ซูซูกิ สวิฟท์2012(Suzuki Swift ECO Car)



... หลังจากเปิดตัว SX4  กันไปอย่างเงียบเชียบแล้ว ต่อจากนี้ ก็จะถึงเวลาเตรียมความพร้อม ให้กับ
โครงการ รถยนต์ ECO Car อย่างจริงจัง เพราะตอนนี้ โรงงานมูลค่า 9,500 ล้านบาทนั้น สร้างเสร็จแล้ว
และอยู่ในระหว่างการเตรียมความพร้อม ในด้านต่างๆ ทั้งซัพพลายเออร์ผู้ผลิตชิ้นส่วน รวมทั้งการ
ตั้งเครื่องจักรต่างๆ เพื่อรอรับการเปิดตัว รถยนต์ ในโครงการ ECO Car จากเมือง Hamamatsu ซึ่ง


ณ วันนี้ เราสามารถพูดได้เต็มปากแล้วว่า มันคือ Suzuki SWIFT ใหม่ รุ่นเปลี่ยนโฉม Full Modelchange
ที่เพิ่งเปิดตัวไปในตลาดยุโรป เมื่อ 11 มิถุนายน 2010 และออกขายในญี่ปุ่น เมื่อ 26 สิงหาคม 2010
ที่ผ่านมานี้เอง! 


และในทันทีที่เปิดตัว Swift ใหม่ ก็สามารถผ่านการทดสอบการชนตามมาตรฐาน EURO NCAP ในระดับ
5 ดาว เมื่อ 1 กันยายน 2010 และยังคว้ารางวัล 2011 RJC Car of the year ไปเรียบร้อย เมื่อ 18 พฤศจิกายน
2010 ตามติดกัน 


รายละเอียดเบื้องต้น ก็คือ Swift ใหม่นั้น จะยังมีขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม นิดนึง แต่จะวางเครื่องยนต์
ขนาดเล็กลงจาก พิกัด 1,500 ซีซี ลงมาเป็นเครื่องยนต์ K12B บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,242 ซีซี หัวฉีด
EPI 93 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตร ยกชุดมาจากในเวอร์ชันตลาดโลกนั่นละ มีทั้งเกียร์
ธรรมดา 5 จังหวะ และอัตโนมัติ 4 จังหวะ หรือจะเป็นเครื่องยนต์ Diesel D13A บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
1,248 ซีซี 74.8 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุดทะลุไปถึง 190 นิวตันเมตร ที่ 1,750 รอบ/นาที มีเฉพาะ เกียร์
ธรรมดา 5 จังหวะ เท่านั้น ตอนนี้ ยังไม่แน่ชัดว่า เวอร์ชันไทย จะได้ใช้เครื่องยนต์ Diesel ด้วยหรือไม่
ขึ้นอยู่กับการตอบรับของตลาดในช่วงก่อนเปิดตัว 


Suzuki ประกาศแล้วว่า จะเริ่มผลิต SWIFT ใหม่ จากโรงงานที่ระยอง ออกสู่ตลาดให้ได้ในเดือน
เมษายน 2012 และจะเปิตตัวกันในงาน Bangkok International Motor Show 2012 ...


suzuki eco car 2011

New Suzuki Swift หรือ Swift ECO Car หลังจากได้ข่าวกันมานาน ตอนนี้ นิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์นซีบอร์ด ระยอง ที่ใช้สำหรับเป็นฐานการผลิต อีโคคาร์ ของ ซูซูกิ เสร็จสมบูรณ์แล้ว และพร้อมเดินสายการผลิตในเดือนมีนาคม 2555
การคาดการณ์ ตัวถังน่าจะใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อย เครื่องยนต์ New Swift ขนาด 1.2 คาดการณ์ว่าจะรหัส (K12B — 1.2 L (1,242 cc) DOHC 16-valve VVT) ราคาคราวๆ เกียร์ธรรมดา เริ่มต้นประมาณ 300,000-400,000 และที่สำคัญคุณสมบัติ ประกอบในประเทศได้สิทธิคืนภาษีสรรพษามิต 17%

Suzuki เลือกเผยแพร่ภาพและข้อมูลเบื้องต้น Swift เจเนเรชั่นที่ 3 หากนับเฉพาะรถที่ถูกพัฒนาเพื่อเป็น “Swift” โดยเฉพาะไม่นับรวม Suzuzki Ignis แล้วมาประทับตรา Swift ในตลาดญี่ปุ่น) บนสื่ออินเตอร์เน็ตแทนที่จะอดใจรอเปิดตัวในงานโชว์รถ

