The Voice แจงกติการอบ Battle การันตี มันส์เหนือบรรยาย

หลังจากมีกระแสตอบรับที่ดีเหนือความคาดหมายในรอบ Blind Audition จนกระทั่งรายการThe Voice เสียงจริง ตัวจริง Presented by THE BASE Condominium กลายเป็นรายการประกวดร้องเพลงอันดับต้น ๆ ที่ถูกกล่าวขวัญถึงตามเว็บไซต์ หรือตามเว็บบอร์ดต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก โดยมีทั้งการซักถามเกี่ยวกับเรื่องเงื่อนไขในการรับสมัคร รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับกติกาการแข่งขันที่หลายคนอาจยังไม่เคยทราบมาก่อน หรือมีความสับสนอยู่นั้น

            ล่าสุด เมื่อรายการ The Voice เสียงจริง ตัวจริง ได้เริ่มเข้าสู่รอบ Battle ที่ลูกทีมของโค้ชแต่ละคน จะต้องหันมาประชันฝีมือกันบนเวที และเพื่อไม่ให้เกิดความงุนงงสับสน รวมถึงให้แฟน ๆ ที่ติดตามชมรายการนี้อยู่ สามารถลุ้นระทึกกับรอบ Battle ได้อย่างครบอรรถรส ดังนั้น คุณอาจกิจ สุนทรวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจเพลง บริษัท ทรู มิวิสิค จึงได้ออกมาแจกแจงกติกาในรอบ Battle เพื่อไขความกระจ่างสำหรับการแข่งขันในรอบนี้


คุณอาจกิจ สุนทรวัฒน์

คุณอาจกิจ สุนทรวัฒน์


            โดย คุณอาจกิจ กล่าวว่า เดิมทีเราคิดว่าจะให้โค้ชเลือกลูกทีมได้เพียงแค่ 12 คน แต่ผู้เข้าแข่งขันบ้านเราร้องเพลงกันได้ดีมาก เราจึงยืดหยุ่นกติกาเพื่อเปิดโอกาสให้กับโค้ช และผู้เข้าแข่งขัน โดยกำหนดว่าโค้ชสามารถเลือกลูกทีมได้คนละ 12 - 15 คน ซึ่งหลังจากที่โค้ชทุกคนเลือกลูกทีมของตัวเองได้ครบตามใจแล้ว ผลสรุปออกมา ดังนี้


โค้ชก้อง ได้ลูกทีม 14 คน

 โค้ชก้อง ได้ลูกทีม 14 คน


โค้ชคิ้ม ได้ลูกทีม 12 คน

 โค้ชคิ้ม ได้ลูกทีม 12 คน


โค้ชโจอี้ ได้ลูกทีม 15 คน

 โค้ชโจอี้ ได้ลูกทีม 15 คน


โค้ชแสตมป์ ได้ลูกทีม 15 คน

 โค้ชแสตมป์ ได้ลูกทีม 15 คน


            ซึ่งในรอบ Battle นี้ โค้ชจะต้องตัดลูกทีมของตัวเองออกให้เหลือทีมละ 6 คน โดยจะให้ Battle คือ แข่งร้องในเพลงเดียวกัน ในทีมหนึ่งจะต้องมีการ Battle 6 คู่ หรือ 6 แมทช์ สำหรับบางแมทช์ก็อาจจะเป็นการ Battle ทีละ 3 คน ซึ่งเมื่อทำการ Battle ครบ โค้ชทุกคนก็จะเหลือลูกทีม ๆ ละ 6 คน เพื่อเข้าแข่งในรอบไลฟ์ที่จะถ่ายทอดสดต่อไป

            คุณอาจกิจ กล่าวต่อว่า เนื่องจากทีมงานไม่อยากให้ผู้ชมต้องพลาดเนื้อหาสนุก ๆ ของรายการที่ถูกตัดทิ้งไปเพราะเวลาจำกัด ดังนั้น ตั้งแต่รอบ Battle เป็นต้นไป ทางรายการ และสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จะเพิ่มเวลาออกอากาศรายการอีก 15 นาที โดยผู้ชมสามารถรับชมรายการ The Voice เสียงจริง ตัวจริง ได้ตั้งแต่เวลา 17.45 – 19.30 น. ทุกวันอาทิตย์


เจนนิเฟอร์ คิ้ม

เจนนิเฟอร์ คิ้ม


            ขณะเดียวกัน เจนนิเฟอร์ คิ้ม หนึ่งในโค้ชตัวแม่ ที่มาร่วมแจงในครั้งนี้ ได้กล่าวถึงความสนุกที่จะเกิดขึ้นในรอบ Battle ว่า มันจะเป็น The Voice ที่แตกต่าง และรับรองว่าไม่มีที่ไหนในโลกเป็นเช่นนี้ เพราะคุณจะได้เห็นการจับคู่ที่แตกต่าง ขัดแย้ง แต่เป็นความขัดแย้งที่ลงตัว เหมือนเป็นการจุดพลุสองลูกที่เป็นคนละสี แต่พอพลุแตกประกายไฟ ทั้งสองสีต่างพุ่งเข้าหากัน ซึ่งช่วงนั้นมันจะสวยงามมาก มันเป็นการเชือดเฉือนที่มีทุกอารมณ์ ทั้งสนุก ทั้งมันส์ ทั้งเศร้า และความเครียดที่หนักหนาของโค้ชที่จะต้องตัดสินใจตัดลูกทีมตัวเอง หลังจากไปฟาดฟันกับโค้ชคนอื่น ๆ เพื่อแย่งลูกทีมคนนี้มา มันเป็นอารมณ์ที่เหนือจะบรรยายจริง ๆ บอกได้เลยว่ารอบ Blind Audition ที่ผ่านมามันเป็นแค่น้ำจิ้ม ของจริงจะเริ่มต้นที่รอบ Battle นี้ ซึ่งรับรองว่าสนุกแน่นอน 

            สำหรับแฟน ๆ รายการ The Voice เสียงจริง ตัวจริง สามารถรับชมรายการอย่างเต็มอิ่มจุใจ ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันอาทิตย์ เวลา  17.45 – 19.30 น. โดยการ Battle รอบแรก จะเริ่มต้นขึ้น ในวันที่  21  ตุลาคมนี้ ...ชอบใคร เชียร์ใคร ก็อย่าลืมติดตามชม และเป็นกำลังใจให้ผู้เข้าแข่งขันด้วยนะจ๊ะ 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thevoicethailand.comเฟซบุ๊ก TheVoiceThailand