มิตซูบิชิแอททราจMitsubishi Attrage อีโคคาร์ซีดาน4 ประตู เปิดตัวที่แรกของโลกในไทยในราคาเริ่มต้น 443,000 บาท



หลังจากที่มีข่าวมาอยู่นานว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เตรียมผลิตอีโคคาร์ในแบบซีดานโดยจะพัฒนามาจากรุ่น Mitsubishi Concept G4 และเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม มร.โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ออกมาเผยถึงความคืบหน้ารถยนต์รุ่นใหม่โดยใช้ชื่อว่า Mitsubishi Attrage (มิตซูบิชิ แอททราจ)


ATTRAGE

          สำหรับชื่อรุ่น "แอททราจ (ATTRAGE)" มาจากคำภาษาอังกฤษว่า Attractive (อ่านว่า แอทแทรคทีฟ หมายถึงความมีสเน่ห์ ดึงดูดใจ) เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า แอททราจ เป็นรถยนต์นั่งที่จะสามารถดึงดูดใจผู้ใช้รถกลุ่มต่าง ๆ จากคุณสมบัติหลัก 3 ประการ คือ ประหยัดน้ำมันสูงสุด คล่องตัวในการขับขี่ และ ห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบาย

          โดย Mitsubishi Attrage จะมาพร้อมความโดดเด่นเหนือกว่า อีโคคาร์รุ่นอื่นที่ ตัวถังรถออกแบบตามอากาศพลศาสตร์ โครงสร้างเหล็กแบบใหม่ High tensile steel มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่งกว่าเหล็กทั่วไป มากับเครื่องยนต์ 1,200 ซีซี MIEVC อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 22 กม./ลิตร มีรัศมีวงเลี้ยวที่แคบสุด 4.8 เมตร การออกแบบภายในก็เน้นความกว้างขวาง สะดวกสบาย พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน


          ทั้งนี้ มิตซูบิชิ ประกาศพร้อมผลิตรถยนต์รถอีโค คาร์ ซีดาน ณ โรงงานใหม่ แห่งที่ 3 ณ นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับอนุมัติอย่างเป็นทางการจากภาครัฐ พร้อมมีกำหนดเปิดตัวในประเทศไทยเป็นที่แรกของโลก ในช่วงเดือน กรกฎาคม 2556 นี้ รวมทั้งมีแผนจะส่งออกไปจำหน่ายยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลกในลำดับต่อไป

มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ส่งอีโคคาร์คันที่ 2 ของค่ายอย่างมิตซูบิชิ แอททราจ (Mitsubishi Attrage) อีโคคาร์ซีดาน 4 ประตู หลังจากที่ส่งมิตซูบิชิ มิราจ (Mitsubishi Mirage) อีโคคาร์ 5 ประตูจำหน่ายในช่วงที่ผ่านมาและได้ผลตอบรับที่น่าพอใจ ซึ่งวันนี้ได้เปิดตัวรุ่นและราคาของอีโคคาร์ซีดานอย่างเป็นทางการพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ

          มิตซูบิชิ แอททราจ มาพร้อมการใช้งานที่เพียบพร้อมทั้งด้านเครื่องยนต์และสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งใช้เครื่องยนต์ DOHC MIVEC ขนาด 1,200 ซีซี 3 สูบ รองรับทั้งเบนซิน 91 และ 95 แก๊สโซฮอล์ 91, 95 และ E20 และอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 22 กิโลเมตรต่อลิตร (ผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการตามมาตรฐานยุโรป UNECE Reg.101 Rev.01 Combine Mode) ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรืออัตโนมัติ CVT 6 สปีด แบบ Sportronic และระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัจฉริยะ INVECS-III
          ความปลอดภัยแบบจัดเต็มบนตัวถังขนาดเล็ก แต่สามารถรับแรงกระแทกจากเหล็กที่แข็งแรงเป็นพิเศษ High Tensile Steel และเทคโนโลยีการออกแบบเพื่อลดน้ำหนักรถโดยรวม รวมถึงโครงสร้างตัวถังแบบ RISE Body เอกสิทธิ์เฉพาะของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส และคานกันกระแทกด้านข้างที่ประตูทั้ง 4 บาน ทำให้ มิตซูบิชิ แอททราจ มีน้ำหนักเบากว่ารถในระดับเดียวกัน อีกทั้งยังมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.29 ซึ่งถือว่าดีที่สุดในรถรุ่นใกล้เคียงกัน และยังคงความปลอดภัยตามมาตรฐานไว้ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับระบบเบรก ABS และ EBD ถุงลมนิรภัย ซึ่งจัดเต็มให้กับทุกรุ่น

          เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกภายในรถก็จัดเต็มทั้งกล้องมองหลัง ระบบนำทางในรถยนต์ ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย จอภาพแบบสัมผัส ระบบควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย รวมไปถึงระบบกุญแจอัจฉริยะ KOS ไฟหน้าและไฟตัดหมอกแบบปิดอัตโนมัติเพื่อป้องกันการลืมปิดจนแบตเตอรี่หมด และใบปัดน้ำฝนปรับความเร็วอัตโนมัติ
          มิตซูบิชิ แอททราจ ยังมีรุ่นพร้อมอุปกรณ์ภายในตามความต้องการให้เลือกถึง 4 รุ่น และสีภายนอกถึง 6 สี ได้แก่ White Pearl สีขาวมุก, Red Metallic สีแดงเมทัลลิก, Cerulean Blue Mica สีฟ้า, Eisen Gray Mical สีเทาดำ, Pyreness Black สีดำ และ Cool Silver Metallic สีเงิน

          สำหรับลูกค้าที่จอง แอททราจ ทุกรุ่นในช่วงนี้ 9,000 คันแรก รับข้อเสนอสุดพิเศษ ด้วยราคาพิเศษในช่วงเปิดตัวและโบนัสเงินคืน 10,000 บาท พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 และข้อเสนออื่น ๆ อีกมากมาย


รุ่นรถ

ราคาทั่วไป

(บาท)


ราคาแนะนำ ช่วงเปิดตัว (บาท)

Mitsubishi Attrage GLS Ltd.เกียร์อัตโนมัติ


582,000


572,000

Mitsubishi Attrage GLS  เกียร์อัตโนมัติ


530,000


520,000

Mitsubishi Attrage GLX เกียร์อัตโนมัติ


477,000

467,000


Mitsubishi Attrage GLX  เกียร์ธรรมดา   


443,000


433,000

          **ราคาเพิ่ม 6,000 บาทสำหรับสีขาวมุก ไวท์เพิร์ล (White Pearl)


รุ่นรถ


อุปกรณ์ภายในรถ

Mitsubishi Attrage GLS Ltd เกียร์อัตโนมัติ

- เบาะหนังสีเบจ

- พวงมาลัยหุ้มหนัง พร้อมการตกแต่งสีเงิน สไตล์ ซิลเวอร์เดคอเรชั่น

- กล้องมองหลัง

- ระบบควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย

ระบบนำทางในรถยนต์ (Navigation System)

ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย 
(Bluetooth)  

วิทยุ-เครื่องเล่นดีวีดี เอ็มพี พร้อมจอภาพแบบสัมผัส ขนาด  6.5 นิ้ว และ USB สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง


Mitsubishi Attrage GLS เกียร์อัตโนมัติ

ไฟตัดหมอกหน้า พร้อมตกแต่งแบบโครเมียม

ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว 185/55R15

กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED

มือจับประตูด้านในแบบโครเมียม

แผงบังแดดหน้าแบบมีกระจกแต่งหน้าพร้อมฝาปิด  (ด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า)

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

ระบบกุญแจอัจฉริยะ KOS พร้อมระบบกุญแจป้องกันการโจรกรรม

ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์

ถุงลมนิรภัยคู่หน้า


Mitsubishi Attrage GLX  เกียร์อัตโนมัติ

- กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า

- กระจกไฟฟ้าพร้อมระบบปรับขึ้นลงอัตโนมัตและระบบ Safety  (ด้านคนขับ)

- กุญแจรีโมท

- ที่พักแขนเบาะนั่งด้านหลังพร้อมที่วางแก้ว

- วิทยุ-เครื่องเล่นซีดี เอ็มพี 3 พร้อมช่อง AUX-inและ USB สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง

มาตรวัดแบบ Combination meter พร้อมไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด และจอแสดงผลข้อมูลอเนกประสงค์

