รวมแอพพลิเคชั่นดีๆสำหรับคนชอบเที่ยว(Application)

ต้องยอมรับว่ายุคนี้เป็นยุคของเทคโนโลยี ยุคของโซเชียล ที่คอยอำนวยความสะดวกให้คุณๆ ท่านๆ ในทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่คนที่ชอบเที่ยวเหมือนพวก เราๆ ถ้าเป็นเมื่อก่อนใครอยากไปไหนแต่ไม่รู้เส้นทางก็ต้องกางแผนที่เล่มใหญ่ๆ หากันไปให้มั่ว หรืออยากกินอะไรอร่อยๆ ต้องโทรถามเพื่อนๆที่เคยไปกินไปชิมมาก่อนถ้าไม่มี ก็ต้องวัดดวงกันไปว่า “ อร่อยหรือแหลกไม่ร่าย ” ทำให้ผิดหวังกันไปตามๆกัน แต่…วันนี้ ปัญหาอย่างที่กล่าวมาแล้ว จะไม่เกิดอีกต่อไป เพราะไอเครื่องมืออันทันสมัย ที่เรียกว่า  smartphone หรือ tablet มันเป็นตัวตอบโจทย์เราได้อย่างลงตัว ผ่านโปรแกรมหรือ “ Application “ ดีๆมากมาย วันนี้ผมก็เป็นอีกคนนึงที่ชอบท่องเที่ยว และใช้ smartphone อยากมาแนะนำ Application ดีๆ ที่น่าสนใจและถูกใจเพื่อนๆที่ชอบท่องเที่ยวได้รู้กัน  ขอบอกไว้ก่อนนะครับ …. ว่าผมขอแค่แนะนำ แต่ไม่ขออธิบายถึงวิธีใช้แต่อย่างใด ???? เพราะ app บาง app ผมใช้มาเป็นประจำ แต่ !!!!!! บาง app ก็เพิ่งรู้จัก ใน google ตอนหาข้อมูลมาแชร์เพื่อนๆ นี้แหละครับ หุหุ  ทั้งหมดทั้งมวล ต้องยกเครดิตให้เฮียGOO เขาเลย ( แต่ขอย้ำครับว่า ทุก appมีอยุ่จริงและโหลดได้จริง เพราะก่อนที่ผมจะเอามาลง ผมได้ลองโหลดเข้าเครื่องผมเกือบทุก app แล้ว แม้บาง app จะลบไปแล้วบ้าง )


ปล ผมต้องขออนุญาต เอากระทู้เก่าๆ ของเพื่อนสมาชิกท่านอื่นๆ มาลงเพื่อให้ข้อมูลครบถ้วนและเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนสมาชิกท่านอื่นมากที่สุด  และหากใครเคยทำกระทู้ประเภทนี้มาแล้วขออภัยนะครับไม่มีเจตนาจะลอกเลียนแบบแต่ประการใด 

เพื่อสะดวกแก่การอ่านและวัตถุประสงค์การนำไปใช้งาน ผมขอแยก Application ต่างๆเป็นไปตามหัวข้อดังนี้

1.หาข้อมูลการท่องเที่ยว
2.แผนที่/นำทาง
3.หาตั๋วเครื่องบิน/หาตั๋วรถ
4.หาโรงแรม/ที่พัก
5.ช่วยจัดการกระเป๋า / จัดแผนการเดินทาง
6.เช็คข้อมูลสนามบิน / เช็คสถานะไฟลต์บิน
7.พยากรณ์อากาศ
8.แปลงสกุลเงิน / แลกเงิน 
9.โทรศัพท์ระหว่างประเทศ
10.แปลภาษา
11.ถ่ายรูป/แต่งรูป
12.หาของกิน
13.แชร์รูป
14.คลายเครียด / ฆ่าเวลา
15.Application สำหรับคนจะไปเที่ยวญี่ปุ่น ( เอาใจผุ้กำลังจะไปเที่ยวญี่ปุ่น )

...........................................................................................................................................................................................

