The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ


 โปรเจ็กต์พิเศษ “The Six Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ” ของพิมพ์คำสำนักพิมพ์ ถือเป็นการรวมตัวกลับมาทำงานอีกครั้งของ ณาราซ่อนกลิ่นแพรณัฐ, ร่มแก้ว และยังได้ เก้าแต้ม มาเป็นกำลังเสริมอีกคนในการสร้างสรรค์งานเขียนในครั้งนี้ ซึ่งการถ่ายทอดเรื่องราวของ “The Six Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ” ยังคงมีการลำดับเรื่องราวที่มีความต่อเนื่องสอดคล้องกันเหมือนเดิม ถือว่าเป็นการท้าทายความสามารถของนักเขียนทั้ง คน เป็นอย่างมาก เพราะแต่ละคนก็มีสไตล์การเขียนที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันไป 
                 “The Six Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ” เป็นนวนิยายชุดที่แบ่งออกเป็น เล่ม โดยเป็นเรื่องราวของ หญิงสาวที่มีสัมผัสที่หกที่ได้มาพบกันในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง พวกเธอมักจะถูกคนรอบข้างมองว่าเป็นตัวประหลาดอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นเมื่อสำเร็จการศึกษาจึงตัดสินใจร่วมลงขันเปิดบริษัทที่พวกเธอถนัดมากที่สุดนั่นก็คือ การเปิดบริษัทซิกซ์เซนส์ จำกัด เพื่อใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติที่แต่ละคนมีเพื่อคลายทุกข์ ให้คนที่กำลังเดือดร้อนจากสิ่งเหนือธรรมชาติ โดยไม่รู้เลยว่างานที่ทำนั้น มีอันตรายมากมายรออยู่




                   และในวันนี้พี่ปัดก็ได้นำบทสัมภาษณ์ของ นักเขียน (ขาดพี่ณาราที่มาพูดคุยถึงที่มาของโปรเจ็กต์นี้ ทั้งในด้านการทำงานร่วมกัน การคิดพล็อตเรื่อง กลวิธีการนำเสนอ พร้อมกับทำความรู้จักพวกเขาให้มากยิ่งขึ้น พร้อมกันแล้วใช่ไหม งั้นเราไปพูดคุยกับซ่อนกลิ่น,แพรณัฐร่มแก้ว และเก้าแต้ม กันเลยค่ะ...
พี่ปัด สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นรบกวนแนะนำตัวพร้อมผลงานให้น้องๆ ชาว Dek-D.com ได้รู้จักกันก่อนนะคะ?
พี่ซ่อนกลิ่น : สวัสดีครับ ซอนกลิ่น ครับ ผลงานเรื่องล่าสุดคือ ทรายเลื่อมมุก ครับ
พี่แพรณัฐ : สวัสดีค่ะ แพรณัฐ ค่ะ ผลงานล่าสุดก็ ลายร้ายลายรัก ค่ะ
พี่เก้าแต้ม : สวัสดีค่ะ เก้าแต้ม ค่ะ ผลงานล่าสุดเรื่อง พิศวาสแสงจันทร์ ค่ะ
ร่มแก้ว : สวัสดีค่ะ ร่มแก้ว ค่ะ ผลงานล่าสุดก็ แม่น้ำนี้ชื่อนิจนิรันดร์ ค่ะ

พี่ปัด งั้นมาเข้าคำถามแรกกันเลยนะคะ The Sixth Senseสื่อรักสัมผัสหัวใจ คืออะไร?
พี่ซ่อนกลิ่น : เป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงห้าคนที่มีสัมผัสพิเศษ ซึ่งก็เป็นที่มาของคำว่า Sixth Sense แต่ละคนก็มีสัมผัสพิเศษคนละอย่างแล้วก็มารวมตัวกันเปิดบริษัทช่วยเหลือวิญญาณ

เด็กดีดอทคอม :: สัมผัส The Six Sense กับ 4 นักเขียนดัง
 พี่ซ่อนกลิ่น                                       พี่แพรณัฐ

