ถิ่น หยู เหวินเซียะ สาวจีนซิวมงกุฎมิสเวิลด์(MiSS WORLD)2012 - ณฉัตร ไม่เข้ารอบ 15 คนสุดท้าย







         ถิ่น หยู เหวินเซียะ สาวจีนซิวมงกุฎมิสเวิลด์ 2012 รองอันดับ 1 สาวงามจากอังกฤษ รองอันดับ 2 เป็นสาวงามออสเตรเลีย  ส่วน ณฉัตร สาวไทยไม่ผ่านเข้ารอบ 15 คนสุดท้าย 

         ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวดมิสเวิลด์ครั้งที่ 62 ประจำปี 2012 ณ อินเนอร์มองโกเลีย ในเขตปกครองของประเทศจีน เมื่อคืนวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมประกวดทั้งหมดจาก 116 คน ซึ่ง น้องณฉัตร น.ส.วัลเณซ่า เมืองโคตร มิสไทยแลนด์เวิลด์ ประจำปี 2555  เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ 

         สำหรับผลการประกวดปรากฎว่า ถิ่น หยู เหวินเซียะ สาวจีน วัย 23 ปี เป็นผู้ที่คว้ามงกุฎมิสเวิลด์ 2012 มาครองได้สำเร็จ และเธอยังสามารถคว้าตำแหน่งนางงามทวีปเอเชียมาครองอีกตำแหน่ง ส่วนรองอันดับ 1 ได้แก่ โซฟี เอลิซาเบ็ธ มูลด์  สาวงามจากอังกฤษ ส่วนรองอันดับ 2  เป็นของ เจสสิกา มิเชล คาฮาวาตี สาวงามออสเตรเลีย ขณะที่ น้องณฉัตร สาวไทยไม่ผ่านเข้ารอบ 15 คนสุดท้าย 
         อย่างไรก็ตาม หลังการประกวด น้องณฉัตร ได้กล่าวขอโทษคนไทยที่ไม่สามารถคว้ารางวัลมาได้ และขอบคุณคนไทยที่ร่วมให้กำลังใจ "ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกกำลังใจ และขอโทษคนไทยทั้งประเทศ สำหรับผลการตัดสินที่ออกมา ณฉัตรรู้สึกเสียใจที่ความพยายามและความดี ไม่สามารถชนะเหตุผลอื่นได้ ราตรีสวัสดิ์... แล้วเจอกันที่กรุงเทพฯ นะคะ" 

         ทั้งนี้ น้องณฉัตร จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันนี้ (19 สิงหาคม 2555) ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 0615 ปักกิ่ง-กรุงเทพฯ ออกเวลา 17.00 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 21.30 น. 








ขอขอบคุณภาพประกอบจาก missworld.com