พรีม รณิดา(Preem Ranida)ดาวดวงใหม่ช่อง3


เป็นนางเอกน้องใหม่ไฟแรงที่เพิ่งแตกเนื้อสาว สำหรับหนู -พรีม"รณิดา เตชสิทธิ์ โดยประเดิมลงเล่นละคร "แม่ยายที่รัก" ทางช่อง 3 ประกบนักแสดงรุ่นครู อาทิ หมิว-ลลิตา, ก้อง-สหรัถ, ชาคริต แย้มนาม, ตุ๊ก-ดวงตา ฯลฯ   และล่าสุดพรีม รณิดา เตชสิทธิ์ ได้รับบท หม่อมหลวงระวีรำไพ  / มะปราง ประกบคู่กับ หนุ่มเกรท วรินทร ปัญหกาญจน์  ในตอน คุณชายธราธรของละครเรื่องดัง สุภาพบุรษจุฑาเทพ http://www.ruengdd.com/2012/01/blog-post_23.html

งานนี้ต้องบอกเป็นการแจ้งเกิดน้องหนูได้อย่างเต็มภาคภูมิ 



-มาเล่นละครเรื่อง "แม่ยายที่รัก" ได้อย่างไร?

พรีม - "ตอนนั้นพี่นก-จริยา ประกาศหานางเอก หนูเลยมีโอกาสเข้าไปคุย เขาเห็นว่าหนูใกล้เคียงกับตัวละครในเรื่อง เลยได้เล่น ตอนนั้นก็ตกใจว่าจะได้เป็นนางเอก ตื่นเต้นมาก แล้วเรื่องนี้ได้เล่นกับพี่หมิว พี่ก้อง พี่ชาคริต ทำตัวไม่ถูกเลย"

-การเป็นลูกครึ่งมีปัญหาการเล่นละครไหม?

พรีม - "มีมากค่ะ คนดูละครอาจงงๆ ว่าเอ๊ะ ยัยนี่พูดอะไร เป็นเพราะหนูชอบดูซีรีส์อิตาลีและ ซีรีส์ฝั่งอเมริกา ดูเป็นภาษาอังกฤษทำให้ติดสำเนียงเขา ด้วยความที่ภาษาไทยหนูไม่ค่อยแข็งแรงเลยทำให้เพี้ยนไปกันใหญ่ จึงต้องฝึกพูดบ่อยๆ พูดให้ชัด ฝึกอ่านหนังสือเยอะๆ อ้าปากพูดให้เต็มคำ ทุกครั้งที่พูดต้องคิดไปด้วยแล้วค่อยพูด ต้องพูดช้าๆ ห้ามรีบ"

-ข่าวว่ากระแสละครดี?

พรีม - "ดีมาก โอเคเลย เวลาไปไหนไม่มีใครจำชื่อหนูได้ แต่จะจำชื่อมัทรี ตัวละครในเรื่องได้ แสดงว่าคนดูละครหนูจริงๆ ถามว่าเกินคาดมั้ยกับกระแสละคร ไม่เกินคาดนะ เพราะด้วยฝีมือทุกคนและผู้กำกับฯ หนูรู้สึกว่าละครออกมาดีแน่ๆ"

"แต่สำหรับตัวหนูก็มีคนคอมเมนต์ว่าเล่นแข็งบ้าง พูดไม่ชัด ทำไมนางเอกหน้าแก่จัง แต่ที่ว่าหนูหน้าแก่อันนี้รับไม่ได้สุดๆ (หัวเราะ) เพราะในเรื่องหนูต้องเล่นเป็นคนอายุ 23 ปี เขาต้องแต่งหน้าให้หนูดูแก่ ส่วนเรื่องที่ว่าหนูเล่นแข็ง หนูดูตัวเองยังอยากจะเอาอะไรมาเขวี้ยงโทรทัศน์เลยด้วยซ้ำ หนูคิดว่าหนูน่าจะทำได้ดีกว่านี้ หงุดหงิดตัวเองมาก ตอนนี้ก็กำลังฝึกไปเรื่อยๆ เชื่อว่าสักวันหนูต้องมีพัฒนาการที่ดีแน่ๆ"

-ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยแบ่งเวลายังไง ที่บ้านว่าอะไรหรือเปล่า?