พรมปูพื้น

ถุงลมนิรภัยด้านคนขับ

- ABS/EBD  และเหล็กกันโครงหน้า


Mitsubishi Attrage GLX  เกียร์ธรรมดา  
          
          ผู้ที่สนใจสามารถรับรายละเอียดข้อเสนอเพิ่มเติมและสั่งจองล่วงหน้าได้ที่โชว์รูมมิตซูบิชิทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้ พร้อมกับการโรดโชว์ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเพื่อแนะนำรถอีโคคาร์รุ่นนี้ตลอดเดือนมิถุนายน และเตรียมพบกับการเปิดตัวมิตซูบิชิ แอททราจ อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในวันที่ 4-7 กรกฏาคมนี้ ที่ลานพาร์ค พารากอน ห้างสรรพสินค้า สยาม พารากอน ครับ













สเป็ค Mitsubishi Attrage (แอททราจ) อย่างละเอียด


สเป็ค Attrage มาแล้วครับ รอบนี้มาครบอย่างละเอียดเลย แต่เป็นไฟล์ที่สแกนมานะครับ บางภาพอาจเล็กและมองไม่เห็นตัวหนังสือไปบ้างก็ต้องขออภัย เครดิต MitsuBNT.com เช่นเดิมครับ  :emo_102:



รุ่นและราคา Mitsubishi Attrage (แอททราจ)


Mitsubishi Attrage รุ่น GLX M/T ราคา 443,000 บาท (ราคาแนะนำช่วงเปิดตัว 433,000)
• กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า
• กระจกไฟฟ้าพร้อมระบบปรับขึ้นลงอัตโนมัติ
• กระจกไฟฟ้าระบบ Safety (ด้านคนขับ)
• กุญแจรีโมท
• ที่พักแขนเบาะนั่งด้านหลังพร้อมที่วางแก้ว
• วิทยุ-เครื่องเล่น CD/MP3
• ช่อง AUX-in และ USB
• มาตรวัดแบบ Combination meter
• ไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด
• จอแสดงผลข้อมูลอเนกประสงค์
• พรมปูพื้น
• ถุงลมนิรภัยด้านคนขับ
• ABS/EBD  และเหล็กกันโครงหน้า


Mitsubishi Attrage รุ่น GLX CVT ราคา 477,000 บาท (ราคาแนะนำช่วงเปิดตัว 467,000)
• กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า
• กระจกไฟฟ้าพร้อมระบบปรับขึ้นลงอัตโนมัติ
• กระจกไฟฟ้าระบบ Safety (ด้านคนขับ)
• กุญแจรีโมท
• ที่พักแขนเบาะนั่งด้านหลังพร้อมที่วางแก้ว
• วิทยุ-เครื่องเล่น CD/MP3
• ช่อง AUX-in และ USB
• มาตรวัดแบบ Combination meter
• ไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด
• จอแสดงผลข้อมูลอเนกประสงค์
• พรมปูพื้น
• ถุงลมนิรภัยด้านคนขับ
• ABS/EBD  และเหล็กกันโครงหน้า


Mitsubishi Attrage รุ่น GLS CVT ราคา 530,000 บาท (ราคาแนะนำช่วงเปิดตัว 520,000)
• ไฟตัดหมอกหน้า พร้อมตกแต่งแบบโครเมียม
• ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว 185/55R15
• กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED
• มือจับประตูด้านในแบบโครเมียม
• แผงบังแดดหน้า แบบมีกระจกแต่งหน้าพร้อมฝาปิด
  (ด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า)
• ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ
• ระบบกุญแจอัจฉริยะ KOS
• ระบบกุญแจป้องกันการโจรกรรม
• ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์
• ถุงลมนิรภัยคู่หน้า


Mitsubishi Attrage รุ่น GLS Ltd. CVT ราคา  582,000 บาท (ราคาแนะนำช่วงเปิดตัว 572,000)
• เบาะหนังสีเบจ
• พวงมาลัยหุ้มหนัง
• ตกแต่งด้วยสีเงิน สไตล์ซิลเวอร์เดคอเรชั่น
• กล้องมองหลัง
• ระบบควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
• Navigation System
• Bluetooth
• วิทยุ-เครื่องเล่น DVD/MP3
• จอทัชสกรีน 6.5 นิ้ว
• USB สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง



สี Mitsubishi Attrage (แอททราจ)



ขนาดมิติและน้ำหนัก Mitsubishi Attrage (แอททราจ)



ภายนอก Mitsubishi Attrage (แอททราจ)




ภายใน Mitsubishi Attrage (แอททราจ)














สิ่งอำนวยความสะดวก Mitsubishi Attrage (แอททราจ)







เครื่องยนต์ Mitsubishi Attrage (แอททราจ)





ระบบเกียร์ Mitsubishi Attrage (แอททราจ)





