รีวิวงานThailand Mobile Expo 2011 Showcase พร้อมโปรโมชั่นเด็ด ๆ และภาพพริตตี้สุดสวยรวมทั้งมีคลิปภายในงานให้รับชม



กลับมาประจำการ รายงานโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่อีกครั้ง กับมหกรรมโทรศัพท์มือถือครั้งใหญ่ส่งปลายปี ซึ่งจะจัดขึ้นภายในวันที่ 29 กันยายน – 2 ตุลาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ดูกันว่าจะมีโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตรุ่นไหนที่จะมาจำหน่ายในงาน ถ้าหากไม่จำหน่ายก็อาจจะมีให้จอง หรือให้ได้ลองเล่นกัน มีรุ่นไหนบ้างนั้น เรามาดูกัน

Nokia N9
หลังจากเปิดตัว Nokia N8 ที่ถือเป็นไฮไลท์ไปแล้วเมื่อต้นปี และเมื่อกลางปีที่ผ่านมาก็เรียกเสียงฮือฮาด้วยการเปิดตัว Nokia N9 ที่ปฏิวัติสมาร์ทโฟนของ Nokia ด้วยระบบปฏิบัติการ MEEGO รุ่นแรก ด้วยหน้าจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 3.9 นิ้ว จอแสดงผลแบบ AMOLED ความละเอียดสูง ทนรอยขีดข่วน ตัวเครื่องทำจากวัสดุโพลีคาร์บอเนทขึ้นรูปชิ้นเดียว จึงไม่มีรอยต่อให้ระคายมือ
นอกจากนี้ยังมีกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอระดับ HD หน่วยประมวลผลมีความเร็ว 1 GHz รุ่นแรกของ พร้อมตัวชิพประมวลผลภาพ 3D หน่วยความจำในตัว 16 GB มีเทคโนโลยี NFC ใช้ร่วมกับอุปกรณ์เสริมอย่างเช่นลำโพงไร้สาย Nokia Play 360 ตัวเครื่องรองรับความถี่ 3G ความเร็วสูงสุด 14.4 Mbps สำหรับรุ่นนี้ถ้ามาทันวางจำหน่ายในงานก็เตรียมเก็บเงินซื้อได้เลย
Nokia Oro
นานแค่ไหนแล้วที่เราไม่เห็นมือถือสุดหรูจาก Nokia นับตั้งแต่ 8800 ที่มีออกมาในหลายเวอร์ชั่น ดึงดูดเงินในกระเป๋าไฮโซไปนักต่อนัก มาถึง Nokia Oro ที่มาในแบบของสมาร์ทโฟน Symbian Anna เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ตัวเครื่องบางส่วนทำจากทอง 18 กะรัต มาพร้อมชุดหูฟังไร้สายบลูทูธที่ทำจากวัสดุทอง 18 กะรัตด้วยเช่นกัน และบางส่วนยังเป็นสแตนเลส-สตีล หรูหราไร้ที่ติ อินเตอร์เฟสยังใช้ธีมที่เข้ากับสีทองของตัวเครื่อง ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเครื่องก็มีทั้งหน่วยความจำภายใน 8 GB เพิ่ม microSD ได้ หน้าจอ AMOLED แบบสัมผัส กล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอแบบ HD เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในระบบ 3G หรือ Wi-Fi แต่จะมีมาจำหน่ายทันในงานหรือไม่นั้น งานนี้ไฮโซกระเป๋าหนักต้องรอลุ้น
Nokia 500
Nokia 500 ที่ดูหน้าตาธรรมดาๆ แต่แฝงไปด้วยระบบปฏิบัติการ Symbian Anna อินเตอร์เฟสสวยงาม สั่งงานผ่านหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 3.2 นิ้ว อัตราส่วน 16:9 หน่วยความจำภายในขนาด 2 GB เพิ่ม microSD ได้อีกสูงสุด 32 GB จุดเด่นของรุ่นนี้เห็นจะเป็นเรื่องของการเปลี่ยนฝาหลังสีจี๊ดได้ตามใจ เพราะแถมมาให้ในกล่องอีก 2 สี ถ่ายรูปด้วยกล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซลในระบบ Full focus หรือในแบบโฟกัสคงที่ ถ่ายวิดีโอที่ความละเอียด VGA เชื่อมต่อระบบ 3G, Wi-Fi ระบบนำทาง GPS ครบครัน ส่วนราคายังไม่เปิดเผย แต่คาดว่าไม่น่าจะเกินหมื่น ใครที่อยากได้สมาร์ทโฟนซิมเบี้ยนราคาประหยัดก็เตรียมตัวหยอดกระปุกรอไว้ได้เลย
Nokia C5 5MP
สมาร์ทโฟนบาร์ไทป์ หรือรูปทรงแบบแท่งเคยปรากฎให้เห็นแล้วในช่วงที่ผ่านมา คราวนี้อัพเกรดตัวเองจาก 3 ล้านพิกเซลเป็น 5 ล้านพิกเซลตามชื่อรุ่น 5MP แต่ยังเป็นระบบโฟกัสแบบคงที่ ส่วนระบบปฏิบัติการยังคงเป็น Symbian เวอร์ชั่น 9.3 ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผลความเร็ว 600 MHz ตัวเครื่องยังคงรองรับการเชื่อมต่อ 3G ระบบนำทาง GPS ถ้ายังคงชอบการใช้งานที่เป็นโทรศัพท์มือถือจริงๆ แต่ยังอยากได้ฟังก์ชั่นของสมาร์ทโฟนก็มีรุ่นนี้นี่แหละที่ตอบโจทย์
Apple iPad 2
มีวางจำหน่ายไปแล้วในบ้านเราสักพักใหญ่ๆ แต่สำหรับ Operator ในบ้านเราก็พึ่งจะมี True ที่นำเข้ามาจำหน่ายรายแรก สรรพคุณของ iPad 2 นั้นก็แทบไม่ต้องบรรยายมาก เพราะน่าจะรู้กันไปแล้ว จุดเด่นคงจะเป็นเรื่องของการปรับปรุง พัฒนาให้ดีขึ้นจาก iPad รุ่นแรก อย่างเช่นตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาลง บางขึ้น เร็วขึ้นด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Dual-core ความเร็ว 1 GHz ระบบปฏิบัติการ iOS ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้ทั่วโลก อีกทั้งยังมีแอพพลิเคชั่นสนับสนุนอีกนับไม่ถ้วน แต่ขอบอกว่างานนี้ True คงอัดโปรโมชั่นแพ็คเก็จการใช้งานอินเตอร์เน็ต 3G อย่างหนักแน่นอน เตรียมเงินกระเป๋าให้พร้อมก็แล้วกัน
Samsung Galaxy R
จากที่เปิดจองไปแล้วเมื่องานคราวก่อนพร้อมโปรโมชั่นจัดหนักของ Samsung Galaxy S II มาถึง Galaxy S รุ่นแรกที่น่าจะถูกแทนที่ด้วย Galaxy R ที่น่าจะเปิดตัวด้วยราคาที่ถูกกว่า กับสเป็คที่ปรับลดลงมาเป็นซีพียูความเร็ว 1 GHz แบบ Dual-core พร้อมหน่วยประมวลผลภาพ 3D แยกต่างหาก หน้าจอสีสันสดใสสมจริงแบบ Super Clear LCD ครบครันด้วยมัลติมีเดียอย่างเช่นกล้อง 5 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอแบบ HD เปิดตัวด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.3.3 ส่วนราคายังไม่เปิดเผย แต่คาดว่าน่าจะไม่เกินหมื่นห้า
Samsung Galaxy Tab 10.1
Samsung Galaxy Tab 10.1 รุ่นนี้ก็เปิดจองในงานคราวที่แล้วเหมือนกัน แต่คราวนี้น่าจะมีจำหน่ายในงานแข่งกับ iPad 2 แน่นอน ด้วยขนาดหน้าจอถึง 10.1 นิ้ว กับน้ำหนักที่ถือว่าค่อนข้างเบาคือ 595 กรัม ใช้จอภาพ Crystal Clear แบบสัมผัส ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 3.1 Honeycomb ที่ถูกออกแบบมาให้สำหรับแท็บเล็ตโดยเฉพาะ หน่วยประมวลผลแบบ Dual core ความเร็ว 1 GHz น่าจะมีความเร็วเพียงพอกับแอพพลิเคชั่นที่จะมารองรับ
Samsung Galaxy Tab 10.1 ยังคงมีกล้องดิจิตอลมาให้ความละเอียดสูงถึง 3 ล้านพิกเซล พร้อมระบบออโต้โฟกัสมา มีไฟแฟลชแบบ LED และยังถ่ายวิดีโอความละเอียดในระดับ HD 720p ความจุที่มีจำหน่ายในบ้านเราตอนนี้มีเพียง 16 GB มีช่องเสียบการ์ดหน่วยความจำแบบ รองรับสูงถึง 32 GB การเชื่อมต่อ ถือเป็นหัวใจสำคัญของแท็บเล็ตรุ่นใหม่ โดยที่ Samsung Galaxy Tab 10.1 รองรับ 3G ความเร็วสูงสุดถึง 21 Mbps รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi มาตรฐาน b/g/n
Samsung Galaxy Tab 8.9
หากคิดว่า 10.1 ใหญ่เกินไป ลองดูรุ่น 8.9 นิ้ว กับน้ำหนัก 470 กรัม น่าจะยังพอถือมือเดียวไหว ตัวเครื่องยังใช้ระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb ซึ่งออกแบบมาสำหรับแท็บเล็ตโดยเฉพาะ มีอินเตอร์เฟสที่ใช้สวยงาม และใช้งานง่ายกว่าเดิม มีให้เลือกทั้งความจุ 16, 32 และ 64 GB เพิ่ม microSD ได้อีก 32 GB หน่วยประมวลผลความเร็ว 1 GHz แบบ Dual core เชื่อมต่อไร้สายครบครันทั้ง 3G, Wi-Fi ส่วนกล้องดิจิตอลความละเอียด 3 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส ถ่ายวิดีโอความละเอียด HD 720p
LG Optimus 3D
จากงานคราวก่อนมีให้ได้จับตัวเป็นๆ ในงาน หากใครได้สัมผัสเป็นต้องวางไม่ลงเพราะทึ่งกับการแสดงผลแบบ 3 มิติที่บอกได้คำเดียวว่าไม่มีใครเหมือน ทั้งการถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ เล่นเกมเป็นระบบ 3 มิติทั้งหมด       หน่วยประมวลผลแบบ Dual core ความเร็วไม่น้อยหน้าใคร 1 GHz มีหน่วยประมวลผลแบบ 3D ช่วยต่างหาก ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.2 ที่รออัพเกรดเป็น 2.3 ได้ แต่หากวางจำหน่ายในงานอาจจะเป็น 2.3 มาเลยก็ได้ ใครที่อยากลองของใหม่ด้วยสุดยอดสมาร์ทโฟน 3D รุ่นแรก บอกได้เลยว่าห้ามพลาด
LG Optimus White
ในเมื่อออก Optimus Black ไปแล้ว LG ก็เลยออกรุ่น Optimus White ให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลย สเป็คโดยรวมแล้วยังคงคล้ายกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผลแบบ Single-core ความเร็ว 1 GHz พร้อมชิพประมวลผลภาพ 3D หน่วยความจำภายใน 2 GB เพิ่ม microSD ได้อีก 32 GB จอแสดงผลแบบ IPS LCD ขนาด 4 นิ้วที่ให้ความคมชัดกว่าจอภาพทั่วไป ส่วนกล้องดิจิตอลความละเอียดมีมาให้ 5 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส ถ่ายวิดีโอความละเอียดระดับ HD 720p ระบบความบันเทิงมาเต็ม ทั้งเครื่องเล่นเพลง วิทยุ FM ในด้านการเชื่อมต่อก็ไม่ขาด ทั้ง 3G, Wi-Fi, บลูทูธ ระบบนำทาง GPS
LG Optimus Pro
สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ส่วนมากจะเป็นจอสัมผัสเสียส่วนใหญ่ หรือถ้าหากมีคีย์บอร์ดก็อาจจะซ่อนอยู่ด้านข้าง แต่ถ้าเป็น LG Optimus Pro รุ่นนี้มาเต็ม ไม่ต้องสไลด์ให้วุ่นวาย เพราะมีคีย์บอร์ดมาให้เลยในตัว จะเม้นท์ หรือแชทก็ไม่มีปัญหา รุ่นนี้มาพร้อมเวอร์ชั่น 2.3.3 หน่วยประมวลผลความเร็ว 800 MHz ที่ถือว่าไม่ขี่เหร่ กล้องดิจิตอล 3 ล้านพิกเซล ถ่ายรูปหรือคลิปวิดีโอแบบขำๆ ระบบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตมาครบทั้ง 3G และ Wi-Fi มีระบบนำทาง GPS ที่ถือว่าเป็นมาตรฐาน ราคาเปิดตัวไม่น่าจะแรง รอดูตัวจริงในงานเลยก็แล้วกัน
LG Optimus Net
รุ่นนี้น่าจะมาแทน Optimus One ที่ออกมาได้สักพักใหญ่ๆ แล้ว มาถึง Optimus Net ที่อัพเกรดซีพียูมาที่ความเร็ว 800 MHz หน้าจอสัมผัสขนาด 3.2 นิ้ว ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ จำหน่ายเวอร์ชั่นไหนต้องรอลุ้นในกล่อง เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน 3G และ Wi-Fi รองรับโซเชียลเน็ตเวิร์คพร้อม แอพพลิเคชั่นมีให้รอโหลดนับแสนในแอนดรอยด์มาเก็ตไม่แพ้รุ่นใหญ่ ส่วนราคาน่าจะไม่เกินหมื่น หากต้องการเปลี่ยนมาใช้แอนดรอยด์เครื่องแรก LG Optimus Net เป็นอีกรุ่นที่เราแนะนำ
HTC EVO 3D
ในยุคที่อะไรๆ ก็ 3D สมาร์ทโฟนจาก HTC ก็เลยต้องจัด 3D ตามไปด้วยจอแสดงผลแบบ 3D รุ่นแรกขนาดใหญ่ 4.3 นิ้ว พร้อมด้วยอินเตอร์เฟสแบบ HTC Sense ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม น่าใช้งาน เท่านั้นยังไม่พอ ยังอัดกล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซลสำหรับการถ่ายภาพในแบบปกติ และ 2 ล้านพิกเซลในการถ่ายภาพแบบ 3D รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ HD 720p ทั้งในแบบ 2D และ 3D        จัดหนักด้วยหน่วยประมวลผล แบบ Dual core ความเร็วถึง 1.2 GHz มีหน่วยประมวลผลแบบ 3D ช่วยต่างหาก แต่หน่วยความจำภายในมีมาให้น้อยไปหน่อยแค่ 1 GB แต่ก็สามารถเพิ่มได้อีก 32 GB ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ตามสมัยนิยม เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สายผ่าน 3G, Wi-Fi ระบบนำทาง GPS เข็มทิศดิจิตอล ใครที่อยากลองของใหม่ด้วยสุดยอดสมาร์ทโฟน 3D รุ่นแรกของ HTC บอกได้เลยว่าห้ามพลาด
HTC Puccini
จาก HTC Flyer แท็บเล็ตขนาด 7 นิ้ว ดูเหมือนจะเล็กไป HTC เลยจัด Puccini แท็บเล็ตขนาด 10.1 นิ้ว ท้าชนทั้ง iPad และ Galaxy Tab 10.1 ด้วยหน่วยประมวลผลความเร็วสูงถึง 1.5 GHz แบบ Dual-core แถมติดปากกาสไตลัสมาให้เหมือนกับ HTC Flyer ให้ขีดๆ เขียนๆ ได้ถนัดหน่อย ตัวเครื่องมาพร้อมแอนดรอยด์ Honeycomb มีกล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล เปิดเพลงฟังได้แบบสเตอริโอด้วยลำโพง 2 ตัวในเครื่อง ส่วนจะมาทันในงานหรือไม่นั้น งานนี้ต้องรอลุ้น
HTC Ruby
ณ เวลาที่กำลังปั่นต้นฉบับมี HTC Ruby รุ่นใหม่ล่าสุด มีภาพหลุดว่อนอินเตอร์เน็ต แหล่งข่าวกล่าวว่าสเป็คตัวเครื่องมีหน่วยประมวลผลความเร็วจี๊ด 1.5 GHz แบบ Dual-core หน้าจอความละเอียด 4.3 นิ้ว กล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายคลิปวิดีโอความละเอียดสูงระดับ Full HD ถ้ารุ่นนี้มาทันงาน Thailand Mobile Expo น่าจะเป็นหนึ่งในรุ่นเด่นประจำงานเลยทีเดียว
Motorola MOTOKEY XT EX118
ชื่อรุ่นอาจจะยาวสักหน่อย เอาเป็นว่าเราเรียกเป็น EX118 ก็แล้วกัน เพราะดูเหมือนจะมีรุ่นอื่นที่ใช้ MOTOKEY ออกตามมาอีก สำหรับ Motorola EX118 ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีคีย์บอร์ดแบบ QWERTY มาให้ในตัว แถมยังเป็นจอแบบสัมผัส แตะสั่งงานได้สะดวก หากหวังว่ามันเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์คงต้องคิดผิด เพราะรุ่นนี้ยังไม่แน่ชัดว่าใช้ระบบปฏิบัติการของอะไร เอาเป็นว่าน่าจะเป็นเพียงฟีเจอร์โฟนติดคีย์บอร์ดมาให้ก็แล้วกัน ฟังก์ชั่นการใช้งานก็ไม่มีอะไรมากมาย มีเพียงกล้อง 3 ล้านพิกเซล เครื่องเล่นเพลง วิทยุ FM รองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน GPRS/EDGE เท่านั้น ต้องรอดูว่าจะมาทันจำหน่ายในงานหรือไม่ อาจจะมีตัวโชว์ให้ได้ลองกดเล่นกัน
Sony Ericsson Mix Walkman
ห่างหายจากวงการมานาน กลับมาพร้อม Walkman หน้าจอสัมผัสขนาด 3 นิ้ว รองรับหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD 32 GB ให้คุณจุเพลงได้อย่างเต็มที่ มีฟังก์ชั่น SenseMe สำหรับเลือกเล่นเพลงตามอารมณ์ ค้นหาชื่อเพลงด้วยฟังก์ชั่น TrackID ยังคงมีมาให้ครบ นอกจากนี้ก็ยังมีกล้องความละเอียด 3.15 ล้านพิกเซล เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สายผ่าน Wi-Fi แต่น่าเสียดายที่รองรับเฉพาะ GPRS/EDGE เท่านั้น เอาเป็นว่าใครที่คิดถึงเครื่องเล่นเพลง Walkman ของ Sony Ericsson ก็จัดรุ่นนี้ไปได้เลย
Sony Ericsson Xperia mini
มีแตกรุ่น Xperia ออกมาหลายต่อหลายรุ่น มาถึง Sony Ericsson Xperia mini กับหน้าจอไซส์มินิ 3.0 นิ้ว และยังใช้เทคโนโลยี Sony Mobile BRAVIA Engine ด้วย ฟังก์ชั่นเด่นๆ ของรุ่นนี้เห็นจะเป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 2.3 ทำงานด้วยความเร็ว 1 GHz พร้อมชิพประมวลผลภาพ 3D กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล ระบบออโต้โฟกัส ถ่ายวิดีโอความละเอียดระดับ HD 720p เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สายทั้ง 3G, Wi-Fi ระบบนำทาง GPS พร้อมเข็มทิศดิจิตอล หากไม่ชอบสมาร์ทโฟนไซส์ใหญ่ แนะนำแอนดรอยด์ไซส์มินิเครื่องนี้ดู
BlackBerry Bold 9900
สาวกบีบีคงเริ่มอยากจะเปลี่ยนรุ่นใหม่กันแล้วใช่ไหม เพราะนับตั้งแต่ BlackBerry Bold 9700, 9780 ก็ไม่เปลี่ยนรูปแบบอีกเลย มาถึงคราวนี้ BlackBerry Bold 9900 ก็มาพร้อมทั้งหน้าจอสัมผัส และคีย์บอร์ด QWERTY ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับชาวบีบี หน้าจอสัมผัสขนาด 2.8 นิ้วความละเอียดสูง ระบบปฏิบัติการ BlackBerry เวอร์ชั่น 7 ใหม่ล่าสุด กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอความละเอียด HD 720p นอกจากนี้ยังมีหน่วยความจำภายในมาให้ถึง 8 GB เพิ่ม microSD ได้อีก 32 GB แรงสุดกับหน่วยประมวลผลความเร็วสูงถึง 1.2 GHz เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สายครบ ทั้ง 3G, Wi-Fi
BlackBerry Torch 9860
มีไม่น้อยเหมือนกันที่สาวกบีบีชอบหน้าจอแบบสัมผัส BlackBerry Torch 9860 จึงออกมาสานต่อ ด้วยสเป็คที่แรงกว่าเดิมถึง 1.2 GHz บนระบบปฏิบัติการ BlackBerry OS 7 สั่งงานบนหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 3.7 นิ้ว และยังมี Optical Trackpad แถมพ่วงมาให้ด้วย กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซลเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ถ่ายวิดีโอความละเอียดระดับ HD 720p เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สายผ่าน 3G ความเร็ว 14.4 Mbps และ Wi-Fi มาตรฐาน b/g/n ส่วนโซเชียลเน็ตเวิร์คก็มีมาให้ครบตามมาตรฐานบีบี รุ่นนี้คาดว่าน่าจะมีตัวโชว์ให้ลองสัมผัสในงาน
BlackBerry Torch 9810
ส่วนใครที่ขาดไม่ได้ทั้งหน้าจอสัมผัส และคีย์บอร์ดคงต้องจัด Torch 9810 มาไว้คู่กาย ด้วยหน้าตาไม่ต่างจากรุ่นเดิมเท่าใดนัก แต่จัดหนักมาด้วยหน่วยประมวลผลความเร็วสูง 1.2 GHz ระบบปฏิบัติการ BlackBerry OS 7 เวอร์ชั่นล่าสุด กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล รองรับมัลติมีเดียครบสมบูรณ์แบบ หากมาทันในงานคงมีเฮแน่ๆ
Acer Iconia Tab A501
มาดูที่ค่ายเอเซอร์กันบ้าง หลังจากที่เปิดตัว และจำหน่าย Acer Iconia Tab A500 ไปแล้ว ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อเฉพาะ Wi-Fi มาถึงงานนี้น่าจะทันจำหน่าย Acer Iconia Tab A501 ที่เพิ่มช่องใส่ซิมการ์ดเพื่อเชื่อมต่อในระบบ 3G ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 10.1 นิ้ว มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Dual core ความเร็ว 1 GHz และชิปประมวลผลภาพ 3D แยกต่างหาก มีหน่วยความจำภายใน 16 หรือ 32 GB ให้เลือก เพิ่ม microSD ได้อีก 32 GB ส่วนความบันเทิงก็มีกล้องดิจิตอลมาให้ 5 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส นับว่าเป็นแท็บเล็ตอีกรุ่นที่น่าจับตามอง
Acer Iconia Smart
ผ่านแท็บเล็ตมาแล้วหากคิดว่าใหญ่ไป มาเจอกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ Acer Iconia Smart มีดีตรงที่หน้าจอแสดงผลที่มีขนาดใหญ่ และยาวถึง 4.8 นิ้ว หน่วยประมวลผลความเร็ว 1 GHz ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 2.3 Gingerbread หน่วยความจำภายใน 8 GB เพิ่ม microSD ได้อีก 32 GB เชื่อมต่อไร้สายความเร็วสูงผ่าน 3G, Wi-Fi ตามแบบฉบับของสมาร์ทโฟนยุคใหม่ ส่วนความบันเทิงก็มีกล้องดิจิตอลมาให้ความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซล ระบบออโต้โฟกัส ถ่ายคลิปวิดีโอความละเอียดระดับ HD 720p หากชอบจอยาวๆ ไว้ดูภาพยนตร์ น่าจะตอบโจทย์ได้ดีพอสมควร
ทุกรุ่นที่มาแนะนำในคอลัมน์นี้เป็นรุ่นใหม่ที่เราคาดการณ์ว่าจะเปิดตัว หรือวางจำหน่ายในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Showcase ครั้งนี้ ซึ่งบางรุ่นก็อาจจะเปิดจองรอรับเครื่องก่อนใคร สำหรับใครที่กำลังจะซื้อมือถือใหม่อยู่แล้วแนะนำให้คลิกเข้าไปดูโปรโมชั่นเด็ดที่เวบไซต์ www.thailandmobileexpo.com โดยงานครั้งต่อไปจะจัดวันที่ 29 กันยายน – 2 ตุลาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่เดิม แล้วพบกันในงานครับ