พรีม - "จริงๆ แรกๆ ก็แบ่งเวลาไม่เป็นนะ บางทียิ่งช่วงใกล้ๆ สอบ หนังสือมาเป็นปึก ไม่ได้อ่านไม่ได้ทำการบ้าน หนูเลยต้องตามทำการบ้านตลอดเวลา แต่พอทำไปเรื่อยๆ ก็เริ่มแบ่งเวลาถูก ทำให้ดีขึ้นๆ จนตอนนี้เริ่มชินแล้ว"

"ทำงานในวงการครอบครัวเป็นห่วงเรื่องเรียน เพราะเขาเห็นหนูเครียด แต่เขาจะให้หนูแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ที่บ้านจะเป็นกำลังใจให้ในเวลาที่หนูเครียดและท้อ จะคอยเตือนเสมอว่าอย่าลืมตัว อย่าลืมผู้ใหญ่ และอย่าลืมคนที่ประคองหนูขึ้นมา อย่าลืมคนที่เคยให้โอกาส"

-เข้าวงการเตรียมรับมือกับข่าวอย่างไร?

พรีม - "พูดในสิ่งที่เป็นจริง พูดในสิ่งที่ตัวเองรู้สึก อย่างพี่เอ-ศุภชัยจะคอยสอนตลอด หลายคนอาจมองว่าพี่เอเป็นคนดุ แต่จริงๆ ไม่เลย เขาจะแนะนำหนูมากกว่า อย่างเรื่องแอ๊กติ้งก็จะคอยมาบอกว่าตอนนี้หนูติดพูดแบบนี้ ไปแก้ด้วยนะ จะออกแนวเตือนๆ แนะนำว่าถ้าเจอผู้ใหญ่ให้ยกมือไหว้ อย่างเรื่องข่าวก็จะบอกว่าไม่ต้องซีเรียส ไม่ต้องตื่นเต้น สอนให้พูดความจริง"

-เคยฝันจะมาถึงจุดนี้ไหม?

พรีม - "ไม่เลย หนูจำได้ว่าเคยดูละครเรื่องนึงแล้วแม่ชอบแซวว่าใครจะไปรู้ว่าบางทีอนาคตลูกสาวอาจจะได้เข้ามาอยู่ในจอทีวีก็ได้ ซึ่งหนูไม่เคยเชื่อเลย แต่พอมาถึงจุดนี้หนูยังคิดว่ามันเป็นความฝันด้วยซ้ำ เมื่อก่อนหนูจะมองว่าเป็นอะไรที่ไกลมาก การเป็นนางเอกเล่นละครมันดูเก่งมาก แล้วหนูได้เข้ามาในวงการนี้แล้ว รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง"

-มีใครเป็นนักแสดงต้นแบบไหม?

พรีม - "มีหลายคนเลยนะ อย่างล่าสุดเรื่อง แหม่มแก้มแดง หนูจะติดละครพี่แมท(ภีรนีย์) มาก เพราะเขาเล่นเป็นธรรมชาติโดยไม่ห่วงสวยเลย ดูแล้วน่ารักมาก อีกคนคือพี่หมิว(ลลิตา) อย่างซีนที่เขาเล่นเป็นคนความจำเสื่อม ตาเขาจะสื่ออารมณ์ตลอดเวลา เวลาที่หนูเล่นกับเขา หนูก็จะหลงเสน่ห์ของเขามากๆ เพราะพี่เขาน่ารัก ดูแล้วปลื้มมากๆ (ยิ้ม) และอีกคนที่ชอบมากๆ คือพี่แอน ทองประสม คนนี้ถือเป็นขวัญใจหนูเลย ตอนย้ายมาแรกๆ ละครเรื่องแรกที่หนูได้ดูคือเรื่อง อุ้มรัก พี่เขาเล่นได้น่ารักมากๆ ค่ะ"

-ทุกวันนี้ชีวิตเปลี่ยนไปหรือเปล่า?

