Aeromobil เตรียมเปิดขายรถยนต์บินได้ปลายปีนี้

aeromobil-flying-car-2
ขอบคุณภาพจาก www.aeromobil.com
เคยแอบคิดกันไหมคะ เวลาที่รถติดมากๆ จนอยากจะให้รถบินได้ จะได้ถึงที่หมายไวๆ ความคิดนี้กำลังจะเป็นจริงแล้วค่ะ เพราะตอนนี้ แอโร่โมบิล บริษัทผลิตรถยนต์ไอเดียเจ๋ง สามารถผลิตรถบินได้และจะเปิดขายภายในปีนี้ด้วย
aeromobil-flying-car-3
ขอบคุณภาพจาก www.aeromobil.com

รถยนต์บินในรูปแบบ Super Car

ตอนนี้หลายๆ บริษัท ไม่ว่าจะเป็นบริษัทไอที รถยนต์ รวมถึงเครื่องบิน กำลังซุ่มพัฒนานวัตกรรมรถยนต์บินได้กันอย่างเต็มที่ และล่าสุดแอโร่โมบิล บริษัทพัฒนารถยนต์บินได้จากประเทศสโลวาเกีย เขาได้ประกาศกร้าวว่า พร้อมแล้วที่จะเผยโฉมรถยนต์ติดปีกบินได้ รุ่นแอโร่โมบิล 3.0 ที่งานแสดงรถยนต์ซุปเปอร์คาร์โมนาโก ประเทศโมนาโก วันที่ 20 เมษายนนี้ ซึ่งจะเป็นรถยนต์บินได้ส่วนบุคคล ที่ใช้เงินลงทุนในการพัฒนากว่า 100 ล้านบาทกันเลยทีเดียวค่ะ

aeromobil-flying-car
ขอบคุณภาพจาก www.aeromobil.com

คุณสมบัติพิเศษของรถยนต์บินได้

ต้องบอกเลยว่า แอโร่โมบิล 3.0 เป็นรถยนต์บินได้ ที่มาในรูปโฉมของรถซุปเปอร์คาร์สวยงามมาก ช่วงลำตัวรถจะออกแบบคล้ายกับเครื่องบิน (เพราะมันต้องบินได้นิ) ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมกับติดปีกหุบและกางออกได้ถ้าใจอยากจะบิน
  • ห้องโดยสาร 2 ที่นั่ง
  • ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด
  • ความเร็วในการบินอยู่ที่ 200 กม./ชม.
  • ระยะในการบินขึ้น 200 เมตร
  • ระยะทางในการลงจอด 50 เมตร
  • สามารถลงจอดในพื้นที่ที่มีขนาดเล็กได้

ข้อจำกัดของผู้ขับขี่รถยนต์บินได้

ล้ำขนาดนี้ แต่ก็มีข้อจำกัดนะคะ เพราะคนที่จะมาขับขี่รถยนต์บินได้รุ่นนี้ จะต้องมีทั้งใบอนุญาตขับรถยนต์และใบอนุญาตขับเครื่องบินด้วยนะคะ ฉะนั้นอาจจะต้องไปเรียนขับเครื่องบินเพิ่มเติมด้วยนะ
โดยจะเปิดจองรถยนต์บินได้รุ่นนี้ในสิ้นปีนี้ ส่วนราคายังไม่เปิดเผย แต่คาดว่าจะพอๆกับรถซุปเปอร์คาร์หรือเครื่องบินขนาดเล็กเลยค่ะ อาจจะต้องเก็บตังค์กันหนักหน่วงพอสมควรค่ะ
ก็ถือเป็นนวัตกรรมล้ำๆ ที่น่าสนใจ ไม่แน่น้า…ในอนาคตอาจเห็นการจราจรบนอากาศหนาแน่นขึ้นมาก็ได้นะคะ ^0^

ที่มา – mashable