CREDIT : thailandmobileexpo.com

รายชื่อเครื่องที่ขายใหม่ที่เพิ่มจากงาน Thailand Mobile Expo Hi end 2011 ที่ผ่านมา
  • HTC EVO 3D
  • HTC Sensation
  • HTC Flyer
  • HTC ChaCha
  • HTC Salsa
  • LG Optimus 3D
  • LG Optimus Pad
  • LG Optimus Pro
  • LG Optimus Net (อาจจะ)
  • Samsung Galaxy S II – White Edition [Update 12/9/2011]
  • Samsung Galaxy S Plus
  • Samsung Galaxy Tab 10.1
  • Samsung Galaxy Pro
  • Samsung Galaxy R [Update 12/9/2011]
  • Sony Ericsson Xperia Play
  • Sony Ericsson Xperia Mini
  • Sony Ericsson Xperia Mini Pro
  • Sony Ericsson W8 Walkman Phone
  • BlackBerry Playbook
  • BlackBerry Bold 9900
  • Acer Iconia Tab A100
  • Acer Iconia Smart [Update 12/9/2011]
รายชื่อเครื่องที่เป็นไปได้สูงว่ามีให้ลองเล่นภายในงาน Thailand Mobile Expo Showcase 2011
  • Nokia N9
  • BlackBerry Curve 9360
  • BlackBerry Touch 9810
  • BlackBerry Touch 9860
  • Samsung Galaxy Tab 8.9
  • LG Optimus Sol
  • LG Univa
  • WellcoM A100
  • Sony Ericsson Xperia Arc S
  • Sony Ericsson Xperia Neo V
  • Sony Ericsson Xperia Ray
  • Nokia 500
  • HTC Radar
  • HTC Titan
  • HTC Sensation Special Beats Edition
  • Samsung Galaxy Tab 7.7
  • Samsung Galaxy Note
  • Samsung Galaxy M Pro
  • Samsung Galaxy Y
  • Samsung Galaxy Y Pro
  • Samsung Galaxy W
  • Samsung Galaxy Xcover
  • LG Prada K2

รายละเอียดเครื่องต่างๆ ที่น่าสนใจในงาน Thailand Mobile Expo Showcase 2011
Nokia
Nokia N9
114
สถานะภายในงาน : เปิดจอง / นำมาโชว์ในงาน
ราคา : ประมาณ 16xxx – 18xxx
Nokia N9 นั้นเข้ามาขายในไทยอย่างเเน่นอนโดย AIS ดังนั้นเเฟนๆ ของ Nokia ในประเทศไทยนั้นคงเลิกอัดอั้นตันใจกับ Symbian กันได้เสียที โดย Nokia N9 ตัวนี้มากับระบบปฏิบัติการ Meego ที่เคยเป็นความหวังของ Nokia ว่าจะเอามาต่อสู้กับ Android เเละ iOS อย่างสมน้ำสมเนื้อ เเต่ภายหลังร่วมหอลงโลกกับ Microsoft ไปเเล้ว ก็ดูเหมือนว่า Meego จะกลายเป็นลูกเมียน้อยไปโดยปริยาย สำหรับสเปคตัวนี้ถ้าเป็นฝั่ง Android ก็ถือว่าอยู่ในเครื่องระดับกลาง12,000 – 13,000 เท่านั้น เเต่สำหรับ Nokia N9 ราคานั้นจัดอยู่ในระดับ Hi end ที่คาดว่าให้อย่างต่ำก็ 15,000 ขึ้นไปเเน่นอน ส่วนวันวางจำหน่ายอยู่ในช่วงเดือนตุลาคมโดยจำหน่ายผ่าน Operator ของ AIS
วัสดุ ดีไซน์ยังคงเป็นเอกลักษณ์ที่รู้จักกันดีในเรื่องคุณภาพที่สูง เเละถึงเเม้ตัวประมวลผลที่ไม่เเรงเป็น Dual Core เเต่ก็ให้ความสมูธที่เทียบเท่ากับตระกูล iOS หรือ QNX ปัญหาของตัวนี้อยู่ที่เพียง Ecosystem ในเรื่องเเอพลิเคชั่นว่าจะมีมาให้เล่นมากน้อยเเค่ไหน เเละเมื่อ Nokia ไม่ใช้ Meego เป็นหลักเเล้วจะมีนักพัฒนากล้ามาทำเเอพหรือไม่ จัดเป็นมือถืออินดี้สำหรับคนชอบความเเปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

Nokia 500
thu700-nokia-500-black_main-menu
สถานะภายในงาน : มีโอกาสขายในงาน
ราคา : ประมาณ 6000 บาท
สมาร์ทโฟน Symbian Anna ตัวเเรกที่ใช้ซีพียูความเร็ว 1 GHz เป็นตัวเเรก เเต่ดูเหมือนว่าในเรื่องประสิทธิภาพจะยังทำได้ไม่ทีเท่าไหร่นัก ตัวประมวลผลของ Nokia N500 นั้นไม่ทราบว่าใช่รุ่นใด เเต่เป็นไปได้สูงว่าไม่มี GPU เหมือนกับของ Android หรือ iPhone หลายๆ รุ่นทำให้การเเสดงผลไม่ราบลื่นเท่าที่ควร ตัวนี้หน้าจอ 3.2 นิ้ว ROM 2 GB กล้อง  5 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด VGA
ราคาเปิดมาที่ต่างประเทศที่ประมาณ 200 ดอลลาร์สหรัฐ ถ้าเทียบกับตลาดมือถือในช่วงนี้ก็ถือว่าไม่ได้ถูกหรือเเพงอะไร ทำให้ปัญหาของตัวนี้กลับไปอยู่ที่ความเป็น Symbian ที่ล้าสมัยมากในปี 2011 นี้ เนื่องจากไม่มีเเอพลิเคชั่นดีๆ หลายตัวอย่างใน Android หรือ iOS มาลงมากนัก

Apple
Apple iPhone 4
22
สถานะภายในงาน : ขายในงาน
สุดยอดสมาร์ทโฟนค้างปีจาก Apple ที่ยังคงขายดิบขายดี ถึงเเม้ตัวประมวลผลจะไม่ได้ถือว่าเเรงมากเป็น Dual Core ที่เป็นที่นิยมของเครื่องไฮเอนด์อย่างในปีนี้ เป็นเพราะว่าเครื่องออกมานานเเล้ว เเต่ก็ยังคงยอดขายไว้ได้ดีเพราะคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่สูง ไม่ว่าจะเป็นการออกเเบบ ดีไซน์ วัสดุ คุณภาพของหน้าจอ ที่จัดอยู่ในขั้นสูงที่ดีกว่าคู่เเข่งอย่างชัดเจน รวมไปถึงความเร็วอินเตอร์เฟซที่สมูธในหลายจุดมากกว่า Android
อย่างไรก็ตาม iPhone 4 ตัวนี้มี Product Lifecycle ที่อยู่ในระยะสุดท้ายเเล้ว เพราะตัวนี้ออกมาช่วงกลางปีที่ผ่านมาสำหรับมือถือก็ถือว่าเป็นระยะวางจำหน่ายที่ยาวนานมากเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ ก็ถือว่าถึงเวลาปรับปรุงเเละออก iPhone 5 ออกมาภายในปีนี้ซะที เรียกว่าอีกสองสามเดือนก็น่าจะเห็นเเล้ว
4 เหตุผลน่ารู้! ที่ไม่ควรซื้อ iPhone 4 ในงาน Thailand Mobile Expo Showcase 2011

ถึงแม้ว่า Apple iPhone 4 จะเป็นสมาร์ทโฟนยอดนิยมในช่วงระยะเวลาตั้งแต่เปิดตัวมาจนถึงวันนี้ ซึ่งโดยประมาณการแล้ว อายุของ iPhone 4 ก็ตกอยู่ที่ 15 เดือน เรียกได้ว่าเป็นระยะยาวนานกว่าสมาร์ทโฟนไหนๆ ในตลาด อีกทั้งในส่วนของราคา Apple ก็ไม่เคยลดลงเลย ไม่เคยมีโปรโมชั่น ไม่เคยมีของแถมใดๆ (ฟิล์มกันรอยยังต้องซื้อเอง) และไม่เคยโฆษณาในทีวี นอกจากเปิดตัว iPhone 4 ช่วงใหม่ๆ หากไม่รวมกับที่ทางผู้ให้บริการเครือข่ายได้ทำเองเรื่องแพ็คเกจค่าบริการ เรียกได้ว่า Apple ไม่เคยทำอะไรเลย เหมือนอย่างที่ผู้ผลิตแบรนด์โทรศัพท์มือถือเค้าทำกัน นับได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของ Apple ก็ว่าได้ อย่างที่ทำกับสินค้าตระกูล Mac ตระกูล iPod ก็ไม่ปาน
แน่นอนว่าที่ผ่านมานั้น iPhone 4 ก็ได้รับการตอบรับที่ดีและขายดีมาโดยตลอด แต่มาในตอนนี้อย่างที่ทราบกันดี คือ Apple กำลังจะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ที่จะมาทดแทน iPhone 4 ในวันที่ 4 ตุลาคมที่จะถึงนี้ หรือจะพูดง่ายๆ คือ วันอังคารหน้านั่นเอง ซึ่งจากข่าวลือทั้งหมด ก็ว่าจะมีการเปิดตัวเป็น iPhone 5 ที่มีสเปกสูงขึ้นและการดีไซน์เปลี่ยนแปลงไป รวมไปถึงเปิดตัว iPhone 4S ที่จัดได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนตัวรอง เพื่อมาเป็นตัวเลือกตลา ในราคาหมื่นกลางๆ ไม่เกินสองหมื่นบาท
ที่มาถึงตอนนี้ในงาน Thailand Mobile Expo Showcase 2011 ก็ยังไม่โปรโมชั่นหรือการลดราคาของ iPhone 4 ให้เห็นเลย ก็เลยอยากจะแนะนำคนที่จะซื้อ iPhone 4 ภายในงาน ว่าถ้าไม่รีบใช้งานมือถือเครื่องใหม่ หรืออยากจะซื้อ iPhone 4 จริงๆ ก็ให้ชะลอการซื้อ iPhone ไปก่อน โดยให้เหตุผลไว้ 4 อย่างดังนี้
1. iPhone 4 กำลังจะตกรุ่นภายในไม่กี่วันที่จะถึงนี้
- อย่างที่บอกไปข้างต้นแล้วว่า iPhone รุ่นใหม่จะมีการเปิดตัวในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ ถึงแม้ว่าจะยังไม่วางขายทันที แต่ในความรู้สึกของคนทั่วไปแล้ว iPhone 4 ก็จะกลายเป็นอดีตทันที อีกทั้งเรายังมีโอกาสได้เห็น iPhone รุ่นใหม่ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อว่าคุ้มค่าที่รอซื้อหรือไม่
2. iPhone 4 ราคาตกแน่นอนหลังเปิดตัว iPhone 5
- เหมือนอย่างที่ผ่านๆ มา เมื่อ Apple ได้เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ iPhone รุ่นเดิม ก็จะเริ่มมีการขยับราคาลดลง รวมไปถึงราคาในตลาดมือถือสองก็จะยิ่งมีการปรับตัวลงอีก ซึ่งถ้าถึงตรงนี้แล้วใครยังสนใจทีจะซื้อ iPhone 4 อยู่ ก็สามารถจับจองกันได้ไม่สายจนเกินไป
3. iPhone 4 เมื่อเทียบสเปกกับราคาถือว่าไม่คุ้มค่า
- ถ้าได้ติดตามในตลาดสมาร์ทโฟนกันมาบ้าง จะเห็นได้ว่าสเปกของ iPhone 4 ค่อนข้างจะล้าหลังไปแล้ว หากเทียบกับสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ตัวอื่นๆ อย่าง Samsung Galaxy S II, HTC Sensation เป็นต้น จะเห็นได้ว่า อาทิ ชิปประมวลเป็นแบบ Dual Core กันหมดแล้ว แน่นอนว่ามีความแรงมากกว่า Single Core ที่ใช้ใน iPhone 4
4. iPhone 4 ในราคาเท่ากัน (หรือถูกกว่า) สามารถซื้อ iPhone 5 ได้ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า
- เรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์เดิมๆ ของ Apple ที่มักตั้งราคาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้มีราคาเท่าตัวเดิม หรือถูกลงกว่านิดหน่อย ที่บอกได้เลยว่าถ้าเราไม่รีบใช้มือถือใหม่มากนัก ก็ให้รอซื้อ iPhone รุ่นใหม่จะดีกว่า เพราะไม่ว่าด้วยความสด หรือสเปกที่เหนือกว่าแล้วนั้นในราคาเท่าเดิม เป็นอะไรที่คุ้มค่าต่อการรอซื้อ iPhone รุ่นใหม่อย่างแน่นอนครับ
ท้ายสุดสำหรับใครที่มีเงินถุงเงินถังอยู่แล้ว และอยากได้ iPhone 4 จริงๆ จังๆ แนะนำว่าให้ซื้อไปเลย เพราะยังไงซะอีกไม่กี่เดือนที่ iPhone 5 วางขาย ก็คงมีเงินซื้ออยู่ดีครับ และถ้าใครไม่ได้รักจริงใน iPhone 4 ก็ขอให้รอไปก่อนซัก 2-3 เดือน หรือถ้าต้องรีบใช้มือถือเครื่องใหม่จริงๆ แนะนำว่าให้ซื้อรุ่นอื่นๆ จะดีที่สุดครับ :D
Apple iPad 2
75
สถานะภายในงาน : ขายในงาน
ผู้สืบทอดของ iPad รุ่นเเรก การกลับมาในคราวนี้เรียกว่าพร้อมขึ้นกว่าตัวเก่า ไม่ว่าเป็นเเอพลิเคชั่นบน iPad ที่มีมากขึ้นจนเหมาะสมที่จะใช้งานได้ทั่วไปเเล้ว ตัวประมวลผลที่เป็น Dual Core ตัวเเรกของ Apple พิสูจน์เเล้วว่าจากความเร็วที่ลื่นอยู่เเล้ว ยังสามารถเร็วขึ้นไปได้อีก ถือว่าเป็นผู้นำในด้านความเร็วเทียบกับ Samsung Galaxy S II เลยทีเดียว
นอกจากนี้เเล้ว iPad 2 ยังถือเป็นเเท็บเล็ตตัวเเรกที่ทำน้ำหนักออกมาได้เบา ลบข้อเสียที่รู้สึกล้าเวลาใช้เเท็บเล็ตไปนานๆ ทั้งๆ ที่วัสดุทำจากอลูมิเนียม เเละดูหรูหราสไตล์ Apple
รวมราคา โปรโมชั่น iPad 2 ในงาน Thailand Mobile Expo Showcase 2011 ของค่าย DTAC และ Truemove H

