นิสสันอัลมีร่า(Nissan Almera)Eco Carรุ่นที่2ของนิสสัน






Nissan ประเทศไทย เตรียมเปิดตัวอีโคคาร์เวอร์ชั่น Sedan 4 ประตู ในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ โดยขุมพลังของเวอร์ชั่น Sedan ยังเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ในเวอร์ชั่น Hatchback ซึ่งทำยอดขายถล่มทลายชนิดไร้คู่แข่ง โดยเป็นเครื่องยนต์ชนิด 3 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร รหัส HR12DE ผลิตกำลังสูงสุดได้ 79 แรงม้า ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์ CVT และมีสเปคเป็นไปตามเงื่อนไขข้อกำหนดในการเป็นอีโคคาร์ของ BOI
สำหรับรูปร่างหน้าตาคาดว่าจะเป็นไปตามข่าวที่รายงานไปก่อนหน้านี้คือ การใช้รูปโฉมเดียวกันกับ Nissan Sunny ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศจีนไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่ขุมพลังที่ใช้ในเมืองจีนเป็นเครื่องยนต์ขนาดความจุกระบอกสูบ 1.5 ลิตร 110 แรงม้า รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆก็จะดูหรูหรามากกว่าที่ใช้กับอีโคคาร์ในเมืองไทยที่จะทำตลาดภายใต้ชื่อรุ่นว่าAlmera 
ภาพ Nissan Sunny มากกว่า 100 ภาพที่นำมาให้ชมเป็น Sunny รุ่นปี 2011 เวอร์ชั่นจีนที่เพิ่งเปิดตัวไป ซึ่งเป็นโฉมต้นแบบของอีโคคาร์ซีดานตัวใหม่ของ Nissan ที่รายละเอียดจะแตกต่างกันออกไป ฉะนั้นภาพเหล่านี้จะเป็นเพียงแนวทางให้เห็นถึงโฉมของ Almera ในไทยเท่านั้น






















รวมรูป Nissan Almera ภายใน และ ภายนอก แบบชัดๆ



มาชมกันครับ






มาชมกันครับ






มาชมกันครับ






มาชมกันครับ







มาชมกันต่อครับ





ชมกันต่อเลยครับ







ชมกันต่อครับ







ชมกันต่อแบบชัดๆ




เรียกน้ำย่อยด้วยบรรยากาศหน้างานครับ



ต่อด้วยพริตตี้สาวสวยของนิสสัน



ตามด้วยข้างหน้า babyteana



แล้วก็บั้นท้ายอันอวบอิ่ม (ดูแล้วยิ่งเหมือน teana เข้าไปใหญ่!)



มามุมข้างๆกันบ้างครับ



แล้วก็ป้ายโฆษณาเจ้า all-new almera (ขอบอกว่าสีทองคันจริงสวยกว่าในรูปมาก ++)



ภายในงานครับ เริ่มมืดแล้วคนเริ่มเยอะ (อย่าหาว่าไรเลยขี้เกียดแซะตัวไปหน้าเวที แต่เดี๋ยวมีรูปพี่โดมมาฝากแน่นอนไม่ต้องห่วงครับ  07 EiEi 07 EiEi)







และแล้วพี่โดมก็มาเปิดตัว all-new almera ตามคอนเซปต์ "ความสุขที่กว้างขึ้น"






ที่นี้เรามาชมตัวรถกันเลย ถ่ายมาเท่าที่ได้นะครับ (อาจไม่คมชัดบ้างเพราะแสงในงาน ก็ขออภัยไว้ด้วยนะครับ)




คันสีขาวนี้ถ้าไม่ผิดน่าจะเป็นตัว E CVT ครับ ตามรูปเลย

งามๆ หรูสะดุดตา



เครื่อง1.2 ที่ผ่านการปรับจูนให้ดีขึ้น



เกะใส่ของเหมือนกันหมดทุกรุ่น



ที่จับเปิดประตูทุกรุ่นเว้นตัวทอปเป็นสีดำแบบนี้



ไฟท้ายสวยหยดย้อย



ท้ายรถกว้างมากๆ เรียกว่าคนเข้าไปนอนได้เลย (เดี๋ยวลองดูรูปห้องโดยสารหลังประกอบ จะเห็นว่า ท้ายรถที่กว้างไม่กระทบห้องโดยสารหลังเลย)



แอร์แบบปรับหมุนมือและ CDMP3 1 แผ่นพร้อมช่องต่อ AUX ที่ให้มาเหมือนกันในทุกรุ่น "ยกเว้นตัวล่างสุด" (ผมว่าปุ่มปรับ volume นี่ดูดีกว่าตัวในจีนที่เคยเห็นๆกันอีก)



เครื่องยนต์อีกสักรูปนึงละกัน



บั้นท้ายสุดอิ่ม



มาตรวัด analog ไม่เรืองแสง 



หัวเกียร์ไม่มีแถบสีเงินมาตัด เป็นยูรีเทนธรรมดา



E MT/E CVT/ES CVTจะให้มาเป็นล้อเหล็ก+ฝาครอบ ขนาด 14" ตามรูป (ส่วนตัว V CVT/VL CVT จะเป็นแมกอัลลอย 15'')



ตัวสูงขึ้นมาก็จะคล้ายกันแต่ได้แอร์ออโต้ ES CVT (ถ่ายมาเฉพาะที่ต่างนะครับ)




แปะสีแดง และ น้ำเงินให้ดูเป็นทางเลือกนะครับ  01 Ye







มาตัว Top เลยละกันครับ ถ่ายแต่ที่ต่างมาเช่นกันครับ

เริ่มกันที่ทราจับเปิดประตูแบบโครเมียม ดูหรูสะดุดตา




อันนี้คือปุ่ม เปิด/ปิด idling stop ครับ



มาตรวัดแบบเรืองแสง fine vision+multi-display ครับสวยมาก คล้ายเทียน่าเลย!! (เสียดายไม่มีเปิดแสงให้ดู)




ปุ่มกด push start สะดวกสะบายทันสมัย



พวงมาลัย multi-funtion+ตกแต่งแถบสีเงิน (สิ่งที่หายไปในมาร์ช  09 Cry)



หัวเกียร์ตกแต่งแถบเงิน



ซูมแอร์ดิจิตอลมาให้ดูอีกรูปชัดๆ



แมกอัลลอย 15'' (เปลี่ยนลายหน่อยแหล่มแน่ๆ ดูจากทรงแล้วเป็นรถที่แต่งสวย)





ส่วนอันนี้เป็นตัวแต่ง luxury package นะครับ สีทองนะครับอันนี้ สิ่งที่เพิ่มมาก็ตามรูปเลย

มีจอทัชสกรีน (เห็นเซลบอกซื้อเพิ่ม 2x,xxx เฮื๊อกเลยครับ   13 confuse 13 confuse) ตัวนี้ไม่รวมในแพคเก็จนะครับ



ไฟตัดหมอก LED บร่ะเจ้าาา งดงามจริงๆอันนี้




มาดูห้องโดยสารกันครับ (สักทีเนอะ 55) ไม่ได้ถ่ายข้างหน้ามาเพราะเห็นว่าเบสิคอยู่แล้วว่าต้องนั่งสบาย

เลยถ่ายห้องโดยสารหลังมาอย่างเดียวครับ กว้างไม่กว้างดูด้วยตาท่านเองเลย เบิ่งๆๆ  06 Laugh 06 Laugh

รูปแรกนี่ขาผมเอง เหลือ space เยอะเลย >> ติงนิดเดียวเบาะรองนั่งยาวกว่าอีกนิดจะดีมาก











MT
MB
ภาพ : นาธัส แสงสุริยะ, จันทนา เจริญทวี  •  วีดิโอ : สุพรรณี ยังอยู่update   Friday, 7 October, 2011 7:39 PM
800x
THAIENG
All-New Nissan Almera
อีโค คาร์ 4 ประตูคันแรกของเมืองไทย การเริ่มต้นแผนธุรกิจใหม่ของนิสสัน
baบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวอีโค คาร์ รุ่นใหม่ Nissan Alemera ซึ่งจากการเปิดตัวนี้ ทำให้ นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์อีโค คาร์ 4 ประตู ภายใต้เงื่อนไขโครงการอีโค คาร์ของรัฐบาลเป็นรายแรกในประเทศไทยทันที โดยปีที่ผ่านมา นิสสัน ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากอีโค คาร์คันแรกอย่าง Nissan March ในแบบแฮทช์แบค นิสสัน จึงมุ่งหวังในการเป็นผู้นำตลาดอีโค คาร์ ในประเทศไทย และ Alemera คือรถยนต์รุ่นแรกภายใต้แผนธุกิจ Nissan Power Up 2016 ที่ประกาศไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ba"ภูมิภาคอาเซียนเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของความสำเร็จในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย ถือเป็นตลาดหลัก และฐานยุทธศาสตร์สำคัญของภูมิภาค" มร. โทชิยูกิ ชิกะ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด กล่าว "การเปิดตัวอัลเมร่า ที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรมในวันนี้ คือการแสดงพันธสัญญาของเราที่มีต่อประเทศไทย"
All-New Nissan Almera
• มร. โทชิยูกิ ชิกะ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด
All-New Nissan Almera
• มร. โทรุ ฮาเซกาวา ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
All-New Nissan Almera
• คุณประพัฒน์ เชยชม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

