ครั้งพิเศษ งานไทยเที่ยวไทย นอกกระแส 5-8 ก.ค.55นี้ ที่ศูนย์สิริกิต


เตรียมพบกับงานท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่กลางปี 55 นี้กับ งานไทยเที่ยวไทย นอกกระแส งานไทยเที่ยวไทยครั้งพิเศษ ต้อนรับฤดูท่องเที่ยวนอกกระแสในช่วงกรีนซีซันปีนี้ ภายใต้แนวคิด “เที่ยวถูกใจ ไม่เห็นต้องตามใคร”
แบกเป้สะพายกล้อง ออกเดินทางท่องเที่ยวไปกับโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมายจากผู้ประกอบการกว่า 600 รายทั้ง โรงแรม, รีสอร์ท, สายการบิน, ทัวร์, สปา และอุปกรณ์เดินทาง ในราคาลดสุดพิเศษสูงสุดถึง 60%
และชเที่ยวคุ้มกับโปรโมชั่นสุดพิเศาจากบัตรเครดิตชั้นนำ ทั้ง CitiBank, Krungsri, Central Card, Tesco Lotus, AIA, First Choice พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นและแลกรับของรางวัลมากมาย
พบกับ งานไทยเที่ยวไทย นอกกระแส (กค.55) ได้ระหว่างวันที่ 5 – 8 กรกฏาคม 2555 นี้ ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


แผนผังพื้นที่งานไทยเที่ยวไทย นอกกระแส (คลิกที่ภาพเพื่อดูรูปขนาดใหญ่)
แผนผังงานไทยเที่ยวไทย นอกกระแส
โปรโมชั่นบัตรเครดิตในงานไทยเที่ยวไทย นอกกระแส
promotion Citibank ในงานไทยเที่ยวไทย นอกกระแส
promotion Krungsri card ในงานไทยเที่ยวไทย นอกกระแส
promotion central card ในงานไทยเที่ยวไทย นอกกระแส


เว็ปไซต์ท่องเที่ยวดังระดับโลกอย่างซีเอ็นเอ็นโกเปิดเผยเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ว่าประเทศไทยกำลังสร้างเทรนด์การท่องเที่ยวแนวใหม่หลายอย่าง สะท้อนถึงความพยายามสร้างกิจกรรมการตลาดให้เกิดกระแสนิยมใหม่ๆ เพื่อชวนนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสในช่วงโลว์ซีซันนี้ สอดรับกับแนวคิดการจัดงาน “ไทยเที่ยวไทย” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งพิเศษนอกฤดูท่องเที่ยวโดย บริษัท พี.เค.เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด ระหว่าง 5-8 กรกฎาคม 2555 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ดร.กฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เค.เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า จากสถิติข้อมูลของ ททท. ในช่วงเดือน พ.ค.-ก.ย.จะเป็นช่วงฤดูฝนที่เรียกว่า Low Season จำนวนนักท่องเที่ยวจะมีไม่หนาแน่นเมื่อเปรียบเทียบกับใน High Season ช่วงปลายปี ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวซบเซา หลายบริษัทจึงสร้างกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบการลดราคาพิเศษ (Package Promotion) เพื่อจูงใจนักท่องเที่ยวให้ซื้อมากขึ้น ซึ่งก็มีกลุ่มนักท่องเที่ยวบางประเภทที่ชอบบรรยากาศแบบนี้ เพราะไม่แออัดวุ่นวาย บริษัทฯ จึงจัดงานไทยเที่ยวไทย ครั้งพิเศษ ขึ้นมา ภายใต้แนวคิด “เที่ยวถูกใจ ไม่เห็นต้องตามใคร” เพื่อสร้างกระแสการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนให้อินเทรนด์คึกคัก โดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบแบกเป้สะพายกล้องเดินทางไปทั่วทุกทิศตามใจฝัน ซึ่งสำรวจพบว่ามีเป็นจำนวนมากที่ต้องการเที่ยวนอกกระแสสไตล์อินดี้ หรือประเภทชอบเดินทางไปเที่ยวชิมช้อประยะใกล้ และสามารถเลือกเดินทางไปมาได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

