เป็นต่อ

เป็นต่อ เป็นละครแนวซิทคอมออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันพฤหัสบดี เวลาประมาณ 23:00 น. - 0:00 น. และออกอากาศทาง ACTS CHANNEL เคเบี้ลทีวีของ GMM-Broadcast ทุกวันเสาร์ เวลา 11:00 น. - 12:00 น. ออกอากาศซ้ำในเวลา 02:00 น. - 03:00 น. (ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2552 - ปัจจุบัน)[ต้องการอ้างอิง] เดิมละครเรื่องนี้กำลังจะถูกถอดออกจากผังรายการของทางไทยทีวีสีช่อง 3 ในเดือนพฤษภาคม 2554 แต่ได้ต่อเวลาการออกอากาศอีกระยะหนึ่ง โดยคาดว่าจะลาจอปี 2554 โดยยังไม่



ทราบว่าจะมีรายการใดมาแทน[1]

เป็นต่อ ละครแนวซิทคอม ในมุมมองของคนโสดรุ่นใหม่ที่กำลังแสวงหาคู่และเส้นทางการเดินทางของชีวิต เรื่องราววุ่น ๆ ของนายเป็นต่อ พนักงานฝ่ายขายของนิตยสารรายเดือน สำหรับคนเมืองหลวง เป็นต่อ (ชาคริต แย้มนาม) ไม่ใช่ศิลปินสติเฟื่อง และไม่ต้องการโดดเด่นเป็นดารา เขาต้องการแค่มีชีวิตที่เรียบง่ายและมั่นคง เขาต้องการแค่เป็นพนักงานฝ่ายขายเหมือนพนักงานอีกหลายหมื่นหลายแสนคนในกรุงเทพฯ แต่ความต้องการอันสมถะเรียบง่ายของเขานั้น กลับไม่เคยเป็นอย่างที่เขาต้องการ
เป็นต่อ หนุ่มวัย 27 ปี อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมห้องที่ 1375 กับน้องสาว พอใจ (พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร) ที่เพิ่งจบมหาวิทยาลัยมาหมาด ๆ ต่างคนต่างมี ความรักและห่วงใยกัน แต่เนื่องจากวัยที่ไม่ใกล้และไม่ไกลกันนัก การแสดงความรักและความเป็นห่วงกันจึงกลายเป็นเรื่องที่ยากไปความเป็นห่วงซึ่ง กันและกัน จึงกลายเป็นอุปสรรคของการดำเนินชีวิตของอีกฝ่ายหนึ่ง และที่สำคัญ คนสนิทของพอใจ ซึ่งพอใจให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก และ คอยให้คำปรึกษากับพอใจคือ ทิพย์ (มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) แฟนเก่าของเป็นต่อ สาวเจ้าระเบียบธรรมะธัมโมที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับเป็นต่อ เพราะเธอรู้ลีลาของเป็นต่อ ทุกกระบวนท่า อีกทั้งยังมี พี่กอล์ฟ (ธงธง มกจ๊ก) กระเทยใจกล้าพนักงานทำความสะอาดคอนโด ที่คอยสอดส่องเรื่องราวต่างๆของพวกเขาตลอดเวลา อีกทั้งยังมีเพื่อน ๆ ร่วมงานที่บริษัท ทั้งพี่ยม (เจี๊ยบ เชิญยิ้ม) ฝ่ายศิลป์จอมเพี้ยน, วอก (กิตติ เชี่ยววงศ์กุล) รุ่นน้องฝ่ายพิสูจน์อักษรจอมไฮเปอร์, พี่อู๊ด (แอ๊ด มกจ๊ก) รุ่นพี่คอลัมน์นิสต์จอมทะเล้น, พี่หมอน (ผอูน จันทรศิริ) ผู้จัดการปากกรรไกร ที่พร้อมใจกันสร้างปัญหาให้พนักงานฝ่ายขายอย่างเขา ต้องเป็นผู้คอยตามแก้ตลอด รวมไปถึงมีร้านอาหารกึ่งผับที่ประจำของพวกเป็นต่อ ที่ซ่องสุมทั้งความวุ่นวายและปัญหาที่แก้ไม่รู้จักหมด ทั้ง เจ๊มิ้นท์ (วิชุดา พินดั้ม) สาวเซ็กซี่เจ้าของร้านและ จวบ (สร้อย สารคาม) บ๋อยปากเสียที่พร้อมจะเพลียถ้าทะเลาะด้วย ถ้าจะมีคำถามซักข้อที่เป็นต่อจะถาม ก็คงจะถามว่า เขาจำเป็นต้องเป็นคนช่วยเหลือคนอื่นไป อย่างนี้อีกนานเท่าไหร่ คำตอบที่ได้ ก็คือ คงต้องเป็นต่อไปเรื่อย ๆ เรื่องราวของละครเรื่องนี้ โดยรวมจะพูดถึงชีวิตของคนโสด และเสน่ห์ของความเป็นโสด ทั้งความสนุก ความเหงา การออกเดทและการแสวงหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคู่หรือความมั่นคง

[แก้]ตัวละครหลัก

เป็นต่อ (เป็นต่อ เหรียญทอง)
หนุ่มวัย 27 นักธุรกิจฝ่ายครีเอทีฟผู้แสวงหาคู่อยู่ เคยเป็นแฟนกับทิพย์ แต่เลิกกันเพราะนิสัยเจ้าชู้ของเป็นต่อ ฉายาคาสโนว่าหน้าวัว
พอใจ (พอใจ เหรียญทอง)
น้องสาวของเป็นต่อ อารมณ์ดีแต่น้อยใจเก่ง มักโดนเป็นต่อแซวเรื่องหัวเหม่งเป็นประจำ กำลังคบหาดูใจอยู่กับนุ
ทิพย์ (ทิพย์วรรณ วงศ์ศร)
แฟนเก่าของเป็นต่อ แต่ยังคงแวะเวียนครอบครัวของเป็นต่ออยู่ตลอดเวลา ชื่นชอบการปฏิบัติธรรม จนทำให้โดนก๊อบตั้งฉายาว่า "แม่ชี" ทิพย์ได้คบหาดูใจกับหมอชินในช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่ในปัจจุบันได้ยุติความสัมพันธ์กับหมอชิน เนื่องด้วยเหตุการณ์ที่หมอชินเผลอไปมีความสัมพันธ์กับหญิงอื่นจนหญิงคนนั้นตั้งท้อง
กอล์ฟ (บุญกอบ ช้างพลาย)
คนรับใช้ของบ้านเป็นต่อ มักหาเรื่องและความวุ่นวายมาให้เป็นต่อเสียทุกครั้ง เนื่องจากก๊อบเป็นคนปากไว ใจร้อน และชอบแสวงหาผลประโยชน์เล็ก ๆ น้อย ๆ ใส่ตนเองเป็นประจำ และมักคิดว่า พี่ยม คือสามีของตนอยู่เสมอ
ยม (วิเศษนิยม กอบกู้)
เพื่อนรุ่นพี่ที่ทำงานของเป็นต่อ มีหน้าที่เป็นอาร์ตไดเร็กเตอร์ของบริษัท ยมเป็นคนเจ้าชู้กับผู้หญิงสวยทุกคน ไม่ชอบเกย์อย่างรุนแรง (โดยเฉพาะกอล์ฟ) ที่มักคอยหาทางแทะโลมยมตลอดเวลา ยมเคยเป็นแฟนกับน้องครีม แต่ปัจจุบันได้เลิกกันไปแล้ว ต่อมา ยมได้มีความสัมพันธ์กับมิ้นท์โดยบังเอิญเนื่องจากทั้ง 2 คนดื่มเหล้าอย่างหนักในตอน บะ บะ โอ๊ บะ ภายหลัง ยมกับมิ้นท์ ได้มีความสัมพันธ์กันแบบเต็มใจทั้งคู่ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีใครทราบ
อู๊ด (อุ๊ด บุญโคตร)
เพื่อนรุ่นพี่ที่ทำงานของเป็นต่อ มีหน้าที่เป็นคอลัมน์นิสต์ให้กับบริษัท ลักษณะการแต่งตัวคล้ายกับนักร้องเพื่อชีวิต มีวลีประจำตัวคือ "พี่น้อง..ครับ" "ไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือ" และ "ไปซื้อน้ำปลาให้เมียก่อน" มีภรรยาและลูก 2 คน
วอก (จเร เชี่ยววงศ์กุล)
เพื่อนรุ่นน้องที่ทำงานของเป็นต่อ มีหน้าที่พนักงานส่งเอกสารและตรวจอักษรให้กับบริษัท รักมอเตอร์ไซด์พอๆ กับความเจ้าชู้เล็กๆ ของเขา เป็นแฟนกับน้องชมพู ซึ่งวอกเคยเข้าใจผิดมาตลอด คิดว่าน้องชมพูมีแฟนเป็นฝรั่ง โดยภายหลังวอกรู้ว่าน้องชมพูแอบมีแฟนใหม่เป็นคนไทย จึงเลิกกันไปในที่สุด
หมอน (สมร เก่งงาน)
สาวโสดอายุ 46 ปี ผู้จัดการบริษัทที่เป็นต่อทำงานอยู่ เป็นคนใจดีและเอ็นดูลูกน้องพอ ๆ กับความเข้มงวดต่อการทำงานของลูกน้อง ชื่นชอบเป็นต่อ บางครั้งจึงมักแซวเป็นต่อโดยการอ้างว่าตนเป็นภรรยาของเป็นต่อ
มิ้นท์ (บังอร มีแต้ม)
เจ้าของร้านบางบาร์ เป็นคนโผงผาง ใจนักเลง และพูดจาตรง ๆ ไม้เบื่อไม้เมากับหมอนเนื่องจากชอบชายหนุ่มคนเดียวกัน มิ้นท์ได้รับฉายาว่า "เจ๊มิ้นท์" เนื่องจากความที่นิสัยโผงผางและพูดจาตรง ต่อมา มิ้นท์ได้มีความสัมพันธ์กับยมอันเนื่องจากการดื่มเหล้า แต่ต่อมามิ้นท์ได้คบกับยมเป็นแฟน อย่างลับๆ
จวบ (ประจวบ ดีเลิศ)
พนักงานเสิร์ฟของร้านบางบาร์ คู่หูคู่กัดของมิ้นท์ มักปีนเกลียวใส่มิ้นท์และโดนมิ้นท์ลงโทษด้วยการตบศีรษะเป็นประจำ
ไหล 
พนักงานร้านมินิมาร์ทใต้คอนโด มักต่อล้อต่อเถียงกับกอล์ฟเป็นประจำ รักและห่วงร้านมินิมาร์ทเยี่ยงชีวิตของตน ภายหลังได้เป็นพนักงานร้านมินิมาร์ทคงเดิม เนื่องด้วยพอใจได้ซื้อกิจการมินิมาร์ทและปลดหนี้สินจากการที่เจ้าของร้านคนเดิมได้ทิ้งและฝากภาระไว้ให้กับไหลเพียงลำพัง

