เมแกน ยัง จากฟิลิปปินส์คว้ามงกุฏ "มิสเวิลด์"PHILIPPINES MEGAN YOUNG IS MISS WORLD 2013พร้อมโฉมหน้าสาวงาม ตัวแทนแต่ละประเทศ

"เมแกน ยัง" สาวงามวัย 23 ปีตัวแทนของประเทศฟิลิปปินส์คือผู้คว้ามงกุฎ "มิสเวิลด์" ครั้งล่าสุด ในการประกวดซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซีย ท่ามกลางกระแสประท้วงของชาวมุสลิมจำนวนหนึ่งของประเทศ ที่เชื่อว่าการประกวดความงามผิดต่อหลักศาสนาอิสลาม

    
       โดยตัวแทนของฝรั่งเศสได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 และประเทศกานาเป็นรองอันดับ 2 ส่วนตัวแทน บราซิล, สเปน และยิบรอลตาร์คือผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 6 คนสุดท้ายมาได้ด้วย สำหรับสาวงามเจ้าภาพอินโดนีเซียทำดีที่สุดคือการผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย
     
       สาวลูกครึ่งฟิลิปปินส์/สหรัฐฯ เมแกน ยัง ที่พอจะมีชื่อเสียงอยู่ในวงการบันเทิงที่บ้านเกิดของเธออยู่แล้ว ตัดสินใจขึ้นประกวดมิสเวิลด์ฟิลิปปินส์ในช่วงต้นปี 2013 ก่อนจะได้เป็นตัวแทนของประเทศ สำหรับการประกวดมิสเวิลด์ในปีเดียวกัน ที่ปีนี้มาจัดกันที่ประเทศเพื่อนบ้านของฟิลิปปินส์อย่างอินโดนีเซีย ก่อนจะเอาชนะผู้เข้าประกวดอีก 126 คนจากทั่วโลก เป็นสาวงามฟิลิปปินส์คนแรกที่คว้ามงกุฏมิสเวิลด์ได้ในที่สุดในการประกวดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น
     
       ในรอบตอบคำถามที่สาวงามผู้เข้ารอบต้องตอบคำถามที่ว่า "ทำไมคุณควรได้เป็น มิสเวิลด์" สาวงามตัวแทนจากฟิลิปปินส์กล่าวว่า "ฉันให้คุณค่าความเป็นมนุษย์ และอยากจะชี้นำให้ผู้คนได้เห็นว่า เหตุใดพวกเขาถึงปฏิบัติตัวกันไปแบบนั้น ... ฉันจะใช้ตำแหน่งนี้ในการแสดงให้พวกเขาได้เข้าใจกันได้มากขึ้น เป็นหนึ่งเดียวกัน เราสามารถช่วยเหลือสังคมได้ค่ะ"
     
       การประกวดมิสเวิลด์ในปีนี้เป็นข่าวใหญ่มาตั้งแต่หลายเดือนก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อกองประกวดตัดสินใจตัดการโชว์ตัวในรอบชุดว่ายน้ำของสาวงามออก และให้ผู้เข้าประกวดทุกคนใส่โสร่งกับชุดว่ายน้ำวันพีซในการประกวดรอบแฟชั่นชายหาดแทน เพื่อลดกระแสความไม่พอใจของกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงในประเทศอินโดนีเซีย ที่เชื่อว่าการอวดเนื้อหนังมังสาของหญิงสาว และมองสตรีเป็นเพียงวัตถุ ถือเป็นเรื่องผิดหลักศาสนาอิสลาม
     
       แต่เมื่อการเก็บตัวของสาวงามเริ่มต้นขึ้นกระแสความไม่พอใจของประชาชนชาวอินโดนีเซียก็ขยายวงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ เกิดการประท้วงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกลุ่มมุสลิมที่เคร่งครัดน้อยกว่า ก็เริ่มเห็นด้วยกับการประท้วงมากขึ้น
     
       ท้ายที่สุดก่อนหน้าการประกวดในรอบสุดท้ายเพียง 3 สัปดาห์ รัฐบาลอินโดนีเซียจึงได้ตัดสินใจให้ย้ายการประกวดในรอบสุดท้าย ไปจัดกันที่เกาะบาหลีแทนที่จะเป็นเขตรอบนอกของกรุงจาการ์ตาอย่างที่ตระเตรียมเอาไว้ตอนแรก เพราะประชากรในเมืองท่องเที่ยวชายหาดอย่างบาหลี ดูจะต้อนรับการประกวดมากกว่ากลุ่มเคร่งศาสนาที่มีอยู่จำนวนมากในจาการ์ตา
     
