“สมชาย นิลศรี” คว้าแชมป์ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 3(Thailand Got Talent S3)

“สมชาย นิลศรี” ศิลปินอิสระชาวปัตตานี คว้าไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 3 รับเงินสด-รถยนต์-คอนโด รวมกว่า 10 ล้านบาท รอบสุดท้าย โชว์ร้องเพลงเล่นกีตาร์แต่งเอง “อยากให้บ้านเรากลับมาเป็นเหมือนเดิม”เผย นำเงินไปช่วยพี่น้องชาวใต้และขอบคุณคนไทยทั่วประเทศที่ให้กำลังใจ ขณะที่ “ไทยยิม” ได้ที่ 2 รับเงินรางวัล 5 แสนบาท ส่วน ทีม “ศรศิลป์” ได้ที่ 3 รับเงินรางวัล 2 แสนบาท



เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่สตูดิโอเวิร์คพอยท์ จ.ปทุมธานี มีการประกวด ไทยแลนด์ก๊อตทาเลนต์ ซีซั่น 3 Do : More กับ เรโซนา แค่กล้า...ก็ชนะแล้ว โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 12 ทีม ประกอบด้วย 1.ทีมเพชรจรัสแสง แสดงโชว์เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรม 2.ทีมสมชาย นิลศรี โชว์แสดงการร้องเพลง 3.ทีมแสงสีศิลป์ โชว์การแสดงแบล็คไลท์ 4.ทีมรังสิตแก๊งสเตอร์ โชว์การแสดงเต้นบีบอย  5.ทีมเมย์-กาญจนา นามะโส โชว์การร้องเพลง 6.ทีม Tomactz โชว์การร้องเพลงและเต้น 7.ทีมศรศิลป์ โชว์การแสดงศิลปวัฒนธรรม 8.ทีม Awesome dance โชว์การเต้น
9.ทีมเอ็ม-วันเฉลิม หลวงประทุม โชว์การร้องเพลง 10.ทีมไทยยิม โชว์การแสดงยิมนาสติกประยุกต์ 11.ทีมไอสยาม โชว์การแสดงศิลปวัฒนธรรม และ12.ทีม Power storm crew โชว์การเต้นบีบอยประยุกต์ มี พิธีกร  ตุ๊กกี้ สุดารัตน์  บุตรพรม กับ น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา และมีกรรมการ 3 คน เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา โจ นูโว-จิรายุส วรรธนะสิน และ โญ-ภิญโญ รู้ธรรม ร่วมให้คะแนนในการตัดสินประกอบกับการโหวตจากทั่วประเทศ โดยผู้ชนะเลิศได้จะได้รับรางวัลกว่า 10 ล้านบาท  ประกอบด้วย เงินสด 5 ล้านบาท คอนโดมิเนียม และรถยนต์ ส่วนรองชนะเลิศได้เงินสด 5 แสนบาท อันดับ 3 ได้เงินรางวัล 2 แสนบาท และทีมอื่นๆได้เงินสดทีมละ 3 หมื่นบาท

โดยการแสดงเริ่มต้นด้วย TGT 01 เพชรจรัสแสง โชว์ศิลปวัฒนธรรม ที่เน้นเรื่องราวของดนตรีไทย ผ่านเครื่องดนตรี กลองทัด ขิม ซอ ฆ้องวง พร้อมการโชว์ร่ายรำ ถ่ายทอดทำนองเสนาะ ต่อด้วย TGT 02         สมชาย ศิลปินอิสระ ชาวปัตตานี โชว์ร้องเพลงเล่นกีต้าร์ เพลง อยากให้บ้านเรากลับมาเป็นเหมือนเดิม ซึ่งแต่งให้เจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากนั้นเป็น TGT 03 แสงสีศิลป์ โชว์เล่าเรื่องย้อนยุคสมัยประเทศไทย 4 ยุค สุโขทัย อยุธยา กรุงธนบุรี และ รัตนโกสินทร์ โดยผ่านเพลงบรรเลงไทยและจบลงด้วยเพลงในหลวงของแผ่นดิน และ TGT 04 รังสิต แก๊งค์สเตอร์ เต้นบีบอยฮิพฮอพ เปิดตัวด้วยชุดสูททักซิโด้ดูเท่ห์ ด้วยเพลง Mission impossible และถอดชุดออกมาเป็นกางเกงเจเจตามสไตล์เด็กแว๊นด้วยเพลงลูกทุ่งเทวดา

