Hugo Live in Bangkokและประวัติฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์






ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ ศิลปินสายเลือดไทยคนแรก ที่ได้เซ็นสัญญากับค่าย ดนตรีฮิปฮอปชื่อดัง Roc Nation ที่นิวยอร์ค, อเมริกา ของเจ้าพ่อเพลงแร็ปชื่อดังของโลกนาม Jay-Z
เส้นทางการ 'โกอินเตอร์' ของฮิวโก้นั้น ต้องย้อนหลังกลับไปในปี 2007 เพลง Disappear จากฝีมือการแต่งของฮิวโก้

 ได้ถูกนำไปบรรจุอยู่ใน อัลบั้ม I am..Sassha Fierce ของซูเปอร์สตาร์สุดเซ็กซี่ Beyonce Knowles

 ทีเป็นภรรยาคนสวยของ Jay-Z ศิลปิน-โปรดิวเซอร์-นักธุรกิจดนตรี เจ้าของค่าย Roc Nation นั่นเอง ด้วยสำนวนลีลาการแต่งเพลงของฮิวโก้ได้ไปโดนใจ Jay-Z เข้าอย่างจัง เขาจึงชักชวนฮิวโก้เข้ามาเป็น ศิลปินในสังกัดแล้วจับเซ็นสัญญาทันที พร้อมกับยก "99 Problems"

 เพลงคลาสสิคสุดฮิตของเขาให้ฮิวโก้นำไปร้องใหม่ เป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มแรก 'Old Tyme Riligion'
Singha Corporation Presents Hugo Live in Bangkok
นอกจากนี้ อีกหนึ่งเพลงเด่น 'Bread & Butter' ที่ตอกย้ำความยอดเยี่ยมของฮิวโก้ ก็ถูกเลือกไปเป็นเพลงธีม แคมเปญชุดว่ายน้ำของ Victoria' Secret แบรนด์ดังระดับโลก 

อีกทั้งคอภาพยนตร์ซีรี่ส์ก็จะได้ยินเพลงอีกหลายเพลง จากอัลบั้มชุดนี้ของฮิวโก้ ในซีรี่ส์ฮิตอย่าง Entourage, 90210 และ Castle ด้วยเช่นกัน

เตรียมพบกับการเปิดตัว ฮิวโก้ ครั้งแรกในประเทศไทย กับมาตรฐานการแสดงระดับโลก ที่มาพร้อมกับทีมงานนักดนตรีสุดยอดฝีมือจากนิวยอร์ค รับประกันได้เลยว่า การแสดงสดครั้งนี้ จะต้องเป็นโชว์คุ้มค่าที่คน


ไทยทุกคนรอคอยอย่างแน่นอน
Singha Corporation Presents Hugo Live in Bangkok

จุลจักร จักรพงษ์ (Chulachak Chakrabongse) มีชื่อเล่นว่า "เล็ก" แต่นิยมเรียกกันว่า ฮิวโก้ (Hugo Chula Alexander) เป็นบุตรชายคนโตของหม่อมราชวงศ์หญิงนริศรา จักรพงษ์ กับ แอลเลน เลวี่ เป็นหลานตาของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ พระโอรสในจอมพล สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ

ประวัติ

จุลจักร จักรพงษ์ มีชื่อเล่นว่า เล็ก แต่คนทั่วไปนิยมเรียกและรู้จักกันในชื่อ ฮิวโก้ โดยเกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2524 ที่ประเทศอังกฤษ เป็นบุตรชายคนโตของหม่อมราชวงศ์หญิงนริศรา จักรพงษ์ กับแอลเลน เลวี่ ฮิวโก้เป็นหลานตาของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ ซึ่งเป็นพระโอรสในจอมพล สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ ฮิวโก้มีเชื้อสายไทย-อังกฤษ-รัสเซีย ในวัยเด็กฮิวโก้ได้ศึกษาที่โรงเรียนจิตรลดา จากนั้นไปเรียนต่อที่โรงเรียนชาร์เตอร์ เฮ้าส์ กรุงลอนดอน อนึ่งเนื่องจากจุลจักร จักรพงษ์ ใช้นามราชสกุลตามมารดา นามสกุลของเขาจึงไม่ใช้คำลงท้าย "ณ อยุธยา"
ปัจจุบันฮิวโก้ได้เปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลามตามภรรยา คือ ทัศนาวลัย องอาจอิทธิชัย ซึ่งเป็นอดีตหุ้นส่วนของบริษัท ฮาวคัม เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด โดยมี นายวินัย สะมะอุน เป็นผู้ดำเนินการพิธี[2] โดยได้จัดพิธีสมรสแบบอินเดีย-โมร็อกโก ณ วังจักรพงษ์[3] ปัจจุบันมีบุตรชาย 1 คน ชื่อ ด.ช.ทัศนจักร จักรพงษ์ หรือ น้องฮาเปอร์

