รวมคลิปโคฟเวอร์เพลงที่น่าประทับใจ


เพลง Cover เป็นเพลงที่ถูกนำมาร้องใหม่ โดยอาจจะนำมาร้องใหม่ทั้งเพลง นำมาเฉพาะทำนอง เนื้อร้อง หรือเฉพาะบางท่อนของเพลงเท่านั้นก็ได้ ซึ่งการนำมา Cover อาจจะเป็นศิลปินคนอื่น วงอื่น หรืออาจเป็นศิลปินต้นฉบับเองเลยก็ได้
เพลง Cover หากจะทำให้ประสบความสำเร็จค่อนข้างยาก อย่างเก่งก็จะแค่เสมอตัว เพราะคนจะประทับใจและฝังใจกับเพลงต้นฉบับได้มากกว่าอยู่แล้ว และหลีกไม่พ้นต้องถูกนำไปเปรียบเทียบ หากทำได้ไม่ถึงก็ไม่ต่างอะไรกับการร้องคาราโอเกะ
คนที่ร้องเพลง Cover จำเป็นที่จะต้องมีเสียงร้องเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นที่จะสามารถถ่ายเท


อารมณ์เดิมของเพลงต้นฉบับ และผสมผสานไปด้วยเอกลักษณ์ของตนเองเข้าไปอย่างลงตัว
หากจะให้ประสบความสำเร็จจะต้องสามารถทำให้คนฟังสามารถจะจดจำและยอมรับเพลง Cover Version นั้น ให้เป็นเพลงของตัวศิลปินเองให้ได้



นางฟ้าเสียงสวรรค์ สาวคนนี้ดีดพิณ ร้องเพลง เสียงเพราะอย่างกับนางฟ้า
คลิป นางฟ้าเสียงสวรรค์ สาวคนนี้ดีดพิณ ร้องเพลง เสียงเพราะอย่างกับนางฟ้า คลิป นางฟ้าเสียงสวรรค์ สาวสวย Sufjan Stevens ร้องโคฟเวอร์เพลง Casimir Pulaski Day ในเวอร์ชั่นที่เล่น พิณตั้ง ประกอบเพลงไปด้วย สุด

ยอดมากมาย เสียงเธอก็เพราะดั่งนางฟ้าบนสวรรค์ เล่นพิณตั้งก็เก่ง เห็นคลิปนี้ของเธอแล้วนึกว่า นางฟ้ากำลังนั่งดีดพิณอยู่จริงๆ อย่างไรอย่างนั้นเลย
Close To You - The Carpenters เวอร์ชั่นโคฟเวอร์โดย สาวน่ารักขั้นเทพ
คลิป Close To You - The Carpenters เวอร์ชั่นโคฟเวอร์โดย สาวน่ารักขั้นเทพ คลิปเพลง Close To You ของวง The Carpenters ในเวอร์ชั่นโคฟเวอร์โดยสาวเกาหลี น่ารักเมพ โดยเธอชื่อว่า ซินดี้ ( Cindy ) ไม่ใช่แค่เธอน่ารักอย่างเดียว เสียงเธอยังไพเราะเพราะพริ้ง ฟังไปเคลิ้มไปเลยทีเดียว ใครยังไม่เคยฟังเธอร้องเลย ต้องลองฟังดูครับ สุดยอดจริงๆ 

Profile
Name:
Cindy
Channel Views:
191,395
Total Upload Views:
959,811
Joined:
Aug 31, 2008
Subscribers:
10,668
I am a loojer. Nice to meet you~ :]
About Me:
Hey there....


TUMBLR: www.hernameiscindy.tumblr.com

FORMSPRING(I tend to delete it randomly sometimes lol):
www.formspring.me/loojerr

Crono Net & Koreaboo: Cube Audition 2011 - "자리비움 (Empty Space)"-시크릿 (Secret)





Maybe - Sun Ye (선예) Cover



Ma Boy (마보이)- Sistar 19 (씨스타 19) Cover feat. StillNotDavid



[2NE1 LONELY COVER CONTEST]

말도 안돼(I Can't Believe It/No Way)- 윤하(Younha) Cover


LONELY - 2NE1 เวอร์ชั่น สาวอึ๋มสวยโคฟเวอร์
คลิป LONELY - 2NE1 เวอร์ชั่น สาวอึ๋มสวยโคฟเวอร์ คลิปเพลง LONELY ของศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี 2NE1 ในเวอร์ชั่นโคฟเวอร์ ของสาวเกาหลีสวยอึ๋ม ซึ่งคลิปนี้ทำขึ้นเพื่อส่งเข้าประกวดใน การประกวดโคฟเวอร์เพลงของ 2NE1 โดยสาวๆ 2NE1 ลงมาเป็นผู้ตัดสินเองเลยว่าใครจะชนะ ซึ่งแน่นอนคลิปของสาวอึ๋มคนนี้ก็ได้รางวัลมาเหมือนกัน แต่นั่นไม่สำคัญเพราะ คลิปนี้ทำให้เราได้รู้ความจริงบางอย่างว่า สาเหตุที่กีต้าร์ต้องมีส่วนโค้งมันเพราะเอาไว้วางเจ้าสิ่งนี้นี่เอง อืม.. ความรู้ใหม่จริงๆ ลองไปดูกันครับ ที่นี่เลยจ้า

2NE1 - LONELY COVER Contest Winner- Megan Lee 4MEG1




โอ้..เพราะมาก! ปานระพี โคฟเวอร์ มากกว่ารัก
คลิป โอ้..เพราะมาก! ปานระพี โคฟเวอร์ มากกว่ารัก คลิป ปานระพี ( panraphee ) ปานระพี รพิพันธุ์ ผู้ประกาศข่าวสาวสวยช่อง 3 ขอแจมร้องเพลงโคฟเวอร์ เพลง มากกว่ารัก ของ โรส ให้กับ วงดนตรี งานแต่งงาน iHear Band ร้องเพราะมากๆเลย ใครจะคิดว่าผู้ประกาศข่าวสาวสวยอย่างคุณ เอิ้น ปานระพี รพิพันธุ์ จะร้องเพลงได้เพราะขนาดนี้ สุดยอดจริงๆ ลองไปดูไปฟังกันครับ ที่นี่เลยจ้า

Credit : kapook.com,thanaj.wordpress.com,Youtube.com
เรียบเรียง : http://www.ruengdd.com/ ,www.เรื่องดีดี.com.เรื่องดีดีดอทคอม