1. หาข้อมูล  

  

Thailand Travel   รวบรวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย ทั้ง สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ที่สำคัญคือคุณสามารถ เก็บรายการที่สนใจ และแชร์ให้เพื่อนๆ ได้อีกด้วย 





VisitThailand  เป็น app ดีๆ ที่แนะนำสถานที่เที่ยวงามๆ ภาพสวยๆ รวมทั้งข้อความบรรยายสถานที่ต่างๆ ไว้ให้คุณได้ตัดสินใจ ในกรณีที่ยังไม่รุ้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน




  

ภารกิจเที่ยว   เป็น app ภาษาไทยที่โดนสุดๆ อีก app นึง เพราะเป็น app สำหรับคนชอบเที่ยว เพราะคุณจะได้พบกับรีวิวจากประสบการณ์จริงของนักท่องเที่ยวแบบคัดสรรแล้วกว่า 20,000 เรื่อง ทั้งรีวิวที่เที่ยว ที่พัก ที่กินมากมาย





EDT in Winter    เป็น app ที่แนะนำ สถานที่เที่ยวดังๆสำหรับคนชอบเที่ยวในหน้าหนาว





EDT in Summer   เป็น app ที่แนะนำ สถานที่เที่ยวดังๆสำหรับคนชอบเที่ยวในหน้าร้อน




  

3-30-300   หากใครคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวไหนลองเข้าไปใน app นี้ดูครับ เพราะ app นี้ เป็นการรวบรวมสถานที่ 300 สถานที่ฮิตทั่วไทย  30 ไลฟ์สไตล์  3 เรื่องกิน ดื่ม เที่ยว ไว้อยู่ใน app เดียว





Google Earth เป็น app ที่ ผมภูมิใจเสนอมาก เพราะ คุณมีapp นี้ app เดียว เปรียบเหมือน “โลกทั้งใบอยู่ในมือคุณ” เพราะแค่คุณอยากไปเที่ยวไหน อยากรู้ข้อมูลจากแหล่งไหน แค่คุณ เอานิ้วไปกดไปจิ้ม ข้อมูลของสถานที่ต่างๆ บนโลกใบนี้ก็จะขึ้นมาให้คุณเพียงแค่เวลาไม่กี่นาที

http://2g.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11687098/E11687098.html <<< กระทู้ของคุณ ทิอาโม่ ซึ่งเป็นกระทู้รวบรวม app น่าสนใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว

...........................................................................................................................................................................................

2. แผนที่/นำทาง

  

PTT Life Station   เป็น app ที่เหมาะสมกับคนชอบเที่ยวต่างจังหวัดโดยการขับถไปด้วยตัวเอง เพราะ app นี้จะบอก สถานีบริการน้ำมัน และสถานีบริการ NGV ของ ปตท. ทั่วประเทศ รวมทั้งมีมีฟังก์ชั่น แสดงเส้นทาง พร้อมคำนวณระยะทางอัตโนมัติ ให้อีกด้วย





google map  เป็น app แผนที่ยอดฮิตตลอดกาล เพราะมันดีจริงๆ แค่คุณ ใส่ชื่อสถานที่ๆ คุณจะไปมันก็บอก ถึงตำแหน่ง และระยะทางของสถานที่นั้นทันที แต่มันก็มีข้อเสียคือ คุณจำต้องมีเน็ต (online)ถ้าคุณจะใช้เงิน app นี้





sygic   เป็น app ที่ใช้คล้ายๆ กับ google map แต่มันดีตรงที่ใช้แบบ offline ได้ด้วย





