นี่คือ The Voice รอบ Battle Round"


สิ้นสุดการรอคอย กับการแข่งขันรอบ Battle Round ใน The Voice เสียงจริง ตัวจริง วันก่อนครับ แวะไปดูใน Facebook ของ โต๊ะกลม เค้าลงตัวอย่างมาแล้วนะ แบบว่า น่าดูมากอ่ะ ซึ่งในคลิป เป็นการ Battle ของลูกทีม ทีมแสตมป์ ระหว่าง พี่เหน่ง VS พี่คิง กับเพลง ฤดูที่ฉันเหงา โห นี่แค่ตัวอย่างเท่านั้นนะ ของจริงจะมันส์ขนาดไหน






มาแล้วครับ The Voice กับการแข่งขันรอบ Battle Round ที่หลายคนรอชม สำหรับการแข่งขันในรอบนี้ 6 คนของแต่ละทีม จะได้ผ่านเข้ารอบ Live ต่อไป ถ้าพร้อมแล้ว เริ่มกันเลย




แบงค์ นนทวิทย์ VS แต๊ก วิชย เพลง Forget You ทีม เจนนิเฟอร์ คิ้ม
เอาล่ะสิ แบงค์ อลังการ เจอศึกหนัก เมื่อปะทะกับ แต๊ก วิชย ในเพลง Forget You ดูเหมือนว่า เพลงนี้ จะเข้าปากแต๊กมากกว่า แต่จากคอมเม้นต์ของโค้ชทั้ง 4 คน ต่างให้ความเห็นว่า เป็นคู่ที่กินกันไม่ลง ในเรื่องของน้ำเสียง โดย เจนนิเฟอร์ คิ้ม เลือก แต๊ก วิชย ผ่านเข้ารอบ




ปุ้ย ดวงพร – คีย์ คีตะญา – ตุ้ม ชวาล เพลง เสน่หา ทีม แสตมป์
เป็นการ Battle 3 คน ที่ดูเหมือนว่า เพลงไทยเดิม จะไม่ใช่อุปสรรคในการแข่งขัน ซึ่งการ Battle ในโชว์นี้ เจนนิเฟอร์ คิ้ม ให้คอมเม้นต์ว่า เหมือน คุณหลวง มาร้องเพลงคู่กับ ภรรยาหลวง ภรรยารองสำหรับการแข่งขันในโชว์นี้ โค้ชแสตมป์ เลือก ปุ้ย ดวงพร




ปิงปอง จาฎพจน์ VS สวย สโรชา เพลง I Hate myself for loving you ทีม ก้อง สหรัถ
จัดให้เพื่อชาวร็อค ที่ดูเหมือนว่าไม่เข้าทาง สวย เลย แต่งานนี้ สวย สโรชา ขอสู้ตาย กับ ปิงปอง ที่เข้าทางมาก กับเพลงร็อค เอาซี่ เป็นโชว์ที่ เจนนิเฟอร์ คิ้ม บอกว่า เหมือน ยากูซ่า เจอ ซูโม่หญิง “ไม่กล้วยากูซ่าเหรอ” ฟากแสตมป์ บอก เป็นโชว์ที่มีความเร่าร้อน Erotic โชว์นี้ โค้ชก้อง เลือก สวย สโรชา ผ่านเข้ารอบ




นนท์ ธนนท์ – โม โมถุน – ตู่ เชาวฤทธิ์ เพลง รักคุณยิ่งกว่าใคร ทีม ก้อง สหรัถ
เป็นการ Battle 3 คน ของ ทีม ก้อง สหรัถ กับเพลงลูกทุ่ง รักคุณยิ่งกว่าใคร ที่ได้ใจ ทั้ง 4 โค้ชไปเต็มๆ โดยในโชว์นี้ โค้ชก้อง มอบโอกาสให้ น้องนนท์ ผ่านเข้าสู่รอบถัดไป




อรุ – นิด นิดาวรรณ – ฟิล์ม บงกช เพลง หัวใจสลาย ทีม โจอี้ บอย
Battle 3 คน ในทีม โจอี้ บอย มาดูกันว่า 1 ใน 3 สาว ใครจะผ่านเข้าไปรอแข่งในรอบถัดไป ก่อนเลือก โค้ช โจอี้ ถึงกับหนักใจ เหมือนเลือกตัดอวัยวะชิ้นใดชิ้นนึง มีดีกันคนละแบบ สุดท้าย โค้ช โจอี้ เลือก ฟิล์ม บงกช ผ่านเข้ารอบ




กบ วีรศักดิ์ VS เอ้าท์ ชวัลวิทย์ เพลง ส่องกระจก ทีม เจนนิเฟอร์ คิ้ม
โชว์นี้ ทั้งคู่ จัดเต็ม จน ล้น แบบที่ โค้ชบอก โดย เจนนิเฟอร์ คิ้ม บอกว่า เหมือนเปิดแชมเปญ แล้วขวดแตก โชว์นี้ เลือกกบ วีรศักดิ์ ให้ผ่านเข้าสู่รอบ Live ต่อไป





