บีโอไอแฟร์(ฺฺBOI FAIR)2011



ระยะเวลาการจัดงาน: 5 – 20 มกราคม 2555
สโลแกน: โลกสดใส ไทยยั่งยืน
แนวคิด: การผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างการพัฒนาเศรษฐกิจและการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดีและการใช้พลังงานอย่างเหมาะสมและคุ้มค่า เพื่อนำไปสู่การเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน และเพื่อสนองแนวคิดและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เป้าหมาย: เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา
7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 และเพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทางเศรษฐกิจและส่งเสริมการลงทุนภายในประเทศ รวมทั้งเพื่อแสดงศักยภาพและความมีเสถียรภาพของประเทศไทยให้ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก

 เอกลักษณ์ของงาน (Mascot) ได้นำ “ช้าง” ซึ่งเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทยได้อย่างชัดเจนมาใช้ โดยได้ปรับรูปแบบของ Mascot ที่ใช้ในงาน BOI Fair 2000 ซึ่งเป็นช้างน้อยบินอย่างมีความสุข ให้เติบโตและมีความโดดเด่นขึ้น เพื่อต้อนรับการพัฒนาและการลงทุนอย่างยั่งยืนเพื่อ



โลกสีเขียว

BOI FAIR 2011 [Bangkok Thailand] 



แนะนำ SCG Pavilion BOI FAIR 2012




BOI FAIR 2011. The Royal Pavilion



Oneworld BOI FAIR ศาลาศรัทธาศรม

Oneworld Thai Pavillion BOI Fair 2011


BOI fair 2012 บูธมิชลิน


BOI fair 2012 บูธCP


BOI FAIR 2011 บูธของ Panasonic 


BOI FAIR 2011 บูธของ GMM


แนวคิด: รวมพลังน้ำใจ "โลกสดใส ไทยยั่งยืน"

หลังจากห่างหายไปกว่าทศวรรษ งานมหกรรมแสดงนิทรรศการครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ได้กลับมาอีกครั้งกับงาน
“บีโอไอแฟร์ 2011” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 5-20 มกราคม 2555 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด รวมพลังน้ำใจ “โลกสดใส ไทยยั่งยืน” หรือ “Going Green for the Future”
“บีโอไอแฟร์ 2011” เป็นมหกรรมแสดงนิทรรศการครั้งที่ 3 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ
5 ธันวาคม 2554 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมไทย ตลอดจนเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการเพิ่มประสิทธิภาพ และการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของภาคอุตสาหกรรมในอนาคต
การจัดงานในครั้งนี้ ได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาประยุกต์ใช้เพื่อส่งเสริมให้ภาคอุตสาหกรรมมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน
การแสดงนิทรรศการ “บีโอไอแฟร์ 2011” เป็นการแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมของบริษัทชั้นนำที่ลงทุนในประเทศไทย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นด้านการลงทุน ของนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ
นอกจากนี้ ยังเป็นเวทีในการเผยแพร่การดำเนินงานเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคม และการดูแลรักษาและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมของภาคอุตสาหกรรม รวมทั้งเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการจากทั่วโลกได้มีโอกาสพบปะเจรจาธุรกิจ และสร้างเครือข่าย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจไทย และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศ

แนวคิด

แนวคิดหลักของงาน “บีโอไอแฟร์ 2011” ภายใต้ รวมพลังน้ำใจ “โลกสดใส ไทยยั่งยืน” หรือ “Going Green for the Future” จะสอดคล้องกับการกำหนดทิศทางการพัฒนาของประเทศให้เจริญเติบโตทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สังคมไทยก้าวไปสู่สังคมที่มีความสุขและมีการพัฒนาอย่างยั่งยืน บนพื้นฐานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การออกแบบแลนด์มาร์คของงาน จะเชื่อมโยงให้เห็นถึงความเหนื่อยยากของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงปฏิบัติ
พระราชกรณียกิจมากมาย เพื่อให้ประชาชนชาวไทยอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข สถาปัตยกรรมของแลนด์มาร์คซึ่งจะจัดวางอยู่บนทะเลสาบ จะเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงหยาดพระเสโทของพระองค์ขณะทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจทั่วทุกหนแห่งบน
ผืนแผ่นดินไทย
ศาลาศรัทธาศรม (Royal Pavilion) จะจัดแสดงไว้ในมุมที่รับกับแลนด์มาร์ค เพื่อแสดงพระอัจฉริยภาพ พระราชกรณียกิจ และแนวพระราชดำริในด้านต่าง ๆ

พื้นที่การจัดงาน

งาน “บีโอไอแฟร์ 2011” จะจัดแสดงในพื้นที่ภายนอกอาคารและภายในอาคาร รวมทั้งสิ้นประมาณ 240,000 ตารางเมตร
  • พื้นที่นอกอาคาร บริเวณริมทะเลสาบเมืองทองธานี ครอบคลุมเนื้อที่ 166,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย ศาลาศรัทธาศรม ศาลาประเทศไทย ศาลาบีโอไอ ศูนย์ประสานงานบีโอไอแฟร์ 2011 และศาลานิทรรศการกลางแจ้ง (Outdoor Pavilion) ของบริษัทชั้นนำต่างๆ จำนวนทั้งสิ้น 84 ศาลา โดยแต่ละศาลาจะมีพื้นที่ประมาณ 500 ตารางเมตร เพื่อใช้จัดแสดงเทคโนโลยี และนวัตกรรม รวมถึงมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับจัดกิจกรรมบันเทิง และการแสดงต่างๆ
  • พื้นที่ในอาคาร แบ่งเป็นสองส่วน ประกอบด้วย
    • - อาคาร 9 มีพื้นที่ประมาณ 11,000 ตารางเมตร จัดสรรสำหรับการจัดประชุมใหญ่ต่างๆ ได้แก่ การประชุมที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุน (HIA Meeting) การประชุมผู้นำและนักธุรกิจจากนานาประเทศ (CEO Forum) ห้องประชุมสำหรับสัมมนาวิชาการกว่า 200 หัวข้อ รวมทั้งมีการแสดงงาน “เทคโนมาร์ท อินโนมาร์ท 2011” ซึ่งจัดโดย
      กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
    • - อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 เป็นพื้นที่แสดงนิทรรศการภายในอาคาร ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 60,000 ตารางเมตร ใช้สำหรับการแสดงนิทรรศการและจำหน่ายสินค้าจากหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น เกษตร อาหาร เครื่องดื่ม แฟชั่นและเครื่องประดับ สินค้าอุปโภคบริโภค เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ซอฟต์แวร์ ของตกแต่งบ้าน โดยบริเวณทางเข้า
      ชาเลนเจอร์ จะเป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือสสปน. และการจัดแสดงนิทรรศการจากหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม ในพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร
      สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือซิป้า พื้นที่ประมาณ 1,000 ตารางเมตร
“บีโอไอแฟร์ 2011” ถือเป็นงานนิทรรศการครั้งยิ่งใหญ่ในรอบทศวรรษ ซึ่งนอกจากจะนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยสำหรับสร้างแบรนด์สีเขียว (Green Branding) ของภาคเอกชนแล้ว ยังเป็นเวทีประกาศพันธสัญญา (Green Commitment) ของภาคอุตสาหกรรมที่มีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมไทย เพื่อร่วมผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต
ไฮไลท์พาวิลเลียน BOI FAIR 2011
วันที่ 5 – 20 มกราคม 2555 เวลา 10.00 – 22.00 น.