[แก้]ตัวละครอื่นๆ

น้าเหงี่ยม (เสงี่ยม) 
น้าชายของมิ้นท์ บางครั้งมาช่วยหลานสาวในบางบาร์ โดยเป็นกุ๊กให้กับทางร้าน
ลูกน้ำ (อรนภา บุตรโคตร) 
เมียพี่อู๊ด เป็นคนหึงหวงอย่างรุนแรง มักอาละวาดที่บางบาร์เป็นประจำ
พี่บุญเย็น 
มัคทายกที่วัดที่มาชอบทิพย์
ไพลิน 
น้องสาวต่างพ่อของเป็นต่อและพอใจ
อู๋ (อดุลย์ เอมรุจิ) 
1 ในผู้บริหาร บริษัท BKL ภายนอกเหมือนเป็นคนเข้มงวดแต่จริงๆ แล้วเป็นคนสนุกสนาน แอบชอบพี่หมอน
นุ 
แฟนของพอใจ เพื่อนของเป็นต่อ ในอดีตเคยคบหากันและเลิกรากันไป ปัจจุบันได้กลับมาคบกับพอใจอีกครั้ง กอล์ฟชอบเรียกว่า "เฉาก๊วย" ปัจจุบันทำงานเป็นช่างภาพอิสระและนักเล่นดนตรีในบางบาร์ รวมไปถึงร่วมหุ้นกับพอใจในการเป็นเจ้าของร้านมินิมาร์ทใต้คอนโดที่พอใจอาศัยอยู่
ต่อพงษ์ (ต่อพงษ์ เหรียญทอง) 
พ่อของเป็นต่อและพอใจ มีนิสัยเจ้าชู้เหมือนลูกชาย
ตรึงใจ (ตรึงใจ เหรียญทอง) 
แม่ของเป็นต่อและพอใจ ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกาพร้อมกับสามีคนปัจจุบัน มีลูกด้วยกัน 1 คน คือ ไพลิน
น้องเสือ 
ลูกต่างแม่ของเป็นต่อและพอใจ แต่ที่จริงแล้วพ่อของเสือเป็นคนไม่ดี แม่ของเสือจึงโกหกว่าเป็นลูกของ ต่อพงษ์ เหรียญทอง พ่อของเป็นต่อและพอใจ มีนิสัยเหมือนเป็นต่อ ถึงจะไม่ได้เป็นญาติกัน เป็นต่อและพอใจก็รักเสือเหมือนน้องชายแท้ๆ
ดีน 
พนักงานเสิร์ฟในร้านบางบาร์ ลูกน้องของจวบ ชอบทำอะไรกวนโอ๊ยจวบแบบซื่อๆเป็นครั้งคราว

[แก้]ตัวละครที่ปัจจุบันไม่ได้ปรากฏตัวแล้ว

หมอชิน 
แฟนเก่าของทิพย์ มีอาชีพเป็นแพทย์ ปัจจุบันได้ยุติความสัมพันธ์กับทิพย์ เนื่องจากหมอชินไปมีความสัมพันธ์กับหญิงอื่นจนตั้งครรภ์ (ในขณะที่หมอชินเมาไม่ได้สติ) แม้ว่าหมอชินยังห่วงหาและรักทิพย์อยู่เสมอๆ
น้องชมพู 
แฟนสาวสุดน่ารักของวอก มีฐานะร่ำรวย ขณะนี้ไปเรียนต่อปริญญาโทอยู่ที่ประเทศอังกฤษ แต่กลับมาบางครั้งคราวช่วงปิดเทอม ปัจจุบันเลิกกับวอกแล้วเนื่องจากไปมีแฟนใหม่เป็นคนไทยในอังกฤษ
น้องครีม 
เพื่อนของพอใจ แฟนเก่าสุดเซ็กซี่ของพี่ยม แต่ได้แต่งงานกับเป้ ซึ่งภายหลังยุติความสัมพันธ์กันไปแล้ว และคิดจะกลับมาคืนดีกับพี่ยม ในตอน หมาของเจ้ แต่ได้ถูกปฏิเสธจากพี่ยม เนื่องจาก พี่ยมรักและเป็นแฟนเจ๊มิ้นท์อยู่ และตอน วันเกิด... เรื่อง เจ๊มิ้นท์กำลังเข้าใจผิด คิดว่า พี่ยมกับน้องครีมกลับมาคืนดีกัน จึงบอกเลิกกับพี่ยม (ตอนนี้พี่ยมกับเจ้มิ้นคืนดีกันแล้วในตอน"ผัวข้าใครอย่าแตะ")

[แก้]บุคคลผู้สร้าง

[แก้]ทีมเขียนบท

  • ตอนที่ 1 - ตอนที่ 45
    • ศุภกร เหรียญสุวรรณ, กิตติ เชี่ยววงศ์กุล, ณัฐพันธุ์ ศิริธนากิจ, ตวิษ แสนโภศิก, ไพรัช ทะโทน
  • ตอนที่ 46 - ตอนที่ 77
    • ศุภกร เหรียญสุวรรณ, กิตติ เชี่ยววงศ์กุล, ณัฐพันธุ์ ศิริธนากิจ, ตวิษ แสนโภศิก, (พฤกษ์ เอมะรุจี, อรรถพล ปานดี)
(เพิ่มมา 2 คน, หายไป 1 คน)
  • ตอนที่ 78 - ตอนที่ 117
    • ตวิษ แสนโภศิก, พฤกษ์ เอมะรุจี, อรรถพล ปานดี
(หายไป 3 คน)
  • ตอนที่ 118 - ตอนที่ 182
    • ตวิษ แสนโภศิก, พฤกษ์ เอมะรุจี, อรรถพล ปานดี, (ยศกุล มูลสาร)
(เพิ่มมา 1 คน)
  • ตอนที่ 182 - ตอนปัจจุบัน
    • ตวิษ แสนโภศิก, ยศกุล มูลสาร, อรรถพล ปานดี, (กิตติ เชี่ยววงศ์กุล)
(เพิ่มมา 1 คน, หายไป 1 คน)

[แก้]ทีมสร้างสรรค์และผู้กำกับการแสดง

ทีมสร้างสรรค์
ผู้กำกับการแสดง

[แก้]นักแสดงหลัก

[แก้]นักแสดงรอง

[แก้]รางวัลที่ได้รับ

  • รางวัล Asian Television Awards 2007
    • สาขา Best Comedy Programme
  • รางวัล Hamburger Awards ครั้งที่ 5
    • สาขา ละครประเภทซิทคอมยอดเยี่ยม

[แก้]เพลงประกอบ

เพลงเปิด
เพลงจบ

[แก้]อ้างอิง

[แก้]

