แนะนำหนังเตรียมเข้าฉายในไทย ตั้งแต่พฤษภาคม - ปลายปี 2013 !!! มีเรื่องอะไรน่าดูบ้างมาดูกัน


กำหนดฉายทั้งหมดอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ (ซึ่งก็เปลี่ยนแน่ๆ)แล้วแต่ความเหมาะสมของทางค่ายหนังต่างๆ ครับ

มาดูกันดีกว่าว่า ตั้งแต่สัปดาห์หน้า จนถึงปลายปี 2013 มีหนังเรื่องไหนเตรียมเข้าฉายให้เราได้เสียเงินกันบ้าง

ENJOY YOUR MOVIE 


23 พฤษภาคม

FAST AND FURIOUS 6 "เร็ว..แรงทะลุนรก 6"

การกลับมาอีกครั้งของคู่หูโคตรระห่ำ ดอม (วิน ดีเซล) และไบรอัน (พอล วอล์กเกอร์ส) ที่มาพร้อมภารกิจครั้งใหม่ใหญ่กว่าเดิม ในการทำงานให้ฮ็อบส์ (เดอะ ร็อค) เพื่อลบล้างประวัติอาชญากรของพวกเขา มีใครที่ติดตามมาตั้งแต่ภาคแรกๆ ภาคนี้หนังจะเข้าสู่การเป็นหนังอาชญากรรมไล่ล่ากันมันส์กระจายเต็มตัว โดยที่จะมีอะไรให้เราเซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน ทั้งคำถามที่ทิ้งเอาไว้ท้ายภาคที่แล้วเกี่ยวกับตัวละครบางตัว รวมไปถึงการเป็นบทสรุปในไตรภาคชุดเดียวกับภาค 4-5 แค่คิดก็แทบจะรอไม่ไหวแล้ว !!!! จัสติน ลิน รับหน้าที่กำกับเป็นภาคสุดท้าย ก่อนจะส่งไม้ต่อให้กับ "เจมส์ วาน" จาก Insidious มาสาดความมหาประลัยต่อในภาคหน้า ---- มันส์กันให้กระหน่ำ เตรียมพร้อมความระห่ำกันในรูปแบบ 2D และ 4DX !!!


23 พฤษภาคม

EPIC "บุกอาณาจักรคนต้นไม้"

แอนิเมชั่นเรื่องใหม่ใสกิ๊กในรอบ 8 ปีของคริส เวดจ์ ผู้อยู่หลังกล้องงานระดับ Ice Age และ Robots ครั้งนี้เวดจ์พาเข้าป่าถลาสู่การกู้โลกพฤกษาจากหายนะครั้งใหญ่ที่หมายถึงความอยู่รอดของมวลมนุษย์ทั้งหลายด้วย นักแสดงที่มาทำหน้าที่ให้เสียงพากย์ก็สะบะละฮึ่มซะไม่มี ทั้ง บียอนเซ่, อแมนด้า ไซห์เฟร็ด, คริสตอฟ วอลทซ์, โคลิน ฟาร์เรล, จอช ฮัทเชอร์สันและพิทบูล เรียกว่าคับคั่งแดงเดือดมากๆ ใครชอบแอนิเมชั่นสอนใจสไตล์สามมิติ ภาพสวยเนื้อหาน่าสนุก แอ็คชั่นเร้าใจ ก็ติดตามกันได้ 


23 พฤษภาคม

CRUSH "รัก..จ้อง...เชือด" 

ภาพยนตร์วัยรุ่นสยองขวัญสำหรับสาวกที่ชอบหนังแนวรักๆเชือดๆ ระทึกขวัญ (สไตล์ I Know What You Did Last Summer เทือกนั้น) ...เรื่องราวของชายหนุ่มนักกีฬาสุดฮ็อตประจำโรงเรียนที่พบว่าเขากำลังถูกสะกดรอยตามโดยใครบางทีที่แอบหลงรักเขาอยู่ ลูคัส ทิลล์, ซาร่า โบลเจอร์, คริสตัล รี้ด นำแสดง 


23 พฤษภาคม

THE HANGOVER PART III "เดอะ แฮงค์โอเวอร์ 3" 

การกลับมาอีกครั้งของแก๊งค์หมาป่าซ่าส์ทุกที่ ครั้งนี้โผล่มาก๋ากั่นมันส์กระจายกันในกลางลาส เวกัส ตะลุยต่อกันไปที่ติฮัวน่า เม็กซิโก ปิดท้ายที่แอล เอ --- แบรดลี่ย์ คูเปอร์, เอ็ด เฮล์มสและ แซค กาลิเฟียนนาคิส กลับมาป๊ะกันอีกครั้ง พร้อมความฮาคับคั่งครั้งสุดท้าย หลังจากนี้ก็คงไม่มีสามหนุ่มบ้าน้ำเมา มาเขย่าขากรรไกรของพวกเรากันอีกแล้วสินะ ภารกิจครั้งนี้รับรองได้เลยว่าจะไม่ออกมาเป็นความธรรมดาอย่างแน่นอน !!!


30 พฤษภาคม

NOW YOU SEE ME "อาชญากลปล้นโลก" 

สุดยอดหนังแอ็คชั่นจารกรรมไอเดียเจ๋งที่เน้นเรื่องราวของตัวละคร "นักมายากล" กลุ่มหนึ่งที่ระหว่างทำการโชว์มายากลของพวกเขา ก็ก่อเหตุโจรกรรม ปล้นธนาคารไปในเวลาเดียวกันด้วย นั่นทำให้แก๊งค์เอฟบีไอต้องตามติดประชิดตัวพวกเขาให้ได้เร็วที่สุดแบบคาหนังคาเขา --- หลุยส์ แลตเตอริเยร์จาก Clash of The Titans กำกับ พร้อมทัพนักแสดงคับคั่ง เจสซี่ ไอเซ็นเบิร์ก, มอร์แกน ฟรีแมนล ไมเคิล เคน, มาร์ค รัฟฟาโล่, วู้ดี้ ฮาเรลสัน (ไม่มี 3D นะเรื่องนี้)


30 พฤษภาคม

CELESTE & JESSE FOREVER

ผลงานรักโรงเล็กที่จะทำให้คุณยิ้มหน้าบานกันไปตลอดทั้งเรื่อง ผ่านตัวละครเพื่อนซี้คู่รักหนุ่มสาวที่ครองเลิฟกันมาตั้งแต่สมัยมัธยม กระทั่งแต่งงานจนถึงช่วงหย่าร้างกัน แต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้สะบั้นหั่นแหลกกันไป เพราะยังเหลือความสัมพันธ์ดีๆในแบบเพื่อนไว้ และเมื่อฝ่ายชายมีคนใหม่เป็นตัวเป็นตน ฝ่ายหญิงก็เริ่มเกิดอาการกระอักกระอ่วนใจ ว่าจะอยู่เฉยๆหรือจะเรียกร้องสิทธิ์เดิมของเธอกลับมา !!! (เข้าฉายโรง House RCA)


30 พฤษภาคม

JOURNEY TO THE WEST : CONQUERING THE DEMONS "ไซอิ๋ว 2013 คนเล็กอิทธิฤทธิ์หย่าย"

เลื่อนฉายจากเดิมวันที่ 16 มาเป็นสิ้นเดือนกับหนังแฟนตาซีอภินิหารเน้นความฮาจัดหนักจากผู้กำกับ "โจวซิงฉือ" !!! ที่หยิบเอาตำนานไซอิ๋วมาเล่าใหม่ ฮิตในระดับที่สามารถสร้างสถิติใหม่ๆในจีนได้อย่างดีเยี่ยม อย่างที่บอกว่าหนังเรื่องนี้เป็นการนำ ไซอิ๋ว มาตีความใหม่ เพราะฉะนั้นทิ้งภาพเดิมๆของเจ้าลิง, เจ้าหมู, ซัมจั๋งและซัวเจ๋งไปได้เลย  หนังย้อนเหตุการณ์ไปถึงช่วงก่อนหน้าที่ซัมจั๋งยังเป็นเพียงนักล่าปีศาจฝึกหัดที่ต้องออกตามล่าปีศาจปลาซัวเจ๋ง, ปีศาจหมูตือโป๊ยก่ายและ ปีศาจลิงเห้งเจีย โดยมีสาวนักล่าปีศาจมืออาชีพมาคอยให้ความช่วยเหลือ ใครชอบหนังที่อภินิหารจัดๆ ฮากระจาย ได้อารมณ์เรื่องนี้ไม่ควรพลาด รอกันอีกนิด !!!


30 พฤษภาคม

AFTERSHOCK "คนคลั่ง 8.8 ริกเตอร์"

กลุ่มนักท่องเที่ยวต้องเผชิญหน้ากับวันมหาซวยเมื่อพวกเขาเดินทางมายังชิลี และพบกับเหตุการณ์หายนะแผ่นดินไหวที่สร้างความตื่นตระหนกให้พวกเขาเป็นอย่างมาก ซ้ำร้ายมันส่งผลให้พวกเขาต้องก่อเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นเพื่อเอาตัวรอด กลายเป็นเรื่องราวความสยองขวัญสั่นประสาทเกินคาดเดาตามมาหลังจากนั้น !! ผลงานเขย่าจิตภายใต้การสร้างของ เอไล ร็อธแห่ง Hostel ที่จะทำให้คุณผวาแบบไม่ลืมหูลืมตา พร้อมงัดสัญชาติญาณดิบของมนุษย์ออกมาได้อย่างแสบสันต์และบ้าคลั่ง !!! ใครชอบหนังแนวจิตๆโหดๆเลือดสาด จัดกันไปได้


30 พฤษภาคม

JURASSIC PARK 3D "จูราสสิคปาร์ค 3D"

เป็นเวลา 20 ปีเต็มแล้ว !!! ที่พ่อมดแห่งฮอลลีวู้ดอย่าง "สตีเว่น สปีลเบิร์ก" ได้มอบจินตนาการที่เคลื่อนไหวได้ของเจ้าไดโนเสาร์เต่าล้านปีให้มาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์ม และสามารถครองใจผู้ชมมาได้อย่างเนิ่นนาน ผ่านพ้นภาค 2 และ 3 ไป มาในครานี้ได้เวลาที่ต้นฉบับภาคแรกจะกลับเข้าฉายในโรงอีกครั้ง แต่พิเศษเส้นใหญ่ใส่ไข่เพิ่มตรงที่นี่จะเป็นการกลับมาในรูปแบบ 3D ที่ "สปีลเบิร์ก" ตั้งใจสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ในยุคที่เทคโนโลยีเพรียบพร้อม !!! ขึ้นชื่อว่าเป็นงานที่ออกมาจากวิสัยทัศน์ของพ่อมดแห่งวงการหนัง เชื่อว่ามันจะต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ลำพังแค่ได้เข้าไปดูหนังเรื่องในโรงอีกครั้งก็ถือว่าฟินไม่รู้เท่าไหร่แล้ว !!~ หนังจะเข้า IMAX บ้านเราในรูปแบบฟิล์ม 70 มม. และ Digital ด้วย !!