  • ศาลาศรัทธาศรม (Royal Pavilion)
    อาคารจำลองรูปแบบเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์สีทองอร่าม ภายในจัดแสดงนิทรรศการการเรียนรู้ธรรมชาติ ทั้งน้ำ ป่า และดิน รวมถึงแนวพระราชดำริและหลักการทรงงานที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ ผ่านสื่อผสมหลายรูปแบบ ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา กำเนิดแห่งน้ำ ใช้เทคนิค Multiple Screen แสดงถึงอิทธิพลของน้ำที่มีต่อมนุษย์
    รู้จักน้ำ เข้าใจน้ำ อยู่กับน้ำเล่าเรื่องราวผ่านก้อนเมฆและต้นไม้ด้วยเทคนิค Video Mapping เพื่อเรียนรู้และทำความเข้าใจธรรมชาติ ทั้งด้านบวกและด้านลบ เพื่อให้รู้จักการดำเนินชีวิตอยู่กับธรรมชาติอย่างยั่งยืน
    นิทรรศการเรื่องป่านำเสนอแนวพระราชดำริเรื่องป่า ในลักษณะ Interactive
    นิทรรศการเรื่องน้ำนำเสนอแนวพระราชดำริในการแก้ปัญหาเรื่องน้ำ ทั้งน้ำแล้ง น้ำท่วม และ น้ำเสีย ในลักษณะ Interactive
    นิทรรศการเรื่องดินนำเสนอแนวพระราชดำริเรื่องดิน เช่น ทฤษฎีแกล้งดิน การปลูกหญ้าแฝกเพื่อดูแลรักษาดิน โดยมีโมเดลจำลองชั้นดิน ผนังดิน และรากหญ้าแฝก
    นิทรรศการเรื่องคนนำเสนอแนวพระราชดำริในการพัฒนาอาชีพให้สามารถเลี้ยงดูตนเองได้ มีชีวิตอย่างพอเพียง ควบคู่ไปกับการรู้จักรักษาและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติให้ดำรงอยู่ได้อย่างเกื้อกูลกัน โดยมีโมเดลจำลองและ Animation เกษตรทฤษฎีใหม่
    บทสรุป “สายน้ำ สายฝนแห่งชีวิต”เป็น Mini Theater จอภาพขนาดใหญ่ ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ “สายฝน” (ความยาว 7 นาที) โดย Ms.Kseniya Simonova, Sand Artist วัย 26 ปี ที่มีชื่อเสียงที่สุดของโลก ซึ่งบินตรงมาจากประเทศยูเครน เพื่อแสดงให้ผู้ชมตระหนักถึงพระวิริยะอุตสาหะของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงอุทิศพระวรกายเพื่อพสกนิกรของพระองค์ เปรียบเสมือนสายน้ำที่ฉ่ำเย็นในยามที่ชีวิตมีแต่ความแห้งแล้ง ผลแห่งน้ำพระราชหฤทัย คือ ความสุขใจของคนไทยทั้งแผ่นดิน เป็นบทสรุปที่นำมาสู่ความมุ่งมั่นที่พวกเราต้องร่วมกันรักษาและสืบสานสิ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเริ่มต้นไว้ต่อไป
    นิทรรศการกลางแจ้งมีประติมากรรมและนิทรรศการ/กิจกรรมการเรียนรู้ 4 เรื่อง คือ มหัศจรรย์แห่งข้าว 1 เมล็ด น้ำ 1 หยด ต้นไม้ 1 ต้น และมาตราชั่งตวงวัด พร้อมชมภาพยนตร์สั้น “เรื่องเล่าของข้าวไทย” ในช่วงเย็นของทุกวัน
    โซนจำหน่ายผลิตภัณฑ์โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (จำนวน 8 แห่ง ได้แก่ โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา โครงการหลวง มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ร้านภูฟ้า ร้านจิตรลดา มูลนิธิสายใจไทย และร้านภัทรพัฒน์) โดยเน้นสินค้าเกษตรกรรมที่สดใหม่ และผลิตภัณฑ์หัตถกรรมจากชาวบ้าน นับเป็นครั้งแรกที่ทุกมูลนิธิ/โครงการ ใช้ระบบบริหารจัดการแบบเดียวกันในรูปแบบ Farmers’ Market ที่ทันสมัย
  • ศาลาประเทศไทย (Thailand Pavilion)
    การแสดงนาฏศิลป์เงา "คือแผ่นดินทอง" จากคณะคิดบวกสิปป์ รองชนะเลิศจากรายการ Thailand’s Got Talent ปี 2554 โดยจะนำเสนอเกี่ยวกับความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดินไทย
    ภาพยนตร์เรื่อง ศักยภาพของไทย – ห่วงโซ่อุตสาหกรรมระดับโลก ในรูปแบบ Panoramic Live Wall(ความยาวประมาณ 6-7 นาที)
    หุ่นยนต์ทศกัณฐ์ "คุณทองทศ" ที่สามารถ Interactive กับผู้ชมงานได้ ครั้งแรกในประเทศไทย เป็นหุ่นยนต์ที่พัฒนาโดยบริษัทคนไทย โดยจะมีโปรแกรมจับภาพใบหน้าและแสดงภาพที่หน้าจอ พร้อมกับโปรแกรมอ่านคำทักทายจาก QR Code 4 ภาษา (ภาษาไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น)
    จอ Touch Screen4 จอ แสดงข้อมูลเกี่ยวกับประเทศไทยใน 4 ภาค
    วิถีไทย ก้าวไกลสู่วิถีโลก จัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่จัดทำเป็นพิเศษสำหรับงาน BOI Fair โดยเฉพาะ ในรูปแบบ Magic Screen เช่น สร้อยคอทองคำชุดกุหลาบแดงแสงสุวรรณและกล้วยไม้สิงโตสยาม เครื่องทรงพุทธศิลป์ทองคำ (จะเปิดประมูลและนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลด้วย) เครื่องประดับไข่มุกอันดามันขนาดพิเศษ หุ่นยนต์ดินสอ 2 (Humanoid) ตัวแรกของประเทศไทยที่สามารถสื่อสารผ่านโทรศัพท์ นำออกกำลังกาย ดูแลคนชราและคนป่วยได้ และเปิดตัว Animation ใหม่ กระเหรี่ยงคอยาว “อีก้อ” ของบริษัท กันตนาฯ
    Green Global & Creative Thailand : ผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ของคนไทยที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติหรือเศษวัสดุในอุตสาหกรรมซึ่งเป็นครั้งแรกที่นำมาจัดแสดงรวมกัน เช่น เก้าอี้ใยสับปะรด โคมไฟจากไม้ไผ่ เฟอร์นิเจอร์รักษ์สิ่งแวดล้อมจากเศษผ้า เป็นต้น
  • ศาลาบีโอไอ (BOI Pavilion)
    การแสดงชุด Harmonization of Inspiration & Technology (บริเวณหน้าอาคาร) เป็นการแสดงที่สอดประสานกันระหว่างจินตนาการของมนุษย์และเทคโนโลยีอันทันสมัย ถ่ายทอดผ่านแขนกลอัตโนมัติที่จะบรรเลง Xylophone และกลองทัด ร่วมกับวงดนตรีไทยร่วมสมัย นำโดยขุนอิน ในบทเพลงพระราชนิพนธ์ “ใกล้รุ่ง” และเพลงไทยร่วมสมัยที่แต่งขึ้นใหม่โดย ขุนอิน ประกอบการแสดงจินตลีลาอันตระการตา เป็นครั้งแรกในประเทศไทย
    นิทรรศการตำนานความสำเร็จของงาน BOI FAIR ทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา (ปี 1995 ที่แหลมฉบัง และปี 2000 ที่เมืองทองธานี)
    SMEs Hall of Fame นำเสนอภาพความสำเร็จของ SMEs ไทยชั้นนำที่เติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการสนับสนุนจาก BOI โดยจัดแสดงในรูปแบบ Pillar ลอยตัวพร้อมจอ LCD
    ภาพยนตร์ 4 มิติ “สู่อนาคตการลงทุนสีเขียว”” (ความยาว 7-8 นาที) นำเสนออนาคตแห่งการลงทุนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน และนวัตกรรมสีเขียวที่นำมาใช้อย่างเป็นรูปธรรม โดยมีน้องช้าง Jumbo-i พาทุกท่านไปสู่โลกแห่งการลงทุนสีเขียวเสมือนจริงกับเทคนิคพิเศษรายรอบตัว เช่น ใบไม้ไหว ดอกหญ้าปลิว ผีเสื้อบิน สายลมพัดโชย ละอองน้ำ
  • ศาลา บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด
    แนวคิดการออกแบบพาวิลเลียน และจุดเด่นของพาวิลเลียน GREEN ENERGY TECHNOLOGY MAKE THE FUTURE OF HUMAN LIVING
    - ภายนอกออกแบบโดยเน้นวัสดุที่เป็นพลาสติกที่ย่อยสะลายได้ นำมาทำเป็นวัสดุแห่งอนาคต
    - ระบบต่างๆ ภายในอาคาร เช่น ระบบไฟ ระบบแอร์ จะเป็นระบบที่ประหยัดพลังงาน และวัสดุ มาจากการผลิตที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม
    - ภายในอาคาร ถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ GREEN, SAVING ENERGY และส่วนที่3 เป็น INNOVATION TECHNOLOGY เพื่ออนาคตทำให้ทั้งอาคารเป็นอาคารแห่งโลกอนาคต
    นำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีGreen product ก้าวสำคัญของการใช้ประโยชน์จากพลังงานได้อย่างไม่รู้จักหมดสิ้น
    - กังหันลมแนวตั้ง “Wind Turbine Innovation” กังหันลม 3 .ใบพัด นวัตกรรมหนึ่งเดียวในโลกที่ จะแปลงพลังงานลมให้เป็นพลังงานไฟฟ้า ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ลดภาวะโลกร้อน
    - และพบกับนวัตกรรมที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันและอนาคต พาวิลเลี่ยนที่ก่อสร้างจาก วัสดุรีไซเคิล โชว์แสง สี เสียง ตระการตาจากหลอด LED ลดการใช้พลังงาน พร้อมเทคโนโลยีที่ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกมากมาย
  • ศาลา บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด
    น้ำมันอพอลโล โชว์ที่สุดแห่งเทคโนโลยีอันล้ำสมัย “น้ำมันเพื่อการประหยัดพลังงาน” จากประเทศญี่ปุ่น และร่วมผจญภัยกับ “อิเดมิตสึ อพอลโลไทย พาวิลเลียน
    อิเดมิตสึ อพอลโลไทย พาวิลเลียน” ในงานบีโอไอ แฟร์ 2011 สร้างเป็นแบบหน้าผาหินยักษ์บนพื้นที่ร่วม 1,000 ตารางเมตร โดยเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงความตื่นเต้นและการเดินทางผจญภัยไปกับความมหัศจรรย์แห่งพลังงาน
    การจัดแสดงเทคโนโลยี บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท อิเดมิตสึ โคซัน (IKC )แห่งประเทศญี่ปุ่น จัดแสดงนวัตกรรมการผลิตน้ำมันหล่อลื่นคุณภาพด้านการประหยัดพลังงาน เพื่อตอบสนองต่อผู้ใช้ ใส่ใจต่อประชาคมโลกและสิ่งแวดล้อม
    นอกจากนี้เรามีกิจกรรมการค้นหา “นักเดินทาง” 100 ท่าน ที่จะได้ร่วมเดินทางผจญภัยไปกับบริษัทน้ำมันอพอลโล(ไทย) และร่วมรับรางวัลพิเศษจากทางบริษัทฯ
  • ศาลา บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
    นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติชมภาพพระบรมฉายาลักษณ์ และภาพพระราชกรณียกิจในโครงการหลวงที่นำมาจัดแสดงเป็นกรณีพิเศษ
    สัมผัสเทคโนโลยีล่าสุดของ Canonเช่น การทดลองถ่ายภาพในบรรยากาศแบบแฟนตาซี การถ่ายภาพที่สามารถ upload ขึ้นอินเตอร์เนตได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ การถ่ายภาพในสตูดิโอ การพิมพ์ภาพขนาดเล็ก-ใหญ่ การออกแบบและทำอัลบั้มภาพถ่ายด้วยตนเอง รวมทั้งเทคโนโลยีออฟฟิศแห่งอนาคต ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเอกสารของสำนักงาน
    ขึ้นบันไดไป “หอชมวิว ชั้น 2”(สูง 5 เมตร จุได้ประมาณ 20 คน) เพื่อถ่ายภาพและชมบรรยากาศงาน BOI FAIR ในมุมสูง พร้อมสัมผัสพื้นผิวของดวงจันทร์ผ่านกล้องและเลนส์ซูมระยะไกลที่สุดที่มีในโลกของ Canon (ระยะโฟกัส 1,200 มม.) มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท
  • ศาลา เครือเจริญโภคภัณฑ์
    ภาพยนตร์เรื่อง ประเทศไทยเป็นแผ่นดินแห่งโอกาส ใต้ร่มพระบารมี
    เปิดโลกของซีพี ภายใต้แนวคิด From Seed, Feed, Farm, Food to Folk นำเสนอเส้นทางการผลิตอาหารสู่ผู้บริโภคของเครือซีพี ผ่านจอพลาสมา
    อุโมงค์เกษตร จำลองบรรยากาศของการทำการเกษตรมาไว้ในงาน เช่น นาข้าว ไร่ข้าวโพด การเลี้ยงปลา การเลี้ยงไก่ เป็นต้น
  • ศาลา บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด
    นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของบริษัทที่มีการออกแบบให้ลดการใช้พลังงาน อาทิ
    1) เครื่องปรับอากาศที่สามารถควบคุมทั้งอุณหภูมิและความชื้นในเครื่องเดียว
    2) ระบบ Hot Water System ที่นำเอาความร้อนทิ้งที่สูญเปล่าจาก Condensing Unit ในเครื่องปรับอากาศ กลับมาใช้ทำน้ำอุ่น แทนการใช้เครื่องทำน้ำอุ่น
    3) Air Network System ระบบจัดการพลังงานระบบปรับอากาศ โดยบูรณาการข้อมูลจากศูนย์ควบคุม ข้อมูลภาวะอากาศ และข้อมูลการใช้งาน ณ เวลานั้นๆ มาตั้งค่าเครื่องปรับอากาศให้มีประสิทธิภาพและประหยัดพลังงาน
    4) Desica System ระบบควบคุมปริมาณความชื้นในอากาศให้อยู่ในสภาวะที่เหมาะสม ทำให้รู้สึกสบายและรักษาอุณภูมิตามที่กำหนด
    5) Refrigerant Decomposition System ระบบการกำจัดสารทำความเย็นที่เสื่อมสภาพแล้วจากกระบวนการผลิตให้ไม่ก่อมลภาวะการก่อนปล่อยสู่บรรยากาศ
  • ศาลา บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน)
    เปลี่ยนตู้บรรทุกสินค้าของ Double A ให้กลายเป็นบูธขนาดใหญ่หลังจากเสร็จงาน สามารถประกอบกลับคืนเป็นตู้บรรทุกสินค้าใหม่ได้อีกครั้ง
    สวน Paper Park นอกจากจะให้ผู้ชมพักผ่อนแล้ว ยังช่วยให้สามารถเข้าใจบทสรุปของ Paper of the World ของ Double A ได้ง่ายขึ้น
    กิจกรรม “One Check-in, One Paper Tree, for Better World” ทุกหนึ่งการ Check in ที่ศาลา Double A เท่ากับการได้บริจาคต้นกระดาษ 1 ต้น เพื่อจะนำไปให้เกษตรกร โรงเรียน หรือชุมชน ที่สนใจนำต้นกระดาษไปปลูกเพื่อช่วยลดโลกร้อนและเสริมสร้างรายได้
  • ศาลา บริษัท ดาวเคมิคอล
    ให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมต่างๆ โดยถ่ายทอดข้อมูลเป็นเรื่องราวของห้องต่างๆ ในบ้าน ซึ่งผู้เยี่ยมชมมองไปรอบๆ ตัว ก็จะพบว่าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอยู่ใกล้ตัวเรานี่เอง 
    ภาพยนต์สั้นรักโรแมนติก “เทคโนโลยีสูตรรักเติมใจ” ” ที่ทำให้คุณรู้ว่า เทคโนโลยีอะไร ที่ทำให้คนรักกัน นำแสดงโดย หลุยส์-พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร (จากซิทคอมสุดฮา บางรักซอย 9) และ อลิซ-อภัสนันท์ วรภิรมย์รักษ์ (จากภาพยนตร์เรื่อง Roommate เพื่อนร่วมห้อง...ต้องแอบรัก)
    กิจกรรมการทดลองวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างทักษะและประสบการณ์การเรียนรู้ทางวิทยาศาตร์ และสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ
  • ศาลา บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด
    เปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่ Ford All-New Ranger ที่ส่งออกไปทั่วโลก
    เกมการเล่นฟุตบอล ที่เปรียบเสมือนกับการผสมผสานความแรงและความแม่นยำของเทคโนโลยีเครื่องยนต์แบบ Eco Boost ผ่านความแม่นยำในการจ่ายเชื้อเพลิงของระบบ Direct Injection และเทคโนโลยี Turbo Charging ที่ทรงประสิทธิภาพ พร้อมความประหยัดน้ำมันอย่างเหลือเชื่อ
  • ศาลา บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
    นำเสนอ แสง สี เสียง 3 มิติ อย่างเต็มรูปแบบ (Full Scale 3D Hologram Technology) เพื่อนำท่านไปสัมผั สุดยอดเทคโนโลยีและการออกแบบ ยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จำนวน 3 รุ่น
    1 "อีเอ็น-วี" (EN-V) ยานยนต์แห่งอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ นำผู้ขับขี่สู่จุดหมาย โดยไม่ต้องควบคุมรถเอง
    2 "มีเรย์" (MIRAY) รถยนต์ไฮบริดต้นแบบที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 100 ปีเชฟโรเลตในปีนี้
    3 "เชฟโรเลต โวลต์" (VOLT) สุดยอดยานยนต์เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าที่สามารถเพิ่มระยะทางในการขับได้
  • ศาลา บริษัท ฮิตาชิ เอเซีย (ประเทศไทย) จำกัด
    นำเสนอวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นและนวัตกรรมของบริษัท แสดงให้เห็นโลกอนาคตที่คุณภาพชีวิตและสังคมเมืองจะได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีสีเขียวจากฮิตาชิ 
    นำเสนอความงดงามของธรรมชาติทั้ง 4 ฤดูกาลของญี่ปุ่น ในบรรยากาศสวยสดชื่นของต้นไม้และสายน้ำ ร่วมสนุกไปกับกิจกรรมสุดพิเศษท่ามกลางธรรมชาติร่มรื่น ดอกซากุระ
    “Hitachi Super Express Train” ทดลองนั่งไปยังเมืองแห่งอนาคต สามารถทดลองนั่งรถไฟเสมือนจริง เดินทางสู่โลกอนาคตด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยพร้อมๆกับสัมผัสความงดงามของญี่ปุ่นในฤดูกาลต่างๆโดยไม่ต้องก้าวออกจากประเทศไทยตลอดเส้นทาง
    โมเดลเมืองต้นแบบแสดงนวัตกรรม ผสมผสานกับเทคโนโลยีสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน 
    Lucky Draw ชม ฮิตาชิ พาวิเลี่ยนมิสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลพิเศษ ตู้เย็นสีทองสุดหรูจากฮิตาชิ ซึ่งมีเพียงตัวเดียว โดยออกแบบมาอย่างดี ใช้ Intelligent Inverter Compressor และเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน
  • ศาลา บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด
    นิทรรศการเทิดพระเกียรติ และโครงการโรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมดีเด่นเฉลิมพระเกียรติ ตามรอยเท้าพ่อซึ่งบริษัท Honda ได้เริ่มดำเนินการในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุครบ 72 พรรษา
    เทคโนโลยียานยนต์สีเขียว สัมผัสรถยนต์และรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ที่ยังไม่ได้เปิดตัวในไทย และแสดงนวัตกรรมต่างๆ เช่น ระบบบ้านที่สามารถผลิตพลังงานสะอาดใช้ได้เองอย่างอิสระ (Honda Smart Home System) ซึ่งช่วยลดการปล่อย CO2 สู่ชั้นบรรยากาศ
  • ศาลา บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด
    เกาะติดความล้ำหน้าด้านเทคโนโลยี “เทเลเพรสเซนต์” ระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ที่มีประสิทธิภาพสูง 
    สมาร์ทโฟนที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ แอร์การ์ด โมเด็มไร้สายเพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ได้รับความนิยมสูงทั่วโลก 
    แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดของหัวเว่ย “มีเดียแพด” ซึ่งเป็นที่สนใจอย่างมากในขณะนี้ โดยทั้งหมดพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “เพื่อชีวิตที่ดีกว่าด้วยการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ” (Enriching Life Through Communications)
  • ศาลา บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน)
    ภายนอกอาคารมีลูกโลกสร้างจากขวดพลาสติก PET กว่า 25,000 ขวด ภายใต้แนวคิด “ชีวิต โลก และอนาคต เพื่อไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต” 
    นิทรรศการแบ่งเป็น 3 โซน คือ 1) โซนอดีต นำเสนอประวัติของบริษัท และผลิตภัณฑ์ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คน 2) โซนปัจจุบัน จัดแสดงผลงาน R&D ของบริษัท และนวัตกรรมพิเศษบางส่วนที่นำมาจากหน่วยธุรกิจที่มีอยู่ทั่วโลก 3) โซนอนาคต นำเสนอแนวคิดการใช้ชีวิตในโลกอนาคต พร้อมสัมผัสสิ่งประดิษฐ์และผลิตภัณฑ์จากวัสดุรีไซเคิลที่อยู่รอบตัว และมีการนำเสนอผลงานการออกแบบแฟชั่นและเฟอร์นิเจอร์จากเยาวชน ที่เข้าร่วมการประกวด Reco Young Designer Competition 2011 ด้วย
  • ศาลา บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด
    แสดงรถจักรยานยนต์รุ่นปี 2012 ซึ่งมีตั้งแต่รถขนาด 110 ซีซี. จนถึง 1,000 ซีซี.
    รูปแบบโครงสร้างอาคาร เป็นวัสดุที่ใช้เป็นเสากระดาษที่มาจากวัสดุที่ recycleได้ 
    หลังคาโปร่งแสงเพื่อให้ลดการใช้พลังงานแสงสว่างตอนกลางวัน