[แก้]ผลงาน

ฮิวโก้ได้มีโอกาสมาเป็นนายแบบโฆษณาชิ้นแรกในนมเปรี้ยวดัชมิลล์ ก็เพราะเจ้าตัวกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงปิดเทอมตอนเรียนที่อังกฤษ จึงรับงานโฆษณาชิ้นนี้ ผลงาน ผลงานละครมีเรื่อง ลูกผู้ชายหัวใจเพชร,คุณแจ๋วกระเพราไก่,บ้านรังนกไม้,มิติใหม่หัวใจเดิม,ใกล้ไกลหัวใจเดียวกัน,เงาปริศนา ในปี พ.ศ. 2545 แสดงภาพยนตร์เรื่อง 999-9999 ต่อ - ติด - ตาย ต่อจากนั้นได้เล่นดนตรีในชื่อวง "สิบล้อ" มีผลงาน 4 ชุด
นอกจากนี้ทางด้านผลงานการแต่งเพลง ฮิวโก้ ยังมีเครดิตในการแต่งเพลงของนักร้องสาวชาวอเมริกัน บียอนเซ่ ให้กับเพลง "Disappear" ในอัลบั้มไอแอม... ซาชาเฟียร์ส[4] ซึ่งแต่งร่วมกับ อะแมนด้า โกสต์ นักแต่งเพลงชาวอังกฤษ โดยตอนแรกตั้งใจที่จะใส่ไว้ในอัลบั้มของฮิวโก้เอง แต่หลังจากที่บียอนเซ่ ได้มีโอกาสฟัง เธอก็ประทับใจเพลงนี้มาก จนขอเพลงนี้ไปใส่ในอัลบั้มของเธอในที่สุด โดยเธอได้ขอปรับเนื้อเพลงแค่ไม่กี่คำเพื่อให้เข้ากับบุคลิกของเธอมากขึ้น

ฮิวโก้ก้าวสู่ฐานะนักร้องเดี่ยวและกำลังเข้าสังกัด Roc Nation ในนิวยอร์ก และทำเพลงอยู่และจะออกขายปลายปี พ.ศ. 2552 ต่อมาในต้นปี พ.ศ. 2553 ฮิวโก้ได้ปล่อยซิงเกิ้ลที่ชื่อว่า Bread & Butter โดยใช้เป็นเพลงประกอบโฆษณาของแบรนด์ Victoria Secret สังกัด Roc Nation ของ Jay-Z และจัดจำหน่ายในประเทศไทยโดย Sony Music Entertainment


ทางสังคม

ฮิวโก้ ได้แสดงความฮือฮาแก่สังคมเมื่อให้สัมภาษณ์ในนิตยสารสารคดี เมื่อปี พ.ศ. 2544 โดยเป็นการแสดงออกถึงวิสัยทัศน์และทัศนคติของตนเองต่อวัยรุ่นและต่อสังคมไทยที่แสดงออกให้เห็นถึงความเป็นอิสระ เป็นตัวของตัวเองอย่างชัดเจน หลังจากนั้นจึงได้ไว้ผมยาวและไว้หนวดไว้เคราซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงบุคคลิกไปโดยสิ้นเชิง
และในวิกฤตการณ์การเมืองในประเทศไทย พ.ศ.             2548-2550       ฮิวโก้เป็นบุคคลหนึ่งที่เข้าร่วมในการขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีด้วย โดยเข้าร่วมชุมนุมและนำวงสิบล้อของตนเองขึ้นเวทีแสดงดนตรีหลายต่อหลายครั้ง
แต่ในการชุมนุมในปี พ.ศ. 2551 ฮิวโก้ไม่ได้เข้าร่วมอีก[5]

[แก้]ผลงาน

[แก้]ละคร

  • ใกล้ไกลหัวใจเดียวกัน (ปี 2543 /กันตนา/ช่อง 5)
  • บ้านรังนกไม้ (ปี 2543 /กันตนา /ช่อง 5)
  • มิติใหม่หัวใจเดิม (ปี 2543 /กันตนา /ช่อง 7)
  • เงาปริศนา (ปี 2544 / กันตนา / ช่อง 7)

  • ลูกผู้ชายหัวใจเพชร (ปี 2545 / กันตนา / ช่อง 7)

  • คุณแจ๋วกะเพราไก่ คุณชายไข่ดาว (ปี 2546 / กันตนา / ช่อง 7)
  • เล็กใหญ่ไม่เกี่ยว ขอเอี่ยวด้วยคน (ปี 2547 / กันตนา / ช่อง 7)

[แก้]อัลบั้มเพลง


  • สิบล้อ (ปี 2544 / หัวลำโพงริดดึ่ม)
  • มนต์รักสิบล้อ (ปี 2546 / มอร์ มิวสิค)
  • Skyline (ปี 2547, ร่วมผลิต-เป็นอัลบั้มของกันตะ กัลย์จาฤก)
  • เสียงเพลงสิบล้อ (ปี 2548 / มอร์ มิวสิค)
  • เงินๆ ทองๆ (ปี 2549 / วอร์เนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์)

[แก้]ภาพยนตร์

  • 999-9999 ต่อ ติด ตาย (ปี 2545 / สหมงคลฟิล์ม)

[แก้]โฆษณา

  • นมเปรี้ยว ดัชมิลล์
  • โทรศัพท์ซีเมนส์

[แก้]อ้างอิง

[แก้]แหล่งข้อมูลอื่น