เวรกรรมมีจริง! เจน ญาณทิพย์ สแกนกรรม ในวู้ดดี้เกิดมาคุย

 เชื่อว่าชั่วโมงนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เจน ญาณทิพย์ หญิงสาวที่สร้างความประหลาดใจและพิศวงให้กับผู้คนมากมาย หลังจากที่เธอเคยปรากฏตัวออกสื่อในรายการต่าง ๆ มาแล้ว พร้อมกับแสดงญาณทิพย์ ทั้งสัมผัสจิตวิญญาณ ตรวจกรรมด้วยสมาธิ และเห็นภพชาติอย่างน่าทึ่ง และที่สำคัญเธอยังเคยใช้ญาณทิพย์ของเธอในการค้นหาผู้เสียชีวิตจมน้ำ 11 วัน จนพบได้อย่างน่าอัศจรรย์ ดังนั้น เมื่อค่ำคืนวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย จึงไม่รอช้า เชิญคุณ เจน ญาณทิพย์ มาพูดคุยเจาะลึกทุกเรื่องราวและท้าพิสูจน์ให้ผู้ชมได้ชมกัน 








         เจน ญาณทิพย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชาชนเริ่มรู้จักมากขึ้น ณ ตอนนี้ กับเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปมาก เวลาเดินไปไหนก็เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น บางคนก็มาขอลายเซ็นต์ แต่ส่วนใหญ่คนจะมาถามเราถึงเรื่องชีวิตเขา บางคนถึงกับร้องไห้ให้ตนช่วยดูให้เขาหน่อย

         ก่อนที่จะมาเป็น เจน ญาณทิพย์ ย้อนกลับไปตอนที่เธออายุได้ 9 ขวบ ด.ญ.เจนจิรา เรียบร้อยเจริญ เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนศีรษะกระแทกอย่างแรง และทำให้เธอเริ่มเห็นในสิ่งลี้ลับต่าง ๆ มากมาย ทั้งนี้ เจน ญาณทิพย์ เล่าต่อไปว่า ตอนแรกที่เห็นเธอรู้สึกตกใจ และคิดว่าตัวเองเป็นบ้า ไม่ปกติ ทำไมคนอื่นไม่เห็นแต่ตนเห็น จนกระทั่งเห็นบ่อย ๆ ซ้ำ ๆ รู้สึกไม่ไหวแล้วจึงหนีพ่อแม่ไปบวชชีพราหมณ์ตอนอายุ 10 กว่าขวบ เนื่องจากท่านไม่ให้เราไปเพราะเห็นว่ายังเด็กมาก แต่เมื่อไปถึงวัด แม่ชีก็ไม่ให้บวชเพราะอายุน้อยและมาคนเดียว เมื่อพิธีกรถามว่า เคยรู้สึกไหมว่าทำไมต้องเป็น เจน ญาณทิพย์ เจ้าตัว กล่าวว่า ตนเชื่อว่าคนบนโลกนี้หลาย ๆ ล้านคนจะต้องมีคนที่มีความสามารถเช่นนี้ ซึ่งตนก็เคยถามตัวเองว่าทำไมต้องเป็นเรา ทุกอย่างในโลกนี้มีเหตุมีผลเสมอ 






         ...มาสัมภาษณ์ผู้ที่มาขอความช่วยเหลือจาก เจน ญาณทิพย์ กันบ้าง โดยเริ่มที่ ป้าสุบรรณ ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำจนเกือบเสียแขนข้างซ้าย เนื่องจากผลกรรมจากการตีไก่ ซึ่งคุณป้าเล่าว่า เป็นเรื่องจริงค่ะ เนื่องจากไก่ขึ้นบ้านจึงไล่ตีตอนประมาณ 4-5 ขวบ ทั้งนี้ เจน ญาณทิพย์ กล่าวว่า ด้วยบุญกศลที่ป้าได้ทำมาในอดีตชาติและปัจจุบัน ทำให้เจ้ากรรมนายเวรไม่สามารถทำอะไรได้ก่อนหน้านี้ แต่พอผลบุญเริ่มหมดหรือได้ช่องว่าง เขาก็จะมาเล่นงานเราทันที และทางด้าน คุณวรพจน์หนุ่มนักเรียนนอกที่ชีวิตเปลี่ยนกะทันหันหลังจากที่พบว่าเป็นมะเร็งลำไส้ขั้นแพร่กระจาย โดยคุณวรพจน์เล่าว่า หลังเรียนจบมาก็ทำงานคิดว่าทำดีมาโดยตลอด เมื่อเป็นมะเร็งตนก็ได้แต่โทษตัวเองว่าทำไมต้องเกิดขึ้นกับเรา และตนรู้สึกสำนึกว่าคนเรามีบาปกรรมตามเรามาตลอด จึงไปหาคุณ เจน ญาณทิพย์ ให้ช่วยเหลือ