ในงาน Thailand Mobile Expo Showcase 2011 ครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่มี Apple iPad มาขาย ผ่านทางผู้ให้บริการโทรศัพท์อย่าง DTAC และ Truemove H ซึ่งจากที่ผ่านๆ iPad นั้นมักจะขายผ่านทางร้าน iStudio เท่านั้น
โดยทั้ง 2 ค่ายก็ได้มีการจัดราคาและโปรโมชั่นแพ็คเกจพิเศษของ iPad 2 ออกมาภายในงาน ซึ่งก็จะมีแต่รุ่น Wi-Fi+3G นะครับ ที่เรียกได้ว่าผู้คนที่มาเดินชมงานต่างในความสนใจเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าทางทีมงานเลยขอโอกาสรวบรวมมาไว้ให้ได้ชมกัน เพื่อเป็นประโยขน์ในการประกอบการจัดสินใจอีกทางหนึ่ง
iPad 2 by DTAC
  • iPad 2 เครื่องเปล่า สีขาว/ดำ ขนาด 16GB (Wi-Fi+3G) เครื่องเปล่า 19,900 บาท
  • iPad 2 เครื่องเปล่า สีขาว/ดำ ขนาด 32GB (Wi-Fi+3G) เครื่องเปล่า 22,900 บาท
  • iPad 2 เครื่องเปล่า สีขาว/ดำ ขนาด 64GB (Wi-Fi+3G) เครื่องเปล่า 25,900 บาท
- ซื้อ Smart Cover ในราคาลด 20% เมื่อซื้อ iPad 2 (ของมีจำนวนจำกัด)
- มีบัตรเครดิตร่วมหลายรายการ พร้อมผ่อนนาน 0% ระยะเวลา 10 เดือน
- ส่วนลดสูงสุด 15% เมื่อใช้บัตร โดยต้องใช้คะแนนบัตรแลก 10%
- ติดฟิลม์กันรอยฟรี
iPad 2 by Truemove H
  • iPad 2 เครื่องเปล่า สีขาว/ดำ ขนาด 16GB (Wi-Fi+3G) เครื่องเปล่า 18,900 บาท / พร้อมแพ็คเกจ 17,900 บาท(ราคาปกติ 19,900 บาท)
  • iPad 2 เครื่องเปล่า สีขาว/ดำ ขนาด 32GB (Wi-Fi+3G) เครื่องเปล่า 21,900 บาท / พร้อมแพ็คเกจ 20,900 บาท(ราคาปกติ 22,900 บาท)
  • iPad 2 เครื่องเปล่า สีขาว/ดำ ขนาด 64GB (Wi-Fi+3G) เครื่องเปล่า 24,900 บาท / พร้อมแพ็คเกจ 23,900 บาท(ราคาปกติ 25,900 บาท)
- ซื้อ Smart Cover ในราคาลด 50% เมื่อซื้อ iPad 2 (ของมีจำนวนจำกัด)
- สิทธิ์ผ่อน 0% สำหรับเครื่องเปล่าและพร้อมแพ็คเกจ สำหรับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ SCB
- รับส่วนลดค่าบริการรายเดือน 200 บาท นานสูงสุด 10 เดือน เมื่อซื้อพร้อมแพ็คเกจ iPad 759 บาท
ดูจากราคาและโปรโมชั่นแล้วค่าย DTAC และ Truemove H ดูน่าสนใจทั้งนั้นเลย ยังไงก็แนะนำว่าถ้าจะซื้อ iPad 2 Wi-Fi + 3G ก็สามารถซื้อได้ในงานเลยครับ คุ้มค่ากว่าซื้อที่ตามร้าน iStudio แน่นอน :D
HTC
HTC Titan /HTC Radar
htc-titan-htc-radar
สถานะภายในงาน : ตัวโชว์ /ไม่ทำตลาดในประเทศไทย
ราคา : N/A
สองสมาร์ทโฟน Windows Phone 7 ตัวใหม่จาก HTC เเต่ดูท่าทางเเล้วโอกาสมาทำตลาดในไทยยาก เพราะทั้งสองตัวถึงเเม้จะใช้ Windows Phone 7.5 Mango ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเเล้ว เเต่ก็ยังไม่มีการสนับสนุนภาษาไทยอย่างเป็นทางการเสียที อย่างภาษาไทยสำหรับตัว HTC HD7 เเละ HTC Mozart ก็เป็นเพียงภาษาไทยที่พัฒนาขึ้นมาเอง ไม่ได้มาจากทาง Microsoft
อีกทั้งอัตราการเติบโตของ Windows Phone 7 ยังต่ำมากในประเทศไทยจากการทำตลาดของทั้งสองตัวก่อนหน้า เราอาจจะต้องรอจนกว่า Windows Phone สนับสนุนภาษาไทยอย่างเป็นทางการเราจึงจะได้เห็น HTC นำ Windows Phone 7 มาทำตลาดอีกครั้งครับ

HTC EVO 3D
90
สถานะภายในงาน : ขายภายในงาน
ราคา : 19,900
สมาร์ทโฟนจอสามมิติเคียงคู่มากับ LG Optimus 3D คราวนี้มาในเเบบฉบับของ HTC เอง สเปคนั้นใกล้เคียงกับ HTC Sensation มาก โดยตัวประมวลผลนั้นใช้ Qualcomm MSM8260 ตัวเดียวกัน เเต่ต่างกันตรงเเบตเตอรี่ที่ให้มามากกว่า เเรมมากกว่า เเละกล้องหน้าความละเอียดสูงกว่า ส่วนกล้องหลังนั้นตัวนี้ให้มา 5 ล้านในขณะที่ Sensation ให้มาที่ 8 ล้านพิกเซล
อย่างไรก็ตามจุดขายของตัวนี้อยู่ที่ความเป็นจอสามมิติเเบบมองได้ด้วยตาเปล่า เเละยังสามารถถ่ายรูปหรือวีดีโอเเบบสามมิติได้ (สามารถดูได้ด้วยจอที่สนับสนุนการเเสดงผลเเบบสามมิติเท่านั้น)

Samsung
Samsung Galaxy Tab 10.1
Samsung-Galaxy-Tab-10.1-touchwiz4
สถานะภายในงาน : ขายภายในงาน
ราคา : 18,900 สำหรับ Wi-Fi + 3G 16GB เเละ 14,900 บาท สำหรับ Wi-Fi 16GB
เเท็บเล็ต Honeycomb 3.1 จาก Samsung ที่มีจุดเเตกต่างจากเจ้าอื่นๆ พอสมควร นอกจากอินเตอร์เฟซที่มี TouchWiz UX ที่ครอบมาอย่างสมบูรณ์ทำให้ดูหน้าตาต่างจาก Honeycomb เจ้าอื่นๆ อย่างชัดเจนเเล้ว เจ้า Samsung Galaxy Tab 10.1 ยังเป็นเเท็บเล็ตที่เบาที่สุด (ในตอนที่เขียนนี้) บวกกับราคาในรุ่น Wi-Fi หรือ 3G ก็เอามาขายในเพียงรุ่นเล็กเท่านั้นทำให้ราคาออกมาค่อนข้าง Competitive กับคู่เเข่งได้ดี สำหรับสเปคนั้นก็เหมือนกับเเท็บเล็ต Honeycomb ทั่วไปๆ หน้าจอนั้นทาง Samsung บอกเป็นเเบบ PLS ที่ให้เเสงสว่างเเละสีสันสดใสตามเเบบของ Samsung ที่เราเห็นได้ในมือถือทั่วไป เเต่ก็ไม่ถึงขั้นเดียวกับจอ Super AMOLED

Samsung Galaxy Tab 7.7
147
สถานะภายในงาน : อาจจะนำมาโชว์ภายในงาน
ราคา : N/A
Samsung Galaxy Tab 10.1 เเละตัว Tab 8.9 กลายเป็นตัวขายหลอกไปในทันทีเมื่อเจอกับของจริงคือ Samsung Galaxy Tab 7.7 ซึ่งเป็นไปได้สูงว่าจะมาพร้อมกับ Android Honeycomb 3.2 เพราะมากับตัวประมวลผล Exynos 4210 ที่ใช้กับตัว Samsung Galaxy S II เเละยังเพิ่มความเร็วไปเป็น 1.4 GHz (Honeycomb 3.0 เเละ 3.1 จะสนับสนุนเฉพาะ NVIDIA Tegra 2 เท่านั้น) ซึ่งตัวประมวลผลนี้ความเร็วเทียบเท่าได้กับ Apple A5 ที่ใช้ใน iPad 2  อีกทั้งยังใช้จอ Super AMOLED Plus เเบบเดียวกับใน Samsung Galaxy S II อีกด้วย ตัวนี้เหมือนตัวจัดเต็มในฝั่งเเท็บเล็ตเลยทีเดียว นอกจาก Samsung Galaxy S II ที่ทำได้ดีไปในฝั่งสมาร์ทโฟนเเล้ว จากปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ก็คาดว่าจะทำให้ Samsung Galaxy Tab 7.7 ขายดีไม่เเพ้รุ่นพี่เช่นกัน
ถ้าเทียบความเเรงระหว่าง NVIDIA Tegra 2 กับ Samsung Exynos 4210 ละก็ เรียกว่าความเร็วของ Exynos 4210 นั้นเหนือกว่ามากทีเดียวจากผลการ Benchmark ก็ต้องดูว่าจะทำให้อาการหน่วงบน Honeycomb หายไปหรือไม่ด้วยตัวประมวลผลที่ถือว่าเร็วสุดสำหรับ Android ในตอนนี้ วัสดุก็ปรับปรุงโดยใส่อลูมิเนียมตรงฝาหลัง นอกจากนี้เเล้วตัวนี้ยังโทรออกได้เหมือนรุ่นพี่อีกด้วย!!

Samsung Galaxy Note
Samsung-Galaxy-Note-Picture
สถานะในงาน : อาจจะนำมาโชว์ภายในงาน
ราคา : N/A
โปรดักส์ Android ไลน์ใหม่จาก Samsung โดยเครื่องตัวนี้มีช่องเก็บปากกาเอาไว้ด้านหลังไว้สำหรับวาดรูปหรือจดโน้ตไว้ได้สะดวกเหมือนกับสมุดออกาไนเซอร์ คอนเซ็ปเป็น Digital Organizer ตามเเบบ HTC Flyer หรือ Lenovo Thinkpad Tablet เรื่องสเปคไม่ใช่สิ่งที่ตัวนี้น่าห่วง ตัวนี้มากับ Exynos 4210 ความเร็ว 1.4 GHz ที่พิสูจน์ความเร็วมาเเล้วใน Samsung Galaxy S II
สิ่งที่ตัวนี้น่าห่วงกกลับเป็นเรื่องการใช้ประโยชน์จากกปากกามากกว่า เช่นเรื่องเเปลงจากลายเส้นไปเป็นตัวอักษร (OCR) หรือการตอบสนองของปากกาบนหน้าจอทำได้ดีเท่าไหนกัน เเต่จากประสบการณ์ที่เล่นมานั้นมีความรู้สึกว่า เทคโนโลยี Stylus บนจอเเบบ capacitive ยังเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เเละคงต้องใช้เวลาซักระยะถึงจะทำให้ Productivity อยู่ในขั้นที่ใช้งานได้อย่างประสิทธิภาพ เช่นเเปลงลายมืเป็นตัวอักษรได้เเม่นยำขึ้น หรือซอฟเเวร์จดโน้ตมีความน่าใช้งานได้ในหลายส่วน เช่น การใช้ปากกาวงโน้ตไว้บนโปรเเกรมอ่าน PDF, Word หรือเเม้กระทั่งสมุดโน้ตหลายๆ เเบบ (มีเส้น ไม่มีเส้น) ให้มีความน่าใช้มากขึ้น ถึงเเม้จะมีการโชว์วาดรูปบน Samsung Galaxy Note ไปเเล้วก็ตามก็ถือว่าการตอบสนองทำได้ดี ต้องลองจับตัวจริงก่อนจะมาเล่าเพิ่มให้ฟังครับ

Samsung Galaxy S II White Edition
white-samsung-galaxy-S-II
สถานะในงาน : มีโอกาสขายภายในงาน
ราคา : N/A
คงไม่ต้องกล่าวอะไรกันมากกับสมาร์ทโฟน Android ยอดนิยมตัวนี้ ที่พกจุดเด่นคือจอที่เป็น Super AMOLED Plus ที่ให้สีสันเหมือนกับเราดูภาพในโทรทัศน์ LED คุณภาพสูง ให้สีสันที่สดใสสวยงาม เมื่อรวมกับความเร็วของตัวประมวลผล Dual Core ที่ exclusive เฉพาะของบน Samsung Galaxy S II อย่าง Samsung Exynos 4210 ที่เวลาใช้งานจริงพบว่าความเร็วดีกว่าตัวอื่นอย่างเห็นได้ชัด เเละราคาที่เรียกได้เป็นการตั้งมาตรฐานสำหรับเครื่อง Hi end ในประเทศไทยใหม่ที่ 18,900 บาทจนทำให้เจ้าอื่นๆ ที่ใช้ Dual Core ที่ออกตามมาทีหลังอย่าง HTC Sensation, HTC EVO 3D, LG Optimus 3D ทำราคาสูงไปกว่านี้ได้ไม่มากนัก
สามอย่างนี้ถือเป็นจุดเเข็งที่ชัดเจนที่สุดที่ทำให้ Samsung Galaxy S II เป็นน่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในปีนี้ไปได้ไม่ยาก สำหรับตัวนี้ก็เป็นการออกเวอร์ชั่นสีขาวตามมาอย่าง iPhone 4 หรือ LG Optimus Black ที่เเล้วเเต่ความชอบของคนว่าอยากได้สีไหนมากกว่ากัน ราคาน่าจะเท่ากับตัว Samsung Galaxy S II ปกติเเต่ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Samsung Thailand

Samsung Galaxy R
4e2d937051581


สถานะในงาน : มีโอกาสขายภายในงาน
ราคา : ประมาณ 15,xxx
สำหรับตัว Samsung Galaxy R นั้นทาง Samsung ได้ลดสเปคลงมาเล็กน้อย ถ้ามองเป็นคู่เเข่งจริงๆ ต้องเทียบกับสมาร์ทโฟนที่ใช้ตัวประมวลผลเป็น NVIDIA Tegra 2 เหมือนกันอย่าง LG Optimus 2X หรือ Motorola Atrix เท่านั้น เพราะว่าประสิทธิภาพของ NVIDIA Tegra 2 นั้นไม่เท่ากับตัว Samsung Exynos ที่ใช้ใน Samsung Galaxy S II ตัวนี้จึงเหมือนอยู่ในตำเเหน่ง Dual Core ระดับเริ่มต้นอย่างสองตัวที่กล่าวมา ก็ถือว่าเป็น Dual Core ในระดับเริ่มต้นที่น่าสนใจดี หน้าจอก็ถูกเปลี่ยนเป็น Super LCD เเทนเพื่อไม่ให้ไปชนกับ Samsung Galaxy S II
นอกจากนี้เเล้วตัวนี้วัสดุยังเป็นอลูมิเนียม ยังเป็นตัวเเรกของ Samsung (เท่าที่รู้จักมา) ที่วัสดุเป็นอลูมิเนียมเข้ามาด้วย ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของ Samsung ที่โดนต่อว่าในเรื่องวัสดุมาช้านาน เรียกได้ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นวัสดุที่ดูีขึ้นสำหรับรุ่น Hi end ของ Samsung

Acer Iconia Tab A100 & A500
Acer-Iconia-Tab-A100-sm
สถานะในงาน : ขายภายในงาน
ราคา : เเล้วเเต่รุ่น
เเท็บเล็ต Android Honeycomb 3.0 จาก Acer โดยจุดเด่นของค่ายนี้อยู่ที่การทำราคาที่เรียกว่าถูกที่สุดสำหรับเเท็บเล็ต Honeycomb ทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็น Wi-Fi หรือ 3G ซึ่งเเท็บเล็ต Honeycomb ตอนนี้ไม่มีความเเตกต่างทางด้านฮาร์ดเเวร์นักเพราะทุกตัวใช้ตัวประมวลผล NVIDIA Tegra 2 ทั้งหมดจึงไม่มีความเเตกต่างทางด้านประสิทธิภาพอย่างเห็นได้ชัด สำหรับตัว Acer Iconia Tab A500 รุ่นถูกสุดเป็นไปได้ว่าอาจจะได้เห็นที่ราคา 13,900 ที่เห็นโปรโมชันในลดราคาที่ Digital Gateway ซึ่งราคาปกติรุ่นต่ำสุดจะอยู่ที่ 15,900 บาท
ส่วน Acer Iconia Tab A100 นั้นเป็นการลดขนาดหน้าจอเเละความละเอียดหน้าจอลดลงมา เหลือ 7 นิ้วเเละความละเอียดหน้าจอเป็น 1024 x 600 พิกเซล ซึ่งมาพร้อมกับ Android Honeycomb 3.2 ที่ปรับปรุงในเรื่องความเร็วที่เห็นได้ชัดกว่าตัว 3.0 หรือ 3.1 ใครที่ชอบใช้งานเเบบพกพาเเท็บเล็ตขนาด 7 นิ้วก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเนื่องจากขนาดเล็ก เบา เเละยังพกพาได้ง่ายอีกด้วย ตามสไตล์ Acer เเล้วเป็นไปได้สูงที่เราอาจจะเห็นเเท็บเล็ตตัวนี้ที่ราคา 9,900 บาทก็เป็นไปได้ครับโดยราคาเต็มสำหรับรุ่น 16 GB Wi-Fi อยู่ที่ 12,900 บาท

Acer Iconia Smart
ACER-ICONIA-SMART

สถานะในงาน : ขายภายในงาน
ราคา : 15,900 บาท
สมาร์ทโฟนระดับกลางของ Acer ตัวเเรกในปีนี้ (ตัวเเรกเป็น Acer Liquid Mini) สำหรับตัวนี้ดูน่าจะพัฒนาในความเร็วขึ้นมากว่าตัว Acer Liquid Metal ที่ถือเป็นตัวระดับกลางของ Acer ในปีที่เเล้วมาก ตัวประมวลผลใช้เป็น Qualcomm MSM8255 ที่ความเร็วน่าจะพอใช้งานในทุกด้านของปีนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกมส์หรือการใช้งานในทุกๆ ด้าน ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับรอมของ Acer เเล้วว่าจะปรับรอมออกมาให้ได้ดีเเค่ไหน เพราะสมาร์ทโฟนตัวอื่นๆ ที่ใช้ Qualcomm MSM8255 อย่าง HTC Incredible S, Sony Ericsson Xperia Arc นั้นไม่มีปัญหาเรื่องความเร็วเเต่อย่างใด
สิ่งที่ตัวนี้ดูเเตกต่างมากที่สุดคืออัตราส่วนหน้าจอที่เป็น 21 : 9 UWVGA หน้าจอ 4.8 นิ้ว ความละเอียด 1024 x 480 พิกเซล ที่ดูมีความสูงที่มากกว่าสมาร์ทโฟนเเบบปกติ เเละความละเอียดหน้าจอที่เเตกต่างกับเจ้าอื่นๆ อาจจะทำให้ตัวนี้มีปัญหากับเกมส์พอสมควร เหมือนกับหน้าจอเเบบ qHD (960 x 540 พิกเซล) ที่เล่นบางเกมส์ไม่ได้ เเต่ด้วยอัตราส่วนของหนังบางเรื่องที่เป็น 21 : 9 ก็อาจจะเป็นประโยชน์ถ้าดูหนังที่ความละเอียดนั้นบ่อยๆ

Sony Ercisson Xperia Mini/ Xperia Mini Pro
12-9-2554 15-14-25
สถานะในงาน : ขายภายในงาน
ราคา : 7,490/ 8,490 บาท
สมาร์ทโฟน Android ของ Sony ถึงเเม้ว่าจะเป็นรุ่นเล็กเเต่ก็ใช้ตัวประมวลผลระดับกลางอย่าง Qaulcomm MSM8255 ที่ใช้ในมือถือระดับราคา 12,000 – 16,000 ถือเป็นสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นที่ให้ความเเรงมาเกินตัว เเละเมื่อนำมาใส่ในหน้าจอขนาดเล็กเเค่ 3 นิ้ว เเต่ความละเอียดหน้าจอ 480 x 320 เท่ากับ Samsung Galaxy Cooper อีกทั้งหน้าจอเเบบ Bravie Engine เเบบ Sony Ericsson Xperia Arc ในเวลาที่เขียนนี้นับว่าน่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่คุ้มราคาที่สุดในช่วงต่ำหมื่นในเเง่ของประสิทธิภาพ ส่วนข้อเเตกต่างของ Xperia Mini Pro คือมีกล้องหน้าความละเอียด VGA เเละคีย์บอร์ดเเบบสไลด์ข้างมาให้

Sony Ercisson Xperia Ray
115
สถานะในงาน : อาจจะขายภายในงาน
ราคา : N/A
ในปีนี้ Sony Ericsson ได้ใช้ตัวประมวลผลตัวเดียวทั้งมือถือระดับเริ่มต้น กลาง เเละสูงของ Qualcomm MSM8255 สำหรับ Xperia Ray นี้ถูกจัดมาเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางเล็กๆ คล้ายๆ กับ Motorola Defy, HTC Desire ถ้าเทียบในเเง่ Performance ก็กินขาดทั้งสองตัวที่กลาวมาอย่างไม่ต้องสงสัย
กิมมิคเล็กๆ อย่างหนึ่งของ Sony Ericsson Xperia Arc อยู่ที่ค่า PPI สูงถึๆง 269 ที่ใกล้เคียงกับ iPhone 4 มากเนื่องจาก Sony Ericsson Xperia Ray มีหน้าจอ 3.3 นิ้ว ความละเอียด 854 x 480 (iPhone 4 มีค่า PPI = 326 เนื่องจากหน้าจอเใหญ่เพียง 3.5 นิ้วเเต่ความละเอียดสูงถึง 960 x 640 ทำให้ดูมีความหนาเเน่นของพิกเซลมากกว่า) นอกจากนี้ยังมี Bravia Engine เเละเลนส์กล้องถ่ายรูป Exmor R เหมือน Sony Ericsson Xperia Arc อีกด้วย จัดเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองถ้าราอคาอยู่ในระดับ 12,000 – 13,000 บาท