พวงมาลัย Mitsubishi Attrage (แอททราจ)




ระบบเบรก Mitsubishi Attrage (แอททราจ)




ล้อและยาง Mitsubishi Attrage (แอททราจ)




ระบบความปลอดภัย Mitsubishi Attrage (แอททราจ)





เครดิต : MitsuBNT.com


Test Drive ทดลองขับ Mitsubishi Attrage (แอททราจ) จากสนาม PTT Motor Sports Land


ภาพบรรยากาศการ Test Drive ทดลองขับ Mitsubishi Attrage (แอททราจ) จากสนามทดสอบ PTT Motor Sports Land (แดนเนรมิตเก่า) คาดว่าเป็นการอบรมของเซลล์และผู้บริหารของดีลเลอร์มิตซูบิชิ ที่เปิดให้ทดลองขับ Mitsubishi Attrage โดยมีรถที่ใช้ในการ Test Drive ทดลองขับในครั้งนี้ 3 คัน มีสีขาวมุก สีฟ้า-น้ำเงิน และสีบรอนซ์เงิน ถึงจะยังไม่ทราบรายละเอียดของการทดลองขับในครั้งนี้ แต่ก็ทราบจากคำบอกเล่าว่า ช่วงล่างของ Attrage ดีมาก กดเร็วๆไม่มีหลุดโค้ง การทรงตัวและวงเลี้ยวดี ซึ่งหากมีข้อมูลอัพเดตอย่างไร ก็จะรีบนำมาแจ้งให้เพื่อนๆสมาชิก Attrage-Club.com ทราบทันทีครับ





ภาพจากการ Test Drive ทดลองขับ Mitsubishi Attrage (แอททราจ) จากสนาม PTT Motor Sports Land



Mitsubishi Attrage (แอททราจ) ที่เข้าร่วมการ Test Drive ทดลองขับ ทั้งหมด 3 สี



รูปภาพ Mitsubishi Attrage สีขาวมุก กำลังทดสอบในช่วงการเข้าโค้ง



รูปภาพ Mitsubishi Attrage สีขาวมุก หลังจากที่หลุดออกจากโค้งมาแล้ว



รูปภาพ Mitsubishi Attrage สีฟ้า-น้ำเงิน ช่วงกำลังทดสอบการเข้าโค้ง



รูปภาพ Mitsubishi Attrage สีฟ้า-น้ำเงิน หลังจากที่หลุดออกจากโค้งมาแล้ว



รูปภาพ Mitsubishi Attrage สีบรอนซ์เงิน ขณะกำลังเข้าโค้ง



รูปภาพ Mitsubishi Attrage สีบรอนซ์เงิน ขณะกำลังเข้าโค้ง



รูปภาพ Mitsubishi Attrage สีบรอนซ์เงิน รับมือกับโค้งแบบนี้ได้สบายๆ



รูปภาพ Mitsubishi Attrage สีบรอนซ์เงิน ระบบช่วงล่างดีมากๆ กดเร็วไม่มีหลุด

สัมผัสแรก Mitsubishi Attrage (แอททราจ) รีวิวแรกที่ได้สัมผัสตัวจริง โดย Mew Minor Change


พอดีผมได้ไปเจอข้อมูลของ Mitsubisi Attrage จากหน้าแฟนเพจของ Mew Minor Chage ได้เขียนไว้ตอนที่ได้ไปสัมผัสตัวจริงแอททราจเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ 6 มิถุนายน 2556 เห็นว่าเขียนละเอียดดีจึงได้ขออนุญาตินำมาเรียบเรียงใหม่เพื่อเผยแพร่ให้เพื่อนๆสมาชิกในคลับนี้ได้อ่านกันครับ

เครดิตรูปภาพและรีวิวทั้งหมด : Mew Minor Change (http://www.facebook.com/mewminorchange)
เรียบเรียงโดย : Attrage-Club.com