800x
baเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Nissan PURE DRIVE ที่ติดตั้งใน Almera เป็นการมอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ให้กับลูกค้าทุกคน Almera เป็นรถยนต์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้โครงการ อีโค คาร์ ที่ริเริ่มโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน กระทรวงอุตสาหกรรม และมีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานข้อบังคับของรถยนต์ อีโค คาร์ ทุกประการ

ba"การเปิดตัวนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์นิสสัน ในฐานะผู้นำด้านรถยนต์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหรือ อีโค คาร์ ในประเทศไทย รถยนต์รุ่นนี้ จะมีบทบาทสำคัญในการเริ่มต้นแผนธุรกิจใหม่ของนิสสัน" มร. โทรุ ฮาเซกาวา ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ba"หลังจากความสำเร็จของนิสสัน มาร์ช ในปีที่ผ่านมา นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ จะเป็นรถยนต์คุณภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุดจากนิสสัน เราเชื่อมั่นว่า รถยนต์รุ่นนี้จะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยเฉพาะผู้มองหารถยนต์นั่งที่มีระดับ ขนาดใหญ่ กว้างขวาง แต่ประหยัดน้ำมัน เพื่อการใช้งานประจำวัน ยิ่งกว่านั้น อัลเมร่ายังมีค่าบำรุงรักษาที่ต่ำอีกด้วย"

ba"โดยสรุปคือ รถยนต์รุ่นนี้คุ้มค่า และสมบูรณ์แบบ เหมาะสำหรับผู้ซื้อรถยนต์เป็นคันแรก หรือสำหรับเป็นรถยนต์อีกหนึ่งคันในครอบครัว"
All-New Nissan Almera
All-New Almera
baAlmera นับเป็นอีโค คาร์ 4 ประตูรุ่นแรกของประเทศไทย เป็นรถอีโค คาร์ รุ่นที่ 2 ในสายการผลิตของ นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นรุ่นที่ 2 ที่สร้างขึ้นบนโครงสร้าง V-Platform เหล็กน้ำหนักเบาพิเศษ แต่แข็งแกร่งทนทาน มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร รหัสHR12DE และเกียร์ XTRONIC-CVT โดย Almera ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้เทคโนโลยี PURE DRIVE ของ นิสสัน ช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกระดับ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

baAlmera เป็นการผสมผสานการออกแบบระหว่าง ความหรูหรา และ ความประหยัด ภายนอกมีรูปทรงที่ให้ความรู้สึกหรูหรา ภายในมอบสัมผัสของความทันสมัย มีพื้นที่ใช้สอยภายในกว้างขวางเกินคาด โดย Almera มี 3 จุดเด่นหลัก คือ การออกแบบที่เหนือกว่า, ความสะดวกสบาย ประโยชน์ใช้สอยที่เหนือใคร และ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากการพัฒนาโดยวิศวกรรมอันชาญฉลาด
All-New Nissan Almera
ภายนอก
baมิติภายนอกขนาดใหญ่เกินคาด เมื่อเทียบกับ รถซับคอมแพคท์ ทั่วไป ความยาว 4,425 มม. กว้าง 1,695 มม. สูง 1,500 มม. ความกว้างช่วงล้อหน้า 1,480 มม. ความกว้างช่วงล้อหลังขนาด 1,485 มม. ฐานล้อหน้า-หลังขนาด 2,600 มม. ยาวกว่ารถซับคอมแพคท์ทั่วไป สปอยเลอร์พร้อมไฟเบรก LED ถูกติดตั้งในทุกรุ่น ไฟตัดหมอกหน้าช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในยามต้องการ กระจังหน้าและที่เปิดประตูโครเมียม ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว ยางหน้ากว้างซีรีส์ 185/65 R15

baAlmera มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (CD) ที่ต่ำเพียง 0.29 น้ำหนักตัวรุ่น S เกียร์ธรรมดาเพียง 962 กก. ลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น พื้นที่ความจุสัมภาระด้านท้ายมีขนาดถึง 490 ลิตร
All-New Nissan Almera
ภายใน
baสะดวกสบายด้วยห้องโดยสารที่ยาวถึง 1,828 มม. พื้นที่ช่วงขาสำหรับผู้โดยสารด้านหลังยาว 636 มม. มีที่พักแขนและที่พักศีรษะสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง พวงมาลัย 3 ก้าน พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง หน้าปัดเรืองแสงแบบ Fine Vision Meter พร้อมจอ Multi Display ให้ข้อมูลการขับขี่ และอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ถูกต้องแม่นยำ

baวิทยุขนาด 2 DIN เล่น CD, MP3, วิทยุ มีพอร์ท AUX ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ระบบกุญแจอัจฉริยะ Intelligent key พร้อมปุ่มเปิดฝากระโปรงท้ายรถบนรีโมท และปุ่ม Push Start สะดวกสบายในการเข้า-ออก สตาร์ท ดับเครื่องยนต์ และล็อครถได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ต้องใช้กุญแจ
All-New Nissan Almera
เทคโนโลยี PURE DRIVE
baAlmera เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากการพัฒนาโดยวิศวกรรมอันชาญฉลาด เทคโนโลยีอากาศสะอาด เพียว ไดรฟ์ ที่ได้รับการติดตั้งในAlmera ช่วยให้มั่นใจได้ว่า ทุกการขับขี่จะให้การประหยัดน้ำมัน และรักษาสิ่งแวดล้อม โดย Almera มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 120 กรัม/กม. และมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเพียง 20 กม./ลิตร จากการทดสอบมาตรฐานยุโรป UNECE Reg. 101 Rev. 1 COMBINE MODE NEDC

baเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.2 ลิตร รหัส HR12DE กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 10.8 กก.-ม. ที่ 4,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัจฉริยะ XTRONIC CVT (Continuously Variable Transmission) เอกสิทธิ์ของ นิสสัน ที่มาพร้อมนวัตกรรมชุดเกียร์เสริม Sub-planetary gearbox

baนอกจากนี้ Nissan Almera ใหม่ยังติดตั้งระบบ Idling stop หยุดการเดินเบา ตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถจอดหยุดนิ่ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งระบบอัจฉริยะที่ช่วยให้ Almera ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
All-New Nissan Almera
มาตรฐานความปลอดภัย
baAlmera มาพร้อมระบบความปลอดภัยมาตรฐานสากล ตัวถังที่แข็งแกร่ง ผ่านการรองรับจาก UNECE regulations 94 และ 95 (UN Economic Commission of Europe) ตัวถังแบบ Zone Body ออกแบบให้ส่วนหน้าและส่วนหลังของตัวถังรถเป็นแบบ Crushable Zone หรือโครงสร้างที่ยุบตัวได้เมื่อเกิดการชน เพื่อดูดซับแรง ส่วนกลางของตัวรถเป็นแบบ Restraint Zone หรือโครงสร้างที่ไม่ยุบตัว เพื่อป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารเมื่อเกิดการชน

baระบบเบรก ABS ทำงานร่วมกับระบบกระจายแรงเบรค EBD - Electronic Brake Force Distribution) และระบบ BA - Brake Assist) ช่วยลดระยะ และเพิ่มความสามารถในการควบคุมรถเมื่อต้องเบรกกระทันหัน เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 2 ตำแหน่งหน้า และถุงลมนิรภัยคู่หน้า ช่วยลดการบาดเจ็บเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

baAll-New Nissan Almera มีให้เลือก 6 รุ่น 6 สี ได้แก่ สีน้ำตาล Greyish Bronze, สีขาว White Solid, สีเงิน Brilliant Silver, สีดำ Black Star, สีแดง Burning Red และ สีน้ำเงิน Dark Blue

