำนาญ : ร้องเพลงTrot
คติพจน์ : Whatever the situation, let's think positively


ฮัน ซึงยอน KARA คาร่า
ฮัน ซึงยอน KARA คาร่า


ชื่อ : ฮัน ซึงยอน
วันกิด : 24 กรกฎาคม 1988
อายุ : 21 ปี
กรุ๊ปเลือด : เอ
ส่วนสูง : 160 เซนติเมตร
การศึกษา : จบการศึกษาจาก Tenafly High School (New Jersey) ปัจจุบันศึกษาที่ Kyunghee University สาขาTheater&Film
ความสามารถความชำนาญ : ร้องเพลง การเเสดง
คติพจน์ : Go with what you believe in


จอง นิโคล KARA คาร่า
จอง นิโคล KARA คาร่า


ชื่อ : จอง นิโคล
วันกิด : 7 ตุลาคม 1991
อายุ : 18 ปี
กรุ๊ปเลือด : เอ
ส่วนสูง : 164 เซนติเมตร
ภูมิลำเนาเดิม : แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอมเริกา
การศึกษา : จบจาก Global Christian School ปัจจุบันกำลังศึกษาที่ Laurelsprings School เกรด 11
คติพจน์ : Always smile


คู ฮารา KARA คาร่า
คู ฮารา KARA คาร่า

ชื่อ : คู ฮารา
วันเกิด : 13 มกราคม 1991
อายุ : 17 ปี
กรุ๊ปเลือด : บี
ส่วนสูง : 164 เซนติเมตร
การศึกษา : DongMyung Girls High School


คัง จียอง KARA คาร่า
คัง จียอง KARA คาร่า


ชื่อ : คัง จียอง
วันเกิด : 18 มกราคม 1994
อายุ : 15 ปี
กรุ๊ปเลือด : โอ
ส่วนสูง : 166 เซนติเมตร
การศึกษา : Kwanghee Middle School


ขอบคุณ: กระปุกดอทคอม,soshifanclub.com,Youtube.com,dek-d.com
เรียบเรียง : ruengdd.com,เรื่องดีดี.com