เกลือ คิดไม่ตก เขียนตอนจบ เป็นต่อ ให้แฮปปี้


เกลือ กิตติ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gmm grammy

         เกลือ ใจหาย เป็นต่อ ลาจอสิ้นปีนี้ชัวร์ คิดไม่ตกเขียนบทตอนจบยังไงให้ไม่เครียด

         ทำเอาแฟน ๆ ซิทคอม "เป็นต่อ" ของค่ายเอ็กแซ็กท์ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ใจหายไปตาม ๆ กัน เมื่อทราบข่าวว่า ซิทคอม "เป็นต่อ" กำลังจะลาจอในสิ้นปีนี้แน่นอน แต่เชื่อว่าข่าวนี้ไม่มีใครใจหายเท่ากับหนุ่ม เกลือ กิตติ เชี่ยววงศ์กุล ที่รับบท "วอก" และมือเขียนบทซิทคอมสุดฮาเรื่องนี้ ลองไปฟังความรู้สึกของหนุ่มเกลือกัน

         โดยหนุ่มเกลือ กล่าวว่า รู้สึกเสียดายเรื่องราวที่แก๊งเป็นต่อร่วมสร้างกันมากว่า 7 ปี และรู้สึกใจหายที่ต้องลาจอไปในสิ้นปีนี้ ถือเป็นเรื่องยากมาก ว่าจะทำตอนจบของละครอย่างไร และจบยังไงให้ละครไม่เครียด ตอนนี้ที่เขียนบทแต่ละตอนก็ขมวดปมเต็มที่เลย เพราะละครก็งวดเข้ามาทุกทีแล้ว และได้ปรึกษาพี่บอย ถกลเกียรติ พี่นก จิรศักดิ์ ผู้กำกับ ด้วยว่า ต้องการจบในแบบของเป็นต่อ พยายามทำให้แฮปปี้ที่สุด ตอนจบก็มีคร่าว ๆ ในหัวบ้างแล้ว และคงไม่หักมุม

         เมื่อถามว่าแล้วนักแสดงคนอื่น ๆ รู้สึกอย่างไรบ้าง หนุ่มเกลือ ก็ยอมรับว่า บางคนก็ค่อนข้างเซ็นซิทีฟมาก เช่น พิมมาดา ที่ร้องไห้ แต่กิ๊ก มยุริญ ก็จะสอนว่ามันเป็นสัจธรรม มีพบก็ต้องมีจาก ไม่จากวันนี้วันต่อไปก็ต้องจากกันอยู่ดี จากกันตอนนี้ยังมีเวลาเตรียมตัวได้นาน ได้ทำใจ

         ส่วนกรณีที่แฟนคลับบางส่วนไม่อยากให้ "เป็นต่อ" ลาจอนั้น หนุ่มเกลือ บอกว่า ในกลุ่มที่ทำงานก็ไม่มีใครอยากให้เป็นอย่างนี้ แต่นี่เป็นธรรมชาติของรายการทีวี ที่เกิดแล้วก็ต้องดับไป ซึ่งพี่บอยเคยพูดไว้ดีมากว่า ดีแล้วที่ละครจบในแบบที่ทุกคนยังรักเราอยู่ เพราะอย่างน้อยเราทุกคนก็เคยยิ้มด้วยกัน และไม่เสียใจที่ครั้งหนึ่งเคยทำซิทคอมเรื่องเป็นต่อแล้วทำให้ทุกคนรักซิทคอม เรื่องนี้

         และสำหรับที่หลาย ๆ คนถามเข้ามาว่า จะมีซิทคอมเรื่องใหม่ แนว ๆ เป็นต่อ ออกมาหรือไม่ หนุ่มเกลือ ก็บอกว่า ยังไม่ทราบว่าจะมีหรือไม่มี เพราะยังไม่ได้เริ่มอะไร แต่ยอมรับว่ามีคิดพล็อตไว้ในหัวบ้างเหมือนกัน แต่ถ้าทำก็คงเป็นทีมงานเดิม และนักแสดงก็อาจจะแยกย้ายกันไป เพราะถ้ายังเป็นนักแสดงชุดเดิม ก็สู้ไม่ต้องเปลี่ยนเรื่องดีกว่า

แหล่งข้อมูลอื่น


รายชื่อตอนของเป็นต่อ


ตอนที่วันออกอากาศชื่อตอนหมายเหตุ
17 ตุลาคม 2547รับปริญญา-
เนื้อเรื่องหลัก : พอใจ เหรียญทอง น้องสาวของ เป็นต่อ เหรียญทอง จะต้องเข้ารับปริญญาในวันรุ่งขึ้น พอถึงวันที่จะต้องรับปริญญา เป็นต่อ ได้ไปขอยืมกล้องถ่ายรูปของ จเร เชี่ยววงศ์กุล หรือ วอก ซึ่งเป็นรุ่นน้องเพื่อนร่วมงาน และพองานรับปริญญาจบลง เขาได้นำรูปที่ถ่ายไปล้าง แต่ปรากฏว่ารูปที่ถ่ายนั้นเสียหมดเลย ซึ่งเป็นเพราะว่ากล้องที่วอกให้ยืมมานั้นเสีย โดยที่วอกนั้นไม่รู้มาก่อนหน้านั้นเลย งานนี้เป็นต่อและวอกจะแก้ตัวกับพอใจอย่างไร
เนื้อเรื่องรอง : วิเศษนิยม กอบกู้ หรือ ยม รุ่นพี่เพื่อนร่วมงานของเป็นต่อ ได้ขอเบอร์โทรศัพท์ผู้หญิงคนหนึ่งจากเป็นต่อ ซึ่งเป็นต่อได้บอกพี่ยมว่า คนที่เป็นต่อให้เบอร์โทรศัพท์ไปชื่อ "ฮันนี่" แต่พี่ยมกำลังไม่รู้ตัวว่า เบอร์โทรศัพท์ที่เป็นต่อให้ไปนั้น เป็นเบอร์โทรศัพท์ของ บุญกอบ ช้างพลาย หรือ กอล์ฟ ซึ่งเป็นแม่บ้านของเป็นต่อที่เป็นกะเทย แต่ปรากฏว่าพี่ยมไม่สามารถไปพบคนที่โทรศัพท์ที่นัดเอาไว้ที่บางบาร์ไม่ได้ เพราะเนื่องจากงานยังไม่เสร็จ ซึ่งพี่ยมกับวอก จะต้องทำโอทีเพื่อให้งานเสร็จ โดยมี สมร เก่งงาน หรือ หมอน เจ้านายของพวกเขาคอยเฝ้าการทำโอทีด้วย แต่ปรากฏว่า พี่ยมกับวอก ได้วางแผนจะนำน้ำส้ม โดยผสมยานอนหลับ ของ อู๊ด บุญโคตร หรือ อู๊ด เพื่อนร่วมงานรุ่นพี่ของพวกเขา แล้วปรากฏว่าพี่อู๊ดกับพี่หมอน ได้ไปดื่มน้ำส้มจนนอนหลับไป พวกเขาเลยแอบหนีการทำโอทีไปเที่ยวบางบาร์ได้
เนื้อเรื่องรวม : พอใจได้ถามเป็นต่อเรื่องรูปที่ไปถ่ายในงานรับปริญญามา แต่เป็นต่อไม่กล้าบอกเรื่องรูปกับพอใจเพราะเกรงว่าพอใจจะเสียใจ โดยเขาได้วางแผนกับ ประจวบ ดีเลิศ หรือ จวบ พนักงานเสิร์ฟในร้านบางบาร์ โดยให้จวบไปบอกกับพอใจว่า "รถโดนปล้นรูปหายหมดเลย" แต่ในขณะเดียวกัน วอกได้ไปบอกพอใจเกี่ยวกับเรื่องรูปถ่ายในงานรับปริญญาว่ารูปที่ไปถ่ายมานั้นเสียหมดเลย ซึ่งทำให้พอใจโกรธมากที่เป็นต่อไม่ยอมบอกความจริงกับเขา และอีกฝากหนึง พี่ยมได้ไปหาน้องฮันนี่ สาวที่เป็นต่อบอกไว้ แต่กลับรู้ความจริงว่าคนที่พี่ยมจะไปพบ เป็นกะเทย(ยมเป็นคนมีนิสัยเกลียดกะเทยอย่างแรงอยู่แล้ว) ทำให้พี่ยมรับไม่ได้และวิ่งหนีไป และในขณะเดียวกันเป็นต่อก็ได้พยายามปลอบพอใจเกี่ยวกับเรื่องรูปถ่ายงานรับปริญญาที่เสีย