วันนี้ไปเจอเจ้านี้มา เจ๋งเป็นบ้า !!!! เจ้าสีดำ เตะตาตั้งแต่ไกล มันไม่ได้ดูตาโปนมากเกินไปเหมือนที่เห็นในเว็บ สีดำๆ ช่วยขับให้ กระจังหน้า และกรอบไฟตัดหมอกดูเด่นมากๆ ถ้าผมซื้อ ผมจะซื้อรุ่นสีดำแน่นอน 100%! สิ่งที่ทำให้มันดูดี คือเราจะมองเห็นจมูกของรถโครเมี่ยมเด่นชัด โคมไฟหน้าที่ดูเด็ดเดี่ยว โดยไม่ต้องเห็นทรงของปาก ว่ามันจะยิ้ม ยิงฟันอยู่ หรือทำปากบึ้ง จากการที่ได้พิจารณาตัวจริงซักพัก คิดว่ารุ่นนี้ปากไม่สวย อาจจะเป็นเพราะส่วนอื่นๆ ดูโดดเด่นกว่า ส่วนภายในนั่งสบายมาก ยิ่งด้านหลังที่มีที่วางแขนกลางหนาๆ ยิ่งเยี่ยมยอด พื้นที่ว่างหัวเข่า knee room หลังก็เยอะ head room หลังคาก็โค้งลงมาพอดีๆ ไม่ให้หัวชนกับเพดาน นี่มันจงใจแก้ไขปัญหา Almera เลยหนิ !!! ด้านท้ายมีจุดให้ติบ้างนิดหน่อย สำหรับรถ hatchback ที่มาต่อตูดทีหลัง แต่โดยรวมก็ผ่านได้ ไม่น่าเกลียด ถ้าไม่ชอบ Almera ก็สามารถซื้อ Attrage ได้ เพียงแต่สีที่สวยสำหรับผมอาจจะมีแค่สีดำนี่สิ เพราะการไม่เห็นปากมันทำให้ดูดีมากๆ ความประหยัด 22km/l ยังเคลมอยู่เหมือนเดิม แล้วเรื่องเสียงดัง ไม่ได้แก้ หรือแก้ไปแล้วยังไม่รู้ได้ แต่เห็นแล้ว อยากเอา Mirage ที่เป็นรถบริษัทไป turn จริงๆ น่าจะขายดีแน่นอน แม้ว่า design จะเป็นแบบรถยุคปี 2005-2010 มากไปหน่อย แต่ชอบสุดๆ ก็รุ่นรองท๊อป GLS CVT 520,000 บาทนี่หล่ะครับ เบาะผ้าสีดำ กับรถสีดำ FIN มากๆ ของเล่นหลักๆ อย่างแอร์ออโต้ Push start มาเพียบพร้อม แต่ถูกกว่า Almera รุ่น 1.2 VL CVT ราคา 599,000 บาท ถึง แปดดดดดดดหมื่นนนนนนนนนนบาททททททททท !!!! ไม่ฮิตให้มันรู้ไปสิ !




บังมันน่านั่งทุกที่นั่งเลย ด้านหลัง ผมได้วางแขนซ้ายบนที่วางแขนตรงกลางที่ดึงลงมาได้ ที่บอกว่า Brio Amaze กินขาด เรื่องที่นั่ง บอกได้เลยว่า ถ้านั่นเป็นแค่ข้อดีอย่างเดียวของมัน หันมานั่ง Attrage ดีกว่า ตรงจุดนี้ที่ Vios ตัด option เบาะหลังทำอะไรไม่ได้น่าจะทำให้ Mitsubishi ยิ้มแฉ่งออกมา เพราะด้านหลัง Attrage มีดีเหนือกว่า ส่วนหลังเบาะ มี future board ออกมาทักทายเช่นเคย in trend ในสไตล์รถประหยัดต้นทุน ถ้า turn Mirage ได้ อยากเอาไป turn จังคร้าบบบบ ! (ไปดูคนเดียวถ่ายได้แค่นี้) 




พอใจมากกับภายในรุ่นรองท๊อป แม้พวงมาลัยจะยังคงโล้นๆ แต่ยังคาดหวังลึกๆ ว่า จะสามารถเบิกห้าง พวงมาลัย Bloom edition ของ Mirage มาใส่ให้ได้ สิ่งที่รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจกับรุ่นท๊อป Mirage ก็คือหน้าจอ ที่ดูแย่เกินไป ทำให้เหลือจุดเดียวที่ดูดีก็คือแอร์ออโต้ แต่ Attrage ที่จับแอร์ออโต้มาคู่กับวิทยุปกติ แค่นี้ก็สวยมากแล้ว เพราะปุ่มทั้งหมดถูกออกแบบมาให้เข้ากัน และ Mirage spec ญี่ปุ่น ก็จับคู่คอนโซลแบบนี้เช่นกัน รุ่นท๊อป Attrage ก็ดี มีหน้าจอที่สวยกว่า Mirage แต่เบาะหนังสีเบจเลอะง่าย อาจจะทำให้รู้สึกไม่ดีสำหรับคนชอบภายในสีดำ ฐานเกียร์ ยังอุตส่าห์ออกแบบตกแต่งใหม่ ให้ดูดีและแตกต่างจาก Mirage มิตซู จัีดเต็ม!