พี่ปัด ทราบมาว่า พี่ๆ เคยทำงานร่วมกันมาก่อนในนิยายชุดบ้านไร่ปลายฝัน ครั้งนี้ได้กลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้งรู้สึกอย่างไรบ้าง?
พี่แพรณัฐ : ก็ดีค่ะ สนุกอบอุ่นค่ะ ทันทีที่ บ.พี่โป่ง คุยกับพวกเราว่าจะทำอะไรสนุกๆ กันอีกไหม พี่ก็ตอบรับเลย คือแบบบรรยากาศที่เราเคยทำงานด้วยกันทุกวัน จากที่ทุกทีที่เราเขียนคนเดียว พอได้มาทำงานด้วยกันเราจะได้มีคนอื่นที่ช่วยกันคิด ช่วยกันทำ บรรยากาศแบบนั้นก็กลับมาอีกครั้ง แล้วครั้งนี้มีพี่เก้าแต้มมาเพิ่มเข้ามาก็เหมือนมีจุดแข็งมากขึ้น

พี่ปัด แล้วทางพี่เก้าแต้มล่ะคะรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานครั้งนี้?
พี่เก้าแต้ม : ก็รู้สึกดีใจมากค่ะ ตอนที่พี่โป่งชวนให้มาทำงาน พี่ก็ตื่นเต้น แต่ขณะเดียวกันก็เครียดนิดหน่อย กังวลว่าจะทำได้ดีมั้ย แต่ว่าพอดีเพื่อนๆ กับน้องๆ น่ารักมาก รู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนกันก็ทำให้บรรยากาศในการทำงานมีความสุข ความเครียดมันก็ลดลง

พี่ปัด ความเหมือนและความแตกต่างของ The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ กับบ้านไร่ปลายฝันอยู่ที่ตรงไหน?
พี่ร่มแก้ว : ทำไมเจอคำถามยาก (ทุกคนหัวเราะพร้อมกันก็บ้านไร่ปลายฝันเหมือนเป็นเรื่องความรักกุ๊กกิ๊กค่ะ แต่ว่า The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ ก็ยังคงความน่ารักเรื่องความรักโรแมนติกกุ๊กกิ๊กอยู่ แต่ว่าเราเพิ่มมาในหลายอย่าง ในเรื่องของการที่นางเอกมีสัมผัสพิเศษก็จะทำให้เพิ่มความเป็นแฟนตาซีนิดๆ เพิ่มความตื่นเต้นน่าติดตามตรงที่ในแต่ละเรื่อง จะต้องมีสืบสวนสอบสวนนิดๆ แล้วก็มีเรื่องผี เข้ามาให้ดูมีสีสันมากขึ้น

เด็กดีดอทคอม :: สัมผัส The Six Sense กับ 4 นักเขียนดัง
 พี่เก้าแต้ม                                       พี่ร่มแก้ว

พี่ปัด พล็อตเรื่องหลักของ The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ คืออะไรคะ?
พี่ซ่อนกลิ่น : พล็อตเรื่องหลักก็อย่างที่บอกว่าจะมีผู้หญิง คน ซึ่งแต่ละมีสัมผัสพิเศษคนละอย่าง แล้วก็มารวมตัวกันเพื่อที่จะสะสางคดีเกี่ยวกับวิญญาณ

พี่ปัด ถามพี่ร่มแก้วบ้างดีกว่า ใน The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ นั้น แต่ละเล่มมีความเกี่ยวข้องกันยังไง?
พี่ร่มแก้ว : อย่างในบ้านไร่ปลายฝันจะเป็นพี่น้องกัน แต่ The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ นี้ จะเป็นเพื่อนผู้หญิงคน ที่คล้ายๆ ว่ามีโชคชะตาเกี่ยวพันกัน เกิดวันเดียวกัน แล้วก็มาเจอกันในมหาวิทยาลัย แล้วพบว่าแต่ละคนมีสัมผัสพิเศษกันคนละอย่าง ก็เลยมาร่วมกันเปิดบริษัทด้วยกัน แล้วในบริษัทนี้ก็จะมีลูกค้าเข้ามาแต่ละเคสแต่ละคนก็จะรับไป ก็จะเป็น เคส คือจะเชื่อมโยงกันตรงนี้ ในแต่ละเคสของแต่ละเล่มถึงจะมีตัวเอกของเรื่องนั้นๆ รับไป แต่ว่าเพื่อนๆ ก็ยังต้องคอยมาช่วย มาใช้ความสามารถพิเศษที่แต่ละคนมีมาช่วยกันคลี่คลายเรื่องราวในแต่ละเล่มด้วย