214 ตุลาคม 2547ตอบแทน ตบแทนดุสิตา อนุชิตชาญชัย รับบทเป็น เมย์
เนื้อเรื่องหลัก : เป็นต่อได้ไปจีบ เมย์ ซึ่งพบกันในบางบาร์ในตอนเมื่อคืน และพอตอนเช้าปรากฏว่าเมย์ คนที่เป็นต่อจีบนั้นได้มาที่บ้านเป็นต่อ ซึ่งพอใจได้เปิดประตูและถามว่า "เมย์เพื่อนของ ทิพย์วรรณ วงศ์ศร หรือ ทิพย์ ใช้ไหมค่ะ" ซึ่งทิพย์เป็นแฟนเก่าของเป็นต่อมาก่อน ซึ่งในตอนนั้นเมย์ได้ไปคุยกับทิพย์เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นในบางบาร์ว่ามีผู้ชายมีจีบ และพอถึงตอนค่ำเป็นต่อได้นัดเมย์ไปบางบาร์ แต่ปรากฏว่าทิพย์กลับไปบางบาร์ด้วย จึงทำให้เมย์เข้าใจเป็นต่อกับทิพย์ผิดว่ายังเป็นแฟนที่คบหากันอยู่เลยทำให้เป็นต่อโดนเมย์ตบหน้า แล้วพวกเขาจะอธิบายกันอย่างไร
เนื้อเรื่องรอง : วอกกำลังกังวลเรื่องสุนัขของเขาว่ามันมีอาการป่วยบ่อยเกิน ซึ่งสัตวแพทย์ของเขาได้บอกอาการสุนัขของเขาว่ามันอายุมากเกินไปแล้ว ซึ่งเขาได้ให้อาหารสุนัขไขมันต่ำมาให้สุนัขของเขาทาน แต่ปรากฏว่าเขาได้นำอาหารสุนัขไปใส่จานเพื่อจะนำไปแช่ตู้เย็น แต่ในขณะที่เขากำลังจะนำอาหารสุนัขไปแช่ตู้เย็นนั้นพี่ยมได้ไปแกล้งวอกโดยการหยิบอาหารสุนัขนั้นชิมเข้าปากเลยทำให้พี่ยมเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเนื้อบด หนำซ้ำพี่ยมยังนำอาหารสุนัขไปให้คนทั้งที่ทำงานทานอีกเลยทำให้แต่ละคนเข้าใจผิดไปทั่วว่าเป็นเนื้อบด คราวนี้วอกจะอธิบายทุกคนอย่างไรดีว่าที่ทุกคนทานไปนั้นเป็นอาหารสุนัข



321 ตุลาคม 2547แม่กลับบ้าน-
เนื้อเรื่องหลัก เป็นต่อกับพอใจกำลังดีใจที่ ตรึงใจ เหรียญทอง หรือ ตรึงใจ แม่ของเป็นต่อและพอใจจะกลับมาเยี่ยมพวกเขา ในขณะเดียวกันพอใจได้คิดว่าจะทำต้มยำกุ้งสูตรเด็ดของแม่เขาเพื่อต้อนรับการกลับมาของแม่ แต่ปรากฏว่าพี่กอล์ฟไปทำน้ำตาลจำนวนมากหกใส่ต้มยำกุ้งที่พอใจกำลังจะทำให้แม่ ทิพย์กับกอล์ฟเลยต้องช่วยกับเติมน้ำปลาเพื่อปรับรสของต้มยำกุ้งก่อนที่พอใจจะมาจับได้ แต่ปรากฏว่าแม่ของเป็นต่อและพอใจได้เปลี่ยนใจจะไม่มาแล้ว โดยทุกคนรู้เรื่องกันหมดแล้ว เหลือแต่พอใจคนเดียวที่ไม่รู้เรื่อง แล้วทุกคนจะบอกพอใจอย่างไรในเมื่อพอใจกำลังดีใจว่าแม่กำลังจะกลับมา
เนื้อเรื่องรอง : พี่ยมกับวอกได้นำซีดีหนังโป๊มาเปิดในออฟฟิศ และหลังจากนั้นในขณะทีพี่ยมกำลังคุยโทรศัพท์กับผู้หญิงอยู่นั้น พี่อู๊ดได้นำซีดีการพีเซ้นโปรแจ๊คงานที่ดีเด่นของ บริษัท บี.เอ.เอล. ที่พวกเขาทำงานอยู่นั้นมาฝากไว้ที่พี่ยม เพราะเนื่องจากพี่อู๊ดติดธุระไม่สามารถเอาแผ่นซีดีงานให้พี่หมอนได้ แต่ในขณะที่พี่หมอนกำลังจะมาเอาซีดีไปนั้น (บนโต๊ะที่วางซีดีมีซีดี 2 แผ่น ซึ่งซีดีแผ่นงานไม่ใส่กล่องเก็บ) พี่หมอนกลับไปหยิบซีดีแผ่นที่ไม่ได้ใส่กล่องแต่ปรากฏว่าเขากลับนำกล่องเก็บซีดี ซึ่งในนั้นใส่ซีดีหนังโป๊ไว้นั้นออกมาแล้วเอาซีดีงานไปใส่ในกล้องที่เก็บซีดีหนังโป้แทน เลยทำให้พี่ยมและวอกเข้าใจผิดคิดว่าพี่หมอนหยิบซีดีไปผิดอัน(ที่แท้จริงหยิบแผ่นงานไปอยู่แล้ว) ในขณะที่พี่หมอนกำลังเปิดดูซีดีงานพีเซ้นนั้น พี่ยมกับวอกได้เข้ามาล่อความสนใจพี่หมอนเพื่อจะเอาซีดีนั้นกลับมา จนเป็นต่อได้ทำทีท่าไปขอซีดีมา จนพอพวกเขาสลับแผ่นซีดีกันเสร็จแล้ว พวกเขาก็ได้นำแผ่นซีดีมาเปิดดูก็ปรากฏว่ามันเป็นงานพีเซ้น เลยทำให้รู้ว่าเมื่อตอนแรกพี่หมอนหยิบซีดีไปถูกอันแล้ว พี่ยมกับวอกจึงต้องเอาซีดีหนังโป้แผ่นนั้นกลับมาก่อนที่พวกเขาจะเปิดให้พวกผู้บริหารดู


428 ตุลาคม 2547ห่วงน้องรุ่นพี่ของวอกมาจีบพอใจ เป็นต่อจึงพยายามขัดขวาง :: พี่ยมกับพี่อู๊ดทะเลาะกันเรื่องงาน


54 พฤศจิกายน 25472 สาวมัธยมน้องพอใจกับพี่ทิพย์ย้อนความหลังโดยการนำชุดมัธยมมาใส่ :: พี่หมอนพาลูกน้องไปเลี้ยงที่บางบาร์ เจอแมงดาเก่า (ของเจ๊มิ้นท์) เข้ามาจีบ

611 พฤศจิกายน 2547ตะหลิววอกนำสุนัขของตนไปฝากเป็นต่อไว้ที่คอนโด แต่พอใจเข้าใจผิดคิดว่าเป็นต่อซื้อให้พอใจเลี้ยง


718 พฤศจิกายน 2547เช็ดตัวไหมพอใจคิดว่า ทิพย์ และ เป็นต่อ มีอะไรกัน :: พี่หมอนตัดงบกาแฟเพื่อประหยัดงบประมาณของบริษัท


825 พฤศจิกายน 2547วันอะไรเนี่ยงานวันเกิดของเป็นต่


92 ธันวาคม 2547ดวงหมอดูประจำหนังสือ BKL มาดูดวงที่ออฟฟิศและทักว่าถ้าพี่หมอนหาคู่ไม่ได้ภายในปีนี้ (เหลืออีกครึ่งเดือน) จะต้องรออีก 10 ปี หมอดูได้ดูให้กับเป็นต่อ พี่ยมและวอก ปรากฏว่าเป็นจริงทุกคน :: เป็นต่อให้พี่หมอนทำความรู้จักกับคุณมานพเพื่อคบหา แต่ปรากฏว่าคุณมานพมีภรรยาแล้ว


109 ธันวาคม 2547เสือเป็นต่อกับยมแกล้งกันให้อีกฝ่ายจีบผู้หญิงไม่ติด เป็นต่อถูกพี่ยมหลอกว่าผู้หญิงในบางบาร์คนหนึ่งชอบแมว พี่ยมโดนเป็นต่อหลอกจนถูกเพื่อนของทิพย์เสยคาง :: เป็นต่อพูดว่า “ผมไม่ได้อยากเจ้าชู้นะ ถ้าวันนึงผมได้เจอคนที่ใช่ ผมไม่มีวันทำตัวแบบนี้หรอก”


1116 ธันวาคม 2547เพื่อนน้องสาวแก้ว (รับบทโดย กัลยา จิรชัยศักดิ์เดชา) เพื่อนของพอใจหนีมาค้างที่บ้านของเป็นต่อ :: มีผู้ชายชื่อเต่ามาสนใจเจ๊มิ้นท์ แต่มีรักแร้เหม็นมาก


1223 ธันวาคม 2547หนีเที่ยวเป็นต่อพยายามหนีนัดกับพอใจไปเที่ยว :: พี่หมอนล๊อกประตูบริษัทเพื่อไม่ให้พี่อู๊ด พี่ยมและวอกหนีออกไปก่อนงานเสร็จ

ตอนที่วันออกอากาศชื่อตอนเรื่องย่อ/หมายเหตุ
136 มกราคม 2548สวัสดีปีใหม่ [1]พนักงานบริษัท BKL ไปฉลองงานปีใหม่กันที่บ้านของเป็นต่อ :: พอใจขึ้นรถแท๊กซี่แล้วเกิดอุบัติเหตุรถชน