30 พฤษภาคม

ยังบาว เดอะ มูฟวี่ 

เสร็จสิ้นพร้อมฉายแล้ว สำหรับหนังรวมดาวนักแสดงหนุ่มหล่อเหลาทั่วฟ้าเมืองไทยที่จะมาตีแผ่ชีวิตของวงดนตรีเพื่อชีวิตในตำนานอย่าง "คาราบาว" ให้ชาวบ้านได้รู้โดยทั่วกันว่า วงนี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร ...ก่อนหน้านี้หนังเคยมีชื่อ ตูน บอดี้แสลมในฐานะนักแสดงนำ ว่าที่เจ้าของบทพี่แอ๊ด แต่ไปๆมาๆก็ถอนตัวออกไปและกลายมาเป็น บอม ธนา ร่วมด้วย เป้ อารักษ์, ฮิวโจ้ จุลจักร, แบงค์ ปวริศร์, เต๋า สมชาย, ต๊อก ศุภกรณ์ ที่พร้อมจะรวมตัวกันสร้างสรรค์มิติใหม่ในโลกของภาพยนตร์สู้ชีวิต !!! หนังจะเล่าเรื่องราวในช่วงเริ่มต้นของการก่อตั้งวง ผ่านวัยรุ่นที่เข้ามารวมตัวกัน 7 คน ผู้เปี่ยมล้นไปด้วยความฝันและใจรักในเรื่องของเสียงเพลง!! หนังชีวประวัติที่คนไทยเพื่อชีวิตทั้งหลายต้องชม !!!


6 มิถุนายน

นางฟ้า

เค้าว่ากันว่านี่คือ Burlesque เวอร์ชั่นไทยเรานี่เอง กับหนังที่เป็นการกำกับและเขียนบทเรื่องแรกของสาวทรงโตตกถังข้าวสารอย่าง "ตั๊ก บงกช คงมาลัย" ที่ไหว้วานให้ "หญิง รฐา" เพื่อนร่วมวงการที่เคยร่วมงานกันมาแล้วใน จันดารา มารับบทนำร่วมกับเธอ แน่นอนหนังจะว่าด้วยเรื่องราวของวงการนางโชว์ ผ่านแคแรกเตอร์สาวสวย 3 นาง ที่เป็นเพื่อนสนิท เสน่หาของพวกเธอทำให้ทุกคนที่ได้ชมโชว์ถึงกับต้องอึ้ง ทึ่งตะลึงงัน ...แต่มันก็เกิดเรื่องขึ้นเมื่อชีวิตของพวกเธอกำลังถูกปัญหาต่างๆรุมเร้ามากมาย ทำให้ทั้ง 3 ต้องระหกระเหินกันไปคนละทิศคนละทาง ...ดูจะได้ดราม่าสะใจกันก็งานนี้ แถมต้องมาคอยเอาใจช่วยกันด้วยว่า งานชิ้นแรกในฐานะผู้กำกับของสาวตั๊ก จะออกมาเป็นอย่างไร !!!


6 มิถุนายน

AFTER EARTH "สยองโลกร้างปี"

สองพ่อลูกผูกรัก...ในดาวเคราะห์ที่เคยเป็น "โลก" มนุษย์ เมื่อยานของทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุตกลงมาในดาวรกร้างว่างเปล่า และต้องเผชิญหน้ากับบททดสอบที่มาในรูปแบบของการเอาตัวรอด และการก้าวข้ามความกลัวของผู้เป็นลูกที่ต้องพาพ่อที่ได้รับบาดเจ็บผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้ !! วิลล์ สมิธและ จาเด็น สมิธโคจรกลับมาเป็นพ่อลูกในหนังอีกครั้งหลังเจอกันใน Pursuit of Happyness ร่วมด้วย อิซาเบล เฟอร์แมน, โซอี้ คราวิทช์ รับประกันความมันส์แฝงปรัชญาโดย เอ็มไนต์ ชยามาลานจาก The Sixth Sense (จะไว้ใจดีไหมเนี่ยะ)


6 มิถุนายน

HUMMINGBIRD "คนโคตรระห่ำ" 

เจสัน สตัทแธม กลับมาโล้นสั่นเมืองพร้อมเหยียบกระเดื่องความมันส์อีกครั้งในงานที่จะเข้มข้นมากกว่าเดิมในเรื่องของอารมณ์ พ่อโล้นของเราจะรับบทเป็น อดีตนายทหารที่พบว่าจู่ๆตัวเองก็กลายมาเป็นคนจรจัดข้างถนน เขาตัดสินใจสร้างเนื้อสร้างตัวให้เป็นประชาชนชั้นกลางในลอนดอน แต่ต่อมาก็พบว่าแฟนสาวของเขาถูกฆาตกรรมอย่าเหี้ยมโหด ทำให้เลือดเดือดในตัวของเขาพลุ่งพล่านกลับมาอีกครั้ง และพร้อมที่วกกลับเข้าสู่แวดวงแห่งความรุนแรงอีกหน ...ใครเป็นแฟนสตัทแธมจัดไป


6 มิถุนายน

MY SWEET ORANGE TREE "ต้นส้มแสนรัก"

น่าดู๊ น่าดู เพราะต้นฉบับนั้นมันเป็นวรรณกรรมเยาวชนของฝรั่งเศสที่ดั๊ง ดัง และได้ใจนักอ่านซะเหลือเกิน พอมากลายเป็นหนังใหญ่แน่นอนว่าก็น่าจะทำออกมาให้แฟนหนังประทับใจได้ไม่แพ้กัน หนังเล่าเรื่องราวของหนุ่มน้อยที่โตมาในครอบครัวที่พี่น้องเป็นคนที่แตกต่างจากเขา เพราะเขาเป็นเด็กอ่อนไหว รู้เกินตัวและแสนจะเป็นตัวป่วน เรื่องราวมันพลิกผันมากขึ้น เมื่อปัญหาครอบครัวเริ่มแสดงอาการชัดเจนมากขึ้น นั่นทำให้เขาต้องหาทางเอาตัวรอดด้วยการกลายเป็นเด็กที่ "เกเร" กว่าเดิม !!! และบัดนี้ "ปีศาจในตัวของเขา" มันก็เริ่มที่ปรากฎตัวออกมาชัดเจน !! ฟังแล้วอย่าเพิ่งคิดว่ามันจะเป็นหนังแนวสยองขวัญ แต่มันเป็นงานดราม่าที่จะพาคุณไปดูว่าเด็กคนหนึ่งสามารถที่จะสร้างจินตนาการส่วนตัวขึ้นมาเพื่อผ่านเรื่องราวร้ายๆที่เขาต้องเผชิญได้อย่างไร !!! -- หนังเข้าฉายเฉพาะเครือเอเพ็กซ์เท่านั้นเน้อ


6 มิถุนายน

THE CALL "ต่อสายฝ่าเส้นตาย"

ฮัลลี่ เบอร์รี่ สาวดำดีดูเด่นกลับมาแสดงนำในหนังใหญ่อีกครั้ง โดยครั้งนี้จะมาในบทสาวคอลเซ็นเตอร์รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายที่พบว่า เหยื่อที่โทรมาขอความช่วยเหลือนาง ถูกชายคนเดียวกันกับที่เคยทำกับเหยื่ออีกรายและนางไม่สามารถช่วยชีวิตได้ในอดีต...ลักพาตัวไป !!! การแก้ตัวจากความผิดพลาดในอดีตของนางก็เลยต้องเริ่มต้นขึ้น (อย่างเลี่ยงไม่ได้) แม้จะเป็นหนังนอกสายตา แต่ก็เปิดตัวในอเมริกาดีทีเดียว น่าจะถูกใจคอหนังทริลเลอร์ไม่ยาก หนังยังมีอบิเกล เบรสลิน สาวน้อยฝีมือเยี่ยมจาก Little Miss Sunshine ร่วมแสดง !!!


6 มิถุนายน

7500 

หนังผีบนเครื่องบินที่ดองเค็มมาเต็มไหจากปีที่แล้ว เลื่อนยาวมาถึงปีนี้ โดยผู้กำกับ "ทาคาชิ ชิมิสุ" จาก Ju-On "ผีดุ" ใครที่กลัวจะซ้ำรอยเดิมกับ 407 เที่ยวบินผี ขอให้คิดใหม่ เพราะหนังเรื่องนี้ 1. ไม่มี 3D และชื่อผู้กำกับรับประกันความ "หลอน" ได้กว่านั้นเยอะ !!!


13 มิถุนายน

MAN OF STEEL "บุรุษเหล็กซูเปอร์แมน"

พุ่งทะยานกลับมาผงาดบนจอใหญ่อีกหน กับการตีความใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิมของชีวิตเจ้าหนุ่ม คลาร์ก เคนท์ หรือซุเปอร์แมน ซุเปอร์ตุงของสาวๆนี่เอง เฮนรี่ คาวิลล์ รับหน้าที่สวมวิญญาณเป็นฮีโร่ผ้าคลุมแดงที่ภาคนี้ไม่มีกุงเกงลิงสีเจ็บอีกต่อไป แซ็ค สไนเดอร์จาก 300 รับหน้าที่ละเลงความดาร์คมันส์สะบั้นใจ ภายใต้การควบคุมงานสร้าและเขียนบทของ คริสโตเฟอร์ โนแลน น่าจะเป็นซุเปอร์แมนที่ออกมาทำลายอาถรรพ์ทุกอย่างให้สิ้นซากไปได้อย่างแน่นอน !!! และเพื่อต่อยอดไปยัง JLA ให้ได้ หนังจะต้องฮิต !!! เอมี่ อดัมส์, เควิน คอสต์เนอร์, ไมเคิล แชนนอน, รัซเซล โครว์และไดแอน เลน ร่วมแสดง !!!