Aroundme    ตามชื่อ app ไปเลยครับท่าน มันเป็น app ที่บอกว่า รอบๆตัวคุณ ณ.ขนาดนี้ มีที่กิน ที่เที่ยว โรงแรม โรงพยาบาล สถานบันเทิงอะไรบ้าง และที่มันเด็ดไปกว่านั้นคือไม่ใช่แค่แนะนำ แต่หากคุณไปไม่ถูก app นี้มันจะนำทางคุณไป





bkk bts fare เป็นapp ที่ถูกใจคนกรุงคอรถไฟฟ้าแน่นอน เพราะมันเป็น app ที่บอก เวลาในการเดินของรถไฟฟ้า BTS และแสดงแผนผังของสถานีต่าง รวมถึงสามารถ คำนวณค่าโดยสารแต่ละสถานีได้อีกด้วย




  

Locus Map เป็น app ที่ผมไม่เคยใช้ครับ แต่มีเพื่อนที่ใช้ Android แนะนำมาว่าเป็น app ดีมีคุณภาพ และที่สำคัญคือ ใช้ในระบบ offline ได้ด้วย

http://2g.pantip.com/cafe/mbk/topic/T12677864/T12677864.html <<< กระทู้ของคุณ เมก้าซาวะหมายเลข154 (แนะนำ app แผนที่/นำทาง )


3. หาตั๋วเครื่องบิน/หาตั๋วรถ


ThaiFlight    เป็น app ที่สวดยอดฝุดๆ เพราะ เป็น app ที่สามารถค้นหาเที่ยวบิน และเปรียบเที่ยบราคาตั๋วเครื่องบินภายในประเทศ จากทุกสายการบินได้ในเวลาเดียวกัน ไม่ต้องไปคอยนั่งเช็คที่ละเว๊ปว่าสายการบินไหนแพงกว่าถูกกว่าให้เสียเวลา




  

Kayak   เป็น app ที่คล้ายๆ ThaiFlight แต่ดีกว่าที่ app นี้มันเป็น app ที่หาและเปรียบเที่ยบราคาตั๋วเครื่องบินได้ทั่วโลก และที่สำคัญยังมีบริการ ที่พัก และแพ็คเกจที่น่าสนใจต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย





My CheapTickets   เป็น app อีกตัวที่เป็น app จองตั๋วเครื่องบินได้แสนง่าย แค่คุณ ระบุต้นทาง ปลายทาง และวันที่ แค่นี้ตั๋วเครื่องบินของหลายสายการบินก็จะขึ้นมาให้เลือกมากมายทีเดียว




  

Thai Route   เป็น app สำหรับคนที่ต้องการจองรถทัวร์ในประเทศไทยครับ ( แต่ไม่ทุกบริษัท ) 





Thai Railway    เป็น App เช็คตารางรถไฟ ตรวจสอบเที่ยวรถไฟ เหมาะสำหรับตรวจสอบเที่ยวการเดินรถไฟของไทย สามารถใช้งานได้ง่ายมาก




  

BanBan TrainTimes  คล้าย app Thai Railway แต่ต่างกันที่ app นี้เป็น app ของ Android ที่สำคัญคือเป็น app ฟรีๆๆๆๆๆ

http://2g.pantip.com/cafe/mbk/topic/T11510764/T11510764.html <<< กระทู้ของคุณ Field Marshal (รวม app จองตั๋วเครื่องบิน )
................................................................................................................................................................

4. หาโรงแรม/ที่พัก


Dealdidi   คุณสมบัติตามชื่อ app เลยครับ รวมดีลดีดีในประเทศไทยไว้ใน app นี้ ทั้งที่พัก ร้านอาหาร แพ็คเกจท่องเที่ยว แพ็คเกจสปา ที่มีให้คุณเลือกได้ตามใจชอบ ( เป็น app ของ Android )





Agoda   เป็น app ที่ทำให้คุณหาโรงแรมที่ชอบ ทำเลที่ใช่ ได้ทั่วทุกมุมโลก โดยสามารถแบ่งเป็นทำเลที่ตั้ง ราคา หรือประเภท ตามความต้องการของคุณ





HotelsCombined   เป็น app เปรียบเทียบราคาโรงแรมที่พัก จากเว็บไซต์ จองโรงแรมหลักๆ ที่เป็นทั้ง App หาที่พัก App จองโรงแรม App เช็คราคาที่พัก หรือ โรงแรม ต่างๆ กว่า 400,000 แห่งจากทั่วโลก

http://2g.pantip.com/cafe/mbk/topic/T10827091/T10827091.html <<< กระทู้ของคุณ tubtord สรุปแล้ว app  Agoda ใช้ได้จริงหรือไม่ ? 