         การเห็นสิ่งลี้ลับต่าง ๆ เป็นการแสดงหรือไม่นั้น เจน ญาณทิพย์ กล่าวว่า ไม่ได้แสดงละครค่ะ ตนยืนยันและสาบานได้ ไม่มีการเตี๊ยม อย่างรายการคนอวดผี ที่ตนไปเป็นพิธีกรภาคสนาม ตนก็ไม่เคยรู้ประวัติบ้านร้างแต่ละหลังมาก่อน ซึ่งทางทีมงานจะนัดตนว่าให้ไปที่ไหน ขับรถนำไป พอไปถึงตนก็เข้าไปเลย






         หลังจากนั้น พิธีกรวู้ดดี้ จึงพา เจน ญาณทิพย์ ไปพิสูจน์ ณ บ้านหลังหนึ่งโดยไม่มีการบอกล่วงหน้าว่าเจ้าของบ้านเป็นใคร ซึ่ง เจน ญาณทิพย์ ก็ทำนายลักษณะเจ้าของบ้านได้ว่า เป็นผู้หญิง ผมยาว ดูเซ็กซี่หน่อย หน้าอกโต ตาคม จมูกโด่ง ปากกว้าง ทาลิปสติกสีชมพูบาง ๆ นอกจากนี้ ยังสัมผัสได้ว่า เขามีสัมผัสที่ 6 เหมือนตน เป็นคนที่ครอบครัวไม่อบอุ่น มีความเหงา ความเศร้าในเรื่องของพ่อแม่ ความพลัดพรากจากกันไปนาน และเป็นคนที่ทำบุญคนไม่ขึ้น นอกจากนี้ เมื่อพา เจน ญาณทิพย์ ไปยังห้องพระ ซึ่งเธอทำสมาธิก่อนที่จะกล่าวว่า เห็นอดีตชาติของเจ้าของบ้านซึ่งทำผิดในเรื่องความรัก ผิดศีลข้อ 3 เป็นคนเจ้าชู้ ดังนั้นต้องนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมบ่อย ๆ จะดี ไม่งั้นชีวิตจะวุ่นวาย

         เมื่อถึงเวลาเฉลย เจ้าของบ้านก็คือ เปิ้ล-ไอริณ นักแสดงและนักร้องสุดเซ็กซี่ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ตอนที่นั่งดูอยู่ที่มอนิเตอร์รู้สึกขนลุกมาก ๆ เพราะว่าลักษณะหลาย ๆ อย่างที่บอกมาถูก 95 เปอร์เซ็นต์เลย โดยเฉพาะเรื่องที่บอกว่าตนมีซิกเซ้นส์ เพราะครั้งแรกตนเห็นวิญญาณคุณตาในบ้าน ตอนที่พระมารดน้ำมนต์ เห็นกลุ่มควันสีเทาก้อนใหญ่ลอยหายเข้าไปในเสาเอก 

         และเมื่อ เจน ญาณทิพย์ ตรวจกรรมโดยใช้สมาธิ เธอระบุว่า สิ่งที่สัมผัสได้คือ ชะตาของคุณเปิ้ลไม่ค่อยจะได้พบพ่อกับแม่เลย เขาต้องยืนด้วยลำแข้ง ทำบุญคนไม่ขึ้น และมักจะผิดหวังในความรักบ่อยครั้ง มีหลายคนมาชอบแต่จะไม่สมหวังสักคน






         ทั้งนี้ เปิ้ล-ไอริณ ถามด้วยว่า ตนอยากรู้ว่ากระดูกของแม่ตนควรจัดการอย่างไรดี เขาต้องการไปอยู่ที่ไหน ก่อนที่คุณแม่จะเสีย ท่านมาพักที่นี่ ซึ่งตนก็ได้ดูแล ส่วนท่านจะนั่งนอนอยู่ที่โซฟาตลอด ตนตั้งใจจะซื้อที่ให้แม่ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ที่กาญจนบุรี แต่แม่ก็บอกว่าแม่ไม่อยากมาให้เป็นห่วง แล้วก็กลับไปเสียชีวิตอย่างโดดเดี่ยวในบ้านไม่กี่วันต่อมา ซึ่ง เจน ญาณทิพย์ ยืนยันว่า คุณแม่ยังไม่ไปเกิด และมีห่วงด้วยก่อนตาย ดังนั้นต้องทำบุญและจุดธูปบอกว่าไม่ต้องห่วง