13 มิถุนายน

THE BARRENS "ป่าผีดุ" 

"ดาร์เร็น ลินน์ บูสแมน" ที่เคยคร่ำหวอดในวงการหนังเขย่าจิตเขย่าใจขาก Saw 2 / 3 และ 4 จะกลับมาทำหนังแนวเดิมๆนี้อีกครั้ง แต่เน้นไปที่ความสยองขวัญสั่นประสาทที่เกิดขึ้นในป่า โดยมีสตีเฟ่น โมเยอร์จาก True Blood รับบทนำเป็นชายหนุ่มที่พาครอบครัวของเขาไปพักผ่อนหย่อนใจในป่าโดยหารู้ไม่ว่า มีความของขวัญจากซาตานที่แสนจะโบร่ำโบราณรอพวกเขาอยู่ !!!


20 มิถุนายน

WORLD WAR Z "มหาวิบัติสงคราม Z

ซอมบี้ผีบ้าวิ่งหน้าตั้ง !!! ถึงคุณจะเคยดูหนังซอมบี้มาแล้วทั่วทุกมุมโลก แต่คุณยังไม่เคยเจอซอมบี้ที่จดหนักและใหญ่ขนาดนี้มาก่อนแน่นอน มาร์ค ฟอสเตอร์แห่ง Quantum of Solace เค้าจัดให้ นำแสดงโดยแบรด พิตต์ หนุ่มที่เราไม่คิดว่าจะได้เห็นมาอยู่ในหนังประเภทนี้ กับมาดของเจ้าหน้าที่ยูเอ็นที่ต้องเดินทางพาครอบครัวออกมาจากขุมนรกผีซอมบี้ระบาด พร้อมกับต้องหาวิธีกู้โลกอันสงบสุขกลับมาในเวลาเดียวกัน !!


20 มิถุนายน

THE SAPPHIRE

ส่งตรงจากออสเตรเลีย !! นี่คือหนังสนุกสนานเคล้าเสียงเพลงที่จะทำให้คุณนึกไปถึงหนังอย่าง Dreamgirls ได้ไม่ยาก เพราะด้วยเรื่องราวที่ค่อนข้างจะใกล้เคียงกันเกี่ยวกับคณะสาวประสานเสียงที่โด่งดังมากในช่วงยุค 1968 พวกเธอได้เรียนรู้สุข-ทุกข์ร่วมกัน ในขณะเดียวกับที่พวกเธอจะต้องหอบเสียงเพลงไปสร้างความสุขให้กับเหล่าทหารอเมริกันมากมายในเวียตนามช่วงสงครามนั่นเอง !!! แน่นอนว่าใครที่ชอบเสียงเพลงคละเคล้าตลอดเรื่องราว หนังก็จะมีให้อย่างเต็มที่ แถมเรื่องราวก็จะมาในแบบโลกสวย แง่บวก ที่ดูไปก็สามารถยิ้มไปได้ เป็นหนึ่งในงานนอกสายตาที่ไม่ควรพลาด เจสสิก้า มอบอย สาวเสียงดีทรงพลังก็ขอวางไมค์มาร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ด้วยนะเออ !!!


20 มิถุนายน

MUD

หนังที่นักวิจารณ์ชื่นชม สรรเสริญ เยินยอกันทั่วบ้าง (ขนาดนั้น!) ที่เป็นการมาจับงานหลังกล้องอีกครั้งของ เจฟฟ์ นิโคลส์ ผู้กำกับจาก Take Shelter ครั้งนี้มาสู่ผลงานแนวดราม่าเน้นพลังดาราอย่าง แมทธิว แม็คคอนาเฮย์และรีส วิทเธอร์สปูน โดยว่าด้วยเรื่องราวของเด็กน้อย 2 คนที่ให้ที่พักแก่ชายหนุ่มที่กำลังหลบหนีการจับกุมของตำรวจ และได้นัดพบแฟนสาวของเขาให้มาเจอกันด้วย !!! ใครที่คิดว่านี่จะเป็นผลงานดราม่าเนื้อหาสวยงามก็คิดใหม่ได้ เพราะหนังยังมีอะไรแอบซ่อนเอาไว้ตาสไตล์นิโคลส์


27 มิถุนายน

LAST SUMMER "ฤดูร้อนนั้นฉันตาย"

โคจรกลับมาฟีจเจอริ่งกันอีกครั้ง สำหรับคู่จิ้นขวัญใจวัยทีนอย่างพ่อหนุ่ม เก้า จิรายุและแม่สาวปันปัน สุทัตตา ที่เคยร่วมงานกันแบบนิดๆหน่อยๆมาแล้วใน "รัก 7 ปี ดี 7 หน" ครั้งนี้จะมาร่วมงานกันในหนังแนวสยองขวัญหัวโกร๋นกันดูบ้าง กับหนังที่ค่อนข้างทำให้นึกไปถึงหนังแนวเดียวกันเมื่อต้นปีอย่าง "ทองสุก 13" เรื่องนี้นี่เอง หนังว่าด้วยเรื่องราวของ จอย สาวน้อยคนหนึ่งที่น้อยใจชีวิตและโพสสเตตัสเอาไว้ว่า "อยากตาย" ทำให้ สิงห์ เพื่อนหนุ่มของเธอคิดอยากจะทำให้เธอรู้สึกดีขึ้น ก็เลยขับรถพาเธอไปเที่ยวทะเล แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่สะเทือนขวัญก็เกิดขึ้น เมื่อจอยเสียชีวิต แต่ความรักที่จอยมีให้คนรักของเธอก็ยังไม่หายไปไหน ทำให้ช่วงเวลาหลังจากนั้นเป็นอะไรที่ชวนขนหัวลุกตามมา !!!! ..ใครที่บ่นๆว่าไม่ค่อยมีหนังผีไทยเข้าฉายในช่วงนี้ ก็ไม่น่าจะพลาดกัน


27 มิถุนายน

สารวัตรหมาบ้า

ในอดีตเมื่อไม่นาน หนังเคยมีชื่อว่า "ตำรวจปืนโหด" ที่ขอเปลี่ยนมาให้มีลูกเล่นมากขึ้น กับผลงานที่เป็นการกลับมารับบทนำในหนังไทยอีกครั้งของ เต๋า สมชาย เข็มกลัด ภายใต้การกำกับของ ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคลหรือ คุณอดัม ที่บ่มเพาะภาพยนตร์เรื่องนี้มาแรมปีกว่า เพื่อให้ได้หนังไทยรสชาติแปลกใหม่และพร้อมจะสร้างมิติที่หลากหลายให้กับอุตสาหกรรมหนังแนวนี้ !! หนังมาในแนวคู่หูตำรวจที่จะทำให้ผู้ชมหายใจไม่ทั่วท้องเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่างที่คลุมเครือ และต้องหาคำตอบไปพร้อมกัน ร่วมแสดงโดย ป๊อก ปิยธิดา, โน้ต เชิญยิ้ม


27 มิถุนายน

THE COMPANY YOU KEEP

เล็กพริกขี้หนูในช่วงที่หนังซัมเมอร์กำลังระเบิดพลังอย่างบ้าคลั่ง น่าจะเป็นหนังที่จะเป็นตัวเลือกอีกทางสำหรับแฟนๆทั้งหลาย เพราะว่านี่ถือเป็นการได้กลับไปดูปู่โรเบิร์ต เรดฟอร์ดกำกับและแสดงอีกครั้ง หลังจากไม่เห็นปู่มานาน ร่วมด้วย ไชอา ลาเบิฟ ที่ขอมาร่วมแสดงในบทคุณภาพๆกับเขาด้วย !! หนังว่าด้วยเรื่องราวของทนายความสูงวัยผู้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกับลูกสาวของเขา หลังจากที่ภรรเมียเสียไปได้ไม่นาน แต่วันหนึ่งเขาก็บังเอิญได้รับข้อเสนอจากเพื่อนเก่าให้ช่วยเหลืออดีตนักกิจกรรมที่ถู FBI จับกุมในข้อหาอาชญากรรม แต่เขาไม่ต้องการยุ่งเกี่ยว แต่ต่อมาก็เขาก็ถูกนักข่าวคนหนึ่งตามขุดคุ้ยว่า ตัวเขาอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องในความผิดที่ร่วมกันก่อ ทำให้เขาต้องเดินทางออกตามหาสมาชิกอีกรายที่จะมายืนยันความบริสุทธิ์ของเขา !! และช่วยชีวิตลูกสาวที่กำลังตกอยู่ในอันตรายด้วย !!! ...แค่ฟังพล็อตก็แซ่บแท้ นักแสดงก็ยังแซ่บอีก เพราะนอกจากนี้ก็ยังมี ซูซาน ซาแรนดอน, คริส คูเปอร์, จูลี่ คริสตี้ ร่วมแสดง !! หนังเข้าฉายเฉพาะเครือเอเพ็กซ์เท่านั้น เช็ครอบฉายก่อนออกจากบ้านให้ดี


4 กรกฎาคม

THE LONE RANGER "หน้ากากพิฆาตอธรรม" 

ผลงานการกลับมาระห่ำแตกของ "เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์" ที่มาพร้อม "กอร์ เวอร์บินสกี้" แห่ง Pirates of The Carribbean ในตำแหน่งผู้กำกับ หนังหยิบเอาซีรี่ย์ในอดีตกาลมาดัดแปลงใหม่ให้ระห่ำกว่าเดิม โดยมี จอห์นนี่ เด็ปป์และอาร์มี่ แฮมเมอร์ นำแสดงในมาดของสองผู้พิทักษ์แดนโคบาลที่มาพร้อมภารกิจใหญ่บิ๊กเบิ้ม หนังเคยมีปัญหาเรื่องงบบานปลาย ทำให้ต้องตัดฉากใหญ่ออกพอสมควร มาลุ้นกันว่าในท้ายที่สุดหนังจะทำเงินฮิตถล่มเหนือความคาดหมายได้หรือไม่ ยังไงก็เชื่อมือ "เวอร์บินสกี้" กับป๋า "เด็ปป์" อยู่แล้ว !!!


4 กรกฎาคม

ODD THOMAS

อีกหนึ่งหนังจากวรรณกรรมที่เนื้อหาน่าสนใจ(มว๊ากกส์) กำกับโดย สตีเฟ่น ซอมเมอร์จาก The Mummy สองภาคแรก หนังเล่าเรื่องราของ อ็อด โธมัสเด็กหนุ่มผู้มีพรสวรรค์พิเศษในการมองเห็นคนตาย และเห็นเงาลึกลับปรากฎอยู่ใกล้ตัวคนที่กำลังจะตาย ..ซึ่งวันหนึ่งเขาได้พบกับชายที่ชื่อ "มนุษย์เชื้อรา" และพบว่ารอบตัวเขามี เงาลึกลับปรากฎอยู่เต็มไปหมดในแบบที่เขาไม่เคยพบมาก่อน นั่นทำให้เขาคิดว่ามันคงนำไปสู่หายนะครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้น - แอนตัน เยลชิน นักแสดงหนุ่มจาก Star Trek Into Darkness รับบทนำ !!!