พรีม - "เปลี่ยนในเรื่องการดูแลตัวเอง ทุกวันนี้ต้องทำตัวให้มีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น แต่การใช้ชีวิตยังปกติ ยังกินก๋วยเตี๋ยวข้างทาง ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสแต่ที่เปลี่ยนไปคือการแต่งตัว ถึงแม้หนูจะเป็นคนธรรมดาแต่หนูก็ยังเป็นต้นแบบของคนหลายๆ คน หนูควรเป็นต้นแบบที่ดี ไม่ใช่ใส่กางเกงเจเจไปเดิน(หัวเราะ) เดี๋ยวนี้หนูก็กล้าแต่งตัวมากขึ้น เรียกความมั่นใจให้ตัวเอง กล้าพูดเต็มเสียงมากขึ้น เมื่อก่อนหนูจะไม่ค่อยกล้าพูดอะไรกับใครเลย"

-จบ "แม่ยายที่รัก" มีละครเรื่องใหม่หรือยัง?

พรีม - "มีแล้วค่ะ เรื่อง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ เล่นคู่กับพี่เกรท-วรินทร เป็นซีรีส์ 5 เรื่อง คล้าย 4 หัวใจแห่งขุนเขา เรื่องนี้เป็นซีรีส์ชุดใหญ่ของช่อง ทุกคนคาดหวังและต้องเอาไปเปรียบเทียบกับ 4 หัวใจแห่งขุนเขา อยู่แล้ว เลยทำให้ยิ่งกดดัน"

-วางอนาคตในวงการไว้อย่างไร?

พรีม - "ณ ตอนนี้หนูได้เล่นละครจบแล้วเรื่องนึง คนอื่นคาดหวังกับหนู หนูก็คาดหวังกับตัวเองเหมือนกัน หนูต้องพัฒนาตัวเองให้ได้ มายืนอยู่ตรงนี้แล้วจะหยุดไม่ได้ ตอนนี้หนูสนุกกับมัน เพิ่งเข้าใจว่าการทำ งานเป็นยังไง ต่อไปต้องพัฒนาตัวเองให้ดี จะพูดภาษาไทยให้ชัดขึ้น" 

"เคยฝันว่าอยากเป็นนักแสดงที่ดี ติดชื่อในหนึ่งนักแสดงที่ดีที่สุด จะเป็นอันดับท้ายๆ ก็ได้ อยากให้คนชื่นชมว่าเล่นละครได้ดีค่ะ"



ชอบแสดง

เป็นลูกครึ่งไทย-อิตาลี โดยเกิดที่เมืองไทย แต่ไปใช้ชีวิตที่ประเทศอิตาลีตั้งแต่อายุ 1 ขวบ สำหรับนางเอกสาว -พรีม"รณิดา เตชสิทธิ์ 

"คุณพ่อหนูเป็นคนอิตาลี ส่วนคุณแม่เป็นคนไทย หนูมีพี่ชาย 1 คน หนูไปอยู่ที่อิตาลีประมาณ 11 ปี หลังจากนั้นก็ย้ายกลับมาเมืองไทยใหม่ ตอนนี้หนูอยู่เมืองไทยมา 4 ปีแล้ว กำลังเรียนอยู่ชั้นม.4 ที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศรังสิตค่ะ"

"ตอนเด็กๆ ไม่ค่อยกล้าแสดงออก เป็นคนเงียบๆ ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง ถ้าสนิทจริงๆ ถึงจะคุย เด็กๆ ซนมาก ซุ่มซ่ามทำอะไรมีแผลตลอด ตอนป.2 จำได้ว่าเพื่อนทำน้ำผลไม้หก หนูไม่รู้ เดินผ่านเลยล้มคางแตก แล้วมีอยู่วันนึงหนูเล่นสกู๊ตเตอร์ที่ใช้เท้าถีบ ถีบไปถีบมาล้อตกท่อระบายน้ำ คางแตกซ้ำที่เดิม ตอนนี้ยังมีแผลอยู่เลยค่ะ(หัวเราะ)"