พี่ปัด แล้วมาเขียนเรื่องเกี่ยวกับ The Sixth Sense แบบนี้แล้วรู้สึกกลัวกันบ้างหรือเปล่า?
พี่เก้าแต้ม : จริงๆ ก็กลัวนะ พอดีส่วนตัวพี่กลัวอยู่แล้ว (หัวเราะพอมาเขียนเรื่องเกี่ยวกับวิญญาณ ก็รู้สึกว่าสร้างบรรยากาศน่ากลัว โดยเฉพาะบางทีเราเขียนตอนกลางคืนแล้วนั่งอยู่คนเดียวก็รู้สึกว่า เอ้ะข้างหลังมีอะไรมั้ย (หัวเราะก็กลัวค่ะ



พี่ปัด แต่ละคนก็มีสไตล์การเขียนที่แตกต่างกันไป แล้วเมื่อต้องมาทำงานร่วมกันต้องปรับตัวกันอย่างไรบ้าง?
พี่แพรณัฐ : คือเราปรับตัวกันมาตั้งแต่ตอนที่เขียนบ้านไร่ปลายฝัน ก็จะเรียนว่าปรับตัวก็ไม่ได้ คือเหมือนกับว่าพวกเราค่อนข้างจะสนิทกันอยู่แล้ว แล้วพอมาทำงานด้วยกันก็เหมือนกับว่าความสนิทที่เหมือนพูดคุยกันธรรมดาก็เพิ่มมาเป็นเรื่องงาน เหมือนกับมันช่วยส่งตรงนี้ให้ทำงานไม่ยาก แทบไม่ต้องปรับตัวอะไรเท่าไรเลย เหมือนกับว่าแต่ละคนจะมีจุดแข็งของทุกคน แล้วก็เหมือนกับว่าได้ช่วยกันเรียนรู้กัน

พี่ปัด ทราบมาว่าแต่ละคนเพิ่งไปทำกิจกรรมที่พัทยากับแฟนๆ นักอ่านกันมา รู้สึกยังไงบ้าง?
พี่เก้าแต้ม : กิจกรรมที่ไปสนุกดีนะ มีแฟนคลับส่วนหนึ่งไป แล้วก็มีเพื่อนนักเขียน นักข่าว แล้วก็ร้านหนังสือ สำหรับพี่เป็นงานครั้งแรกที่มีคนเยอะขนาดนี้ ก็จะเหมือนกับว่าพอเราไปก็ได้ไปดูสถานที่ต่างๆ เหมือนย้อนรอยบรรยากาศในเรื่อง ก็เป็นการทำกิจกรรมร่วมกับแฟนคลับที่สนุกค่ะ


พี่ปัด การไปทำกิจกรรมที่พัทยาในครั้งนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องราวในนิยายหรือเปล่าคะ?
พี่แพรณัฐ : ก็เกี่ยวค่ะ คือเรื่องเปลวไฟในสายลม ในส่วนของพี่เรื่องราวจะเกิดที่พัทยา แล้วก็เรื่องจะเกิดในคาบาเรต์โชว์ ซึ่งเราก็ได้แรงบันดาลใจมาจากทิฟฟานีค่ะ คือตอนที่จะเขียน The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ พี่โป่งก็ได้พาพวกเราไปทำเวิร์กช็อปที่พัทยาค่ะ คือเหมือนกับว่าไปปรับเรื่องของการเขียน พัฒนาการเขียนของพวกเรา แล้วก็ทำเวิร์กช็อปสำหรับเรื่องนี้โดยเฉพาะ แล้วก็มีนิยายอีกเรื่องนึงที่เราเขียนร่วมกัน คนแล้วก็มีนักเขียนอีกท่านหนึ่งรวมเป็น เป็นเรื่องเดียวกันชื่อ โจรกรรมรัก อยู่ในเล่มเดียวกัน ซึ่งยังไม่ได้ออกงานหนังสือนี้ แต่คงออกตามเร็วๆ นี้ เรื่องนั้นก็จะเกิดขึ้นในคาบาเรต์โชว์เหมือนกัน ก็เลยเหมือนเกี่ยวพันสองเรื่อง

พี่ปัด เรื่องโจรกรรมรัก พี่ณาราไม่ได้เขียนด้วยหรือคะ?
พี่แพรณัฐ : ใช่ค่ะ ไม่ได้เขียนด้วยค่ะ


