หนุ่มอังกฤษประดิษฐ์ชุดไอรอนแมน(Iron Man)จากกระดาษแข็งพร้อมชมคลิปไอรอนแมน

ในขณะที่แฟนการ์ตูนของมาร์เวลเรื่อง ไอรอนแมน สะสมแผ่นดีวีดี ซื้อหนังสือมาอ่าน หรือตามหาของสะสมหายาก แต่หนุ่มอังกฤษคนหนึ่ง กลับเลือกที่จะมีเป้าหมายที่ใหญ่กว่านั้น ด้วยการประดิษฐ์ชุดไอรอนแมนกันเลย

          วันที่ 4 พฤษภาคม เว็บไซต์เดลิเมลรายงานว่า นายมาร์ค เพียร์ซสัน วัย 44 ปี ใช้เวลากว่า 14 เดือนในการประดิษฐ์ชุดไอรอนแมนตัวเต็ม ขนาดเท่าของจริง ซึ่งดูแล้วเหมือนกับชุดของโทนี่ สตาร์ค เจ้าของชุดไอรอนแมนตัวจริงมาก ๆ 

          โดยนายเพียร์ซสันคนนี้ ใช้เวลาประดิษฐ์ชุดไอรอนแมนในบ้านของเขาเอง ที่เมืองแบรดฟอร์ด แถบตะวันตกของแคว้นยอร์กเชียร์ แต่เขาเองกลับใส่ชุดนั้นไม่ได้ เพราะเขาสูงเพียง 168 เซนติเมตร ในขณะที่ผู้สวมใส่ชุดไอรอนแมน ต้องมีความสูงประมาณ 186 เซนติเมตร

          นายเพียร์ซสัน กล่าวว่า เขาไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงประดิษฐ์ชุดไอรอนแมน จริงอยู่ที่เขาเป็นแฟนของไอรอนแมน และเขาชอบที่ไอรอนแมนดูเหมือนไม่ใช่ซุปเปอร์ฮีโร่จริง ๆ เพราะไอรอนแมนคือมนุษย์ธรรมดาที่มีชุดสูทพิเศษ ชนิดที่ว่า หากเป็นรถยนต์ ก็คงเป็นรถเฟอร์รารี่

          เพียร์ซสัน บอกว่า ตอนที่เขาเริ่มประดิษฐ์ชุดนั้น เขาคิดว่านั่นคงเป็นช่วงที่เขาบ้าคลั่งเต็มที่ตอนแรกเขาตั้งใจว่าจะทำแค่ส่วนหัว แล้วก็เปลี่ยนใจทำชุดเต็มไปเลยดีกว่า ส่วนภรรยาที่รู้ว่าเขาจะทำชุดไอรอนแมนก็ได้แต่บ่น แต่เมื่อภรรยาได้เห็นปฎิกิริยาของเพื่อนเขาที่มีต่อชุดไอรอนแมน เธอก็ดูมีความสุขขึ้นมาทันที นั่นทำให้เวลาที่เสียไปมีค่าขึ้นมา

          นอกจากนี้ การประดิษฐ์ชุดไอรอนแมนยังยากมาก และเขาต้องใช้พื้นที่ห้องตรงส่วนหน้าบ้านทั้งหมดในการประชุม ส่วนชุดของเขาส่วนใหญ่ทำมาจากอุปกรณ์ภายในบ้าน อย่างเช่นเครื่องปฏิกรณ์อาร์กบนหน้าอก ก็ทำมาจากที่เขี่ยบุหรี่ ส่วนลำตัวของชุดนั้น ก็ทำมาจากกระดาษแข็งกว่า 400 แผ่น ซึ่งเขาค่อย ๆ ดัดแปลงจนได้รูปร่างเป็นแบบสามมิติ จากนั้นเมื่อได้แบบที่ต้องการ เขาก็เคลือบชุดด้วยไฟเบอร์กลาสอีกที ส่วนดวงตา มือ และ อก ยังมีแสงออกมาเหมือนของจริงอีกด้วย