  • ศาลา บริษัท เข็มเหล็ก จำกัด
    รูปแบบโครงสร้างอาคารเกิดจากการผสมผสานระหว่างบ้านเรือนไทยภาคกลางในอดีตและงานออกแบบอาคารสมัยใหม่ในปัจจุบัน โดยใช้ฐานรากเข็มเหล็ก ซึ่งเป็นเทคโนโลยีฐานรากแบบใหม่มาใช้ทดแทนฐานรากแบบเดิม อีกทั้งยังสอดแทรกแนวคิดการอนุรักษ์พลังงานและทรัพยากรธรรมชาติมาใช้ในส่วนของวัสดุที่ใช้ก่อสร้างและตกแต่งอาคาร เช่น การจัดห้องให้มีแสงสว่างเข้าถึงเพื่อทดแทนการใช้ไฟฟ้าในเวลากลางวัน การนำพลังงานแสงอาทิตย์มาผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ภายในอาคาร เป็นต้น และที่สำคัญอาคารสุธี เข็มเหล็ก สามารถรื้อถอน และนำกลับมาก่อสร้างใหม่
    จัดแสดงโดมแบบถอดประกอบได้ วัสดุที่ใช้มีระบบระบายอากาศที่ดี กันน้ำ และไม่ติดไฟ เพื่อใช้ประโยชน์ดังนี้
    1) ที่พักอาศัย (เป็นได้ทั้งที่พักถาวร หรือที่พักชั่วคราวหากเกิดภัยธรรมชาติ)
    2) การปลูกผัก Hydroponics หรือผักปลอดสารพิษ แบบแนวตั้ง
    3) การทำ Aquaponics ซึ่งเป็นรูปแบบการเลี้ยงปลาร่วมกับการปลูกผัก โดยมีระบบการหมุนเวียนน้ำใช้ร่วมกัน
  • ศาลา บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด
    สัมผัสความอัจฉริยะของผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตที่เหนือกว่าด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของ LG เช่น 3D TV 72 นิ้ว, 3D Phone, ThinQTM Technology, Total 3D Solution, Smart TV, Hom-Bot (หุ่นยนต์ทำความสะอาด) และ LG Styler (เครื่องซักแห้งเสื้อผ้า)


