วีลแชร์ แดนซ์Wheelchair Danceคว้าแชมป์ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ซีซั่น4hailand’s Got Talent S4

ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 4  :  เป็นหนึ่งโชว์ที่น่าจะจุดประกายความคิดได้ไม่มากก็น้อย สำหรับโชว์ของน้องๆ ทีม Wheelchair Dance จากจังหวัดเชียงใหม่ ที่มาโชว์ศักยภาพการเต้น บนเวที ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 4-4D: กล้าได้อีก ทำได้อีก กับเรโซนา ซึ่งน้องๆ ทั้งหมด ถึงแม้ร่างกายจะพิการ แต่สิ่งที่พวกเขาไม่พิการเลยก็คือ “หัวใจ
8วีลแชร์ 'วีลแชร์ แดนซ์' คว้า 10 ล้านบาท 'ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 4' เผยจะนำเงินที่ได้รับเป็นทุนอาหารกลางวันเด็ก พร้อมสนับสนุนผู้อื่นให้ลุกขึ้นสู้

                เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม เวลา 20.15 น. ที่สตูดิโอเวิร์คพอยท์ ทีมทีจีที 10 ในนาม Wheelchair Dance กลุ่มเด็กนักเรียนวีลแชร์ 8 คน ได้แก่ นายชาตรี คำแปง อายุ 17 ปี   น.ส.สุภาพร ชัยมูล อายุ 17 ปี ด.ช.ณัฐพงษ์ แซ่ว่าง อายุ 14 ปี ด.ช.ธนวัฒน์ แข่งขัน อายุ 14 ปี ด.ช.วิชัย เย่เบียง อายุ 13 ปี นายภูมิรินทร์ วงค์ษา อายุ 18 ปี ด.ญ.อุทุมพร ประทุมผาย อายุ 14 ปี ด.ช.ทัศนัย บุญมี อายุ 14 ปี มาพร้อมกับโชว์เต้นบีบอยที่ฝึกฝนอย่างหนักมาตลอด 3 ปีเต็ม เอาชนะใจมหาชนไปเต็มๆ รับเงิน 10 ล้านบาท จากการแข่งขันบนเวทีระดับโลกที่สนับสนุนทุกความกล้าอย่าง “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 4-4D:กล้าได้อีก" โดยรองอันดับ 2 ได้แก่ ทีจีที03 SL Music ห้าหนุ่มเมืองเหนือกับเพลงพื้นเมือง และรองอันดับ 3 คือ เท็น ทายานันท์ หนูน้อยกรรมการขั้นเทพ

          โดยแชมป์ก็อตทาเลนต์ทีมล่าสุดเปิดใจขอบคุณเวทีที่เปิดโอกาส และอยากใช้โอกาสนี้ปลุกความกล้าคนที่ไม่เหมือนคนอื่นให้ลุกขึ้นมาสู้ อย่าล้มง่ายๆ และจะนำเงินเป็นทุนการศึกษาเป็นค่าอาหารกลางวันให้น้องๆ โรงเรียนศรีสังวาลย์ รวมถึงเป็นทุนสนับสนุนความสามารถพิเศษจะได้กล้าลุกขึ้นมาสู้เหมือนตัวเอง

          ด้าน "กาละแมร์" พัชรศรี เบญจมาศ หนึ่งในคณะกรรมการประจำซีซั่น เปิดเผยว่า “ขอแสดงความยินดีกับเดอะ วินเนอร์ปีนี้ พวกเรากรรมการทั้ง 4 คน ได้มีโอกาสได้เห็นพัฒนาการและได้ให้กำลังใจเขามาตลอดตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบไฟนอล ดีใจที่ผลโหวตของมหาชนเทให้ และดีใจที่ได้เห็น ทีจีที กล้าแสดงสิ่งที่เขารักให้คนไทยได้เห็น และเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยกล้าคิดในสิ่งที่แตกต่าง และกล้าทำสิ่งนั้นให้ดียิ่งขึ้นต่อไป”
Credit : tlcthai.com,komchadluek.net,Youtube.com,รายการเรื่องเล่าเช้านี้
เรียบเรียง : Ruengdd.com