มาๆจะพาไปดู ทะเลสาบสีชมพู ที่ Mexico

มาๆๆๆ จะพาไป PINK LAGOON
หลายคนคงเคยผ่านหูผ่านตามาแล้วบ้างสำหรับทะเลสาบสีชมพูที่ออสเตรเลีย
แต่ครั้งนี้เราจะพาไปไกลถึงประเทศเม็กซิโกโกโกโกโกโก
ถามว่าไปเองเลยหรอตุ๊ด? ป่าวค่ะ ส่งแฟนไป 5555555
แต่เป็นคำสั่งนะ เพราะเราอยากไปที่นี่มาก เห็นมานาน
แล้วประจวบเหมาะกับนางไปเยี่ยมเพื่อนที่เม็กซิโกพอดี เลยบอกนางว่า ของฝากไม่ต้อง
แต่เธอต้องไป Pink Lagoon !!! ไปถ่ายรูปมาซะ ชั้นจะเขียนกระทู้ให้ชาวบ้านได้อ่านได้ดูกัน
ชั้นต้องมีรูปมาเขียน เธอต้องไปถ่ายรูปมาให้ชั้นนะ

ถามเม็กซิโกมีอะไรในความคิดเรา เราก็คิดออกแค่ พีระมิดชาวมายัน แต่ก็ไม่เก๋อะ สู้นครวัดไม่ได้
มันต้องมีเก๋กว่านี้ ว่าแล้วก็คิดได้ว่า PINK LAGOON นี่แหละ ชั้นจำได้ เพราะมีเพื่อนฝรั่งที่รู้จักเคยไป
แต่ก่อนจะไปถึงโหมดการเดินทาง อยากให้เห็นภาพของเม็กซิโกคร่าวๆ
เม็กซิโกมีความเป็นเมืองตากอากาศ มีความน้ำทะเลสีฟ้า
มีความผู้ชายเตี้ยล่ำ  และอากาศมีความร้อนกว่าบ้านเรา ตอนนางไปราวๆ40องศา

ถ้าบ้านเรามีคำขวัญจังหวัด และกิโลศูนย์ เม็กซิโกจะมีป้ายนี้ที่คุณจะเห็นได้ในทุกเมือง

เห็นความเป็นเม็กซิโกพอคร่าวๆแล้วก็มาเข้าสู่การเดินทางกันเลย
ซึ่งเอาจริงๆ เราไม่รู้เลยว่าการเดินทางมันค่อนข้างลำบากพอสมควร
สามารถสรุปสั้นๆได้ 2 แบบประมาณนี้

1. การซื้อทัวร์ไปเองจากเมือง Cancun
ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวก็จะบินมาลงที่นี่เลย
อารมณ์ภูเก็ตบ้านเรา และที่ท่องเที่ยวที่ดังๆส่วนใหญ่จะอยู่โซนเมืองนี้

ทั้งนี้ Cancun อยู่ไกลจาก Mexico city มากเลยนะคะ ถ้าขับรถก็เกือบ 20 ชั่วโมง
การซื้อทัวร์แบบ 1 day trip จาก Cancun ราคาประมาณ 2500 - 3000 บาท
เหมือนจะแพงแต่ก็ไม่แพงเท่าไหร่ เพราะแค่ค่าเรือก็เกือบ 2000 แล้ว แต่เชื่อว่าถูกได้กว่านี้อีก

2. ขับรถไปเองหรือนั่งรถบัส

ซึ่งแฟนเราขับรถไปเองใช้เวลารวมๆก็สามชั่วโมงครึ่ง

พอไปถึงก็จะมีเจ้าหน้าที่มาดีลเรื่องเรือ อารมณ์ท่าเรือที่เขื่อนเชี่ยวหลานอะค่ะ
นางดีลราคาได้ที่  1000 เปโซ หรือราวๆ 1800 บาท
จากนั้นก็นั่งเรือไปอีกชั่วโมงกว่าๆก็จะพบพานสิ่งเหล่านี้

นก

โชว์จับจระเข้ เนื่องจากตัวนี้มันเชื่อง

ฟามิงโก้

และก็มาถึงเป้าหมาย Pink Lagoon
ซึ่งจริงๆมันคือนาเกลือดีดีนี่เอง แล้วจะบอกว่ามันใกล้  End of season แล้ว

ฤดูกาลที่เหมาะแก่การเยี่ยมชมคือ กันยายน-เมษายน

สีชมพูที่เกิดขึ้นนั้นเพราะว่าความเข้มของเกลือ แบคทีเรีย,สาหร่าย รวมถึงพวกสิ่งมีชีวิตเล็กๆในน้ำ
ที่ผลิตสารเบต้าแคโอทีน ซึ่งเป็นเม็ดสีส้มอมแดงขึ้นมานั่นเอง

จึงเป็นสาเหตุให้นกฟามิงโก้มีสีชมพูด้วย กรี๊ดดดดด มีสาระเว่อร์อะไรเว่อร์ 55555

เวลาที่เหมาะแก่การมาเที่ยวชมคือช่วงบ่ายนะคะ เพราะเป็นช่วงที่เห็นเม็ดสีชัดสุด

ทั้งนี้ไม่มีโรงแรมหรือที่พักบริเวณนี้นะคะ ใกล้สุดก็ราวๆครึ่งชั่วโมง บริเวณเมือง Rio Lagartos

การลงไปกระโดดน้ำตู้มๆไม่อนุญาติให้ทำแล้ว
ทั้งนี้ในโลกใบนี้ท่านสามารถไปเยี่ยมชมที่ประเทศอื่นก็ได้
เช่น ออสเตรเลีย , เซเนกัล , เสปน
แต่รู้สึกว่าของ เม็กซิโกนี่แหละน่าไปสุดแล้ว หากใครชื่นชอบก็กดไลค์กดแชร์เป็นกำลังใจให้นางด้วย
นางอุตส่าห์หอบสังขารไปกลับเกือบ 12  ชั่วโมงเพื่อสิ่งนี้ ยิ้ม

ใครชื่นชอบการเดินทางของเราก็สามารถติดตามการเดินทางได้ที่เพจตุ๊ดแบกกล้องนะคะ
เพราะบางอันเป็นทริปสั้นๆก็ไม่ได้มาเขียนกระทู้
ทั้งนี้ขออภัยหากภาพไม่คมชัด เนื่องจากภาพถ่ายด้วย Iphone4s ค่ะ