       ถึงขั้นที่ว่าในช่วงของการประกวดสถานทูตของทั้งออสเตรเลีย, อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา ต่างออกคำเตือนประชาชนของตัวเอง ให้ระวังตัวหากมีแผนจะมาเยือนบาหลีในช่วงที่มีการประกวดมิสเวิลด์ โดยประเทศเหล่านี้กล่าวว่าอาจมีการประท้วงใหญ่ หรือแม้กระทั่งเหตุโจมตีเกิดขึ้นในช่วงนี้ได้
     
       พันตรีอูมาร์ ฟาร็อค ผู้อำนวยการหน่วยรักษาความปลอดภัย ของตำรวจบาหลีกล่าวว่าได้มีการเตรียมกำลังพลหลักพันนายสำหรับการประกวดมิสเวิลด์ในรอบสุดท้าย ซึ่งเขาก็ยอมรับว่าได้มีการตรึงกำลังเอาไว้ที่ชายฝั่งด้านเหนือของเกาะชวาตะวันออกมากเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ประท้วงเดินทางเข้ามาจากเกาะอื่น ๆ นั่นเอง ... "ความสำเร็จของการดูแลรักษาความปลอดภัยในการจัดมิสเวิลด์รอบสุดท้าย จะเป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยของการประชุม APEC ต่อไป" พันตรี ฟาร็อค กล่าวอ้างอิงถึงการจัดประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งจะจัดขึ้นในบาหลีเช่นเดียวกัน และจะมีผู้นำจากทั่วโลก รวมถึงประธานาธิบดี บารัค โอบามา แห่งสหรัฐอเมริกาเดินทางมาที่นี่
     
       ปัญหาในการประกวดมิสเวิลด์ คือภาพการปะทะกันระหว่างวัฒนธรรมจากต่างชาติ และความเชื่อทางศาสนาในประเทศนี้ครั้งล่าสุด แม้ตามปกติมุสลิมชาวอินโดนีเซีย ที่ถือว่าเป็นประเทศซึ่งมีประชากรมุสลิมมากที่สุดในโลก จะได้ชื่อว่าค่อนข้างเปิดรับวัฒนธรรมภายนอกก็ตาม แต่กลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง ก็ยังคงมีอิทธิพลต่อรัฐบาลของอินโดนีเซีย
     
       เมื่อปีก่อน กลุ่มแนวหน้าปกป้องศาสนาอิสลาม ก็เคยเป็นตัวตั้งตัวตีสำคัญในการต่อต้านคอนเสิร์ตของ เลดี้ กาก้า จนทำให้ศิลปินหญิงคนดังระดับโลกยกเลิกคอนเสิร์ตในอินโดนีเซียมาแล้ว หลังมีผู้นำทางศาสนาออกมาโจมตีว่าเธอเป็นพวก "บูชาปีศาจ"
     
         
      

      

      

      

      
      
      
      
     

โฉมหน้าสาวงาม ตัวแทนแต่ละประเทศ

โฉมหน้าสาวงามที่เป็นตัวแทนแต่ละประเทศ เพื่อไปประกวดบนเวที  Miss world 2013 จะจัดขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 28 กันยายน 2556 สำหรับปีที่แล้วสาวงามที่ได้รับตำแหน่ง Miss world 2012 คือ หยู เหวินเซียะ นางงามจากประเทศจีน ปีนี้เรามาลุ้นกันว่าใครจะเป็นสาวงามที่คว้ามงกุฏไปครอง
            มิสเวิลด์ เป็นการประกวดนางงามที่มีผู้เข้าร่วมและถ่ายทอดออกอากาศมากที่สุด โดยมีตัวแทนผู้เข้าประกวดมากกว่า 100 คน จึงถือได้ว่าเป็นเวทีการประกวดที่มีผู้เข้าร่วมประกวดมากที่สุด ซึ่งในขณะนี้มีผู้ที่ได้รับตำแหน่งมิสเวิลด์ถึง 61 คน สำหรับรูปแบบการแข่งขันจะไม่มีการเดินรอบชุดว่ายน้ำและชุดราตรี แต่การตัดสินจะขึ้นอยู่กับคณะกรรมการ และ จูเลีย มอร์เลย์ เท่านั้น
 Miss-Ukaine-2013
Miss Ukaine 2013
Miss world 2013
Miss Turkey 2013
Miss Indonesia 2013
Miss Indonesia 2013
Miss world 2013
Miss Northern Ireland 2013
Miss England 2013
Miss England 2013
Miss Japan 2013
Miss Japan 2013
Miss-Thailand-World-2013
Credit : women mthai team,manager.co.th
เรียบเรียงโดย Ruengdd.com
ภาพประกอบจาก www.timesofbeauty.com