5. ช่วยจัดการกระเป๋า / จัดแผนการเดินทาง


visual travel checklist   ถ้าพูดแล้ว app ตัวนี้ก็สมุดโน้ตดีๆ นี้เอง เพราะเป็น app ที่คอยให้เรา ลิสต์ รายการข้าวของเครื่องใช้ ที่จะนำติดตัวเดินทางไปด้วย เหมือนจดลงในสมุดแต่ดีกว่าสมุดตรงที่มันมีรูปภาพประกอบ และแบ่งเป็นหมวดหมู่ ให้อ่านง่ายและสะดวก





TripIt    เป็น App นี้จะสามารถช่วยคุณวางแผนการเดินทางในแต่ละ โปรแกรมได้เป็นดี  และยังจะช่วยเตือน ในกำหนดเวลาต่างๆ ที่ได้วางแผนเอาไว้  ราวกับคุณมีเลขาส่วนตัว ไปเที่ยวกับคุณด้วย




  

Evernote เป็น app ทีครบเครื่องและถูกใจใครหลายคนอยู่แน่ๆ สำหรับ app ตัวนี้ เพราะมันเป็นสมุดโน้ต และตัวจัดการข้อมูลเราได้ไปไหนตัว และหากใครกลัวลืมกลัวหลง เราสามารถบันทึกโน้ตด้วย เสียงหรือ ภาพได้อีกด้วย app ตัวนี้เลยเหมาะอย่างมาก สำหรับจัดการ จัดแผนการเดินทางให้กับพวกชอบลืมเอามาก ๆๆๆ

.................................................................................................................................................................
6. เช็คข้อมูลสนามบิน / เช็คสถานะไฟลต์บิน


Gateguru   ตามชื่อ app เลยครับ gateguru เป็น app ที่เช็คข้อมูลการบินได้แบบ real time ทั้ง เที่ยวบินล่าช้า เที่ยวบินเลื่อน เครื่องบินตก หรือเที่ยวบินเปลี่ยน gate และที่ดีกว่านั้น คือบอกถึงขนาดแต่ละสนามบิน มีร้านอะไรกิน ร้านอะไรช้อป เอาเป็นว่าละเอียด สมชื่อ Gateguru กันเลยทีเดียว

...................................................................................................................................................................

7. พยากรณ์อากาศ


Thai Weather   เป็น App รายงานสภาพอากาศ เป็นข้อมูลล่าสุดจากเรดาร์ดาวเทียม เพื่อตรวจสอบ สภาพอากาศ ของประเทศไทยดีเยี่ยมทีเดียว เพราะApp รายงานสภาพอากาศ โดยบอกถึง อุณหภูมิและความชื่น เป็นแบบละเอียดและแม่นมาก




  

BanBan Forecast    เป็น app ตรวจสอบสภาพอากาศ โดยนำข้อมูลมาจาก กรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งแบ่งเป็นหมวดหมู่ เป็นภาค เป็นจังหวัด ดูง่าย app นี้จะบอก ถึงอุณหภูมิ สูงสุด ต่ำสุด ของแต่ละจังหวัด เป็น app ที่ใช้งานบน Android




  

The Weather Channel  เป็น app ยอดนิยม ภาพสวย ใช้ง่าย รุ้ทุกมุมโลก ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android 




  

Weather+   เป็น app ยอดนิยม ภาพสวย ใช้ง่าย รู้ได้ทุกมุมโลกอีก app นึง

http://pantip.com/topic/30041404 <<< กระทู้ของคุณ เพื่อนอุลตร้าแมน app ไหน เป็น app พยากรณ์อากาศที่เจ๋ง ?
...................................................................................................................................................................