Sony Ercisson Xperia Arc S, Xperia Neo V
138139
สถานะในงาน : ไม่ขายภายในงาน
ราคา : N/A
สำหรับทั้ง Sony Ericsson Arc S เเละ Neo V นั้นถือเป็นตัว varaint จากตัว Xperia Arc เเละ Neo เดิม สำหรับ Neo V นั้นเป็นการลดสเปคกล้องเดิมจาก 8 ล้านมาเหลือ 5 ล้านพิกเซล เเละเพิ่มฟีเจอร์ xLOUD ที่เพิ่มพลังเสียงของลำโพงที่เพิ่มเข้ามา ส่วน Xperia Arc S นั้นข้อเเตกต่างกับ Xperia Arc ตัวเเรกคือความเร็วของซีพียูเพิ่มความเร็วจาก 1.0 GHz ไปเป็น 1.4 GHz เท่านั้น ส่วนที่เหลือเรียกว่ามาจาก Xperia Arc เดิมเเทบทั้งหมด ทั้งสองตัวนี้มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงเดือนตุลาคมครับ
LG
LG Optimus Net
126
สถานะในงาน : อาจจะขายภายในงาน
ราคา : N/A
LG Optimus Net นั้นดูเหมือนเป็นตัวอัพเดทจาก LG Optimus One โดยการอัพเกรดที่ซีพียูเป็นความเร็ว 800 MHz ส่วนที่เหลือยังคงเหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็นความละเอียดหน้าจอที่เป็น 480 x 320 กล้องละเอียดสามล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส เเบตเตอรี่ 1,500 MHz รวมๆ เเล้วเป็นมือถือใกล้ๆ กับ Samsung Galaxy Cooper ที่ขายในราคาเกือบหมื่นมาก เเต่เชื่อว่า LG คงเปิดตัวนี้มาราคาต่ำกว่าเเน่นอนอาจจะอยู่ในระดับ 7,xxx ได้ เเละเป็นสมาร์ทโฟน LG ฃุดที่ออกมาใหม่นี้เป็น Android 2.3 ทั้งหมด รวมถึงตัว LG Optimus Sol, LG Optimus Pro ด้วย

LG Optimus Pro
129
สถานะในงาน : ขายภายในงาน
ราคา : 6,290 บาท
ตัวนี้เป็น QWERTY Phone มาเเนวคิดเดียวกับ HTC ChaCha หรือ Samsung Galaxy Pro ซึ่งมีการสกรีนตัวอักษรภาษาไทยมาบนเครื่องด้วย สเปคคล้ายๆ กับ LG Optimus Net เเต่หน้าจอลดลงมาเหลือ 2.8 นิ้วเเละความละเอียดหน้าจอลดลงเหลือ 320 x 240 เท่านั้น

LG Optimus Sol
128
สถานะในงาน : อาจจะนำมาโชว์ภายในงาน
ราคา : N/A
จากสเปคของตัวนี้นั้นถือว่าใกล้เคียงกับ LG Optimus Black ทั้งในเเง่ความเร็วเเละหน้าจอ โดยตัวนี้ LG ได้เปลี่ยนไปใช้เป็น Ultra AMOLED เเทน เเต่จากที่ลองไปสัมผัสดูเเล้วก็ไม่พบว่าต่างกับตัว LG Optimus 2X หรือ LG Optimus 3D มากนัก
ส่วนตัวประมวลผลนั้นก็ได้ใช้ตัว Qualcomm MSM8255 ที่อยู่ในตัวของพวก Samsung Galaxy S Plus, HTC Desire S, HTC Incredible S ส่วนกล้องนั้นก็ยังให้ความละเอียดมา 5 ล้านพิกเซลพร้อมออโต้โฟกัส เเละกล้องหน้าความละเอียด VGA (เเต่ตัวนี้ไม่มี LED Flash)

BlackBerry Bold 9900,
112
สถานะในงาน : ขายภายในงาน
ราคา : 18,900 – 20,900
BlackBerry เวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ ที่เพิ่มความเร็วเป็น 1.2 GHz อีกทั้งยังมี GPU เข้ามาช่วยประมวลผลได้ราบลื่นยิ่งขึ้นมากับ BlackBerry OS 7 ที่ปรับเปลี่ยนหน้าตาให้ดูเหมือน QNX บน BlackBerry Playbook นอกจากนั้นเเล้วตัวนี้ยังเพิ่มความละเอียดหน้าจอไปเป็น 640 x 480 ในหน้าจอขนาด 2.8 นิ้วทำให้ภาพที่ได้มีความเนียนตามาก กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซลพร้อม LED Flash เเต่เป็นเเบบ Full Focus ความเร็วในการใช้งานทั่วไปนั้นเรีบกได้ว่าหายห่วงเเละมีความสมูธระดับ iPhone อีกทั้งตัวนี้ยังมีวัสดุในระดับพรีเมียมคือขอบด้านข้างนั้นเป็นอลูมิเนียมเเบบขัดเพิ่มความมีระดับเข้าไปอีก เเต่ด้วยตอนนี้นั้นไม่ใช่ยุครุ่งเรืองของ BlackBerry อย่างที่เป็นในปีที่เเล้ว จะหาคนมาใหม่มาใช้ BlackBerry อาจจะไม่ได้เยอะเหมือนเมื่อก่อน เเต่ก็เป็นมือถือที่เน้นในด้านรสนิยม ความภูมิฐานมากกว่าในเรืองของความคุ้มค่าเป็นหลัก


รวมโปรโมชันในงาน Thailand Mobile Expo Showcase 2011 อย่างเป็นทางการในวันที่ 29 กันยายนถึง 2 ตุลาคมนี้






296712_192929277444125_105886966148357_422706_912079128_n
Nokia
  • Nokia N9 (Meego) [จอง]
  • Nokia 701 (Symbian Belle) [จอง]
  • Nokia 700 (Symbian Belle) [จอง]
  • Nokia 600 (Symbian Belle) [จอง]
  • Nokia C2-03 (Symbian Anna) [ขาย]

314370_192930344110685_105886966148357_422713_1990201082_n
Samsung
  • Samsung Galaxy S II White Edition (Android 2.3) [ขาย]
  • Samsung Galaxy R (Android 2.3) [ขาย 2000 เครื่อง]
303178_192930050777381_105886966148357_422710_1323726810_n
LG
  • LG Optimus 2X (Android 2.2) [ขาย]
  • LG Optimus 3D (Android 2.2) [ขาย]
  • LG Optimus Black (Android 2.2) [ขาย]
  • LG Optimus Net (Android 2.3) [ขาย]
  • LG Optimus Pro (Android 2.3) [ขาย]
319943_192931450777241_105886966148357_422716_801009480_n
ALCATEL
  • ALCATEL One Touch Y-280 – 2,890 บาท [ขาย]
  • ALCATEL One Touch OT-606 – 1,570 บาท [ขาย]
320869_193278104075909_105886966148357_423654_309419604_n
Acer
  • Acer Iconia Tab A100 [ขาย] เเถมฟรี MiFi (อุปกรณ์ไว้สำหรับกระจายสัญญาณ Wi-Fi โดยใส่ SIM โทรศัพท์เข้าไป) เเละซิม 3G จาก Truemove H [วิคราะห์โปร : โปรโมชั่นนี้ค่อนคุ้มมากเลยทีเดียว ทำให้เเท็บเล็ต Wi-Fi เล่น 3G ได้โดยใช้อุปกรณ์เสริม ลดข้อจำกัดของ Wi-Fi ที่เล่นได้เเต่บน Wi-Fi เท่านั้น เเต่ต้องดูสัญญาของ SIM ทรูด้วยว่ามีข้อจำกัดอะไรบ้าง เช่นต้องผูกสัญญานาน 3 เดือนถึงจะยกเลิกได้เป็นต้น)