หลังจากนั้นเป็นการแสดงของ TGT 05 เมย์ กาญจนา ขับร้องบทเพลง “กล่อม” ของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกของความรักที่ตนเองได้รับจากแม่ เปิดตัวด้วยการโชว์พลังเสียงสดไร้ดนตรี ตามด้วย TGT 06TomActz เปิดตัวด้วยการบรรเลงเปียโน และต่อด้วยการร้องเพลงพร้อมเต้น ด้วยภาพของสาวบอยแบนด์ ด้วยเพลง Turn up a music  จากนั้น TGT 07 ศรศิลป์ โชว์นาฏยมวยไทย แบบผสมผสาน ในเรื่องราววรรณคดี โดยเน้นให้ถึงการต่อสู้ของผู้หญิงและผู้ชาย โดยเน้นชัยชนะของผู้หญิง และการแสดงของ TGT 08 Awesome Dance Crew เด็กชายที่แสดงด้วยการเต้นสไตล์ผู้หญิงด้วยเพลง SINGLE LADY และกลับมาเต้นแนวผู้ชายอย่างแข็งแกร่งด้วยเพลง “บัวลอย”

ส่วนชุดสุดท้ายเป็นการแสดงของ TGT 09 เอ็ม วันเฉลิม ผู้ชายร่างใหญ่ที่มีใจเป็นหญิงแต่ขอถ่ายทอดบทเพลงโชว์พลังเสียงผู้ชายด้วยเพลง “ยอม” ของหินเหล็กไฟ พร้อมวงออเครสตร้าอย่างยิ่งใหญ่ ต่อด้วย TGT 10 ไทยยิม  นำเอาศาสตร์และศิลป์ของยิมนาสติกมาเล่าเรื่องความเป็นไทย โดยหยิบเอาความเป็นอยู่ในป่า ชาวบ้าน อาชีพ มาเล่าในท่าทางของยิมนาสติกด้วยชุดไทยโบราณ จากนั้น TGT 11 ไอสยาม        เต้นฉายด้วยโปรเจคเตอร์ด้วยเรื่องราวของไทยตั้งแต่โบราณ มีความสวยงามจนมาถึงปัจจุบัน และปิดท้ายด้วยการแสดงของ TGT 12 Power storm crew เต้นบีบอยในเพลง Skill Lex ที่รวมท่าเต้นบีบอยสุดยอดไว้ในโชว์นี้ โดยการแสดงแต่ละชุดได้รับเสียงปรบมือให้กำลังใจเสียงดังลั่นสตูดิโอ

หลังจากนั้นพิธีกรคู่ ตุ๊กกี้และน้าเน็ก ได้ออกมาประกาศรางวัลต่างๆ โดยเริ่มจากรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม  TGT 07 ศรศิลป์ โชว์นาฏยมวยไทย แบบผสมผสาน ได้รับเงินรางวัล 2 แสนบาท ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ TGT 10 ไทยยิม  นำเอาศาสตร์และศิลป์ของยิมนาสติกมาเล่าเรื่องความเป็นไทย ได้เงินรางวัล 5 แสนบาท และทีมชนะเลิศได้แก่ TGT 02 สมชาย โชว์ร้องเพลงเล่นกีต้าร์ เพลง อยากให้บ้านเรากลับมาเป็นเหมือนเดิม ได้รับรางวัลกว่า 10 ล้านบาท  ประกอบด้วย เงินสด 5 ล้านบาท คอนโดมิเนียม และรถยนต์

โดยนายสมชาย กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่โหวตให้และขอบคุณคนไทยที่ให้กำลังใจจนได้รับรางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ โดยเฉพาะพี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ วันนี้ทำให้รู้สึกว่าคนไทยทั้งประเทศไม่เคยทอดทิ้งพี่น้องชาวใต้เพราะถ้าไม่รักกันจริงตนคงไม่ได้มายืนตรงนี้ วันนี้คุณแม่ได้มาจากปัตตานีมาเชียร์และให้กำลังใจ จากนี้ไปคงน้ำเงินรางวัลที่ได้ไปใช้หนี้สิน ทำอัลบั้มของตัวเองและที่สำคัญจะนำเงินไปช่วยเหลือเด็กๆในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

สมชาย นิลศรี ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ซีซั่น3Thailand's Got Talent 2013 เผยชีวิตแสนสุขในปัตตานี ที่ตอนนี้เหลือเพียงความทรงจำ


Credit : dailynews.co.th,Youtube.com
เรียบเรียง : Ruengdd.com