สมัยเรียนที่อิตาลี ไม่ค่อยมีกิจกรรมทำเหมือนตอนมาเรียนเมืองไทย โดยน้องหนูเล่าว่า "ตอนเรียนที่อิตาลีจะไม่มีกีฬาสี หรือเข้าค่าย แต่จะมีเป็นหัวหน้ากลุ่ม ทำหนังสือประจำโรงเรียน มาอยู่เมืองไทยถึงได้ทำกิจกรรม เป็นดรัมเมเยอร์ เล่นคาริเน็ตในวงโยธวาทิต ส่วนเรียนเต้น หนูเรียนเต้นบัลเลต์มา 7-8 ปีแล้ว ชอบค่ะ"

ถามว่าเข้าวงการมาได้อย่างไร น้องหนูเล่า "ตอนนั้นอายุ 12 ปี ไปเล่นสงกรานต์กับญาติแถวแยกวังหิน แล้ว กลับมาแวะซื้อของที่ห้างฟู้ดแลนด์ รามอินทรา เจอพี่พลอย-พี่แพร(ผู้จัดการส่วนตัว) เขาก็เข้าไปคุยกับแม่ว่าเขาทำงานกับพี่เอ-ศุภชัย(ศรีวิจิตร) น้องน่ารัก ขอเบอร์ไว้หน่อย ก็ติดต่อกันมาเรื่อยๆ ส่งรูปอัพเดตให้ดู เพราะเขายังเห็นว่าหนูพูดภาษาไทยไม่ค่อยได้ เลยให้กลับไปฝึกพูดและหนูยังดัดฟันอยู่ เลยรอให้หนูโตอีกหน่อย"

"ติดต่อกันไปมา 2 ปีถึงได้เจอพี่เอ เจอปุ๊บก็เซ็นสัญญาเลย เซ็นเสร็จหนูต้องเข้าไปบ้านพี่เอ ฝึกทั้งการเดินแบบ เรียนแอ๊กติ้ง เรียนร้องเพลง เรียนเต้น ฯลฯ หนูชอบ รู้สึกสนุก ก็เข้าไปฝึกเรื่อยๆ จนได้เล่นมิวสิควิดีโอเพลง เหวี่ยงก็รัก ของพี่กัน เดอะสตาร์ ถือเป็นผลงานชิ้นแรกในชีวิต ที่บ้านภูมิใจและตื่นเต้นมาก เปิดดู เอ็มวีทุกวัน วันละหลายๆ รอบเลยค่ะ(หัวเราะ)"

มีลูกสาวน่ารักอย่างนี้ ใครบ้างจะไม่ภูมิใจ 



ความรักแบบปั๊ปปี้เลิฟ

"หนูเคยเป็นแฟนกับเพื่อนคนนึง ซึ่งเป็นแฟนกันวันเดียวแล้วก็เลิก เพราะเขาไม่ยอมซื้อขนมให้ หนูเลยหงุดหงิดใส่ ก็เลยบอกเลิกเขา (หัวเราะ)" นางเอกสาวใส "พรีม"รณิดา" กล่าว อารมณ์ดี เมื่อถูกถามเรื่องความรักในวัยเด็ก

จากนั้นก็เล่าต่อว่า "จำได้ว่าตอนนั้นป.2-ป.3 เรียนที่อิตาลีเพื่อนๆ ปลื้มรุ่นพี่กันเต็มเลย แต่หนูไม่กล้าเพราะ ไม่มั่นใจในตัวเอง เพื่อนๆ จะชอบให้หนูเป็นแม่สื่อให้ หนูก็จะคอยเป็นแม่สื่อให้เพื่อนมากกว่า เด็กๆ จะมีเพื่อนสนิทมากกว่า มีแบบเป็นแฟนกันอาทิตย์นึงแล้วก็เลิกก็มีนะ(ยิ้ม)"