เสริมความรู้ 3G ก่อนเดินงาน Thailand Mobile Expo 2011 Showcase

hkejhib2.jpg
เพื่อไขข้อข้องใจและเก็บตกข่าวความเคลื่อนไหวในวงการเทเลคอมทั้งในบ้านเราและต่างประเทศ  ก่อนงาน Thailand Mobile Expo 2011 Showcase ครั้งนี้ จัดวันที่ 29 กันยายน – 2 ตุลาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่เดิม สำหรับบทความนี้จะมาแนะนำการเลือกซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเพื่อนำไปใช้กับระบบ 3G ที่วันนี้มีผู้ให้บริการกันมากมาย หลายรายแล้ว ว่าควรจะดูอย่างไรเพื่อให้ใช้ได้กับระบบที่คุณใช้อยู่ เพราะวันนี้บริการ 3G ในบ้านเรานั้นมีการให้บริการกันหลายความถี่ ซึ่งทำให้เกิดการสับสนในการเลือกใช้ เลยอยากมาแนะนำการเลือกซื้อโทรศัพท์ 3G ให้ถูกค่ายกันครับ
3G มีกันกี่มาตรฐาน แล้วทำไมโทรศัพท์มือถือ 3G ของแต่ละค่ายถึงใช้ด้วยกันไม่ได้
มาตรฐาน 3G หรือ UMTS (Universal Mobile Telephone System) หรือเรียกกันในชื่อของเทคโนโลยี WCDMA (Wide Band Code Division Multiple Access) เป็นระบบที่มีการใช้งานมากที่สุดในโลกขณะนี้ จริงๆแล้วมีอีกเทคโนโลยีหนึ่งก็คือ CDMA 2000 1x EVDO (ที่ CAT Telecom ให้บริการในต่างจังหวัด แต่สุดท้ายก็จะเปลี่ยนไปเป็น WCDMA ในเร็วๆนี้) พูดง่ายๆ ก็คือต้องบอกว่า 3G ในบ้านเราก็คงมีแต่ระบบ WCDMA นั่นแหละครับ ระบบ WCDMA นั้นมีการพัฒนาใช้กันมากว่า 10 ปี และมีการใช้งานบนความถี่มาตรฐานต่างๆ กันไป แล้วแต่ทวีป หรือประเทศนั้นๆ ว่ามีความถี่ใดว่างให้ได้ใช้กัน จนกลายมาเป็นมาตรฐานความถี่ที่ใช้บนเทคโนโลยี WCDMA ถึง 5 ความถี่ด้วยกัน อันได้แก่
•        2100 MHz เป็นความถี่แรกของมาตรฐาน 3G WCDMA โดยใช้กันแพร่หลายมากที่สุดทั่วโลก โดยมีการใช้ในทวีปยุโรป เอเชีย แอฟริกา ออสเตรเลีย
•        1900 MHz ใช้กันแพร่หลายในแถบทวีปอเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้
•        1700 MHz มีใช้กันในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น
•        850 MHz ใช้กันมากในแถบทวีปอเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ ในเอเชียมีประเทศ ออสเตรเลียและไทย
•        900 MHz ใช้กันแพร่หลายในยุโรป เอเชีย แอฟริกา ออสเตรเลีย หรือประเทศที่ให้บริการ GSM ในความถี่ 900 MHz แล้วมีการอัพเกรดระบบมาเป็น 3G บนความถี่เดิม
ในประเทศไทยนั้นเนื่องจากการประมูลความถี่ 3G ที่คลื่นความถี่ 2100 MHz ถูกล้มไปเมื่อปีก่อน ทำให้ผู้ให้บริการปัจจุบันต้องหันมาใช้ความถี่เดิมๆ ที่มีการจัดสรรก่อนหน้านี้มาใช้ไปก่อน (เพราะถ้าต้องรอ ก็ไม่รู้จะต้องรอถึงเมื่อไร…) ได้แก่ความถี่ 850 MHz และ 900 MHz ยกเว้น TOT ที่ได้สิทธิในการให้บริการ 3G ที่คลื่นความถี่ 2100 MHz ก่อนใคร ส่วนในเรื่องโทรศัพท์มือถือนั้น โดยส่วนใหญ่เครื่องที่มีขายในวันนี้จะมีการรองรับกันแบบ Dual Mode อยู่แล้ว นั่นคือ รองรับการใช้งาน 3G (WCDMA) และ 2G (GSM) ในตัวเดียวกัน โดยแต่ละ Mode นั้นก็จะรองรับความถี่ต่างๆ กันไปในเครื่องเดียวกัน
ในส่วนของ 2G (GSM) นั้นส่วนใหญ่แล้วถ้าเป็นเครื่องที่รองรับ 3G จะรองรับ 2G (GSM) ในทุกย่านความถี่เพื่อพร้อมใช้งานได้ทั่วโลกอยู่แล้ว อันได้แก่ GSM 850/900/1800/1900 MHz โดยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่ส่วนความถี่ที่รองรับบน 3G (WCDMA) นั้นมักจะมีปัญหาว่าหลายๆยี่ห้อ จะไม่สามารถทำให้ทั้ง 3 ความถี่ที่มีการใช้งานในบ้านเราอยู่ในเครื่องเดียวกันได้ (850, 900, 2100 MHz) ปัญหาอยู่ที่ความถี่ 850 MHz กับ 900 MHz ที่อยู่ใกล้ๆกันมาก บางยี่ห้อไม่สามารถออกแบบ และพัฒนาได้ เพราะประสิทธิภาพที่ได้นั้นไม่เสถียรเมื่อนำมาใช้งานจริง แต่บางยี่ห้อก็สามารถก้าวข้ามปัญหาด้านเทคนิคนี้ และทำออกมาขายสู่ตลาดได้ นั่นเป็นเหตุว่าต้องทำความเข้าใจก่อนว่าจะใช้เครื่องใด กับผู้ให้บริการใดได้บ้าง
overview_design_20110302.jpg
3G โดยผู้ให้บริการไทย ใครกันบ้าง ความถี่อะไร 
ปัจจุบันในบ้านเรามีการเปิดให้บริการ 3G กันหลายรายแล้ว ทั้งหมด 4 ราย ได้แก่
•        TOT 3G ที่ปัจจุบันให้บริการกันที่ความถี่ 2100 MHz ซึ่งปัจจุบันโทรศัพท์มือถือทุกรุ่นที่ขายในไทย และรองรับ 3G ก็จะรองรับความถี่ 2100 MHz กันทุกรุ่นอยู่แล้ว เพียงบอกว่าโทรศัพท์รุ่นนั้นรุ่นนี้รองรับเทคโนโลยี 3G (WCDMA หรือ UMTS ล้วนเป็นความหมายเดียวกันว่ารองรับ 3G เทคโนโลยี) ความถี่ 2100 MHz อยู่ โดยปัจจุบันให้บริการที่ความเร็วสูงสุด 42 Mbps (Mega bit per second) ปัจจุบันมีพื้นที่ให้บริการอยู่ในเขตจังหวัด กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม อยุธยา ปทุมธานี
•        True Move และ True Move H (ในเครือเดียวกัน) ที่มีการให้บริการ 3G ที่ความถี่ 850 MHz และให้ความเร็วสูงสุด 21 Mbps มีพื้นที่ให้บริการอยู่ในเขตจังหวัด กรุงเทพฯ และปริมณฑล ชลบุรี เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา บางแสน หัวหิน ชะอำ
•        AIS เปิดให้บริการ 3G ที่ความถี่ 900 MHz และให้บริการที่ความเร็วสูงสุด 21 Mbps โดยมีพื้นที่ให้บริการอยู่ในเขตจังหวัด กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ชลบุรี นครราชสีมา ภูเก็ต สงขลา ชะอำ หัวหิน ปราณบุรี
•        dtac เพิ่งจะเปิดให้บริการรายล่าสุดที่ความถี่ 850 MHz และให้ความเร็วสูงสุด 42 Mbps ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และจะมีการขยายไปสู่หัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด ภายในปีนี้อย่างแน่นอน
scuo1ntk.jpg
ทั้งหมดนี้ความเร็วสูงสุดที่พูดถึงกันคือ ความเร็วในการ Download ส่วนความเร็วสูงสุดในการ Upload จะอยู่ที่ 5.76 Mbps หรือ 2 Mbps แล้วแต่ละรายที่จะรองรับกันได้ ทั้งนี้จะเห็นว่าประเทศไทยมีการให้บริการ 3G แตกต่างกันถึง 3 ความถี่ด้วยกัน อันได้แก่ ความถี่ 850 MHz (dtac, True Move) 900 MHz (AIS) และ 2100 MHz (TOT) เพราะฉะนั้นการเลือกโทรศัพท์มือถือให้ใช้ได้กับความถี่ 3G ที่ผู้ให้บริการที่คุณเลือกใช้ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ผมเลยอยากขอแนะนำเป็นหมวดๆ กันไป โดยขอแนะนำเฉพาะรุ่นที่ยังมีขายอยู่ในตลาดเท่านั้นนะครับ โดยส่วนใหญ่จะออกเป็นจำพวกสมาร์ทโฟน แต่ถ้าอยากทราบว่าโทรศัพท์มือถือรุ่นที่คุณมีอยู่แล้ว ถ้าไม่ตรงกับที่ผมจะแนะนำ แสดงว่ารุ่นนั้นๆ เลิกทำตลาดไปแล้วอาจจะไม่มีขายแล้วในตลาด ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบรุ่มมือถือของคุณจากเว็บไซต์ของผู้ให้บริการแต่ละรายได้ ว่ารองรับการใช้งานได้หรือไม่
iOS – Apple iPhone 4, iPad2 ซื้อแล้วใช้ได้เลยทุกค่าย
เริ่มจากค่าย Apple ที่ใช้ iOS เป็นระบบปฏิบัติการในสมาร์ทโฟนนี้ โดยมีมาหลายรุ่นแล้ว ตั้งแต่ iPhone ตัวแรกซึ่งไม่รองรับการใช้งาน 3G เลย รองรับแค่ GSM เท่านั้น ส่วนรุ่นต่อมาก็คือ iPhone 3G ก็รองรับ 3G และ GSM ในตัวเดียวกัน ส่วนรุ่นที่ยังมีขายอยู่ ก็ได้แก่
•        iPhone 4: รองรับ 3G ความถี่ 850, 900, 1900, 2100 MHz พูดง่ายๆ ใช้ 3G ได้ทุกค่ายครับ โดยเครื่องรองรับ 3G ความเร็วดาวน์โหลดที่ 7.2 Mbps และอัปโหลดที่ 5.76 Mbps
•        iPhone 3GS: รองรับ 3G ความถี่ 850, 1900, 2100 MHz ก็คือใช้ได้ทุกค่าย ยกเว้น AIS เพราะฉะนั้นใครอยากใช้รุ่นนี้ ก็ต้องแน่ใจแล้วว่าคุณใช้บริการของ TOT 3G, dtac หรือ True Move เท่านั้น โดยเครื่อง 3G ความเร็วดาวน์โหลดที่ 7.2 Mbps และอัปโหลดที่ 384 kbps
•        iPad 2: รองรับ 3G ความถี่ 850, 900, 1900, 2100 MHz ก็คือใช้ 3G ได้ทุกค่ายครับ โดยเครื่องรองรับ 3G ความเร็วดาวน์โหลดที่ 7.2 Mbps และอัปโหลดที่ 5.76 Mbps (ส่วน iPad รุ่นแรกนั้น ไม่สามารถใช้ได้กับ 3G ของ AIS ได้นะครับ)
61q48q0a.jpg
BlackBerry ยอดนิยมสำหรับขาแชต ใช้ได้ทุกค่าย แต่ต้องสังเกตให้ดีก่อนซื้อ
โทรศัพท์มือถือ BlackBerry จาก RIM นั้น รองรับ 3G กันมามากมายหลายรุ่นแล้ว โดยรุ่นปัจจุบันที่รองรับอันได้แก่ Bold 9780, Torch 9800, Curve 9300 ส่วนรุ่นใหม่ที่กำลังจะออกขายในช่วง 2-3 เดือนนี้ได้แก่ Bold 9900, Torch 9810, Torch 9860, Curve 9360 ส่วนรุ่นที่ตกรุ่นไปแล้วละรองรับการใช้ 3G ได้ก็มี Bold 9000, Bold 9700 แต่โทรศัพท์ BlackBerry ที่รองรับ 3G และมีขายในเมืองไทยนั้นจะมี 2 หน่วยการขายในแต่ละรุ่น
•        รองรับการใช้งาน 3G ความถี่ 850 / 1900 / 2100 / 800 ซึ่งปกติถ้าจะเลือกซื้อ ก็อาจจะเข้าไปที่ร้านของ dtac หรือ True Move ก็จะได้เครื่องที่รองรับความถี่ 850 MHz อย่างแน่นอน หรือถ้าอยากรู้ว่าใช้ได้จริงๆ หรือไม่ก็ดูว่าใส่ซิมแล้วขึ้นสัญลักษณ์ 3G ที่มุมขวาบนหรือไม่ แต่ถ้าอยู่ในพื้นที่ 3G แล้วแต่สัญลักษณ์ขึ้นเป็น EDGE หรือ GPRS เท่านั้นแสดงว่าเครื่องอาจจะไม่รองรับ มีอีกวิธีที่ตรวจสอบเครื่องของเราก็สามารถทำได้โดย เข้าไปที่เมนู Option แล้วเลือกหัวข้อ Device แล้วเลือกหัวข้อ About Device Versions สังเกตข้อมูลตรง 3G Bands ว่าต้องมีเลข 5 ซึ่งหมายถึง 3G ความถี่ 850 MHz (1,2,5,6 แปลว่ารองรับ 3G ความถี่  2100, 1900, 850, 800)
•        รองรับการใช้งาน 3G ความถี่ 900 / 1700 / 2100  ซึ่งปกติถ้าจะเลือกซื้อ ก็อาจจะเข้าไปที่ร้านของ AIS หรือ Telewiz shop ก็จะได้เครื่องที่รองรับความถี่ 900 MHz อย่างแน่นอน และเช่นกัน เราก็สามารถทำได้โดย เข้าไปที่เมนู Option แล้วเลือกหัวข้อ Device แล้วเลือกหัวข้อ About Device Versions สังเกตข้อมูลตรง 3G Bands ว่าต้องมีเลข 8 ซึ่งหมายถึง 3G ความถี่ 900 MHz (1,4,8 แปลว่ารองรับ 3G ความถี่  2100, 1700, 900)
•        ส่วนเครื่องที่รองรับ 3G Bands เลข 1 เท่านั้น แสดงว่าเป็นเครื่องที่รองรับ 3G 2100 MHz เท่านั้น และจะรองรับ GSM และ CDMA ในเครื่องเดียวกัน ซึ่งส่วนมากเครื่องรุ่นแบบนี้มักจะนำหิ้วกันเข้ามาจากทางแถบอเมริกาหรืออเมริกาใต้เสียส่วนใหญ่
•        สรุปเลข 3G band ที่แสดงอยู่ในเครื่อง BlackBerry: 1 = 2100 MHz, 2 = 1900 MHz, 4 = 1700 MHz, 5 = 850 MHz, 6 = 800 MHz, 8 = 900 MHz
ผู้อ่านท่านใดที่จะซื้อเครื่อง BlackBerry เหล่านี้ก็สามารถสอบถามจากผู้ขายเสียก่อน และบอกให้ทราบว่าจะซื้อไปใช้กับ 3G ระบบใด อีกทางสามารถสังเกตได้ด้วยตัวเองอย่างที่แสดงข้างต้นนะครับ ไม่งั้นพลาดไปใช้งานไม่ได้ตรงตามที่ต้องการล่ะก็เสียดายเงินแย่เลย
dfzcon30.jpg
Android ยอดนิยม ระวังให้ดี มีแตกต่างกันมากมาย
ปัจจุบัน Android Phone มีให้เลือกมากมายหลายรุ่น ถ้าจะถามว่ารุ่นไหนรองรับ 3G ความถี่ใด ก็ต้องดูกันให้ละเอียดล่ะ วิธีสังเกต (ใช้ได้กับ Android Phone ทุกยี่ห้อ)
•        เช็คสเปคจากผู้ผลิต ว่ารองรับ 3G ความถี่ใดบ้าง เช่น 3G 900/2100 หรือ 3G 850/2100 หรือเปล่า หรือ รองรับ 3G 850/900/2100 อันนี้แบบว่าบ้านๆเลย ถามเอาซื่อๆ แต่ถ้าเขาตอบไม่แน่ใจ ก็ดูข้อต่อไป
•        ถ้าจะเช็คเองให้แน่ใจก็ใช้วิธีค้นหาสัญญาณ 3G ด้วยตนเองว่าเครื่องจะจับสัญญาณ 3G/2G ในความถี่ใด ของเครือข่ายใดบ้าง แต่วิธีนี้คุณต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีสัญญาณ 3G ของระบบที่คุณจะใช้อยู่นะครับ ไม่งั้นเครื่องก็จะบอกไม่ได้หรอกว่าเครื่องสามารถจับสัญญาณ 3G ของเครือข่ายนั้นได้หรือไม่ วิธีการคือเข้าไปที่เมนู Settings เลือกไปที่หัวข้อ Wireless and network เลือกไปที่หัวข้อ Mobile networks เลือกหัวข้อ Network Mode โดยดูให้แน่ใจแล้วว่าคุณเลือกให้เครื่องเป็น WCDMA Only หลังจากนั้นเลือกไปที่หัวข้อ Network Operators แล้ว Search Network เครื่องจะทำการค้นหาสัญญาณของระบบ 3G ของทุกเครือข่ายที่อยู่รอบๆ ตัวเรา ถ้าพบเครือข่ายที่คุณต้องการใช้ ก็จะมีชื่อของเครือข่ายนั้นปรากฏขึ้น หรือมีสัญลักษณ์ 3G ปรากฏอยู่ด้วยข้างๆ ชื่อนั้น แสดงว่าเครื่องนั้นรองรับ 3G ความถี่ที่คุณต้องการแล้ว (หลังจากนั้นถ้าจะใช้ต่อ ให้แก้ Network Mode เป็น WCDMA/GSM Mode นะครับ ไม่งั้นถ้าเครื่องไปอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มี 3G เครื่องจะใช้ GSM ไม่ได้นะครับ)
•        บางกรณีที่เครื่องจากผู้ผลิตนั้นรองรับการขายแบบสองหน่วยผลิตภัณฑ์ ตัวอย่างเช่น ยี่ห้อ Samsung
o        Samsung Galaxy S II: ซึ่งมีรหัสสินค้าคือ i9100 และ i9100T โดยรุ่นที่เป็น i9100 นั้นจะรองรับการใช้ 3G ที่ความถี่ 900/1900/2100 MHz ส่วนรุ่น i9100T นั้นจะรองรับการใช้ 3G ที่ความถี่ 850/1900/2100 MHz วิธีดูรหัสนี้สามารถดูจากฉลากด้านหลังเครื่อง หรือเข้าไปที่ About Phone ในเมนู Settings ***แต่จริงๆ แล้วในรุ่นนี้ ทั้งสองรหัสนั้นจะรองรับทั้ง 4 ความถี่เลย แต่ถูกปรับจูนมาให้เหมาะสมกับความถี่ 850 หรือ 900 MHz แตกต่างกันไป ตัวอย่างถ้าเอาเครื่อง i9100 มาใส่ซิม dtac หรือ True Move นั้น เครื่องก็จะมองเห็น 3G ความถี่ 850 MHz เหมือนกัน และใช้ได้ แต่ประสิทธิภาพจะด้อยลงพอสมควร ขณะเดียวกันถ้าเอาซิม AIS ใส่เข้าไปก็จะรองรับการใช้งานสัญญาณ 3G ของ AIS ได้เต็มประสิทธิภาพที่สุด ในทางกลับกันก็เช่นกัน ถ้าเอาเครื่อง i9100T มาใส่ซิม AIS นั้น เครื่องก็จะมองเห็น 3G ความถี่ 900 MHz เหมือนกัน และใช้ได้ แต่ประสิทธิภาพจะด้อยลงพอสมควร ขณะเดียวกันถ้าเอาซิม dtac, True Move ใส่เข้าไปก็จะรองรับการใช้งานสัญญาณ 3G ของทั้งสองค่ายได้เต็มประสิทธิภาพที่สุด
o        Samsung Galaxy Cooper: มีรหัสสินค้าคือ S5830 สำหรับเครื่องที่รองความถี่ 3G แต่ 900/2100 MHz เท่านั้น คือใช้ได้กับ AIS, TOT 3G (จริงๆ ไม่เหมือนกรณีรุ่น Galaxy S II นะครับ) ส่วนรหัสสินค้า S5830T ก็เป็นเครื่องที่รองรับความถี่ 3G แต่ 850/2100 MHz เท่านั้น คือใช้ได้กับ dtac, True Move, TOT 3G
o        Samsung Galaxy Mini: คล้ายกรณีของ Galaxy Cooper มีรหัสสินค้าคือ S5570 สำหรับเครื่องที่รองความถี่ 3G แต่ 900/2100 MHz เท่านั้น คือใช้ได้กับ AIS, TOT 3G ส่วนรหัสสินค้า S5570B ก็เป็นเครื่องที่รองรับความถี่ 3G แต่ 850/2100 MHz เท่านั้น คือใช้ได้กับ dtac, True Move, TOT 3G
o        Samsung Galaxy TAB: คล้ายกรณีของ Galaxy Cooper เช่นกัน มีรหัสสินค้าคือ P1000 สำหรับเครื่องที่รองความถี่ 3G แต่ 900/2100 MHz เท่านั้น คือใช้ได้กับ AIS, TOT 3G ส่วนรหัสสินค้า P1000T ก็เป็นเครื่องที่รองรับความถี่ 3G แต่ 850/2100 MHz เท่านั้น คือใช้ได้กับ dtac, True Move, TOT 3G
o        ส่วนยี่ห้ออย่าง HTC มีรุ่นที่รองรับเฉพาะ 3G ความถี่ 850 / 2100 MHz นั้นได้แก่รุ่น Sensation, Desire S และ Wildfire S
o        ส่วนรุ่นที่เหลือส่วนใหญ่จะรองรับ 3G ความถี่ 900/2100 MHz กันเป็นพื้นฐาน
o        ยังมี Wellcom, i-mobile ที่ก็มี Android รองรับความถี่ 3G 850/2100 MHz มากมายหลายรุ่นมากครับ รองสอบถามดูได้สำหรับยี่ห้อเหล่านี้
samsung-galaxy-s-ii-real-ofic-1.jpg
Symbian^3 ยอดความนิยมลดลง แต่ใช้ได้ครอบจักรวาล
ตั้งแต่ Symbian^3 เริ่มถูกแนะนำลงสู่ตลาดนั้น ทุนรุ่นของ Symbian ^3 ก็พร้อมรองรับ 3G ทุกย่านความถี่ หรือที่เรียกกันว่า Penta Band กันหมดเลย คือใช้ได้ทั้งความถี่ 850/900/1700/1900/2100 MHz อันได้แก่รุ่นดังต่อไปนี้ N8, E6, E7, C6-01, C7, X7-00, C3-01, X3-02 นอกจากนั้นยังมีรุ่นใหม่ที่เพิ่งเผยโฉมกันไปแล้วได้แก่รุ่น 500, 600, 700, 701, N9 ที่พร้อมใช้ได้ทันทีครับ ดูแล้วปวดหัวน้อยสุด ชอบแล้วเลือกเลย ลองเลือกดูถ้าคุณยังศรัทธาใน Nokia Symbian อยู่และยังมองเห็นประโยชน์รวมถึงคุณค่าในการใช้ Symbian ต่อไป ปัจจุบันออกเวอร์ชั่น Symbian Anna ออกมาแล้วและ Symbian Belle ก็เป็นเวอร์ชั่นต่อไปให้คุณได้เลือกใช้กันอีกในปลายปีนี้ครับ
Aircard อุปกรณ์ 3G ที่หาซื้อได้ง่าย และถูกที่สุดที่จะเริ่มใช้ 3G
ถ้าคุณมองหา Aircard ที่จะไปใช้เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค หรือเนตบุ๊ค ผมขอแนะนำว่าจะใช้กับระบบใด ก็ไปซื้อหาจากผู้ให้บริการรายนั้นๆ ได้เลย เพราะไม่ว่าจะเป็น TOT 3G, AIS, dtac, True Move ต่างก็มีการจัดทำขึ้นมา และได้ทำมารองรับกันการใช้งานได้เป็นอย่างดี โดยส่วนใหญ่จะสั่งทำจากผู้ผลิตรายใหญ่ระดับโลกที่เชื่อถือคุณภาพได้ ไม่ว่าจะเป็น Huawei หรือ ZTE นอกจากนั้นยังมีการทำโปรแกรมมารองรับการเติมเงินในกรณีที่เป็นแบบเติมเงิน รวมถึงยังสามารถเช็คปริมาณการใช้งานที่ผ่านไปได้อีกด้วย ปัจจุบันมี Aircard ที่รองรับ 3G ได้ถึงระดับความเร็ว 42 Mbps กันแล้ว แต่ราคาอาจจะสูงกว่ารุ่นทั่วไปอยู่พอสมควร
แล้วดูอย่างไรว่าตอนนี้ใช้งานโหมด 3G อยู่ในขณะนั้นสังเกตได้ง่ายมาก ก็คือดูที่สัญลักษณ์ระดับความแรงขอสัญญาณ ซึ่งจะมีตัวหนังสือแสดงผลต่างๆ กันไปเช่น
•        “G” แสดงว่าจับสัญญาณ GSM แบบ GPRS
•        “E” แสดงว่าจับสัญญาณ GSM แบบ EDGE
•        “3G” แสดงว่าจับสัญญาณ 3G ได้แล้วแต่รองรับความเร็วสูงสุดในดาวน์โหลดอยู่ที่ 384 kbps เท่านั้น
•        “H” แสดงว่าจับสัญญาณ 3G ในโหมด HSPA “High Speed packet access” ซึ่งจะทำให้คุณใช้อินเตอร์เนตได้ที่ความเร็วตั้งแต่ 7.2 Mbps, 10.2 Mbps, 14.4 Mbps สูงสุด ขึ้นอยู่สเปคของเครื่องว่ารองรับได้สูงสุดเท่าไร
•        “H+” แสดงว่าจับสัญญาณ 3G ในโหมด HSPA+ “High Speed packet access Plus” ซึ่งจะทำให้คุณใช้อินเตอร์เนตได้ที่ความเร็วตั้งแต่ 21 Mbps และสูงสุดที่ 42 Mbps ขึ้นอยู่สเปคของเครื่องว่ารองรับได้สูงสุดเท่าไร
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโทรศัพท์มือถือที่รองรับคู่กันกับระบบเครือข่ายว่ารองรับได้อยู่ที่ความเร็วระดับใด ส่วนในอนาคตเทรนด์ของการรองรับความถี่ที่ใช้ได้บน 3G ก็คงเหมือนอย่างที่ iPhone หรือ Nokia Symbian ทำได้ คือรองรับทุกความถี่ในเครื่องเดียว ถ้าเป็นอย่างนั้นการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือ 3G ก็คงง่ายขึ้นกว่าเดิม และไม่ต้องไปกังวลว่าจะซื้อไปใช้กับระบบใด และจะเปลี่ยนไปใช้ระบบไหนก็ได้ ก็ต้องรอกันอีกสักนิด คาดว่าปีหน้าน่าจะเป็นไปอย่างที่คาดการณ์ไว้ครับ สุดท้ายนี้ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนซื้อนะครับ และขอให้มีความสุขกับการใช้ 3G กันอย่างพอเพียงกับงบประมาณในกระเป๋า และความจำเป็นของคุณนะครับ
สำหรับงาน Thailand Mobile Expo 2011 Showcase ครั้งนี้ จัดวันที่ 29 กันยายน – 2 ตุลาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่เดิม ใคร สำหรับใครที่กำลังจะซื้อมือถือใหม่อยู่แล้วแนะนำให้คลิกเข้าไปดูโปรโมชั่นเด็ดที่เวบไซต์www.thailandmobileexpo.com


รวมโปรโมชันราคาเเละของเเถมอย่างเป็นทางการในงาน Thailand Mobile Expo Showcase 2011 วันที่ 29 กันยายนถึง 2 ตุลาคมนี้

296712_192929277444125_105886966148357_422706_912079128_n
Nokia

334653_199122080158178_105886966148357_439645_1284924264_o(1)
339588_199125590157827_105886966148357_439652_1127154764_o
Samsung (คลิกเพื่อดูรูปเต็ม)
  • [ขาย] Samsung Galaxy S II White Edition (Android 2.3) ราคา 18,900 บาท เเถม Micro SD 8 GB เเละ Bluetooth WEP-450
  • [ขาย 2000 เครื่อง] Samsung Galaxy R (Android 2.3) ราคา 15,900 บาท  เเถม Micro SD 2 GB เเละ Bluetooth WEP-450
  • [โชว์] Samsung Galaxy Tab 8.9 (Android 3.1)
  • [ขาย] Samsung Galaxy Tab 10.1 16GB Wi-Fi (Android 3.1) ราคา 14,900 บาท เเถม USB Connector (เเปลงพอร์ทด้านล่างเป็นช่อง USB)
  • [ขาย] Samsung Galaxy Tab 10.1 16GB Wi-Fi+3G (Android 3.1) ราคา 18,900 บาท (Android 3.1) เเถม USB Connector (เเปลงพอร์ทด้านล่างเป็นช่อง USB)
  • [ขาย] Samsung Galaxy Mini (Android 2.2) ราคา 4,990 บาท เเถม Micro SD 2 GB เเละ T-Shirt
  • [ขาย] Samsung Galaxy S II (Android 2.3) ราคา 18,900 บาท เเถม Micro SD 8 GB เเละ Bluetooth WEP-450
  • [ขาย] Samsung Galaxy S Plus (Android 2.3) ราคา 14,900 บาท เเถม Micro SD 8 GB เเละ Bluetooth WEP-450
  • [ขาย] Samsung Galaxy Player (Android 2.2) ราคา 7,900 บาท เเถม Micro SD 8 GB
  • [ขาย] Samsung Galaxy Tab 16GB Wi-Fi (Android 2.2) ราคา 9,900 บาท เเถม Bluetooth WEP-450
  • [ขาย] Samsung Galaxy Tab 16GB Wi-Fi + 3G (Android 2.2) ราคา 14,900 บาท เเถม Bluetooth WEP-450
  • [ขาย] Samsung Galaxy S (Android 2.2) ราคา 12,900 บาท เเถม Bluetooth WEP-450
  • [ขาย] Samsung Galaxy Cooper (Android 2.2) ราคา 8,900 บาท เเถม Bluetooth WEP-450
  • [ขาย] Samsung Galaxy Gio (Android 2.2) ราคา 6,900 บาท เเถม Bluetooth WEP-450, Micro SD 2 GB
  • [ขาย] Samsung Wave II (Bada) ราคา 8,900 บาท เเถม Bluetooth WEP-450, Micro SD 4 GB
24376355125337558073
65222429058917448830
LG (คลิกที่รูปเพื่อดูภาพเต็ม)
  • [ขาย] LG Optimus 3D (Android 2.2) ราคา 18,900 บาท ผ่อน 0% 10 เดือน เเถมเคส, เเบตเตอรี่หรือบลูทูธ, สาย HDMI, MicroSD Card 8GB, เเพคเกจ 3G จาก AIS
  • [ขาย] LG Optimus 2X (Android 2.2) ราคาพิเศษ ผ่อน 0% 6 เดือน เเถมเคส, เเถมเคส, เเบตเตอรี่หรือบลูทูธ, สาย HDMI, MicroSD Card 8GB
  • [ขาย] LG Optimus Black (Android 2.2) ราคาพิเศษ ผ่อน 0% 10 เดือน เเถมเคส, เเบตเตอรี่หรือบลูทูธ, สาย HDMI, MicroSD Card 8GB
  • [ขาย] LG Optimus Net (Android 2.3) ราคา 6,990 บาท เเถม MicroSD Card 8GB เเละ 2GB, เเละเสื้อยืด LG Optimus
  • [ขาย] LG Optimus Pro (Android 2.3) ราคา 6,290 บาท เเถม MicroSD Card 4GB เเละ 2GB, เเละเสื้อยืด LG Optimus
  • [ขาย] LG Optimus One (Android 2.3) ราคาพิเศษ เเถม MicroSD Card 2GB, เคส, เเละเสื้อยืด LG Optimus
  • [ขาย] LG Optimus Pad (Android 3.0) ราคา 24,900 เเถมสาย HDMI เเละ Central Gift Voucher มูลค่า 1,500 บาท
319943_192931450777241_105886966148357_422716_801009480_n
ALCATEL
  • [ขาย] ALCATEL One Touch Y-280 ราคา 2,890 บาท
  • [ขาย] ALCATEL One Touch OT-606 ราคา 1,570 บาท
320869_193278104075909_105886966148357_423654_309419604_n
310154_193444030725983_105886966148357_424136_1476862026_n
330652_197585763645143_105886966148357_434337_1417849782_o
28-09-2011-iconia-tab-a500-501
75735738427154523762
Acer (คลิกเพื่อดูภาพเต็ม)
  • [ขาย] Acer Iconia Tab A100 (Android 3.2) ราคา 12,900 เเถมฟรี MiFi (อุปกรณ์ไว้สำหรับกระจายสัญญาณ 3G ให้เป็น Wi-Fi โดยใส่ SIM โทรศัพท์เข้าไป) เเละซิม 3G จาก Truemove H : โปรโมชั่นนี้ค่อนคุ้มมากเลยทีเดียว ทำให้เเท็บเล็ต Wi-Fi เล่น 3G ได้โดยใช้อุปกรณ์เสริม ลดข้อจำกัดของ Wi-Fi ที่เล่นได้เเต่บน Wi-Fi เท่านั้น เเต่ต้องดูสัญญาของ SIM ทรูด้วยว่ามีข้อจำกัดอะไรบ้าง เช่นต้องผูกสัญญานาน 3 เดือนถึงจะยกเลิกได้เป็นต้น
  • [ขาย] Acer Liquid Metal (Android 2.2) ราคา 9,990 บาท เเถมฟรีลำโพง Micro Lab, Powerbank, micro SD 8GB เเละประกันอุบัติเหตุ 1 ปี สำหรับโปรนี้ของ Acer คงลำบากเพราะชนกับ WellcoM A100 ที่เป็น Dual Core เเละ Motorola Defy ที่สเปคดีกว่า Acer Liquid Metal มาก ของเเถมก็ดูไม่ได้ดึงดูดอะไรมากนัก
  • [ขาย] Acer Liquid Mini ราคา 7,990 บาท (Cashback 1,000 เหลือ 6,990 บาท)เเถมเคสเเละ Benetton Backpack
  • [ขาย] Acer Liquid E Ferrai ราคา 14,900 บาท เเถม Caltex Card มูลค่า 2,000 บาทหรือ External Harddisj
  • [ขาย] Acer beTouch E140 ราคา 4,490 บาท เเถม Beneton Backpack, Micro SD 2 GBเเละฟิลม์กันรอย
  • [ขาย] Acer Iconia Tab A500 Wi-Fi 32GB ราคา 13,900 บาท เเถม Wireless Keyboard & Mouse
  • [ขาย] Acer Iconia Tab A500 Wi-Fi 16GB ราคา 12,900 บาท เเถม Wireless Keyboard & Mouse
  • [ขาย] Acer Iconia Tab A501 Wi-Fi + 3G 32GB ราคา 19,900 บาท เเถม Wireless Keyboard & Mouse เเละ Hi Speed Net Sim จาก Truemove
  • [ขาย] Acer Iconia Tab A501 Wi-Fi + 3G 16GB ราคา 17,900 บาท เเถม Wireless Keyboard & Mouse เเละ Hi Speed Net Sim จาก Truemove
  • [ขาย] Acer Iconia Smart (Android 2.3) ราคา 15,900 บาท  เเถม Car Holder เเละ Power Bank
287208_194595933944126_105886966148357_426123_1375972345_oMotorola
  • Lucky Draw เครื่องพิเศษของ Motorola Xoom ในงานทั้ง Motorola Xoom 3G+Wi-Fi เเละ Motorola Xoom Wi-Fi (ไม่รวมกับโปรโมชั่นด้านล่าง)
  • [ขาย] Motorola Xoom 3G + Wi-Fi 32GB ราคา 18,900 บาทเท่าข้างนอก เเต่เเถม Docking เเละเคส
  • [ขาย] Motorola Xoom Wi-Fi 32GB ราคา 14,900 บาทเท่าข้างนอก เเถมฟรี Mi-Fi  [โปรโมชันคล้ายๆ กับของ Acer Iconia Tab A500 ข้างบน ค่อนข้างคุ้มค่าดีเพราะสามารถใช้เน็ต 3G ได้ผ่าน Mi-Fi)
332511_194595183944201_105886966148357_426119_1984700342_oBlackBerry
  • Lucky Draw BlackBerry Torch 9800 สีเเดง 30 เครื่องต่อวัน ราคา 9,900 บาท เฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ (1 เเละ 2 ตุลาคม)

