เล้ง ราชนิกร แก้วดีจัดโชว์ครั้งยิ่งใหญ่ลางลิง The Aerialist (The First Contemporary Acrobat Show in Thailand)

ละครเวที ลางลิง The Aerialist
ละครเวที ลางลิง The Aerialist

เล้ง ราชนิกร ผนึกพลัง ธัญญ่า-แคทรียา-จ๋า ยศสินี-นุ๊ก สุทธิดา จัดละครเวที ลางลิง นำ กายกรรมโหนผ้า โชว์ครั้งแรกในประเทศไทย

           สร้างความตื่นตาตื่นใจกับลีลากายกรรมกลางอากาศจนคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 2 เมื่อปีก่อน ล่าสุด เล้ง ราชนิกร แก้วดี ผุดไอเดียเก๋ จัดโชว์ครั้งยิ่งใหญ่ ที่ได้แรงบันดาลใจจากตัวละครในวรรณคดีเรื่อง รามเกียรติ์ สู่การแสดงละครกายกรรมร่วมสมัย ซึ่งจะเป็นละครเวทีที่จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของเมืองไทยใน ลางลิง The Aerialist (The First Contemporary Acrobat Show in Thailand) ที่จะตีแผ่เรื่องราวความรักของของทหารเอกจากตำนานรามเกียรติ์ผ่านการแสดงกายกรรม พร้อมพาทุกคนท่องไปยังโลกของวรรณคดีไทยในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน ผ่านประสบการณ์ของแขกรับเชิญสุดพิเศษแคทรียา อิงลิช, ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล,นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา, จ๋า ยศสินี ณ นคร และ บอล รัตนพงศ์ World Yoga Champion 2008 ที่จะมาร่วมรังสรรค์เรื่องราวความรัก พร้อมนำศิลปะ Aerial Acrobat (เอเรียล อะโครแบท) หรือกายกรรมกลางอากาศ เข้ามาเพิ่มความสนุกสนานให้แก่ผู้ชม โดยยังได้ผู้กำกับมือฉมังจาก Cirque Du Soleil มาร่วมกำเนิดละครกายกรรม Contemporary Acrobat ครั้งแรกในประเทศไทยอีกด้วย

          ซึ่งจะจัดขึ้นวันเสาร์ที่ 16 และ อาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน นี้ เวลา 19.00 น. ณ โรงละครอักษรา และเมื่อวันก่อนจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวไปเรียบร้อยแล้ว โดยมีอั๋น ภูวนาท รับหน้าที่พิธีกรสัมภาษณ์ที่มาที่ไปทั้งเล้ง ผู้กำกับ และสาว ๆ ทั้ง 4 คนอย่างสนุกสนาน พร้อมเล้งขนโชว์มาเรียกน้ำย่อยให้ตกตะลึงกันกับสาว ๆ ทั้ง 4 คน เล่นเอาสื่อมวลชนและคนย่านนั้นปรบมือกันสนั่น พอแถลงเสร็จ เล้ง ราชนิกร เผยถึงที่มาการจัดโชว์ครั้งนี้ว่า
          "คือเมื่อต้นปี 2555 เล้งได้ทำโชว์ลางลิง ขึ้นมา 1 รอบ เป็นการแสดงเล็ก ๆ มีผู้ชมแค่ 200 คน และมีนักแสดงเพียง 2 ท่านคือ เล้ง และครูหน่อง (อนันต์ นาคคง) พอมาปีนี้ หลังจากที่ได้เป็นแชมป์ Thailand's Got Talent ทำให้มีคนรู้จักศาสตร์นี้แพร่หลายในประเทศไทยเลยอยากนำลางลิงกลับมาอีกครั้งในรูปแบบที่ยิ่งใหญ่ขึ้น และประจวบเหมาะกับ มีโอกาสได้คุยกับอาจารย์ของเล้ง คือ Mr.James Tanabe Artistic Director โชว์กายกรรมระดับโลก จาก Cirque Du Soleil และมีเวลาตรงกันพอดี จึงได้โอกาสที่จะสร้างโชว์ร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง คือ ลางลิง ได้แรงบันดาลใจมาจากวรรณคดีไทยเรื่อง รามเกียรติ์ จึงหยิบยกบางช่วงในเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรักที่มีอยู่ในเนื้อหาของรามเกียรติ์ โดยมานำเสนอในรูปแบบและมุมมองของเราเอง

          ก็รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่มีโอกาสจะได้นำเสนอการแสดงกายกรรมแบบตะวันตกในรูปแบบที่เป็นเรื่องราวและกลิ่นอายความเป็นไทยที่มากกว่าการเป็นกายกรรมทั่วไปซึ่งคนดูจะได้รับความตื่นเต้นจากกายกรรมและได้เห็นมุมมองของวรรณคดีในอีกรูปแบบหนึ่ง ผ่านการโชว์ที่เป็นกายกรรม ไม่ใช่เพียงแค่ละครเวที ส่วนแขกรับเชิญทุกคน พอดีเขามาเรียนปีนผ้า ออกกำลังกายกับเล้ง จึงเห็นว่าทุกคนมีศักยภาพที่จะแสดงอะไรที่มากขึ้นกว่าที่เคยทำ เพราะทุกคนมีความเป็นนักแสดงในตัวอยู่แล้ว แต่ทุกคนสามารถทำอะไรที่มากกว่านั้นได้  บทบาทที่แสดง แต่ละคนเล่นเป็นตัวเองนั่นแหละครับ แต่สวมบทบาทเป็นคนรักของหนุมาน ก็อยากฝากเชิญชวนให้เปิดใจและพร้อมที่จะเปิดรับอีกหนึ่งมุมมองของการนำเสนอความเป็นไทย ผ่านรูปแบบการแสดงที่เป็นสากลครับ"


           สำหรับละครเวทีกายกรรมโหนผ้า ลางลิง The Aerialist เปิดจำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ บัตรราคา 2,000/1,500 และ 1,000 บาท บัตรมีวางจำหน่ายที่ www.thaiticketmajor.com และไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร. 02-2623456



ลางลิง The Aerialist
ละครเวที ลางลิง The Aerialist


 ลางลิง The Aerialist   ลางลิง The Aerialist
ละครเวที ลางลิง The Aerialist
Credit : Kapook.com,Youtube.com
เรียบเรียง : Ruengdd.com