          ด้านนายดาร์เรน ฮิกกิ้นส์ หนุ่มวัย 24 ปี เจ้าของกิจการร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตในเมืองแบรดฟอร์ด เป็นเพียงคนเดียวที่สามารถใส่ชุดไอรอนแมนได้พอดี เพราะนายฮิกกิ้นส์สูงประมาณ 188 เซนติเมตร และมีรอบเอวประมาณ 30 นิ้ว ซึ่งดูเหมือนว่านายฮิกกิ้นส์จะชอบมากและไม่ยอมถอดชุดเลยทีเดียว  



ไอรอนแมน (อังกฤษIron Man อ่านในภาษาอังกฤษว่า ไอพร่องแมน) เป็นตัวละครส่วนหนึ่งของมาร์เวลคอมิกส์ เป็นที่รู้จักกันดีในหน้าของนักรบใส่เกราะซึ่งมักจะใส่เกราะ แดง-เหลือง เป็นชุดประจำตัวอยู่เสมอ เขาเป็นคนที่ร่ำรวยมาก ในคฤหาสน์มีที่เก็บชุดเกราะมากมายหลายรูปแบบ ซึ่งใช้ในงานที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะออกรบ ไปต่อสู้กับศัตรู หรือไปทำสงคราม ไอรอนแมนปรากฏตัวใน อเวนเจอร์ ซึ่งเป็นที่รวมกลุ่มคนที่เป็นยอดมนุษย์

เนื้อเรื่อง

โทนี่ สตาร์ค มหาเศรษฐี นักประดิษฐ์ และเป็นพ่อค้าอาวุธเจ้าของบริษัท สตาร์คอินดัสตรี้ วันหนึงเขาได้พลาดไปเหยียบระบิดที่เวียดนาม และถูกจับไปเป็นเชลย เขาพบว่ามีสะเก็ดระเบิดฟังอยู่ใกล้หัวใจเขา มันผ่าตัดออกไม่ได้ทำให้เขาใกล้ตายเข้าไปทุกที พวกทหารคอมมิวนิสต์บังคับให้เขาสร้างอาวุธมหาประลัยขึ้นมาสักชิ้นก่อนเสียชีวิต แต่โทนี่กลับสร้างชุดเกราะเหล็กและสามารถหนีออกจากค่ายทหารได้สำเร็จ แต่เขาต้องคอยชาร์จไฟฟ้าเข้าชุดเกราะ เพื่อกระตุ้นหัวใจให้ทำงานต่อไป

มหาประลัย คนเกราะเหล็ก (ภาพยนตร์)

ไอรอน แมน[2] (Iron Man - อ่าน ไอเริร์นแมน) เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่มาจากต้นฉบับการ์ตูนของมาร์เวลคอมิกส์ในชื่อเดียวกัน ไอเริร์นแมนภาพยนตร์กำกับโดย Jon Favreau เนื้อเรื่องของภาพยนตร์เกี่ยวกับ โทนี สตาร์ก (โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) เศรษฐีพันล้านเจ้าของธุรกิจอุตสาหกรรมซึ่งโดนจับตัวโดยผู้ก่อการร้ายในประเทศอัฟกานิสถาน เพื่อให้สร้างขีปนาวุธ แต่ทางสตาร์กได้นำวัตถุดิบในการสร้าง มาสร้างเป็นชุดเกราะฮีโรเพื่อหลบหนีมาแทนที่ ซึ่งเมื่อเขาได้กลับมาที่อเมริกา ต่อมาได้พัฒนาชุดเกราะของเขากลายมาเป็นซูเปอร์ฮีโรไอรอน แมน
ภาพยนตร์เรื่องนี้จะวางฉายในสหรัฐอเมริกาวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 ขณะที่ในไทยจะฉายก่อน 2 วันคือวันที่ 30 เมษายน ทุนสร้างของภาพยนตร์คือ $135 ล้านเหรียญสหรัฐ [3]
ภาพยนตร์ได้พัฒนาในลักษณะของภาพยนตร์ทุนต่ำตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 โดยยูนิเวอร์ซอลสตูดิโอส์ และทางเซนจูรีฟอกซ์ ได้สิทธิมาทำในปี พ.ศ. 2539 และสี่ปีต่อมาทาง นิวไลน์ซินีมาได้นำมาพัฒนาต่อ มารเวลสตูดิโอส์ได้สิทธิต่อมาในปี พ.ศ. 2549