หมายเหตุ: รุ่น 1.2S มีให้เลือกเพียง 3 สี คือ สีเงิน, สีดำ และสีขาว
All-New Nissan Almera
ราคาจำหน่าย All-New Nissan Almera
• Nissan Almera 1.2 S MT429,000 บาทส่วนลดสำหรับรถคันแรก 60,000 บาท
• Nissan Almera 1.2 E MT455,000 บาทส่วนลดสำหรับรถคันแรก 64,000 บาท
• Nissan Almera 1.2 E CVT489,000 บาทส่วนลดสำหรับรถคันแรก 69,000 บาท
• Nissan Almera 1.2 ES CVT523,000 บาทส่วนลดสำหรับรถคันแรก 73,000 บาท
• Nissan Almera 1.2 V CVT563,000 บาทส่วนลดสำหรับรถคันแรก 79,000 บาท
• Nissan Almera 1.2 VL CVT599,000 บาทส่วนลดสำหรับรถคันแรก 84,000 บาท
All-New Nissan Almera
คุณสมบัติของรถยนต์อีโค คาร์
• 1) อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ระดับ 20 กม./ลิตร
• 2) ปล่อยไอเสียต่ำไม่เกิน 120 กรัม/กม.
• 3) ได้มาตรฐานความปลอดภัยของผู้โดยสารจากอุบัติเหตุการชนด้านหน้าและด้านข้างในระดับ UNECE 94 และ 95
• 4) ความจุของกระบอกสูบไม่เกิน 1,300 ซีซี สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และไม่เกิน 1,400 ซีซี สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล

baดาวน์โหลด E-Brochure จาก Nissan ได้ ตามลิ๊งค์นี้ครับ 
m2ALL NEW NISSAN ALMERA  •  CLICK IMAGES TO ENLARGEm3

เปิดตัวแล้ว Nissan Almera เคาะราคาเริ่มต้น 429,000 บาท




nissan almera
nissan almera เปิดตัวไปแล้วสำหรับ นิสสัน อัลเมรา หรือ Nissan Almera อีโค คาร์ รุ่นใหม่จากค่ายนิสสัน โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 429,000 - 599,000 บาท เอาใจคนรุ่นใหม่อาศัยในเมือง แต่ชอบอีโคคาร์ สไตล์ซีดาน
          นิสสัน อัลเมร่า เปิดตัวแล้วในประเทศไทยในวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา และจะมีการจัดงานเปิดตัวที่สยามพารากอน ในวันที่ 8 - 9 ตุลาคม 2554 ด้วย โดยทาง Nissan Almera ได้เลือกพระเอกหล่อขั้นเทพอย่าง โดม ปกรณ์ ลัม มาเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา นิสสัน อัลเมร่า

          ทั้งนี้ ทางนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) เผยว่า ขณะนี้ทางบริษัทได้ดำเนินการผลิตและประกอบนิสสัน อัลเมร่าแล้วดังนั้น จึงยืนยันความพร้อมในการส่งมอบรถยนต์รุ่นนี้ได้ทันทีหลังจากการเปิดตัวอย่างแน่นอน โดยคาดว่า นิสสัน อัลเมร่า จะแบ่งเป็น 6 รุ่น ได้แก่ S MT, E MT, E CVT, ES CVT, V CVT, VL CVT มีทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีน้ำตาล เกรย์ยิช บรอนซ์, สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์, สีดำ แบล็ก สตาร์, สีขาว ไวท์ โวลิด, สีแดง เบิร์นนิ่ง เรด, สีน้ำเงิน ดาร์ค บลู (สำหรับรุ่น 1.2 S จะมีเฉพาะสีเงิน สีดำ และสีขาวเท่านั้น) และสำหรับเบาะที่นั่งจะเป็น เบาะผ้าสีดำเป็นมันในรุ่น 1.2 S และเป็นเบาะผ้าสีดำธรรมดาในรุ่น 1.2 E, 1.2 ES, 1.2 V, 1.2 VL

         ส่วนเรื่องของราคานั้น จะเริ่มต้นที่ 429,000 - 599,000 บาท ซึ่งจุดเด่นหลัก ๆ ของอีโคคาร์รุ่นใหม่นี้คือ ห้องโดยสารกว้างขวาง หรูหรา ประหยัดน้ำมัน และมีระบบ Idelling Stop แยกการทำงาน 


          สำหรับ Almera ตัวนี้ ทางนิสสันได้นำโครงพื้นฐานเดิมของ Sunny มาต่อยอดและดีไซน์แบบรถขึ้นมาใหม่ในสไตล์ซีดาน รวมถึงนำสไตล์ของ Tiida มาปรับตกแต่งให้ผสมผสานกันจนออกมาเป็น นิสสัน อัลเมร่า เวอร์ชั่นปี 2012 ให้เห็นกันในที่สุด ซึ่งจะเห็นได้จากการออกแบบใหม่ทั้งคันด้วยไฟหน้าขนาดใหญ่ กระจังหน้าที่เข้ากับรูปทรงของตัวรถซึ่งเป็นวัสดุที่ทำมาจากโครเมี่ยม พร้อมล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว

nissan almera

         ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบให้มีความกว้างสบายมากกว่ารุ่นก่อน ๆ ของนิสสัน พร้อมด้วยการตกแต่งภายในที่ดูธรรมดา ๆ แต่เรียบหรูตามสไตล์ของนิสสัน แถมด้วยลูกเล่นต่าง ๆ มากมายโดยเฉพาะบนพวงมาลัย ที่เอื้อต่อการใช้งานของคนขับโดยตรง พร้อมด้วยจุดเด่นอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจกับระบบ "ไอเดิล สต็อป" (Idle Stop) หรือระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ โดยจะติดตั้งสวิตช์แยกการทำงาน ซึ่งผู้ขับสามารถเลือกใช้หรือไม่ใช้ระบบดังกล่าวได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง

nissan almera

          ขณะที่ในส่วนของเครื่องยนต์ นิสสัน อัลเมร่า มาพร้อมกับเครื่องยนต์ HR12DE 3 สูบ 1.2 ลิตร 79 แรงม้า ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด มีอ็อปชั่นเป็นเกียร์ Xtronic CVT เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งไม่ว่าจะขับในเมืองหรือนอกเมือง ก็ช่วยประหยัดน้ำมันได้อยู่พอสมควร 

nissan almera

          นิสสัน อัลเมร่า คันนี้ถือเป็นอีโคคาร์แบบ 4 ประตูซีดานรายแรกของเมืองไทย ต่อยอดความสำเร็จต่อจาก "มาร์ช" (March) ที่ครองใจคนเมืองจนมียอดขายชนิดที่ว่าถล่มทลาย นี่เองจึงทำให้นิสสัน ได้ก้าวขึ้นมาท้าชิงกับตำแหน่งผู้นำด้านตลาดอีโคคาร์ค่ายอื่น ๆ แบบเต็มตัวเลยทีเดียวเชียวล่ะ



ตลาดรถอีโคคาร์ในเมืองไทยร้อนแรงและหอมหวลเกินกว่าที่ใครจะคาดถึง เมื่อ Nissan เตรียมเปิดตัว EcoCar รุ่นที่ 2 ของบริษัทฯ หลังจากได้ครองตำแหน่งเจ้าตลาดและเป็นรายแรกที่ได้แนะนำ EcoCar สู่ตลาดเมืองไทยด้วยการเปิดตัว March ด้วยยอดขายและยอดจองรวมกว่า 30,000 คันภายในเวลาเพียงแค่ 1 ปี จน Honda อดรนทนไม่ได้ต้องรีบเข็น Brio ออกมาชิงเค้กก้อนใหญ่นี้ ก่อนที่จะมี Mitsubishi และ Suzuki ตามมาติดๆในปี 2012 ยังไม่รวมบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆที่เหลือซึ่งกำลังจะตามออกมาอีก
ล่าสุด Nissan เดินหน้าเต็มสูบในตลาดรถเล็กประหยัดน้ำมันด้วยการเปิดเผยแผนการเปิดตัว EcoCar รุ่นที่ 2 ของบริษัทฯที่จะเปิดตัวภายในปีนี้ ซึ่งทันทีที่มีการเริ่มการผลิตรถรุ่นนี้ Nissan คาดว่าจะมียอดผลิต EcoCar รวมกว่า 1 แสนคันในปีนี้ จากการเปิดเผยของผู้บริหารท่านหนึ่งของ Nissan ประเทศไทยกับหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ หลังจากที่ได้กวาดยอดจอง Nissan March กว่า 2,000 คันในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา และก็มีความเป็นไปได้สูงสำหรับลูกค้าที่สั่งจอง March ในงานนี้ ที่อาจจะต้องรอนานมากกว่าเดิมอีก 1-2 เดือน จากปัญหาการขาดอะไหล่ที่ส่งมาจากประเทศญี่ปุ่น
ทาง Nissan เองมีแผนในการผลิต March ในระดับ 80,000-90,000 คันต่อปี ซึ่งรวมถึงรุ่นที่้ส่งไปจำหน่ายยังประเทศญี่ปุ่นด้วย(Nissan March Bolera) และการที่จะต้องผลิต EcoCar รุ่นใหม่ทำให้ยอดการผลิตในโรงงานที่ประเทศไทยสูงถึง 100,000 คันเลยทีเดียว ในขณะที่บริษัทแม่ฯกำลังจะเริ่มผลิตรถรุ่นนี้ในประเทศจีน ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยชื่อรุ่นในขณะนี้ แต่มีความเป็นไปได้สูงว่า Nissan จะใช้ Sunny ที่กำลังจะผลิตเชิงพาณิชย์ในประเทศจีนเป็นพื้นฐานในการผลิต EcoCar ตัวใหม่ภายใต้ชื่อ Almera สำหรับตลาดเมืองไทยโดยมีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 79 แรงม้า ที่เริ่มมีการวิ่งทดสอบในเมืองไทยไปบ้างแล้ว ซึ่งรถรุ่นนี้จะเจาะตลาดอีโคคาร์สไตล์ซีดาน
กำหนดเปิดตัว Nissan Almera Eco Car Sedan คันแรกของไทยจะเจอกันไม่เกินวันที่ 7 ตุลาคม 2011 ครับ