จากนั้น Suzuki ก็จัดงานเปิดตัว Swift ในระดับ World Premierที่โรงงาน Magyar Suzuki ในประเทศฮังการีแทน Suzuki เลือกสานต่อความสำเร็จของ Swift เจเนเรชั่นที่แล้วที่ล้วนแต่ได้รับคำยกย่องชมเชยไปเสียแทบทุกด้านไม่ว่าจะ เป็น ด้านการออกแบบ, สมรรถนะการขับขี่, คุณภาพการบังคับควบคุม
, ระบบความปลอดภัย

Suzuki เลือกรักษาเอกลักษณ์ Swift รุ่นที่แล้วไว้แทบครบทุกประการเพียงแต่ออกแบบรถให้ทันสมัยตามแนวทาง Suzuki DNA ยุคใหม่ ดั่งที่เราพึงจะเห็นใน Suzuki Kizashi รถซีดาน D-segment คันแรกที่ Suzuki พัฒนาขึ้นเอง

มิติตัวถัง Suzuki Swift โฉมใหม่ก็ต้องใหญ่ขึ้นในระดับใกล้เคียงรถซับคอมแพคท์แฮทช์แบคทั่วไป หากยังรักษาขนาดตัวถังไว้ขนาดเดิมเห็นที จะต่อกรกับคู่แข่งลำบาก

Swift รุ่นใหม่มีความยาว 3,850 มม. ยาวกว่ารุ่นเดิมถึง 90 มม. ความกว้าง 1,695 มม. กว้างกว่ารุ่นเดิม 5 มม. ความสูง 1,510 มม. ฐานล้อยาว 2,430 มม. ยาวกว่ารุ่นเดิม 40 มม.
แทร๊คล้อคู่หน้ากว้าง 1,480 มม.(รุ่นเดิม 1,470 มม.) แทร๊คล้อคู่หลังกว้าง 1,485 มม.  (รุ่นเดิม 1,480 มม.)
สิ่งที่ค้างคาใจแฟน ๆ ชาว Swift ก็คือการออกแบบที่ดูละม้ายคล้ายของเดิมมากแม้ใน Press Release ยังไม่บอกเหตุผลดังกล่าว แต่มั่นใจว่านี่ล่ะเป็นแนวทางของ Swift ที่ Suzuki จะต้องพัฒนาให้ไกลกว่าเดิมขืนสุ่มเสี่ยงออกแบบใหม่หมดก็ยากที่จะคาดการณ์ได้ ว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนรุ่นที่แล้วหรือเปล่า

นอกจากนี้ Suzuki ยังต้องปรับปรุงอัตราสิ้นเปลือง, ค่าไอเสียและที่ Suzuki ละเลยไม่ได้เลยนั่นก็คือความปลอดภัย

Suzuki Swift โฉมใหม่จึงใช้เหล็กทนต่อการบิดตัวสูงที่ทั้งน้ำหนักเบากว่าและทนต่อการบิด ตัวสูงกว่าเดิมรวมทั้งออกแบบตัวรถให้มีความแข็งแกร่งต่อการชนและหนำซ้ำยัง ปลอดภัยต่อผู้เดินทางเท้ามากกว่าเดิมด้วย

ส่วนการออกแบบภายในห้องโดยสารก็มาแนวสปอร์ตติดหรูหราขึ้นนิด ๆ ดูไม่ถึงกับเรียบง่ายเหมือนรุ่นที่แล้วเพียงแต่ Press Release ยังไม่ปล่อยรูปภาพภายใน
อย่างเป็นทางการต้องรอกันสักพักน่าจะได้เห็นกัน