แล้วความรัก ณ ตอนนี้ล่ะ เจ้าตัวรีบบอก "โสดเลยค่ะ อยู่โรงเรียนไปโรงเรียน ก็มีเพื่อนๆ ผู้ชายชอบมาหยอดๆ เล่น เพราะว่าสนิทกันมาตั้งแต่ป.1 เขาคงเห็นหนูตั้งแต่ตัวดำ ตัวเตี้ยๆ ดัดฟัน จนกระทั่งได้มาเป็นดารา บางคนชอบพูดว่าไม่น่าเชื่อเลยว่าจะได้มาเป็นนางเอก เพื่อนๆ ก็จะแซวว่าเดี๋ยวนี้สวยขึ้นนะ"

พอเข้าวงการมีคนเข้ามาจีบเยอะไหม หนูพรีมส่ายหน้า "ไม่นะ บางทีผู้ชายชอบแซวๆ แต่หนูเป็นคนที่ไม่ค่อยสนใจใคร มองโลกในแง่ดี เลยไม่ค่อยสังเกตพฤติกรรมคนรอบข้างขนาดนั้น หนูก็ทำงานและเรียนไปอย่างเดียว"

ถามถึงมุมมองความรักของเด็กสาววัย 15 นางเอกสาวเปิดใจว่า "มันเป็นสิ่งที่มีพลังมาก สามารถทำให้หนูเจ็บ ทำให้หนูมีความสุขที่สุดในโลกนี้ แต่ขึ้นอยู่กับหนูว่าหนูจะเอาความรักแบบไหน หนูเชื่อในเรื่องเนื้อคู่นะว่าโลกนี้ต้องมีเนื้อคู่ของหนู ที่เกิดมาคู่กับหนู มันขึ้นอยู่กับโอกาสและโชคชะตา"

"หนูคิดว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงามค่ะ" นางเอกสาวสรุปทิ้งท้าย



1

2












          ใกล้จะออนแอร์เต็มทีแล้วสำหรับละครเรื่องแม่ยายที่รัก ของผู้จัดละคร นก จริยา แอนโฟเน่ ที่รวมเอานักแสดงมากฝีมือไว้อย่างคับคั่ง ทั้ง ชาคริต แย้มนาม, สหรัถ สังคปรีชา, จักรกฤษณ์ อำมรัตน์, ดวงตา ตุงคะมณี, สุเทพ ประยูรพิทักษ์, ดารณีนุช โพธิปิติ และที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากก็ คือการที่ หมิว ลลิตา ศศิประภาหวนกลับมารับงานแสดงอีกครั้ง ในบทบาทของ ติรกา คุณแม่สุดโหด สุดเค็ม ที่หวงลูกสาวแบบสุด ๆ  

          นอกจากเรื่องหมิวกลับมารับงานแสดงจะสร้างความสนใจให้กับขาละครแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสาวน้อยน่ารักที่ผู้จัด นก จริยา ดันให้มารับบทเป็นนางเอกเต็มตัวในละครเรื่องแรกอย่าง พรีม รณิดา เตชสิทธิ์ มาสร้างความสนุกสนานให้กับละครเรื่องนี้ด้วย เห็นหน้าค่าตาของนางเอกใหม่ถอดด้ามคนนี้แล้วหลายคนคงอยากรู้จักกับเธอใช่ไหมล่ะ งั้นก็อย่ารอช้าตามกระปุกดอทคอมมาทำความรู้จักกับเธอเลย