ที่เก็บสัมภาระดูกว้างใหญ่ไพศาล Lancer EX ที่ขายไม่ดี ส่วนหนึ่งเพราะราคาแพงดูไม่คุ้ม แต่ Attrage และ Mirage ค่อนข้างจะจัดการเรื่องนี้มาดี ทำให้คนที่คิดจะซื้อรถเล็กระดับ B car อาจจะหันมามองก็ได้ ถ้าอยากประหยัดน้ำมัน พื้นที่กว้างขวาง เหมาะสมจะติดแก๊สก็ได้




ด้านท้ายสวยแบบพอดีๆ ไฟท้ายทรงคล้ายๆ กับตัวโคมไฟหน้า




ดุดันดี กระจังหน้าโครมเมี่ยมขนาดใหญ่ เข้ากันกับสีดำ




ด้านข้างจะดูหลังคาโปร่งๆ เป็นเคล็ดลับที่ทำให้ head room มีเยอะ แต่ก็ทำให้รถทั้งคันดูป้อมๆ ไปนิดนึง ได้อย่้างก็ต้องเสียอย่างล่ะครับ




อยากได้รถซีดานดีๆ คุ้ัมๆ function ครบ ชอบวิ่งแบบประหยัดน้ำมันเป็นชีวิตจิตใจ ที่นั่งนั่งสบายทุกตำแหน่ง เป็นครอบครัวเพิ่งเริ่มต้น หรือคนที่ตั้งใจซื้อรถเล็กๆ ประหยัดน้ำมันเพื่อทำมาหากินเก็บเงิน Attrage เป็นรถ eco car ที่น่าสนใจมากๆ ครับ Attrage เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Almera ในตลาดเมืองไทย แต่ทำไมน้อ ไม่อยากเอาทั้งคู่มาเปรียบเทียบกันเลย เป็นเพราะต่างฝ่ายมีสไตล์ในเรื่องรูปลักษณ์ที่ดีเด่นไปคนละแบบ คันนึงใหญ่เทียบระดับกับ C segment ในบางด้าน อีกคันนึงมีขนาดเท่าๆ กับรถ B segment รุ่นเก่า แต่มี function ครบในราคาต่ำ จนรู้สึกว่ามันแบ่ง segment กันภายในตลาด eco car อีกที ที่มีตั้งแต่รถใหญ่มากอย่าง Almera ไปจนถึงรถที่เล็กมากสุดๆ อย่าง Brio แต่ทุกๆ รุ่นก็เน้นขับประหยัดนั่งสบายๆ เหมือนๆ กัน เยี่ยมจริงๆ !




ความรู้สึกซ่อนลึกๆ บอกว่า สเป็คของ Attrage จัดมาสำหรับคนที่อยากใช้รุ่นต่ำสุด แต่เกลียด option ที่น้อยไป อยากใช้รุ่นท๊อปแต่เบื่อที่แพงเกิน ผสมคลุกกันออกมาเป็นรุ่น รองท๊อป 520,000 (530,000 หลังจากช่วงเปิดตัว) รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ตรงคันเกียร์ ถือว่าน่าประทับใจ รถที่มีฐานเกียร์เป็นขั้นบันได ในกลุ่ม eco car ตอนนี้มีแค่ Attrage/Mirage กับ Yaris Eco ที่กำลังจะมาใหม่ ฐานเกียร์แบบนี้ ทำให้การขับสบาย ลื่นคล้องมากๆ เรียกได้ว่าถ้าใครเคยใช้เกียร์ขั้นบันไดมาก่อนจะค่อนข้างติด จนไม่อยากกลับมาใช้เกียร์รางตรงอีก เสียดายที่ Swift Eco ไม่ยอมใช้แบบขั้นบันได เหมือน Swift 1.5 เหมือนกัน




เครดิตรูปภาพและรีวิวทั้งหมด : Mew Minor Change (http://www.facebook.com/mewminorchange)
เรียบเรียงโดย : Attrage-Club.com


Credit : กระปุกดอทคอม,mitsubishi-motors.co.th,MitsuBNT,attrage-club.com,Youtube.com
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก attrageclub.com

เรียบเรียง : Ruengdd.com