กลยุทธ์ประชาสัมพันธ์งานครั้งนี้ ใช้คอนเซปท์เที่ยวนอกกระแสในวันธรรมดาๆ มาสร้างกระแส โดยคัดสรรผู้ประกอบการที่จัดโปรโมชั่นแรงๆ ในช่วงฤดูฝน ซึ่งมีทั้งโรงแรม รีสอร์ท ทัวร์ สปา รถเช่า สายการบิน เรือท่องเที่ยว บัตรบุฟเฟ่ต์ อุปกรณ์เดินทางท่องเที่ยวต่างๆ ครบครันกว่า 680 บูธ มาลดราคาพิเศษเฉพาะงานนี้เท่านั้น คาดว่าจะมีผู้ชมงานตลอด 4 วันกว่า 100,000 คน สร้างเงินสะพัดมากกว่า 200 ล้านบาท
ในด้านสถานที่ จัดขึ้นที่อาคารซีชั้น 1-2 และเอเทรี่ยม แบ่งเป็น 2 โซนตามเทรนด์เที่ยวแนวใหม่คือ

(1) UNSEEN THAILAND จัดขึ้นบริเวณอาคารซีชั้นล่าง จะเน้นสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดทั่วไปมาประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น อาทิ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง โครงการพัฒนาดอยตุง จ.เชียงราย โดยมีโรงแรมรีสอร์ทขนาด 2-3 ดาวที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยได้ไปบ่อยหรือคุ้นเคยมากนัก มาออกบูธรวมกว่า 100 แห่ง เช่น ไทรงามบีชรีสอร์ท (ชุมพร) อุ้มผางคันทรีฮัท (ตาก) โฮมแอนด์ฮิลล์รีสอร์ท (นครนายก) เดอะไพน์รีสอร์ท (ปทุมธานี) วนธาราเฮลท์รีสอร์ท (พิษณุโลก) ภูแก้วรีสอร์ท (เพชรบูรณ์) น้ำใสเขาสวยรีสอร์ท (ระนอง) ป่าสักรีสอร์ท (ลพบุรี) บันดาหยาเกาะหลีเป๊ะ (สตูล) เดอะเลจเจนท์แม่กลอง (สมุทรสงคราม) ฮอลิเดย์รีสอร์ท (สระแก้ว) บ้านปายกลางนา (แม่ฮ่องสอน) แพภูตะวันเขื่อนเชี่ยวหลานเขาสก (สุราษฎร์ธานี) อัลเมดิน่าบีช (จันทบุรี) ริมกกรีสอร์ท (เชียงราย) ไฮซีนรีสอร์ท (ราชบุรี) แพชาวดง (กาญจนบุรี) ฯลฯ โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือนักท่องเที่ยวประเภทใหม่ที่เรียกว่า “แฟลชแพ็กเกอร์” หรือแบ็กแพ็กเกอร์ที่มีฐานะการเงินดี แต่ไม่ต้องการเที่ยวตามกระแสนิยม และไม่ต้องการพักในโรงแรมที่มีราคาแพง ซึ่งในโซนนี้จะมีที่พักลักษณะดังกล่าวให้บรรดาแฟลชแพ็กเกอร์เลือกซื้อได้ในราคาประหยัดเฉลี่ย 750-2,250 บาทต่อคืน