  • ศาลา บริษัท สยามมิชลิน จำกัด
    นำเสนอกระบวนการผลิตยาง เริ่มจากน้ำยางธรรมชาติสู่สายการผลิต จนออกมาเป็นยางคุณภาพที่มีคุณสมบัติครบถ้วนทั้งด้านความปลอดภัย การประหยัดน้ำมัน และอายุการใช้งานที่ยาวนาน
    แสดงนวัตกรรม MICHELIN Active Wheel ยางแห่งอนาคตด้วยวิศวกรรมขั้นสูงที่ทำให้รถสามารถขับเคลื่อนได้โดยไม่ใช้เครื่องยนต์ ซึ่งจะเป็นการติดตั้งเครื่องยนต์ขับเคลื่อนขนาดเล็กและระบบกันสะเทือนไฟฟ้าในตัวล้อรถ ซึ่งจะไม่ปล่อยก๊าซเรือนกระจก และทำงานเงียบ
    แสดงนวัตกรรม MICHELIN Lunar Wheel ล้อต้นแบบยานพาหนะสำหรับเดินทางบนดวงจันทร์ ที่บริษัทคิดค้นและพัฒนาให้กับองค์การนาซ่า ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่าล้อและยางของยานสำรวจรุ่นก่อนถึง 3.3 เท่า
  • ศาลา บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
    แนวคิด : สังคมชาญฉลาดแบบมิตซูบิชิ มอเตอร์ส
    เนื้อหา : มิตซูบิชิ มอเตอร์ส นำเสนอความรู้และรูปแบบการใช้ชีวิตในอนาคตที่วิถีการใช้พลังงาน จะก้าวไปสู่จุดสูงสุด ภายใต้แนวคิดโครงข่ายพลังงานอัจฉริยะ และแสดงให้เห็นว่า ยนตกรรมของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะมีส่วนเชื่อมโยงชีวิตของคุณให้เข้ากับแนวคิดอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมได้อย่างไร
    ไฮไลท์ รถไฟฟ้า i-Miev ทดแทนถังน้ำมัน ระบบส่งกำลัง และเครื่องยนต์ ด้วยแบตเตอรี่ลิเธียม 330 โวล์ ชาร์จแบตเต็มที่ อยู่ได้ 7-14 ชม. 66.6 แรงม้า วิ่งสูงสุด 130 กม./ชม
  • ศาลา บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
    รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% เชิงพาณิชย์คันแรกของโลก หนึ่งในพันธสัญญา Zero Emission และเป็นทิศทางใหม่ของโลกยนตรกรรมในอนาคต
    สัมผัสตัวจริงๆ ของ นิสสัน ทาวน์พอด (Nissan Townpod), นิสสัน พิโว (Nissan Pivo), และรับรู้ เกี่ยวกับเทคโนโลยีของ นิสสัน ลีฟ (Nissan LEAF) รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรกของโลกที่ผลิตและ จำหน่ายในท้องตลาด
    ครั้งแรกที่คุณจะได้ สัมผัสเมืองอัจฉริยะในโลก อนาคตแห่งปี พ.ศ. 2030 ผ่านมุมมองของรถยนต์ นิสสัน ลีฟ กับภาพอันน่า ตื่นตาตื่นใจ และสมจริง ที่สุดในระบบ 4 มิติ
  • ศาลา บริษัท พานาโซนิค แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด
    นิทรรศการ 50 ปี Panasonic : ความผูกพันกับสังคมไทย และนิทรรศการเทิดพระเกียรติ ด้านพลังงานทดแทน
    Eco Life Technology Technology ชมเทคโนโลยีอนาคตเต็มรูปแบบใน Eco Town ซึ่งแสดงการใช้ชีวิตประจำวันที่ควบคู่ไปกับการใช้เทคโนโลยีอย่างยั่งยืน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงานหรือใช้พลังงานทดแทน และเทคโนโลยีการควบคุมพลังงานอัจฉริยะภายในบ้าน ชุมชน และธุรกิจร้านค้า
    โซนโลก 3 มิติ ประกอบด้วย ภาพยนตร์ 3 มิติ Dive into World Heritage, 3D Space Experience และ 3D Theater ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก (ขนาดจอ 152 นิ้ว)
  • ศาลา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
    ศาลาแสดงนิทรรศการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แบ่งเป็น 3 ส่วน
    งานแสดงโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือพีอีเอ สมาร์ทกริดโครงข่ายไฟฟ้าที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสารมาบริหารจัดการ ควบคุมการผลิต ส่ง และจ่ายพลังงานไฟฟ้า
    บ้านอัจฉริยะ (PEA Smart Home) บ้านแห่งอนาคตที่มุ่งเน้นการประหยัดพลังงาน มีระบบการบริหารจัดการพลังงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดรวมทั้งแสดงผลการใช้พลังงานไฟฟ้า มีระบบสื่อสารภายในบ้านระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถควบคุมและสั่งการอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เช่น โทรทัศน์ ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ ได้จากระยะไกล สามารถผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนขนาดเล็กเพื่อใช้ภายในบ้าน
    นิทรรศการกลางแจ้งดอกไม้เซลแสงอาทิตย์ (Solar Flower) กังหันลมผลิตไฟฟ้า โคมไฟกลางแจ้ง เป็นโคมไฟที่ใช้หลอดไฟประหยัดพลังงาน (LED) ตกแต่งให้แสงสว่างภายนอกพาวิลเลียน
  • ศาลา บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
    The Synchronized of PTT Group Group นำเสนอภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ กลุ่ม ปตท. ด้วย Multimedia ผสมผสานกับการแสดงสดในรูปแบบ Acrobatic และ Stomp Band พร้อมการบรรเลงเปียโน
    4 D Adventure นำเสนอเรื่องราวการกำเนิดปิโตรเลียม และการค้นหาแหล่งปิโตรเลียมผ่านระบบ 4D พร้อม Effect ตื่นตาตื่นใจ พบกับไดโนเสาร์ที่จะมาเซอร์ไพร้ส์ และสร้างสีสันให้กับผู้ชม พร้อมที่นั่งระบบ Simulator
    Sustainable Value Creation นำเสนอเรื่องราวปิโตรเคมีที่ผูกพันกับชีวิตประจำวัน และนวัตกรรมใหม่ๆ ในอนาคตที่จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยเทคนิคการฉายแบบ Mapping Video
    Green Process, Green Product เรียนรู้ธุรกิจสีเขียวของ กลุ่ม ปตท. ด้วยเกมส์ Interactive ที่ให้ทั้งความรู้และความสนุกสนาน
    เทิดพระเกียรติในหลวง และโครงการรักษ์ป่า สร้างคน 84 ตำบล วิถีพอเพียง นำเสนอภาพ “พระบิดาแห่งพลังงานไทย” ด้วยเทคนิคการฉายภาพผ่าน Plasma และนำเสนอโครงการรักษ์ป่าสร้างคน 84 ตำบลวิถีพอเพียง ซึ่ง ปตท. ได้น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาดำเนินการ โดยจะนำเสนอผ่าน Diorama
  • ศาลา บริษัท สามมิตร มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (มหาชน)
    Pavilion ของกลุ่มบริษัทสามมิตรมอเตอร์ส จะแสดงถึงศักยภาพของกลุ่มบริษัทสามมิตรที่อยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมากว่า 50 ปี เป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตแม่พิมพ์ชิ้นส่วนยานยนต์ และระบบ CNG ทั้งระบบให้กับผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลก
    ภายในพาวิลเลียน จะประกอบด้วย 3 ส่วน ประกอบด้วย การขนส่ง การเกษตรกรรม และพลังงาน แสดงถึงศักยภาพของกลุ่มบริษัท วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างจะสามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผนังจะใช้เป็นผนังมีชีวิต โดยเป็นจัดเป็นสวนแนวตั้ง ช่วยลดความร้อนจากภายนอก โดยมุ่งหวังที่จะแสดงให้เห็นถึงความสมดุลระหว่างอุตสาหกรรมและสิ่งแวดล้อม
  • ศาลา บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด
    นำเสนอภาพยนตร์สั้น 4D ของการ์ตูนแอนิแมชั่นเรื่องใหม่ “เบิร์ดแลนด์...แดนมหัศจรรย์” และ “เชลล์ดอน”พร้อมเบื้องหลังการถ่ายทำ และการจำหน่ายของที่ระลึก
    การแสดงบนเวทีของเหล่ามาสคอต และมินิคอนเสิร์ตของดารา นักร้อง ศิลปิน จากช่อง 3 และ GMM Grammy