4 กรกฎาคม

DESPICABLE ME 2 "มิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด 2"

ภารกิจครั้งใหม่ใหญ่กว่าเดิมของ มิสเตอร์ กรูและพลพรรคตัวเหลือจอมป่วน เจ้ามีเนียนส์ พร้อมจะระเบิดความมันส์กันอีกครั้ง !!! เมื่อเจ้านายของเหล่ามิเนียนส์ อย่างมิสเตอร์ กรูถูกลักพาตัวไปทำให้พวกเขาต้องออกตามหา และพบว่าปัญหาใหม่ครั้งใหญ่ของโลกกำลังอุบัติขึ้น !!! โดยมีกรูเป็นตัวช่วยสำคัญ !!! หนังยังได้แคสต์เดิมอย่าง สตีฟ คาร์เรล, คริสเต็น วิกก์, มิแรนด้า คอสโกรฟ, สตีฟ คูแกน, รัซเซล แบรนด์ กลับมาทำหน้าที่ให้เสียงพากย์อีกครั้ง เพิ่มเติมมาด้วย เบนจามิน แบรทท์ ที่เข้ามาให้เสียงพากย์เป็นวายร้ายรายใหม่ของเรื่องนั่นเอง (แต่เดิมเคยเกือบจะตกเป็นหน้าที่ของ อัล ปาชิโน่ มาก่อน) หนังมี คริส เรนอดเจ้าเก่ารับหน้าที่กำกับความสนุก เข้าฉายในระบบ 2D และ 3D แน่นอน !!! 


4 กรกฎาคม

AT ANY PRICE

ดราม่าพ่อลูกผูกสัมพันธ์กับงานหนังเรื่องใหม่ที่สาวๆจะได้น้ำลายไหล เพราะเห็นพ่อหนุ่ม "แซค เอฟรอน" มาอยู่บนจอกันอีกครั้ง แถมประกบแซ่บรุ่นใหญ่อย่าง "เดนนิส เคว็ด" ด้วย แน่นอนทั้งคู่มาในบทพ่อลูก ที่มีความทะเยอทะยานที่แตกต่างกัน ฝ่ายพ่อกำลังมีธุรกิจการเกษตรที่ต้องการให้ลูกชาย ผู้หมกมุ่นอยู่กับการแข่งรถ มาดูแลและสืบทอดต่อ ซึ่งในเวลาหลังจากนั้น ทั้งคู่ก็ต้องพบกับบททดสอบที่พร้อมจะสร้างความสั่นคลอนให้กับทุกคนในครอบครัว และจะต้องร่วมกันฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกันให้ได้ !! ใครที่คิดถึงพ่อหนุ่มเอฟรอนบนจอใหญ่ หลังพบเขาครั้งสุดท้ายเมื่อตอน Paperboy (แบบเสื้อผ้าน้อยชิ้น) ก็มาดูอีกหนึ่งหนังคุณภาพที่บทบาทของเอฟรอนก็แสดงได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน นักวิจารณ์หลายสถาบันต่างฟันธงว่านี่คืออีกบทหนึ่งที่ดีที่สุดของเขา (ก็ได้แต่หวังว่าบ้านเราอย่าเลื่อนไกลไปกว่านี้เลย !)


11 กรกฎาคม

PACIFIC RIM

หนังหุ่นยนต์ประจัญบานสัตว์ประหลาดภายใต้วิสัยทัศน์อันพิลึกล้ำโลกของ "กิลแญร์โม เดล โตโร่" เล่าเรื่องราวของกลุ่มไคจูตัวใหญ่ยักษ์ที่ทะลุออกมาจากประตูมิติใต้มหาสมุทรและบุกเข้ามาทำลายความสงบสุขบนผืนโลก ทำให้มนุษย์ตาดำๆต้องหาทางต่อกรให้สมน้ำสมเนื้อนั่นก็คือการสร้าง "เจย์เกอร์ส" หุ่นเท่าใหญ่กว่าจอไอแม็กซ์ขึ้นมาเพื่อรบราฆ่าฟันกันให้ถึงขิง โดยมีนักบินที่ถูกเลือกมาเป็นอย่างดีในการบังคับ ชาร์ลีน ฮันนัม, ริงโกะ คิคูชิ, ไอดริส เอลบ้าและชาร์ลี เดย์ นำแสดง


11 กรกฎาคม

BYZANTIUM

"เซียร์ช่า โรแนน" จาก The Host กลับมาทำให้คุณฝันหวานละเมอเคลิ้มกันอีกครั้ง และครั้งนี้นางมาในมาดแวมไพร์สาว คู่กับเจ็มม่า อาร์เตอร์ทันสาวงามอีกรายจาก Hansel & Gretel ซึ่งจะมาในบทแม่ของโรแนน เรื่องราวของแวมไพร์แม่ลูกที่ต้องหนีการตามล่าของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "บราเธอร์ฮู้ด" รวมทั้งค้นหาความลับที่ซ่อนอยู่ของพวกเธอเอง นีล จอร์แดนจาก Interview With The Vampire รับหน้าที่กำกับ (ดูท่าจะติดใจงานแนวนี้เป็นพิเศษ)


11 กรกฎาคม

JOBS

เงียบเชียบจนคิดว่าคงจะไม่ได้ฉายแล้ว แต่ก็กลายเป็นว่า หนังชีวประวัติของสตีฟ จ็อบส์ที่ได้แอชตัน คุทเชอร์มาสวมวิญญาณเป็นเจ้าพ่อแอปเปิ้ลเรื่องนี้ก็จะได้เข้าฉายในบ้านเรา !!! หนังจะทำให้เราได้รู้เรื่องราวของจ็อบส์มากขึ้นในช่วงที่เขาผ่านพ้นวัยมหา'ลัยและกลายมาเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในโลกไอที !!! หนังเปิดตัวในเทศกาลซันแดนส์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ส่วนในอเมริกาก็ยังไม่มีกำหนดฉายแน่นอน บ้านเราน่าจะได้ดูกันก่อนนั่นแหละ


11 กรกฎาคม

ARTHUR NEWMAN

นี่คือเรื่องราววุ่นวายของชายที่อยากจะลบตัวตนเดิมๆที่มี ด้วยการแกล้งทำเป็นเหมือนว่าเขาตายไปแล้ว และใช้ชีวิตใหม่ในชื่อใหม่ และตัวตนใหม่ที่เขาสร้างขึ้นมาเพื่อหลีกหนีสิ่งว้าวุ่นเดิมๆ ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ได้พบกับหญิงสาวที่มีชีวิตที่ไม่น่าจดจำไม่แพ้เขาเหมือนกัน และก็ได้ตกหลุมรัก หนังเป็นเรื่องราวของคนที่คิดคล้ายๆกันมาเจอกัน และต้องผ่านเรื่องราวกลืนไม่เข้าคายไม่ออกไปด้วย เห็นพล็อตแล้วฟังชื่อนักแสดงก็อาจจะมีฟินเบาๆ เพราะหนังมี เอมิลี่ บลันท์และ โคลิน เฟิร์ธ มารับบทนำของเรื่องร่วมกัน 


11 กรกฎาคม

เธอเขาเราผี

ผลงานชิ้นต่อมาของผู้กำกับมือรางวัลอย่าง "กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน" แห่ง Its Get Better และ Insects In The Backyard งวดนี้เปลี่ยนมาจับงานแนวโรแมนติคคอมมิดี้ดูดีมีสไตล์กันบ้าง หนังมีนิว ชัยพลจาก จันดารามารับบทนำเป็นหนุ่มที่ทำพร็อพให้กับทีมถ่ายทำหนังเรื่องหนึ่ง ที่แอบเป็นแฟนกับช่างแต่งหน้าในกองแบบลับๆไม่เปิดเผย กระทั่งเรื่องราวมันวุ่นมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อมีผีตนนึงเข้ามาตัวกลาง และสร้างความวุ่นวายให้กับคนทั้งคู่ !!! ฟังแล้วก็อยากจะรู้เหลือเกินว่า กอล์ฟ จะสร้างหนังผีๆรักๆเรื่องนี้ออกมาอย่างไร แต่คิดว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งมุมมองใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อนอย่างแน่นอน เพราะส่วนใหญ่หนังผีรัก ก็จะไปทางแนวสยองขวัญและค่อนข้างเครียดซะเยอะ น่าจับตามองทีเดียว (ไม่รู้ว่าจะเลื่อนฉายไหม) 


18 กรกฎาคม

TURBO "เทอร์โบ" 

แอนิเมชั่นที่ "ดรีมเวิร์คส/ฟ็อกซ์" ภูมิใจนำเสนอในช่วงซัมเมอร์ปีนี้ กับไอเดียในการนำเอาสัตว์ที่ไม่ค่อยน่ารักสำหรับคนทั่วไปเท่าไหร่ มาเล่าในมุมที่จะทำให้คุณหลงรักได้ไม่ยาก เขาก็คือ "เจ้าทาก" นี่เอง !!! ในเรื่องนี้คุณจะได้เห็นเจ้าทากมาในแบบที่คุณไม่คิดฝันมาก่อน เพราะจากที่มันเคลื่อนไหวช้าๆ งวดนี้มันจะมาซิ่งให้คุณดู !! แคแรกเตอร์หลักของเรื่องก็คือเจ้า เทอร์โบ ทากน้อยที่ใฝ่ฝันว่าสักวันมันจะได้เป็นนักซิ่งวิ่งลมกรด จนกระทั่งอุบัติเหตุไม่คาดฝันทำให้มันได้พรสวรรค์ในการซิ่งสายฟ้ามา และเข้าไปสู่ศึกการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ในที่สุด !! ไรอัน เรย์โนลด์ รับหน้าที่ให้เสียงพากย์ ร่วมด้วย พอล จีอาแมตตี้, ไมเคิล พีน่า, บิล เฮเดอร์, มิเชล รอดริเกวซ, เคน จอง, มายา รูดอล์ฟ, หลุยส์ กัซแมน, แซมมวลแอล แจ็คสัน, สนูป ด็อก  กำกับโดย เดวิด ซอเร็น ที่เคยทำหนังลงแผ่นมาแล้วอย่าง Merry Madagascar


18 กรกฎาคม

RED 2 

หงำเหงือกท้าระห่ำกับภาค 2 ของความมันส์แบบไม่แคร์วัย บรูซ วิลลิส, เฮเลน เมียร์เร็น, จอห์น มัลโควิชกลับมาอีกครั้ง ร่วมด้วยสมาชิกใหม่อย่าง แอนโธนี่ ฮ็อพกิ้นส์และแคเทธอรีน เซต้าโจนส์ ที่มาบวกเพิ่มอายุรวมของนักแสดงหลักให้พุ่งทะลุลิมิตมากขึ้นไปอีก หนังว่าด้วยภารกิจของอดีตสุดยอดซีไอเอที่หลังจากสัญญาว่าจะวางมือ แต่ก็มีอันต้องกลับมาฟอร์มทีมระห่ำกันอีกครั้งในการตามล่าหาตัวจุดนิวเคลียร์แบบพกพา ที่ต่างก็เป็นที่หมายปองของกองทัพและผู้ก่อการร้ายต่างๆทั่วโลก !!!