[แก้]เกร็ดข้อมูล


มหาประลัย คนเกราะเหล็ก 2 (อังกฤษIron Man 2) เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรอเมริกัน ในปี 2010 ที่สร้างจากตัวละครการ์ตูนของมาร์เวลเรื่องไอเอิร์นแมน สร้างโดยมาร์เวลสตูดิโอและพาราเมาต์พิกเจอส์ เป็นภาค 2 ในภาพยนตร์ไตรภาคนี้[5] กำกับโดยจอน ฟาฟเวโร นำแสดงโดยโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ในบทโทนี สตาร์ก เศรษฐีพันล้าน และยังเป็นทีรู้จักในนามไอเอิร์นแมน ภาพยนตร์ออกฉายที่ฝรั่งเศสเมื่อวันที 28 เมษายน และออกฉายในสหรัฐอเมริกาวันที่ 7 พฤษภาคม ค.ศ. 2010

[แก้]เนื้อเรื่อง

โทนี่ สตารค์ มหาเศรษฐีในร่างไอรอนแมน หลังจากที่ได้ประกาศตนว่าเป็นไอรอนแมนแล้ว ทั้งโลกต่างรู้จักเขา เขาได้สร้างงาน STARK EXPO 2010 ซึงนั้นอาจเป็นเป้านิ่งที่เหล่าร้ายหวังจะทำลายเขา พร้อมกับเวอร์จิเนียร์ เปบเปอร์ พอร์ต แฟนสาวที่แท้จริงของสตาร์ค เมื่อโทนี่บอกว่าตนคือ ไอรอนแมนทำให้ทางรัฐบาลสหรัฐต้องการชุดเกราะในนามอาวุธแต่เขากลับปฏิเสธ ด้วยลูกบ้ามหาการ์ของเขา "ผมคือ ไอรอนแมน เกราะเหล็กกับผมรวมกันเป็นหนึ่งเดียว ส่งมอบไอรอนแมน คือ ส่งมอบตัวผมเอง หรือตกเป็นทาสในเรือนเบี้ย หรือขายตัวเป็นนางบำเริญ ขึ้นอยู่กับว่าใช้กฎหมายของรัฐไหน" ทำให้ทางรัฐบาลพยายามนำเกราะของโทนี่มาให้ได้พร้อมปัญหาด้านคูแข่งตัวฉกาจที่พยายามลอกเลียนชุดไอรอนแมน จัสติน แฮมเมอร์ แต่ปัญหามีหนักกว่านั้นเขาพบว่าตนเองกำลังจะตาย เนื่องจากเตาปฏิกรณ์อาร์คในอกเขาทำปฏิกิริยากับธาตุพลาเดียมซึ่งเป็นแกนกลางถ่ายเทพลังงานจากเตาปฏิกรณ์อาร์คในรูปพลาสมาไอออน
ผลจากการใส่ชุดเกราะจะเร่งปฏิกิริยาของเตาปฏิกรณ์ ทำให้ธาตุพลาเดียมซึมเข้าสู้กระแสเลือดของเขา เขารู้ว่าตนเองจะอยู่ได้ไม่นาน จึงแต่งตั้ง แปบเปอร์เป็น CEO ของ Stark INC. พร้อมกับการแทรกซึมของของสปายสาว นาตาลี โรมานนอลฟ์ และผบ.นิค ฟิวรี่ จากหน่วย S.H.I.L.E.D (ตัวละครหนึ่งในการ์ตูนชุดมาร์เวล เรื่อง AVENGER ในเรื่อง ไอรอนแมน และเดอะฮัคค์ ก็มีการอ้างชื่อหน่วยนี้มาประกอบเพื่อต่อยอดการสร้างภาพยนตร์รวมทีมฮีโร่ ของมาร์เวล) หลังจากนั้นไม่นานก็มีการปรากฏตัวของ ไอเวน เวนโก นักฟิสิกส์ชาวรัสเซียที่มีความแค้นกับตระกูลสตาร์ค(ตัวร้ายเด่นของเรื่อง) ที่ประดิษฐ์อาวุธสุดยอดจากเตาปฏิกรณ์อาร์ค ในรูปของแซ่ที่ถ่ายเทพลังงานผ่านช่องประจุพลาสมาอานุภาพทำลายล้างสูงมาก