15 เรื่องที่คน...ไม่เคยรู้เกี่ยวกับ "ญาญ่า" อุรัสยา เสปอร์บันต์

หลังจากที่สาว "ญาญ่า" อุรัสยา เสปอร์บันต์ ได้รับเกียรติจากทาง Louis Vuitton ให้ไปร่วมงานแฟชั่นโชว์ระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่นก็ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา...  Sanook! Campus ก็เลยไม่รอช้าลองไปค้นประวัติของสาวญาญ่า ว่าตั้งแต่เด็กจนโตมาเป็นนางเอกซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทยเนี่ย สาวน้อยคนนี้ร่ำเรียนอะไรมา เกิดที่ไหน และเคยทำอะไรมาบ้างกันก่อนที่จะเข้ามาวงการบันเทิงมาค่ะ

1. ญาญ่าเกิดวันที่ 18 มีนาคม 2536 เป็นคนจังหวัด ชลบุรี และเห็นผอมๆ ตัวเล็กๆ แบบนี้สาวญาญ่าพกความสูงถึง 170 เซนติเมตรเลยทีเดียว

2. สาวคนนี้เป็นลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ และมีพี่สาวแท้ๆ 1 คน ชื่อ แคทลียา เสปอร์บันด์ ซึ่งจบการศึกษาปริญญาโท จาก ประเทศอังกฤษ


3. ตอนสมัยเด็กน้อย ญาญ่าเคยอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ก่อนจะย้ายมาประเทศไทย


4. ญาญ่าจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะอักษรศาสตร์ สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรม เอกภาษาสเปน จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


5. เข้าวงการด้วยการชักจูงจากโมเดลลิ่งที่เจอสาวญาญ่ากลางตลาดนัดจตุจักร จนได้แคสงานโฆษณาครั้งแรกในวัยเพียง 14 ปี


6. สาวนักกิจกรรมคนนี้มีความชื่นชอบในกีฬาผาดโผน ฟุตบอลและขี่ม้า และไม่เคยเกรงกลัวสัตว์ใดๆ บนโลกนี้ ยกเว้น ตุ๊กตาที่เป็นคนทุกประเภท



7. เป็นสาวน้อยนักศิลปะ ชอบวาดรูป หลงใหลในงานปั้น เวลาว่างชอบไปเข้าคอร์สปั้น


8. ผลงานชิ้นแรก : เพื่อนซี้ล่องหน



9. ผลงานสร้างชื่อ : กุหลาบไร้หนาม


10. รางวัลแรกในชีวิตในฐานะนักแสดง : รางวัลท็อปอวอร์ด 2010 จากละครเรื่อง "ดวงใจอัคนี"


11. ช่วงเข้าวงการบันเทิงใหม่ๆ ญาญ่าพูดภาษาไทยได้เพียง 30 % เนื่องจากเรียนโรงเรียนนานาชาติมาตลอดและมีแต่เพื่อนต่างชาติเป็นส่วนใหญ่


12. ญาญ่าถูกยกให้เป็นเจ้าแม่พรีเซนเตอร์ หลังประสบความสำเร็จจากละครเรื่อง "เกมร้ายเกมรัก" ที่แสดงคู่กับพระเอกคู่ขวัญตลอดกาล "ณเดชน์ คูกิมิยะ"


13. ญาญ่า อุรัสยา เป็นสวยน้อยผู้หลงใหลในการอ่านหนังสือวรรณกรรมของต่างประเทศ


14. ญาญ่า อุรัสยา สามารถพูดได้ถึง 5 ภาษา คือ ภาษาอังกฤษ นอร์เวย์ ฝรั่งเศส สเปนและภาษาไทย ซึ่งภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรกที่พูดได้


15. มีน้องหมา 1 ตัว พันธุ์มอลทีสผสม ชื่อเต็มว่า "ฮาป้าปากาโลโล่" หรือเรียกสั้นๆว่า "ฮาป้า" ที่แปลว่าลูกครึ่ง ซึ่งเจ้าฮาป้าเป็นหมันมีลูกไม่ได้ เพราะอัณฑะไม่สมบูรณ์
 
ขอขอบคุณ
ภาพ : @urassayas
เครดิต : sanook.com