18 กรกฎาคม

ONLY GOD FORGIVE 

ประหนึ่งเป็นสมาชิกคนนึงในครอบครัวของแฟนหนังไปแล้ว เพราะเห็นหน้ากันบ่อยมากถึงมากที่สุด สำหรับพ่อหนุ่ม "ไรอัน กอสลิ่ง" ที่ก็ยังโผล่มาให้เราเห็นหน้าจอกันอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้เป็นอะไรที่น่าสนใจสำหรับแฟนหนังชาวไทยมั่กๆ เพราะหนังยกกองกันมาถ่ายทำไกลถึงบ้านเรา รวมทั้งดึงเอานักแสดงไทยไปร่วมงานด้วย ไม่ว่าจะเป็น "วิทยา ปานศรีงาม" และสาวสวย "หญิง รฐา" ที่จะได้รับบทเด่นพอสมควรในหนังด้วยเช่นกัน เรื่องราวก็จะมาสไตล์ๆที่แสดงออกถึงความเป็นไทย เพราะพระเอกของเรื่องอย่าง กอสลิ่ง จะรับบทเป็นชายหนุ่มหนีคดีที่เข้ามาอาศัยอยู่ในไทยเป็นเวลาถึง 10 ปี ซึ่งก็ใช้ค่ายมวยที่เขาเพิ่งเปิดได้ไม่นานเป็นธุรกิจบังหน้า แต่จริงๆแล้วเบื้องหลังเขาคือเจ้าพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ...แต่ชีวิตก็พลิกผันอีกครั้ง เมื่อน้องชายของเขาดันไปฆ่าโสเภณีรายหนึ่งเสียชีวิต และโดนคนตามเก็บ เป็นทีของเขาที่จะต้องแก้แค้นแทนน้องให้ได้ เรื่องราวระห่ำๆ เกินจินตนาการเลยเริ่มต้นขึ้น นี่จะเป็นหนังที่กอสลิ่งจะได้กลับไปร่วมงานกับผู้กำกับ นิโคลัส วินดิ้ง เรฟินที่เคยทำให้เขาได้รับเสียงเชียร์กระหึ่มมาแล้วจาก Drive จะออกมาถูกใจคอหนังแค่ไหนเดี๋ยวได้รู้กัน 


18 กรกฎาคม

MAN OF TAI CHI

ขอพลิกบทบาทมานั่งตำแหน่งกุมบังเหียนกับเขาบ้าง สำหรับ "คีอานู รีฟส์" หนุ่มเคราเฟิ้มที่ไม่ค่อยได้เห็นกันหน้าจอใหญ่เท่าไหร่ แต่เรื่องนี้เฮียก็จะมาร่วมแสดงด้วย กำกับหนังเรื่องแรกทั้งที จะออกมาธรรมดาได้ไง ว่าแล้วก็เลยหยิบเอาศิลปะการต่อสู้สไตล์เอเชียที่ดูจะถูกใจเขาเป็นพิเศษมาเล่าเนป็นเรื่องเป็นราว ผ่านตัวละครในหนังที่เป็นหนุ่มนักบู๊อายุน้อยที่ถูกชักจูงให้เข้าร่วมประลองในศึกการแข่งขันสุดโหดอำมหิตแบบไร้กฎเกณฑ์ ความน่าสนใจก็คือ รีฟส์จะใส่ฉากแอ็คชั่นแบบคอมโบเซ็ทมาให้คุณได้ฟินกันอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าใครที่โหยหาหนังกังฟูที่รสชาติจัดจ้าน คุณจะถูกเติมเต็มในหนังเรื่องนี้นี่แหละ ...หนังมี ไทเกอร์ เชน สตันท์แมนจาก The Matrix ที่รู้จักกับรีฟส์เป็นการส่วนตัว นำแสดง !!! มาดูกันว่าผลงานการกำกับเรื่องแรกของ "รีฟส์" ที่เน้นความบันเทิงเป็นหลักเรื่องนี้จะถูกใจคอหนังแอ็คชั่นกำลังภายในมากแค่ไหน !! 


18 กรกฎาคม 

SAVING GENERAL YANG "ขุนศึกตระกูลหยาง"

ผลงานฟอร์มยักษ์ใหญ่บิ๊กเบิ้มจากฮ่องกงและจีน ที่จะหยิบเอา "ขุนศึกตระกูลหยาง" ที่แฟนหนังทั้งหลายคุ้นเคย กลับมาตีแผ่บนแผ่นฟิล์มอีกครั้ง โดยจะเล่าเรื่องราวของโศกนาฎกรรมครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นกับ "7 พี่น้องขุนศึกตระกูลหยาง" ผู้จงรักภักดีแห่งราชวงศ์ซ่ง เชื่อได้ว่าหลายคนคงคุ้นเคยเรื่องราวเหล่านี้กันเป็นอย่างดี เพราะว่าจริงๆก็ถูกนำไปสร้างมาแล้วหลายต่อหลายรอบ ทั้งหนังหรือละครทีวี แต่ครั้งนี้รับรองได้ว่าจะมาพร้อมโปรดักชั่นการสร้างที่ยิ่งใหญ่อลังการมากกว่าเดิม หนังมี เจิ้งอีเจวี้ยน, กูเทียนเล่อ, อู๋จุน , โจวอี้หมิน ขวัญใจใครหลายๆคนมาร่วมกันแสดง และขับเคลื่อยเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันอีกครั้ง !!! นานๆจะมีหนังฮ่องกงๆจีนๆ ระดับใหญ่ๆเข้ามาให้ได้ดูกัน ไม่ควรพลาดเด็ดขาดนะ !!!


25 กรกฎาคม

THE WOLVERINE "เดอะ วูล์ฟเวอรีน" 

การกลับมาอีกครั้งหลังผ่านพ้นเหตุการณ์ใน X-Men : Last Stand ของพ่อกรงเล็บเพชฌฆาต "วูล์ฟเวอรีน" ที่ครั้งนี้ต้องบุกป่าฝ่าทะเลไปโอละเห่ไกลถึงแดนปลาดิบ ที่ที่เฮียต้องป๊ะกับสุดยอดมนุษย์กลายพันธ์อย่าง "ซิลเวอร์ซามูไร" และดันไปตกหลุมรักลูกสาวของเขาเข้าให้ด้วย งานเลยเข้ากันยกใหญ่ !! จินตนาการภาพฉากแอ็คชั่นแบบผสมผสานในรูปแบบเอเชียๆกันได้เลย --- ฮิวจ์ แจ็คแมนกลับมาพร้อมทัพนักแสดงชาวซากูระเพียบ ! ทั้ง ฮัล ยามานูชิ, ฮิโยยูกิ ซานาดะ, ริละ ฟูคูชิมะ, ทาโอะ โอกาโมโตะ ร่วมด้วย วิล ยุน ลี, แฟมเก้ เจนเซ่น (แว๊กกก สปอยล์!!) และ สเวทลาน่า คอดเชงโกว่า !! เจมส์ แมนโกลด์จาก Walk The Line, 3:10 To Yuma กำกับ


25 กรกฎาคม

โลงจำนำ

ผลงานผีสางนางไม้ชวนต๊กกะใจเรื่องล่าสุดที่พี่น้อย วงพรูรับหน้าที่เป็นนักแสดงนำ ภายใต้การกำกับของ ภาม รังสี ว่าด้วยเรื่องราวของคู่สามีภรรยาที่ชีวิตกำลังจะเป็นไปได้สวยในทุกๆทาง ถ้าฝ่ายชายไม่ดันขับรถชนลูกเพื่อนบ้านของเขาเสียก่อน เด็กคนนั้นอาการโคม่า และนอนเป็นเจ้าหญิงนิทราอย่างไร้สติ ทางเดียวที่เขาจะช่วยเหลือได้ก็คือนำของเก่าที่เขามีไปจำนำให้หมด แต่ทันทีที่เขาเข้าไปถึงโลงจำนำ เขาก็ได้พบข้อเสอใหม่ที่ทำให้เขาได้เข้าไปพัวพันกับเรื่องภูติผีและวิญญาณมากขึ้น !!! พล็อตหนังน่าสนใจ แต่ตัวหนังจะออกมาเป็นอย่างไร ต้องติดตาม !!! 


1 สิงหาคม

MR.GO 3D

ใครอยากดูคิงคองเล่นเบสบอลกันบ้าง ?!! ถ้าอยาก หนังเรื่องนี้จัดให้ !!! นี่คือผลงานฟอร์มใหญ่ของเกาหลีที่จะทำให้คุณประทับใจกันอย่างแน่นอน หนังว่าด้วยเรื่องราวของสาวน้อยคนหนนึ่งที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับ หลิง หลิง กอริลล่าที่ตกทอดมาจากคุณปู่ ต่อมาทั้งคู่ผูกพันกันมากขึ้น และเธอพบว่าหลิงหลิง ไม่ใช่ลิงยักษ์ธรรมดา แต่ว่ามันมีความสามารถพิเศษในการเล่น เบสบอลด้วย !!! กลายเป็นเรื่องราวที่แสนอัศจรรย์ในเวลาหลังจากนั้น !!! ที่สำคัญคือหนังจะเข้าในรูปแบบ 3D ด้วย ดูลิงแบบทะลุจอ


1 สิงหาคม

2 GUNS

เดนเซล วอชิงตัน ปะทะ มาร์ค วอลเบิร์ก ในหนังสุดระห่ำเรื่องล่าสุดที่ดัดแปลงมาจากนิยายกราฟฟิคชื่อดัง ภายใต้การกำกับของ บัลทาซาร์ คอร์มาคูร์ที่เคยร่วมงานกับวอลเบิร์กมาแล้วใน Contraband ครั้งนี้สองสิงห์ต้องมาเผชิญหน้ากันในฐานะสายสืบสองรายที่ต่างฝ่ายต่างก็ตามล้างตามเช็ดกันและกันอยู่ แต่พอรู้ว่าต่างคนต่างถูกหักหลัง ก็เลยมาร่วมมือกันเพื่อสะสางปัญหาทั้งหมด !!! ฟังพล็อตหนังแล้วเห็นชื่อนักแสดงก็พอจะเดาล่วงหน้าถึงความเข้มแซ่บได้แล้วว่าจะออกมาเป็นรูปแบบไหน !!