Nissan Almera จะแบ่งเกรดย่อย 5 เกรด ได้แก่ S, E, ES, V และ VL


รุ่น ล่างเกรด S จะมีอุปกรณ์มาตรฐานเหมือนกับ March S ไม่มีกระจกไฟฟ้า, ไม่มีเซ็นทรัลล๊อค, ไม่มีวิทยุซีดี, ติดตั้งล้อกระทะพร้อมยาง 175/70 R14 และถุงลมนิรภัย 1 ใบ

เกรด E มีให้เลือกเกียร์ธรรมดาและ XtronicCVT ติดตั้งกระจกไฟฟ้า, เซ็นทรัลล๊อค, กระจกมองข้างไฟฟ้า, ชุดเครื่องเสียงเล่น mp3 ได้, ล้อกระทะพร้อมยางเหมือนเกรด S แต่มีฝาครอบล้อ


เกรด ES เพิ่ม ABS, EBD+BA, ถุงลมนิรภัยคู่  เกรด V เพิ่มแอร์อัตโนมัติ, กระจกมองขับพับไฟฟ้า, ล้ออัลลอยด์ 15 นิ้ว และเกรด VL เพิ่มหน้าปัดเรืองแสง แสดงผลคู่, กุญแจอัจฉริยะ, ชุดปุ่มควบคุมเครื่องเสียงวิทยุบนพวงมาลัย,  ไฟตัดหมอกหน้า, ที่ปัดน้ำฝนหน่วงเวลา, แผงประตูหุ้มผ้า


พร้อมออฟชั่นพิเศษกว่าบ้านเมืองอื่นเขานั่นก็คือ “สปอยเลอร์ท้าย” ที่มีรูปร่างคล้าย ๆ กับสปอยเลอร์ท้ายของ Toyota Corona Exior สมัย 12 ปีที่แล้ว
ตั้งแต่รุ่นถูกสุดถึงแพงสุดจะได้สปอยเลอร์ท้ายพร้อมชุดไฟเบรคเหมือนกัน

ไฮไลต์สำคัญของ Nissan Almera เกียร์ XtronicCVT ทุกรุ่น ก็คือระบบ Idle Stop อัจฉริยะสำหรับเครื่องยนต์สันดาปภายในที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย ณ เวลานี้ (แน่นอนว่าไม่นับรวมพวก Hybrid) ด้วยเงื่อนไขการทำงานที่น้อยกว่า Nissan March มาก ๆ เพียงแค่จอดรถรอไว้ตามเงื่อนไขที่กำหนด ระบบจะดับเครื่องยนต์โดยไม่ต้องปิดปุ่มแอร์ A/C แต่อย่างใด หากอยากให้กลับมาสตาร์ทเครื่องยนต์อีกครั้งก็เพียงแค่ "ขยับ" พวงมาลัยเล็กน้อยเท่านั้น





สีรถที่มีจำหน่ายจริง
สีทั้งหมดจะมี 6 สีด้วยกัน


สีขาว                          สีเงินซิลเวอร์

สีไทเทเนี่ยม                 สีน้ำเงิน

สีแดง                           สีดำ

 โดยใช้สีไทเทเนี่ยมเป็นสีโปรโมตหลักเหมือนกันทั่วเอเชีย ห้องโดยสารใช้สีดำเป็นสีมาตรฐานสำหรับทุกรุ่น ราคาจำหน่ายเทียบรุ่นต่อรุ่นกับ Nissan March คาดว่าจะแพงกว่าเฉลี่ยประมาณ 3 หมื่นบาท
หลายคนอาจจะสงสัยสีไทเทเนี่ยมคือสีอะไร ซึ่งที่อเมริกาใช้เรียกสำหรับทองสำหรับรุ่นนี้ครับ
แน่นอนว่า คงไม่ใช่สีทองเหมือนกับสีทองทั่วไปในท้องตลาดแน่ๆ 
ที่จริงผมเคยเห็นตัวจริงมาแล้วที่กวางโจว มันไม่ค่อยทองนะ












































trim ทั้งหมดมี 6 รุ่น น้ำหนักตั้งแต่ 962-1,027 กิโลกรัม ราคาสูงขึ้นจาก March
แต่ขึ้นเท่าไหร่ลองไปสืบๆ กันดู (แต่เพิ่มไม่เยอะนะ)

S M/T 962
E M/T 980
E A/T 1017
ES A/T 1021
V A/T 1025
VL A/T 1027

Nissan Almera คือ The First Sedan Eco Car ซึ่ง คู่แข่งโดยตรงของ Almera
ก็คือ Swift sedan และ Brio sedan ที่จะเกิดหลังจากนี้อีกหลายปีข้างหน้าครับ

Almera คือรถ sedan ในระดับ B segment บนพื้นฐาน V platform เช่นเดียวกับ March ซึ่ง ช่วยในการลดน้ำหนักของรถ ได้มากขนาดที่ทำให้ March น้ำหนัก
เหลือเท่าๆ กับ Brio ซึ่งเป็น class A ที่เล็กกว่าได้

ใน USA Almera ถูกทำตลาดด้วยเครื่อง 1600cc แทน Nissan Tiida Latio (Versa sedan)
และใน จีน Almera ใช้เครื่อง 1500cc ทำตลาดแข่งกับกลุ่ม Yaris / Fiesta / Mazda 2 / City










































ภายในห้องโดยสารยาวระดับ C-D segment ทำให้นั่งได้สบาย ไม่อึดอัด เหมือนกับ Tiida รุ่นพี่ และเทียบกับ benchmark ของ C segment ทั่วไป อย่าง Corollaได้
แน่นอนเป็นด้านตรงข้ามกับ Mazda 2, Fiesta และดีกว่า Mazda 3 ที่ไม่เน้นเนื้อที่ภายในเลย ภายในของ Almera อาจเทียบกับ D segment ในด้านของความยาวได้










































สำหรับภายใน ข่าวที่ยังไม่ official คาดว่าจะเป็นสีดำทุกรุ่น

สรุปแล้ว Eco car เมืองไทย จะมีรุ่นที่เป็นรถเก๋งทั้งหมด 3 รุ่น โดย
Almera และ Swift sedan จะอยู่ในระดับ B segment ส่วน Brio sedan จะอยู่ในระดับ A segment

ด้านความประหยัดน้ำมัน ค่ายรถต้องคำนวณมาอย่างดีแล้ว และปรับปรุงรถซีดานที่ใช้ ทั้งเครื่องและเกียร์ตัวเดียวกับ รุ่น hatchback ของค่าย เพื่อให้ผ่านมาตรฐาน
eco car ที่ 20 กม./ลิตร ดังนั้น สำหรับ Almera นั้นได้มีการ tune up เกียร์ CVT ใหม่ด้วย เพื่อรองรับทั้งเรื่องอัตราสิ้นเปลือง และเรื่องการทำยังไงไม่ทำให้รถอืดกว่า March

จากการคาดการณ์ ของผมเอง รถที่มีทั้งตัวถัง hatchback และ sedan ในบ้านเรา นั้นมีมากมาย และส่วนใหญ่ sedan จะเร็วกว่า hatchback แทบจะ 90%
ดังนั้น น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นของรถใช้พื้นฐานเดียวกัน อาจไม่สำคัญเท่า body ที่ อิงกับ aerodynamic มากกว่า ทำให้ ซีดานที่หนักกว่า สามารถไปได้เร็วกว่า รถ
้hatchback ของตัวเองแทบทุกรุ่น และเรื่องนี้นำไปสู่เรื่อง unsprung weight

unsprung weight คือน้ำหนักที่เกิดขึ้นใต้สปริง และเป็นน้ำหนักที่เป็นตัวเพิ่มภาระให้กับรถมากที่สุด เพราะน้ำหนักตรงนี้มีตัวคูณด้วย (เรื่องรายละเอียดต้องปรึกษาวิศวกรดูนะครับ)
ดังนั้น รถที่มี body เดียวกัน แต่อืดขึ้นอย่างมากจากการแบกภาระ unsprung weight เราจะเห็นได้ทั่วไปในท้องตลาด ยกตัวอย่างเช่น รถที่มีระบบ 4 wheel
กับไม่มีระบบ 4 wheel เป็นต้น น้ำหนักที่เกิดขึ้นใต้สปริง ทำให้รถที่มีระบบ 4 wheel ต้องแบกรับภาระน้ำหนักมาก ทำให้รุ่นๆ นั้น ต้องมีเครื่องที่มีแรงบิดฉุดลาก
สูง อย่างเครื่อง ดีเซลเทอร์โบแปรผัน และเมื่อใดก็ตามที่รุ่น 4 wheel มาจับคู่กับ เครื่องยนต์เบนซิน ที่มีเรี่ยวแรงไม่มากพอนั้น รถรุ่นนั้นๆ ก็แทบจะอืดเป็นเรือเกลือเลยทีเดียว










