          สำหรับ พรีม รณิดา เตชสิทธิ์ สาวน้อยอายุเพียงแค่ 15 ปี ลูกครึ่งไทย-อิตาลี ที่มาแรงและน่าจับตามองคนนี้ กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ รังสิต เคยผ่านผลงานถ่ายแบบ และเล่นมิวสิควีดิโอเพลงเหวี่ยงก็รักให้กับ หนุ่มกัน เดอะสตาร์ และเพลงไม่รู้จักแต่รักแล้ว ให้กับวง Rokie BB ก่อนจะถูกผู้จัดละครตาดีอย่าง นก จริยา จับมาเป็นนางเอกละครเรื่องใหม่ประกบกับหนุ่มไม้เลื้อย  ชาคริต แย้มนาม ในละครแม่ยายที่รัก โดยในเรื่องนี้ พรีม รณิดา รับบทเป็น มัทรี สถาปนิกสาว เพื่อนร่วมคณะที่เปลี่ยนสถานะมาเป็นคนรักกับวันรบ (ชาคริต แย้มนาม) จนวันรบมั่นใจว่า มัทรีต้องเป็นแม่ของลูกเขาในอนาคต อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทั้งคู่จะรักกันแค่ไหน แต่ก็มีอุปสรรคใหญ่เข้ามาขวางกั้น เมื่อมัทรีมีแม่ที่หวงลูกสาวยิ่งกว่าจงอางหวงไข่นั่นเอง


4

5

6

7

8

        
  ทั้งนี้ พรีม รณิดา กล่าวว่า ก่อนที่เธอจะได้รับโอกาสดี ๆ จากผู้ใหญ่ให้มาแสดงละครเรื่องแม่ยายที่รักนี้ เธอต้องใช้เวลาเก็บตัวและฝึกฝนเรื่องการแสดง การเดินแบบ ร้องเพลงและบุคลิกภาพนานกว่า 1 ปี กับนักปั้นมือทองอย่าง เอ ศุภชัย ก่อนเพื่อเตรียมความพร้อม และให้งานแสดงที่ออกมามีประสิทธิภาพ และนอกจากเรื่องแม่ยายที่รักแล้ว ทางช่อง 3 ยังวางตัวให้เธอไปเล่นเป็นนางเอกในละครฟอร์มยักษ์ของช่องด้วยคือ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ซึ่งเธอก็รู้สึกดีใจที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส และก็ขอสัญญาว่า จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ๆ  เพราะอยากเป็นนักแสดงที่ดี อยากเล่นละครให้คนที่ดูเราแล้วมีความสุขและได้ข้อคิด  

          แหม… เจ้าตัวอ้อนซะขนาดนี้ แถมตัวอย่างละครที่จะออนแอร์ก็น่าดูอีกต่างหาก ยังไงเพื่อน ๆ ก็อย่าลืมติดตามชมความน่ารักสดใสของเธอในละครเรื่องแม่ยายที่รัก ทางช่อง 3 ที่กำลังจะออนแอร์ครั้งแรกวันที่ 13 มีนาคมนี้นะจ๊ะ แล้วจะได้รู้ว่าสาวน้อยคนนี้จะมีฝีมือการแสดงขนาดไหน

9
ประวัติ พรีม รณิดา เตชสิทธิ์

 ชื่อ : รณิดา เตชสิทธิ์
 ชื่อเล่น : พรีม
 อายุ : 15 ปี
 เกิด : 10 พฤศจิกายน
 โรงเรียน : สารสาสน์วิเทศ รังสิต
 สีที่ชอบ : สีโอรส, สีบานเย็น
 สัตว์ที่ชอบ : สุนัข, เสือ, สิงโต

 ตุ๊กตาที่ชอบ : ตุ๊กตาสัตว์หายาก
 อาหารที่ชอบ : บะหมี่เกี๊ยว, เส้นเล็กต้มยำ

 ผลงาน  

 MV เหวี่ยงก็รัก ของ กัน เดอะสตาร์
 MV ไม่รู้จักแต่รักแล้ว ของ Rokie BB
 ละครแม่ยายที่รัก ประกบคู่ ชาคริต แย้มนาม
 สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ประกบคู่ เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์






สุธินี ภักวงษ์ทอง - เรื่อง สมรัก บรรลังก์- ภาพ,khaosod.co.th,กระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook พรีม รณิดา เตชสิทธิ์ Fanclub, Instagram yossiebistro, pear13