8. แปลงสกุลเงิน / แลกเงิน 


xe currency   ไม่ยากอีกต่อไปเวลาไปต่างประเทศ แล้วมานั่งปวดหัวแปลงสกุลเงิน เพราะ app นี้แค่ใส่สกุลเงินที่ต้องการรู้ จากสกุลเงิน … เป็น … มันจะบอกคุณได้อย่างทันที ไม่ต้องมาคอยนับนิ้วเวลาที่อยากซื้อของในต่างประเทศอยู่อีกต่อไป 





Super Rich   เป็น app ที่คุณสามารถเข้าไปดู อัตราแลกเปลี่ยนได้แบบ real time ว่าเงินสกุลนี้ สกุลนั้น ราคาเท่าไหร่อย่างไร





PCalc Lite มันเป็นมากกว่า เครื่องคิดเลขที่เอาไว้แปลง สกุลเงินได้ธรรมดาเพราะมันมี ฟังก์ชันคณิตศาสตร์ขั้นสูง ให้คุณเอาไว้คำนวณ อะไรได้มั้วตั้วจนมันมือไปหมดแน่นอน

http://pantip.com/topic/30458667 <<< อันนี้ จขกท ชอบมากครับ แต่ไม่แน่ใจว่ามีเป็น app ในมือถือแล้วมั้ย ของคุณ bookman
.......................................................................................................................................................................................................
9. โทรศัพท์ระหว่างประเทศ  

  
   
Skype   เป็น App ผู้ใช้สามารถโทรศัพท์(ส่งสัญญาณเสียง)ไปยังเลข หมายปลายทางผ่านทางสัญญาณอินเตอร์เน็ตแทนการใช้โทรศัพท์พื้นฐานทั่วไปที่ส่ง สัญญาณโทรศัพท์ หลักการทำงานของ Skype ในแง่ผู้ใช้ก็คล้ายๆกับการใช้งาน MSN แต่ Skype มีข้อดีหลายๆอย่างที่เหนือกว่า MSN โดยเฉพาะในเรื่องของคุณภาพของเสียงและภาพ Skype จึงเป็นที่นิยมใช้ใน VDO Conference ที่ให้ผู้ใช้หลายๆคนสามารถประชุมพูดคุยเห็นหน้ากันได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้ จ่ายเพิ่มเติมนอกเหนือไปจากค่าอินเตอร์เน็ตที่มีอยู่แล้ว  ในการพูดคุยกัน ระหว่างผู้ใช้ Skype ด้วยกันนั้นฟรี แต่ข้อเสียคือผู้ใช้ทั้งสองฝ่ายจะต้องออนไลน์พร้อมกันซึ่งอาจต้องมีการนัด หมายกันก่อน แต่ทว่า Skype ก็มีบริการสำหรับโทรจาก Skype ไปยังปลายทางที่เป็นโทรศัพท์พื้นฐานหรือโทรจากโทรศัพท์พื้นฐานเข้าหา Skype ได้แต่ต้องเสียค่าบริการซึ่งก็ยังถูกกว่าการใช้โทรศัพท์พื้นฐานโทรหากันและ กันอยู่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโทรทางไกล





Line   เป็น app ที่หลายคนรู้จักดีเพราะเป็น app ที่หลายคนเอาไว้ chat เอาไว้แชร์ และมีอยู่ในเครื่องกันอยู่แล้ว ประโยชน์ของ app นี้ นอกจากคุยกันโดยวิธีพิมพ์คุยกันแล้ว ยังคุยกันได้โดยวิธีโทรคุยกันด้วยเสียงได้อีกด้วย





Tango   เป็น app ที่ใช้คุยโดยเห็นหน้าผู้สนทนา ระหว่างกันไม่ว่าจะอยู่ไกลกันแค่ไหน เพียงขอแค่ คุณและผู้สนทนา มี app Tango เหมือนกันเท่านั้นเอง





vonage mobile   เป็น app ที่ใช้เหมือน line เหมือน msn แต่ดีตรงที่ app นี้ใช้โทรเข้า โทรศัพท์ทั่วไป ได้เหมือน Skype อีกด้วย

http://topicstock.pantip.com/mbk/topicstock/2011/03/T10363354/T10363354.html <<< กระทู้ของคุณ permlessboy   ตอบข้อสงสัยกับ app ยอดนิยม  viber กับ skype
..................................................................................................................................................................................................................................