(2) BOUTIQUE HOTEL บริเวณอาคารซีชั้นสอง เป็นไฮไลท์ของงานที่เกิดจากแนวคิดการประกวด Thailand Boutique Award โดยรวมเอาโรงแรมรีสอร์ทประเภทบูติค-ชิค-ฮิฟ กว่า 200 แห่งที่มีชื่อเก๋ๆ มานำเสนอแพ็คเกจห้องพักราคาพิเศษ เช่น เดอะไลบรารี่รีสอร์ท (เกาะสมุย) ลาทอสคานารีสอร์ท (สวนผึ้ง) อนันตราเวเคชั่นคลับ (ภูเก็ต) ธารามันตรารีสอร์ท (ชะอำ) รามาด้ารีสอร์ทเขาหลัก (พังงา) มัณดาวีต์รีสอร์ท ทิมเบอร์เฮ้าส์ ลันตาปุระ ดิเอลลิเม้นรีสอร์ท (กระบี่) เดอะไฮด์อะเวย์รีสอร์ท ซีฮอสรีสอร์ท วีวิลล่า อัสสราวิลล่า คีรีมนตรารีสอร์ท กลอรี่เพรสรีสอร์ท (หัวหิน) บาศญ่าบีชโฮเทล จัสมิน่าพูลวิลล่า เขาเขียวเอสตาเต้รีสอร์ท (พัทยา) อายตนะบูติครีสอร์ท เมืองกุฏีรีสอร์ท ฟ่อนคำวิลเลจ แอดนิมมานคอนเซปชอลโฮม (เชียงใหม่) เดอะฟอเรสโฮมบูติครีสอร์ท (นครนายก) เลคเฮเว่นรีสอร์ท (กาญจนบุรี) ขณะเดียวกัน จะมีโรงแรมรีสอร์ทหรูระดับ 4-5 ดาว มาเสนอขายแพ็คเกจห้องพัก สปาและบัตรบุฟเฟต์ราคาพิเศษด้วย อาทิ โรงแรมในเครืออมารี เอ-วัน พลูแมน เดอะเฮอร์ริเทจกรุ๊ป เอเชียกรุ๊ป โรแยลคลีฟบีช เลอเมอริเดียน วินเซอร์สวีท บันยันทรี คราว์นพลาซ่า รอยัลปริ๊นเซสหลานหลวง รติลานนาริเวอร์ไซต์เชียงใหม่ และวู้ดแลนด์พัทยา นอกจากนั้น ยังมีบริษัททัวร์คุณภาพกว่า 20 รายมาเสนอโปรแกรมเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เช่น คลอลิตี้เอ็กซ์เพรส ไดมอนด์ไชน์ฮอลิเดย์ ชาร์มทัวร์ ซีเวิลด์เลเชอร์ มิราม่าเซอร์วิส ตระกูลเฉินกรุ๊ป เลอคลิฟฟ์ทราเวล ขณะเดียวกัน บริเวณโซนเอเทรี่ยม จะมีสายการบินนกแอร์ และโอเรียนไทยมาจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ และบริษัทรถเช่ามากมายในราคาเริ่มต้นที่ 590 บาท เป็นต้น

ในด้านโปรโมชั่น ได้ร่วมกับบัตรเครดิตธนาคาร CITIBANK ทุกประเภทและบัตรเครดิตในเครือจีอีทั้ง 8 บัตร ได้แก่ บัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี เซ็นทรัลการ์ด บัตรเทสโก้โลตัส บัตรโฮมโปร บัตรเอไอเอ บัตรเฟิรส์ทช้อยส์ บัตรซิมเพิล และบัตรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด มอบสิทธิประโยชน์มากมายให้สมาชิกผู้ถือบัตรโดยเฉพาะ อาทิ โปรโมชั่นลดสูงสุด 30% จากโรงแรมที่ร่วมรายการ และเมื่อซื้อสินค้าภายในงานด้วยบัตรครบ 5,000 บาทขึ้นไป จะได้รับบัตรกำนัลต่างๆ ให้เช่น Starbucks Coffee, Central, MK มูลค่า 200 บาท ขณะเดียวกันเมื่อซื้อสินค้าในงานครบ 500 บาท จะได้รับคูปอง 1 ใบ เพื่อลุ้นรางวัลทุกๆ 2 ชั่วโมง พร้อมร่วมสนุกกับเกมส์และกิจกรรมบนเวทีตลอดงาน (รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามธนาคารผู้สนับสนุน)

สำหรับผู้ชมงานที่มี iPhone สามารถดาวน์โหลดแอฟพลิเคชั่นไทยเที่ยวไทย (พิมพ์ ThaiTiewThai ใน App Store) เพื่อดูรายชื่อทั้งหมด แผนผัง และโปรโมชั่นต่างๆ รวมทั้งลูกค้าที่มีสมาร์ทโฟนแล้วเช็คอินที่งานจะได้รับของที่ระลึกฟรีที่บูธประชาสัมพันธ์ และอย่าลืมแวะซื้อตุ๊กตาไทยเที่ยวไทยมี 4 สีให้เลือกซื้อเป็นของที่ระลึกก่อนกลับบ้าน

พลาดไม่ได้กับงานไทยเที่ยวไทย ครั้งพิเศษ ระหว่าง 5-8 กรกฎาคม 2555 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-683-3065 หรือ www.pkexhibition.com

Credit : matichon.co.th,ข่าวของถูก.com
เรียบเรียง : Ruengdd.com,เรื่องดีดี.com