พี่ปัด คิดว่านักอ่านจะได้รับอะไรหลังจากอ่าน The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ จบแล้ว?
พี่ซ่อนกลิ่น : อันแรกคือได้รับความสนุก (หัวเราะความสนุกสนานของแต่ละเล่ม ซึ่งก็เป็นสไตล์ที่ต่างกันไปของแต่ละคน อย่างของ ร่มแก้วนี่ก็จะออกแนวกุ๊กกิ๊กหวานๆ นิดๆ
พี่ร่มแก้ว : ของพี่ซ่อนกลิ่นนี่ก็จะขำทุกบรรทัด (ทุกคนหัวเราะพร้อมกันขำบรรทัดเว้นบรรทัด
พี่แพรณัฐ : แต่ละคนก็จะมีสไตล์เขียนของตัวเอง พี่ณาราก็แบบหนึ่ง พี่ซ่อนกลิ่นแบบหนึ่ง ทุกคนจะมีสไตล์ของตัวเอง น้องที่อ่านก็จะได้อรรถรส สมมติอ่านครบเซ็ตก็จะได้ทุกรส เพราะว่าแต่ละคนก็จะมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกัน


พี่ปัด ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากค่ะ สุดท้ายนี้ อยากให้ฝากถึงน้องๆ ชาว Dek-D.com ที่มีความฝันอยากเป็นนักเขียนว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง เคล็ดลับอยู่ที่ตรงไหน?
พี่ซ่อนกลิ่น : เคล็ดลับก็คือ อ่านให้เยอะ การอ่านนี่จะเป็นการเก็บข้อมูลเอาไว้ในสมอง เหมือนมีคลังคำอยู่ในสมอง เสร็จแล้วก็ต้องพัฒนาต่อไปด้วยการเขียน เขียนเข้าไปเถอะ เขียนไปก่อนเดี๋ยวมันจะพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก
พี่แพรณัฐ : ตอบหมดแล้วจะให้พูดอะไรเนี่ย (หัวเราะก็เห็นด้วยกับพี่ซ่อนกลิ่นน่ะค่ะ เวลาอ่านก็คือพยายามอย่าอ่านแค่แนวเดียว อย่างเช่นบางทีถ้าเราชอบนิยายก็จะอ่านแต่นิยาย นิยายรักนิยายรักมันก็จะได้แค่มุมเดียว คือพยายามอ่านให้ได้ทุกๆ แนว เวลาที่ไปไหนพยายามสังเกตสิ่งรอบตัว บางทีเราอาจจะได้พล็อตเรื่อง ได้ความรู้ คือเรามีคลังคำแล้วนี่จะเป็นคลังความรู้จากทุกสิ่งรอบตัวที่จะเป็นความรู้ที่เราเอามาเขียนได้
พี่เก้าแต้ม : พี่ว่าที่สำคัญก็คือ ต้องมีความพยายามแล้วก็อย่าท้อ เพราะว่ามันไม่ใช่ว่าครั้งแรกเราส่งปุ๊บแล้วเราจะได้เลย หรือว่าเราเขียนแล้วจะดีสุดๆ ในครั้งแรก พี่ว่าจะต้องมีการเริ่มต้นแล้วก็มีการพัฒนา
พี่ร่มแก้ว : แย่ละ เขาตอบกันหมดแล้ว (ทุกคนหัวเราะก็เหมือนกันค่ะ คือเขียนให้จบเรื่อง เป็นสิ่งที่ยากเหมือนกันนะ กว่าจะเขียนให้จบเรื่อง ก็ต้องพยายามว่า สมมติว่าเราเขียนไปได้ครึ่งเรื่องแล้ว เบื่อ ตรงครึ่งเรื่องเนี่ยเหมือนกับว่าเรารู้สึกเบื่อเราไม่มั่นใจรึเปล่า ก็ให้เขียนให้จบ เพื่ออย่างน้อยพอจบเรื่องแล้ว อย่างน้อยเอาไปเสนอที่ไหนส่งที่ไหนไปก็ยังดีหรือมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แล้วถ้าเกิดไม่มั่นใจก็ลองให้เพื่อนอ่าน หรือเอาไปลงในเว็บไซต์ก็ได้ ถ้าเกิดได้รับคำวิจารณ์อะไรก็อย่าท้อแท้นะคะ