ในอดีตที่ผ่านมา ยกตัวอย่างเช่นรถเก๋งตระกูล Sunny ที่มีความอืดมากกว่าคู่แข่ง
เครื่องยนต์ก็น่าจะเป็นสาเหตุหนึ่ง แต่ก็ต้องมองที่ช่วงล่างด้วยว่า มีน้ำหนักมากเกิน
ไปรึเปล่า

การที่ช่วงล่างหนักๆ หากมีการปรับจูนช่วงล่างดีๆ ก็อาจจะเป็นผลดีได้ง่ายกว่าในเรื่อง การเกาะถนน การทรงตัว ในขณะเดียวกันก็ต้องประกบกับ เครื่องยนต์แรงบิด
ดีๆ เกียร์ดีๆ เพื่อฉุดลากตัวรถให้ได้ข้างหน้าได้ไม่อืดอาด ผมกำลังมองไปถึงรถยนต์ อย่าง Ford Focus ซึ่งช่วงล่างดีตั้งแต่กำเนิด แต่ก็ต้องมีเครื่อง TDCi กับเกียร์
ครัชคู่เท่านั้น ถึงจะเรียกสมรรถนะจากช่วงล่างมาได้เต็มๆ ในขณะที่ รุ่นเบนซินทั่วไป ขนาด 1.8 ลิตร ทำอัตราเร่งได้แย่กว่า รุ่น 1.6 ของคู่แข่งซะอีก และรุ่น 2.0 ก็แพ้
รุ่นของคู่แข่งที่ใช้เพียงเครื่อง 1.8 หนำซ้ำ อาจจะแพ้พวกเครื่อง 1.6 ดีๆ ด้วยซ้ำ ปัญหาอาจเกิดจาก ช่วงล่างที่หนักเกินไปจนค่า unsprung weight ส่งผลให้
เครื่องยนต์ธรรมดาไม่พ่วงเทอร์โบนั้นวิ่งไม่ออก หรืออืดอาดไปเลยนั่นเอง

ส่วนในกรณีของ Almera นั้นอาจจะเป็นคนละเรื่องเดียวกัน ด้วยการตั้งใจพัฒนา V-Platform ให้เบากว่าปกติ ลดขนาด และชิ้นส่วน แต่ยังตั้งใจรักษาความแข็งแกร่ง
เอาไว้ ทำให้เครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะไม่แรงนักอย่าง HR12DE 79 แรงม้า กับแรงบิดนิดๆ ระดับ 106 นิวตัน-เมตร พาร่างที่ใหญ่ขึ้นกว่า March ไปได้สบายๆ
เพราะไม่มีภาระเกี่ยวกับ unsprung weight อะไรเลย ดังนั้น หาก March ทำให้รู้สึกพอใจเรื่องอัตราเร่งได้แค่ไหน Almera ก็ทำได้เท่าๆ กันนั่นแหล่ะครับ แต่ก็
น่าลุ้นอยู่ว่า ด้านอัตราเร่งจะมากน้อยต่างกันกี่วินาที










































Nissan Almera เน้นความหรูหรา มีหน้าปัดแบบนี้ แต่จะอยู่ในรุ่นบนๆ เท่านั้น
อุปกรณ์ภายในต่างๆ ตามมาจาก March ทั้งหมด แต่จุดเด่นจะอยู่ที่ การเพิ่ม
ABS EBD BA และ Airbag คู่ ตั้งแต่ในรุ่นลำดับที่ 3 จากรุ่นข้างบน ในขณะที่
March จะมีแค่ใน 2 รุ่นท๊อปเท่านั้น คาดว่าเป็นการโต้ตอบ Brio ที่มี ABS และ
Airbag คู่ในทุกๆ รุ่น ทำให้รุ่น CVT ES ของ Almera มีความน่าสนใจ เป็นอย่างมาก
และแพงกว่า Brio รุ่นท๊อป (ซึ่งเป็นรุ่นเดียวของ Brio ที่มี CVT) เพียงเล็กน้อยเท่านั้น










































ข่าวจากเซลส์ที่ไปอบรมมาแล้ว เริ่มเปิดตัว 7 ตุลาคมนี้ครับ แต่ตอนนี้แทบทุกศูนย์
เปิดรับจองล่วงหน้ากันไปแล้ว



Push/start smart entry ใน March มีอยู่ในรุ่นท๊อป VL และุรุ่นรองท๊อปอันดับ 3 EL

ส่วนของ Almera มีชื่อเรียกว่า IKEY จะมีอยู่รุ่นท๊อปเท่านั้น ส่วนรุ่นรองท๊อปอันดับ 3
ได้ ABS EBD BA กับ Airbag คู่ ทดแทน ในส่วนที่หายไปครับ เท่ากับว่าเป็นการจัด
spec เหมือนๆ กับ คู่แข่งอย่าง Vios/Yaris

ทำให้ B segment ตอนนี้ กลุ่มที่มี Smart entry มีเพียง
Vios, Yaris, Almera, March, Swift เท่านั้น ส่วน Mazda 2 รุ่นปรับสเป็คเข้าใจ
ว่า ตัดระบบนี้ไปแล้ว เพราะหาดูใน specification ไม่เจอเลยครับ



สรุปความแตกต่างของน้ำหนัก L20B หรือชื่อทางการตลาดบ้านเราซึ่งก็คือ Almera นะครับ

L20B Versa 1600cc (USA)
1.6SL CVT  1115 kg
1.6SV CVT 1100 kg
1.6S CVT   1095 kg
1.6S M/T   1065 kg

น้ำหนักเพิ่มขึ้นจาก Sunny 1.5 เฉลี่ยแล้ว เพิ่มขึ้นรุ่นละ 45 kg

L20B Sunny 1500cc (China)
XV 1.5 CVT 1072 kg
XL 1.5 CVT 1052 kg
XE 1.5 CVT 1050 kg
XE 1.5 M/T   1021 kg

น้ำหนักเพิ่มขึ้นจาก Almera 1.2 เฉลี่ยแล้ว เพิ่มขึ้นรุ่นละ 37.5 kg

L20B Almera 1200cc (Thailand)
VL 1.2 CVT 1027 kg
V 1.2 CVT   1025 kg
ES 1.2 CVT  1021 kg
E 1.2 CVT    1017 kg
E 1.2 M/T     980 kg
S 1.2 M/T     962 kg

น้ำหนักเพิ่มขึ้นจาก March เฉลี่ยแล้ว เพิ่มขึ้นรุ่นละ 65 kg

X02A March 1200cc (Thailand)
VL 1.2 CVT  965 kg
V 1.2 CVT    960 kg
EL 1.2 CVT   955 kg
E 1.2 CVT    950 kg
E 1.2 M/T     915 kg
S 1.2 M/T     900 kg










































งานนี้ Nissan ขอส่ง N17 หรือ Nissan Almera ผู้สืบทอดรหัสจาก N16 Nissan Sunny Neo
บุกเข้าตลาด sedan ในพิกัด B segment ในฐานะ sedan eco car คันแรก
มาแบบซื่อๆ ในเรื่องของความคุ้ม option เต็มพิกัด และเน้นประหยัดน้ำมัน หน้า
spec ไม่ต้องมีลูกเล่นอะไรมาก ไม่กั๊กและชกกับคู่แข่งแบบตรงๆ ด้วยราคามิตรภาพ
อยู่ที่ว่า ผู้บริโภคคนไทยจะเปิดใจยอมรับ Nissan ได้มากขนาดไหน จากนักสู้ไร้
อันดับในอดีต แต่ปัจจุบัน นับตั้งแต่ Teana, Navara, March มาจนถึง Almera ก็นับ
ว่า Nissan ทุ่มเทกับ product มากมาย ที่เหลือก็รอเพียงแต่ ตัวแทนของ C segment
ใหม่ ที่จะมาแทนที่ Tiida Latio ซึ่งก็ถูกจัดให้เป็น Civic killer หรือผู้ที่จะจัดการกับ
Civic ที่จะมาในรุ่นหน้านี้ไปแล้ว แต่ผลสรุปยังไม่รู้ เพราะยังไม่เคยมีใครเห็น
L12F หรือ Next Sentra เลยซักคนเดียว

