มอเตอร์เอ๊กซ์โปร2556 Motor Expo 2013 พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก




          Motor Expo 2013 เป็นงานแสดงจัดแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ซึ่งในปีนี้เป็นการจัดครั้งที่ 30 โดยภายในงานจะจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกี่ยวกับเครื่องยนต์, รถยนต์และการตกแต่งรถยนต์ ทั้งภายในและภายนอก พร้อมโอกาสดี ๆ ที่เลือกซื้อรถยนต์และอุปกรณ์เครื่องมือ ซึ่งทางทีมผู้จัดงานได้เผยถึงคอนเซ็ปต์งานในชื่อ "พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก"

           คุณชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ควบคุมงานด้านบริหารงานทั่วไป เผยถึงแนวคิดของงาน Motor Expo 2013 ว่า "ปัจจุบันวิกฤตขาดแคลนน้ำมันเริ่มส่อเค้าชัดเจนขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับภาวะดังกล่าวผู้ผลิตรถยนต์ได้ปรับตัวแสวงหาพลังงานทดแทนน้ำมัน ทำให้พลังงานยานยนต์แบบไฮบริดและไฟฟ้าเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดไร้มลพิษ โดยผลการศึกษาในยุโรปพบว่า ยานยนต์ไฟฟ้าสามารถลดปัญหาแก๊สเรือนกระจกได้สูงสุดถึงร้อยละ 24 ทำให้ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐ และเอกชนล้วนส่งเสริมการพัฒนาอย่างจริงจัง ทั้งหมดนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนของโลกที่เราต้องการสะท้อนให้เห็นในงานปีนี้จึงเป็นที่มาแนวคิด "พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก" (INNOVATIVE ENERGIES-WORLD-CHANGING VEHICLES)



          คุณมือนาง ปิยะพงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท พับลิค มีเดีย แอนด์ คอมมิวนิเคชันส์ จำกัด กล่าวถึงความหมายของภาพสัญลักษณ์งานปีนี้ว่า โลกกับมนุษย์คืออันหนึ่งเดียวกัน และจะถ่วงดุลกันอย่างกลมกลืน วงจรทางวัฏจักรวิศวกรรมยานยนต์ และมวลมนุษย์จะระดมความคิดที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือ "ทางบวก" ที่มีผลดีต่อโลกและสังคมมนุษย์เพื่อสร้างสมดุล และความเจริญที่มีต่อการพัฒนาอย่างเป็นเอกภาพ ภาพที่ปรากฏปีนี้ สะท้อนภาพทรงกลมที่สื่อแทนโลก และการระดมความคิดของมวลมนุษย์อย่างเป็นเอกภาพโคจรขับเคลื่อนเป็นเกลียววนขึ้น คือ การพัฒนา และหลุดพ้นจากปัญหาทั้งมวลด้วยความเข้มของฉากหลังสะท้อนให้เห็นประกายความงามของสีทองที่ม้วนตัวเคลื่อนสู่ผู้พบสื่อความหมายแห่งความเจริญ ด้วยการระดมมันสมองของมวลหมู่มนุษย์เน้นถึงความมุ่งมั่นในพลังงานทางปัญญาแห่งยานยนต์ ด้วยลีลาแนวโค้งทรงแอร์โรไดนามิกของยนตกรรมด้วยสีทองและสีแดงบ่งบอกถึงพลังแห่งการพัฒนา รวมเป็น "พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก"

          ซึ่งทางผู้จัดเองได้เตรียมแคมเปญพิเศษเพื่อคืนกำไรแก่ผู้ชมงาน รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็น ซื้อรถ ชิงรถ, ซื้อบัตร ชิงรถ, SMS ชิงรถ, ซื้อสินค้า ชิงรางวัล และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

          1. "ซื้อรถ ชิงรถ" เมื่อจองหรือซื้อรถยนต์ใหม่ในงาน มีสิทธิ์ได้รับคูปองชิงรางวัลรถยนต์ HYUNDAI VELOSTER 1.6 MPI มูลค่า 1,299,000 บาท จำนวน 1 รางวัล

          2. "ซื้อบัตร ชิงรถ" ผู้ที่ซื้อบัตรชมงานในราคาเต็ม (100 บาท) สามารถแลกเป็นคูปองกรอก ชื่อ-ที่อยู่ ลุ้นชิงรางวัลรถยนต์ SUBARU XV 2.0i Premium มูลค่า 1,350,000 บาท จำนวน 1 รางวัล พร้อมรางวัลพิเศษอีกมากมาย

          3. "SMS ชิงรถ" หรือ กิจกรรม "ร่วมลุ้นแบบคนรุ่นใหม่" สำหรับผู้ชมที่ใช้โทรศัพท์มือถือในระบบเครือข่าย TRUEMOVE และ TRUEMOVE H 3G+ สามารถร่วมลุ้น รถยนต์ MITSUBISHI ATTRAGE รุ่น 1.2 GLX 5MT มูลค่า 443,000 บาท จำนวน 1 รางวัล พร้อมรางวัลพิเศษอีกมากมาย

          4. "ซื้อสินค้า ชิงรางวัล" เมื่อซื้อสินค้าภายในงานจากร้านเดียวกันทุก ๆ 1,000 บาท จะได้รับคูปอง ชิงโชค 1 ใบ เพื่อลุ้นรางวัลรถจักรยานยนต์ KAWASAKI รุ่น Z250 มูลค่า 151,500 บาท จำนวน 1 รางวัล พร้อมรางวัลพิเศษอีกมากมายกว่า 400,000 บาท
   
          บนพื้นที่จัดแสดงงานทั้งภายในและภายนอกอาคารทั้งสิ้น 85,000 ตารางเมตร ผู้ชมงานจะได้พบกับ รถยนต์ถึง 38 ยี่ห้อ ได้แก่ BENTLEY, BMW, CHEVROLET, CITROEN, DEVA, DFSK, FORD,HONDA, HYUNDAI, ISUZU, ITI, JAGUAR, JINBEI, KIA, LAND ROVER, LEXUS, MAZDA, MERCEDES-BENZ, MG, MINI, MITSUBISHI, NISSAN, PEUGEOT, PORSCHE, PROTON, RELY, SKODA, SSANGYONG, SUBARU, SUZUKI, TATA, TOYOTA, VOLKSWAGEN, VOLVO และจากบริษัทผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์อิสระอย่าง CARLSSON (BRG), GRAND CARRYBOY, MTM, SAMMITR 


           สำหรับงาน จัดแสดงจะเริ่มในวันที่ 28 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2556 ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยตารางการเปิดเข้าชมงาน Motor Expo 2013 สามารถแบ่งได้เป็น ดังนี้

          1. วันที่ 28 พฤศจิกายน เป็นรอบเฉพาะสื่อและแขกวีไอพีเท่านั้นที่สามารถเข้าชมได้

          2. วันที่ 29 พฤศจิกายน เป็นรอบการกุศล

          3. วันที่ 30 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม เป็นรอบจัดแสดงงาน ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าชมได้

           สำหรับเวลาการเข้าชมงาน สามารถแบ่งได้เป็น 2 ส่วนด้วยกัน ได้แก่

          1. จันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 12.00 - 22.00 น.

          2. เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดตั้งแต่เวลา 11.00 - 22.00 น.

          ผู้ใดสนใจสามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.motorexpo.co.th เลยครับผม

รถต้นแบบของค่าย Suzuki มีชื่อว่า A:Wind


ไปกันยาวๆเลยและกันนะครับ



Nissan concept car Hybrid






ต่อมาเป็นบิ๊กไบค์