The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ เป็นชุดนวนิยายประเภทรักโรแมนติก คอมแมนดี้ แฟนตาซี ซึ่งถูกประพันธ์โดย ณารา ร่มแก้ว ซ่อนกลิ่น เก้าแต้ม และ แพรณัฐ ซึ่งเป็นเป็นผู้ประพันธ์ชุดเดียวกับที่ประพันธ์นิยายชุด บ้านไร่ปลายฝัน เพียงแต่เพิ่ม เก้าแต้ม มาซึ่งประพันธ์ในเรื่อง มายาร้อยใจ และนอกจากนั้นยังเป็นนักเขียนชุดเดียวกับที่ประพันธ์นิยายชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ อีกด้วย โดยนิยายชุด The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ ประกอบด้วยหนังสือทั้งหมด 5 เล่มคือ ญาณสื่อรัก กับดักรักลวง เล่ห์บ่วงมนตรา มายาร้อยใจ และเปลวไฟในสายลม ซึ่งตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อเดือน มีนาคม พ.ศ. 2553 โดยสำนักพิมพ์พิมพ์คำ
นิยายชุด The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ เป็นนิยายที่กล่าวถึงผู้หญิง 5 คนที่มีความสามารถพิเศษที่เหนือธรรมชาติ ซึ่งก็คือสัมผัสที่หก โดยทั้ง 5 คนนั้นจะมีความสามารถต่างกันไปแล้วร่วมกันเปิดบริษัทที่ชื่อ "The Sixth Sense" ขึ้นมา โดยจุดประสงค์หลักของพวกเธอก็คือปลดปล่อยเหล่าวิญญาณที่มีห่วงให้ไปสู่สุขติ[1]
นิยายเรื่อง The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ นั้นได้ถูกสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3นั้นซื้อลิขสิทธิ์ไปทำเป็นละครเรียบร้อยแล้ว[2] ซึ่งจะเป็นโปรเจกต์ที่ 2 ต่อจากบ้านไร่ปลายฝันที่ถูกสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3นั้นซื้อลิขสิทธิ์ไปทำเป็นละครในวาระครบรอบ 40 ปี สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3เหมือนกัน นอกจากนั้นยังมีการเปิดรับสมัครคัดนางเอกใหม่เพื่อให้มาแสดงโปรเจกต์ The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ โดยเฉพาะ[3]

ที่มาของเรื่อง

เหล่านักเขียนชุดThe Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ
นิยายชุด "The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ" นั้นเป็นโครงการที่สองต่อจากนวนิยายชุดบ้านไร่ปลายฝัน ของสำนักพิมพ์พิมพ์คำ โดยโครงเรื่องนั้นจะเกี่ยวกับหญิงสาวทั้งห้าคนที่มีความสามารถพิเศษที่สามารถติดต่อกับภูตผีวิญญาณได้หรือที่เรียกว่า "สัมผัสที่หก" โดยนิยายนิยายชุด The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ ได้ใช้นักเขียนชุดเดียวกับ นักเขียนชุดที่เขียนเรื่องบ้านไร่ปลายฝัน เพียงแต่เพิ่มคุณเก้าแต้ม มาในเรื่องมายาร้อยใจเท่านั้น
ในตอนแรกนั้นทางสำนักพิมพ์พิมพ์คำได้เสนอในการประชุมว่าการเขียนนิยายในชุดต่อไปจะใช้วรรณคดีเป็นหัวข้อหลักในการแต่ง แต่เนื่องจากขาดองค์ประกอบข้อมูล และองค์ประกอบหลายๆอย่างจึงทำให้หัวข้อนี้ตกไป จากนั้นคุณณาราได้เสนอให้นำเรื่องที่เกี่ยวกับสัมผัษพิเศษมาเป็นหัวข้อในการแต่งนิยายในชุดนี้ซึ่งทุกคนก็เห็นด้วย จึงทำให้เกิดโปรเจกต์นิยายชุด "The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ" ขึ้นมา[4] โดยในแต่ละเรื่องนั้นทางกองบรรณาธิการนั้นได้มีการพานักเขียนลงไปชมสถานที่จริงเพื่อความสมบูรณืของเนื่อหา และความสมจริงของเนื่อเรื่อง
นิยายเรื่อง The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ นั้นมีผู้ประพันธ์ทั้งหมดห้าคนคือ ณารา เขียนเรื่อง ญาณสื่อรัก ร่มแก้ว เขียนเรื่อง กับดักรักลวง ซ่อนกลิ่น เขียนเรื่อง เล่ห์บ่วงมนตรา เก้าแต่ม เขียนเรื่อง มายาร้อยใจ และแพรณัฐเขียนเรื่อง เปลวไฟในสายลม