8 สิงหาคม

ต้มยำกุ้ง 3D

ไม่รู้ว่าจะได้ฉายทันกำหนดที่วางไว้ก่อนวันแม่นี้ไหม แต่การกลับมาในภาคนี้ของ ต้มยำกุ้ง และจา พนม จะต้องสร้างปรากฎการณ์หน้าใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะเป็นหนังที่เราจะได้เห็นจากลับมาบู๊กูหว่าไจ๋กันอีกครั้ง ก็ยังเป็นการนำเสนอหนังแอ็คชั่นในรูปแบบ 3D เป็นครั้งแรกด้วย ปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับหนังจากภาคแรก รับประกันความมันส์และตามหาช้างแบบฟินๆอีกครั้ง !!!


8 สิงหาคม

RIPD "หน่วยพิฆาตสยบวิญญาณ"

งานแอ็คชั่นมันส์ๆสไตล์ MIB ที่ได้กลิ่นลอยมาเบาๆ กับหนังบัดดี้ในโลกผีขายนักแสดงเก๋าต่างรุ่น เจฟฟ์ บริดเจส และ ไรอัน เรย์โนลด์ส ภายใต้การกำกับของ โรเบิร์ต ชเวนท์เก้ ที่เคยทำหนังแอ็คชั่นฮาๆมาแล้วกับ Red แต่เรื่องนั้นหงำกว่านี้นิดนึง !!! หนังว่าด้วยเรื่องราวของตำรวจหนุ่มหน้าใสที่วันดีคืนดีดันถูกยิงตาย แต่โชคชะตาของเขานำพาให้วิญญาณเดินทางมาพบกับความวุ่นวายในปรโลก เมื่อเขาต้องมารวมทีมกับแก๊งค์ตำรวจซอมบี้ และเพื่อตามล่าหาเจ้าโจรร้ายที่สังหารเขา ก็เลยต้องขอความช่วยเหลือจากบัดดี้คนใหม่ที่เก๋าเกมส์สุดในโลกวิญญาณ !!!


8 สิงหาคม

MONSTERS UNIVERSITY "มหา'ลัย มอนสเตอร์"

12 ปีผ่านพ้นกับความสนุกในภาคแรก Monsters Inc กลับมาคราวนี้ไม่ได้มาดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อจากนั้น แต่พิกซาร์จะจัดให้คุณได้ไปรู้จักตัวละครในหนังกันแบบเต็มแม็กซ์มากขึ้น เพราะจะพาไปรู้จักชีวิตของ "ไมค์" และ "ซัลลี่" สองเพื่อนซี้ตัวติดกันในช่วงเข้าเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยเป็นครั้งแรก ช่วงที่ทั้งคู่เป็นคู่กัดไม้เบื่อไม้เมากัน และอะไรล่ะ ที่ทำให้พวกเรากลายมาเป็นซี้ย่ำปึ้กในเวลาหลังจากนั้น !!! หลังจากความสำเร็จในการสร้างภาคต่อให้กับ Toy Story ตามติดมาจนถึง Cars พิกซาร์ก็ขอแหกขนบเก๋ๆด้วยการทำหนัง "ภาคก่อน" กับเขาบ้าง มาดูกันว่าแฟนๆหนังจะกลับมาให้ความสนใจและทำให้หนังฮิตถล่มทลายตามคาดไม่มากน้อยแค่ไหน บิลลี่ คริสตัล, จอห์น กู๊ดแมนและ สตีฟ บุสเชมี่ กลับมาให้เสียงพากย์เช่นเคย (แต่ภาคนี้ไม่มีหนูบูแล้วเน้อ เพราะนางยังไม่เกิดจ้า!!!)


8 สิงหาคม

THE CONJURING 

ผีตบมือ กำลังจะมาทำให้ทุกประสาทต้องสั่นสะเทือนเลือนลั่นจนตกเก้าอี้ เพราะนี่คือผลงานการกำกับของ เจมส์ วาน เจ้าของหนังผีสุดช็อคในอดีตอย่าง Insidious แถมยังมีหนังอย่าง Saw, Death Sentence เป็นเครื่องการันตีฝีมือด้วย เพราะฉะนั้นการกลับมาในหนังผีเรื่องใหม่เรื่องนี้ คงต้องไม่ธรรมดาแน่นอน หนังเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของครอบครัวบ้านไร่ที่ต้องพบเจอกับวิญญาณร้ายฮาร์ดคอร์ที่มาทั้ง ตบมือให้หลอนเล่นแล้วก็พังข้าวของให้บ้าน ทำให้พวกเขาต้องไปตามผู้เชี่ยวชาญมาปราบซะหน่อย วานจะได้แพทริค วิลสัน กลับมาเล่นหนังให้เค้าอีกครั้ง ...เสียงวิจารณ์ล่วงหน้ามาตอนนี้คือ "หนังน่ากลัวมากกกกกก" (จนถึงขนาดได้เรต R เพราะความน่ากลัว มันคงไม่ไก่กาแล้วหล่ะ!!) 


8 สิงหาคม

FROZEN GROUND

นิโคลัส เคจอยู่รอบตัวเรา !! และถึงแม้จะหายไปพักหนึ่ง แต่ป๋าก็ไม่ให้แฟนหนังต้องรอนาน โดยคราวนี้ก็กลับมาพร้อมงานทริลเลอร์สไตล์เดิมๆเรื่องใหม่ที่จะทำให้ผู้ชมระทึก(กับทรงผมและการแสดงของป๋า)กันอีกครั้ง !!! หนังถือเป็นการกลับมาร่วมงานอีกครั้งระหว่าง เคจ และจอห์น คูแซ็ค ที่เจอกันมาช้านานเมื่อตอน Con Air ปี 1997 นู่นนน !! โดยหนังว่าด้วยเรื่องราวของการสืบสวนล่าตัว โรเบิร์ต แฮนเซ่น ฆาตกรต่อเนื่องฉาวโลกที่ก่อคดีฆ่าหญิงสาวไป 21 ราย ด้วยการลักพาตัวพวกเธอไป และนำไปปล่อยที่รกร้างในอลาสก้า บทของคูแซ็คก็จะเป็นฆาตกรรายที่ว่านี้ ในขณะที่ป๋าเคจ จะรับบทเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตามสืบคดีนี้ (จริงๆอยากให้สลับบทกันมากกว่า ><!!) หนังดัดแปลงมาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในปี 1983 ที่สร้างความสะเทือนขวัญไปทั่ว พล็อตเรื่องน่าสนใจ ยังไงก็ขอให้หนังออกมาสนุกด้วยเถอะ !! หนังกำกับโดย สก็อต วอล์คเกอร์ ผู้กำกับใหม่ถอดด้าม (อีกแล้ว !!!!!)


8 สิงหาคม

MOON INDIGO 

นานน้านนนนน...จะได้ดูหนังตา "มิเชล กงดรี้" ในโรงหนังบ้านเรา มาเรื่องนี้ถือเป็นความน่าสนใจตรงที่หนังเรื่องนี้มีนักแสดงสาวชาวฝรั่งเศสขวัญใจนักดูหนังบ้านเรามานำแสดง นั่นก็คือ แม่สาว ออเดรย์ ทาทู ที่จะได้กลับมาร่วมงานกับพ่อหนุ่มหัวหยอยอย่าง โรแมง ดูริส อีกครั้ง หลังเคยพบกันมาแล้วใน L'Auberge Espagnole เมื่อปี 2002 และแน่นอนว่าหนังมาพร้อมผู้กำกับระดับ กงดรี้จะให้ออกมาเรื่องราวธรรมดาได้อย่างไร มันก็ต้องสุดกู่ไปเลยน่ะสิ หนังจะเล่าเรื่องราวของคู่รักหนุ่มสาวที่ชีวิตของทั้งคู่ในช่วงเริ่มต้นของสวีทหวานซาบซ่านหัวใจดูจะปกติสุขดี แต่กลายเป็นว่าฝ่ายหญิงสาวเริ่มจะแสดงอาการป่วยให้ฝ่ายชายเห็นระหว่างที่ทั้งคู่กำลังฮันนีมูนกัน โดยอาการป่วยของเธอก็มีสาเหตุมาจาก ในปอดของแม่สาว..มีดอกไม้เบ่งบานขึ้นมานั่นเอง ..เย้ย !!! ทางเดียวที่จะทำให้เธอรอดพ้นจากความตายได้ก็คือการพาเธอไปอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกไม้สด หรืออะไรก็ได้ที่มีดอกไม้สด และไม่นานหลังจากนี้ชีวิตของเขาและเธอก็มีแต่ดอกไม้มากมาย ...เออะ คัลท์ซะไม่เมียห์ !! แต่ก็เชื่อมือผู้กำกับว่าจะทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาแปลกแหวกตลาด แต่ก็ฟีลกู้ดไปในเวลาเดียวกันได้ !! อย่างน้อยก็เป็นอีกครั้งที่เราจะได้เห็นแม่สาว ทาทูกลับมาเล่นหนังให้เราดูในโรงกันอีกครั้ง


8 สิงหาคม

LORD OF SALEM

สยองขวัญฮาร์ดคอร์แหวโลก ภายใต้การกำกับของ "ร็อบ ซอมบี้" ผู้กำกับที่เราไม่ค่อยได้ดูหนังเขาในโรงบ้านเราเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้แหละจะได้ชมกันอย่างแน่นอน หนังมาพร้อมเรื่องราวชวนสั่นประสาทเกี่ยวกับแผ่นบันทึกเสียงที่ถูกส่งมายังคลับเปิดเพลงแห่งหนึ่ง เมื่อใครได้ยินแล้วจะต้องพบกับความทรมานจากอดีตที่ตามมาหลอกหลอนแบบไม่บันยะบันยัง และนำมาซึ่งฝันร้ายที่ไม่สามารถกำจัดมันไปได้ในที่สุด ซึ่งเหตุการณ์สยองขวัญดังกล่าวได้เกิดกับดีเจสาวชาวร็อคคนหนึ่ง ที่ต้องค้นหาความจริงกับเรื่องราวลี้ลับ ชวนหัวลุกต่างๆที่เกิดขึ้น ก่อนที่ชีวิตของนางจะโดนพรากไปซะก่อนโดย ลอร์ดกระหายเลือด !!! ..หนังนำแสดงโดย เชอรี่ มูน ภรรเมียในชีวิตของร็อบ ร่วมด้วย บรูซ เดวิสัน, เจฟฟ์ แดเนียล ฟิลลิปส์ และอีกมากมาย ใครเป็นคอหนังสไตล์นี้ ไปร็อคๆเลือดๆกันในโรงได้ตามสะดวก !!