10. แปลภาษา


google translate   ถ้าใครเคยดูการ์ตูนเรื่อง โดเรม่อน คงจะจำกันได้ถึง “วุ้นแปลภาษา” app นี้แหละ วุ้นแปลภาษาของแท้ เพราะ แค่คุณอยากรู้ อยากแปลภาษาอะไร แค่พิมประโยค หรือ คำนั้นลงไปแล้ว เลือกภาษาที่จะแปล ที่นี้ app นี้มันก็จะแปลภาษามาให้เรา ได้ยังกะวุ้นแปลภาษายังไงยังงั้น




  

Thai fast dict    เป็นอีก app ที่แปลภาษาได้ดีที่เดียว ข้อดีของ app นี้คือ แปลภาษาได้โดยไม่ต้องพึ่งอินเตอร์เน็ต แต่ข้อเสีย คือแปลได้แบบที่ละคำ เป้นประโยคไม่สามารถแปลได้




  

word lens    เป็น app ที่แปลกฝุดๆ อีก หนึ่ง app เพราแค่คุณ ถ่ายรูปคำที่คุณจะแปล ( แค่ถ่ายรูปไม่ต้องพิมพ์ ) คำแปลมันจะออกมาให้คุณเลย ผมเคยลองโหลด app นี้มาดูครั้งนึง แต่ ….. รู้สึกว่ามันไม่มีภาษาไทยแต่อย่าใด

http://2g.pantip.com/cafe/mbk/topic/T10316823/T10316823.html <<< กระทู้ของคุณ mewandmew  app dictionary ตัวไหนดี? เอาแบบไม่ต้องต่อเน็ต

...................................................................................................................................................................

11. ถ่ายรูป/แต่งรูป

  

InstaWeather   เป็น app ดีอีก app นึง เพราะจะเรียกว่า app ถ่ายรูปโดยตรงก็ไม่ใช่ แต่มันสามารถถ่ายรูปพร้อมบอก อุณหภูมิ ณ.ที่คุณอยู่ขนาดนั้นได้  แค่คุณถ่ายรูป ผ่าน app ตัวนี้มันจะขึ้นรูปที่คุณถ่าย พร้อมบอกพิกัดที่คุณอยู่ ณ.ตอนนั้นพร้อมสภาพอากาศ ณ.ตอนนั้นให้ได้อย่างดีที่เดียว




  

DMD Panorama   เป็น app สำหรับคนชอบถ่ายวิวแบบมุมกว้างแต่หน้ากล้องเรากว้างไม่พอ ต้อง app นี้เลยเพราะ มันสามารถ ถ่ายแบบ พาโนราม่า ได้ดีทีเดียว





PicBeauty   ตามชื่อ app ครับ คือสามารถ แต่งผีให้เป็นคนได้ใน app นี้ ต่อให้คุณหน้ามีรู มีหนอน หรือ ดำเป็นถ่าน แค่คุณ ถ่ายรูปผ่าน app นี้ คุณจะกลายเป็น นางฟ้า  เป็นพระเอกขึ้นมาทันที





Camera 360   เหมือน PicBeauty แต่เป็นที่รู้จักในหมู่คนชอบถ่ายรูปมากกว่า วิธีใช้และคุณสมบัติใกล้เคียงกัน app นี้เป็นที่มาของคำว่า “ สวยด้วย 360 “