วันนี้ Suzuki ได้เผยภาพ All-New Swift ปี 2011 เวอร์ชั่นยุโรปเพิ่มเติมอีก หลังจากที่วันก่อนได้เผยให้เห็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ทำให้คนส่วนใหญ่เข้าใจกัน ว่าเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์มากกกว่ารุ่นเปลี่ยนโฉมทั้งคันแบบ All-New โดยภาพชุดใหม่นี้ได้เผยให้เห็นภายในของรถขนาดซุปเปอร์มินิรุ่นนี้และสีฟ้า อ่อนสีใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามา นอกจากนั้นแล้วยังมีรายละเอียดทางเทคนิคของรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตูรุ่นนี้ด้วย
อย่างที่ได้บอกไปก็คือ ภายในของ Swift ใหม่รุ่นนี้ได้รับอิทธิพลมาจากรถซีดาน Suzuki Kizashi ในส่วนของรูปแบบของหน้าปัดไปจนถึงคอนโซลกลาง โดย Swift ตัวนี้จะใช้แพลตฟอร์มใหม่ที่มีขนาดยาวกว่ารุ่นปัจจุบัน ซึ่งในช่วงแรก Suzuki Swift เวอร์ชั่นยุโรปนี้จะมาพร้อมเครื่องยนต์ทางเลือก 2 รุ่น คือ เครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ ขนาด 1.2 ลิตร 94 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ขนาด 1.3 ลิตร ให้กำลัง 75 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 190 นิวตันเมตร
ทั้งสองรุ่นเครื่องยนต์ใช้ระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ โดยรุ่นเครื่องยนต์เบนซินจะมีเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะให้เลือกด้วย สำหรับตัวเลขทางสมรรถนะ Suzuki Swift รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร เกียร์ธรรมดา มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลา 12.3 วินาที ส่วนเกียร์อัตโนมัติอยู่ที่ 13.5 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุด 165 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในขณะที่มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 5 ลิตร/100 กิโลเมตร ในขณะที่เกียร์อัตโนมัติมีอัตราสิ้นเปลืองฯที่ 5.5 ลิตร/100 กิโลเมตร

รายละเอียดทางเทคนิคที่เปิดออกมานี้ น่าจะเป็นแนวทางให้เห็นว่า Suzuki Swift ในฐานะรถประหยัดน้ำมัน Eco Car จะมีสเปคประมาณไหนเมื่อผ่านเกณฑ์จาก BOI ให้สามารถจำหน่ายได้ แต่สำหรับในช่วงนี้ใครที่สนใจ Swift ก็อาจจะต้องเลือกซื้อโฉมรุ่นปี 2010 ที่ไม่แตกต่างจากโฉมปี 2011 มากนัก และมีขนาดเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่านี้คือ 1.5 ลิตรไปก่อนครับ(ถ้าอดใจไม่ไหว)



วางจำหน่ายในญี่ปุ่น 26 สิงหาคม 2010



มันคือความเหมือน ที่แตกต่าง
รับประกันว่ามันคือ Full Model Change นะจ๊ะ
Swift ดูหนุ่มขึ้น สมบูรณ์ขึ้นทั่วทั้งคันเลย







รหัสเครื่องยนต์ใหม่ K12B




ภายใน perfect เลย
ถูกใจ ถูกสเป็คแฟน Swift เป็นอย่างมาก




เกียร์มีทั้ง เกียร์ธรรมดา 5 สปีด
ส่วนตัวนี้เป็นเกียร์ CVT




รุ่นสูงๆ มี paddle shift ซะด้วย




ความเร็วสูงสุดยังไม่มีข้อมูล แต่เข็มไมล์มีให้ถึง 200 km/hr
คาดว่าชุด supercharger อะไรต่างๆ คงมีตามมาในอนาคต




คราวนี้เปลี่ยนจะปุ่มบิดสตาร์ท มาเป็นปุ่ม Push start ซะที
สมัยนี้ถ้าใครไม่มี ดูเหมือนเชยซะจริงๆ นะ 




ให้ดูวัสดุอุปกรณ์เล็กน้อย




เบาะเก้าอี้




ด้านหลังมิติคล้ายๆ เดิม คนนั่งๆ สบายๆ




พอเปิดด้า่นหลังแล้ว อารมณ์มันคล้ายเดิมจริงๆ




ฝาพลาสติกนี่ก็กลับมากับเค้าด้วย แต่คราวนี้พับครึ่งไม่ได้









"ซูซูกิ"คลอดแล้ว!!"อีโคคาร์สวิฟท์" 1.2ลิตร4สูบ-ดีลเลอร์ป่วนลูกค้าแห่จองล้นโชว์รูม