15 สิงหาคม

PERCY JACKSON : SEA OF MONSTERS 

ทิ้งห่างจากภาคหนึ่งไปน๊านนานนนน จนแฟนๆคิดว่าภาคสองไม่น่าจะรอดเหลือออกมาให้เราได้ดูกันแล้ว แต่ก็ด้วยอภินิหารเหนือการควบคุมอะไรมิทราบได้ ที่ทำให้ "ฟ็อกซ์" เข็นหนังออกมาขายด้วยภาคต่อภาคนี้...กับการกลับมาอีกครั้งของ โลแกน เลอร์แมน ในมาดเพอร์ซี่ แจ็คสันที่จะต้องมาตามล่าขนแกะทองคำ พร้อมกับเดินทางแหกสมุทรสุดอำมหิตไปในเวลาเดียวกัน ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าหนังจะมาพร้อมความแฟนตาซีเน้น cG อลังการกว่าเดิมแค่ไหน ธอร์ เฟรอเดนทัลจาก Diary of Wimpy Kid รับหน้าที่กำกับ ก็ได้แต่หวังว่าจะไม่ออกมาเป็นหนังเด็กชุลมุนวุ่นผจญภัยเหมือนภาคก่อนก็แล้วกัน


15 สิงหาคม

THE PURGE "คืนอำมหิต" 

ระทึกขวัญไอเดียโดน!! กับผลงานที่มาพร้อมทีมงานจาก Paranormal Activity และ Sinister ว่าด้วยเรื่องราวในโลกอนาคตที่มนุษย์สามารถก่ออาชญากรรมได้อย่างอิสระโดยกฎหมายไม่สามารถเอาผิดได้ ภายในเวลา 12 ชั่วโมง ซึ่งก็นำความเขย่าขวัญมาสู่ครอบครัวแสนสุขบ้านหนึ่งที่ดันไปเผลอเปิดบ้านต้อนรับคนแปลกหน้าที่บาดเจ็บเข้ามาหลบหนี แต่กลายเป็นว่านั่นคือจุดเริ่มต้นของ "คืนอำมหิต" ที่คนในครอบครัวนี้จะไม่มีวันลืม !! อีธาน ฮอว์ค, ลีน่า เฮดดี้นำแสดง 


15 สิงหาคม

THE TO-DO LIST

วัยรุ่นวุ่นเซ็กส์เรื่องถัดมาที่จะพาคุณไปป่วนป่ากับบรรดาหัวโจกทั้งหลาย เรื่องมันเกิดขึ้นก็เพราะสาวสวยนางหนึ่งที่ตั้งปณิธานเอาไว้ว่า นางจะต้องบรรลุภารกิจสิ่งที่อยู่ในลิสท์ทั้งหลายให้ได้ ก่อนที่นางจะเข้าเรียนต่อในมหา'ลัย มันก็คงไม่มีอะไรถ้าสิ่งนั้นเป็นเรื่องดีๆแก่สังคม แต่มันดันกลายเป็นการ "หาประสบการณ์เกี่ยวกับเซ็กส์" น่ะสิ เรื่องราววุ่นๆก็เลยเริ่มต้นขึ้น ตามประสาคนไม่เค๊ยยย ไม่เคยย หนังมี เอเลีย ชอว์แคท, ออเบรบ์ พลาซ่าและบิล เฮดเดอร์นำแสดง ใครที่ติดใจความห่ามของแก๊งค์วัยรุ่นเมื่อ 21 And Over ตอนต้นปี ก็มาจัดเรื่องนี้กันไปอีกสักเรื่องให้ฟินกันต่อเนื่อง


22 สิงหาคม

KICK-ASS 2 "เกรียนโคตรมหาประลัย 2"

เกรียนโคตรและจิ๋วจี๊ด กลับมาเสิร์ฟความแซ่บอีกหน !!! ภายใต้การกำกับของ เจฟฟ์ วัดโลว์แห่ง Never Back Down ที่รับไม้ต่อจากแมทธิว วอห์นผู้กำกับจากภาคแรก หนังดำเนินเรื่องราวหลังจบเหตุการณ์เมื่อครั้งก่อน  โดยตอนนี้ทั้งเกรียนโคตรและจิ๋วจี๊ดใช้ชีวิตเฉกเช่นวัยรุ่นวุ่นเรียนทั่วไป แต่พวกเขาก็ยังมีใจต่อการพิทักษ์โลกปกป้องเมืองอยู่ลึกๆ จึงรวมทีมเป็นจริงเป็นจังออกมาอีก โดยมีสมาชิกใหม่เข้ามาร่วมทีมเป็นถึงระดับผู้พัน สตาร์ เข้ามาป๊ะพะบู๊กันด้วย !!! เพื่อต่อกรกับสุดยอดวายร้ายอันดับหนึ่งของโลกอย่าง "มาเธอร์ฟัคเกอร์" !! แอรอน จอห์นสันกลับมาฟีทเจอริ่งโคลอี้ มอร์เรทซ์ พร้อมด้วย จิม แคร์รี่ย์, คริสโตเฟอร์ มินท์ พลาสและอีกมากมาย จะฟินกว่าภาคแรกหรือไม่ต้องลุ้น


22 สิงหาคม

THE MORTAL INSTRUMENTS : CITY OF BONES 

หมดสิ้นความล้มเหลวของ Beautiful Creatures และ The Host ไป ก็ยังมีเรื่องนี้อีกเรื่องที่ต้องมานั่งเหงื่อแตกลุ้นผลลัพธ์กับเวอร์ชั่นจอใหญ่กับเขาด้วย กับหนังวรรณกรรมดัดแปลงที่ตอนเป็นหนังสือก็ดั๊งงงง ดัง แต่พอมาเป็นหนังไม่รู้จะเป็นไง หนังกำกับโดย ฮารัลด์ ชวาร์ท ที่เคยมีหนังทำเงินในเครดิตอย่าง Karate Kid มาแล้ว มาเรื่องนี้ก็น่าจะจับจุดได้ว่าอะไรจะทำให้หนังทำเงิน (ตึง!!) หนังว่าด้วยเรื่องราวของสาวน้อยที่ค้นพบว่าตัวเองเป็นครึ่งคนครึ่งเทวดา เธอจึงตัดสินใจร่วมมือกับชายแปลกหน้าในการพิทักษ์โลกและตามหาแม่ที่หายตัวไปของเธอ ...ลิลลี่ คอลลินส์, เจมี่ แคมป์เบล โบเวอร์, โจนาธาน รีส เมเยอร์ส นำแสดง


29 สิงหาคม

3 DAYS TO KILL

แอ็คชั่นระทึกขวัญส่งท้ายเดือนสิงหาคม กับผลงานที่อยู่ภายใต้การกำกับของ แม็ค จี แห่ง Charlie's Angels และ Terminator Salvation ที่จะได้มาร่วมงานกับนักแสดงอย่าง เควิน คอสเนอร์, ไฮลี่ย์ สเตนเฟลด์และ แอมเบอร์ เฮิร์ด หนังมาพร้อมเนื้อหาที่จะทำให้คุณนึกไปถึงหนังเรื่องอื่นๆได้ง่ายเลยล่ะ เพราะจะเกี่ยวกับคุณพ่อสายลับคนหนึ่งที่กำลังจะตายและกำลังเกษียณอายุงาน แต่ก็มีข้อเสนอมาให้เขาว่า หากเขารับภารกิจชิ้นสุดท้ายนี้เขาจะได้รับยาวิเศษที่ทำให้เขาสามารถมีชีวิตยืนยาวขึ้นกว่าเดิมได้ และสามารถกลับไปผูกสัมพันธ์กับลูกที่ห่างเหินของเขาได้ยาวนานยิ่งขึ้น เขาก็เลยต้องกลับมาลงสนามระห่ำโหดอีกครั้ง !!!


29 สิงหาคม

WHITE HOUSE DOWN

ระห่ำซัมเมอร์เซลกับผลงานสเกลใหญ่จาก โรแลนด์ เอ็มเมอริช ที่จะพาคุณไปถล่ม "ทำเนียบขาว" อีกครั้ง แค่โปรโมตว่าเป็นหนังที่มาจากผู้กำกับ ID4, The Day After Tomorrow และ 2012 ก็รับประกันความระห่ำได้ชัวร์ล้านเปอร์เซ็นต์ จากงานโลกแตกมาสู่งานที่เล่นกับสถานที่ยอดฮิตในงานของเอ็มเมอริชอย่างทำเนียบขาว พร้อมด้วยทุนสร้าง 150 ล้านดอลล่าร์ ก็น่าจะมีอะไรเด็ดๆให้ได้ดูกันบ้างล่ะ !!! แชนนิ่ง เททั่มรับหน้าที่อารักขาประธานาธิบดี เจมี่ ฟ็อกซ์ หลบห่ากระสุนจากผู้ก่อการร้ายไม่ทราบกลุ่ม ดูซิว่าจะเด็ดขาดและมันส์ทรหดกว่า Olympus Has Fallen ได้มากน้อยแค่ไหน