คิง พิเชษฐ์ VS เหน่ง พิชัยยุทธ เพลง ฤดูที่ฉันเหงา
นี่คือไฮไลท์ประจำสัปดาห์เลยก็ว่าได้ เปรียบเหมือน มวยคู่เอก Heavy Weight ที่ทำให้เวที The Voice ลุกเป็นไฟในบัดดล การต่อสู้ในครั้งนี้ ดุเด็ด เผ็ดมันส์ สุดๆ ท้ายที่สุด โค้ชแสตมป์ เลือกให้ คิง พิเซษฐ์ ผ่านเข้าไปชิงชัยต่อในรอบ Live


และนี่คือการแข่งขัน The Voice รอบ Battle สัปดาห์หน้า เด็ดไม่แพ้กัน โปรดติดตาม





เผื่อหลายคนยังไม่เข้าใจ กติการอบ Battle สำหรับการแข่งขันในรอบ Battle Round 


เมื่อทั้ง 4 โค้ชได้ลูกทีม 12-15 คนจากรอบ Blind Audition แล้ว ก็จะเข้าสู่การแข่งขันรอบ Battle Round โดยโค้ชแต่ละคนจะจับคู่ลูกทีมของตัวเองมาประชันในการร้องเพลงเดียวกัน ระหว่างนี้โค้ชและผู้ช่วยจะคอยให้คำปรึกษาแก่คู่แข่งขันที่จะประชันกัน ในทีมหนึ่งจะต้องมีการ Battle 6 คู่ หรือ 6 แมทช์ สำหรับบางแมทช์อาจจะเป็นการ Battle คู่ละ 3 คน ซึ่งโค้ชจะเป็นคนเดียวที่ต้องตัดสินใจว่าใครจะผ่านเข้ารอบต่อไป จนสุดท้ายในแต่ละทีมจะเหลือผู้เข้าแข่งขันเพียง 6 คนที่ผ่านเข้ารอบ Live Show



ทีมเดียวกัน Battle เพลงเดียวกัน ออกมาคงมันส์น่าดู ลองมาดู Sample เล็กๆ




สงสัย อาทิตย์นี้ ต้องติดตามซะแล้วล่ะ ว่า ใครจะอยู่ ใครจะไป กับรอบ Battle Round ใน The Voice เสียงจริง ตัวจริง




สรุปลูกทีมของแต่ละโค้ช (กันอีกสักที)



โค้ชก้อง สหรัถ มีลูกทีม 14 คน
โจ้-เอก – แก้ว ปินปินัทธ์ – นนท์ ธนนท์ – สวย สโรชา – นัท ณัฐวดี – แอนนี่ นวัชภัทร์ – โม โมกุน – ตู่ เชาวฤทธิ์ – เอ้ ปราณีตา – แตงโม พิชญา – ปิงปอง จาฏพจน – จ๊ะจ๋า-อ๋อมแอ๋ม – ผึ้ง กมลทิพย์




โค้ชคิ้ม เจนนิเฟอร์ คิ้ม มีลูกทีม 12 คน
แบงค์ นนทวิทย์ – กลม อรวี – ต๊ะ ตระการ – แต๊ก วิชย – จูน กุมาริกา – กบ วีรศักดิ์ – จังโก้-เคี้ยง – เอ้าท์ ชวัลวิทย์ – ตุลย์ ตุลย์รยา – มิ้ลค์ ริสรา – ฟร้อนท์ ปฐมาภรณ์ – หมู ณัฐวรรธน์



โค้ช โจอี้ มีลูกทีม 15 คน
เก่ง ธชย – ฟิล์ม บงกช – โอ๊ต จีรวุฒิ – นัท ณัฐพงษ์ – หลี่หยุน ศุภิสรา – ปุ้ย จิตสุดา – เกล ดีล่า – อรุ โยโกชิ – ตี๋ อรรถพล – นิว ภชพน – นิด นิดาวรรณ – กีต้าร์ พิรนันท์ – สุเมธ องอาจ – เอก สรวิชญ์ – บอนบอน สภา



โค้ช แสตมป์ มีลูกทีม 15 คน
คิง พิเชษฐ์ – ปุ้ย ดวงพร – เหน่ง พิชัยยุทธ – แม็ก ณัฐวุฒิ – ป๋อม นรินทร์ – อ๊อด นันทภพ – โอม – พลอย ชลธิชา – หนูเล็ก อุมารีย์ – เจนนี่ รติพันธ์ – แก้ว ประกายดาว – คีย์ คีตะญา – ตุ้ม ชวาล – น้ำ ณัฐวดี – ไตเติ้ล สุทธิชาติ




เรามาดูกันดีกว่า ว่าผู้ช่วยของโค้ชทั้ง 4 คน มีใครกันบ้าง

โค้ชก้อง และผู้ช่วยสาว พี่กบ เสาวนิตย์
โค้ชคิ้ม และ พี่หนึ่ง ETC
โค้ชโจอี้ และ ป๋าปอนด์ ธนา ลวสุต
โค้ชแสตมป์ ได้ พี่ป็อด ธนชัย มาเป็นผู้ช่วยโค้ช



ดูรายการย้อนหลัง The Voice รอบ Blind Audition




สัปดาห์ที่ 4 เป็นยังไงบ้าง


สัปดาห์ที่ 3 เด็ดๆ เพียบ คลิกไปดูกัน


มาดู The Voice รอบ Blind Audition สัปดาห์ที่ 2


มาดู The Voice รอบ Blind Audition เทปแรก

Credit : mthai.com