ดีลเลอร์ "ซูซูกิ" คึกรับจองคิวอีโคคาร์กันยาว หลังบริษัทแม่เตรียมเปิดตัว "ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่" ดีเดย์ 21 มี.ค.นี้ หลังเปิดให้สื่อมวลชนได้สัมผัสก่อนปลายเดือนนี้ เชื่อดันยอดขายทั้งปีขายทะลุ 1.5 หมื่นคัน เผยกำลังผลิต ช่วงแรกผลผลิตมีรองรับแค่ตลาดในประเทศครึ่งปีหลังเล็งส่งออกตลาดอาเซียน 



แหล่งข่าวระดับบริหารจากบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังจากบริษัทได้ตัดสินใจเข้าร่วมลงทุนมูลค่า 10,000 ล้านบาท ในโครงการโปรดักต์ แชมเปี้ยนตัวที่ 2 หรืออีโคคาร์ของรัฐบาลไทย เพื่อก่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช จ.ระยอง ด้วยกำลังการผลิต 100,000 คันต่อปี และตั้งเป้าผลิตขายในประเทศ 50% และส่งออก 50%

ตอนนี้บริษัทพร้อมจะเปิดตัวอีโคคาร์ภายใต้ชื่อซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ ที่จะมาปลุกเร้าทุกสัมผัส ทั้งดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในวันที่ 21 มีนาคม 2555 ที่โรงแรมดุสิตธานี และจะมีรถยนต์โชว์พร้อมกันทุกโชว์รูมทั่วประเทศไทยในวันที่ 22 มีนาคม 2555

แหล่งข่าวกล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้าจะมีการเปิดตัว "สวิฟท์ ใหม่" อย่างเป็นทางการนั้น บริษัทได้ตัดสินใจจัด ทริปเพื่อบรรดาสื่อมวลชนได้มีโอกาสทดสอบและสัมผัสอีโคคาร์ ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ ระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์นี้ เส้นทางกรุงเทพฯ-ปราณบุรี-กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการทดสอบสมรรถนะของเครื่องยนต์ ช่วงล่าง การควบคุมการขับขี่ การทรงตัว และมาตรฐานความปลอดภัยที่เหนือกว่าคู่แข่งอื่น ๆ

ก่อนหน้านี้ นายทาคายูคิ ซูกิยามา ประธาน บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซูซูกิเชื่อว่าความต้องการและยอดขายอีโคคาร์น่าจะอยู่ในระดับสูงถึง 100,000 คันอย่างแน่นอน เนื่องจากมี 2 ค่ายรถยนต์ที่ส่งรถทำตลาดประกอบกับอีโคคาร์ที่มีอยู่ในตลาดก็ยังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ประธานซูซูกิกล่าวว่า กลุ่มผู้ที่ใช้รถเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หันมาเลือกใช้อีโคคาร์เพิ่มมากขึ้น เพราะเห็นคุณค่าและประโยชน์ที่จะได้รับมากกว่า โดยปีนี้ซูซูกิจะเริ่มผลิตรถยนต์อีโคคาร์ทั้งสิ้น 10,000 คัน ซึ่งเป็นการผลิตเพื่อรองรับตลาดในประเทศไทยเป็นหลัก และมีแผนผลิตเพื่อการส่งออกบางส่วนไปยังประเทศในแถบภูมิภาคอาเซียนเป็นหลัก โดยคาดว่าจะเริ่มส่งออกได้ราวช่วงเดือนกรกฎาคม

"เรายังไม่มีแผนส่งอีโคคาร์กลับไปขายที่ญี่ปุ่นนั้น เพราะอยากทำตลาดในประเทศไทยให้ดีที่สุดก่อน" นายทาคายูคิกล่าว

สำหรับยอดขายในปีที่ผ่านมามานั้น ทำได้ 9,600 คัน โตขึ้นถึง 165% จาก ปี 2553 ที่ผ่านมามียอดขายอยู่ที่ 5,400 คัน ส่วนปีนี้ตั้งเป้ามียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 15,000 คัน โดยยอดขายหลัก ๆ จะมาจากอีโคคาร์สูงถึง 66% ของยอดขายทั้งหมด ส่วนยอดขายที่เหลือมาจากรถรุ่นต่าง ๆ ขอบริษัท ทั้งสวิฟท์, เอสเอ็กซ์ 4, แคร์รี่, ฯลฯ