291915_194269247310128_105886966148357_425598_676552675_n
i-mobile
  • i-mobile i680 ราคาเหลือ 2,990 บาทจาก 4,900 บาท สำหรับตัวนี้ซีพียูความเร็ว 624 MHz (ไม่มี GPU) ที่เหลือก็ตามในโปสเตอร์ครับ

301249_194170130653373_105886966148357_425446_1752545121_n
308078_226802170711455_154447911280215_644360_1106315062_n
HTC
  • HTC Flyer ราคา 21,500 บาทเเถม HTC ChaCha มูลค่า 8,900 บาท จำกัด 100 เครื่องต่อวัน ไม่บอกก็คงรู้อยู่เเล้วว่าคุ้ม เเต่จะไปทันรึเปล่านี่อีกเรื่อง
สามารถเครื่องเก่ามาเเลก (HTC, Nokia, LG, Sony สภาพใช้งานได้ เเละอุปกรณ์ครบ) สามารถเเลกส่วนลดได้ดังนี้
  • HTC Wildfire S หรือ HTC EVO 3D ลด 1,000 บาท
  • HTC ChaCha, HTC Desire S, HTC Sensation ลด 2,000 บาท
  • HTC Incredible S หรือ HTC Salsa ลด 3,000 บาท
309494_10150395364903552_243824293551_9910462_1802100698_n(1)
WellcoM
  • WellcoM A100(Android 2.2) ราคา 9,900 บาทตอนนี้ครองตำเเหน่ง Dual Core ที่ถูกที่สุดไปเเล้ว โดยประสิทธิภาพก็อยู่ใกล้ๆ กับ Samsung Galaxy R, Motorola Atrix, LG Optimus 2X ดูจากสเปคเเล้วไม่มีปัญหาอะไรต้องเป็นห่วง เเต่ต้องดูว่ามีปัญหาอะไรจุกจิกเหมือน WellcoM A99 รึเปล่า
  • WellcoM A99 (Android 2.3) ราคา 6,990 บาท
  • WellcoM A8 (Android 2.2) ราคา 2,990 บาท
  • WellcoM A89 (Android 2.2) ราคา 5,900 บาท


โปรโมชันอื่นๆ
GEAR4
314052_198794610190925_105886966148357_438727_1911136547_n
303128_198794586857594_105886966148357_438726_939732845_n
311072_198794336857619_105886966148357_438724_825126694_n
1. Angry Birds – Red Bird 3,200 THB
ใช้งานได้กับมือถือ, แท็ปเล็ต, และเครื่องเล่นเพลงต่างๆได้หลากหลายผ่านแจ๊คขนาด 3.5มม. มีที่วางมือถือ, แท็ปเล็ต, และเครื่องเล่นเพลงต่างๆมาให้
2. Angry Birds – Helmet Pig 3,900 THB
Made for iPhone/iPod
เล่นเพลงพร้อมชาร์จเครื่องไปในตัว มีรีโมทคอนโทรล
3. Angry Birds – Black Bird  3,900bt
Made for iPhone/iPod/iPad เล่นเพลงพร้อมชาร์จเครื่องไปในตัว
303146_253189224724757_174316632612017_721031_1604693187_n
69588867200589999191
73745607511525360893
32027766981332855690
09386607297869870470
16016073307559053261
86164173592542031130
Tags: 

รวมราคา โปรโมชัน เเละเครื่องให้ลองเล่นในงาน Thailand Mobile Expo Showcase 2011

IMG_4213
ตัวเลขในวงเล็บเป็นเงินสดนะครับ
LG
บูท LG ซื้อ LG Optimus 3D รับเงินคืน
บัตร City Bank – 500 บาท
บัตร SCB – 600 บาท
บัตร Central – 500 บาท
LG Optimus 3D ราคา 18,900 บาท [17,500 บาท]
LG Optimus 2X ราคา 16,900 บาท [15,200 บาท]
LG Optimus Black ราคา 13,900 บาท [12,591 บาท] [15,200 บาท]
LG Optimus Pro ราคา 6,290 บาท
LG Optimus Net 6,990 บาท
LG Optimus One  ราคา 5,990 บาท [5,xxx]
IMG_1663
Nokia
[จอง] Nokia N9 16GB ราคา 18,900 บาท
Nokia N8 ราคา 12,900 บาท [บูท Power Buy]
Nokia C6-01 ราคา 7,900 บาท
Nokia C5-03 ราคา 5,900 บาท
Nokia C5-03 Black ราคา 6,290 บาท
Nokia X7 ราคา 12,900 บาท [บูท Power Buy]
Nokia E6 ราคา 9,900 บาท [บูท Power Buy]
Nokia E5 ราคา 6,490 บาท
Nokia E7 ราคา 16,990 บาท
Nokia E72 White Edition ราคา 10,090 บาท
Nokia E72 Navigation Pack ราคา 9,630 บาท
Nokia 701 ราคา 11,300 บาท
Nokia 700 ราคา 9,990 บาท
Nokia 500 ราคา 6,600 บาท
IMG_4286
HTC
HTC HD7 ราคา 13,900 บาท [บูท Power Buy]
HTC Desire HD ราคา 16,900 บาท
HTC Desire S ราคา 16,900 บาท
HTC Flyer ราคา 21,500 บาท
HTC Wildfire ราคา 7,900 บาท
HTC Wildfire S ราคา 8,900 บาท
HTC Sensation ราคา 18,900 บาท
HTC Incredile S ราคา 16,900 บาท
HTC Salsa ราคา 12,500 บาท
HTC ChaCha ราคา 8,900 บาท
HTC EVO 3D ราคา 19,900 บาท
HTC Desire 11,900 บาท
IMG_4223
IMG_1690
Samsung
[จอง] Samsung Galaxy Tab 8.9 16GB 3G ราคา 17,900 บาท
Samsung Galaxy Tab 16 GB 3G ราคา 14,900 บาท
Samsung Galaxy Tab 16 GB Wi-Fi  ราคา 9,900 บาท
Samsung Galaxy Player ราคา 7,900 บาท
Samsung Galaxy S II 18,900 บาท [17,500 บาท] 16,900 บาท
Samsung Galaxy S II White Edition 18,900 บาท [17,500 บาท]
Samsung Galaxy Tab 10.1 16GB 3G ราคา 18,900 บาท
Samsung Galaxy Tab 10.1 16GB Wi-Fi ราคา 14,900 บาท
Samsung Galaxy R 15,900 บาท [14,500 บาท]
Samsung Galaxy SL ราคา 11,900 บาท
Samsung Galaxy S Plus ราคา 14,900 บาท เเถมบัตรของขวัญ Tesco 1,000 บาท
Samsung Galaxy Cooper ราคา 8,900 บาท
Samsung Galaxy Pro ราคา 6,590 บาท
Samsung Galaxy Gio ราคา 6,900 บาท
Samsung Galaxy mini ราคา 4,990 บาท [อัพเดท 4,400 บาท]
Samsung Wave 2 ราคา 8,900 บาท
IMG_4240
Acer
Acer Liquid Metal ราคา 7,900 บาท
Acer Liquid Mini ราคา 6,990 บาท
Acer BeTouch E140 ราคา 4,990 บาท
Acer Iconia Smart ราคา 15,900 บาท
Acer Iconia Tab A100 16GB Wi-Fi ราคา 12,900 บาท
Acer Iconia Tab A500 16GB Wi-Fi ราคา 12,900 บาท
Acer Iconia Tab A500 32GB Wi-Fi ราคา 13,900 บาท
Acer Iconia Tab A501 16GB Wi-Fi ราคา 17,900 บาท
Acer Iconia Tab A501 32GB Wi-Fi ราคา 19,900 บาท
Bluetooth Keyboard ราคา 1,190 บาท
Acer Iconia Tab A500/A501 Folder Case ราคา 1,050 บาท
IMG_4214
Sony Ericsson [บูท Power Buy ใช้บัตรกรุงศรีลด 5% เเละเเต้มสะสมจาก The 1 Card ใช้ลดได้สูงสุด 3% (1000 เเต้มต่อ 1%)]
Sony Ericsson Xperia Play 17,900 บาท
Sony Ericsson Xperia Arc 17,990 บาท
Sony Ericsson Xperia Ray 11,990 บาท
Sony Ericsson Xperia Mini 7,490 บาท
Sony Ericsson Xperia Mini Pro 8,490 บาท [มีเเป้นไทย]
Sony Ericsson W8 Walkman 6,990 บาท
Sony Ericsson Xperia X10 ราคา 13,990 บาท
Sony Ericsson Xperia X8 ราคา 5,990 บาท
Sony Ericsson Xperia X8a Black ราคา 5,990 บาท
IMG_1522
IMG_1524
WellcoM
WellcoM A100 ราคา 9,900 บาท
WellcoM A8 ราคา 2,990 บาท
WellcoM A89 ราคา 5,900 บาท
WellcoM A99 ราคา 6,990 บาท
IMG_4241
i-mobile
i-mobile i-note Lite ราคา 7,900 บาท
i-mobile i-note ราคา 8,990 บาท
i-mobile i691 ราคา 5,990 บาท
i-mobile i692 ราคา 4,490 บาท
i-mobile i693 ราคา 4,990 บาท
i-mobile i651 ราคา 3,990 บาท
i-mobile i680 ราคา 2,990 บาท
IMG_4227
Motorola
Motorola Atrix ราคา 17,900 บาท
  • เเถม Multimedia Dock เฉพาะลูกค้าซื้องเงินสด
  • Atrix Case
  • Motorola EX155 (ของจำนวนจำกัด)
Motorola Defy ราคา 9,900 บาท
  • เเถม Defy Tough Case หรือ Car Charger
Motorola EX115 ราคา 2,800 บาท
Motorola EX119 ราคา 3,490 บาท
Motorola Xoom Wi-Fi 32GB ราคา 14,900 บาท เเถม Dock เเละ Case
Motorola Xoom 3G 32GB ราคา 18,900 บาท  เเถม Huawei Modem เเละเคส
IMG_1668
BlackBerry
  • BlackBerry Bold 9900  ราคา 19,900 บาท เเถมเคสเเละ Micro SD 16 GB
  • BlackBerry Torch 9810  ราคา 17,900 บาท เเถม Sync Pod เเละ POLO Shirt
  • BlackBerry Curve 8520  ราคา 6,250 บาท เเถม Micro SD 8 GB
  • BlackBerry Curve 9300  ราคา 8,900 บาท เเถม Express Microsoft Mouse
  • BlackBerry Curve 9780  ราคา 13,900 บาท เเถม Microsoft Arc Mouse
  • BlackBerry Torch 9810  ราคา 15,900 บาทเเถม Speaker Bluetrek
  • BlackBerry Playbook Wi-Fi 16GB (QNX) ราคา 16,900 บาท เเถม Leather Case
  • BlackBerry Playbook Wi-Fi 32GB (QNX) ราคา 18,900 บาท เเถม Convertible Case
  • BlackBerry Playbook Wi-Fi 64GB (QNX) ราคา 21,900 บาท เเถม Chaging Pod
IMG_4237
TRUE
Samsung Galaxy S II (ราคาปกติ 18,900 บาท)
  • ราคาเครื่องเปล่าชำระเต็มจำนวนราคา 17,900 บาท (ลด 1000 บาท)
  • ราคาเครื่องเปล่าชำระพร้อมสมัครเเพคเกจผ่านบัตร SCB ผ่อน 0% 10 เดือน  (ได้ทั้งเเพคเกจ 399, 649, 899) ราคา 16,900 บาท (ลด 2000 บาท)
  • ราคาเครื่องเปล่าชำระพร้อมสมัครเเพคเกจผ่านบัตร Citybank ผ่อน 0% 10 เดือน (ได้ทั้งเเพคเกจ 399, 649, 899) ราคา 18,300 บาท (1890 บาท x 10 เดือน + Cashback 600 บาท)
  • สามารถรับสิทธิลดค่าบริการรายเดือน 50% นาน 4 เดือน (เฉพาะเเพคเกจ 899)
iPhone 4 (ราคาปกติ 23,808 บาทสำหรับ 16GB เเละ 27,820 บาทสำหรับ 32GB)
  • ราคาเครื่องเปล่าชำระเต็มจำนวนราคา 20,808/24,820 บาท (ลด 3,000 บาท)
  • บัตร SCB ผ่อน 0% 10 เดือน 2080.80 บาท/2,482 บาท
  • บัตร City Bank 2,209.60 บาทสำหรับ 16GB เเละ 2,557.30 สำหรับ 32GB ผ่อน 0% 10 เดือน Cash Back 1,200 บาท
  • สามารถรับสิทธิลดค่าบริการรายเดือน 50% นาน 4 เดือน (เฉพาะเเพคเกจ 899)
iPhone 3GS 8GB
  • ราคาเครื่องเปล่าชำระเต็มจำนวนราคา 16,153 บาท (ลด 3,000 บาท)
  • บัตร SCB ผ่อน 0% 10 เดือน 1,615 บาท
  • บัตร City Bank ผ่อน 0% 10 เดือน Cash Back 600 บาท
  • สามารถรับสิทธิลดค่าบริการรายเดือน 50% นาน 4 เดือน (เฉพาะเเพคเกจ 899)
HTC Wildfire S เเละ HTC Desire S
  • สามารถรับสิทธิลดค่าบริการรายเดือน 50% นาน 4 เดือน (เฉพาะเเพคเกจ 899)
  • รับฟรี Aircard SURF รองรับ 3G 7.2 Mbps สำหรับ Wildfire S เเละ Aircard SURF II รองรับ 3G 21 Mbps
  • Power Booster
  • เคส
  • เเผ่นกันรอย
BlackBerry Bold 9900
  • สามารถรับสิทธิลดค่าบริการรายเดือน 50% นาน 4 เดือน (เฉพาะเเพคเกจ 719)
  • สามารถรับสิทธิลดค่าบริการรายเดือน 50% นาน 5 เดือน (เฉพาะเเพคเกจ 719 เเละผ่านบัตร SCB)
  • ดู TrueVisions on Mobiles นาน 1 เดือน
  • 150 คนเเรกรับ Executive Pack
  • ลูกค้าคนอื่นรับ External Battery Booster
IMG_4231

เครื่องที่มีให้ทดลองเล่นภายในงาน Thailand Mobile Expo Showcase 2011
บูท Nokia
Nokia X7
Nokia X3
Nokia N8
Nokia N9
Nokia E7
Nokia E6
Nokia C6-01
Nokia C5-03
Nokia C2-03
Nokia 500
Nokia X1-01
Nokia 700
Nokia 5250
Nokia C3
Nokia N9
บูท AIS
Nokia N9
LG Optimus 3D
HTC EVO 3D
HTC ChaCha
HTC Flyer
BlackBerry Bold 9900
Nokia 700
iPad 2
iPhone 4
Samsung Galaxy Tab 10.1
Samsung Galaxy S II
IMG_4262
บูท LG
LG Optimus One
LG Optimus Black
LG Optimus 2X
LG Optimus 3D
LG Optimus Pro
LG Optimus Net
IMG_4219
บูท Sony Ericsson
Sony Ericsson Xperia Play
Sony Ericsson Xperia Ray
Sony Ericsson mini
Sony Ericsson mini pro
Sony Ericsson Arc
Sony Ericsson W8
Sony Ericsson Zylo
Sony Ericsson Vivza
IMG_4255
บูท Samsung
Samsung Galaxy Tab 8.9
Samsung Galaxy Tab 10.1
Samsung Galaxy R
Samsung Galaxy S II White Edition
Samsung Galaxy S II
Samsung Galaxy S Plus
Samsung Galaxy SL
Samsung Galaxy Cooper
Samsung Galaxy Gio
IMG_4211
บูท HTC
HTC ChaCha
HTC Desire S
HTC EVO3D
HTC Salsa
HTC Wildfire S
HTC Flyer
IMG_4223
บูท TRUE
BlackBerry Bold 9900
BlackBerry Touch 9810
BlackBerry Touch 9860
บูท dtac
Samsung Galaxy S II
Samsung Galaxy Mini
Samsung Galaxy Cooper
Nokia E6
BlackBerry Curve 9300
BlackBerry Bold 9780
BlackBerry Torch 9810
BlackBerry Torch 9860
HTC Sensation
HTC WIldfire S
HTC Desire S
iPad 2
iPhone 4
Nokia X7
Nokia N8

IMG_4224
บูท BlackBerry
BlackBerry Bold 9900
BlackBerry Touch 9810
BlackBerry Playbook
IMG_4237
บูท Motorola
Motorola Xoom
Motorola Defy
Motorola Atrix
Motorola EX115
Motorola EX117
IMG_4209
บูท Acer
Acer Betouch E140
Acer Liquid Metal
Acer Iconia Smart
Acer Liquid Mini
Acer Iconia Tab A500
Acer Iconia Tab A501
Acer Iconia Tab A100
IMG_4214
Accessories
Sandisk Micro SDHC
4GB ราคา 169 บาท
8GB ราคา 318 บาท
16GB ราคา 645 บาท
32GB ราคา 1,490 บาท
IMG_4247