Gorillacam เป็นapp ที่เหมาะกันคนชอบถ่ายรูปด้วยตัวเอง ทำงานเหมือนขาตั้งกล้องทำงานคู่กับมือจับใช้งานเวลาไปเที่ยวคนเดียวไม่มีใครถ่ายรูปให้ และดีที่ตั้งเวลาถ่ายรูปและที่สำคัญเลือกเวลาได้ด้วย  และรูปทุกรูปสามารถย้อนกลับไปดูข้อมูลการถ่ายว่าวันไหนเวลาไหน ได้อีกด้วย

http://2g.pantip.com/cafe/mbk/topic/T10448533/T10448533.html <<< กระทู้ของคุณ Crestfallen app ถ่ายรูปและแต่งรูป ดีๆ
.......................................................................................................................................................................................................

12. หาของกิน


Wongnai    เป็น app หาร้านอร่อยด้วย  GPS ข้อดีของ app นี้ใช่เพียงแค่หาร้านอร่อยตามที่ระบุไว้แล้ว แต่ยังสามารถ อ่านรีวิวร้านอาหารต่างๆ แบบจริงๆ ที่เคยมีเพื่อนสมาชิกท่านอื่นลองไปชิมมาแล้ว ( เอาแบบบอกกันตรงๆเลยว่าอร่อยหรือไม่อร่อย ) 





Beef Lover   เป็น app หนังสือที่รวม 50 สุดยอดร้านเนื้อ ที่คนรักเนื้อไม่ควรพลาด โดยรวบรวม 50 สุดยอดร้านเนื้อ ที่คนรักเนื้อไม่ควรพลาด ที่คัดสรรมาแล้ว โดยเชฟผู้หลงไหลในเรื่องเนื้อ และการกินเนื้อเป็นชีวิตจิตใจ  ซึ่งเรียบเรียงความอร่อย มานำเสนอให้คุณ ตั้งแต่ร้านอร่อยริมทาง ไปจนถึงร้านหรูรสเลิศ พร้อมกลเม็ดเคล็ดลับวิธีการรับประทาน , เทคนิคการสั่ง ไปจนถึงเครื่องดื่มที่คู่ควร ที่ทำให้เมนูเนื้ออร่อยมากยิ่งขึ้น





InstaFood เป็นอีก app ที่ถูกใจคนชอบกินแน่นอน เพราะเป็น app ที่เพื่อนนักกินทั้งหลาย ถ่ายรูปแล้วแชร์และรีวิวต่อๆกัน ( โดยเฉพาะอาหาร ) หากคุณคิดไม่ออกว่าอยากกินอะไร เข้า app นี้คงได้ไอเดียขึ้นมาแน่นอน





OpenRice Thailand เป็นอีก app ที่นักกินไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะ  app นี้รวบข้อมูลร้านอาหารทั่วไทยกว่า 85,000 ร้านอาหาร พร้อมรีวิวจากเพื่อนสมาชิกนักชิมกว่า 40,000 รีวิว และยังสามารถหาร้าน อาหารได้ตามชื่อร้าน แหล่งที่ตั้ง หรือประเภทอาหารได้อีกด้วย




  

DooMenu   เป็น app ตามชื่อเลยครับ ดูเมนู เป้น app ที่รวบรวม เมนูจากร้านอาหารดังๆ หรือไม่ดังจากทั่วประเทศ ให้คุณได้ดู ได้ตัดสินใจก่อนว่า จะไปกินอะไรร้านไหนดี โดยไม่ต้องลองผิดลองถูก เข้าไปแล้วไม่ถูกใจ

http://2g.pantip.com/cafe/mbk/topic/T12362425/T12362425.html <<< กระทู้ของคุณ yokekung เป็นอีกอันนึงที่น่าสนใจและคงถูกใจคนชอบกินมาก ๆ

...................................................................................................................................................................