  • ศาลา บริษัท สยาม คูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด
    Population & Kubota Solution (ความยาว 4.45 นาที) นำเสนอเทคนิค Mapping ลงบนตัวแทรกเตอร์คูโบต้าเป็นครั้งแรก เนื้อหาต้องการสื่อถึงมนุษย์ เป็นตัวการสร้างและทำลายสิ่งแวดล้อมมากกว่าธรรมชาติ ปัญหาประชากรเพิ่มขึ้นอย่างมากในพื้นที่เท่าเดิม การบริโภคที่เพิ่มมากกว่าอาหารและทรัพยากรต่างๆ ย่อมไม่เพียงพอต่อความต้องการ ก่อให้เกิดการขาดแคลน โดยคูโบต้าขอเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ที่จะช่วยสนับสนุนการผลิตวัตถุดิบต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด
    หมู่บ้านอยู่ดีกินดี (ความยาว 5 นาที) สะท้อนถึงกิจกรรม CSR ที่คูโบต้าหวังว่าจะช่วยให้เกษตรกรไทยมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และพัฒนาภาคเกษตรอย่างยั่งยืน โดยนำเสนอผ่าน “บ้านเกษตรกรจำลอง” จากตำบลผักไหม อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ ด้วยเทคนิคโมเดลจำลองและ Hologram
    นวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรการเกษตร เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากต่างประเทศ เพื่อรองรับการทำการเกษตรสมัยใหม่ในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเพาะปลูก การบำรุงรักษา การเก็บเกี่ยว ตลอดจนหลังการเก็บเกี่ยว
  • ศาลา บริษัท ซูซูกิ ออโตโมบิล แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด
    พบกับ Concept Car นวัตกรรมยานยนต์และยานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมหลายรุ่น ได้แก่ 
    Suzuki Swift Range Extender รถยนต์ต้นแบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า หากพลังงานแบตเตอรี่ใกล้หมดขณะขับขี่ เครื่องยนต์เบนซินจะทำหน้าที่ปั่นมอเตอร์เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าส่งเข้าแบตเตอรี่
    รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Suzuki e-Let’s ขนาดกระทัดรัดและใช้ชาร์จพลังงานไฟฟ้าแบบเดียวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน
    รถจักรยานยนต์ Big Bike “Suzuki GSX-R1000”ที่พัฒนามาจากเทคโนโลยีในสนามแข่ง
    รถยนต์ Suzuki Lapin, Suzuki Wagon-R รถยนต์ขนาดเล็ก ซึ่งเป็นรถอีโคคาร์ในญี่ปุ่น
    ภาพยนตร์ 4 มิติ ภายใต้แนวคิด อนาคตสีเขียวกับผลิตภัณฑ์ซูซูกิ
  • ศาลา บริษัท ไทย บริดจสโตน จำกัด
    บริดจสโตนได้นำรูปทรงกลมของเมล็ดยางพารามาประยุกต์ใช้ เพื่อเป็นต้นแบบสำหรับการสร้างสรรค์พาวิลเลียน ที่สะท้อนรูปทรงจากธรรมชาติ และสร้างมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานกันระหว่างเทคโนโลยีนวัตกรรมอันล้ำสมัย และความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สะท้อนผ่านวัสดุทุกชิ้นที่ใช้ในการก่อสร้างพาวิลเลี่ยน ซึ่งล้วนแต่ผลิตขึ้นจากเทคโนโลยีอันทันสมัยของบริดจสโตน ที่มีคุณสมบัติประหยัดพลังงาน และให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ สอดคล้องกับแนวคิด“โลกสดใส ไทยยั่งยืน” ของบีโอไอแฟร์ 2011
    จุดเด่นของพาวิลเลียน 
    อาคารพาวิลเลียน วัสดุที่นำมาใช้พาวิลเลียนเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมภายใต้เทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำหน้าของ บริดจสโตนกรุ๊ปทั้งหมด อาทิ
    - TPO UltraPly โพลีเมอร์สังเคราะห์ ช่วยลดการถ่ายเทความร้อนจากหลังคาภายนอกสู่ภายใน
    - แผ่นฟิล์มในแผงโซลาร์เซลล์ ที่ผลิตจากเทคโนโลยีพิเศษ
    - แผ่นฟิล์มกระจกสมรรถภาพสูง Coolsafe ที่ช่วยลดการถ่ายเทความร้อนจากภายนอกสู่ภายใน
    ผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์จากเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัย แต่คงคุณสมบัติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่
    - กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง ได้แก่ Bridgestone Run-Flat Tire, ยาง ECOPIA, นวัตกรรมยางหล่อดอก Bridgestone Bandag, ยางเครื่องบิน Triple R (Revolutionarily Reinforced Radial)
    - กลุ่ม Diversified Products ได้แก่ “Multi-Rubber Bearing” seismic isolator, กระดาษอิเล็กทรอนิกส์
  • ศาลา บริษัท ไทย ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด
    แนวคิดการจัดแสดงของซัมซุง มีชื่อว่า "Samsung Smarter Life" ด้วยการสื่อสารผ่านภาพเคลื่อนไหวจากภายนอกอาคารที่แสดงถึง "Transformation..วิวัฒนาการความเปลี่ยนแปลง" ในการนำพาผู้คนไปสู่ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น
    โดยถ่ายทอดเรื่องราวผ่าน 4 โซนหลัก ซี่งเป็นหัวใจในการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทไลฟ์ จากซัมซุง ได้แก่ นวัตกรรมทันสมัย/ ดีไซน์อันเป็นเลิศ/ เทคโนโลยีที่สะดวกสบายและการใส่ใจสิ่งแวดล้อม อันเป็นพันธะสัญญาและแนวทางการดำเนินธุรกิจของซัมซุง ซึ่งสะท้อนออกมาผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทั้งหมด
    พบกับการเผยความลับนวัตกรรมอันชาญฉลาดครั้งแรกของซัมซุงกับสุดยอดเทคโนโลยีนาโนอัจฉริยะ “Samsung Smart Chip” พร้อมทีวีโปร่งแสง “Samsung Transparent LCD” นวัตกรรมการแสดงภาพแห่งอนาคต และอีกหลากหลาย สมาร์ทเทคโนโลยีที่จะนำท่านไปสู่ชีวิตดิจิทัลที่ไม่เคยเผยโฉมที่ไหนมาก่อน
    นอกจากความทันสมัยและการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ ตัวอาคารหลักและผนังกั้น พื้นที่ภายในอาคารได้ถูกออกแบบให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้วัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ง่ายในธรรมชาติ ดูดซับความร้อนได้ดี และเก็บเสียงให้อยู่ภายในอาคาร ผนวกกับการจัดการระบบระบายอากาศ ให้ตัวอาคารมีความเย็นสบาย พร้อมการออกแบบภูมิทัศน์บริเวณส่วนพักผ่อนภายนอก ที่ใช้ต้นไม้สร้างความร่มรื่นและอุปกรณ์ตกแต่งที่ผลิตจากวัสดุเหลือใช้ อันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ของซัมซุงและแสดงจุดยืนในการมีส่วนร่วมภายใต้แนวคิด "โลกสดใส ไทยยั่งยืน หรือ Going Green for the Future"
  • ศาลา บริษัท ไทยซัมมิท แหลมฉบัง โอโตพาร์ท จำกัด
    ชมวิดีโอนำเสนอเกี่ยวกับบริษัท จากจอ LED ยาวกว่า 10 เมตร
    การใช้ระบบ Interactive ขนาดเท่าตัวคน ครั้งแรกในเมืองไทย เพื่อแสดงชิ้นส่วนรถยนต์และสาธิตหุ่นยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่น 
    นำเสนอนวัตกรรมของ Thai Summit Group ด้วยภาพ 3 มิติเสมือนจริง (Hologram) และภาพยนตร์ 3 มิติ จากจอพาโนรามายาวกว่า 3 เมตร
    นำเสนอผลงานของมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา
  • ศาลา บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด
    สัมผัสเทคโนโลยี EL6 อีกหนึ่งเทคโนโลยีรักษ์โลกจากยามาฮ่า ที่ร่วมแบ่งปันเพื่อดูแลโลกใบนี้ ด้วยระบบท่อไอเสียที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่มีไอเสียน้อยกว่ามาตรฐานไอเสียถึงระดับ 6




  • ศาลา สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน.
    การแสดงแสงสีเสียงสื่อผสม ด้วยเทคโนโลยี Mapping บนอาคารสถาปัตยกรรมศาลาไทยกลางน้ำ บอกเล่าเรื่องราวของประเทศไทยกับ World Expo และวิถีแห่งความยั่งยืนของไทย (ความยาว 8 นาที)
    เปิดตัว Master plan ของงาน World Expo 2020 ที่อยุธยา เป็นครั้งแรก พร้อมการแสดงเทคนิคสื่อผสม เพื่อแสดงถึงความพร้อมและศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมระดับโลก
    โซนนิทรรศการ ประกอบด้วย ภาพย้อนอดีต 140 ปี World Expo ซึ่งประเทศไทยเป็น 1 ใน 3 ชาติจากทวีปเอเชียที่เข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก ภาพความสำเร็จของศาลาไทยที่ Shanghai World Expo 2010 ที่ได้เป็น 1 ใน 7 ศาลายอดนิยมของงาน และภาพการเตรียมพร้อมเข้าร่วมงาน International Expo 2012 ที่เมืองยอซู ประเทศเกาหลีใต้
    ภาพยนตร์มัลติมีเดีย (ความยาว 6 นาที) แสดงศักยภาพและความมั่นใจว่าประเทศไทยและจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Expo 2020

  • ศาลา บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด
    นำเสนอ 3D Projection Mapping บนจอพาโนรามา และระบบแสงสีเสียงเต็มรูปแบบ
    ชมกีฬาผาดโผน Red Bull Extreme จากทั่วโลกและ Red Bull Racing Team ที่คว้าแชมป์การแข่งขันรถ F1 ระดับโลกมาหลายรายการ
    นำเสนอภาพยนตร์ผ่านม่านน้ำที่เคยสร้างความประทับใจระดับโลกจาก Thailand Pavilion ให้คนไทยได้สัมผัสเป็นที่แรกในประเทศไทย
    ลุ้นระทึกและเป็นส่วนหนึ่งในโชว์ผาดโผนกลางอากาศระดับโลก Flying Simulator ครั้งแรกในประเทศไทย

