คำำำคมเด็ดและวลีโดนใจจากหนังและละคร

“บางครั้ง เราต้องอาศัยคนอื่นเป็นกระจกเงา
เพื่อสะท้อนตัวตนว่าเราเป็นคนใคร”
[MY BLUEBERRY NIGHT]

“เมื่อวานคืออดีต
พรุ่งนี้สุดหยั่งรู้
แต่วันนี้คือปัจจุบัน ดังนั้นมันย่อมต้องดีที่สุด”[Kung Fu Panda]

“ถ้ารักใคร...ก็จงปล่อยคนนั้นไป มันเป็นคำพูดของคนใจเสาะจำเอาไว้”[Made of honor]

“นายจะโตขึ้นเวลาที่ต้องตัดสินใจ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อคนอื่น แม้มันจะเจ็บปวด”[Lars and the real girl]

“มันไม่ใช่เรื่องของเหตุผล มันคือความรัก”
“เมื่อเราติดป้ายยี่ห้อให้ผู้คน เจ้าบ่าว เจ้าสาว สามี ภรรยา คนแต่งงาน คนโสด เราลืมที่จะมองผ่านป้ายเข้าไปที่ตัวตนของเขา”[Sex and the city]

“บางครั้งเราก็ต้องเลือกที่จะสู้ เพื่อที่จะไม่ต้องสู้อีก”[Never Back Down]

“เมื่อใดที่คุณแยกแยะมิตรกับศัตรูไม่ออกก็เป็นอันจบ”[007 Quantum of Solace]

“เรื่องบางอย่างใช้เพียงสมองอย่างเดียว ไม่สามารถแก้ปัญหาได้หรอกนะ”
[L Change The world]

"คุณจะตายอย่างฮีโร่ตอนนี้ หรืออยู่นานพอที่จะเห็นตัวเองกลายเป็นผู้ร้าย"
[The Dark Knight]

"You are my life now"
[Twilight]

“ผมไม่เชื่อในสวรรค์ แต่เชื่อในความเจ็บปวด เชื่อในความกลัว”[Max Payne]

"แค่เพียงรับรู้ถึงหัวใจชั้นก็เพียงพอแล้ว แม้ไม่สามารถบอกรักชั้นได้"
[Cyborg She]

"ลิขิตเอง หรือ ชะตาสั่ง"
"ผมไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร แต่เมื่อรู้แล้ว ผมก็จะไม่มีวันเป็นคนเดิมอีกต่อไป แล้วตอนนี้คุณล่ะทำห่าอะไรบ้างรึยัง!"
[Wanted]

“บางครั้งก็เกิดเรื่องขึ้นที่อยู่เหนือการควบคุมของเรา และเมื่อถึงเวลานั้น เราก็ต้องกล้าที่จะยืนหยัด ยอมรับอย่างลูกผู้ชาย”
[Reservation Road]

“ถึงเราจะเป็นคนจน แต่เราก็จะไม่โกหก หรือคิดเอาเปรียบใคร”
[CJ 7]

“นายวางเดิมพันมาตลอดชีวิตแล้ว แต่ยังไม่รู้ตัวเท่านั้นเอง”
[No County For Old Man]

“ของบางอย่าง เงินไม่สามารถซื้อได้”
[Always: Sunset on Third Street 2]

“หญิงสาวจะยิ่งใหญ่ได้ถ้ามีมากกว่าความงาม”
[The Other Boleyn Girl]

“ทุกๆสิ่งของความรัก ไม่อาจรู้ด้วยเวลาสั้นๆ”
[lovers of 6 years]

“ชีวิตจริงไม่ใช่บทละคร ผมขีดเขียนชีวิตตัวเองได้”
[Kurosaki]

“เกิดมาในโลกนี้เป็นได้แค่ 2 อย่าง ไม่ผู้ยิ่งใหญ่ก็คนไร้ค่า”[American Gangster]


“ทุกอย่างมีผลตามมาเสมอ”
[Jumper]

“รัก 3 เศร้า...ก็แค่อะไรที่ผู้ใหญ่เค้าเล่นกันตอนเบื่อๆ”
[Definitely may be]

“เก็บเขาไว้ในใจก็ได้ถ้าเธอต้องการ แต่อยู่กับชั้นตรงนี้ได้ไหม”[Sky of love]

“ข้าก็บังคับแรงลมได้ พายุในกายข้า จะพัดสเปนราบเป็นหน้ากลอง ถ้าคิดลองดีกับข้า”
[Elizabeth The Golden Age]

"ถ้ามนุษย์ยังอยู่ โลกนี้จะต้องตาย... แต่หากพวกคุณตาย โลกนี้จะรอด"
[The Day The Earth Stood Still]





 "ถึงแม้ผมจะโง่…แต่ผมก็รู้ว่ารักมันคืออะไร" จากภาพยนต์เรื่อง ฟอร์เรส กัมป์ อัจฉริยะปัญญานิ่ม
แสดงโดย ทอม แฮงค์