ลองดูในภาพ คุณ Toru Hasegawa ประธานใหญ่ของ Nissan ไทย กำลังยิ้มแบบ ซื่อๆ
จริงใจและดูไม่มีแอบแฝง ให้กับลูกค้าคนไทย ผมเชื่อว่างานนี้ Nissan คงไม่เล่นตุกติก ตัด
ทุกสิ่งทุกอย่างออก เพื่อลดต้นทุนและเอาเปรียบผู้บริโภคนะ

Nissan Almera N17 กำลังจะเริ่มเปิดตัวในเดือน กันยายน-ตุลาคมนี้ และได้
ยินว่า สามารถเริ่มรับรถได้ทันทีในเดือนตุลาคม ต้องลองจับตาดูการตลาดที่จะ
โปรโมทรุ่นนี้ให้ดีๆ ครับ ว่า Nissan จะใช้กลยุทธอะไร ยังไง น่าสนุกมากๆ ทีเดียวเชียว











































Almera เป็นรถที่สร้างอยู่บนพื้นฐาน V platform ร่วมกับ Nissan March และมีวัสดุ
อุปกรณ์ แนวทางการออกแบบ และชิ้นส่วนใช้ร่วมกันอยู่หลายชิ้นมาก แต่ก็เป็น
องค์ประกอบทั่วๆ ไปที่ใช้ร่วมกันเป็นปกติเหมือนกับรถเล็กหลายๆ รุ่นในท้องตลาด
แต่ความตั้งใจของ Nissan ก็ไม่ใช่การผลิตอัลมีร่าเป็นมาร์ชรุ่นซีดาน เหมือนกับที่
ค่ายอื่นๆ ทำ เช่น Toyota มี Yaris กับ Yaris sedan (Vios) ในอเมริกา
Nissan ตั้งใจทำ Almera ให้ใหญ่กว่า B car ทั่วๆ ไป ตามที่ Hasegawa ประธาน
Nissan Thailand คนปัจจุบันประกาศไว้ Almera คือ B พลัส หรือ B บวก ในขณะที่
March นั้นคือ B ปกติ ในกระทู้นี้เราจะมาลองวัดกันดูว่า Almera นั้นใหญ่กว่า อย่าง
ที่ท่านประธานพูดจริงหรือไม่ ส่วนเรื่องราคา Almera จะมีราคาแพงกว่า March ใน
ทุกๆ รุ่น คาดหมายจากการเปิดตัวในตลาดอื่น เช่น จีน แล้ว ในระดับเครื่องยนต์
เดียวกัน Almera จะแพงกว่า March ประมาณ 3-50,000 ในทุกๆ รุ่น

แต่ Nissan ก็ดูจะยังมั่นอกมั่นใจกับโปรเจ็คนี้อยู่มาก ถึงแม้ค่าตัวของ Almera จะสูง
ขึ้นกว่า March มาก ซึ่งจุดขายของ March ก็คือมีราคาที่ย่อมเยาว์ดูคุ้มค่ากว่าคู่แข่ง
หรือว่า Almera จะเน้นคุณภาพมากขึ้นสุดๆ คำตอบก็คือ "ใช่" จากข้อมูลวงในที่อยู่
ใน Thai Almera Club Almera ใหญ่กว่า March มาก และใหญ่เกือบเท่าเทียมกับ
C segment ในบางมิติ ขณะที่ option และอุปกรณ์ต่างๆ ปรับปรุงขึ้นให้อยู่ใน
ระดับ B+ จริงๆ อย่างที่ท่านประธานกล่าวไว้ ก็ต้องลองดูกันว่า Almeraจะขึ้นแท่น
ชนะเลิศอย่างที่ Nissan คาดการณ์ไว้หรือไม่ ก่อนอื่นเรามาลองดูขนาดคร่าวๆ กัน
ในกระทู้นี้ก่อนครับ

เมื่อเทียบกับ March ซึ่งเป็นลูกพี่-ลูกน้องกัน
ทั้ง Almera และ March ต่างอยู่ในระดับ B segment เครื่องยนต์ที่ใช้ก็ไล่ไปตั้งแต่
1200cc สำหรับ eco car บ้านเรา, 1500cc, 1600cc และทั้งคู่ต่างก็เป็นตัวแรง
ในตลาดโลก นอกเหนือจากเป็นรถประหยัดพลังงานด้วยแล้ว สองตัวถังนี้ในอนาคต
ใครจะริลองไปใส่เครื่องใหญ่ก็ไม่ว่ากันเพราะ size body นั้นรองรับไหวอยู่แล้ว...





























อันดับถัดมาคือการเปรียบเทียบกับรุ่นพี่ระดับ C segment ของค่าย Tiida Latio
ซึ่งรุ่นนี้นี่เองที่เคยทำตลาดในตลาดสหรัฐ แต่ในวันนี้ ได้ถูกแทนที่ด้วย Almera
แทน ด้วยตัวถังที่ใหญ่ และภายในนั่งสบายมากขึ้นกว่าตอนเป็น C segment อีก
แต่น้ำหนักเบาลง ส่วน HR16DE เครื่องยนต์ 1600cc ของ Nissan นั้น รับประกัน
ความแรงอย่างยิ่ง Almera 1.6 หรือ Versa ในสหรัฐจึงกลายเป็นรถเล็กตัวแรงที่มี
ระดับราคาเริ่มต้นถูกมากๆ








































ถัดมาคือรถเก๋งที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย Toyota Vios รถที่มีความดีรอบตัวและ
ถูกใจคนไทยเป็นอย่างมาก อาจจะไม่เด่นด้านใดด้านหนึ่ง แต่ถือว่าโดยรวมใช้งาน
ดีไม่มีปัญหา ฐานล้อของ Almera นั้นอยู่ในระดับ C segment เข้าไปแล้ว พื้นที่การ
ใช้งานด้านหลังอยู่ในระดับ C-D segment ถึงขั้นนั้นเลยทีเดียว ในขณะที่ Vios มี
พื้นที่ด้านหลังแบบพอดิบพอดีแบบ B car ทั่วไป พื้นด้านหลังของ Vios ไม่มีอุโมง
จึงราบเรียบซึ่งเป็นจุดขายของ Toyota ในช่วงเปิดตัวแรกๆ

แต่ดูจากภาพแล้ว ดูเหมือนว่าการเปรียบเทียบกันจะทำให้ Vios ดูหน้าสั้นเกินไปซะแล้ว








































มีเว็บมาก่อนรถอีก

http://www.thaialmeraclub.com/


http://www.facebook.com/AlmeraClub?sk=wall


++++++SPY SHOT Nissan Almera ว่าที่Eco car sedan +++++


* V10993290-4.jpg (191.31 kB, 620x465 - ดู 10269 ครั้ง.)

* V10993290-6.jpg (188.97 kB, 620x465 - ดู 10245 ครั้ง.)

* V10993290-2.jpg (194.08 kB, 620x465 - ดู 10111 ครั้ง.)

* V10993290-1.jpg (194.78 kB, 620x465 - ดู 4491 ครั้ง.)


ส่วนราคารถออกมาแล้วนะครับดูราคาอัลมีร่าที่อันดับ20ถึง23นะครับ

ตารางคืนภาษีรถยนต์คันแรกจากกรมสรรพสามิต
ตารางคืนเงินภาษี รถคันแรก
นิสสันอัลมีร่า(Nissan Almera)จะเปิดตัวรอบสื่อมวลชนวันที่ 7 ตุลาคม 2554 ณ สยามพารากอน
ส่วนรอบประชาชนก็วันที่8-9 ตุลาคม 2554
ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลก่อนใคร พิเศษ 300 ท่านแรก ที่นำข้อความตอบกลับมาแสดงในงานเปิดตัว วันที่ 8-9 ตุลาคมนี้ ที่ Parc Paragon รับของที่ระลึกทันที คลิกเลย http://www2.nissan.co.th/almera
โดยมีโดม ปกรณ์ ลัม เป็นพรีเซ็นเตอร์นิสสันอัลมีร่า(Nissan Almera)ครับ


นิสสัน อัลเมร่า "อีโคคาร์" คันนี้ มีดี ไม่ธรรมดา...

คอลัมน์ เทสต์คาร์โดย วุฒิณี ทับทอง 


นี่หรือ...อีโคคาร์ ?

ทำไม...ดูกว้างจัง ?

แล้วมัน...วิ่งออกรึเปล่า ?