         นอกจากนี้ เปิ้ล-ไอริณ บอกด้วยว่า ตนหวังและอธิษฐานมาตลอดชีวิตว่าอยากเจอพ่อ จึงพยายามจะใช้ชื่อเสียงและความโด่งดังในการตามหาพ่อ แต่กลับถูกสื่อโจมตีหาว่าอยากดัง ซึ่งเรื่องนี้ เจน กล่าวว่า เป็นกรรมของเราในอดีตชาติ เราเคยทำให้ครอบครัวอื่นเขาพลัดพรากและแตกแยกมา เราก็เลยต้องเกิดมาในครอบครัวที่พลัดพรากบ้าง ทางหลุดพ้นก็คือธรรมะ ซึ่งหลังจากที่คุณเปิ้ลสูญเสียแม่ไป จะต้องรู้สึกจิตตก เศร้า แต่ถ้านั่งสมาธิปฏิบัติธรรมก็จะปล่อยวางได้ ส่วนอัฐิแนะนำว่าแบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนหนึ่งเก็บไว้บูชา เก็บไว้ที่บ้านเกิดท่าน และนำไปลอยอังคาร

         เมื่อกลับมาที่ห้องส่ง พิธีกรถาม เจน ญาณทิพย์ ว่า รู้สึกอย่างไรที่คนหาว่างมงาย หลอกลวง ซึ่ง เจน กล่าวว่า ก็เข้าใจค่ะว่ามีคนทั้งเชื่อและไม่เชื่อ เหมือนเหรียญที่มี 2 ด้าน จะให้คนเห็นเหมือนเราก็คงไม่ได้ ทุกคนที่เกิดมายังไงก็ต้องตาย พอตายก็เป็นวิญญาณ ซึ่งโลกหลังความตายมีจริง ตนเคยถูกด่าว่าเหมือนกันว่า เล่นละครบ้าง หลอกลวง โกหกบ้าง ซึ่งตนขอยืนยันว่าไม่ได้โกหก แต่ถ้าหากตนโกหกจริง กฎแห่งกรรมก็จะมาลงโทษตนเอง สำหรับค่าใช้จ่ายที่คนมาขอความช่วยเหลือนั้น เจน กล่าวว่า เราไม่เอาค่ะ เพราะคนที่มาขอความช่วยเหลือเขาก็ทุกข์อยู่แล้ว เราไม่เคยเอาเงินเขาแม้แต่บาทเดียว

         และเพื่อเป็นการพิสูจน์อีกครั้ง วู้ดดี้ จึงขอให้ เจน ญาณทิพย์ ช่วยตรวจกรรมให้วู้ดดี้แบบสด ๆ ออกกลางรายการเลย ซึ่ง เจน ญาณทิพย์ กล่าวว่า สิ่งที่เห็นและอยากจะบอกคือเรื่องความรัก ซึ่งเหมือนคุณวู้ดดี้จะยังขาดอยู่ รักแท้ที่คุณวู้ดดี้อยากจะมีและอาจจะหาไม่ได้สำหรับตัวคุณ ซึ่งเป็นกรรมที่ติดตัวมาตั้งแต่อดีต และตั้งแต่เด็กจนโตคุณวู้ดดี้ไม่เคยลำบาก ชีวิตสบายแต่อาจจะเหนื่อยนิดนึง และชีวิตในอนาคตข้างหน้าอาจจะดี แต่ยกเว้นเรื่องความรัก ส่วนสิ่งที่ควรทำคือ ไม่ควรประมาท เพราะเราไม่รู้ว่าใครจะตายเมื่อไร แต่สิ่งที่ทุกคนทำได้นั่นคือ ความดี ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่คุณจะเอาไปได้ 

         และทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของ เจน ญาณทิพย์ กับโจทย์สุดหินในรายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย ซึ่งเธอก็ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงสัมผัสพิเศษที่น่าทึ่งของเธอแล้ว ..แต่จะเชื่อหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณส่วนบุคคลนะจ๊ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย , YouTube โพสต์โดยคุณ DuangAesthetic