 "ฉันสัญญากับเธอได้สองข้อ 1. ฉันจะหล่อยังงี้เสมอ 2. ฉันจะไม่มีวันหมดีรักเธอ" จากภาพยนต์เรื่อง เ้ฮล บอย
 "พรมลิขิตขีดให้เรามาพบกัน อลิซาเบธ …..แต่มันไม่เคยบรรจบ " จากภาพยนต์เรื่อง ไพเรต ออฟ เดอะ แคริบเบี้ยน 3 แสดงโดย นายพลมาคาร์ท
"เค้าว่ากันว่า ….รูปที่เขียนไม่เหมือน…มีอาถรรพ์….แม่งดูดวิญ ญาณ…มึงจะลองดูก็ได้
ตายโหงกูไม่รู้ด้วยนา…(คิดภาพตามแล้วจะรู้)" จากภาพยนต์เรื่อง เพื่อนสนิท แสดงโดย ไข่ย้อย 555+
 "I’ll be back" จากภาพยนต์เรื่อง เดอะ เทอมิเนเตอร์ คนเหล็ก 2029 ภาค2 แสดงโดย อาร์โนลโื สวาสเนกเกอร์
"ฉันจะไปรอเธอที่ทางช้างเผือก…..อังสุมาลิน" ละครเรื่อง คู่กรรม แสดงโดย ธงชัย แม็คอินไตย

 "ไม่เสียสละ ชัยชนะก็ไม่เกิด" จากภาพยนต์เรื่อง ทรานเฟอร์เมอร์ แสดงโดย ทวดของพระเอก
"ข้ามิได้ชื่นชอบรสชาดสุรา แต่ข้าชื่นชอบบรรยากาสในการร่ำสุรา" จาก มังกรโบราณ
" ริมทางยังมีคนสร้างศาลา แล้วทำไมเล่าใจของกานดา จึงไม่สร้างศาลาให้พี่ได้พักใจ " จาก Mr.K
"Vengeance is a lazy form of grief", The Interpreter




 IL Mare (จวนจีฮุน)
- ที่เราต้องเจ็บปวดกับความรัก ไม่ใช่เพราะมันจากไปหรอก หากแต่เพราะมันยังคงอยู่ต่างหาก

 The Classic (Jo In-Sung)
- นอกจากชอบคุณแล้ว ผมไม่เก่งอะไรเลย
- เมื่ออาทิตย์สาดส่องบนท้องทะเล เมื่อนั้นผมคิดถึงคุณ เมื่อจันทร์แรมสาดแสง ในฤดูใบไม้ผลิ เมื่อนั้นผมคิดถึงคุณ

 Autumn in My Heart (ซองเฮเคียว)
- ถ้าเลือกเกิดได้ เค้าอยากเกิดเป็นต้นไม้ จะได้หยั่งรากลึกอยู่กับสิ่งที่รักไม่ต้องย้ายจากสิ่ งที่รักไปไหน

 FullHouse (ซองเฮเดียว+เรน)
- ถ้าความรักคือการดูแลกัน ฉันอยากให้เธอกลับไปดูแลเขา ส่วนฉันจะดูแลเธอเอง

 Sex Phone คลื่นเหงา สาวข้างบ้าน (บีม+พอลล่า)
- ความรักก็เหมือนคลื่นวิทยุ ต้องหา ต้องปรับ ต้องจูนกันอยู่เสมอ…
ข้างหลังภาพ(เคน+คาร่า)
- แม้ว่าฉันตายโดยปราศจากคนที่รักฉัน แต่ฉันก็ดีใจที่ฉันตายโดยมีคนที่ฉันรัก

 โลกทั้งใบให้นายคนเดียว (เต๋า+นุ๊ก)
- เราไม่ได้รักใครง่ายๆอย่างที่นายคิดนะ……(ดูกันทั นมะนิ)

 15 ค่ำ เดือน 11 (โอ)
 - เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ

อย่าหวั่นต่อทางข้างหน้า แม้ไกลสุดตาไร้จุดหมาย
วันหนึ่งจะถึงเส้นชัย ด้วยมีแรงใจจากเธอ
ภาพยนต์เรื่อง…18ฝนคนอัตราย….นุ๊กสุธิดา
ดี ชั่ ว รู้ ห ม ด แ ต่ อ ด ไ ม่ ไ ด้
Love is Oxigen—-Moolanroth
"If you love someone you say it,you say it right then,out loud, or the moment just …passes you by"
"หากคุณรักใครซักคน จงพูดออกมา ตะโกนมันออกมาดังๆ หรือจะปล่อยให้ช่วงเวลานั้นมันผ่านพ้นไปเฉยๆ"