หลาย ๆ คำถามที่เกิดขึ้น หลังจากที่ค่ายนิสสันตัดสินใจเปิดตัวรถยนต์อีโคคาร์ ซีดาน แบบ 4 ประตู ออกสู่ตลาดบ้านเราอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมปีก่อน ภายใต้ชื่อ "นิสสัน อัลเมร่า" รถยนต์ภายใต้โครงการอีโคคาร์ของประเทศไทย ซึ่ง นิสสันถือเป็น "ผู้นำ" ฉบับนี้เราจะพาท่านไปค้นหาโดยย้อนกลับไปเมื่อ 12 มีนาคม 2553 ที่ผ่านมา นิสสันส่งอีโคคาร์ มาร์ช คันแรกของโลกและคันแรกของเมืองไทยทำตลาด สร้างความประทับใจให้ลูกค้าคนไทยแบบไม่เคยมีมาก่อน ชนิดที่ว่าผ่านมาเกือบ 2 ปีแล้ว รถรุ่นนี้ยังต้องใช้เวลารอรับรถอย่างน้อย ๆ 2-3 เดือนเลยทีเดียว

สำหรับนิสสัน อัลเมร่า สร้างความ ฮือฮาด้วยจุดขาย กว้างขวาง โอ่อ่า ราคาย่อมเยา กับเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร เมื่อเทียบกับขนาดตัวแล้ว หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า รถคันนี้วิ่งออกจริงหรือ ?...เดิมทีเดียว นิสสันเตรียมจัดทริปทดสอบให้กับบรรดาสื่อมวลชนได้มีโอกาสสัมผัสกับอัลเมร่าคันนี้หลังเปิดตัวไม่นาน แต่เนื่องจากเหตุการณ์มหาอุทกภัยครั้งใหญ่ ทำให้แผนงานต่าง ๆ ต้องชะลอและหยุดลงไป และเมื่อทุกอย่างคลี่คลาย นิสสันไม่รอช้า โหมกระแส ความแรงของอัลเมร่าคันนี้ทันที ด้วยการจัดทดสอบในเส้นทางกรุงเทพฯ-เพชรบุรี-ปราณบุรี


เปิดประตูเข้ามานั่งภายใน ห้องโดยสาร คำถามเรื่องความกว้างขวางของรถคันนี้ได้หมดไป เพราะนิสสันเขาออกแบบมาให้ความรู้สึกภายในห้องโดยสารกลายเป็นเสมือนห้องส่วนตัวที่มีพร้อมทั้งระบบปรับอากาศอัตโนมัติ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน มองผาด ๆ ที่บริเวณคอนโซลด้านหน้านั้นทั้งแผงควบคุม วิทยุ ซีดีและเอยูเอ็กซ์ ที่อยู่ระหว่างช่องแอร์ที่คอนโซลกลางกับปุ่มควบคุมแอร์ ซึ่งออกแบบ เป็นแผงลักษณะวงกลม แนว เรโทรไม่แตกต่างจากอีโคคาร์คันก่อน เรียกว่าเป็นแบบเดียวกับแฝดน้องนิสสัน มาร์ช



บริเวณพวงมาลัย เพิ่มปุ่มควบคุมเครื่องเสียงเอาไว้ เพื่อให้ผู้ขับสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องเอื้อมมือ หรือละสายตาจากการขับขี่ไปที่แผงควบคุมบริเวณคอนโซลกลาง มาถึงตรงนี้ต้องบอกว่าเกินความคาดหมาย ที่เบาะโดยสารด้านหลังมีพื้นที่ใช้สอยเหลือเฟือ ทั้งเฮดรูมและเลตรูม นั่งได้สบาย ๆ แต่ที่ติดใจเล็กน้อยก็คือพนักพิงเบาะหลัง อาจจะด้วยการออกแบบที่ต้องการให้พื้นที่เก็บของในกระโปรงหลังมีมากขึ้น ทำให้รู้สึกว่าพนักพิงหลังมีความชัน


โดดข้ามมานั่งหลังพวงมาลัย ยังอดหวั่นใจไม่ได้ว่าเครื่อง 1.2 ลิตรจะแบกรับน้ำหนักได้ดีขนาดไหนกันเชียว เอื้อมมือไปกดปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ เลื่อนตำแหน่งคันเกียร์ให้มาอยู่ที่ตัว "D" ค่อย ๆ แตะเท้าขวาไปที่คันเร่ง เพื่อไต่ระดับ ปลุกม้าทั้ง 79 ตัวให้ทำงาน ความรู้สึกในช่วงออกตัวนั้น สัมผัสได้ถึงอัตราเร่งที่ตอบสนองค่อนข้างดี แต่จังหวะเร่งแซง อาจจะต้องใช้เวลารอให้เครื่องยนต์ทำงานเล็กน้อย 



รถคันนี้เหมาะสมกับการใช้งานในเมืองเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่นิสสันภูมิใจนำเสนอคือ Idling Stop ช่วยประหยัดน้ำมันและลดไอเสีย ซึ่งระบบจะตัดการทำงานของเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ เมื่อรถจอดนิ่ง ๆ ภายใน 5 วินาที เช่น ติดสัญญาณไฟแดง และระบบจะสตาร์ตเครื่องยนต์ใหม่ เมื่อกดคันเร่ง ซึ่งในช่วงแรกที่ไม่คุ้นกับระบบนี้ อาจจะรู้สึกหงุดหงิดใจเล็กน้อย แต่เมื่อทำความเข้าใจสักพัก ก็ไร้ปัญหา หรือหากเราไม่ต้องการใช้ระบบดังกล่าว ก็สามารถกดปุ่มปิดการใช้งานระบบนี้ได้


ช่วงจังหวะถนนโล่ง ลองทำความเร็วดูสักหน่อย ว่าจัดจ้านสักแค่ไหน ? ปรากกฏว่าเข็มไมล์สูงสุดทำได้ไล่ไปแตะระดับกว่า 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว เพราะจากการฟังเสียงของเครื่องยนต์ ขณะนี้ถือว่าทำงานค่อนข้างหนัก จึงค่อย ๆ ลดระดับความเร็วมาให้วิ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 100-120 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นความเร็วที่เหมาะสม

อัลเมร่าคันนี้ถือว่าทำได้ดี โดยเฉพาะระดับความเร็ว ส่วนช่วงล่างเซอร์ไพรส์เลยล่ะ ทั้งแน่น ทั้งหนึบ ไม่มีอาการเบาร่อนให้เห็น แม้ช่วงเส้นทางเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ทั้งช่วงล่างและพวงมาลัยทำได้ค่อนข้างประทับใจ แม้ว่าความรู้สึกส่วนตัวแล้ว พวงมาลัยจะ "เบา" ไปหน่อย แต่เมื่อปรับและทำความเข้าใจกับบุคลิกของรถจนคุ้นชิน ก็ไร้ปัญหา

ถึงตรงนี้ต้องบอกว่า นิสสัน อัลเมร่า ถือว่าเป็นอีโคคาร์ที่ให้ความคุ้มค่าและราคาสมตัว อัลเมร่า ราคาเริ่มต้นที่ 4.29 ไล่เรียงไปจนถึง 5.99 แสนบาท แต่ถ้าใครได้สิทธิ์รถยนต์คันแรก ซึ่งรัฐบาลใจป้ำสนับสนุนคืนภาษีให้สูงสุดถึง 1 แสนบาท ก็ยิ่งถูกลงไปอีก อย่าลืมลองแวะเวียนไปทดลองขับและสัมผัสประสบการณ์จริงกับ "อัลเมร่า" อีโคคาร์ 4 ประตู ที่โชว์รูมนิสสันทุกสาขาทั่วประเทศ


รีวิวนิสสันอัลมีร่า(Review Nissan Almera)
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3138:exclusive-first-impression-nissan-almera-12-cvt-eco-car-&catid=62:sub-b-segment-1000-1300-cc&Itemid=73

User's review "Nissan Almera EMT" เครื่องเล็ก ในร่างใหญ่
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V11419499/V11419499.html

คลิปรีวิวคุณแมงมุมกับน้องทองท่วม





คลิปรีวิวOn The Road with Almera V/CVTโดยคุณแมงมุม





ขับ Nissan Almera Eco car ขึ้นเขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก


เมื่อแรกเริ่ม เดิมที ที่ส่อเค้า
ว่าจะเอา อัลเมร่า เข้ามาขาย
เครื่องพันสอง เว็ปแทบล่ม ถล่มทลาย
"ดูซิว่า จะไปได้ เท่าไหร่เชียว ?"

"หรือจะซื้อ เอาไว้ใช้ ไปซื้อผัก"
"คงอืดนัก แซงทีไร ให้หวาดเสียว"
"ลดต้นทุน คุณภาพ น่าเกลียดเชียว"
"อีโค คาร์ ใครจะเหลียว จะสนใจ ?"