[แก้]เรื่องย่อ

[แก้]ญาณสื่อรัก



ญาณิน ผู้มีญาณวิเศษสามารถสื่อสารกับวิญญาณได้ขณะอยู่ในสมาธิ จำต้องยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือติณห์ หนุ่มหัวนอกที่ไม่เชื่อเรื่องผีเลยสักนิด เพราะเห็นวิญญาณผีหายโหงมากมายอยู่ในที่ดินที่เขาจะสร้างรีสอร์ตริมแม่น้ำ ที่สำคัญ วิญญาณคุณหลวงพิชัยภักดีตาของชายหนุ่มปรากฏกายให้เธอเห็นและจ้างเธอด้วยทองคำจำนวนหนึ่งร้อยบาทเพื่ออยู่ช่วยหลานชายสร้าง รีสอร์ตจนแล้วเสร็จ ทว่าที่ดินผืนงามนี้ไม่เข้าใครออกใคร มีคนวางแผนชั่วเพื่อฮุบที่ดินชายหนุ่ม งานนี้เขาและเธอจึงต้องฝ่าด่านสารพัดทั้งผีและคน

[แก้]กับดักรักลวง



กรรณา ผู้สามารถได้ยินเสียงวิญญาณ ได้รับการว่าจ้างจากดอกเตอร์แผนยุทธ จอมเจ้าชู้ซึ่งถูกผีขี้หึงหลอกหลอน เสียงกรีดร้องด่าทอที่ได้ยินนั้น หญิงสาวเชื่อว่าเป็นของพิมอร ภรรยาที่ตายไปของผู้จ้าง ระหว่างนี้หญิงสาวได้เจอกับพงอินทร์ น้องชายของพิมอรที่สงสัยว่าเธอเป็นผู้หญิงคนใหม่ของพี่เขยและแม่บ้านซึ่งมีพฤตกรรมน่าสงสัย ทว่ายิ่งเข้าใกล้ความจริงมากเท่าไร ปมปริศนาก็ยิ่งขมวดแน่นขึ้นทุกที

เล่ห์บ่วงมนตรา




สุคนธรส ผู้สามารถได้กลิ่นวิญญาณและสืบทอดวิชาไสยขาวมาจากหลวงปู่ของเธอ ตัดสินใจที่จะช่วยเสี่ยใหญ่เจ้าของตลาดสดหญิง-จำเริญ ที่กำลังถูกวิญญาณมุ่งร้าย ทว่ากลับเจอปัญหาเข้าเสียเองเมื่อคุณหญิงจะจับเธอแต่งงานกับบุตรชายเพราะเข้าใจผิดคิดว่าไตรรัตน์ทำมิดีมิร้ายจนเธอพลาดท่าเสียที หญิงสาวจะทำอย่างไรเมื่อต้องงัดวิชาคุณไสยที่เล่าเรียนออกมาใช้เพื่อช่วยเหลือชายหนุ่มที่มองว่าเธอมีพฤติกรรมไม่ต่างจากพวกสิบแปดมงกุฎ

[แก้]มายาร้อยใจ



กรรัมภา ผู้สามารถใช้มือสัมผัสเพื่ออ่านความทรงจำจากวัตถุ ได้รับหน้าที่ช่วยเหลือปาร์คจุนจี ดาราลูกครึ่งไทย-เกาหลีที่เธอคลั่งไคล้ เขาถูกวิญญาณรังควานหลังจากพิมพ์พิลาศผู้เป็นย่าเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ จากความสามารถพิเศษที่ติดตัวมาแต่เกิด ทำให้หญิงสาวสืบจนเข้าใกล้ความจริงและพบว่าเรื่องนี้มีเบื้องลึกเบื้องหลัง ในสายตาของปาร์คจุนจี กรรัมภาเป็นแค่แฟนคลับโรคจิตและคุณหนูแบรนด์เนมแต่งตัวเว่อร์ แต่เมื่อได้ใกล้ชิดกัน เจ้าชายแห่งโลกมายากลับมองเธอด้วยสายตาที่เปลี่ยนไป