29 สิงหาคม

YOU'RE NEXT 

คอหนังแนวๆ Slasher บุกบ้านอะไรทำนองนี้ คงจะต้องตีอกชกตัวเมื่อรู้ว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่มาพร้อมกระแสดีมากๆ และเป็นแนวที่จะทำให้คุณฟินกับความโหดร้ายของตัวละครที่ไม่มีจุดหมายปลายทาง รวมไปถึงการไม่สามารถคาดเดาได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น และท้ายที่สุดในตอนจบที่จะทำให้ต้องเซอร์ไพรส์นั่นเอง หนังเรื่องนี้จะว่าไปมันก็เหมือนๆ The Strangers หรือ Vacancy นั่นแหละ ที่ตัวเองไม่รู้อิโหน่อิเหน่จะต้องมาพบเจอกับพวกนักทรมานโรคจิตที่เข้ามายึดบ้านเรือนของพวกเขาในวันอันแสนสุข แต่ตัวเอกในเรื่องนี้มีวิธีที่จะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ โดยที่ไม่ทนนั่งดูมันทรมานพวกเขาไปเรื่อยๆเนี่ยะสิ อันนี้น่าสน !! หนังมี ชาร์นี่ วินสัน จาก Step Up 4, เอมี่ เซเมทซ์, ไท เวสท์นำแสดง นักแสดงไม่ต้องสนใจมากหรอก ไปดูความโหดดิบ อำมหิตเกินมนุษย์ในหนังกันดีกว่า ว่าจะออกมากดประสาทได้ตามที่เขาลือกันไว้หรือเปล่า !!
ส่วนอีก 4 เดือนที่เหลือในปีนี้ เรามาดูคร่าวๆกันก่อนครับว่า จะมีเรื่องอะไรมาให้ดูบ้าง 

**ที่ต้องดูคร่าวๆ ก็เพราะว่าโปรแกรมยังไม่นิ่ง !!


เดือนกันยายน

Pain And Gain : ดองเค็มมาตั้งแต่เดือนเมษายนในอเมริกา บ้านเราจะได้ดูงานเรื่องนี้ของไมเคิล เบย์กันเดือนกันยาโน่นนนน !!
Runner, Runner : จัสติน ทิมเบอร์เลค เฉือนเหลี่ยม เบน เอฟเฟลคในแวดวงการพนันออนไลน์ !!! กำกับโดยผู้กำกับจาก Lincoln Lawyer
Insidious Chapter 2 : การกลับมาของ "วิญญาณตามติด" โดยผู้กำกับเจ้าเดิม เจมส์ วาน ที่เพิ่งจะมี The Conjuring ฉายไป
Escape Plan : ซิลเวสเตอร์ สตอลโลนปะทะอาร์โนลด์ ชวาร์สเนเกอร์ ในหนังแหกคุกสุดมันส์ตามสไตล์ 
Oshin : มาแล้ว !!! กับโอชิน เวอร์ชั่นจอใหญ่ ...เข้าฉายในวงจำกัด ที่แน่ๆ House RCA ที่นึงละ 
Riddick : การกลับมาแก้แค้นให้แสนสนุกของ "วิน ดีเซล-ริิดดิค" ในภาคที่ CG และ แฟนตาซียังจัดเต็มเหมือนเดิม
Rush : หนังชีวประวัตินักซิ่งรถเอฟวันที่ต้องมาลงสนามกับคู่แข่งของเขาอีกครั้ง คริส เฮมสเวิร์ธนำแสดง
Machete Kills : ภาคต่อของความระห่ำในแบบ "มาเชเต้" ที่ยังคงกำกับโดย โรเบิร์ต รอดริเกวซเจ้าเก่า
Prisoners : ฮิวจ์ แจ็คแมน รับบทคุณพ่อศาลเตี้ยที่ลงมือลากคอคนที่เขาคิดว่าเป็นผู้ลักพาตัวลูกสาวไป ..เจ้ค จิลเลนฮาลร่วมแสดงในบทตำรวจ
One Direction : This Is Us หนังคอนเสิร์ตของห้าหนุ่ม ที่จัดมาเอาใจแม่ยกโดยเฉพาะ
Elysium : ไซไฟบรรเจิดขายไอเดียของ นีล บลอมแคมป์ (District 9) เล่าเรื่องราวการแบ่งชนชั้นของมนุษย์ แมต เดมอนร่วมแสดงกับโจดี้ ฟอสเตอร์
Snowpiercer : ผลงานระทึกขวัญวันโลกแตกที่ประชากรจำนวนสุดท้ายอยู่บนรถไฟตามชื่อเรื่อง ...คริส อีแวนส์, ทิลด้า สวินตัน นำแสดง

เดือนตุลาคม 

About Time : หนังรักเรื่องใหม่ของ ราเชล แม็คอดัมส์ จากผู้กำกับ Love Actually ที่จะพาคุณเดินทางย้อนเวลากลับไปแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาด
The Smurfs 3D : แก๊งค์ตัวฟ้ากลับมาแล้ว พร้อมภารกิจพิชิตแม่สาว "สเมิร์ฟเฟตส์" จากเงื้อมมือของวายร้ายเจ้าเก่า "การ์กาเมล"
Gravity : การกลับมาของเจ้าพ่อลองเทค อัลฟองโซ คัวรอนที่จะพาคุณไปสัมผัสความน่าสะพรึงกลัวของอวกาศ แซนดรา บูลล็อคแสดงร่วมกับจอร์จ คลูนี่ย์
Paranormal Activity 5 : เรียลลิตี้ขนหัวลุก ที่กลับมาพาคุณไปพบกับเรื่องราวหลอนๆ ต่อยอดความท้าทายกันอีกครั้ง
Malavita : การกลับมากำกับหนังแอ็คชั่นอีกหนของ ลุค เบสซง มีโรเบิร์ต เดอ นีโร เตรียมหยิบปืนผาหน้าไม้มาพะบู๊กันอีกหน
Planes : แอนิเมชั่นจากหลังคาดิสนีย์ ที่พาไปดูเจ้าเครื่องบินกำจัดวัชพืชผู้กลัวความสูง ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักเหินเวหาท้าความเร็ว !!
Grown Ups 2 : อดัม แซนด์เลอร์ นำทีมเพื่อนเก่าไม่ยอมโต กลับมาป๊ะกับเด็กข้างบ้าน ที่มีเทย์เลอร์ เลาต์เนอร์เป็นหนึ่งในนั้น 
Ender's Game : จากวรรณกรรมชื่อดัง สู่จอใหญ่อีกเรื่อง นำเสนอเรื่องราวของโรงเรียนฝึกเด็กเพื่อไปล่าเอเลี่ยน เอซ่า บัตเตอร์ฟีลด์จาก Hugo รับบทนำ
Sin City : A Dame To Kill For อีกครั้งกับการกลับมากับงานขาวดำลูกเล่นแพรวพราว เลดี้ กาก้าร่วมแสดงด้วยในภาคนี้
Oldboy : งานรีเมคจากต้นฉบับชื่อกระฉ่อนของเกาหลีใต้ จอช โบรลิน นำแสดงในบทของชายที่ถูกขังคุกนาน 20 ปีั ผู้เต็มไปด้วยคำถามมากมาย
The Seventh Son : แฟนตาซีอลังการ เบน บาร์นส ในฐานะพ่อมดฝึกหัดภายใต้การสอนของ เจฟฟ์ บริดเจส เพื่อมาล่าแม่มด จูเลียน มัวร์
Battle of The Year 3D : หนังเต้นแนวแบทเทิลเรื่องใหม่เอาใจวัยรุ่น มีคริส บราวน์ วางไมค์มาโชว์ลีลานำแสดงและเต้นให้มันส์กระจาย

เดือนพฤศจิกายน 

Thor : The Dark World เทพเจ้าสายฟ้ากลับมาแว้ว! คราวนี้เขาจะต้องมาเคลียร์เรื่องหัวใจ, กำราบพยศน้องชายผู้ก้าวร้าวและการมาถึงของมาเลคิธ
Carrie : สาวสยองเวอร์ชั่นสหัสวรรษใหม่ ที่มีโคลอี้ มอร์เรทซ์มาเป็นสาวจิตแตก ฆ่าเพื่อนยกโรงเรียน
The Hunger Games : Catching Fire : แคตนิส และพีต้ากลับมาแล้ว พร้อมศึกครั้งใหม่ใหญ่กว่าเดิม หลังการคว้าชัยชนะในเกมส์ครั้งก่อน
Captain Phillips : ทอม แฮงค์ตีแผ่เรื่องจริงของชายที่ถูกโจรสลัดปล้นเรือ ระทึกขวัญภายใต้การกำักับของ พอล กรีนกราส (The Bourne 2-3)
The Wolf of Wall Street : พบลีโอนาร์โด ดิคาปริโออีกครั้ง กับการกลับมาร่วมงานกับลุงมาร์ตี้ สกอร์เซซี่ ในบทนายหน้าค้าหุ้นชีวิตผกผัน

ปิดท้ายปลายปีด้วย เดือนธันวาคม

ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 5 ...คงจะมาได้ซะทีนะ
Diana : ตีแผ่ชีวิตเจ้าหญิงไดอาน่าของปวงชน ผ่านการแสดงของนาโอมิ วัตส์แห่ง The Impossible
Frozen : แอนิเมชั่นฟอร์มใหญ่ปิดท้ายปีจากดิสนีย์ แนวสาวน้อยผจญภัยพิทักษ์คำสาปร้ายที่ทำให้ทั้งเมืองกลายเป็นอา่ณาจักรน้ำแข็ง
The Hobbit : The Desolation of Smaug ภาคต่อที่คนทั้งโลกรอคอย เราจะได้เห็นลีลาเจ้า "สม็อค" เต็มๆกันแล้วสินะ !!
The Counselor : ริดลี่ย์ สก็อตกำกับนักแสดงระดับไมเคิล ฟาสเบนเดอร์, แบรด พิตต์, คาเมรอน ดิแอซ, ฮาเวียร์ บาเด็มในหนังที่ว่าด้วยการหลงผิดสู่วงจรค้ายาเสพติด
The Secret Life of Walter Mitty : เบน สติลเลอร์กับผลงานการกำักับและแสดงชิ้นถัดมา ว่าด้วยหนุ่มฝันกลางวันที่ชีวิตมีอันต้องมาผจญภัยอย่างบ้าคลั่ง
- Walking With Dinosaurs 3D : ดื่มด่ำจินตนาการในโลกล้านปี กับบรรดาไดโนเสาร์ที่จะกลับมามีชีวิตบนจอใหญ่อีกครั้ง 
47 Ronin : ผลงานแอคชั่นแฟนตาซีเลือดสาด คีอานู รีฟส์ในบทซามูไรแกนนำที่พาเพื่อนๆแก๊งค์โรนินมาล้างแค้นให้กับอาจารย์ที่ถูกสังหารอย่างเหี้ยมโหด

ติดตามข่าวสารภาพยนตร์อัพเดตทุกวันและพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องหนังกันได้ที่ 

http://facebook.com/filmzlapsocial ฝากด้วยนะครับ 

Credit : Filmzlap@Pantip.com