ฟังคำเขา เล่าลือ อื้อในหู
"อยากจะรู้ ว่าจะแน่ สักแค่ไหน !!"
ถึงวันงาน เปิดตัวหรู อยู่เรียงราย
เทสไดร์ฟได้ แค่สั้นสั้น ไม่มันส์เลย

ท่านจึงจัด คลิปนี้ คลายสงสัย
เพื่อรับขวัญ น้องใหม่ ไม่นิ่งเฉย
เขื่อนขุนด่าน ปราการชล ขนไปเกย
จัดกันเลย สภาพจริง วิ่งเต็มตัว

หลังจากนี้ ดูคลิปเอา เราขี้เกียจ
สาธยายให้ยาวเหยียด เดี๋ยวเวียนหัว
ฝากถึงที่ ยังลังเล "อย่าไปกลัว"
ที่เคยด่า จะกลับตัว ก็ยังทัน !



ขอขอบคุณ Ann mera 2011@thaialmeraclub


ทดสอบ Nissan Almera ขึ้นเขา-ลงเขา ณ ภูเก็ต

             จาก Nissan Almera เปิดตัวไม่นานก็มีคนหลายๆ คนได้รับรถแล้วบ้าง ไม่ได้บ้าง คนที่ได้รถมาใหม่เขาก็ต้องอยากลองสมรรถภาพบ้างแหะๆ  ว่าจะสมใจอยากบ้างหรือเปล่าว ที่รอมานานแสนแนน นั่ง นอน ฝันถึงแต่น้องอัลเมร่า ในที่สุดก็ได้มาแล้วไปทดสอบกันที่ ภูเก็ต โดยทดลองขับ ขึ้น-ลง เขานั่นเอง เรามาติดตามข้อมูลกันต่อดีกว่าครับว่าเพื่อนคนนี้เขาจะทำอย่างไร และภายในและภายนอกรถจะเป็นยังไงมาติดตามกันครับ

สถานที่ : ทางขึ้นจุดชมวิวเขารัง ภูเก็ต 
เกียร์ที่ใช้ : L
ระยะทาง : ประมาณ 1 km.
จำนวนผู้โดยสาร : 1 (ไปคนเดียว)(((โสด)))  
ิby Almera V

ขึ้นเขา


 
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


สถานที่ : ทางลงจุดชมวิวเขาขาด
เกียร์ที่ใช้ : L
ระยะทาง : ประมาณ 1 km.
จำนวนผู้โดยสาร : 1 (ไปคนเดียว)(((โสดเหมือนเดิม)))   
ิby Almera V

ลงเขา


จากที่ได้สัมผัสทั้ง ขึ้นเขา และ ลงเขา
1. ไม่มีกลิ่นไหม้ เมื่อใช้เกียร์ L ครับ (ไม่รู้ว่าระยะทางสั้นไปหรือเปล่า)
2. ขึ้นเขาได้สบาย แต่ขับช้าเพราะ ขับเองถ่ายเอง เลยต้องค่อยๆไปครับ (ถ้าไม่ชันมาก D ก็ไหวครับ)
3. เสียงเครื่องจะดังเข้ามาในรถเมื่อใช้เกียร์ L (ขออภัยไม่ได้ปิดเพลง)


ขอบขอบคุณท่านเจ้าของรถ Kaii@thaialmeraclub




ทดสอบความเร็วสูงสุด NISSAN ALMERA VL CVT 171 KM/H. เมื่อรถยังไม่สุด แต่ถนนสุดเรียบร้อยแล้ว!!

2

Posted on : 20-10-2011 | By : Biere


สวัสดีครับ
เพื่อน ๆ หลายคนคงอยากรู้ว่า Nissan Almera ที่ตัวถังใหญ่โต แต่ใส่เครื่องยนต์แค่ 1,200 ซีซี จะสามารถวิ่งได้มากน้อยแค่ไหน?
เมื่อผมได้โอกาส จึงต้องจัดการทดสอบมาให้เพื่อน ๆ ดูครับ ซึ่งการทดสอบ ผมค่อนข้างเน้นในเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับ 1
ซึ่งผมยอมรับเลยว่าอัตราเร่งของ Nissan Almera ทำได้ดีมากครับ ไม่ได้อืดอย่างที่หลายคนคิด และเกียร์ CVT ก็พาผมไปอยู่ที่ความเร็ว 171 กิโลเมตร/ชั่วโมงสบาย ๆ


ซึ่งผมได้ถ่ายคลิปมาให้เพื่อนดูด้วยว่าในช่วงความเร็ว 120 กม./ชม. จนถึง 171 กม./ชม.นั้น รอบเครื่องและความเร็วไต่ขึ้นมาอย่างไร?
หมายเหตุ การทดสอบนี้เป็นการทดสอบที่ถูกควบคุมความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด และโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม และความเร็วในคลิป เป็นความเร็วที่เกินกว่ากฏหมายได้กำหนดไว้ จึงไม่แนะนำให้ปฏิบัติตาม

ซึ่งผมบอกได้เลยว่า ณ ความเร็วขณะนั้น รถไม่มีอาการร่อนหรือสั่นเลย มั่นคงและมั่นใจมาก ที่สำคัญ ผมว่ามันยังไปได้ต่ออีกครับ แต่ด้วยความปลอดภัยที่ฝนเริ่มตกลงมาหนักขึ้นเรื่อย ๆ  และเพื่อนร่วมทางเริ่มมีมากขึ้น ผมจึงต้องลดคันเร่งลงทันทีครับ
ซึ่งถ้ามีโอกาสได้ทดสอบความเร็วสุงสุดอีกครั้ง ผมจะรีบมารายงานให้ทราบครับ ว่าสุด ๆ แล้วเจ้า Almera จะไปได้ถึงเท่าไหร่?
แต่บอกได้เลยครับ นี่เป็นความเร็วที่เกินมาตรฐานการใช้งานประจำวัน ซึ่งเพื่อน ๆ คงไม่ค่อยได้ขับกันอยู่แล้ว โดยผลการทดสอบครั้งนี้แสดงให้เห็นว่่า Nissan Almera สามารถตอบสนองความต้องการของเพื่อน ๆ ได้ในภาวะฉุกเฉินครับ แม้เครื่องแค่ 1,200 ซีซี แต่ก็วิ่งได้อย่างสบาย ๆ ไม่ต้องลุ้นครับ
ขอบคุณครับที่เข้ามาชม มีความคิดเห็นใด ๆ แสดงความเห็นกันได้เลยครับ


รายละเอียดของแต่ง NISSAN ALMERA จากศูนย์นิสสัน

0

Posted on : 08-10-2011 | By : Biere

สวัสดีครับเพื่อน ๆ
ผมเอาโบรชัวร์ของแต่งเจ้า Nissan Almera จากศูนย์นิสสันมาฝากครับ ดูกันไปได้ยาว ๆ เลยนะครับ และถ้าจะดูภาพใหญ่ ให้คลิ๊กที่ภาพนั้น ๆ เลยครับ











ชุดแต่ง Nissan Almera จาก Photoshop

ชุดแต่งผมสวยไหมครับ  ชุดนี้มีชุดเดียวในเมืองไทย  สั่งนำเข้าจากประเทศ Photoshop  55555+
ว่างๆ ไม่มีอะไรทำ  เปิดดูเว็ป Thaialmeraclub ก็ไม่มีความเคลื่อนไหว  เลยจัดซะ

พี่ๆ ร้านประดับยนต์ที่กำลังจะออกชุดแต่ง Almera  ขอคล้ายๆ แบบนี้บ้างนะครับ  ถ้ามีผมสนับสนุนชุดหนึ่งเลย  สวยไหม

มาทั้งหน้าและหลังแล้วนะครับ  ได้เท่านี้ก็พอใจหล่ะ  Almera  น้องรัก 
 


หลัง  ก่อนทำ เป็นรถผมเอง Almera ES



หลัง  หลังทำ กลายเป็น Almera GT-R





หน้า  ก่อนทำ เป็นรถผมเอง Almera ES




หน้า  หลังทำ กลายเป็น Almera GT-R




ขอขอบคุณ
WUT_Modify@thaialmeraclub
Nissan Almera แนว VIP ชุดแต่งใหม่ล่าสุด

สดๆร้อนๆจากอู่ PS (โฟโต้ช้อป)
จัดให้ตามคำขอครับ



ขอขอบคุณภาพจาก Geecool



ที่มา: Nissan/Bangkokpost,autospinn.com,คุณj.v.s.@naruk,คุณเน็ดคุง,Pantip.com,thaispyshot.com,marchecocar.com,thaialmeraclub.com,http://www.motortrivia.com,http://thaialmera.info,กระปุกดอทคอม,almeraclubs.com,prachachat.net
เรียบเรียง : Ruengdd.com


เนื้อหาในเว็บที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ใหม่ : http://www.ruengdd.com/2011/10/toyota-fortuner2012.html


มิตซูบิชิ(Mitsubishi) เปิดตัว "มิราจ" (Mirage) อีโคคาร์พร้อมขายในไทยปี2555(2012)



ซูซูกิ สวิฟท์2012(Suzuki Swift ECO Car)



Motor Expo 2011 มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 28พร้อมภาพรถและพริตตี้ภายในงาน