1413 มกราคม 2548บอกเลิกเป็นต่อให้พี่ยมแกล้งโทรไปจีบทิพย์โดยให้พี่ยมปลอมชื่อตัวเองเป็นชื่อทรงเกียรติ


1520 มกราคม 2548บาร์บี้ VS บางบาร์ส้มโอ (รับบทโดย ไอริณ ศรีแกล้ว) เจ้าของร้านบาร์บี้มาแย่งลูกค้าและพวกเป็นต่อไปจากร้านทำให้เจ๊มิ้นท์ไม่พอใจมาก


1627 มกราคม 2548เสียตัวเป็นต่อ ไปนอนกับซินดี้ (รับบทโดย แฮ็ค ชวนชื่น) เพื่อนพี่กอล์ฟที่เป็นกะเทยเพราะโดนพี่ยมแกล้งจับให้นอนด้วยกัน :: พี่อู๊ดบ่นว่าเมียมีชู้ (เป็นตอนที่มีการปรากฏตัวครั้งแรกของพี่ลูกน้ำ เมียพี่อู๊ด)


173 กุมภาพันธ์ 2548ความหวังของบริษัทเป็นต่อไปขายงานให้ลูกค้าและเจอคู่แข่งที่เป็นเพื่อนเก่าและได้รับการท้าแข่งกอล์ฟ แต่เป็นต่อตีกอล์ฟไม่เป็น :: พอใจหน้าเป็นสิวเพราะยาของพี่กอล์ฟ


1810 กุมภาพันธ์ 2548แพ้ทางพี่ยมเจอแฟนเก่าชื่อพัฒม์และเจอแฟนของพัฒน์ที่ชื่อปู พี่ยมอยากจะให้พัฒน์กลับมาคืนดีกับพี่ยมเพราะปูเคยแย่งแฟนของพี่ยม พี่ยมเลยวางแผนให้ปูจีบเจ๊มิ้นท์เพื่อให้พัฒน์กลับมาคืนดีกับพี่ยม :: มีคนโรคจิตโทรมาที่บ้านพอใจ ภายหลังให้เป็นต่อช่วยคุยให้


1917 กุมภาพันธ์ 2548แก่กว่าแล้วไงพอใจแอบชอบอาของเป็นต่อ (รับบทโดย ดิลก ทองวัฒนา) เพราะคิดถึงพ่อ แต่ในที่สุดพอใจก็รู้ว่าอาของเป็นต่อชอบพอใจเหมือนกับลูก :: พี่อู๊ดกับพี่ยมหลอกสัมภาษณ์พี่หมอนเรื่อง “ขึ้นบนคานอย่างไรให้มีความสุข”


2024 กุมภาพันธ์ 2548เด็กมีปัญหาพ่อกับแม่ของวอกจะหย่ากัน วอกเครียดมากจนไปหาเรื่องคนในร้านบางบาร์ เป็นต่อกับพี่ยมช่วยเคลียร์จนมีเรื่องชกต่อย :: ไหลที่เป็นคนขายของที่มินิมาร์ทนำกระเป๋าสตางค์ที่พี่กอล์ฟทำตกไปคืนให้ แต่พี่กอล์ฟกลับหาว่าไหลเป็นคนขโมยกระเป๋าสตางค์

213 มีนาคม 2548ลูกผู้ชายตัวจริง (หรือ) ?พี่กอล์ฟแกล้งทำตัวเป็นแมนหลอกพ่อเพราะพ่อพี่กอล์ฟคาดหวังว่าพี่กอล์ฟจะแมนเต็มร้อย พ่อพี่กอล์ฟอยากให้พี่กอล์ฟมีแฟน พี่ยมรู้จึงหาผู้หญิงมาให้พี่กอล์ฟ แต่ภายหลังพ่อจับได้ว่าพี่กอล์ฟเป็นกะเทย :: พี่หมอนมอบหมายงานให้วอกแกะลายมือที่อ่านได้ยากมาก วอกอ่านไม่ออกจึงแต่งเรื่องขึ้นมาใหม่เพื่อส่งพี่หมอน


2210 มีนาคม 2548ใบขับขี่เป็นต่อสอนพอใจขับรถ พอใจไม่ดีจนเกิดอุบัติเหตุ พอใจเถียงจนอีกฝ่ายไม่เอาเรื่อง พอใจไปสอบใบขับขี่และพบว่าครูคุมสอบเป็นคนเดียวกันกับคนที่ขับรถชนด้วย :: มีนายแบบมาคุยงานที่ออฟฟิศ แต่ปรากฏว่านายแบบเป็นเกย์และชอบพี่ยม


2317 มีนาคม 2548เด็กฝึกงานเป็นต่อพาน้องนิวมาฝึกงานที่บริษัท มีน้องนิวแอบชอบเป็นต่อ แต่ไปกันไม่ได้เพราะแค่มาชอบเป็นต่อเพื่อประชดแฟนเก่า :: มีช่างมาเช็คสายเคเบิลทีวีมาที่ห้องของพอใจ แต่ที่จริงช่างคนนั้นเป็นโจร


2424 มีนาคม 2548คุณป้ามหาภัยป้าของเป็นต่อและพอใจ (รับบทโดย พิศมัย วิไลศักดิ์) มาหาเป็นต่อและพอใจที่คอนโด เป็นต่อไม่อยากอยู่กับป้าเพราะป้าจู้จี้ขี้บ่นมาก แต่สุดท้ายเป็นต่อและพอใจไม่อยากให้ป้ากลับเพราะป้าเป็นมะเร็งที่กระเพาะอาหารระยะสุดท้ายแล้ว :: พี่ยมโทรไปหลอกพี่หมอนว่าเป็นผู้ชายมาจีบเพื่อให้พี่หมอนเลื่อนประชุมตอนสามทุ่ม


2531 มีนาคม 2548คาสโนวอกวอกเกิดอยากมีแฟนจึงให้พี่ยมและเป็นต่อช่วยหาให้และได้จีบผู้หญิงพร้อมกันทีเดียวสามคน แต่สุดท้ายโดนเป็นต่อและพี่ยมดัดนิสัย :: พอใจ ทิพย์และพี่กอล์ฟทำพัสดุของเป็นต่อตกพื้น จึงตกใจว่าของข้างในแตก

267 เมษายน 2548ออฟฟิศเฮี้ยนพี่ยมแกล้งหลอกเป็นผีใส่วอกในออฟฟิศ แต่พี่ยมก็โดนทุกคนในออฟฟิศหลอกกลับว่าวอกตายแล้วทำให้พี่ยมคิดว่าเห็นวิญญาณของวอก :: จวบซื้อตัวเดียวอันเดียวของวัวมาให้ทิพย์กับพี่กอล์ฟกินและอร่อยมาก


2714 เมษายน 2548เจ้านาย VS ลูกน้องจวบกับเจ๊มี้นท์ทะเลาะกันเรื่องขอเงินเดือนขึ้น เจ๊มิ้นท์ไม่ยอมให้จวบจึงลาออก แต่ภายหลังก็กลับเข้ามาทำงานเหมือนเดิม :: พี่กอล์ฟหลอกพอใจว่าขยันทำงานบ้านเพราะอยากได้เงินเดือนเพิ่ม แต่ความจริงหลอกให้เพื่อนของพอใจทำงานบ้านให้


2821 เมษายน 2548ตัวเลือกเป็นต่อมีแฟนใหม่ชื่อเชอร์รี่ แต่เชอร์รี่ไม่ชอบหน้าทิพย์ เลยบอกเป็นต่อไม่ให้ทิพย์มาที่บ้านอีก ต่อมาทิพย์รู้ว่าเป็นต่อสัญญากับเชอร์รี่ว่าจะไม่ให้ทิพย์มาที่บ้านอีก แต่ภายหลังเป็นต่อเลิกกับเชอร์รี่และให้ทิพย์มาที่บ้านได้ :: พี่หมอนเกิดท้องไม่ดีตอนอยู่ในลิฟต์ค้าง


2928 เมษายน 2548มือปราบจอมเจ้าชู้น้ำ (เพื่อนของพอใจ) มีแฟนชื่อแบงค์ (รับบทโดย วรรธนะ กัมทรทิพย์) แต่เป็นต่อรู้ว่าแบงค์เป็นคนที่เจ้าชู้มากๆ เลยพยายามเตือน แต่ท้ายที่สุดน้ำก็ไม่เชื่อคำเตือนของเป็นต่อและพอใจ :: พี่ยมซื้อล็อตเตอรีจากพี่อู๊ดในราคาสามพันบาทแล้วไม่ได้รางวัล