13 . แชร์รูป


My InstaAlbum    ใครที่ชอบถ่ายภาพ แล้วแชร์ให้เพื่อนๆ  App คงถูกใจคุณ เพราะมันจะช่วยให้คุณสามารถจัดการกับรูปภาพจาก Instagram โดย จัดหมวดหมู่  ทำให้ดูภาพย้อนหลังจากการเลือกวัน เดือน ปี ที่ถ่ายรูป  หรือจะดูจากแผนที่ๆ เราได้เคยไปก็ได้ 





Trip Journal    เป็น app ที่คุณสามารถบันทึกความทรงจำไว้กับภาพสถานที่ ที่คุณเคยไป  เหมือนดังคุณเป็นนักเขียน นักบันทึกการเดินทาง  แล้วแชร์การเดินทางของคุณผ่าน Social Media ต่างๆ  ได้แบบไม่เหมือนใคร




  

  

Facebook   เป็น app ที่น้อยคนไม่รู้จัก และเป็น app ที่คนใช้แชร์ภาพ มากที่สุดในโลกก็ว่าได้ 





instagram    เป็น app อีก app ที่โดนใจคนทุกเพศทุกวัย ไว้ใช้สำหรับ แชร์ภาพเวลาไปเที่ยวที่ต่าง สำคัญ app นี้ เหล่าดารา หรือ คนดังCelebrity ทั้งหลาย มักใช้ เป็นเครื่องมือที่ใช้สื่อสารหรือ แชร์ภาพสวยๆ กับ แฟนคลับ อีกด้วย




  

Twitter หากพูดถึง Facebook แต่ไม่พูดถึง Twitter ไม่ได้แน่นอนเดียวคอ Twitter จะหาว่าลำเอียงเพราะถ้าพุดถึงจำนวนคนเล่นและคุณภาพแล้ว ทั้งสอง app นี้ไม่มีใครเป็นรองใครเลยจริง ๆ แล้วแต่คนชอบแหละว่าใคร ชอบหรือรักในการแชร์ภาพสวยๆ ของตนผ่าน app ไหนนั้นเอง

.........................................................................................................................................................................................................................................................................

14. คลายเครียด / ฆ่าเวลา


TV Thailand   เป็น app ดีมาก app นึงทีเดียวเพราะเป็น app ดูทีวี ย้อนหลัง แยกเป็นประเภทรายการ หรือ แยกเป็นช่องๆ ให้เราค้นหาได้โดยง่าย





iTube   เป็น app ที่คล้าย youtube แต่มันดีตรงที่ ว่าถ้าเราดูในครั้งแรก แล้วครั้งต่อไปจะกลับมาดูอีก ไม่จำเป็นต้องใช้เน็ตอีกต่อไป (offline )




  

Stanza เป็น app ฆ่าเวลา ในขณะเดินทางได้ดีทีเดียว สำหรับคนชอบอ่านหนังสือ เพราะเป็น app ที่เราสามารถเลือกหนังสือที่เราชอบหรืออยากอ่าน โดยโหลดมาอ่านได้แบบ ชิลๆ เลยทีเดียว





Comics เป็น app ฆ่าเวลาสำหรับคอการ์ตูน เพราะ app นี้จะมีหนังสือการ์ตูนลายเส้นสวยๆ ให้คุณอ่านมากมายเอาเป็นว่า ถูกใจคอการ์ตูนแน่นอน 




  

Shazam จะบอกว่า app โคตรแปลกที่ผมชอบมากๆ และถ้าใครยังไม่มีกรุณาโหลดมาด่วน เพราะ นอกจากถูกใจคนชอบฟังเพลง แล้ว ยังแปลกตรงที่ว่า แค่คุณเจอเพลงที่ใช้ คุณแค่เอาโทรศัพท์ไปใกล้ๆ ให้มันประมวลผล มันจะหาเพลงนั้นให้คุณ …. 

...................................................................................................................................................................

15. สุดท้ายใครกำลังจะไปญี่ปุ่นต้องเข้าไปดูครับ เพราะเป็น app เกี่ยวกับการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ล้วนๆ >>> http://yokosojapan.org/event/sep13-14.php

...................................................................................................................................................................

Credit : http://pantip.com/topic/31418442