ปัจจุบัน ซูซูกิมีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ 37 แห่ง และปีนี้จะมีการเปิดเพิ่มอีก 27 แห่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จครบเป็น 60 แห่งทั่วประเทศ ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ หรือก่อนการเปิดตัวรถยนต์อีโคคาร์อย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานเพิ่มเติมว่า จากการสำรวจโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ซูซูกิในช่วงที่ผ่านมา พบว่ามีลูกค้าให้ความสนใจและสอบถามข้อมูลของซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ อย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้บางโชว์รูมได้เปิดให้ลูกค้าจองคิว เพื่อยื่นความจำนงว่าต้องการจองอีโคคาร์สวิฟท์ ใหม่แล้ว โดยเปิดให้ลงชื่อและแจ้งข้อมูล รายละเอียด รวมทั้งความประสงค์ เพื่อรับจองคิวกันมาเป็นระยะ

สำหรับรถยนต์อีโคคาร์อย่างซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ นั้น มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบ มีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่ายคาดว่าจะใกล้เคียงกับคู่แข่งอื่น ๆ ในตลาด

ซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ ถือเป็นอีโคคาร์คันที่ 4 ที่เปิดตัวออกสู่ตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ หลังจากนิสสันคลอดมาร์ช ฮอนด้าคลอดบริโอ้ และล่าสุด นิสสันกลับมาคลอดอัลเมร่า แบบซีดาน


เปิดตัว.. Suzuki Swift 2012 พร้อมหลุยส์ สก๊อต

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Suzuki Swift 2012 มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด..
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความพร้อม ชู “All New Suzuki Swift” เติมเต็มสมรรถนะ และความปลอดภัยเหนือชั้น ที่มาพร้อมกับดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยวปราดเปรียว เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย วันที่ 21 มีนาคม พร้อมจับมือดีลเลอร์ทุกแห่งทั่วประเทศ ได้ฤกษ์เปิดขาย 22 มีนาคม นี้ โดยมีพระเอกหนุ่มหล่อ หลุยส์ สก๊อตเป็นพรีเซนเตอร์
Suzuki Swift 2012 - หลุยส์ สก๊อต
Suzuki Swift 2012 - หลุยส์ สก๊อต
มร. ทาคายูคิ ซูกิยามา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ซูซูกิได้พัฒนา ซูซูกิ สวิฟท์ ให้เป็นรถกลยุทธ ในกลุ่มคอมแพคคาร์แฮทช์แบค (World Strategic Compact Hatchback Model) นวัตกรรมระดับโลก ที่มียอดจำหน่ายกว่า 2 ล้านคัน ในกว่า 120 ประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรป อินเดีย และจีน นับตั้งแต่ซูซูกิเปิดตัวรถรุ่นนี้ในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2547
Suzuki Swift 2012
Suzuki Swift 2012
มร. นาโอยูกิ ทาเคอุจิ ผู้ดูแลสายการผลิต และหัวหน้า วิศวกร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “All New Suzuki Swift” ที่เปิดตัวใหม่ในครั้งนี้ ยังคงไว้ซึ่งรูปโฉมอันเป็นเอกลักษณ์ที่ทุกคนยังคงจดจำได้เสมอ และได้รับการออกแบบให้มีความโฉบเฉี่ยว ผสานกับเส้นสายการออกแบบที่ไม่ซ้ำใคร และยังให้ความรู้สึกมั่นคงในการขับขี่อีกด้วย
แผงหน้าปัด Suzuki Swift 2012
แผงหน้าปัด Suzuki Swift 2012
นอกจากนี้ ซูซูกิยังได้พัฒนาให้รถมีน้ำหนักที่เบาลง แต่มีตัวถังและโครงสร้างใหม่ที่แข็งแรงขึ้น เครื่องยนต์ใหม่มาพร้อมกับระบบวาล์วแปรผันทั้งไอดี และไอเสีย ระบบเกียร์ CVT ใหม่ ที่มาพร้อมกับระบบ Sub-Transmission ตอกย้ำความเป็น Suzuki Swift ที่ให้ความรื่นรมณ์ทุกครั้งที่ได้เห็น และขับขี่
Engine Suzuki Swift 2012
Engine Suzuki Swift 2012
สำหรับราคา ซูซูกิ สวิฟท์ 2012 ตอนนี้ เคาะออกมาเพียง 3 รุ่นย่อยเกียร์อัตโนมิติ CVT 469,000-559,000 บาท ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดาจะเปิดเผยในเดือนตุลาคม
  • รุ่น GA ราคา 469,000 บาท
  • รุ่น GL ราคา 507,000 บาท
  • รุ่น GLX ราคา 559,000 บาท
แฟนๆ ซูซูกิ ในบ้านเราคงจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาโชว์ในงานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) อีก ซึ่งอันนี้แฟนๆ Suzuki ต้องติดตามกันต่อไปครับ