  • ศาลา เครือซิเมนต์ไทย
    • นำเสนอเรื่องราวของ “เมืองกรุงเทพฯ ในอนาคต” ที่ซึ่งมนุษย์และธรรมชาติอยู่ร่วมกันอย่างสมดุล ผู้คนใส่ใจและห่วงใยในสิ่งแวดล้อม รู้จักใช้ทรัพยากรอย่างประหยัด และรู้คุณค่า ดำเนินเรื่องโดย ปู่และหลาน ผ่านจอ Multimedia และ Model talker ขนาดใหญ่ 
    • ย้อนกลับสู่อดีต ช่วงเวลาที่โลกใบนี้เกิดความเปลี่ยนแปลงและภัยพิบัติมากมายที่ผู้คน คาดไม่ถึง ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัวถูกทำลาย โดยนำเสนอผ่านจอ 360 องศา พร้อมด้วยเทคโนโลยี 4D เพื่อให้ผู้ชมได้รู้สึกเสมือนอยู่ในเหตุการณ์นั้นจริงๆ
    • สัมผัสนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยในอนาคต ที่ SCG สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อรองรับความไม่แน่นอนของธรรมชาติ และตอบโจทย์ความต้องการและคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คน
    - Future Living รูปแบบที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงของสภาวะแวดล้อมของโลกและภัยพิบัติ พร้อมประโยชน์ใช้สอยเพื่อรูปแบบการใช้ชีวิตในอนาคต ได้แก่
    o SCG HEIM : บ้านที่รองรับแผ่นดินไหว โดยจะได้สัมผัสประสบการณ์แผ่นดินไหวขนาดสูงสุด 7.2 ริกเตอร์ เพื่อทดสอบความแข็งแกร่งของบ้าน SCG HEIM
    o SCG Care : บ้านที่ได้รับการออกแบบเพื่อการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุ โดยจะได้สัมผัสประสบการณ์จำลองเป็นผู้สูงอายุผ่านอุปกรณ์ เพื่อใช้ชีวิตในบ้าน SCG Care
    o Bunker Cement : นวัตกรรมที่อยู่อาศัยจาก SCG Cement ที่มีความแข็งแรง ทนทานต่อแรงลม แรงระเบิด และการกัดกร่อน
    o Shelter : นวัตกรรมที่อยู่อาศัยผลิตจากเม็ดพลาสติก ใช้เมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติ โดยมีคุณสมบัติแข็งแรง มีน้ำหนักเบา สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย และลอยน้ำได้
    - Future Natural นวัตกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ผู้คนได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติที่สวยงามมากขึ้น
    - Future Building รูปแบบอาคารที่ถูกออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียว โครงสร้างแข็งแรงทนทาน อายุใช้งานยาวนาน ลดการใช้ทรัพยากร และใช้พลังงานจากธรรมชาติ
    - Future Business การดำเนินธุรกิจที่ตอบรับความสะดวกสบายของการใช้ชีวิตในอนาคต นำเอาเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้ามาใช้ แต่ยังคงคำนึงถึงสังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน
  • ศาลา บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์
    Smart Community นำเสนอภาพยนตร์สื่อผสม 180 องศา “จากต้นสายเทคโนโลยีเพื่อมนุษยชาติ สู่อนาคตที่ยั่งยืน” เมืองอนาคตที่เทคโนโลยีจะช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น และเป็นมิตรกับธรรมชาติ ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีของโตชิบา
    สัมผัสโทรทัศน์จอภาพ 3 มิติ ขนาด 50 นิ้ว โดยไม่ต้องสวมแว่นตาเฉพาะ และระบบเครื่องปรับอากาศพิเศษ ที่ตรวจจับอุณหภูมิจากคนและสิ่งของต่างๆ ภายในห้อง และส่งไปประมวลผลทุก 10 นาที โดย Cloud System และส่งกลับมาที่ Mainframe เพื่อปรับอุณหภูมิในห้องให้เหมาะสม
    Smart Energy : โครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ “Toshiba Smart Grid” ระบบการจัดการ พลังงานไฟฟ้าสำหรับอนาคต ทั้งในบ้านเรือน อาคารสำนักงาน โรงงาน และรถยนต์
    Smart Medical : ตรวจร่างกายด้วยระบบอัลตร้าซาวด์ กับเครื่องมือแพทย์โตชิบา โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมรายงานผลในทันที
    Smart Office : สัมผัสเครื่องถ่ายเอกสารเครื่องเดียวในโลกที่สามารถลบข้อความในกระดาษ และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้
  • ศาลา บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
    นำเสนอบริการของ TOT ใน 2 โซนคือ โซนบ้าน และโซนสำนักงาน
    โซนบ้าน นำเสนอบริการ CCTV ด้วยโครงข่ายใยแก้วนำแสงความเร็วสูง FTTX เพื่อดูความเคลื่อนไหวภายในบ้านผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
    โซนสำนักงาน นำเสนอบริการ TOT e-conference ที่อำนวยความสะดวกในการประชุมทางไกลผ่านอินเตอร์เน็ตได้จากทุกพื้นที่ทั่วโลก


  • ศาลา บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
    Advanced Technology with Toyota พบกับหุ่นยนต์แห่งโลกอนาคต “Partner Robot” ที่พัฒนาเพื่อเป็นผู้ช่วยของมนุษย์ โดยจะเล่นไวโอลินและแสดงความสามารถพิเศษให้ชมอย่างใกล้ชิด (ความยาว 3 นาที) รวมถึงสุดยอดยานพาหนะไฟฟ้าเคลื่อนที่ส่วนบุคคลแบบพกพา “Winglet” ขับขี่ด้วยการยืนบนยานพาหนะ พร้อมสัมผัสความล้ำสมัยของรถคอนเซ็ปต์ “Prius C” ที่สะท้อนความเป็นผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
    Sustainable Future Living with Toyota จำลองโลกอนาคต 3 มิติ ด้วยเทคโนโลยี Mapping ที่สมบูรณ์แบบที่สุด แสดงรูปแบบการใช้ชีวิตกับการบริหารพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อทุกชีวิตอย่างยั่งยืน (ความยาว 7 นาที) และเทคโนโลยีระบบโครงข่ายพลังงานอัจฉริยะ “Smart Grid” ที่ช่วยบริหารจัดการพลังงานธรรมชาติ (น้ำ ลม แสงอาทิตย์) ทั้งการผลิต จัดเก็บ และจัดสรรพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด



  • ศาลา บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด
    แสดงรถและเทคโนโลยีของ อีซูซุดีแมคซ์ รุ่นใหม่ ยานยนต์ที่หลุดพ้นทุกขีดจำกัด ทั้งในด้านสมรรถนะ ความประหยัด และสุนทรียภาพแห่งการขับขี่สำหรับคนทั้งโลก
    แสดงเทคโนโลยีการประหยัดน้ำมันของเครื่องยนต์อีซูซุ



  • ศาลา บริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน)
    เครื่องบินโซล่าอิมพัลส์จำลอง (Solar Impulse Airplane Model) ที่ย่อส่วนจากขนาดจริง ซึ่งเครื่องบินโซล่าอิมพัลส์เป็นเครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีนักบินขับเคลื่อนเครื่องเดียวในโลกที่สามารถบินได้ตลอดทั้งกลางวันกลางคืนโดยไม่ใช้น้ำมัน




  • ศาลา บริษัท ยันม่าร์ เอส.พี. จำกัด
    องค์ความรู้ในการผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
    เทคโนโลยีและนวัตกรรมจากโลกอนาคต
    วาระพิเศษ ครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งยันมาร์ ในปี 2012



    เหตุผล10 ประการที่คุณต้องไปงานบีโอไอแฟร์ 2011

               นับถึงวันนี้ คงไม่มีคนไหนที่ไม่รู้จักงานนิทรรศการ“บีโอไอแฟร์ 2011” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 5-20 มกราคม 2555 ที่จะถึงอันใกล้นี้
              หลายคนกำลังวางแผนไปงานนี้อยู่ แต่อาจจะมีบางคนที่กำลังลังเลใจ เพราะกลัวการจราจร หรือยังไม่คลายความทุกข์จากน้ำท่วม
               วันนี้ เรามีข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจ ว่า คุณควรจะมางานบีโอไอแฟร์ 2011 หรือไม่ ในแบบที่เรียกว่า “เหตุผล 10 ประการที่คุณต้องไปงานบีโอไอแฟร์ 2011”
    เหตุผลที่1: ร่วมเฉลิมฉลอง 7 รอบมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ของชาวไทย
                 งานนิทรรศการ “บีโอไอแฟร์ 2011”เป็นงานที่ชาวบีโอไอจัดขึ้นด้วยหัวใจที่จะให้คนไทยทุกคนได้ร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพล “มหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ของชาวไทย” เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 โดยการจัดงานในครั้งนี้ ได้มีการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาประยุกต์ใช้เพื่อส่งเสริมให้ภาคอุตสาหกรรมมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนด้วย
    h boi 1.jpg
                   ซึ่งหากท่านมา จะได้ชมศาลาศรัทธาศรม  (Royal Pavilion) ที่เป็นอาคารที่จัดสร้างขึ้นเพื่อจำลองการแสดงพระอัจฉริยภาพ พระราชกรณียกิจ และแนวพระราชดำริในด้านต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และชม
                                 

    เหตุผลที่2 งานนิทรรศการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคพื้นเอเชียอาคเนย์
            งานบีโอไอแฟร์ 2011 จะจัดแสดงในพื้นที่ภายนอกอาคารและภายในอาคารของเมืองทองธานี รวมทั้งสิ้นประมาณ 240,000 ตารางเมตร หรือเท่ากับ 33 สนามฟุตบอล ซึ่งเป็นงานที่จัดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้
    เหตุผลที่3 ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ
                       บริษัทชั้นนำหลายแห่งที่มาร่วมงานบีโอไอแฟร์ 2011 ได้เตรียมนวัตกรรมทคโนโลยี ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาแสดงในงานบีโอไอแฟร์ 2011 ซึ่งผู้เขียนขอนำตัวอย่างของผู้ร่วมงานมาเปิดเผยบางส่วนเพื่อเรียกน้ำย่อยให้หลายคนได้เตรียมรอชมของจริงอาทิเช่น
    •    พานาโซนิค พาวิลเลียน จะนำเสนอ  Eco Life Technology เทคโนโลยีอนาคตเต็มรูปแบบใน          Eco Town  ซึ่งแสดงการใช้ชีวิตประจำวันที่ควบคู่ไปกับการใช้เทคโนโลยีอย่างยั่งยืน     ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงานหรือใช้พลังงานทดแทน และเทคโนโลยีการควบคุมพลังงานอัจฉริยะภายในบ้านและธุรกิจร้านค้า
    •             โตชิบา พาวิลเลียน นำเสนอ Smart Community  เมืองอนาคตที่เทคโนโลยีจะช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น และเป็นมิตรกับธรรมชาติ  Hi-light ในโซนนี้ คือ โครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ “Toshiba Smart Grid” การจัดการระบบพลังงานไฟฟ้าสำหรับอนาคต
      •           โตโยต้าพาวิลเลียน ไม่ได้นำเสนอแต่เทคโนโลยียานยนต์เพียงอย่างเดียว ตามที่เราคุ้นเคยกัน แต่ในงานบีโอไอแฟร์ 2011 โตโยต้านำเสนอ Advanced Technology with Toyota  พบกับหุ่นยนต์แห่งโลกอนาคต “Partner Robot” ที่พัฒนาเพื่อเป็นผู้ช่วยของมนุษย์  โดยจะแสดงความสามารถพิเศษให้ชมอย่างใกล้ชิด รวมถึงสุดยอดยานพาหนะไฟฟ้าเคลื่อนที่ส่วนบุคคลแบบพกพา “Winglet”         ขับขี่ด้วยการยืนบนยานพาหนะ พร้อมสัมผัสความล้ำสมัยของรถคอนเซ็ปต์ “Prius C”        ที่สะท้อนความเป็นผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากโตโยต้า

