วิธีดาวน์โหลดคลิป Youtube ไว้ดูแบบออฟไลน์ ฟีเจอร์ใหม่เอี่ยมจาก Youtube สำหรับ iOS และ Android


  1. เปิดไปที่คลิปวีดีโอที่เราต้องการดาวน์โหลด แล้วจะมีปุ่มรูปลูกศรสีเทาอยู่ด้านล่างขวาของคลิปนั้นๆ เราก็กดได้เลยครับ เราจะสามารถเลือกความละเอียดได้ตามต้องการ หากเลือกความละเอียดต่ำก็จะดาวน์โหลดได้เร็ว แต่ถ้าความละเอียดสูงเวลาดูภายหลังคลิปก็จะคมชัดกว่าครับ

387

  1. เมื่อลูกศรเปลี่ยนเป็นสีฟ้า แสดงว่ากำลังทำการดาวน์โหลดอยู่ หากเราคลิกที่ลูกศรก็จะเลือกเข้าไปดูการดาวน์โหลดได้
S__25600009

  1. เมื่อดาวน์โหลดเสร็จสิ้น ให้เราไปที่แถบเมนูด้านซ้ายมือ ล่างสุดจะมีคำว่า “Offline” ปรากฏอยู่ เมื่อเราคลิกเข้าไปก็จะเห็นลิสย์ของคลิปวีดีโอที่เราดาวน์โหลดเอาไว้ครับ
S__25600010

ฟีเจอร์นี้เหมาะสำหรับการที่เราไปดาวน์โหลดวิดีโอด้วย Wi-Fi เก็บเอาไว้ดูภายหลัง ไม่ว่าจะในเวลาที่ไม่มีเน็ตหรือใช้งาน 3G อยู่ ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องค่าดาต้าอีกต่อไปครับ

Credit : appdisqus.com