คืนภาษีรถคันแรก Suzuki Swift Eco Car

Swift Eco Car คืนภาษี
หลังจาก Suzuki Swift Eco Car  รุ่นใหม่ ปี 2012   ได้เปิดตัว ชูสมรรถนะโดดเด่นจากช่วงล่างหนึบแน่น พร้อมเครื่องยนต์ 1.25 ลิตร แถมประหยัดน้ำมัน เคาะราคา ซูซูกิ สวิฟท์ SWIFT 2012 อีโคคาร์ ออกเพียง 3 รุ่นย่อยเกียร์อัตโนมิติ CVT 469,000-559,000 บาท ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดาต้องรอเดือนตุลาคม
ตารางการคืนภาษีรถคันแรก  ตามโครงการของรัฐบาล  ล่าสุดวันที่ 22 มีนาคม 2555 ซึ่งจะต้องซื้อ suzuki swift 2012 ซื้อตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2554 ถึง 31 ธันวาคม 2555 ดังนี้

  • ราคา ซูซูกิ สวิฟท์ 2012 SWIFT 1.2 รุ่น GA ราคา 469,000 บาท คืนภาษีรถคันแรก 72,000 บาท
  • ราคา ซูซูกิ สวิฟท์ 2012 SWIFT 1.2 รุ่น GL ราคา 507,000 บาท   คืนภาษีรถคันแรก 75,000 บาท
  • ราคา ซูซูกิ สวิฟท์ 2012 SWIFT 1.2 รุ่น GLX ราคา 559,000 บาท คืนภาษีรถคันแรก 79,000 บาท