305 พฤษภาคม 2548ผู้จัดการเปี๋ยนไป๋พี่อู๋ หรือ คุณอดุลย์ (รับบทโดย โน้ต เชิญยิ้ม) หนึ่งในผู้บริหารของ BKL มาเป็นผู้จัดการแทนพี่หมอนที่ลาหยุดชั่วคราว พี่อู๋เป็นคนตลกมากส่วนคุณอดุลย์ก็เป็นคนที่เคร่งเครียดมากทั้งๆ ที่เป็นคนคนเดียวกัน :: พี่กอล์ฟปวดฟันและกลัวหมอฟันมากจึงไม่ยอมไปหาหมอ ทิพย์พาเพื่อนที่เป็นหมอฟันมาที่บ้านทำให้พี่กอล์ฟกลัว

3112 พฤษภาคม 2548เป็นต่อโดนแบนเป็นต่อได้คบกับจูนและรักกันมาก แต่จูนเป็นคนพูดตรงเกินไปทำให้ทุกคนไม่ชอบหน้าแต่ก็ไม่กล้าบอกเป็นต่อ :: พี่อู๊ดจัดงานวันเกิดให้พี่ลูกน้ำที่บางบาร์ แต่พี่ลูกน้ำไม่ชอบเพราะเสียดายเงิน


3219 พฤษภาคม 2548กระเทยผู้ไม่แพ้ [2]เพื่อนพี่กอล์ฟที่เป็นกะเทยโอ้อวดจนพี่กอล์ฟโม้ว่าอยู่กับแฟนที่คอนโด และทำให้เพื่อนพี่กอล์ฟเข้าใจผิดว่าเป็นต่อคือแฟนของพี่กอล์ฟ :: วอกกับพี่ยมไม่รู้ว่าอาจารย์สอนภาษาอังกฤษพูดไทยได้จึงพูดเหน็บแนมอาจารย์ในทางเสียๆ หายๆ


332 มิถุนายน 2548เราไม่ได้รักใครง่ายๆ อย่างที่นายคิดนะ [3]พี่อู๋หรือคุณอดุลย์พยายามจะจีบพี่หมอนให้ได้ โดยให้เป็นต่อ, พี่ยม และวอกช่วย แต่พี่อู๋จีบไม่ติดเพราะพี่หมอนไม่ชอบ พี่หมอนพูดว่า “คนอย่างพี่เนี่ยนะ ไม่ได้รักใครง่ายๆ อย่างที่น้องต่อคิดหรอกนะ” :: คุณเอกโทรมาจีบพอใจบ่อยมาก แต่พอใจไม่ชอบเพราะคุณเอกเป็นคนแปลกๆ แล้วคุณเอกยังมาบอกเลิกพอใจทั้งๆ ที่ไม่เคยคบกัน


349 มิถุนายน 2548แมวดื้อแมว น้องสาวของเจ๊มิ้นท์เพิ่งจบมัธยมปลายและไม่อยากเรียนหนังสือแล้ว อยากทำงาน เจ๊มิ้นท์กับเป็นต่อจึงวางแผนให้แมวคิดอยากเรียนหนังสือ :: มีงูเข้ามาในบ้านของพอใจ พี่อู๊ดจับงูได้แต่งูก็หายไปอีกแล้วพี่อู๊ดหางูไม่เจอ


3516 มิถุนายน 2548พี่ชายที่แสนดีพอใจไปสมัครงานแต่ผู้สัมภาษณ์ที่ชื่อน้ำผึ้งกลับเป็นแฟนเก่าเป็นต่อ น้ำผึ้งแก้แค้นเป็นต่อที่เคยถูกเป็นต่อทิ้งทำให้เป็นต่อถูกต่อย :: มีการตรวจเลือดที่บริษัท BKL ตอนผลตรวจออกวอกไม่อยู่ พี่ยมจึงแอบเติมเครื่องหมายทำให้วอกคิดว่าตนเป็นเอดส์ ภายหลังวอกรู้จึงแกล้งให้พี่ยมกินแฮมเบอร์เกอร์ใส้จิ้งจกกับน้ำใส่สลอด

3623 มิถุนายน 2548รัก หลอก หลอกแฟนของวอกชื่อลูกเกดมาหลอกเงินวอกและยั่วยวนเป็นต่อ :: พอใจไปสัมภาษณ์ที่ร้านอาหาร ทิพย์กับพี่กอล์ฟเห็นพอใจระยะไกลแล้วเข้าใจผิดคิดว่าผู้สัมภาษณ์มาลวนลามพอใจ


3730 มิถุนายน 2548เงินโบนัสพวกเป็นต่อแอบเอาเอกสารการให้โบนัสของพี่หมอนออกมาเปิดเผยโดยให้วอกแกล้งเป็นลมชักหลอกพี่หมอน เมื่อทุกคนในในออฟฟิศรู้ทำให้ทุกคนงอนเป็นต่อและพี่อู๊ดที่ได้โบนัสมากกว่าเพื่อน :: พี่กอล์ฟอยากได้เงินใช้เพิ่มจึงเริ่มมาฝึกงานที่บางบาร์แต่พี่กอล์ฟก็ไม่ถูกกับจวบ


387 กรกฎาคม 2548ตุ๊กเป็นต่อกับพี่ยมมีแฟนหน้าเหมือนกัน เมื่อเป็นต่อกับพี่ยมรู้จึงบอกเลิกแฟนแต่เพิ่งมารู้ภายหลังว่าแฟนของทั้งสองคนเป็นฝาแฝดกัน :: พี่อู๊ดกับพี่หมอนยกกองมาถ่ายแบบน้องพอใจแต่พี่อู๊ดกลับทำฟีล์มตกลงไปในชามต้มยำหลังถ่ายเสร็จ


3914 กรกฎาคม 2548เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษหนูของพี่หมอนหาย พี่อู๋หาเจอแต่หนูตายไปแล้ว พี่อู๋ซื้อหนูตัวใหม่มาหลอกพี่หมอนแต่พี่หมอนเกิดจับได้ :: ข้างห้องของพอใจเปิดเพลงเสียงดังมากแถมนิสัยไม่ดีอีกด้วย


4021 กรกฎาคม 2548น้ำตาลเปรี้ยวทิพย์แปลงโฉมตัวเองให้เป็นสาวเปรี้ยวเพื่อไม่อยากให้เพื่อนเก่ามาจีบ :: ที่ออฟฟิตไฟดับในตอนเย็นทำให้วอก พี่ยม พี่อู๊ดและพี่หมอนลงลิฟต์ไม่ได้ จึงเล่นผีถ้วยแก้วรอไฟมา

4128 กรกฎาคม 2548วันที่ไม่ควรลืม (วันเกิดพอใจ)เป็นต่อ พี่ยมและพี่หมอนไปขายงานให้กับลูกค้าที่ร้านอาหาร ลูกค้าเป็นสาวมีอายุพยายามจีบเป็นต่อ :: พอใจพาเพื่อนผู้หญิงมาที่บางบาร์หลายคนเพื่อฉลองงานวันเกิดพอใจ เป็นต่อขายงานช้าจึงไปไม่ทันงานวันเกิดพอใจ


424 สิงหาคม 2548เงินเดือน เดือนแรกพอใจได้รับเงินเดือนเดือนแรกหนึ่งหมื่นบาท แต่พอใจดันไปซื้อเสื้อไป 7,500 บาท พอใจไม่อยากให้เป็นต่อจัดการปัญหา ทั้งสองคนจึงทะเลาะกัน :: เจ๊มิ้นกับพี่หมอนแย่งกันจีบคุณจอร์จ แต่คุณจอร์จมีภรรยาแล้ว


4311 สิงหาคม 2548ผู้ชายสมบูรณ์แบบเพื่อนของเป็นต่อ (รับบทโดย ชาย ชาตโยดม) กลับมาจากเมืองนอกและติดตุ๊กตาหมี ทุกคนจึงสงสัยว่าเพื่อนของเป็นต่อจะเป็นเกย์ เป็นต่อจึงให้พี่ยมมาล่อเพื่อทดสอบว่าเป็นเกย์หรือไม่ :: พี่หมอนให้พี่อู๊ดไปสัมภาษณ์คุณอำนาจ แต่พี่อู๊ดไม่อยากไปเพราะคุณอำนาจเป็นพวกทุนนิยม พอพี่อู๊ดไปสัมภาษณ์จึงเกิดเรื่องขึ้น


4418 สิงหาคม 2548รักนะ...เด็กโง่เพื่อนของเป็นต่อพาลูกมาฝากให้เป็นต่อเลี้ยง แต่ลูกของเพื่อนเป็นต่อ (รับบทโดย ประสิทธิโชค มานะสันทัดชาติ) เป็นเด็กมีปัญหา บ้านของเป็นต่อจึงวุ่นวายไปหมด :: พี่ยมหลอกพี่หมอนว่าเด็กที่พี่กอล์ฟเอามาฝากที่บริษัทเป็นลูกของเป็นต่อ แต่พอพี่หมอนรู้ความจริงจึงคิดจะแก้เผ็ดพี่ยมและวอก