- My best friend’s wedding
"A life without love, is no life at all"
"ชีวิตที่อยู่โดยไม่มีความรัก มันก็เหมือนกับการไม่มีชีวิตอยู่"
- Ever after
"The only wrong thing would be to deny what your heart truly feels"
"สิ่งผิดพลาดเพียงสิ่งเดียวคือ การไม่ทำตามที่หัวใจเรียกร้อง"
- The mask of Zorro
"The only feeling of real loss is when you love someone more than you love yourself"
" คุณจะรู้สึกสูญเสียจริงๆก็ต่อเมื่อคุณสูญเสียใครสักค นที่คุณรักมากกว่าตัวคุณเอง"
- Good will hunting
"The greatest thing you’ll ever learn is just to love and be loved in return"
"สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณจะได้เรียนรู้คือการรู้ จักรักและได้รับรักตอบแทน"
- Moulin rouge
"You will see a lot of things, but they will mean nothing to you if you lose sight of thing you love"
"คุณจะเห็นสิ่งต่างๆมากมาย แต่นั่นจะไม่มีความหมายใดๆเลยถ้าคุณไม่ได้มองเห็นสิ่ งที่คุณรัก"
-At first sight
Jerry : "I love you. You….complete me."
Dorothy : "Shut up.Just shut up. You had me at Hello."
- "ผมรักคุณ คุณ…เติมเต็มชีวิตผม"
- "หยุดพูด หยุดพูดเดี๋ยวนี้ ฉันเสร็จคุณตั้งแต่ ฮัลโหล แล้ว" (ประมาณว่ายอมตั้งแต่หน้าประตู อิอิอิอิอิอิ ขอแอบแปลนิดนึง )
-Jerry Maguire
"I love you without knowing how,why,or even from where."
"ผมรักคุณโดยไม่ต้องรู้ว่ารักยังไง รักทำไม หรือรักจากที่ไหน"
-Patch Adam
"I’m just a girl,standing in front of a boy,asking him to love her."
"ฉันก็เป็นเพียงผู้หญิงคนหนี่ง ที่ยืนอยู่หน้าผู้ชายคนหนึ่ง อ้อนวอนเขาให้รักเธอ"
-Notting Hill
George :"Hey,would you,uh ,love me the rest of my life?"
Lace :"No..I’m gonna love you for the rest of mine."
-"คุณจะรักผมไปจนชั่วชีวิตของผมมั้ย?"
-"ไม่ค่ะ..ฉันจะรักคุณไปจนชั่วชีวิตของฉัน"
-Phenomenon
Malvin :"You make me want to be a better man"
Carol :"That’s maybe the best compliment of my life"
- "คุณทำให้ผมอยากเป็นคนที่ขึ้นกว่าเดิม"
- "นั่นอาจจะเป็นคำชมที่ดีที่สุดในชีวิตของฉันเลยน ะ"
-As good as it gets
"Love means never having to say you’re sorry"
"ถ้าจะรักต้องไม่มีคำว่าเสียใจ"
-Love story
Katharine :"Promise me you’ll come back for me"
Almasy :" I promise, I’ll come back for you. I promise, I’ll never leave you"
- "สัญญานะ ว่าคุณจะกลับมาหาฉัน"
- "ผมสัญญา ผมจะกลับมาหาคุณ, ผมสัญญา ผมจะไม่มีวันทิ้งคุณ"
-The English patient
"Love wont obey our expectations,its mystery is pure and absolute"
"ความรักจะไม่เชื่อฟังตามความคาดหวังของเราหรอก เพราะความลึกลับของมันช่างบริสุทธิ์และถ่องแท้นัก"
-Bridges of Madison County
"When you realise you want to spend the rest of your life with somebody,you want the rest of your life to start as soon as possible"
"เมื่อคุณเชื่อว่าคุณจะอยู่กับใครสักคนจนถึงวาระสุดท ้ายของชีวิต คุณก็อยากให้เวลานั้นมันมาถึงเร็วๆจริงๆสักที"
-When harry met Sally
"Fate exists but it can only take you so far,because once you’re there.It’s up to you to make it happen."
"ชะตาชีวิตมันมีอยู่แล้ว แต่ว่ามันพาคุณไปได้ไม่ไกลหรอก เพราะชีวิตของคุณมันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเอง "

"เรื่องตายเลี่ยงไม่ได้แต่เลือกได้"

"อย่างไงซะก็ต้องตายขึ้นอยู่แค่ว่าจะตายเพื่อสิ่ งใด"
"ความตายอยู่แค่ปลายจมูกแล้วจะกลัวกันไปทำไม"

"ชีวิตจริงไม่ใช่เกมส์ตายได้ครั้งเดียวจงใช้ให้ค ุ้ม"

"life error"


ขอบคุณ เพจ คำพูดดีๆจากการ์ตูนและภาพยนตร์,pantip.com,teenee.com,Youtube.com,
sahapolmon.wordpress.com

เรียบเรียง : Ruengdd.com