ทั้งที่โทนี่ประกาศว่าวิทยาการนี้ทั้งเตาปฏิกรณ์อาร์คจิ๋ว และชุดเกราะไอรอนแมน ต้องใช้เวลา10-20 ปีจึงจะทำได้ ซึ่งมีแต่เขาเท่านั้นที่ทำได้ จนเกิดเรื่องราวมี่โมนาโก กรังค์ปีซ์ ที่ไอแวน และโทนี่ได้เผชิธญหน้ากัน และต่อสู้กัน โทนี่สวมชุด Mark 5 พกพาของเขาต่อสู้ ไอแวนแพ้ และถูกจับขัง สตาร์ค
ผลจากการจากต่อสู้กันทำให้ประชาชนทั้งหลาย รัฐบาล และสื่อ ไม่แน่ใจว่าไอรอนแมนจะปกป้องเราได้ และปัญหาพลาเดียมในกระแสเลือดก็เข้าขั้นตาย วันหนึ่งโทนี่ จัดงานวันเกิดของตนเอง ที่บ้ามาก จนเพื่อนสนิทของเขา เจมส์ รูดดี้ ทนไม่ไหว เฮกก์ระบบไอรอนแมน สวมชุดต้นแบบ Mark 2 มาจัดการเขา และเขาก็นำชุดไปกองทัพเพื่อมอบแก่รัฐบาลตามร้องขอ ในช่วงที่ปัญหาต่างๆของโทนี่ ทั้งเรื่อง บริษัท ไอรอนแมน และการตายของเขาที่เป็นความลับ รุมเร้า จนผบ.นิก ฟิวรี่ จากหน่วยชิลล์ เข้ามาแก้ปัญหาให้เขาพร้อมทั้งบอกว่าเตาปฏิกรณืในอกเขาทำงานไม่สมบูรณ์ เขาแย้ง แต่ฟิวรี่พยายามให้เขาคันพบ พร้อมนำเขาเข้าทีม อเวนเจอร์ จนได้ทำการทดลอง ส่วนอีกด้านหนึ่งไอเวน เวนโกถูกป้ายว่าตายแล้ว แต่แท้จริงได้รับการหนุนหลังจาก จัสทิม แฮมเมอร์ แฮมเฮอร์ให้เขามาเป็นเครื่องมือในการจัดการโทนี่ โดยการสร้างชุดเกราะให้เขาแต่แท้จริงไอเวนประดิษฐ์เพื่อฆ่าโทนี่เท่านั้น
อีกด้านหนึ่งโทนี่ก็ค้นพบธาตุใหม่แทนพลาเดียม มันจึงเป็นหนทางที่ทำให้เขารอดตาย จากแผนที่งาน EXPO ที่พ่อเขาฮาวน์เวิร์ด สตาร์ค "งาน STARK EXPO เป็นกุญแจไขสู่อนาคต"เป็นคำไบ้ให้เขาค้นพบธาตุใหม่ที่พ่อเขาค้นพบ พร้อมกับชุดเกราะใหม่อันแข็งแกร่งทรงพลัง MARK 6 ตอนนี้ทางกองทัพได้ติดอาวุธให้กับ MARK 2 โดยจัสติน แฮมเมอร์ถึงงานเปิดตัวชุดเกราะทั้งหมดที่ไอเวนสร้าง และชุดอัพเกรด MARK 2 จึงเกิดโกลาหลในงานไอเวนควบคุมระบบทั้งหมดของหุ่นรบ และชุดมาร์ค 2 ออกไล่ล่าไอรอนแมนที่มาพอดี นาตาลี โรมานนอฟ์ สปายสาวของเราได้ตามจับไอแวนแต่ไม่ทันกาล และเธอปลดล๊อกระบบให้กับ ชุด มาร์ค 2 โทนี่ และ โรดี้ เข้าใจดีกันอีกครั้ง จากนั้นทั้งสองได้ร่วมกันต่อสู้ จนกำราบไอแวนในชุดสูทตัวที่ 2 ของไอแวนได้สำเร็จ




Credit : กระปุกดอทคอม,Youtube.com, th.wikipedia.org 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก elitedaily.com
เรียบเรียงข้อมูลโดยเรื่องดีดีดอทคอม,ruengdd.com