4525 สิงหาคม 2548เค้าโกรธแล้วนะเพื่อนพี่อู๊ดชื่อคุณธงชัยเป็นต้นแบบของการเป็นเพื่อชีวิตของพี่อู๊ด แต่ตอนนี้คุณธงชัยทำงานขายประกันและมีเงินมากขึ้นแล้ว ต่อมาพี่อู๊ดมาเริ่มงานขายประกันบ้าง :: พี่กอล์ฟอึราดและโดนเป็นต่อ ทิพย์และพอใจล้อจนพี่กอล์ฟโกรธมาก

461 กันยายน 2548ชู้วับ...เป็นต่อและวอกไปเอางานกับลูกค้าชื่อว่าคุณปอยเพราะลืมไว้ แต่สามีของคุณปอยขี้หึงมากและพอรู้ว่าพวกเป็นต่อมาจึงเอาปืนไล่ตาม :: มีการแข่งกินยำสาวบางบาร์ เป็นการแข่งกินยำขาไก่ แล้วพี่กอล์ฟแพ้ขาแก่จนเป็นผื่นแดงเต็มหน้า


478 กันยายน 2548ไม่เอาน่า...อย่าคิดมากเนเน่เพื่อนของพอใจมาค้างที่บ้านเป็นต่อสองคืนเพราะชอบเป็นต่อ เนเน่ได้ไปกินเหล้ากับเป็นต่อจนเมากันมาก พอกลับมาทุกคนในบ้านก็พบว่าเป็นต่อกับเนเน่ได้นอนห้องเดียวกัน :: แม่บ้านคนใหม่ชื่อซูซูเอาเทปสัมภาษณ์ของพี่อู๊ดหายไปในถังขยะ


4815 กันยายน 2548น้องคนเล็กไพลิน (รับบทโดย ณัฐวรา หงษ์สุวรรณ) น้องสาวคนละพ่อของเป็นต่อและพอใจปิดเทอมและกลับมาเที่ยวเมืองไทย พอใจน้อยใจที่เป็นต่อเอาแต่สนใจแต่น้องไพลิน :: มีเจ้าหน้าที่มาตรวจที่ร้านบางบาร์และสั่งปิดร้าน เจ๊มิ้นท์จึงต้องให้เงินไปหนึ่งหมื่นบาทตามที่เจ้าหน้าที่ขอ แต่ที่จริงคนพวกนั้นเป็นพวกสิบแปดมงกุฎ


4922 กันยายน 2548ต้นตำรับเป็นต่อชนะศึก (รับบทโดย โอลิเวอร์ พูพาร์ท) รุ่นพี่ของเป็นต่อที่สอนวิธีจีบสาวให้เป็นต่อมาเจอที่ร้านบางบาร์ ชนะศึกดันเป็นเจ้านายของพอใจ และมีความสนิทกันจนเป็นต่อเข้าใจผิด ชนะศึกและพอใจไปสัมนาบริษัทที่เกาะเสม็ดแต่เป็นต่อคิดว่าไปกันสองคน :: พี่ยมเอาแต่ทำงานให้เสร็จโดยไม่สนใจคุณภาพของงาน :: พี่อู๊ดกับวอกหลอกเรื่องมอเตอร์ไซค์กันไปมา


5029 กันยายน 2548วันอลวนเป็นต่อไม่สบายแล้วพี่หมอนกับเจ๊มิ้นท์มาแย่งกันดูแล :: พอใจกับทิพย์เข้าห้องน้ำผู้ชายโดยให้พี่กอล์ฟเฝ้าหน้าห้อง แต่พี่กอล์ฟไม่ได้เฝ้าให้ :: วอกไปลองรถเก๋งคันใหม่แล้วเจอคราบเลือดในรถ

516 ตุลาคม 2548ต้นตำรับวอกวอกคุยโวกับรุ่นน้องชื่อเปี้ยกว่าตนเองมีตำแหน่งใหญ่โต คุยโวโออวด แต่ภายหลังเปี้ยกก็เสียใจที่ได้รู้ความจริง :: พี่กอล์ฟเอาสร้อยประจำตระกูลของเจ๊มิ้นท์ไปทิ้งขยะทำให้พอใจกับทิพย์ต้องช่วยกันหา


5213 ตุลาคม 2548สวยประหารพี่ยมจีบสาวชนะเป็นต่อแต่เช้ามาพี่ยมโดนรูดทรัพย์จนหมดตัวและโดนล็อกกุญแจมือไว้กับเตียง :: พี่กอล์ฟเอากางเกงในไปคืนห้องชั้นบนแต่ผู้หญิงห้องนั้นเข้าใจผิดคิดว่าพี่กอล์ฟเป็นชู้กับสามีของเธอ


5320 ตุลาคม 2548แอบซ่อน...นครนายกกลุ่มเป็นต่อไปเที่ยวนครนายกแล้วหลอกพอใจกับเพื่อนว่าพี่กอล์ฟหายไป แต่พี่กอล์ฟกลับหายไปจริงๆ :: พี่อู๊ดเล่นดนตรีในร้านบางบาร์แต่ลูกค้าในร้านไม่ชอบจนมีเรื่องกับลูกค้า


5427 ตุลาคม 2548แม่บ้านคนใหม่พี่ยมแกล้งจีบเจินพนักงานในบริษัทจนเกือบโดนคนของเจินมารุมกระทืบที่บางบาร์ :: เป็นต่อจ้างคนใช้ชั่วคราวมาแทนพี่กอล์ฟเพราะพี่กอล์ฟไม่ว่าง ทำให้พี่ได้ทีแกล้งกอล์ฟงอนเป็นต่อหาว่าจ้างคนใช้คนใหม่มาแทนจนมีเรื่องเข้าใจผิดว่าคนใช้ชั่วคราวถูกรถชน


553 พฤศจิกายน 2548ลาทีพี่หมอนพี่หมอนกับเป็นต่อวางแผนหลอกทุกคนในบริษัทยกเว้นเป็นต่อว่าตนเสียชีวิตเพราะรถคว่ำ เพื่อแก้เผ็ดพี่ยมที่แช่งให้พี่หมอนรถคว่ำ :: เพื่อนพี่กอล์ฟชอบจวบและบอกว่าจะให้เงินเดือนมากกว่าที่บางบาร์แต่จวบไม่ไป

5610 พฤศจิกายน 2548คนที่ใช่...พอใจชอบลูกค้าของเป็นต่อ (รับบทโดย วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์) แต่เขากลับชอบพี่ทิพย์และมีอะไรหลายๆ อย่างเหมือนทิพย์ แต่ทิพย์ปฏิเสธที่จะไปรับประทานอาหารด้วย :: พี่ยมหลอกแฟนสาวของตัวเองว่าเป็นเจ้าของผับโดยขอร้องเจ๊มิ้นท์ แต่ภายหลังแฟนของพี่ยมก็รู้ความจริง


5717 พฤศจิกายน 2548บาปบริสุทธิ์พี่หมอนไปดูงานต่างประเทศแล้วมีคุณบริสุทธิ์ (รับบทโดย ประกาศิต โบสุวรรณ) เข้ามาเป็นเจ้านายแทน คุณบริสุทธิ์เป็นคนขี้เล่นเป็นกันเองแต่ได้ยินคำว่าเถิกไม่ได้จะมีอาการโกรธมาก :: ทิพย์ พอใจและพี่กอล์ฟนั่งรถแท็กซี่และโดนคนขับจี้เอาทรัพย์สิน


5824 พฤศจิกายน 2548Happy Birthdayวันเกิดเป็นต่อ :: พี่กอล์ฟกินยาฆ่าตัวตายเพราะอกหัก หัวใจหยุดเต้นแต่แล้วหัวใจก็กลับมาเต้นใหม่ :: พี่หมอนบังคับให้ทุกคนในบริษัทแต่งตัวให้เรียบร้อยทุกวัน วอกจึงคิดแผนลวงว่าตนเกิดอุบัติเหตุทางรถจนแขนหัก


591 ธันวาคม 2548ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นต่อพงษ์ พ่อของเป็นต่อและพอใจ (รับบทโดย นิรุตติ์ ศิริจรรยา) มาที่บางบาร์ จีบเจ๊มิ้นท์และขอแต่งงาน เจ๊มิ้นท์ปฎิเสธทำให้พ่อของเป็นต่อสลบไป :: น้องแยมมาฝึกงานที่บริษัท พี่ยม พี่อู๊ดและวอกแย่งกันจีบน้องแยม


608 ธันวาคม 2548เกมเป็นต่อ พอใจ ทิพย์และพี่กอล์ฟ ไปแข่งขันรายการเกมโชว์ 4 ต่อ 4 แฟมิลี่เกม :: แฟนเก่าของหลี่เจินไม่ยอมคืนเงินสามหมื่นบาท พี่ยมอาสาทวงเงินให้แต่แฟนของหลี่เจินมีพวกมารุม :: พี่ยมพนันว่าถ้าเป็นต่อชนะแฟมิลี่เกมจะวิ่งแก้ผ้ารอบบริษัทแต่ภายหลังโดนวอกและพี่อู้ดจับแก้ผ้า