รวมโปรโมชันบัตรเครดิตในงาน Thailand Mobile Expo Showcase 2011

บัตร KTC Flexi
ผ่อน 0% 10 เดือน รับ Cashback ดังนี้
  • 30,000 รับคืน 1,500 บาท
  • 15,000 รับคืน 400 บาท
*รวมสลิปได้ / 1 สิทธิ์ต่อ 1 ท่าน

บัตร SCB
ผ่อน 0% หรือ 0.69% 10 เดือน
  • จ่ายครบ 8,000 บาท รับ Cashback 300 บาท
  • จ่ายครบ 15,000 บาท รับ Cashback 600 บาท
  • จ่ายครบ 25,000 บาท รับ Cashback 1,500 บาท
*ใช้ได้กับ BlackBerry, Samsung, Jaymart, i-mobile, Acer, Motorola, HTC, LG, AIS ไม่สามารถใช้กับ Powerbuy, TRUE เเละ dtac ได้, จำกัดสิทธิ์สูงสุด 1,500 บาทต่อท่านตลอดรายการ, รวมสลิปได้
IMG_1455
บัตร Citybank
รับเงื่อนไขผ่อนสินค้าดังต่อไปนี้
iPad 2 3G 16GB
  • 10 เดือน เดือนละ 1,990 บาท (19,990 บาท)
  • 18 เดือน เดือนละ 1,184 บาท (21,312 บาท)
iPad 2 3G 32GB
  • 10 เดือน เดือนละ 2,290 บาท (22,900 บาท)
  • 18 เดือน เดือนละ 1,326 บาท (23,868 บาท)
iPad 2 3G 64GB
  • 10 เดือน เดือนละ 2,590 บาท (25,900 บาท)
  • 18 เดือน เดือนละ 1,540 บาท (27,720 บาท)
iPhone 4 16GB
  • 10 เดือน เดือนละ 2,210 บาท (22,100 บาท)
  • 18 เดือน เดือนละ 1,314 บาท (23,652 บาท)
  • 24 เดือน เดือนละ 1,007 บาท (24,168 บาท)
iPhone 4 32GB
  • 10 เดือน เดือนละ 2,558 บาท (25,580 บาท)
  • 18 เดือน เดือนละ 1,521 บาท (27,378 บาท)
  • 24 เดือน เดือนละ 1,166 บาท (27,984 บาท)
Samsung Galaxy S II
  • 10 เดือน เดือนละ 1,890 บาท (18,900 บาท)
  • 18 เดือน เดือนละ 1,124 บาท (20,232 บาท)
  • 24 เดือน เดือนละ 862 บาท (20,688 บาท)
Samsung Galaxy Tab
  • 10 เดือน เดือนละ 1,490 บาท (14,900 บาท)
  • 18 เดือน เดือนละ 856 บาท (15,408 บาท)
  • 24 เดือน เดือนละ 679 บาท (16,292 บาท)
ต่อที่สอง สำหรับบูท TRUEMOVE เมื่อเเบ่งจ่ายรายเดือน Citybank Paylite
  • 11,900 บาท – 19,899 บาท รับเงินคืน 600 บาท
  • 19,900 บาทขึ้นไป รับเงินคืน 1,200 บาท
*รวมเเล้วไม่สามารถรับเงินคืนได้เกิน 6,000 บาท สามารถรวมสลิปได้ เช่นซื้อ Samsung Galaxy Tab + Samsung Galaxy S II ได้รับเเคชเเบค 1,200 บาท
ต่อที่สาม รับเงินคืนอีก 10% เมื่อใช้คะเเนนใน Citybank Reward เท่ากับยอดในสลิป เช่นยอดในสลิปเท่ากับ 15,000 บาท เมื่อใช้ 15,000 เเต้ม จะลด 1,500 บาท
IMG_1454
บัตรกสิกรไทย
  • ทุกๆ 15,000 บาทรับเงินคืน 400 บาท
  • รับเงินคืนได้ไม่เกิน 2,800 บาท

บัตร Central
  • 15000 บาท ลด 3%
  • 60000 บาท ลด 5%
  • 100000 บาท ลด 8%

บัตรกรุงศรี
ผ่อน 0% สูงสุด 12 เดือน
ยอดผ่อนชำระ 8,000 – 20,000 บาท
  • 10 เดือนขึ้นไปได้เงินคือ 3%
  • 15 เดือนขึ้นไปได้เงินคืน 5%
ยอดผ่อนชำระ 20,001 – 30,000 บาท
  • 10 เดือนขึ้นไปได้เงินคือ 5%
  • 15 เดือนขึ้นไปได้เงินคือ 7%
ยอดผ่อนชำระ 30,001 ขึ้นไป
  • 10 เดือนขึ้นไปได้เงินคือ 7%
  • 15 เดือนขึ้นไปได้เงินคือ 10%
IMG_1653

บูท Nokia
สามารถใช้บัตร Citybank, KTC, ธนาคารกรุงเทพ, กรุงศรี, กสิกรไทย
ผ่อน 0% 6 เดือนเมื่อซื้อสินค้า 4,000 บาท
ผ่อน 0% 10 เดือนเมื่อซื้อสินค้า 10,000 บาทขึ้นไป (ยกเว้นธนาคารกรุงเทพ)

บทความเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตที่ตัวไหนดีเเบบไม่เสียดายตังประจำงาน Thailand Mobile Expo Showcase 2011

ในงาน Thailand Mobile Expo Showcase ครั้งนี้ ถึงเเม้ว่าอาจจะไม่ดูตื่นตาตื่นใจเท่ากับสองครั้งเเรก เนื่องจากเเต่ละค่ายก็ทิ้งไพ่ตายของตนไปเกือบหมดเเล้ว โดยเฉพาะตัวรุ่นไฮเอนด์ที่เป็น Dual Core ทั้งหลายก็ฟาดฟันก็จนรู้ผลเเพ้ชนะไปเรียบร้อยเเล้ว เเต่อยู่ดีๆ เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อมีม้านอกสายตาบางค่ายได้นำสินค้าเข้ามาขายเเละทำตลาดในราคาที่เหมาะสม ส่งผลให้ตอนนี้นั้นเครื่องน่าซื้อในตลาดระดับเริ่มต้นเเละระดับกลางได้เปลี่ยนตัวไปบ้างเเล้ว ในขณะที่ตัวระดับไฮเอนด์นั้นยังคงไม่เปลี่ยนเเปลงมากนัก
Entry Level ( > 9,000 บาท )
IMG_1388
Winner : Sony Ericsson Xperia Mini Pro ราคา 8,490 บาท
จุดเเข็ง : ประสิทธิภาพต่อราคา, คีย์บอร์ดภาษาไทยที่ดูดี เปลี่ยนภาษาได้ง่าย
ถือว่ามาผิดเหนือความคาดหมายสำหรับ Sony Ericsson มากทีเดียว โดยในปี 2011 นี้สมาร์ทโฟน Android ของ Sony Ericsson เกือบทุกตัวใช้ตัวประมวลผลยอดนิยมในระดับกลางหลายๆ ตัวอย่าง Qualcomm MSM8255 ที่อยู่ในสมาร์ทโฟนชื่อดังอย่าง HTC Desire HD, HTC Incredible S มาใส่ไว้ในสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น เเค่นี้ก็คงพอทำให้วางใจในเรื่องของความเร็วไปได้เเล้ว นอกจากนี้เเล้วยังถือเป็นปรากฏการณ์หนึ่งเลยทีเดียวที่เราเห็น Qualcomm MSM8255 มาอยู่ในเครื่องระดับต่ำหมื่นนี้ได้
นอกจากนี้เเล้วตัว Xperia Mini Pro ยังอำนวยความสะดวกในการเเชทมาให้อย่างครบครัน โดยการพิมพ์ภาษาไทยลงไปยังเเป้นพิมพ์ด้วย ในหมู่ Android QWERTY ด้วยกันนั้นไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy Pro, LG Optimus Pro หรือ HTC ChaCha นั้นเรียกว่า Sony Ericsson Xperia Mini Pro ชนะในเรื่องของขนาดหน้าจอที่ใหญ่ถึง 3 นิ้ว (รุ่นอื่นๆ อยู่ในระหว่าง 2.6 เเละ 2.8) เเละสามารถถ่ายวีดีโอความละเอียดเเบบ 720 HD ได้อีกด้วยซึ่งไม่สามารถทำได้ใน Android QWERTY ในรุ่นอื่นๆ (เปรียบเทียบสเปคตามลิงค์นี้) กล้องก็ถือว่าให้มาสูงสำหรับราคาไม่เกินหมื่นคือ 5 ล้านพิกเซลพร้อม LED Flash ไม่ว่าจะมองในมุมไหนก็เป็นรุ่นที่คุ้มค่าทั้งสิ้น เเละยังไม่นับว่าเป็นเเบรนด์ Sony ที่มีชื่อเสียงในเรื่องความหยิ่งมาอย่างยาวนานทั้งในเรื่องราคาเเละสเปค เเต่คราวนี้จัดมาเต็มจริงๆ

Runner-up #2 : Samsung Galaxy Gio ราคา 6,900 บาท
57
จุดเเข็ง : ประสิทธิภาพต่อราคา
สำหรับ Samsung Galaxy Gio นั้นทางเว็บเคยให้เป็นตัวที่คุ้มค่าที่สุดในระดับเริ่มต้น เนื่องจากตัวมันนั้นใช้ซีพียูตัวเดียวกับ Samsung Galaxy Cooper ที่ราคา 8,900 บาทในตอนนี้ เเต่หน้าจอเล็กกว่าเหลือเพียง 3.2 นิ้วเเละกล้องเหลือ 3 ล้านพิกเซลเเทน เเต่การใช้งานโดยรวมถือว่าประทับใจเมื่อเทียบกัเงินที่จ่ายไป

Runner-up #2 : Samsung Galaxy Mini ราคา 4,990 บาท
56
จุดเเข็ง : ประสิทธิภาพต่อราคา
ตัวเลือกสำหรับคนที่งบประมาณจำกัดได้ดีเสมอ ถือเป็นตัวรุ่นล่างที่ออกเเบบมาได้ลงตัว ถึงเเม้ว่าสเปคจะอยู่ในระดับล่างเเต่ความเร็วในการตอบสนองนั้นทำได้ดี การใช้งานเล็กๆ น้อยๆ อย่างเกมส์เเนวฆ่าเวลา, Social Media เล็กๆ น้อยๆ ก็เป็นตัวที่เหมาะสมถ้าไม่อยากคิดจ่ายกับโทรศัพท์เกิน 5,000 บาท

ตัวเลือกอื่นๆ ที่น่าสนใจ : WellcoM A99, Sony Ericsson Xperia Mini

Mid-end Level (9001, – 14000 บาท)
115
Winner : Sony Ericsson Xperia Ray ราคา 11,900 บาท
จุดเเข็ง : ดีไซน์, กล้อง, ประสิทธิภาพต่อราคา
เป็นเรื่องที่น่าเเปลกใจพอสมควรที่ Sony Ericsson นั้นทำได้ดีในตลาดระดับล่างเเละกลางอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน จากคำครหาเดิมๆ ว่าชอบกั๊กสเปค ขายราคาเเพง ดูเหมือนจะใช้ไม่ได้กับ Sony Ericsson ในปี 2011 นี้ ถึงเเม้จะทำท่าไม่ค่อยดีมาจากการยกเลิกการวางจำหน่ายของ Sony Ericsson Xperia Neo ในประเทศไทยที่ดูเเล้วน่าเล่นกว่าตัว Xperia Arc เสียอีก เเต่สุดท้ายก็ปรับตัวได้ทันเวลาจากการพยายามเข็น Sony Ericsson Xperia Ray ออกมาวางขายในประเทศไทยจนได้ เเถมออกมาก่อนงาน Thailand Mobile Expo นิดเดียวเท่านั้น
โดยตัวซีพียูนั้นยังใช้ Qualcomm MSM8255 เช่นเดิม เเต่ความเทพนั้นอยู่ที่ใช้หน้าจอที่มีความละเอียด 854 x 480 บนหน้าจอใหญ่เพียง 3.3 นิ้วเท่านั้น ทำให้มันเเลดูคมชัดคล้ายๆ กับ iPhone 4 (จอ 3.5 นิ้ว ความละเอียด 960 x 640) นอกจากนี้ยังพกกล้องชั้นยอด ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อม LED Flash เเละเลนส์ Exmor R จาก Sony ที่ทำได้ดีในการถ่ายในที่มืดได้ดีขึ้นที่เป็นปัญหาของกล้องมือถือมาตลอด เเต่หลายคนพบว่าภาพที่ถ่ายมานั้นมีเเสงฟุ้ง  เรียกว่ากล้องดีใช้ได้ ความเร็วใช้งานทั่วไปก็ดี เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ไม่ได้อยากจะ “เยอะ” กับสมาร์ทโฟนมากนัก

Runner-up #2 : Motorola Defy ราคา 9,900 บาท
30
จุดเเข็ง : ความทนทาน, ประสิทธิภาพต่อราคา
อดีตเเชมป์ในรุ่นระดับกลาง ราคาเปิดตัวมาอยู่ที่ 12k เเต่ตอนนี้มาอยู่กับราคาสุดเเสนจิตวิทยาในเลข 9900 บาท ถ้านับในเเง่ซีพียูอย่างเดียวเเล้วตัวนี้เป็นรุ่นที่ถูกสุดสำหรับตัวที่ใช้ซีพียูตระกูล TI OMAP 3630 เช่นเดียวกับตัว LG Optimus Black หรือ Samsung Galaxy SL เเต่ตัวนี้ถือว่าทำได้รอบด้าน ทั้งหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ถึง 3.7 นิ้วในราคาต่ำหมื่นตอนนี้มีนับตัวได้ เเถมยังมีความทนทานสูง เล่นเกมส์ เล่นเน็ต ใช้งานได้โดยไม่มีอาการกระตุกให้เห็นจนน่าเกลียดเเต่อย่างใด ภาพกล้องนั้นอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสมบุกสมบันเพราะตัวนี้ออกเเบบมาได้เเข็งเเรงเเละทนทานมาก เรียกว่าความสามารถรอบด้านเลยทีเดียว

Runner-up #3 : WellcoM A100 ราคา 9,900 บาท
IMG_1334
จุดเเข็ง : ประสิทธิภาพต่อราคา
ผู้สืบทอดของ WellcoM A99 ที่ยังคงความบ้าเลือดของประสิทธิภาพต่อราคาเอาไว้เช่นเดิม ภายในใช้ตัวประมวลผล NVIDIA Tegra 2 ที่อยู่ในเครื่องราคา 15,000 บาทขึ้นไปอย่าง Samsung Galaxy R, LG Optimus 2X หรือเเม้กระทั่ง Motorola Atrix ปัญหาที่จุกจิกอย่าง Multitouch เพี้ยนนั้นถูกเเก้ออกไปเรียบร้อยเเล้วโดยใช้งานได้เสถียรสุดที่ 4 จุด วัสดุทำออกมาไม่ถือว่าดูดีในตลาดระดับ 9,900 เเต่จากปัญหาจุกจิกหลายอย่างของ WellcoM A99 อาจจะทำให้คนไม่มั่นใจกับตัว A100 นี้

ตัวเลือกอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Samsung Galaxy SL ราคา 11,900 บาท, LG Optimus Black ราคา 13,900 บาท

Hi-end Level (14001 บาทขึ้นไป)
Samsung Galaxy S II ราคา 18,900 บาท
64
จุดเเข็ง : ประสิทธิภาพต่อราคา, หน้าจอ Super AMOLED Plus , อุปกรณ์ตกเเต่งเยอะ
คงไม่ต้องกล่าวอะไรกันมากสำหรับ Samsung Galaxy S II ที่ถือว่าเป็น state of the art สำหรับสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้ ตัวประมวลผล Samsung Exynos ที่ทำคะเเนนเเละความเร็วห่างจากคู่เเข่งอย่างชัดเจน หน้าจอที่สีสันสดใสทำให้เหมือนกับเราดูคอนเทนท์มือถือที่มีคุณภาพสูง นอกจากนี้ยังเป็นคนกำหนดราคาของตลาดสมาร์ทโฟนระดับสูงในประเทศไทยที่เป็นปรากฏการณ์ในราคา 18,900 บาทอีกด้วย (จากเดิมที่อยู่ 20,000+ ตลอด) ความเร็วที่เห็นได้ชัดกว่า Android ตัวอื่นๆ เเละสีสันที่สดใส ก็หาได้ยากที่ใครจะไม่หลงชอบสมาร์ทโฟนตัวนี้ ด้วยยอดขายที่มากทำให้เราเห็นเคสเเละอุปกรณ์เสริมต่างๆ มากมายสำหรับ Samsung Galaxy S II ไม่เเพ้กับ iPhone 4 เลยทีเดียว
LG Optimus 3D ราคา 18,900 บาท
63
จุดเเข็ง : ประสิทธิภาพต่อราคา, หน้าจอเเบบสามมิติที่ดีกว่าคู่เเข่ง
ตัว LG Optimus 3D เป็นสมาร์ทโฟนของ LG ที่ทำได้ดีที่สุดเท่าที่ออกมาตอนนี้ ใช้ซีพียู TI OMAP 4430 ที่มีประสิทธิภาพมากกว่า NVIDIA Tegra 2 ที่อยู่ใน LG Optimus 2X เเละกลบจุดอ่อนที่ตัวรอมยังมีปัญหาอย่างตัวรอมใน 2X อีกด้วย เเละหน้าจอเเบบสามมิติที่เรียกว่าทำได้ดีที่สุดเท่าที่เทคโนโลยีจะเอื้อได้ในปัจจุบัน ในด้านความเป็นสามมิตินั้นภาพมีความนูนออกมาอย่างชัดเจน อาจจะมีปัญหาเรื่องล้าสายตาเมื่อใช้สายตากับภาพสามมิติไปนานๆ ได้ เนื่องจากจอภาพยังไม่มีความละเอียดนัก (ภาพสามมิติที่สมบูรณ์ควรมีความละเอียดเพิ่มประมาณสองเท่าในปัจจุบันเพื่อให้เเสดงผลได้ราบลื่นยิ่งขึ้น) ก็ถือว่าเป็นกิมมิคที่ใช้งานได้ดี ในเเง่ของประสิทธิภาพเครื่องนั้นราบลื่นไม่มีปัญหาจุกจิกเเต่อย่างใด เเถมยังพกหน้าจอ IPS คมชัดสวยงามมาอีกด้วย
Samsung Galaxy R
119
จุดเเข็ง : วัสดุ, ราคา
Samsung Galaxy R ราคา 15,900 บาท
Samsung Galaxy R ถือเป็นตัวบุกเบิกของ Samsung ในเเง่วัสดุอย่างเเท้จริง เป็นการกลบจุดอ่อนเรื่องวัสดุที่ Samsung โดนต่อว่ามาตลอด โดยฝาหลังของตัว Galaxy R นี้ทำจากอลูมิเนียมขัดลาย ทนทานต่อรอยได้ดี (เเต่ส่วนบนเเละท้ายยังเป็นพลาสติกเงาเหมือนเดิม) สเปคถูกลดมาใช้เพียง NVIDIA Tegra 2 ที่ประสิทธิภาพน้อยลงกว่าเดิม เเละลดกล้องมาเหลือ 5 ล้านพิกเซล เเละหน้าจอเป็น Super LCD เเทน Super AMOLED Plus
ราคานั้นไม่ถือว่าเเพงถ้าเทียบกับสมาร์ทโฟที่ใช้  NVIDIA Tegra 2 ด้วยกันอย่าง Motorola Atrix หรือ LG Optimus 2X

ตัวเลือกอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Sony Ericsson Xperia Arc, Sony Ericsson Xperia Play, Motorola Atrix, HTC Sensation, HTC EVO 3D