New! Suzuki Swift ..เรือนร่างทันสมัยในฉบับอีโค่คาร์

จัดมากันเต็มที่เลยสำหรับบรรดาค่ายรถยนต์ที่ถล่มกันจนวิ่งขาขวิดไม่ทัน สำหรับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อินงานมอเตอร์โชว์ 2012  และหลังจากที่เชิญเราไปทดสอบขับ Suzuki  ก็ได้เวลาเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่กัน
                Suzuki Swift เป็นรถที่เข้ามาในบ้านเราได้พักหนึ่งแล้วกับรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ที่อาจจะเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันพอตัว ด้วยการนำเสนอความแปลกแตกต่าง ที่ครั้งนี้ก็กลับมาอีกครั้งในฐานะรถยนต์อีโค่คาร์ ที่เข้ามาทำตลาดในไทยแถมลงทุนผลิตขึ้นที่ประเทศไทยด้วย
                การมาของ Suzuki Swift  อีโค่คาร์ อาจจะดูเหมือนเดิมไม่แตกต่าง แต่เรือนร่างที่มองเผินๆ แล้วไม่แตกต่าง กลับให้ความลงยิ่งขึ้นตั้งแต่มิติตัวถัง ที่มีความยาว 3,850 ม.ม. กว้าง 1695 ม.ม. สูง 1510 ม.ม. ตอบโจทย์เรื่องฐานล้อยาว 2430 ม.ม. ที่ปรับดีไซน์ให้มีความสปอร์ตลงตัวมากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นเดิม ด้วยรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.8 เมตร  มาพร้อมการออกแบบด้านหน้าให้มีความโค้งมลแบบ U-Shape  รับเส้นสายที่เน้นซุ้มล้อใหญ่ลงตัวเริ่มต้นในล้ออัลลอยขอบ 15 นิ้ว และในรุ่นท๊อปสัมผัสขนาด 16 นิ้ว
New! Suzuki Swift
                ในห้องโดยสาร Suzuki Swift ใหม่ เปิดมิติที่รับกับภายนอกเน้นในความสปอร์ตเต็มอารมณ์ตบแต่งห้องโดยสาร ด้วยสีโทนดำตัดกับสีเงิน ตรงหน้าคนขับให้จอแสดงมาตรวัดสำหรับผู้ขับขี่ ให้พวงมาลัยสามารถปรับสูง-ต่ำได้ ซึ่งในรุ่นบนนั้นจะมาพร้อมพวงมาลัยหุ้มหนังและระบบแอร์อัตโนมัติ และยังควบคุมเครื่องเสียงง่ายเพียงสัมผัสที่พวงมาลัย เบาะหลังให้ความอรรถประโยชน์มากขึ้น ด้วยการปรับพับได้ในอัตรา 60/40 ที่ยังมาพร้อมที่วางเครื่องดื่มมากถึง 7 ตำแหน่งพร้อมกระจกตัดแสงเป็นมาตรฐานในทุกรุ่น
                เรื่องพละกำลังขับเคลื่อน Suzuki Swift ตอบโจทย์ด้วยการแนะนำเครื่องยนต์ขนาด 1.25 ลิตร แบบ 4 สูบแถวเรียงให้ความทันสมัยด้วยระบบวาล์วอัจฉริยะทั้งทางด้านไอดีและไอเสีย ตอบโจทย์เรื่องสมรรถนะการขับขี่ได้ด้วยกำลังสุงสุด 90 แรงม้า/6000 รอบต่อนาที ให้ แรงบิดสุงสุด 118 นิวตันเมตร /4800รอบต่อนาที โดยในการแนะนำกับระบบเกียร์อัตโนมัติ  CVT  ให้ความสบายในการขับขี่และยังตอบสนองเรื่องพละกำลังได้ดีมากยิ่งขึ้น ที่ยังให้ความมั่นใจได้กับรระบช่วงล่างหน้าแม็คเฟอร์สันสตรัท และข้างหลังเลือกใช้แบบ torsion beam 
New! Suzuki Swift
                ด้านความปลอดภัย Suzuki Swift  พกถุงลมนิรภัยทางฝั่งคนขับมาเป็นมาตรฐานทุกรุ่น โดยในรถรุ่นท็อปจะมีทางฝั่งคนนั่งเพิ่มมา เช่นเดียวกับการตอบโจทย์ เรื่องการขับขี่ผ่านระบบเบรคที่มั่นใจได้แบบหน้าดิสก์ หลังดรัมเบรค พร้อมระบบป้องกันล้อล็อค กระจายแรงเบรคที่มั่นใจยิ่งขึ้นกับระบบเสริมแรงแรงเบรค ที่ยังให้กุญแจนิรภัยอิมโมบิไลเซอร์ในทุกรุ่นมาพร้อมกันด้วย
            Suzuki Swift  ใหม่ มาพร้อมการตอบโจทย์ในเรื่องสมรรถนะและความคุ้มค่า โดยมี 7 สีให้เลือก คือ Ablaze Red Pearl, Boost Blue Pearl Metallic, Sunlight Copper Pearl Metallic ,Super Black Pearl, Snow White Pearl, Star Silver Metallic และ Mineral Grey Metallicโดยมีราคาจำหน่ายตามตารางด้านล่าง



ราคา The all new Suzuki Swift

รุ่น
ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค
เกรด
ราคา
(รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
SWIFT
1242 ซีซี
ระบบวาล์วแปรผันทั้งไอดีและไอเสีย
ขับเคลื่อน 2 ล้อ
เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT
GA
469,000
GL
507,000
GLX
559,000

  • เพิ่ม 5,000 บาท สำหรับสีขาว Snow White Pearl
















-







































-

-

-

-

-











-



-











-





-













-

-

-

-





-



-

-



-

-







-



-

-

-



-









-

-

-

-

-

-



-

-

-









-

-





-



-













-







-







-
















































































































































































เว็บโปรแกรมแต่งรถ Swift
http://www.suzuki.at/BannerDesignCenter/

แสดงรุ่น SWIFT รูปภาพทั้งหมด : 50 รูป
Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag GallerySport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag GallerySport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag GallerySport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag GallerySport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag GallerySport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery Sport Mag Gallery


มหกรรมรถคันแรกFirst Auto Show Thailand 2012
http://www.ruengdd.com/2012/02/first-auto-show-thailand-2012.html


ข้อมูลโดย mthai.com,suzukiswiftclub.com,thaiswift.net,thaimarch.com,car4ur.com,เน็ดคุง,pantip.com,prachachat.net,headlightmag.com,thaicarlover.com,sanook.com,pg.in.th
เรียบเรียง : Ruengdd.com,เรื่องดีดี.com,เรื่องดีดีดอทคอม