6115 ธันวาคม 2548ลูกผู้ชายเต็มตัววอกบ่นว่าตนไม่มีสาวมาชอบเหมือนเป็นต่อกับพี่ยมบ้าง พี่ยมจึงจ้างสาวชื่อกุ๊กให้มาชอบพอใจ :: เพื่อนของทิพย์ชื่อเล็กมาชอบพอใจ แต่เล็กตัวใหญ่มากและพอใจไม่ชอบที่เล็กมาจีบ เป็นต่อจึงวางแผนให้พี่ยมเล่นละครเป็นสามีของพอใจและกำลังจะพาพอใจไปฝากครรภ์


6222 ธันวาคม 2548ผู้หญิงเรียบร้อยนิดา รุ่นน้องของทิพย์ (รับบทโดย คลาวเดีย จักรพันธุ์) เป็นผู้หญิงที่เรียบร้อยมาก ต้องขออนุญาตแม่ทุกเรื่อง แต่พอได้ดื่มไวน์เธอกลับกลายเป็นสาวเซ็กซี่ มีคนมาจีบนิดาและเกิดเรื่องชกต่อยกันกับกลุ่มเป็นต่อ, นิดาเมาแล้วมาหาเป็นต่อที่ห้องจนเกือบจะจูบกัน :: มีคนมาซื้อถุงยางแต่ทั้งคู่เข้าใจผิดคิดว่าเป็นโจร


ตอนที่วันออกอากาศชื่อตอนเรื่องย่อ/หมายเหตุ
635 มกราคม 2549เบื้องหลังเป็นต่อเจาะลึกเบื้องหลังเป็นต่อ


6412 มกราคม 2549กีฬามหาสนุกมีงานกีฬาสีระหว่างบริษัท BKL กับบริษัทในเครือ แข่งสามครั้งแรกแพ้หมด พี่ยมจึงไปจ้างให้ฝ่ายตรงข้ามแกล้งแพ้ :: พี่กอล์ฟหลอกล่อกิ๊กเก่าของเป็นต่อให้มาที่ห้องได้


6519 มกราคม 2549เป็นต่อ แอนด์ เดอะเบบี้เป็นต่อต้องรับเลี้ยงลูกของพี่อู๊ดและได้พนันกับพอใจว่าถ้าสามารถเลี้ยงได้ข้ามวันจะได้เดือนเงินของพอใจทั้งเดือน :: พี่ยมแนะนำให้เจ๊มิ้นท์เปิดถ่ายทอดสดฟุตบอลในร้านบางบาร์ แต่พอเปิดแล้วพี่ยมเพิ่งนึกออกว่าจำวันผิด

6626 มกราคม 2549ซื้อกุหลาบหนูหน่อยมีเด็กผู้หญิงมาขายทิชชู่ในร้านเจ๊มิ้นท์ :: พี่ยมกับวอกไปงานเต้นลีลาศแล้วเจอแต่สาวแก่ :: พี่อู้ดบ่นว่าเมียของพี่อู้ดไม่ค่อยสนใจ พี่กอล์ฟจึงแกล้งเป็นมือที่สามของพี่อู้ด เมียพี่อู้ดเห็นจึงทำร้ายพี่กอล์ฟไม่ยั้ง


672 กุมภาพันธ์ 2549เงิน เงิน เงินพอใจให้เงินเพื่อนชื่อกะทิยืมเงินไปสามหมื่นบาทแล้วพอใจก็มายืมเงินเป็นต่ออีกที แต่ภายหลังกะทิไม่คืนเงินพอใจ :: พี่ยมแกล้งพี่อู้ด พี่อู้ดแกล้งวอก ทำให้ทั้งสามผิดใจกันจนทำให้งานเสีย, คุณโทนี่เป็นลูกค้าที่พูดไม่ดีตลอดเวลา


689 กุมภาพันธ์ 2549เดี๋ยวจัดให้พี่หมอนอารมณ์ไม่ดีอย่างมาก อาละวาดหนักงานทั้งออฟฟิต พี่ยมคิดว่าถ้าพี่หมอนมีคู่แล้วจะอารมณ์ดีขึ้น แต่พี่หมอนไม่ชอบใครสักคน :: เจ๊มิ้นต์ส่องกล้องไปจากห้องเป็นต่อ แต่ไหลให้เบอร์ผิดคนเพราะชื่อเหมือนกัน


6916 กุมภาพันธ์ 2549ท้องคนรู้จักของเป็นต่อมาหลอกว่าตนท้องกับเป็นต่อ เป็นต่อรู้ทันจึงแกล้งพาหมอมาตรวจว่าท้องจริงๆ :: พี่ยม พี่อู๊ด วอกและคนอื่นๆ เล่นไพ่แก้ผ้ากันในออฟฟิตแต่โดนตำรวจจับได้


7023 กุมภาพันธ์ 2549ตุ๊กตากระดาษพี่สาวของทิพย์เป็นคนที่ชอบยั่วยวนผู้ชายเพิ่งกลับมาจากอเมริกา ทำให้ผู้ชายคนหนึ่งรักมากแต่ไม่สนใจและยังมายั่วยวนเป็นต่อ :: วอกกับพี่อู้ดต้องมาช่วยเจ๊มิ้นต์ขายเสื้อผ้าเพราะเจ๊มิ้นต์บังคับ


อำลาซิทคอมเป็นต่อ 9 กุมภาพันธ์นี้

เป็นต่อ
เป็นต่อ
อำลาซิทคอมเป็นต่อ 7 กุมภาพันธ์นี้
เป็นต่อ

อำลาซิทคอมเป็นต่อ 7 กุมภาพันธ์นี้
เป็นต่อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram pimmada , scenario

        เป็นต่อเตรียมอำลาจอ 9 กุมภาพันธ์ แต่ทางทีมงานกำลังหาช่องให้ฉายใหม่ เผยมีซิทคอมเรื่องเป็นข่าวมาแทน

        หลังจากที่ทำงานร่วมกันมากว่า 8 ปีเต็ม ในที่สุด "เป็นต่อ" ละครซิทคอมสุดฮิตทางไทยทีวีสีช่อง 3 ก็ถึงคราวลาจอไปเสียแล้ว ซึ่งทางกองถ่ายเป็นต่อ ก็ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวในเทปสุดท้าย โดยมีนักแสดงนำมารวมกันอย่างคับคั่ง อาทิ ชาคริต, พิม พิมพ์มาดา, กิ๊ก มยุริญ, ปุ๊ย ผอูน, แหม่ม วิชุดา, หนุ่ม อรรถพร, เกลือ กิตติ, เจี๊ยบ เชิญยิ้ม, อู๊ด เป็นต่อ และ ธงธง มกจ๊ก 

        ทั้งนี้ ผู้กำกับ นก จิรศักดิ์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จะมีรายการใหม่ที่มาเเทน เป็นต่อ ชื่อเรื่องว่า เป็นข่าว มีลักษณะเป็นซิทคอม โดย Exact & Scenario ยังคงเป็นผู้สร้างเหมือนเดิม นอกจากนี้ ซิทคอม เป็นต่อยังไม่จบแบบสมบูรณ์ เนื่องจากทางทีมงานกำลังดูว่า พอจะเอาเป็นต่อไปลงช่องไหนได้บ้าง ต้องมีสักที่ที่เป็นต่อต้องฉาย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้สรุปว่าจะไปอยู่ช่องไหน ยังไม่คำตอบที่ชัดเจน แม้จะมีการพูดคุยกันบ้างแล้ว แต่ที่แน่นอนคือ เป็นต่อจะออนแอร์วันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ เป็นวันสุดท้าย

        ด้าน เกลือ กิตติ เชี่ยววงศ์กุล ได้กล่าวถึงโปรเจคซิทคอมตัวใหม่ว่า ซิทคอมเรื่องใหม่ จะเป็นซิทคอมกึ่ง ๆ ซีรีส์ ชื่อว่า เป็นข่าว ซึ่งทางบริษัทก็กำลังปรับปรุงและหาแนวทางใหม่ ๆ อยู่ ซึ่งซิทคอมของทาง Exact & Scenario เริ่มต้นจากสามหนุ่มสามมุม ที่ปรับปรุงเรื่อย ๆ จนกลายมาเป็นเป็นต่อ และจะพัฒนาไปจนเป็นซีรีส์ของคนในวงการบันเทิงอย่างเป็นข่าว ส่วนเรื่องนักแสดงที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะเป็น แท่ง ศักดิ์สิทธิ์, พิม พิมพ์มาดา และ เจมส์ เรืองศักดิ์ นั้น ยังไม่มีการสรุปแน่ชัด ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ตอนนี้วางตัวนักแสดงไว้บ้างแล้ว แต่มีการเปลี่ยนแปลง และไม่ขอเอ่ยชื่อว่าเปลี่ยนใครไปบ้าง อยากให้รอวันบวงสรวงและวันแถลงข่าวดีกว่า 


Credit : http://th.wikipedia.org,Youtube.com,กระปุกดอทคอม
เรียบเรียง : http://www.ruengdd.com/ ,www.เรื่องดีดี.com.เรื่องดีดีดอทคอม