[แก้]เปลวไฟในสายลม



เนตรสิตางศุ์ ผู้สามารถมองเห็นวิญญาณ ต้องรับหน้าที่ดูแลเคสใบหม่อน นางโชว์สาวประเภทสองที่ถูกฆาตกรรม ที่น่าหนักใจยิ่งกว่าคือ ข้อร้องขอของวิญญาณที่ต้องการหาตัวฆาตกรมาลงโทษ ยายน้องหนูผู้นุ่มนิ่มที่สุดในกลุ่มจึงต้องข้องเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง แถมยังไม่ทราบว่าเป็นโชคดีหรือโชคร้ายที่บังเอิญมีคุณหมอนิติเวชหัวใจร็อกผู้มีวิญญาณตามเป็นพรวนมาคอยป้วนเปี้ยนให้หัวใจกระตุก สงสัยเคสนี้จะบานปลายเสียแล้ว เพราะจำนวนผู้เข้าข่ายต้องสงสัยเพิ่มขึ้นทุกที

[แก้]ตัวละคร

[แก้]ตัวละครหลัก

  • ญาณิณ หรือ ณิณ/เจ้จีจ้า สาวโบมีเฮียน ชอบทำตัวเป็นพี่ใหญ่ในกลุ่ม สื่อสารกับจิตวิญญาณโดยการเข้าฌาณ เธอสามารถเข้าฌาณได้อย่างรวเร็วเพียงแค่หลับตา
  • กรรณา หรือ กรรณ สาวพูดน้อย ที่มีไอพอดเป็นอวัยวะที่ 33 เนื่องจากได้ยินเสียงของวิญญาณตลอดเวลา
  • สุคนธรส หรือ รส สาวห้าว แม่หมอประจำกลุ่ม ที่ได้กลิ่นอารมณ์ของวิญญาณ และ เชี่ยวชาญด้านไสยศาสตร์
  • กรรัมภา หรือ แก้ม คุณหนูไฮโซที่ต้องใส่ถุงมือไว้ตลอด เพราะถ้าเผลอไปสัมผัสสิ่งของหรือคน จะรับรู้ภาพความทรงจำของสิ่งนั้นได้
  • เนตรศิตางศุ์ หรือ เนตร น้องเล็กของกลุ่ม ไข่ในหินของทุกคน เป็นคนขี้กลัว เพราะต้องเห็นวิญญาณน่ากลัวตลอด
  • ติณห์ หนุ่มหัวนอกที่ไม่เชื่อเรื่องผี แต่ต้องมาขอร้องให้ญาณิณและพวกมากำจัดผีเพื่อที่เขาจะได้สร้างรีสอร์ตของเขาให้เสร็จ
  • พงอินทร์ ณ เวียงทับ หรือ โจ้ น้องชายพิมอร ชอบกวนชาวบ้าน ชอบเข้าป่า เป็นเพื่อนสมัยเรียนของกรรณา
  • ไตรรัตน์ ธรรมวัฒน์ หรือ ไตร ลูกชายของเสี่ยเจริญ และ คุณหญิง ธรรมวัฒน์ เจ้าของตลาดหญิง-จำเริญ
  • ปาร์ค จุน-จี หรือ จุนจี/จุลจักร เป็นดาราชื่อดังจากประเทศเกาหลี และเป็นหลานชายของพิมพ์พิลาส
  • พันตำรวจตรี นายแพทย์วรวรรธ หรือ หมอตาหนู หมอนิติเวชของโรงพยาบาลตำรวจ เป็นหนุ่มขาร็อค พาหนะคู่ใจคือมอเตอร์ไซต์ฮาร์เล่ย์
  • ร้อยตำรวจเอกณัฐเดช หรือ ผู้กองณัฐ เป็นพี่ชายของเนตรสิตางศุ์ คอยช่วยเหลืองานของทั้งห้าคนเสมอ
  • กุมารทอง หรือ โกลเดนเบบี๋ เป็นกุมารทองที่หลวงลุงสุวิทย์ลุงของสุคนธรสเลี้ยงเอาไว้เพื่อให้เฝ้าดูวัด แต่หลังๆสุคนธรสได้อัญเชิญมาช่วยงานที่บริษัท ส่วนชื่อ "โกลเดนเบบี๋" นั้นได้มาจากที่ญาณิณ แปลคำว่า "กุมารทอง" เป็นภาษาอังกฤษให้ติณห์ฟัง
  • ป้าอรวรรณ แม่บ้านประจำบริษัท เป็นคนที่แม่ของญาณิณส่งให้มาดูแลญาณิณและพวกเพื่อนๆของญาณิณอีกสี่คน