    •           ส่วนบริษัทไทยของเราก็ไม่น้อยหน้า เครือซิเมนต์ไทยหรือ เอสซีจี จะนำเสนอเรื่องราวของ “เมืองกรุงเทพฯ ในอนาคต”  ที่ซึ่งมนุษย์และธรรมชาติอยู่ร่วมกันอย่างสมดุล ผู้คนใส่ใจและห่วงใยในสิ่งแวดล้อม รู้จักใช้ทรัพยากรอย่างประหยัด และรู้คุณค่า
         ที่กล่าวมาข้างต้น เป็นเพียงตัวอย่าง 4 บริษัท ใน 39 บริษัทที่มาร่วมงานบีโอไอแฟร์ 2011 เท่านั้น ดังนั้น คนรักเทคโนโลยีต้องไม่พลาด
    เหตุผลที่4 เพลินกับการช็อปปิ้งมากกว่า  3000 บูท
               เชื่อหรือไม่ว่า งานบีโอไอแฟร์ ครั้งนี้ ท่านจะเพลินกับการช้อปปิ้งสินค้าราคาถูก ถึง 3,000 บูท!!! ซึ่ง                 ผู้ร่วมออกงาน แต่ละรายจะนำสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุด และราคาพิเศษสุด มาเสนอให้ชมในงานไม่ว่าจะเป็น นิคอน เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่  ศรีไทย นำสินค้าพลาสติกที่ออกแบบรุ่นใหม่และราคาถูกมาจำหน่าย
              เห็นแบบนี้แล้ว ขาช็อปจะพลาดได้อย่างไร
    เหตุผลที่5  Low Carbon Fair ครั้งแรกในไทย
                   บีโอไอได้มีการศึกษาเพื่อประเมินการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกิจกรรมการจัดงาน บีโอไอแฟร์ 2011  ภายใต้แนวคิดคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Fair)  เพื่อกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในงาน ซึ่งได้แก่ หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน และผู้เข้าร่วมชมงานทั้งในและต่างประเทศ เกิดความตระหนักและให้ความสนใจในการส่งเสริมกิจกรรมที่ปล่อยคาร์บอนต่ำให้แพร่หลายมากขึ้น โดยมีงานบีโอไอแฟร์ 2011 เป็นต้นแบบของ Low Carbon Fair ครั้งแรกในประเทศไทย และกิจกรรมต่างๆ ในงานเป็นตัวอย่าง ซึ่งจะเป็นแนวทางหนึ่งที่นำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำของประเทศไทยในอนาคต
    เหตุผลที่6 ใฝ่หาความรู้ 200 หัวข้อสัมมนา
                          ภายในงานบีโอไอแฟร์ 2011มีกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ในด้านต่างๆ กว่า 200 หัวข้อ ทั้งด้านการดำเนินธุรกิจ ลู่ทางการลงทุนไทยในต่างประเทศ ความรู้สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี วิทยาการและเทคโนโลยีของภาคการผลิต เป็นต้น
    เหตุผลที่7 สนุกสนานกับโชว์กิจกรรมการแสดงที่ตระการตา
                    บีโอไอได้ร่วมมือกับ สิงห์ คอร์ปอเรชั่น กันตนา กองทัพเรือ และที่สุดโชว์ จัดมหกรรมบันเทิงอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ตลอด 16 วันของการจัดงานบีโอไอแฟร์ 2011 โดยที่สุดโชว์ ที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการบันเทิงรุ่นใหม่จะจัดการแสดงมากกว่า 40 โชว์ ทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และนานาชาติ ส่วนสิงห์ คอร์ปอร์เรชั่นก็จะจัดแสดงคอนเสิร์ตศิลปินนักร้องชั้นนำ ขณะที่กันตนาจะจัดแสดงระบำน้ำพุในทะเลสาบ เมืองทองธานี รวมทั้งยังมีการแสดงวงโยธวาทิตจากนักเรียน นักศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร ทุกวัน

    เหตุผลที่8 ชมนวัตกรรมการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
              ในพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการกลางแจ้งริมทะเลสาบ ซึ่งมีทั้งหมด 39 บริษัท/หน่วยงานได้มีการออกแบบและ เน้นโชว์ศักยภาพเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไทยสู่ความยั่งยืน ตามแนวคิด โลกสดใส ไทยยั่งยืน Going Green for the Future ของงานบีโอไอแฟร์ 2011
             ผู้เข้าร่วมชมงานบีโอไอแฟร์ 2011 จะมีสิทธิร่วมโหวตพาวิลเลียนยอดนิยมขวัญใจมหาชนด้วย ซึ่งรายละเอียดคงต้องติดตามต่อไป นี่คือ ตัวอย่างบางส่วนที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจออกแบบศาลาแสดงนิทรรศการให้ชาวไทยได้ชมเป็นของขวัญปีใหม่ปีนี้
    เหตุผลที่9 จราจรไม่ใช่ปัญหา
                   คณะจัดงานได้มีการระดมกำลังและแผนเพื่อรองรับการจราจรที่คาดว่า จะมีปริมาณมากในช่วงงาน โดยมีการบริหารจัดงานในหลายรูปแบบอาทิเช่น  การบริการรถรับ-ส่งมายังสถานที่จัดงาน การบริการรถตู้ และรถโดยสารประจำทางขนาดเล็ก การบริการรถโดยสารประจำทางเฉพาะงานบีโอไอแฟร์ 2011 มีทั้งหมด 5 สาย รวมทั้ง การจัดทำโครงการ Park & Ride หรือ โครงการ “จอด แล้ว จร” ที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเกือบสิบราย รวมพื้นที่จอดรถมากกว่า 8,000 คัน โดยจะจัดบริการรถสาธารณะพิเศษเพื่อเดินทางไปยังงานบีโอไอแฟร์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประสงค์จะไปชมงานที่ไม่ต้องการนำรถส่วนตัวไป นอกจากนี้ เรายังได้จัดจัดเตรียมพื้นที่จอดรถในบริเวณงาน สำหรับผู้เข้าชมงานอีกประมาณ 6,000 คัน
    เหตุผลที่10 รวมพลังน้ำใจ “โลกสดใส ไทยยั่งยืน”
                       บีโอไอ มีแนวคิดการจัดงานคือ  รวมพลังน้ำใจ “โลกสดใส ไทยยั่งยืน” ที่จะเป็นมหกรรมจัดจำหน่ายสินค้าราคาถูก กิจกรรมช่วยเหลือ และฟื้นฟูหลังน้ำท่วม ที่จะนำเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ ระบบสื่อสารของทีโอที เข้าไปให้บริการและเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการและประชาชน ทั้งนี้ นอกเหนือจากการโชว์ศักยภาพการผลิตสินค้าอุตสาหกรรม ซึ่งจะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในอีกทางหนึ่งด้วย
                    รวมทั้ง จะมีการรวมพลังครั้งใหญ่เพื่อช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการที่โดนน้ำท่วม โดยการรวบรวมหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน มาตั้งคลินิกให้คำปรึกษาและฟื้นฟูบ้านหลังน้ำลด รวมทั้งสถาบันการเงินต่างๆ เช่น ธนาคารออมสิน  อาคารอาคารสงเคราะห์ สมาคมประกันวินาศภัย เป็นต้น

             ทั้งหมดนี้ คือ เหตุผล 10 ประการที่คนไทยทุกคนไม่ควรพลาดชมงาน บีโอไอแฟร์ 2011 ทั้งนี้  บีโอไอยังได้เปิดบริการรับคณะเข้าชมงาน และจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อ แจ้งถึงการเตรียมงานดังกล่าว ยังได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชน เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มคณะที่สนใจ ทั้งนักเรียน นักศึกษา คณะครูอาจารย์ กลุ่มนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ องค์กรระดับจังหวัด และผู้นำระดับท้องถิ่น ฯลฯ ได้มีโอกาสเข้ามาชมงานบีโอไอแฟร์ โดยบริการภายในงานไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
             แล้ว คุณจะพลาดงานนี้ได้อย่างไร

      

    วิดีโบีโอไอแฟร์ 2011 พร้อมรับคลื่นมหาชนเข้าชมงาน 5 – 20 มกราคม 55 จัดรถบริการทุกวัน 6 เส้นทาง

    บีโอไออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่จะเดินทางไปเที่ยวชมนิทรรศการ บีโอไอแฟร์ 2011 ตลอด 16 วันของการจัดงาน ตั้งแต่วันที่ 5 – 20 มกราคม 2555 โดยจัดรถวิ่งบริการรับส่งวันละประมาณ 1,200 เที่ยว และที่จอดรถ ทั้งบริเวณอิมแพ็ค เมืองทองธานี และสถานที่จอดรถ “จอดแล้วจร” จอดรถได้กว่า 12 ,000 คัน

    นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ เปิดเผยถึง การจัดแสดงนิทรรศการในงาน บีโอไอแฟร์ 2011 รวมพลังน้ำใจ โลกสดใส ไทยยั่งยืน หรือ Going Green for the Future ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 20 มกราคม 2555 (ในส่วนของการจัดแสดงนิทรรศการ ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี และอาคาร 9) และระหว่างวันที่ 5 – 13 มกราคม 2555 (ในส่วนของการจัดจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ ในอาคารชาเลนเจอร์) ว่า บีโอไอได้เตรียมบริการทั้งรถรับส่ง และสถานที่จอดรถ ไว้สำหรับผู้ที่จะเดินทางมาชมงาน โดยจะมีบริการ อิมแพคลิงค์ หรือ รถรับ-ส่งจากสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต ถึงงานบีโอไอแฟร์ 2011 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งจะให้บริการทุกๆ 30 นาที ตลอดระยะเวลา 16 วันของการจัดงาน เริ่มตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 22.00 น.

    ส่วนสถานที่จอดรถ นอกเหนือจากที่จอดรถบริเวณอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งรองรับรถได้ประมาณ 7,000 คันแล้ว ยังมีบริการจุดจอดรถ “จอดแล้วจร” หรือ Park & Ride รวม 7 แห่งซึ่งรองรับรถได้ประมาณ 5,400 คัน และมีบริการรถโดยสารประจำทางเฉพาะงานบีโอไอแฟร์ 2011 วิ่งรับ-ส่งจากจุดจอดรถ ได้แก่

    1. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จอดได้ทุกวัน รองรับรถได้ 2,500 คัน และสามารถเดินทางไปชมงานบีโอไอแฟร์ ด้วยรถ ขสมก. สายพิเศษ ที่จะจอดรอรับบริเวณจุดจอดรถ โดยที่กระจกด้านหน้าของรถ จะเขียนข้อความว่า “รถคันนี้เข้างานบีโอไอแฟร์ 2011”

    2. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จอดได้ทุกวัน รองรับรถได้ 1,200 คัน และสามารถใช้บริการแอร์พอร์ตลิงค์ ไปขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่สถานีพญาไทไปลงที่สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต เพื่อขึ้นอิมแพ็คลิงค์ไปยังอิมแพ็คเมืองทองธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานบีโอไอแฟร์ 2011 หรือขึ้นรถ ขสมก. สายพิเศษจากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปยังงานบีโอไอแฟร์ 2011

    3. กรมอุตุนิยมวิทยา จอดได้ทุกวัน โดยวันจันทร์ – ศุกร์ จอดรถได้วันละ100 คัน วันเสาร์- อาทิตย์วันละ 200 คัน จากนั้นขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อไปขึ้นรถ ขสมก.สายพิเศษ ที่จะวิ่งรับส่งจากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปยังงานบีโอไอแฟร์ 2011 หรือไปลงสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต เพื่อขึ้นอิมแพ็คลิงค์ไปยังงานบีโอไอแฟร์ 2011 ได้เช่นกัน