รุ่นที่ไม่น่าซื้อ
All Resistive Touch Screen
41
ณ ปัจจุบันนี้สมาร์ทโฟนจอเเบบ Resistive หรือเเบบใช้น้ำหนักเวลากดเพื่อออกคำสั่ง ถึงเเม้ว่าโทรศัพท์ที่ใช้จอเหล่านี้จะมีราคาที่ถูกกว่าจอ Capacitive ในปัจจุบันอยู่ในหลักหลายพัน (ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วง 2000 – 4,000 บาท) เมื่อลองใช้งานดูจะรู้เลยว่าประสบการณ์ใช้งานนั้นค่อนข้างด้อยกว่าจอ Capacitive อย่างชัดเจน เนื่องจากในปัจจุบัน เราใช้นิ้วในการเลือกคำสั่งหน้าจอมากกว่าปากกาสไตลัสเเบบเก่า การสั่งงานด้วยนิ้วนั้นเหมาะสมกับจอเเบบ Capacitive มากที่สุด
iPhone 4
22
ตามในบทความ “ 4 เหตุผลน่ารู้ ที่ไม่ควรซื้อ iPhone 4 ในงาน Thailand Mobile Expo นี้” ค่อนข้างอธิบายได้ชัดเจนอยู่เเล้ว เนื่องจากเป็นสมาร์ทโฟนที่อายุมาถึง 15 เดือนเเล้ว เเละจะมีการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นเวลาเพียงสองวันหลังจบงาน Thailand Moible Expo นี่เอง ถ้านับราคาตอนนี้โปรโมชันที่ลดเยอะที่สุดก็คือของ TRUEMOVE ที่ลดถึง 3,000 บาท เเต่ราคาก็ยังเรียกว่าอยู่ในระดับ 20,000 บาท เเพงกวาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่เป็น Dual Core ของ Android อยู่ดี
Acer Liquid Metal, Acer Liquid Mini, Acer Liquid E Ferrari
39
จุดอ่อน : ความเร็ว
เคยพูดไปหลายครั้งเเล้วสำหรับสมาร์ทโฟนของ Acer ซึ่งส่วนใหญ่จะมีปัญหาเรื่องความเร็วเนื่องจากปรับเเต่งรอมมาได้ไม่ค่อยดี ซึ่งเป็นจุดอ่อนใหญ่ของ Acer ในฝั่ง Android ซึ่งการใช้งานจริงนั้นค่อนข้างจะหน่วงกว่าคู่เเข่งในราคาเดียวกันอย่างชัดเจน
HTC Desire
5
จุดอ่อน : ประสิทธิภาพต่อราคา
HTC Desire ถือเป็นสมาร์ทโฟนค้างปีพอๆ กับ Samsung Galaxy S เเต่ด้วยที่ว่าสเปคของ GPU ของ Desire ใช้ Adreno 200 ที่ด้อยกว่า PowerVR SGX540 บน Samsung Galaxy S อย่างเห็นได้ชัด ทำให้ HTC Desire เล่นเกมส์สามมิติในปัจจุบันเเทบจะไม่ได้เเล้ว (เกมส์สองมิติอาจจะไม่มีปัญหามากนัก) ต่างกับสมาร์ทโฟนเเบรนด์อื่นๆ ที่ราคาไล่เลี่ยกันอย่าง Sony Ericsson Xperia Ray, LG Optimus Black, Samsung Galaxy SL ที่มี GPU ที่ดีกว่า HTC Desire อย่างชัดเจน เเต่เล่นเกมส์ไม่ได้ ในขณะที่คู่เเข่งที่ราคาไล่เลี่ยกันเเละต่ำกว่าสามารถเล่นได้อย่างไม่มีปัญหา
HTC Desire S
70
จุดอ่อน : หน้าจอ, ราคา
HTC Desire S เองเป็นสมาร์ทโฟนที่ดี เเต่วางราคาผิดที่เพราะในราคา 16,900 บาทของ HTC Incredible S นั้นเป็นการอัพเกรดที่คุ้มค่ากว่ามากถ้าตั้งใจจะเล่นเเบรนด์ของ HTC จุดอ่อนหลักของ HTC Desire S นั้นคือหน้าจอนั้นหมองมากเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนในราคาไล่ๆ กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับ HTC Incredible S ที่หน้าจอสว่างกว่า งานประกอบประณีตกว่า มีลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ ที่ดูดีอย่างไฟด้านล่างที่หันตามทิศทางของเครื่องได้ ในราคา 15,000 บาทมีตัวเลือกที่น่าซื้อมากกว่า HTC Desire S มากมาย



Review : พาเที่ยวงาน Thailand Mobile Expo 2011 Showcase ภาค 1 (บรรยากาศ + พริตตี้)



Thailand Mobile Expo 2011 Showcase รวมภาพพริตตี้สาวสวยและบรรยากาศภายในงาน งานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 กันยายน ถึงวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ภาคนี้สำหรับคนที่อยากจะดูว่างานนี้เป็นอย่างไรบ้าง คนมีเยอะไหม พริตตี้สวยซะแค่ไหน ไม่ควรพลาดกระทู้นี้เป็นอย่างยิ่งครับ รับประกันด้วยสองหนุ่มจาก TukkaeIT ที่จัดหนักจัดเต็ม ให้เพื่อนๆได้ ดูกันไปแบบเพลินๆเลยครับ เราไปดูกันเลยดีกว่าครับ



เพื่อนๆควรจะศึกษาแผนที่ก่อนเข้างานนะครับจะไ้ด้ไม่หลง







วันนี้ดูจากด้านนอกงานเหมือนคนจะไม่เยอะ แต่พอเข้าไปคนเพียบครับ




งานนี้เรียกว่าเบียดเซียนนิ๊ดนึงนะครับ ควรระวังกระเป๋าสตางค์กันด้วยนะครับ






ในงานก็มีของมากมายให้เราได้เลือกไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ , Gadget สุดโดน , Case มือถือรุ่นต่างๆ และอุปกรณ์เสริมเป็นต้นครับ






ต่อกันด้วยพริตตี้เลยครับ



สาวสวยคนนี้จากบูธของ Spriiing ที่จะคอยสอนเกี่ยวกับ Social Network ตัวใหม่ครับ







พริตตี้จาก hTC ครับ



แบ่งหนุ่มให้คนนึงจาก SAMSUNG ครับ

















































































































































































Review : พาเที่ยวงาน Thailand Mobile Expo 2011 Showcase ภาค 2 (ราคา + โปรโมชั่น)



Thailand Mobile Expo 2011 Showcase เปิดตัวแล้วอย่างยิ่งใหญ่ ชนิดที่เรียกว่าเทกระจาดรุ่นใหม่ๆออกมาให้ลองเล่นกันให้พังไปข้างนึงเลยทีเดียว จุดเด่นของงานนี้คงหนีไม่พ้น Nokia N9 Smartphone ที่มาพร้อมกับ OS MeeGo ที่ต้องบอกว่าอาจจะเป็นรุ่นประวัติศาสตร์เลยทีเดียว เพราะว่าคงแทบไม่ต้องหวังว่าจะมีอัพเดทอะไรใหม่ๆเท่าไรนัก เนื่องจากหัวเรือใหญ่อย่าง Intel นั้นชิ่งไปแล้ว นอกเหนือจาก N9 แล้วก็ยังมี LG Optimus 3D และ HTC EVO 3D ที่เรียกว่าออกมาชนกันเห็นๆเลย ใครที่ไปงานก็ลองไปลูบๆคลำๆดู เชื่อว่าหลายๆคนคงได้คำตอบและตัดสินใจได้ว่าเครื่องไหนดีกว่ากัน และก็ยังตามมาด้วยรุ่นใหม่ในไทยแต่เก่าเมืองนอกได้แก่ Samsung Galaxy R ที่พึ่งจะเปิดตัววางขายกันในวันนี้ และก็ตามมาด้วยรุ่นเก๋าอย่าง Galaxy SII ที่มาพร้อมกับสีใหม่ขาวโพลนดูเด่นสะดุดตายิ่งนัก ซึ่งทั้งหมดนี้ทีมงานตุ๊กแกได้เตรียมรีวิวแบบวีดีโอกันถึงสามตัว คาดว่าจะขึ้นครบหมดในวันพรุ่งนี้ต้องติดตามชมกันครับว่าจะเป็นตัวไหนบ้าง



งานครั้งนี้จัดขึ้นโดยเว็บ whatPHONE ครับ(ว่าและทำไม link รูปนั้นไปโผล่เว็บนี้ตลอดๆ)



เมื่อเดินเข้ามาจากหน้างานจะเห็นป้ายแขวนขนาดใหญ่ ให้รู้ว่าเรามาไม่ผิดงานแน่นอน อิอิ โดยงานคราวนี้นั้นได้ผู้สนับสนุนใจดีอย่าง AIS มาแบ๊คอัพให้กับงานในครั้งนี้



ผู้ชายคนนี้ดูท่าจะงงๆกับ layout ของงานเล็กน้อย อาจจะเป็นเพราะว่าด้านข้างของ Hall ที่จัดแสดงนั้นมีงานขายบ้านอยู่ด้วย คนเลยเต็มไปหมดครับ



แผนที่ชัดๆครับ



เมื่อเดินเข้ามาหน้างานก็จะพบกับบูตหน้างานของ Samsung เลย ไปแอบดูกันครับว่าจะมีอะไรเด็ดๆในบูตบ้าง



มาดูราคากันก่อนครับ




เข้ามาก็เจอของแรงเลยครับพี่น้อง



Samsung Galaxy SII White ที่พึ่งเปิดตัวที่ประเทศเกาหลีไปได้ไม่นานนี้เอง



สวยมากๆครับ เบาด้วย เหมาะกับคุณผูหญิงทั้งหลายจริงๆ ดูรีวิวจากเว็บของเราได้เลยครับผม สดจากงาน TME2011



สนนราคาอยู่ที่ 18,900 บาทถ้วนครับ ผ่อน 0% 10 เดือนอีกด้วย โดยตัวบูต Samsung นั้นจัดเอาไว้ทั้งด้านนอกและด้านในครับ เราไปดูกันว่าด้านในนั้นจะมีอะไรเด็ดๆบ้าง



ห่างกันไม่ไกลครับก็ไปเจอเข้ากับ Samsung Galaxy Tab แต่ว่า ตัวนี้ 8.9 นิ้วนะครับ



ตัวนี้ราคาเริ่มต้นท่ 17,900 บาทครับ อันนี้สำหรับคนที่บอกว่า 7 นิ้วน้อยไป 10.1 ก็ใหญ่ไป ก็ต้องเล่นตัวนี้แล้วหละครับ 8.9 นิ้ว



อะไรเอ่ย ดูคล้ายๆ Galaxy SII จัง... เฉลยครับมันคือ Galaxy R นั่นเอง สนนราคาอยู่ที่ 15,900 บาทครับผม โดยนอกเหนือจากของแรงๆแพงๆแล้ว ก็ยังมีของถูกๆคุณภาพเทพๆรวมอยู่ด้วยครับ







รวมไปถึงยังมีการนำเอา Dock สำหรับ Galaxy Tab 10.1 มาจัดแสดงอีกด้วย







หลังจากป้วนเปี้ยนอยู่บูต Samsung นานสองนาน(เพราะอะไรยังไม่เฉลย อิอิ) เราก็ไปต่อกับที่บูต LG กันเลย



เมื่อเราเข้ามาแล้วก็จะเจอกับฝูง Smartphone พลัง Optimus ทั้งหลายวางเรียงกัน และเต็มไปด้วยนิ้วมือ





และเราก็มาพบรักกับเจ้า LG Optimus 3D ครับผม โดยตัวนี้ออกมาชนกันจังๆกับ HTC EVO 3D เลยทีเดียว(ใครชนใครไม่รู้ครับ เปิดตัวก่อน แต่ขายทีหลังเค้า = =")



ดู YouTube 3D ได้อีกด้วย



อีกทั้งยังสามารถต่อออกจอไปยังจอ 3D ของ LG ได้ด้วยครับ




ราคานั้นอยู่ที่ 18,900 ครับฮิตจริงๆราคานี้



LG Optimus Black ครับ สนนราคาอยู่ที่ 12,900 ไม่ถูกไม่แพงครับ



LG OPTIMUS 2X ราคา 16,900 บาครับ



ตามมาด้วย LG Optimus Pro สำหรับขาแช็ตครับ 6,290 เท่านั้น



และก็ตามมาติดๆกับบูตของ HTC ครับ



มาเริ่มกันที่ตัวท๊อปกันก่อนเลยครับ กับ HTC EVO 3D



ผมบอกตรงๆว่าถ้าจะถามว่าตัวไหนดีกว่ากันระหว่าง LG กับ HTC ตอบยากครับ ไปเล่นเอง ลองเองดีกว่าครับ อิอิ



ส่วนราคานั้นอยู่ที่ 19,900 ครับ แพงกว่า LG Optimus 3D อยู่ 1000 บาท



ตามมาด้วยของถูกอย่าง Wirefire S ราคานั้นอยู่ที่ 8,900 บาท



Incredible S ก็มาครับ ไม่ได้ลดเท่าไรอยู่ที่ 16,900 บาท ส่วนใหญ่งานนี้เน้นของแถมครับ



รู้จักกันในนาม มือถือน้อง "นท" ครับ ราคาอยู่ที่ 8,900 บาทขาดตัวจ๊ะ









HTC Flyer ก็มาครับ มากันครบทุกรุ่นอยากได้ตัวไหนไปเลือกหากันได้ เจอเนื้อคู่แน่นอน





ต่อไปเราก็จะมาอยู่กับบูตของ Nokia ครับ ซึ่งปีนี้เปิดตัว Nokia N9 พอดิบพอดีกับงานในครั้งนี้เลย



ขาดไม่ได้ครับ เปิดตัวไปได้ไม่นานกับ Nokia X7 ที่มาพร้อมกับ Symbian Anna เรียบร้อยแล้ว ราคานั้นอยู่ที่ 13,900 บาท เรียกได้ว่าไม่ลดกันเลยทีเดียว ส่วนรุ่นอื่นๆก็ไม่ลดเช่นกันครับ เสียใจด้วยเพราะว่า Nokia มาคราวนี้เพิ่มเปิดตัวเจ้านี่ครับ







Nokia N9!! ที่เอามาโชว์เพื่อให้สั่งจองกันเป็นเจ้าของ สนนราคาอยู่ที่ 18,900 บาทถ้วนครับ ถูกกว่าที่สิงค์โปร์อยู่พันหย่อนๆ



ต่อไปเราก็จะมาดูกันกับยี่ห้อ Acer



ขนมายกเซ็ตครับ ลด แลก แจก แถม กันตรึมๆกันไปเลยในงานนี้







ถูกๆก็มีครับ 3,990 บาทเท่านั้น





ซื้อสดโหดมากๆครับพี่น้อง กับ Acer Liquid Metal เพราะราคาด้านล่างคือราคาผ่อนบัตรครับ (ซื้อสด อดของแถม)



ต่อไปเราก็จะมาดูกันกับบูตของ BlackBerry ที่ต้องบอกว่ามาครบองค์ประชุม ตั้งแต่ญาติฝั่งพ่อยันญาติฝั่งแม่



BB Bold 9900 ครับสวยงามมากๆ เห็นของจริงแล้วต้องบอกว่าสวยสุดยอดครับ















ตัวใหม่ล่าสุดกับ BB 9900 ครับผม



ข้ามฟากไปฝั่ง Motorola กันบ้างนะครับ ซึ่งในงานนี้ก็ยังไม่ได้มีอะไรใหม่ออกมาตั้งแต่ Motorola Defy วางจำหน่าย ซึ่งปลายปีอาจจะได้เห็น Xoom2 ออกมาเรียกสปิริตให้กับ Moto เป็นออร์เดิฟครับ









ในตลาดมือถือ House-Brand ของบ้านเราก็คงหนีไม่พ้น i-mobile ที่ชื่อชั้นการันตีได้ดีที่สุด





ในงานครั้งนี้ชูจุดขายที่ Tablet i-note Lite ครับ ราคาอยู่ที่ 7,900 แถม MicroSD 4GB



และของถูกๆครับ



นั่งเรือไปเกาะญี่ปุ่นกันบ้าง กับ Sony Ericsson ที่ดูท่าว่าปีนี้จะเน้นตลาดเกมส์เป็นหลัก ชูจุดเด่นให้ดูแข็งกว่าคู่แข่งในตลาด Android ด้วยกัน



มากันทั้งครอบครัวเช่นเดียวกันครับ



Xperia PLAY ที่เหมาะกับการเล่นเกมส์ถึงกับมี Playstation Certified กันเลยทีเดียว





สนนราคาอยู่ที่ 17,990 บาทครับ(วางราคาซะห่างเชียว)





และก็ยังมี Xperia Arc ครับวางราคาไว้เท่ากันเลยที่ 17,990 บาท บวกของแถมได้โหดมากครับ



ปีนี้ Sony จัดหนักของแถมได้ดูมีมูลค่าเสียจริงๆ







Xperia Mini ก็มาครับ





มือถือจากยี่ห้อ OPPO นั้นดูจากตัวมือถือแล้วคิดว่าจะเน้นจุดขายที่สาวๆที่ชอบมือถือที่ออกแบบมาได้น่ารัก แล้วก็ดูเสริมบุคลิกให้ดูเป็นคนขี้เล่นยิ่งขึ้น แต่ละรุ่นที่ออกมานั้นค่อนข้างถูกครับ ถือว่าเป็นอีกค่ายที่น่าจับตามอง







เห็นแล้วนึกถึงแตกโมเลยครับ ฮ่าๆ



มีไฟแปลกๆด้วยครับ เก๋ดี



มือถือจากค่าย Wellcom อีกค่าย House-Brand ที่ปีหลังมานี้ทำเสียงฮือฮากับเสปคของ smartphone A99 ไปเมื่อช่วงกลางๆปีที่ผ่านมา ทำให้ค่ายนี้ก็เริ่มเป็นที่รู้จักกันเยอะมากขึ้นครับ



เหลือแค่ 6,990 เองครับ



เล็กๆ เพรียวๆ เหมาะกับสาวๆวัยรุ่นครับ



ตัวใหม่ล่าสุดครับ A100 มากับราคาไม่เคยเกินหมื่นครับ 9,900 เท่านั้นเอง




เรามาปิดท้ายด้วยมือถือจากร้าน Jaymart ครับ











ถูกสุดๆครับ เหมาะกับเป็นมือถือเครื่องที่สอง หรือใครที่ไม่ค่อยได้ใช้อะไรมากไปกว่าโทรเข้าโทรออกครับ








Review : พาเที่ยวงาน Thailand Mobile Expo 2011 Showcase ภาค 3 (Gadgets อุปกรณ์เสริม)



Thailand Mobile Expo 2011 Showcase จาก 2 ภาคแรก บรรยากาศ พริตตี้ รวมถึงราคาและโปรโมชั่น จากบูธมือถือชั้นนำทั้งหลายที่พากันยกมาไว้เพียบเลยค่ะ คราวนี้เรามาดู Gadgets อุปกรณ์เสริม สำหรับมือถือกันบ้าง ได้สินค้ากันไปแล้วก็ต้องรีบหาอุปกรณ์กันกระแทก Case กันรอย หูฟัง ลำโพง Memory card ที่ชาร์ตไฟ และอุปกรณ์เสริมน่ารักน่าใช้อีกมากมาย มาเป็นเจ้าของกันค่ะ ในงานนี้ก็มีอยู่ไม่น้อยเลย เดินไปทางไหนก็มีมาลดแลกแจกแถมกันเต็มไปหมด ที่น่าสนใจไม่แพ้ก็คือลำโพง Angry Birds ตัวนี้เลยค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีสินค้าชนิดไหนถูกใจอีกบ้างค่ะ


มาเริ่มกันที่ Case กันรอย



ซองใส่กันรอย 70 บาท และที่เก็บหูฟัง 30 บาทค่ะ



Case iPhone 4 ซื้อ 1 แถม 1












สำหรับคนรัก Ferrari



ถูกค่ะ 2 ชี้น 100 บาท



ชิ้นละ 19 บาท






Case iPad 50 บาท



39 บาทนี่ ถูกสุดค่ะ ยังไม่เห็นมีร้านไหนถูกกว่านี้เลย



ของดีค่ะ แต่แพง ^^






ลำโพง Angry Bird(สีแดง) ราคา 3200 บาทค่ะ



เปิดขายปุ๊ป Case ก็ขายด้วยค่ะ Samsung Galaxy S II















อุปกรณ์เสริมจากค่าย MiLi



ราคา Memory Card จาก Transcend























อุปกรณ์เสริมจากค่าย eneloop














กล่องใส่ถ่าน 10 บาท
















อุปกรณ์สำหรับตั้ง iPhone 4



วิทยุ Angry Birds ฟังวิทยุ และเพลงจาก SD Card ได้ค่ะ



พัดลมไร้ใบพัด 

































credit : specphone.com,tukkaeit.com,thailandmobileexpo.com,Siamtap,TapletD,youtube.com
เรียบเรียง : ruengdd.com