[แก้]ตัวละครอื่นๆ

  • หลวงลุงสุวิทย์ เป็นลุงของสุคนธรส บวชเป็นพระอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  • หลวงพิชัย ปู่ของ ติณห์
  • กำนันพงษ์ นายหน้าขายที่ดินให้แก่คนแถวนั้น
  • ปิยะพันธ์ เจ้าของรีสอร์ตคู่แข่งของติณห์
  • เพ็ญนภา หรือ เพนนี ลูกสาวของปิยะพันธ์ แอบหลงรักติณน์
  • ดร.แผนยุทธ ณ เวียงทับ เป็นคนที่จ้างกรรณาให้มากำจัดผีที่กำลังติดตามเขาอยู่
  • พิมอร ณ เวียงทับ ภรรยาของ ดร.แผนยุทรและเป็นพี่สาวของโจ้
  • แม่บ้านจารุณี แม่บ้านประจำตระกูล ณ เวียงทับ
  • ก้องภพ หรือ ก๊อง น้องชายต่างมารดาของกรรณา
  • ช่อเพชร อินนาวงศ์
  • น้ำหนึ่ง พินทุวงศ์
  • เสี่ยเจริญ - คุณหญิง ธรรมวัฒน์
  • เสาวภา หรือ อี๊สาว
  • โบตั๋น
  • อาจารย์สมคิด
  • พิมพ์พิลาศ
  • อติเทพ
  • ทนายสมชาย
  • อรวี
  • มนต์ลดา หรือ ใบหม่อน
  • หมอรุทธ์
  • ลาภ
  • ปาณัท
  • คณิน
  • ไวท์แองเจิ้ล
  • ดาร์กแฟรี่

[แก้]การนำไปสร้างเป็นละครโทรทัศน์

นิยายชุด The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ ได้ถูกนำไปสร้างเป็นละครโทรทัศน์โดยบริษัทชลลัมพีทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และได้นำมารวมเป็นเรื่องเดียว โดยมีนักแสดงดังนี้

[แก้]นักแสดงนำ


วิก 3 เปิดตัว 5 นางเอกใหม่ ละคร The Sixth Sense







 ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมกับบริษัทชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว 5 นางเอกในละครเรื่องใหม่ The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ ในวันที่ 19 มกราคม ที่อาคารมาลีนนท์ พระราม 4 

          โดยงานนี้ นายสมรักษ์ ณรงค์วิชัย ผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการของช่อง 3 และ 2 ผู้จัดละครหนุ่ม  ณฐนนท์ - จุลวุฒิ ชลลัมพี ร่วมกันค้นหาและคัดเลือกจนพบกับ 4 นางเอกใหม่ของเรื่องได้แก่ อายส์-กมลเนตร เรืองศรี มารับบท สุคนธร  คริสซี่-กฤษณ์สิริ สุขสวัสดิ์ รับบทเป็น เนตรสิตางศุ์  วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด รับบทเป็น กรรณา และแคธ-แคธลีน ณิชารัตน์ มอร์สัน มารับบท กรรัมภา ร่วมด้วยนางเอกสาวสวย จ๊ะ จิตาภา แจ่มปฐม มารับบทเป็น ญาณิน พร้อมกันนั้นยังมี 2 พระเอกของเรื่องอย่าง หลุยส์ สก็อต และเกรท วรินทร มาเป็นตัวแทนมอบช่อดอกไม้ให้ทั้ง 5 สาว ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจมาร่วมงานแถลงข่าวนี้กันอย่างคึกคัก 

          สำหรับละคร The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ หยิบมาจากนวนิยายขายดี ของณารา ร่มแก้ว ซ่อนกลิ่น แพรณัฐ และเก้าแต้ม ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวข้องกับสิ่งลี้ลับผสมกับความรัก ที่ใกล้จะให้ผู้ชมได้สัมผัสเร็ว ๆ นี้











[แก้]อ้างอิง