    4. บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จอดได้เฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ รองรับรถได้ 900 คัน และสามารถขึ้นรถ ขสมก.สายพิเศษ ที่จะวิ่งรับส่งจากศูนย์ราชการ และแวะรับที่ ทีโอที เพื่อไปยังงานบีโอไอแฟร์ 2011

    5. บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จอดได้เฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ รองรับรถได้ 600 คัน และ 6. ศูนย์ เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ (คิดค่าบริการจอดรถ) จอดรถได้เฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ ซึ่งที่จอดรถทั้งสองจุดนี้ ต้องเดินทางต่อไปที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 เพื่อขึ้นรถ ขสมก. สายพิเศษ ที่วิ่งรับส่งจากหมอชิต 2 ถึงงาน บีโอไอแฟร์ 2011

    นอกจากนี้ ยังสามารถเดินทางไปยังงานบีโอไอแฟร์ 2011 ได้ด้วยรถโดยสาร ขสมก. สาย 26, 140, 166, 168, 515 เพื่อมาต่อรถ ขสมก.สายพิเศษ ที่วิ่งรับส่งจากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปยังงานบีโอไอแฟร์ และสาย 77, 96, 145, 134, 136, 138, 509, 536 เพื่อมาต่อรถ ขสมก.สายพิเศษ ที่วิ่งรับส่งจากหมอชิต 2 ไปยังงาน บีโอไอแฟร์

    สำหรับผู้ที่ใช้บริการรถตู้ขนส่งประจำทาง ก็สามารถเดินทางไปงานบีโอไอแฟร์ 2011 ได้จากหลายเส้นทาง อาทิ รถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยฯ สีลม เพลินจิต เดอะมอลล์งามวงศ์วาน สนามหลวง เมเจอร์รังสิต พระราม 9 หมอชิต และรามคำแหง ซึ่งรถตู้สายต่างๆ นี้ จะวิ่งตรงไปยัง อิมแพ็ค เมืองทองธานี

    นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางไปชมงานได้โดยเรือด่วนเจ้าพระยา เส้นทางปากเกร็ด-นนทบุรี-วัดราชสิงขร แล้วต่อด้วยรถ ขสมก.สายพิเศษ ที่จะวิ่งรับส่งจากท่าน้ำนนทบุรี ไปยังงานบีโอไอแฟร์ 2011


    ประชาสัมพันธ์ การเดินทางสู่งาน BOI FAIR 2011 โดยรถ ขสมก.vote   ติดต่อทีมงาน

    เนื่องจากมีการจัดงาน BOI FAIR 2011
    ในวันที่ 5-20 มกราคม 2555 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

    ขสมก. จึงจัดรถเฉพาะกิจสายพิเศษขึ้น เพื่อรับ-ส่งและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าชมงาน โดยมีเส้นทางดังต่อไปนี้
    • สายพิเศษ 1 : เมืองทองธานี - อนุสาวรีย์ชัยฯ
    สามารถขึ้นรถสายพิเศษ 1 ได้ที่อนุสาวรีย์ชัย (ฝั่งพหลโยธิน ขาออก) โดยนำรถโดยสารปรับกาศ ยูโรทู (สีส้ม) สาย 166 มาให้บริการ เสียค่าโดยสาร 19 บาท
    เส้นทางเดินรถ
    เที่ยวไป : อนุสาวรีย์ชัยฯ - ขึ้นทางด่วนด่านพหลโยธิน - ผ่านด่านประชาชื่น - ลงด่านเมืองทองธานี
    เที่ยวกลับ : ด่านเมืองทองธานี - ด่านประชาชื่น - ลงทางด่วนด่านพระราม 6 - ถ.พระราม 6  - ถ.ราชวิถี - รพ.พระมงกุฏ - อนุสาวรีย์ชัยฯ
    ข้อสังเกตุ : เพื่อความสะดวก รวดเร็ว กรุณาโดยสารรถ ยูโรทู (สีส้ม) สาย 166 เนื่องจาก รถจะวิ่งเข้าสู่บริเวณงานโดยตรง (ไม่เเวะเข้าปากเกร็ด) 
    หากท่านใดโดยสารรถสาย 166 (สีน้ำเงิน) หรือ รถเมล์ฟรี ท่านอาจจะเสียเวลาได้ เนื่องจากรถจะแวะเข้าปากเกร็ดก่อนที่จะเข้าเมืองทองธานี



  • สายพิเศษ 2 : เมืองทองธานี - หมอชิต 2
  • สามารถขึ้นรถสายพิเศษ 2 ได้บริเวณ หมอชิต 2 หรือ สถานีรถไฟฟ้า BTS จตุจักรโดยนำรถเมล์ฟรี มาให้บริการ เส้นทางเดินรถ : หมอชิต 2 - ถ.กำแพงเพชร - ถ.พหลโยธิน - BTS จตุจักร - ปตท. สำนักงานใหญ่ - ถ.รัชดา - ขึ้นทางด่วนด่านประชาชื่น - ลงด่านเมืองทองธานี ข้อสังเกตุ :  บริการฟรี ไม่เสียค่าโดยสาร
  • สายพิเศษ 3 : ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต - เมืองทองธานี
  •  สามารถขึ้นรถสายพิเศษ 3 ได้บริเวณ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต โดยนำรถเมล์ฟรี มาให้บริการ เส้นทางเดินรถ : ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต - ขึ้นทางด่วนด่านเชียงราก - ลงด่านเมืองทองธานี ข้อสังเกตุ :  บริการฟรี ไม่เสียค่าโดยสาร
  • สายพิเศษ 4 : ท่าน้ำนนทบุรี - เมืองทองธานี
  • สามารถขึ้นรถสายพิเศษ 4 ได้บริเวณ ท่าน้ำนนท์ โดยจะนำรถเมล์ฟรี มาให้บริการ ข้อสังเกตุ :  บริการฟรี ไม่เสียค่าโดยสาร
  • สายพิเศษ 5 : ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ - เมืองทองธานี
  • สามารถขึ้นรถสายพิเศษ 5 ได้บริเวณ ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ โดยนำรถเมล์ฟรี มาให้บริการ เส้นทางเดินรถ : แจ้งวัฒนะ ซอย 5 - TOT  - ศูนย์ราชการ - ถ.แจ้งวัฒนะ - กลับรถสะพานกลับรถใต้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ - เมืองทองธานี ข้อสังเกตุ :  บริการฟรี ไม่เสียค่าโดยสาร
    สำหรับผู้ขับรถส่วนตัว สามารถนำรถมาจอดได้ที่ สำนักงาน TOT แจ้งวัฒนะ และ ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ  ซึ่งสามารถนำรถมาจอดได้เฉพาะวันเสาร์ - อาทิตย์ และสามารถโดยสารรถสายพิเศษ 5 เพื่อเข้างานได้
    ทีมประชาสัมพันธ์ Bangkok Bus Club
    รีวิวงานBOI FAIR

    BOI Fair 2011 Highlight " SAND Animation"

    ศิลปินชื่อดังก้องโลกจากประเทศยูเครน "Kseniya Simonova" เตรียมร่วมถ่ายทอดเรื่องราวเพื่อให้คนไทยตระหนักถึงพระราชกรณียกิจต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านศิลปะการวาดภาพด้วยทราย (Sand Animation) ประกอบบทเพลงพระราชนิพนธ์ "สายฝน" ใน "ศาลาศรัทธาศรม หรือ Royal Pavilion" งานบีโอไอแฟร์ 2011
    วันที่ 5-20 ม.ค. 55 ณ ริมทะเลสาบ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

แถลงข่าว BOI Fair 2011 part 2
แถลงข่าว BOI Fair 2011 part 3
แถลงข่าว BOI Fair 2011 part 4
BOI Fair TNN part 1
BOI Fair TNN part 2
BOI Fair TNN part 3
นิทรรศการบีโอไอแฟร์ 2011
โลกสดใส ไทยยั่งยืน : Going green for the future
วันที่ 10-25 พฤศจิกายน 2554
งานแถลงข่าวการประกวดหุ่นยนต์กู้ภัย โดยกระทรวงวิทยาศาสตร์ ในงาน TechnoMart InnoMart 2011โดยจัดร่วมกับงาน “บีโอไอแฟร์ 2011”
BOIFair2011ข่าวเช้าช่องเจ็ดสี
Dr.Sampan Silapanad Vice President Western Digital (Thailand) Co.,Ltd.
พิธีวางศิลาฤกษ์งาน BOI Fair 2011: 25 พ.ค. 2554 ณ อิมแพค เมืองทองธานี
Clip Dance น้องช้างJumBO-I Mascot งาน BOI Fair 2011
นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ที่ปรึกษาBOI ชี้แจงภาพรวมงาน BOI Fair 2011 (17-06-2011)
นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ รองเลขาธิการBOI ชี้แจงแผนPR งานBOI Fair 2011 (17-06-2011)
แถลงข่าว BOI Fair 2011 part 1
" Thailand-Golden Land " แคมเปญโฆษณาโทรทัศน์ผ่านช่องข่าว CNN ทั่วโลก
ประชุมอนุกรรมการPR (24-06-2011) @One Start One Stop Investment Center (OSOS) 18th Floor, Chamchuri Square Building
The Memories of BOI Fair
TVC BOI Fair 2011
งานบีโอไอแฟร์ 2011 - สิงห์ คอร์ปอเรชั่น โดยนายอำพล ศรีวิศาสตร์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายส่งเสริมการตลาด บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด Credit by ตากล้อง_อัลบั้ม http://album.taklong.com/videos/230/boi-fair-2011-singha-corp
น้องช้างจัมโบ้ไอ VS Ronald McDonald Dance BOI - บริษัท แมคไทย จำกัด (Mcdonald) ประกาศความร่วมมือประชาสัมพันธ์งานบีโอไอ 2011 (23/09/2011)
เข็มเหล็ก นวัตกรรมใหม่ไร้ฐานราก โชว์ประสิทธิภาพความแข็งแกร่งใน​งานบีโอไอแฟร์ 2011
ความคืบหน้าการก่อสร้างพาวิเลียน
Outdoor Pavilion In Progress 06/12/2011
ศิลปินชื่อดังก้องโลกจากประเทศยูเครน "Kseniya Simonova" เตรียมร่วมถ่ายทอดเรื่องราวเพื่อให้คนไทยตระหนักถึงพระราชกรณียกิจต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านศิลปะการวาดภาพด้วยทราย (Sand Animation) ประกอบบทเพลงพระราชนิพนธ์ "สายฝน" ใน "ศาลาศรัทธาศรม หรือ Royal Pavilion"

ขอบคุณข้อมูลจากboifair2011.com,thaitextile.org

เรียบเรียง : 
http://www.ruengdd.com/,เรื่องดีดี.com